Chương 521: Quân đoàn ma tộc Thái Cổ

Chiến trường ma A Tu La là một trong những chiến trường xưa nhất Ma Giới, nó còn nổi danh sớm hơn nhiều so với chiến trường cổ Tư Đề Lạp. Trong truyền thuyết xa xưa, vì sự đoàn kết của nhân loại nên những yêu thú đỉnh cấp của Thái Cổ đã bị xua đuổi đến Ma Giới, đổi tên thành ma tộc Thái Cổ. Khi thiên sứ Lộ Tây Pháp còn chưa từ Thiên Đường rơi xuống Ma Giới, tại Ma Giới thứ nhất, chủng tộc cường đại nhất ngoại trừ yêu thú ở biển Minh Ngục thì chính là A Tu La ma tộc này.

A Tu La ma tộc nổi danh là hung tàn hiếu chiến, trong tộc gần như người người đều là chiến tướng cao cấp. Mỗi chiến sĩ A Tu La tộc khi vừa sinh ra đều phải tàn sát hàng loạt chiến sĩ ma tộc khác, dùng để bồi đắp sát khí hung hãn thuộc về A Tu La tộc.

Ma công mà A Tu La ma tộc tu luyện rất tàn độc, hơn nữa còn cực kỳ bá đạo. Tại nơi đầy rẫy khí tức âm tà như Ma Giới, ma công này lại rất dễ dàng tu luyện. Theo như lời đồn, sau khi tu luyện A Tu La ma công đến đại thành thì có thể biến toàn thân thành một khối băng cứng màu đen, không gì có thể phá được.

Mỗi chiến sĩ A Tu La vào lúc hấp hối đều sẽ tự đóng băng mình thành một khối huyền băng to lớn. Khối huyền băng này kỳ diệu ở chỗ, sau khi hóa thành huyền băng chẳng những không rơi xuống đất mà ngược lại còn nổi lên trên, giống như không khí của mảnh đất Ma Giới này là một biển nước mênh mông, còn chiến sĩ A Tu La tộc lại là băng sơn vĩnh viễn nổi trên mặt biển.

A Tu La tộc quá đắm chìm trong giết chóc, cho nên đã bỏ lỡ thời cơ tốt nhất để thống nhất Ma Giới. Đến khi yêu thú Thái Cổ di chuyển đến Ma Giới, đổi tên thành ma tộc Thái Cổ, thiên sứ Lộ Tây Pháp cũng từ Thiên Đường rơi xuống Ma Giới, thành lập Địa Ngục, một số thế lực khác cũng dần phát triển lớn mạnh, đông đảo vương triều không ngừng nổi dậy, khi đó A Tu La ma tộc đã không còn cơ hội thống nhất Ma Giới nữa.

Vô số năm trước, có một yêu ma cường đại hàng lâm đến Ma Giới, dùng thủ đoạn bá đạo thu phục thủ lĩnh của A Tu La ma tộc, từ đó A Tu La ma tộc liền thần phục yêu ma này. Dưới sự dẫn dắt của tên yêu ma cường đại kia, A Tu La ma tộc bắt đầu càn quét bốn phương, rất nhiều vương triều đều phải tạm thời tránh mặt bọn họ.

Tên yêu ma kia dĩ nhiên chính là Xi Vưu vốn có rất nhiều danh hiệu, hơn nữa y lại đến từ không gian Thái Cổ. Điều nay cũng chỉ có một số thủ lĩnh của vương triều biết được.

Tên yêu ma kia tưởng như đã sắp thống nhất được Ma Giới thứ nhất, nhưng khi công cuộc chinh chiến Ma Giới mới tiến hành được một nửa thì y lại đột nhiên biến mất, dẫn đến A Tu La ma tộc cũng biến mất theo.

Từ đó về sau A Tu La ma tộc đã trở thành một truyền thuyết, hoàn toàn biến mất khỏi Ma Giới, không ai từng thấy qua. Về phần bọn họ đã đi đâu thì có rất nhiều lời đồn, nhưng cũng không thể kết luận được.

“Sau khi A Tu La ma tộc hóa thành huyền băng thì khí tức đều biến mất, lại ở trên cao vạn trượng nên rất khó phát hiện ra. Từ sau khi ta chiến bại, A Tu La ma tộc vẫn luôn trôi nổi trong trời đất Ma Giới, vị trí không cố định. Dùng một chút máu lúc đầu bản tọa lập giao ước chủ tớ với A Tu La, cũng chỉ có thể cảm ứng được đại khái phương vị của bọn họ. Hiện giờ tính ra, bọn họ hẳn là đã trôi về cố hương trước kia, chính là chiến trường ma A Tu La…” - Trong đầu Phong Vân Vô Kỵ nhớ lại lời nói của Xi Vưu, liền chậm rãi xoay người nói với một tên tộc nhân Thái Cổ:

- Lập tức truyền lệnh của bản tọa, bảo Bách Liễu Khê dẫn mười vạn đại quân cùng bản tọa đi đến chiến trường cổ A Tu La. Ngươi hãy bảo bọn họ chờ phía bắc ma điện ba vạn dặm, bản tọa sẽ tự liện lạc với bọn họ.

- Vâng thưa chủ công!

Tên kia chiến sĩ nói xong liền cầm lấy thanh đao đen hẹp dài, xoay người rời đi.

Chờ sau khi tên chiến sĩ kia rời đi, Phong Vân Vô Kỵ liếc mắt nhìn đám thợ thủ công bận rộn bên dưới, tay áo phất một cái, cũng không đi về chiến trường cổ A Tu La ở hướng bắc, mà lại đi về những dãy núi ở hướng đông nam nơi cư ngụ của ma tộc Thái Cổ.

Hấp Tinh đại pháp tầng thứ chín, Sát Lục ma công đại thành, Kiếp Ma Đạo luyên thành chiêu thứ bảy… chỉ mới cách không lâu nhưng Phong Vân Vô Kỵ đã không còn như lúc trước. Lần này đặt chân đến mảnh đất có niên đại lâu đời của yêu thú Thái Cổ di chuyển đến Ma Giới, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ hoàn toàn thản nhiên.

Nhìn khắp Ma Giới, ngoại trừ những tồn tại siêu cấp kinh khủng, không còn ai có thể khiến cho Phong Vân Vô Kỵ sợ hãi được.

Phong Vân Vô Kỵ một mình đi đến, cho dù không cố ý, nhưng sát lục khí tức vô hình tỏa ra từ trên người chủ nhân Sát Lục cũng khiến cho tất cả ma tộc Thái Cổ đều tránh lui. Một “dãy núi” bỗng nhiên rung động, mang theo cây cối phía trên ầm ầm bước đi. Thứ nhìn như dãy núi này thật ra là những con thú to lớn không biết đã ngủ yên không cử động bao nhiêu năm, lúc này lại bị sát khí do Phong Vân Vô Kỵ từ phương xa bay đến làm giật mình, trong lòng biết không phải là địcch thủ của đối phương nên đành phải tránh ra xa trước.

Trong mười vạn núi lớn đầy tiếng thú gào, nhưng tiếng gần nhất cũng ở cách khá xa Phong Vân Vô Kỵ. Một số yêu thú cao cấp khác lại cảm nhận được trên người Phong Vân Vô Kỵ khí tức của con Thái Cổ Ma Viên từng chạy vào trong những dãy núi. Mặc dù không biết quan hệ cụ thể của Phong Vân Vô Kỵ và Thái Cổ Ma Viên kia, nhưng trí tuệ ít ỏi vẫn giúp bọn chúng hiểu được, dù là con Thái Cổ Ma Viên kia hay là yêu ma hóa thân thành nhân loại trước mặt đều không phải là thứ dễ chọc vào.

Nơi định cư của ma tộc Thái Cổ cũng không thiếu những yêu ma cường đại nghịch thiên. Sau khi Phong Vân Vô Kỵ bước vào nơi này, những tiếng gầm mang theo ma khí ngất trời, như đến từ vũ trụ Hồng Hoang liền vang dội vang khắp khu vực này, giống như muốn nói rõ thân phận bá chủ của chúng.

Phong Vân Vô Kỵ cũng không có ý gây sự với những yêu thú cấp bậc bá chủ trong ma tộc Thái Cổ này, liền đi thẳng đến một nơi sâu trong những dãy núi.

Bay qua một ngọn núi cao mấy ngàn trượng, Phong Vân Vô Kỵ nhìn thấy phía sau lùm cỏ um tùm có một tên đại hán giống như thùng nước đang lười nhác nằm ở trên sườn dốc, bên người hắn có một một đống lửa chỉ còn lại chút tro bụi, cạnh đó còn có một đống xương vụn.

Phong Vân Vô Kỵ vừa xuất hiện trên đỉnh ngọn núi, giọng nói của đại hán kia liền từ phía dưới vang lên:

- Sớm biết ngươi sẽ đến, có điều không ngờ ngươi lại đến nhanh như vậy. Nói đi, ngươi có yêu cầu gì?

Ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ quét qua đống lửa và xương vụn kia, trên mặt hiện lên vẻ kinh ngạc:

- Thao Thiết, từ lúc nào ngươi lại thích ăn đồ nấu chín vậy?

Đại hán hóa thân thành nhân loại này chính là hung thú nuốt trời Thao Thiết. Mặc dù đã hóa thành hình người, nhưng lại không thay đổi được khí tức trên người hắn.

Hư không quanh người đại hán vặn vẹo một chút, trong nháy mắt đã khôi phục lại thân thú, nửa ngồi trên sườn núi, nhìn Phong Vân Vô Kỵ phía trên nói:

- Ta không hiểu tại sao yêu thú đều phải hóa thành hình người. Ngươi xem, nhân loại mặc dù yếu ớt, thân thể không bằng yêu thú chúng ta, cũng không bằng ma tộc, nhưng những yêu thú và ma tộc cao cấp đều sẽ hóa thành hình người. Những vương triều kia đại đế đã như vậy, yêu thú chúng ta cũng như vậy… Gần đây số tộc nhân ở nơi này thích biến thành hình người lại càng ngày càng nhiều.

Thao Thiết ngẩng đầu nhìn năm ngôi sao trên đầu. Yêu ma còn nhạy cảm với năm ngôi sao đại biểu cho hắc ám và hung ác này hơn cả nhân loại, chính lực lượng của chúng đã thôi thúc sức mạnh của đám yêu ma trong mười vạn núi lớn tăng lên.

- Biến thành hình người có cảm giác gì?

Phong Vân Vô Kỵ lạnh nhạt hỏi.

Thao Thiết cần một khúc xương vụn lên, nhìn chắm chằm vào nó, sau đó lại ném đi, tiện tay dập tắt một đốm lửa cuối cùng, cũng không trực tiếp trả lời vấn đề của Phong Vân Vô Kỵ mà lại nói:

- Thức ăn dùng lửa nướng quả thật rất có mùi vị, chỉ là quá ít không đủ ăn. Ta vẫn thích thân thể của thú hơn.

Dứt lời hắn cũng không để ý đến Phong Vân Vô Kỵ ở phía sau, liền xoay người bước về hướng ngọn núi lớn phía xa.

- Chờ đã!

Trên đỉnh núi, trong mắt Phong Vân Vô Kỵ lóe lên một tia sáng khác thường.

- Ngươi muốn gì?

Thao Thiết đột nhiên xoay người lại, trên khuôn mặt thú vuông vức chất phác chợt hiện lên vẻ dữ tợn, còn loáng thoáng mang theo sự uy hiếp.

“Chẳng lẽ ngươi thật sự xem là ta đã thần phục ngươi? Lão tử muốn làm gì thì làm, nếu cao hứng thì có thể gọi ngươi một tiếng ‘chủ công’, giúp ngươi ngăn cản đại quân của vương triều Ni Cổ Lạp Tư kia, còn nếu lão tử mất hứng thì có thể làm thịt ngươi trong nháy mắt. Thức thời một chút, cút ngay!” - Từ trong cặp mắt kia của Thao Thiết, Phong Vân Vô Kỵ rõ ràng giải mã được tin tức này.

Phản ứng của Thao Thiết hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của Phong Vân Vô Kỵ. Trong lòng hắn cười lạnh một tiếng, ngoài mặt lại không hề biến sắc, chân phải vươn ra từ không trung chậm rãi đi xuống, thân hình rung động liền lóe lên phía trước mấy chục trượng.

- Ngươi hiểu lầm rồi, ta chỉ là muốn bắt tay với ngươi một cái thôi.

Phong Vân Vô Kỵ lạnh nhạt nói, sau đó từ từ đi đến trước người Thao Thiết, vươn một tay ra cầm lấy bàn tay Thao Thiết.

Thao Thiết sửng sốt, theo bản năng cũng đưa tay ra. Hai bàn tay nắm chặt vào nhau.

Hai tay vừa chạm nhau, Thao Thiết liền cảm giác được một lực đạo cực lớn từ trong lòng bàn tay của đối phương truyền đến. Lực lượng kia như muốn xé rách cả bầu trời, phá tan mặt đất. Sắc mặt của hắn liền biến đổi, cặp mắt tròn xoe híp lại, trong mí mắt dày bộc phát ra sát khí kinh người.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện