Chương 466: Chương 466

oOo

Luyện Ngục.

Phong Vân Vô Kỵ đứng ven bờ Trọc Thế ma trì. Đám Luyện Ngục ma thần lớn nhỏ phủ phục trên mặt đất, thở mạnh cũng không dám.

Trọc Thế ma trì trước mắt so với trước đây đã nhỏ hơn không ít. Theo thời gian trôi qua, năng lực của nước trong Trọc Thế ma trì càng ngày càng yếu, đồng thời cũng dần dần biến mất.

- Luyện Ngục chi vương! Ừm…

Phong Vân Vô Kỵ xoa xoa tay gọi:

- Tìm thứ gì tới đây cho bổn tọa để đựng nước của Trọc Thế ma trì này!

- Thần sứ! Nước của Trọc Thế ma trì này chỉ có thể dùng thân thể hấp thu, không thể dùng thứ gì để đựng được.

Một gã Luyện Ngục ma thần bên cạnh thật thà nói:

- Hơn nữa, trong Luyện Ngục ngoại trừ ma thần chúng ta thì không còn thứ gì để đựng.

- Không thể sao?

- Bẩm thần sứ đại nhân! Nước của Trọc Thế ma trì không phải như nước bên ngoài Luyện Ngục, chỉ cần rời khỏi Luyện Ngục sẽ lập tức hóa thành sương khói tiêu tán. Hơn nữa, nước của Trọc Thế ma trì nhiều nhất chỉ có thể duy trì trong khoảng thời gian năm ngôi sao, sau đó sẽ hoàn toàn biến mất.

Phong Vân Vô Kỵ nhíu màu, đột nhiên nhìn Luyện Ngục chi vương, trong mắt lộ ra ánh sáng lạ thường:

- Không sai, hay dùng thân thể của ngươi khoét một cái lỗ, đựng nước vào bên trong… Chẳng phải đã nói là không thể dùng đồ vật để đựng sao? Dùng thân thể đựng hẳn là không có vấn đề gì. Ừm, chỉ cần không chủ động hấp thu là được…

Luyện Ngục chi vương nghe vậy hoảng hốt kêu lên:

- Chủ nhân, không nên… Kỳ thật… nếu như chủ nhân hấp thu toàn bộ tinh hoa của nước Trọc Thế ma trì, đạt đến một trình độ nhất định, máu của chủ nhân cũng có thể tương đương với nó.

- Cái gì, ngươi bảo rằng ta phải lấy máu sau?

Trong mắt Phong Vân Vô Kỵ lóe lên ánh sáng hung ác, liền đi nhanh qua, tay phải vươn vào trong ngọn lửa dày đặc, một tay nắm lấy chân phải của Luyện Ngục chi vương, lại bằng vào sức lực nhấc bổng Luyện Ngục chi vương lên.

Trải qua Trọc Thế ma trì tôi luyện, cộng thêm thần lực của Chủ Thần chúc phúc, thân thể Phong Vân Vô Kỵ đã trở nên cực kỳ kiên cố. Thực lực của hắn vốn đã sớm đột phá đỉnh cao của Ma Đế, nhưng bởi vì vấn đề thân thể, cho nên vẫn không thể tiến lên cấp Ma Thần.

Hôm nay đã có một thân thể đỉnh cấp số một số hai trong thiên hạ, cộng thêm quy tắc cộng hưởng của Bổn Tôn, thành tựu Hỗn Độn lĩnh vực, thực lực của đệ nhất phân thần đã tăng lên rất nhiều, ngay cả lực lượng của thân thể cũng rất mạnh, không kém hơn bao nhiêu so với những Luyện Ngục ma thần thân thể khổng lồ này.

Mặc dù không rõ vì sao Phong Vân Vô Kỵ đã hấp thu đủ tinh hoa của Trọc Thế ma trì lại còn cần đến thứ nước thừa này, nhưng Luyện Ngục chi vương hiểu rõ, tình huống lúc này nếu không đáp ứng chỉ sợ sẽ không dễ dàng yên ổn như vậy.

- Chủ nhân, tôi không phải có ý đó… Kỳ thật, thân thể của tôi chỉ có thể đựng một phần mà thôi.

Luyện Ngục chi vương cuối cùng cũng đành khuất phục.

“Rầm!”

Phong Vân Vô Kỵ gật đầu hài lòng, sau đó thả Luyện Ngục chi vương xuống. Tên thật bị nắm giữ, sinh tử không do mình, Luyện Ngục chi vương đành phải khoét một lỗ hổng trên trên thân thể khổng lồ, đựng một phần nước trong ma trì, đồng thời lại dùng đại năng lực hình thành một lớp màng trong cơ thể, bao bọc lấy phần nước có thể cải tạo ma tộc bình thường thành cao thủ cấp Ma Thần.

Mặc dù Luyện Ngục chi vương đã chứa rất nhiều, nhưng Trọc Thế ma trì trong Luyện Ngục vốn được tạo ra dành cho những Luyện Ngục ma thần thân hình cao lớn, sau khi bị Luyện Ngục chi vương thu nạp vẫn còn lại rất nhiều. Phong Vân Vô Kỵ quay đầu lại, ánh mắt đảo qua trên người từng gã Luyện Ngục ma thần bên cạnh. Những Luyện Ngục ma thần bị ánh mắt của hắn quét qua đều sợ hãi liên tục lui về phía sau.

“Đám người này không đáng tin cậy… không chừng một ngày nào đó ta sẽ bị phát hiện ra là giả. Tên Luyện Ngục chi vương này bị ta nắm tên thật trong tay, cho dù bị phát hiện cũng không thoát thân được. Ừm, xem ra ta vẫn nên tự làm. Trong Luyện Ngục này có thể mang đi thứ gì thì cứ mang đi hết, sau này không cần trở lại nữa.” - Nghĩ đến đây, Phong Vân Vô Kỵ bỗng nhiên ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng gầm.

- A!

Tiếng gầm như sấm sét cuốn qua bầu trời đỏ rực trong Luyện Ngục. Thân thể Phong Vân Vô Kỵ bỗng nhiên phình lớn, từng khớp xương phát ra tiếng lốp đốp, hai chiếc sừng hình xoắn ốc nhô ra từ trong mái tóc dài.

“Rốp!”

Một tiếng giòn giã vang lên, hai phiến cánh dơi to lớn màu xám vươn ra từ nơi xương bả vai của Phong Vân Vô Kỵ, gặp gió liền xòe rộng. Ma khí nồng đậm tỏa ra ngoài, hình thành những luồng khí đan xen lưu động dưới chân Phong Vân Vô Kỵ.

- Thứ tốt này lưu lại cho các ngươi cũng là lãng phí, không bằng để cho bổn tọa dùng.

Phong Vân Vô Kỵ đĩnh đạc nói, thân thể xích lõa trực tiếp đi vào trong Trọc Thế ma trì.

- A!

Một tiếng gầm lớn vang lên, Hấp Tinh đại pháp đã xuất thủ. Trọc Thế ma trì vốn yên tĩnh đột nhiên cuộn lên, sóng lớn vỗ bờ. Phong Vân Vô Kỵ biến hóa ma thân đứng trong Trọc Thế ma trì, từng dòng nước hình thành vòng xoáy bao phủ lấy hắn. Dưới tác dụng của tầng thứ tám Hấp Tinh đại pháp, tinh hoa trong nước cuồn cuộn không ngừng hóa thành dạng sương mù, từ lỗ chân lông toàn thân tràn vào trong cơ thể.

- A!

Phong Vân Vô Kỵ bỗng phát ra một tiếng gầm thống khổ. Nơi xương bả vai, từng dòng lực lượng giống như chất lỏng lại giống như sương thuận theo xương cánh thẩm thấu vào, nhanh chóng xâm nhập cả màng cánh. Từng phù văn sâu và đen, sáng bóng như kim loại quấn trên xương cánh, hình thành những biểu tượng thần bí. Ở giữa trán, một chiếc sừng màu vàng tối phá vỡ xương sọ đâm nghiêng về phía trên.

Trong cơ thể ma nguyên vận chuyển càng lúc càng nhanh, Hấp Tinh đại pháp cũng càng trở nên thuận lợi. Chỉ chốc lát sau, trong ánh mắt kinh hãi cua đám Luyện Ngục ma thần, tất cả tinh hoa của Trọc Thế ma trì đều trút vào trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ. Mất đi những tinh hoa này, chất lỏng còn lại liền hóa thành sương mù bốc lên, dần dần tan về bốn phía.

“Thật quá thống khoái!” - Từng đợt lực lượng cường đại lưu chuyển trong cơ thể, giống như muốn thoát ra ngoài, loại cảm giác tuyệt vời này khiến cho người ta vô cùng sang khoái, Phong Vân Vô Kỵ thậm chí cảm giác chỉ tiện tay cũng có thể phá tan thân thể của một Luyện Ngục ma thần.

“Ầm ầm!”

Đột nhiên, một tia sét lớn màu đen xẹt qua bầu trời Luyện Ngục, một áp lực khổng lồ bao phủ cả thiên địa, nơi xa xôi dường như một tồn tại chí cao vô thượng đang chuyển ánh mắt về hướng vị diện này.

Tâm thần Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên lạnh lẽo, giống như rơi vào hầm băng: “Không hay, e rằng lực lượng vừa mới lộ ra đã kinh động đến Chủ Thần dưới vực sâu, phải nhanh chóng rời khỏi đây!”

Nghĩ đến đây, cũng không thèm nói vài câu cho có lệ, đôi cánh ác ma to lớn phía sau dùng sức đập mạnh làm dấy lên một cơn gió lớn, thân hình hóa thành một vệt sao băng trong nháy mắt biến mất bên ngoài Luyện Ngục…

Tại trung ương của Ma Giới đại đị, dưới nột ngọn núi đen kịt cao vút trong mây, một khoảng đất đột nhiên hở ra, một đoàn lực lượng hùng hậu từ bên dưới tỏa lên. “Ầm” một tiếng, đá vụn bay tung tóe, một bóng ma to lớn vọt lên, đôi cánh ác ma phía sau rung lên, thân thể như tên rời khỏi dây cung vững vàng hạ xuống trên sườn núi.

Trên đỉnh núi, một tòa ma cung đồ sộ do sắt đen biển sâu tạo thành đứng sừng sững. Khi ma uy khổng lồ của Phong Vân Vô Kỵ xuất hiện trong phiến không gian này, cả ma điện đều chấn động, sau đó tiếng khải giáp chuyển động vang lên. Những bóng ma dày đặc lóe lên từ bốn hướng, trong nháy mắt đã vây quanh Phong Vân Vô Kỵ, từng cây trường kích lôi điện chĩa thẳng vào hắn.

- Ngươi là ai? Chẳng lẽ khi dễ nơi này không có người sao?

Một giọng nói quen thuộc truyền vào trong tai, chính là Cổ Liệt Nhĩ thân mặc chiến giáp đen kịt. So với trước khi Phong Vân Vô Kỵ rời khỏi, thực lực của Cổ Liệt Nhĩ rõ ràng đã tăng lên không ít, khí tức cũng trở nên hùng hậu hơn.

- Hà hà, Cổ Liệt Nhĩ, chẳng lẽ bổn tọa mới rời khỏi không lâu, các ngươi đã không nhận ra sao?

Phong Vân Vô Kỵ mỉm cười nói, đôi cánh ác ma phía sau rũ xuống, thu vào trong cơ thể. Ma thân to lớn cũng nhanh chóng thu nhỏ lại. Trên đỉnh đầu, ba chiếc sừng ác ma tạo thành hình tam giác cũng từ từ rút vào trong đầu. Mái tóc đen dài chảy xuống, lại hóa thành dáng vẻ nhân loại tuấn tú và tà dị.

- Chủ công!

Vừa thấy được khuôn mặt quen thuộc kia, hai vai Cổ Liệt Nhĩ khẽ run lên, vội vã quỳ một chân xuống.

- Vào trong rồi hãy nói!

Phong Vân Vô Kỵ phất phất tay, đi nhanh qua Cổ Liệt Nhĩ, tiến vào trong đại điện tối tăm.

Cổ Liệt Nhĩ đứng dậy, theo sát phía sau Phong Vân Vô Kỵ đi vào trong đại điện.

“Bịch bịch bịch!”

Phía sau liên tục vang lên thanh âm như cọc gỗ ngã xuống. Dùng ma thức có thể nhìn thấy, lại là những ma tộc vây quanh Phong Vân Vô Kỵ không biết từ bao giờ đã bị hắn đoạt đi tính mạng, sau khi hai người rời đi mới bị cơn gió thổi qua làm cho ngã xuống, máu thịt trên người rung lên hóa thành từng đống tro đen, lộ ra khung xương trắng toát. Ánh mắt trong lúc vô ý lướt qua dưới đất, loáng thoáng có thể thấy được từng luống khí đen dọc theo mặt đất tràn về hướng Phong Vân Vô Kỵ đang đi tới, Cổ Liệt Nhĩ cả người chấn động, trong lòng sợ hãi: “Trong khoảng thời gian này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, thực lực của hắn lại tăng nhanh đến như vậy…”

- Cổ Liệt Nhĩ, chuyện không nên biết thì tốt nhất người đừng biết quá nhiều, như vậy tốt cho ngươi hơn!

Sâu trong bóng tối vang lên giọng nói lạnh lẽo của Phong Vân Vô Kỵ.

Cổ Liệt Nhĩ bất giác cúi đầu, lúng túng nói:

- Vâng thưa chủ công!

- Vào đi!

Cổ Liệt Nhĩ tiến vào, trông thấy Phong Vân Vô Kỵ đã ngồi trên đại điện, hai tay đặt lên tay vịn đường nét bóng loáng ở hai bên, ngoài cùng có hai chiếc đầu thú dữ tợn.

Thấy Cổ Liệt Nhĩ đã tiến vào đại điện, sắc mặt Phong Vân Vô Kỵ lập tức trầm xuống, lạnh lùng quát:

- Cổ Liệt Nhĩ, trong khoảng thời gian này ngươi rốt cuộc đã làm gì? Những Ma Thần kia đâu rồi? Lúc bổn tọa đến, bên ngoài lại không thấy một người nào tuần tra, trong cảm ứng chỉ có khí tức của một số ma thần lẻ tẻ. Nói, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Khí tức của Phong Vân Vô Kỵ hôm nay khiến cho Cổ Liệt Nhĩ cũng nhìn không thấu, trong lòng từ lâu đã sợ hãi, lập tức không dám giấu diếm, vội vàng nói:

- Chủ công! Ma Giới này vốn rồng nằm hổ phục. Từ sau khi ngài rời đi, một số thế lực cường đại khác bắt đầu tiến vào khu vực này. Chúng ta không ngừng bị một số thế lực cường đại và ma đầu cường hoành quấy nhiễu, phạm vi thế lực dần dần thu hẹp lại. Cho đến bây giờ, để phòng ngự những địch nhân này, chúng ta đành phải lui về giữ đỉnh núi, để bảo tồn căn cứ duy nhất còn lại này. Lòng người tan rã, một số bộ hạ cũ cũng lần lượt rời đi…

Nói đến đây, Cổ Liệt Nhĩ trong lòng chán nản, cảm giác giống như anh hùng thất thế.

- Cái gì?

Phong Vân Vô Kỵ giận tím mặt, một chưởng đập mạnh xuống, tay vịn đúc bằng huyền thiết liền vỡ tan.

- Khi bổn tọa đi vắng, không ngờ ngay cả đám nhãi nhép này cũng dám tới dương oai!

Một luồng sát khí nồng đậm từ trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ tỏa ra. Dưới cơn giận dữ, khí tức của đỉnh cấp ma tộc sau khi thoát thai hoán cốt không hề bảo lưu phát ra ngoài, khuấy động bên trong đại điện. Áp lực vô hình như thực chất bao phủ trên người Cổ Liệt Nhĩ, khiến cho hắn bắt đầu có chiều hướng không chịu nổi, phần lưng kêu lên răng rắc như muốn gập xuống, trên hai vai như có hai ngọn núi lớn đè xuống.

“Làm sao có thể? Chỉ đi có một chuyến, thực lực của hắn ngay cả ta khi còn đỉnh cao cũng không bằng được!” - Cổ Liệt Nhĩ trong lòng hoàn toàn sợ hãi, căn bản không dám chống lại, liền thuận thế quỳ xuống. Hôm nay công lực của Phong Vân Vô Kỵ gia tăng, ma khí trong cơ thể càng nặng, khiến cho hắn cũng dễ giận dữ hơn trước.

“Ầm ầm!”

Bên dưới ma sơn mặt đất chấn động. Tiếng bước chân ình ình vang lên, từng luồng ma khí mạnh yếu khác nhau từ xa tràn về phía ma sơn.

Trong đại điện, trên mặt Phong Vân Vô Kỵ nổi lên từng sợi gân xanh, tay trái nắm chặt lại, lưu lại trên bảo tọa bằng kim loại một vết hằn thật sâu.

Cổ Liệt Nhĩ trong lòng thấp thỏm bất an. Trong cảm giác của hắn, khí tức của Phong Vân Vô Kỵ giống như một ngọn núi lửa kìm nén đã lâu, lúc nào cũng có thể phun trào. Trong lòng e ngại Phong Vân Vô Kỵ sẽ kết tội mình, mặt khác Cổ Liệt Nhĩ lại có một sự chờ mong, không biết chủ công hôm nay đã mạnh đến mức độ nào, mà những yêu ma bên ngoài ma điện chính là thuốc thử tốt nhất.

- Hừ, bỏ đi!

Khí thế hung ác do Phong Vân Vô Kỵ phát ra đột nhiên rút đi như thủy triều:

- Tạm thời để cho những tên nhãi nhép này đắc ý một thời gian, đợi thêm vài ngày nữa, bổn tọa sẽ dứt khoát giải quyết bọn chúng một lần, tiết kiệm công sức.

Cổ Liệt Nhĩ ngạc nhiên, không thể ngờ được Phong Vân Vô Kỵ giống như sẽ lập tức lao ra ngoài điện chém giết một phen, lại dừng sát khí trong lòng mà không hề báo trước.

“Chủ công như vậy mới thật sự đáng sợ!” - Cổ Liệt Nhĩ cảm khái, trong lòng đã hoàn toàn ạgt bỏ ý định phản loạn sau khi khôi phục công lực.

“Đệ tam, giờ là lúc cần sự trợ giúp của ngươi!” - Trên bảo tọa, đệ nhất phân thần nhắm mắt minh tưởng, tâm thần xuyên qua không gian liên hệ với linh hồn đệ tam phân thần tại Kiếm các.

“Ngươi muốn gì?”

“Cao thủ, thật nhiều cao thủ! Có bao nhiêu thì phái tới bao nhiêu cho ta!” - Đệ nhất phân thần hung tợn gầm lên.

------*-------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện