Chương 458: Chương 458

Gần như là bản năng, một ý niệm đồng thời hiện lên trong đầu hai cường giả Thái Cổ kiệt xuất.

- Mau lui lại, để cho chúng nó đánh nhau!

Hai người một trước một sau, đồng thời phân đánh một chưởng về phía hư không trên đầu và Tổ Ly ở phương bắc, sau đó thân hình bắn lui mấy ngàn dặm.

“Kéc!”

“Gào!”

Tổ Loan và Tổ Ly bị kích động liền tăng tốc bay tới, cách xa nhau mấy ngàn trượng. Lửa nóng và hàn khí dày đặc quấn vào nhau, phát ra những tiếng xèo xèo tan rã.

Tốc độ của Tổ Loan cực kỳ nhanh, Tổ Ly căn bản không kịp né tránh, liền bị Tổ Loan quét ngang một chút. Lửa nóng hừng hực và hàn khí chạm với nhau, vô số huyền băng bốc cháy từ không trung rơi xuống như mưa. Bất ngờ không kịp đề phòng, Tổ Ly đau đớn phát ra một tiếng kêu lớn, dưới tình huống bị mất hết lý trí, đâu còn quan tâm đến Chiến Đế, liền xoay người trườn lên phía trên, tiến về phía Tổ Loan thân thể khổng lồ kia.

“Ầm!”

Hai hung thú cường hãn đấu với nhau, kình khí hùng hậu tụ lại bên ngoài cơ thể nổ tung. Hư không rung chuyển, những dãy núi phía dưới bị chấn động nổ tung thành mảnh nhỏ, lần lượt sụp xuống. Lửa nóng và hàn băng giao nhau tại không trung, Tổ Ly và Ly Loan chiến đấu kịch liệt. Tổ Ly kia không có tứ chi, đối mặt với một đôi vuốt sắc của Tổ Loan tỏ ra yếu thế hơn, có điều thân thể của nó vừa trơn trượt lại cứng rắn, vuốt sắc của Tổ Loan cũng chỉ có thể tạo ra những vết xước nhỏ ở bên ngoài, không ảnh hưởng gì đến toàn cuộc.

Trông thấy Tổ Ly và Tổ Loan đã giao chiến với nhau như mong muốn, chu vi mấy ngàn dặm hóa thành một phiến băng và lửa, không một sinh vật nào dám đến gần, Phong Vân Vô Kỵ và Chiến Đế đều thở phào nhẹ nhõm, đồng thời bay về hướng Vu tộc…

Đến gần khu vực của Vu tộc, từ xa hai người đã trông thấy một ma thần to lớn đỉnh đầu có bảy sừng, cả người đen kịt, thân thể không ngừng biến đổi giữa thực thể và hư ảo, đang giao đấu với một con cóc lớn toàn thân bốc lên khói độc. Mỗi một búa nện xuống trên người con cóc bên dưới đều phát ra những tiếng như kim thiết va chạm, nhưng con cóc lớn màu đen đang nằm sấp lại không hề sứt mẻ chút nào.

Trên đỉnh đầu ma thần màu đen kia, một lão giả Vu tộc mặc áo bào đen, cầm trong tay một chiếc gậy đầu lâu màu xanh lá đang bước giữ hư không, trong tay trái của y là một quyển sách cổ màu đen đang mở ra. Phong Vân Vô Kỵ đưa mắt nhìn, trông thấy bìa ngoài cuốn sách cổ màu đen kia có bốn chữ màu xanh lá “Mạt Nhật Tế Điển”.

- Cổ Vu đại nhân!

Phong Vân Vô Kỵ đứng xa xa, hưng phấn kêu lên.

Vu tộc mặc áo bào đen quay đầu lại, dùng ánh mắt xa lạ nhìn thoáng qua, đang muốn quay đầu đi, bỗng nhiên trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc:

- Phong Vân Vô Kỵ?

Thân thể Phong Vân Vô Kỵ nhoáng lên, hóa thành một luồng gió nhẹ phiêu tán, gió dừng người đã xuất hiện bên người Cổ Vu. Vừa mới ổn định thân hình,hắn liền khom người nói:

- Vô Kỵ ra mắt Cổ Vu tiền bối!

Trên mặt Cổ Vu lộ ra một nụ tươi vui mừng:

- Trăm vạn năm không gặp, Vô Kỵ, ngươi rốt cuộc thành công rồi.

“Ộp!”

Phía dưới vang lên một tiếng ếch kêu. Trong chu vi trăm dặm, mặt đất chấn động mạnh một chút. Từng chùm khói lớn từ trong khiếu huyệt của con cóc kia phun ra, khoách triển đến phạm vi trăm dặm, từng mảng lớn cây cỏ nhanh chóng héo rũ, khói độc còn cuốn về hướng không trung.

Sắc mặt Phong Vân Vô Kỵ khẽ biến đổi, bàn tay nhấn một cái xuống phía dưới. Khói độc đang lan về phía trên liền dừng lại, bị ép xuống bên dưới.

“Ầm!”

Một vòng lĩnh vực từ trong cơ thể con cóc bên dưới tỏa ra, va chạm với chưởng kình của Phong Vân Vô Kỵ phát ra một tiếng kêu vang. Thân thể Phong Vân Vô Kỵ hơi lắc lư một chút, liền khôi phục lại bình thường.

- Con cóc này hình như không thể bay lên trời.

Phong Vân Vô Kỵ chỉ vừa nhìn đã nhận ra sơ hở lớn nhất của hung thú này.

- Ừm.

Cổ Vu gật đầu:

- Con cóc độc này mặc dù là hung thú, nhưng khả năng gây hại là yếu nhất. Có điều độc tính của nó rất mạnh, người trúng phải sẽ chết ngay lập tức, không có ngoại lệ.

- Cổ Vu đại nhân!

Chiến Đế từ xa bước đến, thi lễ với Cổ Vu. Tại Thái Cổ, mặc dù Vu tộc có nhân số không nhiều, nhưng địa vị thì lại rất cao.

- Chiến Đế?

Trong mắt Cổ Vu thoáng hiện lên vẻ kinh ngạc, giống như nhìn thấy thứ gì không thể tưởng tượng nổi.

- Cách đây một khoảng thời gian, tại hạ đã tự ý triệu Vu tộc vào Đao vực, trong chuyện này thật sự có điều khó nói, mong rằng Cổ Vu đại nhân đừng trách.

- Việc này ta cũng đã biết.

Cổ Vu đạm nhiên đạo:

- Vu tộc cũng không gia nhập vào tranh đấu của Thái Cổ, Chiến Đế không cần để ý!

- Cổ Vu tiền bối, không biết mấy vị Tổ Vu đại nhân khác ở đâu, hiện tại có khỏe mạnh không?

- Ai!

Cổ Vu thở dài một tiếng:

- Tại chiến trường thần ma cổ, ngoại trừ ta ra, những Tổ Vu khác đều đã mất mạng dưới tay tàn hồn kia. Tại thời khắc cuối cùng, chúng ta đã phá hủy liên kết giữa chiến trường thần ma cổ và Thái Cổ, để tránh tàn hồn kia tiến vào Thái Cổ tạo thành sát kiếp vô biên.

Cổ Vu nói xong, trong miệng phát ra một âm thanh mơ hồ không rõ. Một luồng ánh sáng màu xanh lục từ đầu lâu trong tay bắn ra, nhập vào trong thân thể ma thần to lớn kia. Ma thần vốn đã có chút chậm chạp lại vung búa chiến đấu cùng con cóc lớn kia.

- Tiền bối! Tàn hồn mà ngài nói có phải là tàn thức sau khi Quang Ám Chủ Thần ngã xuống không?

Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên hỏi.

Vẻ mặt Cổ Vu kinh ngạc, hoàn toàn không ngờ Phong Vân Vô Kỵ lại hỏi điều này, gần như vô ý bật thốt lên:

- Làm sao ngươi biết?

Thần sắc Phong Vân Vô Kỵ trầm xuống, liền đem chuyện tại hải dương hỗn độn, cùng với âm mưu về Thời Gian chi kiếm, kể cả nghi hoặc và suy đoán trong lòng nói với Cổ Vu.

Bí ẩn bên trong chuyện này, ngay cả Chiến Đế cũng không biết nhiều, nghe Phong Vân Vô Kỵ kể lại, sắc mặt của y cũng trở nên trầm trọng.

- Cổ Vu đại nhân, lẽ nào các ngài đã…

- Không ngờ, đúng là không ngờ!

Vẻ mặt Cổ Vu vẻ bi thương, giống như chuyện của Hoàng còn làm cho y lo lắng hơn kiếp nạn của Mạt Lệ:

- Vu tộc ta thật là thẹn với Hiên Viên Chí Tôn! Một nước sai lầm, một nước sai lầm…

- Vu tộc ta mấy chục thế hệ trấn thủ tại chiến trường thần ma cổ, không ngờ đến đời này của ta… Ai! Tàn thức kia đến hải dương hỗn độn thu thập thần lực, hiển nhiên là đang bước trên con đường trở thành thần một lần nữa, như vậy cái chết của Hiên Viên Chí Tôn chẳng phải là vô ích hay sao…

Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ cũng là nặng nề, suy nghĩ một chút, liền an ủi:

- Tiền bối, có lẽ tình hình cũng không nhất định xấu như người nghĩ.

Cổ Vu lắc đầu:

- Ngươi đã thấy đầu nó nứt ra, ở giữa có một kim tự tháp màu đen lơ lửng, đó chính là nơi chứa đựng lực lượng tín ngưỡng mà hắn thu thập được. Ngươi còn nói chung quanh kim tự tháp cỡ nhỏ kia có rất nhiều vật nhỏ hình tứ diện, ai… mỗi một tứ diện hình nón nhỏ chính là đại biểu nó đã thành lập một khởi nguồn thu thập tín ngưỡng tại một cái vị diện. Nhiều vật thể hình nón nhỏ như vậy, chứng tỏ nó đang tiến hành thu thập lực lượng tín ngưỡng một cách không kiêng nể.

- Tiền bối, làm sao ngài biết được những điều này?

Cổ Vu thở dài nói:

- Tại thần ma đại chiến lần đầu tiên, chúng ta gần như không hề có chuẩn bị, cũng không hay biết gì về địch nhân. Lúc ban đầu còn tưởng rằng với thực lực của Chí Tôn, các tộc hiếm có ai là đối thủ, căn bản không hề sợ hãi. Nhưng cuối cùng chúng ta mới biết được, hóa ra trên đời còn tồn tại Hắc Ám Chủ Thần và Quang Minh Chủ Thần cường đại.

Ánh mắt Cổ Vu lộ ra vẻ hồi tưởng, một lúc lâu mới tiếp tục nói:

- Tín ngưỡng nguyên lực mà Chủ Thần thu thập chính là linh hồn, mà thứ Vu tộc chúng ta am hiểu cũng là linh hồn. Có tàn hồn kia làm thực nghiệm, chúng ta cũng biết được một số chuyện về chư thần. Mỗi lần giao thủ, Cổ Vu chúng ta đều có thể tìm được một số tin tức vụn vặt từ trong ký ức còn sót lại. Lúc đó mặc dù nó rất hung hãn, nhưng linh thức còn chưa khôi phục, không khó đối phó. Mà những điều này, đều là do chúng ta tìm được từ trong linh hồn hỗn loạn của nó.

- Cổ Vu đại nhân, các ngài có thu hoạch gì khác không?

Chiến Đế trong lòng khẽ động, lập tức truy hỏi.

Cổ Vu liếc nhìn Chiến Đế, chậm rãi nói:

- Tất cả những chuyện về Chủ Thần đều là bí mật, chúng ta căn bản không có khả năng tiếp xúc được… đây đã là thu hoạch lớn nhất rồi. Vì nó, chúng ta đã phải trả giá bằng rất nhiều sinh mạng của tộc nhân. Lần này, ngoại trừ ta, những Tổ Vu khác đều đã bị hi sinh.

Phong Vân Vô Kỵ bỗng nhiên run lên. Mặc dù đã sớm suy đoán, nhưng sau khi chứng thực hắn vẫn cảm thấy thương cảm, dù sao trong chuyện này cũng có một phần của hắn.

Hít sâu một hơi, ổn định tâm thần, Phong Vân Vô Kỵ nói:

- Tiền bối! Bây giờ không phải là lúc nghĩ đến những vấn đề này, nên tạm thời để sang một bên. Hiện tại Mạt Lệ trên trời, hung thú hiện thế, ở phương tây có Hồng Hoang Tổ Loan, tại phương bắc Tổ Ly cũng từ dưới đất chui lên, cộng thêm con cóc kịch độc này. Nếu như không thể khống chế được, sợ rằng sẽ tạo thành sát kiếp vô biên tại Thái Cổ. Cho nên lần này, vãn bối và Chiến Đế đến đây bái kiến tiền bối, chính là hi vọng cùng thương lượng kế sách ứng phó. Những hung vật này đều sở hữu lĩnh vực, thân thể lại cực kỳ cứng rắn, rất khó đối phó.

Cổ Vu lắc đầu:

- Ta cũng đã sớm nghe đồn về Tổ Loan, rằng trong lòng đất ở phương tây có một tuyệt đỉnh thần thú, có điều vẫn chưa từng có ai thấy qua. Theo như lời ngươi nói, Tổ Loan kia tại phương tây hấp thu thánh lực của thánh thú Bạch Hổ, trải qua thời gian dài như vậy, hôm nay lại có Mạt Lệ tinh tương trợ, thực lực gia tăng rất nhiều. Nếu muốn giết chết bọn chúng, ngoại trừ Chí Tôn ra tay thì không có cách nào. Cho dù là Chí Tôn, vào thời điểm này cũng sẽ không dễ dàng tiêu hao lực lượng, vì vậy cẳn bản không thể nào giết chết được những hung thú này.

Một lời của Cổ Vu đã làm tan biến hi vọng của Phong Vân Vô Kỵ. Dừng một chút, y tiếp tục nói:

- Có điều, không thể giết chết chưa hẳn là sẽ không thể đối phó. Muốn đối phó, cũng không nhất định là phải giết chết nó, chẳng hạn như con cóc độc này…

Cổ Vu chỉ xuống phía dưới:

- Thần trí của nó đã mất, cực kỳ cuồng bạo. Nếu như không dẫn dụ, để nó tàn phá khắp nơi nhất định sẽ tạo thành sát kiếp. Nhưng nếu như không ngừng công kích nó, con cóc này đã mất thần trí nên chỉ biết đánh trả lại. Ta triệu hồi linh hồn của ma thần đối phó với nó, lại không ngừng bổ sung, đợi đến khi kiếp nạn của Mạt Lệ qua đi, hung vật này sẽ an tĩnh lại, rút vào trong lòng đất tiếp tục tu luyện. Dù sao những hung vật này mặc dù lệ khí rất nặng, nhưng không ngừng tăng cường thực lực chính là bản năng của chúng. Những Thái Cổ thần thú này, không một con nào là không muốn trở thành thánh thú, mặc dù điều đó gần như là không thể.

Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ bội phục, thầm khen ngợi ánh mắt và trí tuệ già dặn của Cổ Vu. Cẩn thận ngẫm lại, hắn cảm thấy Mạt Lệ chi kiếp quả thật chưa hẳn đã nghiêm trọng như mình suy nghĩ, chỉ là vô hình trung đã bị những ghi chép của Thánh điện làm cho lo lắng.

- Con cóc độc này thì không nói, còn những hung thú khác thì chưa hẳn sẽ dễ đối phó như vậy.

Chiến Đế lộ ra vẻ suy tư:

- Tổ Loan và Tổ Ly thân thể quá mức cường hãn, cho dù chiến đấu kịch liệt cũng khó bị thương, đợi đến khi chúng nó chán ngấy, sợ rằng lại chia ra.

- Đây là điều chúng ta cần lo lắng.

Những nếp nhăn trên trán Cổ Vu rung động:

- Lúc này cần thông báo cho các tộc nhân, không nên tự ý trêu chọc những hung thú kia, nếu không chỉ làm tăng thêm thương vong mà thôi.

- Ừm.

Phong Vân Vô Kỵ gật đầu:

- Về việc này, vãn bối và Chiến Đế sẽ liên hệ với mấy vị với tộc nhân thống lĩnh một phương khác, cùng nhau thương thảo.

- Vô Kỵ!

Cổ Vu đột nhiên ngẩng đầu, nhìn Phong Vân Vô Kỵ như vừa mới phát hiện ra điều gì khác thường.

- Sao vậy Cổ Vu tiền bối?

Phong Vân Vô Kỵ ngạc nhiên hỏi, ánh mắt của Cổ Vu lúc này vô cùng kỳ quái.

- Không đúng!

Cổ Vu giống như gặp phải vấn đề gì khó hiểu:

- Vô Kỵ, có phải gần đây ngươi đã giao đấu với cao thủ nào am hiểu tinh thần đạo hay không?

- Không có.

- Không thể nào!

Cổ Vu ngạc nhiên nói:

- Linh hồn của ngươi không toàn vẹn. Mặc dù thoạt nhìn bên ngoài không có gì khác thường, nhưng với trạng thái linh hồn của ngươi theo lý tuyệt đối không thể có tu vi cao như vậy, chỉ có thể giải thích là gần đây vừa mới bị thương. Nhưng ngươi lại nói là không hề giao thủ với người am hiểu công kích linh hồn, chuyện này thật kì lạ.

Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ giật mình, thầm nghĩ: “Vu tộc quả nhiên lợi hại. Cổ Vu làm sao biết linh hồn ta căn bản không hề thụ thương, mà là do một loại công pháp kỳ quái. Linh hồn không bị thương, tự nhiên có thể đạt đến trình độ này… Có điều, trong ma tộc cũng khó đảm bảo sẽ không có một số cường giả am hiểu về linh hồn, nếu Cổ Vu có thể nhìn ra, những cường giả ma tộc khác cũng sẽ nhìn ra được.

Nghĩ đến đây, Phong Vân Vô Kỵ tin phục thi lễ với Cổ Vu:

- Tiền bối thật lợi hại, linh hồn của vãn bối quả thật có chút sơ hở.

Dứt lời, hắn liền đem việc nguyên thần tam phân của Ý Niệm Kiếm Thể đại pháp tầng thứ bảy, cùng với chuyện về phân thần Ma Giới lần lượt kể với Cổ Vu, sau đó nói tiếp:

- Tiền bối! Trong lúc vô ý vãn bối từng tiến vào một không gian gọi là Vực Ngoại Thiên Ma Thiên, được chủ nhân trong đó tặng cho một khẩu quyết Thiên Ma thần thông. Nhưng vãn bối cũng không am hiểu lắm về đạo của linh hồn, cho nên đến bây giờ vẫn chưa hoàn toàn hiểu được bộ khẩu quyết khác thường này. Trong Thiên Ma Thần thông này có một loại năng lực, giống như có thể hoàn toàn cải biến linh hồn, nhưng vẫn bối vẫn còn chưa ngộ được. Nếu như Cổ Vu tiền bối nhìn thấu được, không biết có thể nghiên cứu qua để giải mối nghi hoặc trong lòng vãn bối hay không?

Nhìn khắp cả Thái Cổ, tại phương diện linh hồn, người duy nhất có thể vượt hơn Phong Vân Vô Kỵ cũng chỉ có Cổ Vu của Vu tộc.

Chiến Đế nghe Phong Vân Vô Kỵ kể lại việc nguyên thần tam phân, mới biết vì sao lúc trước lại xuất hiện một Phong Vân Vô Kỵ khác cường đại không thể tưởng tượng nổi. Sự kỳ diệu của ba phân thần, Chiến Đế nghe xong trong lòng cũng không ngừng cảm thán “trên thế gian này lại có công pháp như vậy sao!”.

- Vô Kỵ, như vậy ta càng yên tâm rồi.

Chiến Đế cả người thả lỏng, nhìn Phong Vân Vô Kỵ, trong lòng phát ra một nụ cười từ nội tâm: “Chiến tộc, có thể giao phó cho ngươi rồi…”

Trong mắt Cổ Vu thoáng hiện lên vẻ khác thường:

- Vực Ngoại Thiên Ma Thiên? Có ý tứ! Nếu như không ngại hãy để ta xem công pháp kia của ngươi một chút, cho dù không thể giải quyết vấn đề của ngươi, ít nhất phân thần của ngươi tại Ma Giới gặp phải cao thủ cũng sẽ không lộ ra sơ hở.

Phong Vân Vô Kỵ liền đem khẩu quyết kia in vào trong biển ý thức của Cổ Vu. Vừa tiếp xúc, ý thức mênh mông của Cổ Vu liền khiến cho hắn cảm thám không thôi. Luận về cường độ ý thức, cũng chỉ có Cổ Vu là có thể so sánh được với hắn.

“Ngao!”

Đột nhiên, hướng đông truyền đến một tiếng gầm vang dội. Mặt đất chấn động, tiếng ầm ầm không dứt bên tai. Sau tiếng gầm kia, trên bầu trời hướng đông bỗng xuất hiện một hang động to lớn hình vòng xoáy, một chiếc đầu to lớn dữ tợn đầy lông lá từ bên trong ló ra, sau đó là hai cánh tay vượn to lớn đầy lông…

Đứng ở xa xa, nhìn cặp mắt lớn như lồng đèn đỏ treo trên bầu trời, ba người đều kinh hô:

- Thái Cổ Ma Viên!

Trong Thái Cổ hung thú, luận về lực lượng không con nào vượt qua Thái Cổ Ma Viên. Trong những hung thú cùng niên đại, thực lực của Thái Cổ Ma Viên là mạnh nhất, cũng là đáng sợ nhất. – Trích [Thái Cổ ký sự - Thần Thú thiên ] tại huyệt động dưới lòng đất Thánh điện.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện