Chương 461: Chương 461

Huỳnh Hoặc, khởi đầu của chiến loạn, chủ trì của giết chóc, điềm báo của máu tanh vô tận. – [Thánh điện cơ tinh - Huỳnh Hoặc]

Rất ít người biết nguồn gốc lực lượng của Thái Cổ Ma Viên chính là Huỳnh Hoặc. Khi Thái Cổ Ma Viên điều động lực lượng của thần cách sẽ có thể dẫn động tinh lực hỗn loạn của Huỳnh Hoặc. Mấy trăm Thái Cổ Ma Viên đồng thời vận dụng thần cách có thể triệu hồi Huỳnh Hoặc tinh xuất hiện sớm hơn thời hạn. Sao băng phá không treo cao trên đỉnh đầu, vừa vặn dừng lại phía sau Mạt Lệ, cùng với Thanh Minh và Nhật Quỹ tạo thành một đường.

“Gào!”

Từng con Thái Cổ Ma Viên ngửa mặt lên trời gầm lớn, khớp xương toàn thân phát ra tiếng răng rắc giòn giã. Dưới thần cách điều động, từng đợt tinh lực tràn vào trong cơ thể chúng, thân thể hơn vạn trượng càng vươn cao thêm mấy ngàn trượng.

“Ầm!”

Một con Thái Cổ Ma Viên mở cặp mắt đỏ bừng ra, thân thể bỗng vọt lên, nắm tay to lớn nện mạnh vào đầu một con Tuyết Ly. Con Tuyết Ly kia kêu thảm một tiếng, đầu bị gập xuống phía dưới chín mươi độ, thân thể nặng nề từ không trung rơi xuống.

Thái Cổ Ma Viên được tinh lực thấm nhuần, bất kể là mức độ rắn chắc của thân thể hay là lực công kích đều tăng lên rất nhiều, ngay cả thương thế trên người của hồi phục với tốc độ cực nhanh. Ly Loan và Tuyết Ly dần dần lâm vào thế yếu…

Chiến đấu càng thảm liệt hơn…

Lại thêm mười ngày trôi qua, dần dần bắt đầu có Tổ Ly và Ly Loan ngã xuống, cũng có Thái Cổ Ma Viên ngã xuống, hoàn toàn tử vong…

Tại phía nam chiến trường, tâm thần Phong Vân Vô Kỵ cùng chìm vào một loại trạng thái huyền diệu. Tâm thần gia tăng vô hạn, vô số tin tức không ngừng tràn vào trong đầu. Lĩnh vực bên tay trái và thế giới sơ cấp bên tay phải ấn chứng lẫn nhau, tin tức cuồn cuộn hội tụ vào trong biển ý thức. Dựa vào năng lực cường đại nhất tâm đa thức của Phá Vọng Ngân Mâu, hắn không ngừng tiến hành tổ hợp và thôi diễn những tin tức này.

Tin tức hấp thu được từ ngoại giới càng nhiều, thế giới mờ ảo trong tay phải Phong Vân Vô Kỵ lại càng trở nên rõ ràng. Lĩnh vực và thế giới ấn chứng lẫn nhau, mỗi khi có thu hoạch cả hai đều tăng trưởng.

Ý thức xuyên thấu qua Thái Cổ không gian, tin tức bản nguyên trong thiên địa lại hiện lên trong đầu. Dưới tình huống này, thu hoạch lớn nhất của Phong Vân Vô Kỵ lại là lý giải đối với không gian quy tắc. Quy tắc cộng hưởng của Bổn Tôn chỉ là một loại phân tích đơn giản của quy tắc, đó là một loại kết quả thôi diễn, cũng là bí mật không gian quy tắc bản nguyên, nhưng phương pháp ứng dụng đối với không gian quy tắc thì lại không phải thôi diễn có thể hoàn thành.

Từng tiếng gầm của hung thú tràn vào trong tai, khí tức cuồng bạo thấm sâu vào trong biển ý thức của Phong Vân Vô Kỵ. Trong xa xăm, Hiên Viên Đế Tâm quyết nằm sâu trong biển ý thức bỗng xuất hiện một chút biến hóa, đặc biệt là tiếng gầm giống như rồng của Tuyết Ly càng khiến cho khẩu quyết văn tự của Hiên Viên Đế Tâm quyết trở nên hỗn loạn khó hiểu. Từng hàng văn tự màu vàng đất như nòng nọc không ngừng tổ hợp lại…

“Gào!”

Trong biển ý thức, văn tự màu vàng đất kia hình thành hai phân nhánh như sừng rồng. Dòng văn tự vốn chảy xuôi trên mặt phẳng trong khoảnh khắc hóa thành một con rồng, bay lên trong biển ý thức…

Vào lúc này, y phục trên người Phong Vân Vô Kỵ không gió tự phất phơ, một đám bụi khói từ dưới thân xoay tròn cuốn lên, hóa thành hình rồng bao bọc lấy thân thể hắn, một luồng khí tức của rồng phát ra…

“Gào!”

Khớp xương toàn thân Phong Vân Vô Kỵ rung động, những chỗ nối tiếp phát ra tiếng run rẩy, nghe như tiếng rồng ngâm. Bên ngoài lớp da dưới y bào loáng thoáng có từng phiến vảy màu xanh hiện lên, càng lúc càng nhiều…

Trong biển ý thức, tâm thần của Phong Vân Vô Kỵ và văn tự hóa thành hình rồng dung hợp với nhau. Một giọng nói lớn và nghiêm trang vang lên trong linh hồn: “Tinh, khí, thần, hồn, phách, ý, lục thức hợp nhất, cùng rồng hợp nhất, cùng rồng là một, không suy không nghĩ, dùng thiên địa làm mắt, mô phỏng được hình rồng, đây chính là Thần Long biến.”

Theo giọng nói này, những hình ảnh vô cùng vô tận vào trong đầu Phong Vân Vô Kỵ, trong mỗi một dòng hình ảnh đều có một gã nam tử. Mặc dù chỉ là hình ảnh, nhưng mỗi một bộ đều mang theo áp lực vô tận trên ý thức.

Sau đó một đoạn văn tự cực ngắn hiện lên trong đầu Phong Vân Vô Kỵ. Hắn bỗng nhiên mở mắt ra, tất cả màu sắc trong hai tròng mắt đều rút đi sạch sẽ: “Thì ra, đây chính là lực lượng của Chí Tôn.”

Tất cả khí tức của Phong Vân Vô Kỵ đều thu vào trong cơ thể, ánh mắt sáng ngời bỗng trở nên bình đạm không màu sắc, thần thái phấn khởi cũng hoàn toàn biến mất. Sau khi vận hành một vòng khẩu quyết kia, tất cả tinh, khí, thần của hắn đều thu vào trong cơ thể, cả người đột nhiên trở về trạng thái trước khi tu luyện võ học. Nhưng trong sự bình thản kia lại mang đến một loại cảm giác yên tĩnh và ôn hòa.

Phủi phủi quần áo, Phong Vân Vô Kỵ chậm rãi đứng dậy như một người không có võ công, đứng trên đỉnh núi cao bình tĩnh nhìn cuộc chiến của Thái Cổ Ma Viên ở phía xa.

Trước khi phi thăng, nếu như võ học có phản phác quy chân (trở về nguyên trạng), hai bên huyệt Thái Dương sẽ nội liễm, không khác gì so với người bình thường không có võ công. Nhưng sau khi phi thăng, võ học lại là một khái niệm khác, lực lượng khổng lồ ẩn chứa trong cơ thể sẽ khiến cho cao thủ Thái Cổ đều vô hình trung phát ra một loại “khí”. Với trạng thái hiện giờ của Phong Vân Vô Kỵ, có sự khác biệt rất lớn với phản phác quy chân, không chỉ đơn giản là thu liễm “khí”.

Phong Vân Vô Kỵ bước ra một bước, từ đỉnh núi đi giữa không trung. Từng mảng đất lớn dưới thân nhấp nhô biến ảo. Sau khi hắn rời khỏi, rất nhiều dãy núi nghiêng ngả đột nhiên dựng lên, những chỗ rạn nứt nối liền làm một. Mặt đất vốn bị kình khí phá tung đầy những vết thương cũng như nước sóng nhộn nhạo. Trong nháy mắt, trong chu vi ngàn dặm, tất cả lại khôi phục như trạng thái trước khi tam đại hung thú chiến đấu.

Dưới sự chú ý của mọi người, Phong Vân Vô Kỵ bỗng nhiên xuất hiện bên trong chiến trường của tam đại hung thú. Từng hung thú bay đến, rõ ràng rung cánh lao về phía hắn, nhưng bỗng nhiên lại gập sang một hướng khác một cách khó hiểu…

- Vô Kỵ, y muốn làm gì?

Trong đám người Kiếm các, Độc Cô Vô Thương cả kinh, gấp giọng nói.

- Các chủ từ trước đến nay đều suy nghĩ sau đó mới hành động, làm như vậy tất nhiên là có lý do, chúng ta chỉ cần ngồi xem là được.

Thái Huyền trả lời.

Trong đám người Chiến tộc, Chiến Đế trông thấy Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên tiến vào chiến trường, con ngươi bỗng co rút lại: “Kỳ lạ, sao lại đột nhiên không còn cảm ứng không được khí tức của y?… Chẳng lẽ, võ công lại có đề thăng?”

- Tân tổ đã xuất hiện, chúng ta cũng nên ra tay rồi.

Ở hướng đông, thánh giả mở miệng nói, đồng thời vung tay lên. Tu pháp giả như thủy triều liền lao ra, bay về phía chiến trường.

“Kéc!”

Một ngọn lửa từ trong miệng Tổ Loan phun ra, bay về phía Phong Vân Vô Kỵ. Phong Vân Vô Kỵ chỉ chớp mắt một cái, luồng sóng nhiệt nóng bỏng kia liền phân thành hai, từ hai bên trái phải lướt qua người hắn.

- Con súc sinh này, còn không chịu thua sao?

Tay phải Phong Vân Vô Kỵ mở ra, nửa thân thể của Tổ Loan đột nhiên biến mất, giống bị một lực lượng kéo vào một không gian khác. Nửa thân thể lộ ra bên ngoài dùng sức giãy dụa, cố gắng thoát ra khỏi không gian kia.

Phong Vân Vô Kỵ lắc đầu, năm ngón tay khẽ rung lên. Tổ Loan kia liền phát ra một tiếng kêu lớn, thân hể hoàn toàn biến mất. Trong lòng bàn tay Phong Vân Vô Kỵ, bên trong một thế giới thu nhỏ, một con Ly Loan bị thu nhỏ không chỉ vạn lần đang tả xung hữu đột, phá hủy gần như toàn bộ những dãy núi trong cả thế giới. Nó không ngừng xông đến vách chắn bên trong thế giới, nhưng thủy chung vẫn không cách nào thoát khỏi lòng bàn tay Phong Vân Vô Kỵ.

“Xuýt!”

Tại bốn phương, những cao thủ Thái Cổ xuất hiện khi cửu tinh ngôi thứ nhất Thanh Minh treo trên bầu trời đồng loạt hít một hơi lạnh, kinh ngạc nhìn tên nam tử áo trắng thoạt nhìn giống như người thường bên trong chiến trường. Một con Tổ Loan sở hữu lĩnh vực hệ hỏa cường đại, chỉ cần ngọn lửa cũng có thể thiêu cháy cao thủ Thần cấp, cho dù mạnh như Chiến Đế, chống lại thần thú cấp bậc này cũng phải hết sức cẩn thận, nhưng lại bị nam tử trước mắt dễ dàng hút đi.

Trong lòng Chiến Đế lại hiểu rõ, với năng lực của Phong Vân Vô Kỵ, muốn đánh chết những tổ phụ hung thú này cũng là không thể. Những hung thú này sinh ra rất sớm trong hồng hoang, lại nhận được huyết tinh của thánh thú, mức độ cường hãn của thân thể người thường không thể nào đo lường được. Nhưng không thể đánh chết được nó cũng không có nghĩa là không thể nhốt nó lại. Với hung thú bậc này, chỉ cần không cho nó làm loạn tại Thái Cổ, giam cầm hay đánh chết cũng không khác nhau quá lớn.

“Vô Kỵ, lẽ nào đã lĩnh ngộ được lực lượng bên bờ thế giới?” - Ánh mắt của Chiến Đế lộ ra thần sắc suy nghĩ, trong con ngươi phản chiếu tình huống phía xa: “Vô Kỵ làm như vậy, e rằng còn có suy nghĩ khác. Những tổ phụ hung thú này, ngày sau nếu như thả ra, nhất định sẽ giận dữ ngút trời, chỉ biết giết chóc. Nếu như đưa chúng vào trong hàng ngũ địch nhân, sẽ là một chiến lực không nhỏ.”

Trông thấy bàn tay Phong Vân Vô Kỵ lại mở ra, thu lấy Tổ Ly đang cố gắng chạy trốn trong thế giới, Chiến Đế liền vung tay:

- Ra tay đi!

Phía sau, tất cả cao thủ Chiến tộc đều dốc toàn bộ lực lượng, lao về phía trung tâm chiến trường …

Thần thú mặc dù hung hãn, nhưng đối mặt với cường giả Thái Cổ và pháp tu càng lúc càng đông cũng chỉ có một đường bại vong. Lần này, dựa vào ảnh hưởng của Phong Vân Vô Kỵ và Chiến Đế, cộng thêm pháp tu gia nhập, hơn nữa lại mất đi sự bảo hộ của Tổ Loan và Tổ Ly, đám thần thú Thái Cổ rất nhanh bị võ tu dùng xích sắt xuyên qua thân thể, lại bị pháp tu phong ấn hơn phân nửa năng lượng trong cơ thể, không cách nào phát huy được lực lượng cường đại.

- Tân tổ!

Thánh giả bước trên không tiến đến, cách Phong Vân Vô Kỵ ba trượng thi lễ một cái.

Trên mặt Phong Vân Vô Kỵ hiện lên vẻ cười khổ:

- Thánh giả đại nhân, ngài làm như vậy không phải muốn ta tổn thọ sao?

Thánh giả lắc đầu:

- Địa vị cần phải rõ ràng, nếu không sẽ dễ sinh hỗn loạn. Thần ma đại chiến sắp tới, không nên xảy ra tình huống này. Trước khi Chí Tôn xuất hiện, Thái Cổ cần một tiếng nói chung, mà pháp tu chúng ta hi vọng đó chính là ngài.

- Đương nhiên sẽ là y.

Một giọng nói vang lên, Phong Vân Vô Kỵ theo tiếng nhìn lại, trông thấy Chiến Đế đang bay đến.

- Chiến Đế?

- Vô Kỵ, còn nhớ ta đã nói gì không? Chiến thắng ta, Chiến tộc ngày sau sẽ do ngươi thống lĩnh. Hôm nay xem ra đã không cần nữa rồi.

Dừng một chút, Chiến Đế vẻ mặt nghiêm túc nói:

- Đây không phải một vấn đề có thể từ chối, cũng không phải một loại chuyển giao quyền lực. Ngươi cần hiểu rõ một điểm, giao dịch của chúng ta, hặc có thể nói là nhượng bộ, đều xuất phát từ một tiền đề lớn, đó là sinh tử tồn vong của tộc ta. Dưới tiền đề này, nên làm thế nào thì hãy làm thế đó, điều này ta nghĩ ngươi cũng không cần ta nói. Tại Thái Cổ, quyền lực cũng có nghĩa là trách nhiệm. Nếu như có kẻ nào đứng ra khiêu chiến quyền lực, mưu toan tranh bá một phương, trẫm sẽ là người đều tiên xuất đao tiêu diệt hắn.

Nói xong lời cuối cùng, ánh mắt Chiến Đế lộ ra vẻ cực kì lãnh khốc, làm cho người ta không hề nghi ngờ sự chân thực trong lời nói của y.

Phong Vân Vô Kỵ thở dài một tiếng: “Không phải ta từ chối, mà là… ta sợ không gánh nổi phần trách nhiệm này. Bất cứ một quyết định sai lầm nào đều có thể khiến cho tộc ta vạn kiếp bất phục.”

Khi Chiến Đế ở trước mặt nói ra quyết định của y, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ bỗng sinh ra một cảm giác áp lực. Khi tất cả được công bố, cho dù lòng người có bình tĩnh đến mấy cũng sẽ lung lay.

- Vô Kỵ!

Chiến Đế vỗ vỗ vai Phong Vân Vô Kỵ:

- Những trải nghiệm của ngươi ta đều hiểu rõ. Còn nhớ Đao vực không? Còn nhớ Quân Thiên Thương không? Còn nhớ Đại Tự Tại tán nhân không? Còn nhớ chưởng khống giả Huỳnh Hoặc không? Còn nhớ tran đấu của năm vực không?… Tại nơi này, trong lòng mỗi người đều có một giấc mộng, tất cả đều nỗ lực để thực hiện giấc mộng này. Mặc dù con đường của chúng ta không giống nhau, nhưng đến chết trong lòng cũng không oán không hối hận. Ngươi chỉ cần nhớ kỹ một câu: dốc hết toàn lực, không hề hối tiếc! Như vậy là đủ rồi.

Ở xa xa, từng gã pháp tu đánh ra những phù văn pháp thuật màu vàng. Những phù văn pháp thuật kia dán lên thân thể thần thú, lập tức khiến cho thân thể bọn chúng trở nên chậm chạp. Đồng thời từng sợi xích sắt bay ra, xuyên thủng đuôi những con Tuyết Ly …

Phong Vân Vô Kỵ lẳng lặng nhìn phía xa, trong lòng thì thào: “Đúng vậy, dốc hết toàn lực, không hề hối tiếc, như vậy là đủ rồi… Chúng ta sẽ thành công, nhất định sẽ thành công…”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện