Chương 517: Chương 517

“Ầm!”

Trời đất rung chuyển, chung quanh đột nhiên tối sầm lại, ma khí hùng hậu tràn ra.

“Xuýt!”

Xi Vưu mở chiếc miệng rộng ra, lập tức hàng vạn yêu ma bị cuốn vào trong miệng, cuối cùng bị y nuốt vào bụng. Tại khoảnh khắc này, Xi Vưu đã hóa thân thành một ma thần to lớn giống như Thao Thiết, mỗi lần há miệng liền có hàng loạt yêu ma bị cuốn vào trong bụng. Sau đó toàn thân Xi Vưu bốc lên ánh lửa dày đặc, bên trong loáng thoáng còn có khói nồng tỏa ra. Mỗi lần ánh lửa sáng lên, ma khí bên ngoài cơ thể Xi Vưu lại dày thêm một phần, còn những yêu ma bị y nuốt vào trong bụng thì bị luyện hóa trong nháy mắt.

- Ha ha ha...

Xi Vưu ngửa mặt lên trời cười lớn, thanh âm như đâm vào trong tai:

- Đám kiến hôi cũng dám tranh sáng với vầng trăng. Ma Đế Hoàng, Áo Cổ Tư Đinh, Tát Cáp Lạp, Ni Cổ Lạp Tư, nếu các ngươi muốn đối phó với bản tọa thì tự mình ra tay đi. Đám nhãi nhép này còn chưa đủ cho bản tọa khai vị.

Bốn phía không người nào trả lời. Lũ yêu ma vẻ mặt kinh hãi nhìn lên ma thân to lớn của Xi Vưu, liên tiếp lui về phía sau.

- Chạy à? Chạy đi đâu!

Xi Vưu liếc thấy đám yêu ma này, khóe miệng liền cười lạnh, một bàn chân to lớn từ trời hạ xuống, đạp vào một nơi đám yêu ma tụ tập.

Lũ yêu ma sợ hãi kêu lên, cuống cuồng chạy về bốn hướng, nhưng cho dù bọn chúng cố gắng chạy thục mạng thế nào, cuối cùng lại tuyệt vọng phát hiện thân thể vừa bay lên không đã hạ xuống, dưới chân lại không dời được nửa bước. Bàn chân to lớn của Xi Vưu đã từ trên đầu đạp xuống.

- A!

Tiếng kêu thảm thiết vang lên từ dưới chân Xi Vưu. Trước khi chết đám yêu ma này muốn cố gắng phản kháng lần cuối, nhưng tất cả công kích đánh vào trên thân thể Xi Vưu chỉ phát ra những tiếng vang nhỏ, không làm tổn hại được chút da nào.

Xi Vưu sợ đám Hắc Ám Quân Chủ kia lại cứu sống bọn chúng, liền truyền lực vào bàn chân. Lực lượng hủy diệt hùng hậu truyền vào dưới chân hoàn toàn nghiền nát thi thể của đám yêu ma kia thành bột phấn, cho đến khi bọn chúng không thể sống lại được nữa.

“Xuýt!”

Xi Vưu lại hút một hơi, cuốn thêm một đám yêu ma vào trong miệng của y. Sau khi hấp thu những yêu ma này, tinh khí trong mắt Xi Vưu càng đậm hơn, hiển nhiên loại hấp thu này cũng không chỉ đơn giản là no bụng.

Phong Vân Vô Kỵ lẳng lặng đứng tại một bên, cũng không tham gia vào trong trận giết chóc này. Với năng lực của Xi Vưu, chỉ một người cũng đủ giết sạch đám yêu ma trong phiến không gian bị cấm chế này.

“Xi Vưu dù sao cũng là nhân tộc. Ta và y đánh một trận, dù thắng hay bại, sống hay chết thì cũng là tổn thất của nhân tộc. Đám cường giả ma tộc này tham gia vào, không bằng mượn cơ hội này xem thử thực lực của ma tộc một chút.” - Phong Vân Vô Kỵ trong lòng ngẫm nghĩ, cũng không có ý tiếp tục trận chiến với Xi Vưu nữa, bắt đầu dò xét và nghiên cứu cấm chế hư không do mấy vương triều liên thủ tạo nên.

Thừa dịp lũ yêu ma chạy trốn về bốn phía, không ngừng kêu gào, còn Xi Vưu lại không hề quan tâm đến hắn, cặp mắt của Phong Vân Vô Kỵ liền sáng lên, biến thành “Phá Vọng ngân mâu” màu trắng bạc.

Màu sắc của thế giới nhanh chóng rút đi, vô số tơ nhỏ hiện lên trong mắt. Phong Vân Vô Kỵ trong lòng bình tĩnh không dao động, ngẩng đầu nhìn bầu trời, chỉ thấy vô số kén tơ quy tắc đan xen vào nhau. Nhưng bên ngoài mấy trăm dặm, thế giới quy tắc lại đột nhiên phát sinh biến hóa, quy tắc trở nên vặn vẹo và tập trung khác thường. Ánh mắt xuyên qua vách chắn này, trông thấy trên mặt đất hiện lên từng đoàn bóng đen nhàn nhàn, bên trong những bóng đen đó lộ ra một loại lực lượng sinh mệnh dồi dào. Đây là linh hồn những cường giả đỉnh cao của các vương triều tham gia vào cấm chế hư không này.

Linh hồn của ma tộc khác với nhân loại. Trong thế giới quy tắc, linh hồn của bọn chúng có màu đen nhạt, còn linh hồn của nhân loại lại có màu xanh lục nhạt. Với năng lực của “Phá Vọng ngân mâu” có thể trực tiếp nhìn vào linh hồn của đối phương, mà linh hồn càng cường đại thì càng hiện ra rõ ràng trong thế giới quy tắc.

Đông đảo linh hồn của cường giả tạo thành một vòng, bao vây lấy Xi Vưu và Phong Vân Vô Kỵ. Từ trong những linh hồn kia tỏa ra từng sợi tơ nhỏ ngưng tụ lực lượng đặc biệt, nối liền đến kén tơ quy tắc. Chính những sợi tơ nhỏ này đã khiến cho kén tơ quy tắc trở nên vặn vẹo và trùng điệp khác thường.

“Ầm!”

Không hề do dự, linh hồn to lớn của Phong Vân Vô Kỵ liền trực tiếp va chạm vào bản nguyên không gian cấm chế này. Trời đất rung lên kịch liệt một chút.

“Ong!”

Bên ngoài cấm chế hư không, đám cường giả ngồi xếp bằng trên đất đột nhiên sắc mặttrắng bệch như tờ giấy, trong đầu chấn động không dứt giống như có vô số tiếng ong kêu, càng giống như có vô số mũi châm không ngừng đâm vào linh hồn.

Linh hồn Phong Vân Vô Kỵ mạnh vô cùng. Chúng ma vốn đã hợp thành một thể, khi bị ngoại lực thương tổn thì mỗi người đều chịu một phần, nếu không thì bất cứ cao thủ cấp Thiên Ma trở lên nào cũng không chịu nổi thần thức cường đại đến mức biến thái này công kích.

Ở phía sau, đám đế hoàng của vương triều nhìn thấy cảnh tượng này đều biến sắc, đồng thời trong lòng kinh ngạc vì sự cường đại của đám cường giả nhân tộc mới sinh này. Cho dù là đế hoàng của vương triều, nếu thay vào vị trí đó, tuyệt đối không thể khiến cho tinh thần của nhiều cường giả đỉnh cao bị thương nặng, sắc mặt trở nên tái nhợt như vậy.

“Thật quá mạnh, có lẽ đã đến lúc kiềm chế nhân tộc một chút rồi!” - Ma Đế Hoàng đứng ở trước nhất đại quân vương triều, trong lòng lẩm bẩm nói. Cường độ tinh thần mà Phong Vân Vô Kỵ biểu hiện ra, trong khoảnh khắc đã để lại cho hắn ấn tượng khó phai mờ. Với mức độ ý thức này hoàn toàn có thể phát động một cơn lốc tinh thần, tiêu diệt tất cả sinh vật trong phạm vi nhất định. Một khi linh hồn diệt vong, cho dù lĩnh vực của Hắc Ám Quân Chủ có lợi hại cũng không thể nào làm sống lại được.

- Đổi một nhóm người khác!

Ma Đế Hoàng vung tay lên, lập tức có hàng loạt cường giả chạy đến, thay thế những đại tướng vương triều thân thể càng lúc càng run lên.

Ma Giới có thể thiếu thứ gì, nhưng nhân thủ thì không bao giờ thiếu.

- Có công phu này, không bằng ngươi hãy suy nghĩ một chút làm thế nào để thoát ra đi!

Đột nhiên giọng nói vang dội của Xi Vưu từ trên đầu truyền đến. Chẳng biết từ lúc nào Xi Vưu đã ăn sạch tất cả yêu ma trong phiến không gian này. Cả không gian trở nên trống rỗng, không còn kẻ nào quấy rầy bọn họ.

- Không sao.

Phong Vân Vô Kỵ lạnh nhạt nói:

- Chút tiêu hao này đối với ta chẳng là gì cả.

Xi Vưu liếc mắt nhìn. Làm cho cả không gian trên dưới rung chuyển, nhưng tinh thần tiêu hao lại chẳng là gì cả? Vậy rốt cuộc tinh thần phải tiêu hao thế nào mới xem là lớn? Xi Vưu là một cao thủ, đương nhiên hiểu được hiện tượng trời đất rung chuyển như vậy, chính là do tinh thần của đám yêu ma khống chế không gian này bị công kích, cho nên sự khống chế đối với không gian có dấu hiệu lỏng ra.

Xi Vưu lại không biết, nhưng lời này Phong Vân Vô Kỵ chính là nói thật. Với năng lực ý thức mô phỏng, sau khi mô phỏng dao động ý thức của Chủ Thần, ý thức của hắn đã tăng trưởng với mức độ kinh người. Cho dù thân thể Phong Vân Vô Kỵ cường hãn, nhưng nếu không phải ở Đông Hải đã hấp thu được khí tức của Thanh Long, thân thể đã có một phần năng lực của thánh thú, e rằng đã sớm bị tinh thần tăng trưởng quá mạnh làm nổ tung. Nhưng dù như thế, gần đây hắn cũng bắt đầu cảm giác được, thân thể được khí tức của Thanh Long thấm nhuần, qua một thời gian nữa cũng sẽ đạt đến cực hạn cường độ linh hồn mà hắn có thể dung nạp. Đến lúc đó, Phong Vân Vô Kỵ sẽ phải tìm biện pháp khác để tăng cường thân thể.

Không ngừng phóng tinh thần ra bên ngoài, ở một mức độ nào đó có thể làm chậm lại quá trình ý thức tăng trưởng, do đó Phong Vân Vô Kỵ gần như không tổn thất gì, không hề mệt mỏi phát ra từng đợt công kích vào hư không.

Ở bên ngoài, đám đại đế của vương triều nhìn từng đợt cường giả của vương triều liên tục thay thế, sắc mặt càng lúc càng trở nên khó coi. Ngay cả Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp ẩn thân cách đó không xa, phía sau có một đội quân thiên thần sa ngã đi theo, cũng dần dần khó có thể cười được nữa. Đến cuối cùng, cuộc phục kích được sặp đặt để đối phó với nhân tộc đã biến thành kiểm tra cường độ tinh thần của nhân loại.

Cũng không biết trải qua bao lâu, công kích đến từ nhân loại kia cuối cùng cũng ngừng lại.

- Thế nào, sao lại không ra tay nữa?

Bên trong cấm chế hư không, Xi Vưu hiếu kỳ hỏi.

- Không cần thử nữa. Bọn chúng liên tục thay thế một đám cường giả khác, có thử tiếp cũng chẳng ích gì.

Sắc mặt Phong Vân Vô Kỵ hơi tái nhợt nói. Một mình chống lại vô số ma tộc, hao tổn lâu như vậy, cho dù tinh thần lực của hắn rất mạnh mẽ thì cũng dần dần cảm thấy hơi tốn sức.

- Ma tộc, cường giả quá nhiều...

Sắc mặt Phong Vân Vô Kỵ có vẻ trầm trọng. Sau lần thử dò xét vừa rồi, các vương triều đã thay đổi ít nhất đến hàng trăm vạn cường giả.

- Hình như ngươi cũng không sốt ruột?

Hiếm có cơ hội Phong Vân Vô Kỵ lại chủ động bắt chuyện với Xi Vưu.

- Bọn chúng không vây được bản tọa.

Xi Vưu lạnh lùng nói, trong thanh âm lộ ra một sự tự tin mãnh liệt.

Phong Vân Vô Kỵ in lặng nhìn thân thể to lớn của Xi Vưu. Chỉ cần không phải đám cường giả vương triều và Hắc Ám Quân Chủ thủ xuất kích, ma tộc nào tiến vào cũng chỉ là thứ để cho Xi Vưu no bụng.

Xi Vưu hóa thành ma thân to lớn, cắm thần nuốt ma, loại năng lực này lại có hiệu quả tương tự như “'Ma Viên biến” do Phong Vân Vô Kỵ sáng tạo. Có điều Xi Vưu vẫn giỏi hơn một chút, sau khi hóa thành ma thân, không chỉ gia tăng năng lực của thân thể mà còn có thể giữ vững lý trí, điểm này “Ma Viên biến” lại không có.

“Ma Viên biến” được sáng tạo dựa vào thân thể của Thái Cổ Ma Viên khi biến thân. Thái Cổ Ma Viên trời sinh hung bạo, sự hung bạo đó đã ăn vào trong xương tủy. Nếu có thể giống như Viên Tề Thiên cuối cùng luyện hóa ra được linh trí, tuyệt đối là có một không hai. Vì nguyên nhân này, sau khi sử dụng “Ma Viên biến” biến thân trong đầu sẽ tràn ngập sát ý mãnh liệt. Trên thực tế, sơ hở này đã định sẵn ngay từ đầu Phong Vân Vô Kỵ sáng tạo “Ma Viên biến”, cho dù hắn cố gắng cải thiện ra sao vẫn không thu hoạch được gì, cuối cùng đành phải từ bỏ.

Nhìn ma thân to lớn của Xi Vưu, Phong Vân Vô Kỵ trong lòng bỗng nhiên khẽ động. Nếu như có thể kết hợp với ma thân của Xi Vưu, sửa đổi vấn đề mất đi lý trí trong “Ma Viên biến”, vậy thì uy lực còn phải cao hơn một bậc. Tâm tư vừa động, cả người hắn liền phát ra một loại khí tức khác thường, bắt đầu thu thập dao động khí tức lúc Xi Vưu biến thân vô tình lộ ra.

- Phong Vân Vô Kỵ, ngươi đang làm gì vậy?

Biểu hiện kỳ lạ của Phong Vân Vô Kỵ khiến Xi Vưu cảm thấy hơi bất an, lập tức quát lên.

- Không có gì.

Phong Vân Vô Kỵ rất nhanh khôi phục lại như cũ. Chuyện như vậy dĩ nhiên là không thể nào nói rõ với Xi Vưu được.

- Giết!

Một đoàn sát khí từ phía đông kéo đến, lại là một đám cao thủ mới do các vương triều phái ra, tràn vào bên trong lĩnh vực. Đồng thời ở một phía khác cũng xuất hiện hàng loạt cao thủ của vương triều. Ngay cả vương triều Đọa Lạc lần này cũng phái ra đến hàng trăm vạn thiên thần sa ngã, vô số thiên thần sa ngã giống như thủy triều đen từ phía tây dọc theo bầu trời bay đến.

Phong Vân Vô Kỵ không hề nghĩ ngợi, năm ngón tay lại mở rộng phát ra “Kiếm chi lĩnh vực”. Trời đất lập lòe một chút, sau đó lại khôi phục như lúc ban đầu. Thứ duy nhất biến hóa là hàng trăm vạn thiên thần sa ngã kia đã bị giết sạch không còn.

Một cuộc giết chóc lại nổi lên.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện