Chương 526: Hỗn loạn kéo dài (phần 2)

Năm ngày sau, Thánh điện liền theo như lời Phong Vân Vô Kỵ đáp lại sự chỉ trích của Ma Giới, dùng từ ngữ uyển chuyển phủ nhận tố cáo của Ma Giới, lại châm biếm sự chỉ trích này là hoang đường không có căn cứ. Chiến tranh giữa ba vương triều lớn lại bị thứ gọi là “đại quân Thái Cổ” đột nhiên xuất hiện đánh tan, đúng là một chuyện hoang đường chưa từng có.

Trên thực tế, thông điệp này gởi đến Thái Cổ cũng chỉ do vài vương triều đại đế cùng nhau quyết định. Đối với bên ngoài, mấy vương triều đã chứng kiến đại quân Thái Cổ xâm lấn đều yên lặng, không hề đề cập đến chuyện ba vương triều lớn lại bị nhân loại Thái Cổ đánh tan. Đối với toàn bộ yêu ma của Ma Giới thì đây là một sự sỉ nhục to lớn.

Mặc dù cực kỳ bất mãn đối với Thái Cổ Thánh điện, nhưng công văn trả lời của Thánh điện lại kín kẽ đến giọt nước không lọt, Ma Giới cũng chỉ đành từ bỏ. Ma Đế Hoàng thông qua Ám Cát Cổ Đức đã được biết chân tướng của sự tình. Mục tiêu hiện giờ lại nhắm vào Thái Cổ Kiếm Thần.

Tại Ma Giới.

Ma Đế Hoàng và một đám quần thần tụ tập trong đại điện, còn Ám Cát Cổ Đức lại đứng hầu một bên. Mặc dù là Hắc Ám Quân Chủ mới nhậm chức, lại giống như tôi tớ hầu hạ một vị đại đế vương triều, nhưng trên mặt Ám Cát Cổ Đức lại không hề có chút bất mãn nào.

Đám đại tướng vương triều nhìn về phía Ám Cát Cổ Đức trên mặt đầy vẻ kiêng kỵ. Ám Cát Cổ Đức chính là một trong hai người kế thừa Hắc Ám Quân Chủ, mặc dù đây là một bí mật, nhưng lại thông qua một vị cấp trên “vô ý” tiết lộ truyền đến trong tai đám quần thần, đã trở thành một “bí mật” mà mọi người đều giữ kín.

Ám Cát Cổ Đức đã trở thành Hắc Ám Quân Chủ, lại không dám bất kính đối với Ma Đế Hoàng, địa vị dường như chẳng hề thay đổi. Điều này vô hình trung càng thêm tăng thêm hình tượng Ma Đế Hoàng cao thâm khó lường trong lòng đám yêu ma thủ hạ cường đại.

Mà giờ phút này, ánh mắt của đám đại thần và Ma Đế Hoàng ngồi trên bảo tọa đều tập trung vào đại tế ty đang quỳ sát dưới điện.

- Đại tế ty! Nếu trẫm không nghe sai, ngươi vừa nói là đại quân của chúng ta lại bị đám yêu ma của quốc độ Quang Ám đánh bai sao?

Ma Đế Hoàng ngồi ngay ngắn trên bảo tọa, chậm rãi nói.

- Bẩm bệ hạ! Tên Hoàng kia của quốc độ Quang Ám thực lực quá cường đại. Theo thuộc hạ quan sát, e rằng hắn là một tên nghịch thần giả. Trong quốc độ của hắn đã tràn ngập rất nhiều kim tự tháp. Đám yêu ma kia thực lực vốn không hề đáng sợ, nhưng nhờ vào bí pháp của hắn lại trở nên vô cùng cường đại. So về thực lực, chúng ta... có phần chưa đủ.

Đại tế ty rì rầm nói. Từ sau khi thân phận của Ám Cát Cổ Đức lưu truyền, đại tế ty liền phát hiện một mặt âm trầm đáng sợ khác của Ma Đế Hoàng, không còn dám ung dung như lúc trước.

So với những đại thần khác, đại tế ty nhờ vào quan hệ giao thiệp trong vương triều, cho nên cũng biết chuyện Ma Đế Hoàng phái một tên Thiên Ma Thần đi đến biển Minh Ngục gọi Nhị hoàng tử An Đức Liệt trở về.

Với thực lực của Nhị hoàng tử An Đức Liệt, sao có thể xuất hiện tại cấm địa biển Minh Ngục đó? Nếu là sự thật thì hắn đến nơi đó làm gì? Ma Đế Hoàng tại sao lại phái một cao thủ cấp Thiên Ma Thần đi gọi Nhị hoàng tử trở về? Tất cả những điều này đều rất bí ẩn. Đại tế ty biết, mặc dù mình đã bên trong vương triều một thời gian rất dài, nhưng đối với vị chủ tử này, mấy trăm triệu năm qua lại không hề hiểu biết thêm được chút này. Thủ đoạn mà Ma Đế Hoàng dùng để giấu mình thật sự quá tốt.

Yêu ma vốn là cá lớn nuốt cá bé, thực lực làm đầu. Kẻ mạnh hơn so với mình thì sẽ được tôn trọng, nhưng một khi không bằng mình thì lại trở thành kẻ có danh không có thực. Đám đại tướng của vương triều cũng không phải là không hề thay đổi. Thỉnh thoảng có một số đại tướng vương triều nhờ vào khổ tu mà ma công tăng mạnh, giết chết cấp trên của mình, đó cũng không phải là chuyện lạ. Trong tất cả vương triều, chuyện vượt cấp khiêu chiến và thay đổi quyền lực vốn được các đại đế vương triều khích lệ. Nhưng cho tới bây giờ cũng chưa từng nghe nói có yêu ma nào thực lực tăng mạnh, lòng tự tin lớn đến mức dám khiêu chiến với đại đế vương triều.

“Cạch cạch!”

Thân trên của Ma Đế Hoàng từ từ nghiêng về phía trước, dùng ánh mắt của người trên cao nhìn xuống đại tế ty. Rất nhanh Ma Đế Hoàng lại chậm rãi đứng thẳng người dậy, không nói lời nào, một lúc sao mới lên tiếng:

- Đại tế ty! Lần này ngươi làm việc khiến cho trẫm không hài lòng lắm.

Đây vốn là một câu nói bình thường, nhưng lọt vào trong tai lại khiến cho đại tế ty giật mình, một luồng khí lạnh như nước từ đỉnh đầu lan đến dưới chân. Giọng nói của Ma Đế Hoàng bình thản không sao động, nhưng đại tế ty lại cảm thấy lời nói kia giống như đao cắt, loáng thoáng lộ ra sát ý.

- Thần có tội, xin bệ hạ trách phạt!

Đại tế ty quyết định lấy lùi làm tiến.

- Hừ!

Ma Đế Hoàng hừ lạnh một tiếng:

- Ám hắc tế tự sắp tới. Trẫm mặc kể ngươi dùng phương pháp gì, trong năm ngày nhất định phải tập hợp đủ linh hồn cần thiết cho trẫm . Về phần quốc độ Quang Ám, lập tức ra lệnh cho tất cả chiến sĩ rút về Ma Giới thứ nhất.

Trầm ngâm một lúc, Ma Đế Hoàng lại nói:

- Đổi một thông đạo khác về hướng trung ương Ma Giới thứ nhất. Tạm thời ngăn cách với quốc độ Quang Ám, đồng thời phá hủy thông đạo vốn có.

Mệnh lệnh này của Ma Đế Hoàng vừa ban ra, đám yêu ma trong đầu liền kêu lên một tiếng. Không ai ngờ được, với sự bá đạo của Ma Đế Hoàng lại sẽ ra một quyết định nhún nhường như vậy.

Một là vương triều cường đại nhất Ma Giới tồn tại trong thời gian dài đằng đẵng, còn một là thế lực mới trỗi dậy không bao lâu, hai bên chỉ mới vừa quyết chiến, không ngờ vương triều Ma Đế Hoàng cường đại lựa chọn giải pháp thỏa hiệp.

Cho dù nói thế nào, vương triều có một Hắc Ám Quân Chủ, công thêm một vị đại đế hiện giờ xem ra e rằng vẫn còn vượt trên Hắc Ám Quân Chủ, cùng với đông đảo cao thủ, phần thắng rõ ràng là vượt trôi so với cái quốc độ Quang Ám kia.

Bên dưới đại điện, đại tế ty quỳ sát cúi đầu nhìn mặt đất, trong lòng lại thầm thở phào nhẹ nhõm, sự căng thẳng cuối cùng cũng biến mất. Mệnh lệnh này của Ma Đế Hoàng hiển nhiên gián tiếp miễn tội chiến bại của hắn.

- Hách Khắc Thác! Mệnh lệnh của trẫm ngươi đã truyền đạt đến chưa?

Giải quyết xong chuyện, Ma Đế Hoàng cũng không gọi đại tế ty đứng lên, liền quay đầu hỏi tên Thiên Ma Thần đứng hàng thứ ba bên trái.

Ma Đế Hoàng không gọi, đại tế ty cũng không dám đứng dậy, trong lòng biết Ma Đế Hoàng chỉ là dùng phương thức biến tướng này để trừng phạt nhẹ mình.

- Bẩm bệ hạ! Thuộc hạ đã làm theo lời bệ hạ chuyển lời đến cho hoàng tử.

Hách Khắc Thác mặt không đổi sắc nói:

- Nếu như thuộc hạ đoán không lầm, Nhị hoàng tử hẳn là đang trên đường trở về vương triều.

Chuyện Hách Khắc Thác chuyển lời cho Nhị hoàng tử cũng không nhiều người biết, cũng rất ít người nhận ra sự mờ ám trong chuyện này. Phần lớn yêu ma đều cho rằng An Đức Liệt ham chơi như ở bên ngoài như trước kia, bây giờ bị Ma Đế Hoàng ra lệnh gọi về. Điều kỳ lạ duy nhất là lần này dường như đại đế gọi Nhị hoàng tử trở về hơi quá vội vàng.

Đám yêu ma đang suy nghĩ, đột nhiên một bóng mờ từ dưới đất trồi lên, cuốn về phía trên đại điện. Đám quần thần trong điện đều biến sắc:

- Thật to gan!

- Kẻ nào?

Một tên Thiên Ma Đế nhảy ra, cao giọng giận dữ quát lên.

- Thật xấu hổ, chắc là đã quấy rầy quân thần các ngươi thương nghị đại sự rồi!

Một giọng nói lạnh như băng vang lên trong hư không. Dưới sự quan sát của đám yêu ma trong đại điện, trên sàn nhà màu đen chạm rỗng do sắt thép đúc thành bỗng xuất hiện những bóng mờ sặc sỡ từ bốn bề tụ lại, hóa thành một bóng người.

Áo trắng chấm đất, tóc đen xõa xuống vai, gương mặt thú lạnh lùng. Nam tử nhân loại này vừa xuất hiện, đám yêu ma liền cảm giác như có vô số thanh kiếm sắc đối diện với mình.

- Ngươi thật to gan, lại dám xông vào lãnh địa của vương triều ta!

Đệ nhất vương triều của Ma Giới bị một tên nhân loại xông vào. Đám yêu ma giận dữ, ma khí bừng lên cuồn cuộn khắp toàn thân. Vô số luồng ma thức đồng thời phong tỏa tên khách không mời mà đến này, nhưng ngoài dự liệu, trong cảm giác của ma thức lại hoàn toàn trống rỗng, không thể nào phong tỏa được đối phương.

- Tất cả lui ra!

Giọng nói hùng hồn của Ma Đế Hoàng vang lên trong đại điện, sau đó vung tay lên, yêu ma hai bên liền lui ra:

- Một đám ngu ngốc, ngay cả hình chiếu không gian của đối phương cũng nhìn không ra!

Đám yêu ma lúc này mới hậm hực lui ra. Tại Ma Giới, gần như tất cả yêu ma đều có một cảm giác ưu việt mạnh mẽ đối với nhân tộc. Đối mặt với một tên nhân tộc đột nhiên xông vào, phản ứng như vậy là rất tự nhiên.

Có điều Ma Đế Hoàng cũng đã trách lầm những thuộc hạ này. Hình chiếu không gian luôn là kỹ năng đặc biệt của thiên sứ cao cấp, có một số thiên sứ cao cấp thậm chí có thể nhờ nào năng lực hình chiếu không gian đặc biệt, chủ động đưa hình chiếu của thiên sứ cấp thấp thủ hạ đến không gian khác.

Nhìn khắp vũ trụ, ngoại trừ thiên sứ của Thiên Đường thì chỉ có đọa lạc thiên sứ ở Ma Giới mới có thể sử dụng kỹ năng hình chiếu không gian này. Trong tiềm thức, không có yêu ma nào lại liên tưởng nhân tộc với năng lực hình chiếu của thiên sứ bao giờ.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện