Q2 - Chương 35: (21:) Hiểm Nguy Cận Kề

Type: Vivian Lưu

Một bóng người nhỏ bé chậm rãi bước ra từ cổng thành sừng sững, dưới tường thành cao vời vợi ngát xanh là thiếu niên mặc bộ quần áo màu xanh thẫm, mảnh mai như lá liễu đầu cành, chỉ cần một ngọn gió nhẹ lay cũng buông mình rũ xuống. Nhưng không ai biết được rằng, ẩn trong thân thể mảnh mai nhỏ bé ấy là một ý chí vô xong, dù có là sương gió cắt da cắt thịt hay nhân tâm thế sự phũ phàng cũng không thể bẻ gãy.

Mạnh Phù Dao ngước nhìn ánh mặt trời, khẽ nheo mắt lại.

Từ đầu đến cuối nàng không hề chớp mắt, chỉ để mặc cho chút nắng vàng của ngày đông trắng buốt giá lạnh hong khô nước mắt mình. Nếu nàng đến quân doanh của quân Nhung với đôi mắt sưng đỏ, nàng sẽ bị chém thành thịt vụn ngay tức thì.

Nàng đã nghe đã hiểu tiếng thét xé ruột xé gan của Thiết Thành, biết Thiết Thành đã ngộ ra được dụng ý của mình, nàng cũng được an ủi phần nào --- bước đi hết con đường bị ngàn người sỉ vả nhục nhã này, dẫu nàng có kiên cường sắt đá cũng không khỏi nảy sinh cảm giác thê lương. May mắn làm sao, giữa những oán hận căm thù vẫn còn một người thật tâm thấu hiểu được nàng, khiến lòng nàng cảm thấy đôi chút ấm áp.

Mạnh Phù Dao mang theo túi đồ chứa những thứ đại diện cho người có quyền lực cao nhất của Diêu thành, bước về phía doanh trại của quân Nhung.

Đó là doanh trướng của năm vạn đại quân, những lều trại miên man nhấp nhô như những con sóng mù khơi, phóng mắt không thấy bến bờ. Giữa muôn trùng sóng vỗ, nàng chỉ như một giọt nước giữa biển khỏi, trong tích tắc bị che lấp bởi vô vàn sóng cả.

Nhưng nàng vẫn dấn bước mà chẳng hề sợ hãi, giơ cao túi đồ trong tay trước rừng gươm giáo dựng lên trong nháy mắt, trước hàng vạn ánh mắt phòng bị tràn đầy địch ý của những binh lính người Nhung.

"Thành chủ Diêu thành xin đến hiến thành"

Tiếng "xoẹt" vang lên, lập tức gươm giáo liền hơi hạ xuống, binh sĩ quân Nhung đứng ngẩn người rất lâu mới quay về bẩm báo. Một lúc sau đó có một viên tướng bước ra, đôi mắt sắc lẹm như chim cắt nhìn Mạnh Phù Dao chằm chằm, sau đó còn liếc nhìn từ đầu đến chân dáng vẻ nhếch nhác của nàng, cất giọng ồm ồm: "Nếu đồng ý quy hàng sao không mở cổng thành ra đón chúng ta vào? Sao lại chỉ có một mình ngươi đến đây?"

"Nếu ta mở cổng thành chào đón thì các người liệu có chắc chắn dám bước vào không? Không sợ ta phục kích sao?" Mạnh Phù Dao nhếch mày nói tiếp, "Có việc gì bảy tỏ thành ý tốt hơn là việc bản Thành chủ một thân một mình đi đến đại bản doanh của ngài chứ?"

Tướng lĩnh kia liền cứng họng, mấy ngày qua bọn họ đã nhiều lần giao chiến, cũng đã thọ giáo những thủ đoạn của vị Thành chủ luôn có những hành động bất thường này. Dùng vẻn vẹn tám trăm người đối chọi với năm vạn đại quân, chẳng những không thất thủ trong những đợt tấn công mở đầu mà còn lần lượt giết chết ba vị tướng lĩnh của họ. Nếu được người này chào đón, dĩ nhiên là bọn họ cũng không dám vào.

Nhưng bây giờ người này đã đến đây, một người nhỏ bé như thế này có thể giở trò gì trong vòng vây năm vạn đại quân của họ? Điều này tuyệt đối không có khả năng xảy ra.

"Đi theo ta!" Sau khi cân nhắc thật lâu, gã lên tiếng bảo.

Sau khi tuần tự trải qua ba lượt khám xét, Mạnh Phù Dao mới gặp được chủ soái quân Nhung là Đồ Thiếp Mục Nhĩ.

Trước khi vào gặp được Đồ Thiếp Mục Nhĩ, thân vệ của hắn ta lại khám xét nàng từ trên xuống dưới một lần cuối, xong đâu đấy mới lẳng lặng lui xuống. Mạnh Phù Dao vô cùng bình thản chờ tên này khám xong, quay đầu khách khí hỏi "Xong rồi à?"

Tên này liền giật mình, vừa ngước lên liền chạm phải ánh mắt của nàng, bất giác cảm thấy tận đáy lòng mình rét lạnh, Mạnh Phù Dao thản nhiên bước vào chẳng buồn ngoái lại.

Từ ngoài trời chói chang ánh nắng bước vào bên trong màn trướng âm u, Mạnh Phù Dao chưa kịp thích ứng bèn nheo mắt lại, lập tức nhận ra được ở một góc nào đó trong căn lều to rộng âm u này, có một đôi mắt sắc nhọn như kim đâm nhức nhối vào da thịt mình.

Nàng vô thức ngoái đầu nhìn, người ngồi trong góc lại nghoảnh mặt đi.

Mạnh Phù Dao nhìn khắp xung quanh một lượt, trong doanh trướng là những tướng lĩnh mặc quần áo sặc sỡ đang ngồi. Chỉ có chủ tướng Đồ Thiếp Mục Nhĩ ngồi ngay ngắn, những người khác đều đang ăn thịt, uống rượu hoặc tùy tiện rung chân. Khắp xung quanh nồng nặc một mùi hỗn tạp khó chịu của chè dầu, thịt bò, lông dê, pha lẫn mùi mồ hôi dơ bẩn của nam nhân.

Ngồi rung chân trước mặt chủ tướng? Khắp thiên hạ này không ai lại trị quân như thế, đây là họ cố ý ra oai phủ đầu nàng, phô bày sự khinh bỉ.

Nàng còn chưa nhìn hết xung quanh thì một tên ngồi trước mặt nàng đã cất giọng khinh khỉnh: "Ngươi là Thành chủ Diêu thành."

Hùa với thái độ của gã, chúng tướng lĩnh đều nhìn nàng với ánh mắt lạnh lẽo, khắp xung quanh bao phủ sát khí, tựa như những con thú khát máu đang thở hồng hộc nhìn con mồi một cách thèm thuồng.

Mạnh Phù Dao lặng thinh không đáp, chậm rãi mở túi đồ trong tay.

Ấn đồng vàng rực chiếu sáng khắp xung quanh, rọi thẳng vào những ánh mắt đang lom nhom nhìn nàng, Mạnh Phù Dao rành mạch nói ra từng chữ giữa những lời bàn tán xì xầm, "Ta, Thành chủ Diêu thành Mạnh Phù Dao, mục đích đến đây là để hiến thành, lấy ấn Thành chủ này dọn đường cho các vị vào Diêu thành, thậm chí có thể tiến vào thành đô nước Vô Cực."

"Thật phách lối!" Chủ soái Đồ Thiếp Mục Nhĩ có sắc mặt vàng như nghệ nhìn chòng chọc Mạnh Phù Dao, từ giọng điệu đến thần sắc đều lạnh lẽo âm trầm đến ngạt thở, "Diêu thành chỉ là một thành trì nhỏ xíu, ta muốn đoạt chẳng khác nào lấy vật trong túi, cần phải đợi ngươi đến hiến sao? Thế nào là dọn đường?"

"Thật phách lối!" Mạnh Phù Dao mỉa mai cười, "Một thành trì nhỏ xíu như Diêu thành, chỉ có tám trăm thủ vệ, mười ngày lương thảo, không có tường cao pháo dữ, không có quân luyện trăm lần, vậy là lại đủ sức ngăn năm vạn dũng sĩ của tướng quân trong gần nửa tháng. Tướng quân lấy món đồ trong túi cũng lâu quá lâu, khó quá khó đấy."

"Ngươi!"

"Lảm nhảm ít thôi!" Mạnh Phù Dao ném túi đồ trong tay, mày dựng mắt quắc, "Ta đến hiến thành, Bình Diêu đại soái ngài là một trong ba lộ đại quân, lại tấn công Diêu thành nhỏ bé mãi chẳng xong, ngài ăn nói thế nào với ahi vị vương Nam Nhung và Bắc Nhung đây? Ngài còn mặt mũi để gặp mặt những đại soái của các lộ đại quân khác đang liên tục chiến đấu và giành thắng lợi? Ngài làm gì để khích lệ quân tâm đang dần dà nhụt chí, để bọn họ liều chết xung phong vì ngài trong những trận đánh sau này? Ta đến hiến Diêu thành là cách tốt nhất để khôi phục quân tâm. Ta đến giúp ngài đó, ngài, hiểu chưa?"

Hai chữ cuối cùng của nàng hùng hồn như sấm vang chớp giật, khiến các tướng Nhung tỏ thái độ khinh miệt trong trướng đều đồng loạt bật người dậy, thịt bò, chè dầu trong tay họ đột ngột rơi xuống chân, đăm đăm nhìn Mạnh Phù Dao. Bỗng nhiên nàng cột lại túi đồ, đeo lên vai rồi quay lưng đi thẳng.

"Lão tử là anh hùng, chưa từng bại dưới tay các ngươi! Nếu không có kẻ thọc gậy bánh xe, lão tử đã trò chuyện với thi thể của các ngươi rồi! Ta vì nản lòng thối chí nên mới đến đây hiến thành, để đi tùm một minh quân cho mình, cũng tìm một lối thoát cho con dân tướng sĩ của ta. Đám rợ Nhung đầu óc ngu si tứ chi phát triển các ngươi, khinh ta? Lão tử không hầu hạ đâu!"

"Đợi khi các ngươi đến chân Diêu thành, các ngươi sẽ bị tiễn thủ của ta bắn chết từng tên một!"

Nàng xốc lại túi đồ trên vai, phớt lờ hết thảy những thủ lĩnh người Nhung ở phía sau đang định tiến lên khuyên giải, xoay người cất bước chẳng chút do dự.

"Khoan đã!"

Phía sau truyền đến tiếng quát nặng nề.

Mạnh Phù Dao dừng bước , bóng lưng vẫn đương quay về phía trong doanh trướng, hé môi đắc ý cười nhưng lại ngập nỗi bi thương.

Quả nhiên ta đoán đúng, các ngươi là người mềm nắn rắn buông...

Trước khi đến đây, Mạnh Phù Dao đã cân nhắc rất lâu xem mình nên uốn gối khom lưng, bất chấp tất cả để chiếm lấy sự tin tưởng của chủ tướng quân Nhung, hay là nên kiêu căng hống hách chẳng thèm nhường, khoa trương ngang ngược để trấn áp bọn họ. Cuối cùng, nàng chọn cách thứ hai. Nàng tin rằng, với hiểu biết của nàng về người Nhung thì phương án nổi trận lôi đình, lấy công làm thủ, không chừa cho đối phương cơ hội suy xét sẽ là thu được hiệu quả.

Sự thật nàng đã thắng.

Đồ Thiếp Mục Nhĩ ở phía sau không thể ngồi yên trên soái trướng thêm chút nào nữa, gã vén vạt áo, vội vàng bước xuống, "Mạnh Thành chủ đừng vội, đừng vội mà, các tướng quân không hiểu chuyện, thất lễ với ngài..."

Nàng chẳng buồn để ý, dửng dưng bước tiếp.

"Thành chủ, hôm nay ngài đến đây quy hàng, bản soái cực kì vui sướng. Người đâu, mau dọn chỗ cho Thành chủ! Đến đây, đến đây, Mạnh Thành chủ, để ta giới thiệu với ngài... Đồ Thiếp Mục Nhĩ túm chặt Mạnh Phù Dao, thái độ thay đổi một trăm tám mươi độ.

Ngay từ lúc đầu, gã vẫn luôn quan sát Mạnh Phù Dao. Thành chủ này, tuy trẻ hơn ngoài dự kiến, nhưng trời sinh khí thế bức người, rành rành là kẻ đến xin hàng vậy mà chỉ vì một lời không vừa ý đã cuốn gói ra đi. Gã ở trên uy thế hùng dũng, các tướng lĩnh xung quanh sát khí bừng bừng mà cũng chẳng làm sắc mặt người này mảy may thay đổi. Hơn nữa, từng câu từng chữ lại vạch rõ tình thế quân Nhung như trong lòng bàn tay, câu nào câu nấy đều nói trúng những điểm yếu của quân Nhung. Nhân tài như vậy, cho dù không đến hiến thành thì cũng xứng đánh được thu nhận. Nếu Đại vương gặp được người như thế này thì nhất định sẽ vui mừng, dù ít hay nhiều thì đây cũng là công lao của gã.

Gã cũng manh nha suy nghĩ việc có phải Mạnh Phù Dao trá hàng hay không, nhưng trên đời này làm gì có kẻ điên rồi như vậy, nếu đến trá hàng thì sao có thể bỏ đi mà không chần chừ do dự. Với kinh nghiệm giao chiến cùng Mạnh Thành chủ kia mấy lần, nếu người này uốn gối khom lưng, nhẫn nhục thì gã sẽ đề phòng kỹ càng ngay lập tức.

"Mạnh Thành chủ!" Gã tự động nắm tay Mạnh Phù Dao đi vào, "Vừa rồi chúng ra thật thất lễ với ngài, bản soái xin nhận tội..."

Mạnh Phù Dao xoay người, nhướn mày hỏi: "Đại soái tin ta sao!"

Đồ Thiếp Mục Nhĩ gượng gạo cười, đáp liên hồi: "Dĩ nhiên! Dĩ nhiên!"

Mạnh Phù Dao từ tốn tháo túi đồ, lấy ấn quan ra giao cho Đồ Thiếp Mục Nhĩ, cười nói: "Nếu vậy, xin Đại soái hãy đưa ấn quan này cho các vị tướng quân xem, để sau này không ai nói rằng ta cầm ấn quan giả đi lừa ngươi!"

"Không có chuyện đó đâu." Đồ Thiếp Mục Nhĩ nhận lấy ấn quan, "Nhưng Thành chủ đã nói vậy, thì mấy kẻ mù các ngươi hãy xem thành ý của Mạnh Thành chủ đi."

Ấn quan được truyền lần lượt đến tay từng tướng lĩnh, Mạnh Phù Dao đứng khoanh tay trong ánh sáng tờ mờ của doanh trướng, ngậm một nụ cười nhàn nhạt.

Có tướng lĩnh chăm chú nhìn, có người vừa liếc mắt đã ngoảnh sáng chỗ khác, có người lẩm bẩm "Hóa ra rợ Hán chỉ là bọn hèn nhát."

Mạnh Phù Dao liếc người này, mỉm cười đáp trả: "Chỉ e là ngươi không có cơ hội chứng kiến sự anh dũng của người Hán."

Khi ấn quan truyền đến góc trướng, tay của kẻ vừa mới liếc Mạnh Phù Dao như bị đông cứng lại. Mạnh Phù Dao liếc nhìn về hướng ấy rồi nhanh chóng lơ đi.

"Đại soái, ta đã bày tỏ thành ý của mình rồi." Chờ họ xem xong ấn quan, Mạnh Phù Dao bình thản nói, "Phải chăng cũng nên đến lượt ngài bày tỏ thành ý?"

Đồ Thiếp Mục Nhĩ thoáng do dự, vẫy tay gọi người đến "Người đâu, chuẩn bị vật dụng để lập thệ"

Bàn gỗ lập tức được dọn lên, trên mặt bàn đặt một bát nước trong vắt, bên cạnh là hai con dao nhọn.

Nơi đáy mắt Mạnh Phù Dao thấp thoáng nét cười lạnh lẽo, chẳng chút mảy may thương cảm.

Người Nhung khi lập thệ không cắn đầu ngón tay lấy máu, mà họ lấy máu trong tim để chứng minh thành tâm của mình.

Khay gỗ dâng lên, Mạnh Phù Dao tiến thêm một bước, dựa theo quy tắc, đáng lẽ ra lúc này Đồ Thiếp Mục Nhĩ phải đứng sánh vai với nàng. Nhưng gã lại hơi do dự, đứng sau nàng một bước, hai tên hộ vệ liền kè kè bên cạnh.

Mạnh Phù Dao chẳng hề nhìn gã cầm sao đâm thẳng vào tim như ở chốn không người. Khi mũi dao rút ra mang theo dòng máu đỏ tươi chảy xuống chiết bát nước trong veo, loang ra từ từ.

Tiếp đó nàng lùi lại một bước, tránh xa Đồ Thiệp Mục Nhĩ.

Đồ Thiếp Mục Nhĩ khẽ thở phào, bước lên cầm dao, xoay mũi dao đâm nhè nhẹ vào ngực mình.

Vào đúng khoảnh khắc mũi dao chạm vào ngực gã.

Tyay Mạnh Phù Dao chợt khẽ động!

Rõ ràng ban nãy nàng còn đứng ngoài tầm tay của Đồ Thiếp Mục Nhĩ, trước mặt gã còn có hai hộ vệ đứng che chắn. Nhưng không biết vì sao, sau tiếng vặn xương răng rắc, cánh tay nàng đột nhiên duỗi dài thêm một đoạn.

Chỉ trong tích tắc tay nàng đã túm lấy bàn tay cầm dao của Đồ Thiếp Mục Nhĩ.

Nhè nhẹ... nhấn sâu.

Mũi dao đáng lẽ chỉ đâm nông vào ngực, lại chẳng dè đâm sâu đến lút cán.

Hoa máu bay tứ tán!

Tiếng rống vang dội của Đồ Thiếp Mục Nhĩ dội thẳng đến mây xanh, gần như xé nát doanh trướng.

Mạnh Phù Dao vẫn không chịu buông tay, nàng lại mỉm cười, nụ cười lạnh lẽo âm u, bàn tay kia lại nhẫn tâm vặn thêm một cái.

Tất cả mọi người gần như đều nghe thấy tiếng máu thịt xương cốt bị phá hủy trong nháy mắt.

Máu thịt bầy nhầy phun ra đầy đầu đầy mặt Mạnh Phù Dao, Đồ Thiếp Mục Nhĩ không còn đủ sức để thét thêm lần nữa, chỉ nghe được tiếng rên hừ hự trong cổ họng, gã từ từ co giật rồi ngã phịch xuống.

Mạnh Phù Dao mỉm cười hòa nhã, thong thả rút đao ra, cổ tay vung lên chặt bay đầu Đồ Thiếp Mục Nhĩ. Nàng cũng tiện tay đâm mỗi tên hộ vệ một đao chết ngay tại chỗ, xách đầu của Đồ Thiếp Mục Nhĩ treo lủng lẳng trên thắt lưng mình, bật cười ha hả:

"Ta đã cho ngươi thấy sự anh dũng của người Hán trước khi ngươi chầu trời."

Nàng mặc sức bi phẫn, tiếng cười tựa như tiếng kêu của chim ưng trước khi vút lên tận trời cao. Âm thanh như sắt thép đập vỡ châu ngọc vang vọng trong doanh trướng nồng nặc mùi máu tanh nồng, sắc như kiếm kích, người nào bị đâm trúng ắt sẽ thụ thương.

Những tướng lĩnh kinh ngạc đến đờ người ra trong doanh trướng, lúc này mới phản ứng. Nhìn thấy cái xác không đầu của Đồ Thiếp Mục Nhĩ vẫn còn cựa quậy trong vũng máu lênh láng mặt đất, mà Mạnh Phù Dao mặt mũi dính đầy máu tươi đang ngửa đầu cười, bọn họ lập tức nổi điên.

Mạnh Phù Dao giẫm chân lên xác Đồ Thiếp Mục Nhĩ, nhìn bọn họ ngạo nghễ cười, chợt nàng khom người xoay tròn một vòng, hắc quang lóe sáng, đao Thí Thiên sau lưng chỉ tích tắc đã được rút ra nhanh như tên bắn. Nàng cầm đao bằng cả hai tay, nhảy lên lưng chừng, chủy thủ màu đen vẽ ra những vệt máu đỏ chói trong không trung. Chặt! Chém! Đâm! Xuyên!

Máu tươi tung tóe, đầu lâu bay tứ tán, những đoạn tay chân đứt lìa văng khắp doanh trướng rộng lớn. Giờ phút này, cuối cùng Mạnh Phù Dao cũng bộc phát tất cả mọi uất ức tích tụ trong lòng mấy ngày nay, pha lẫn nỗi thống khổ khi đi qua con đường đầy nhục nhã để đến đây, trút giận lên những tướng lĩnh xui xẻo này. Lưỡi đao thấm đẫm máu tươi, lan tỏa sát khí sắc lẹm, máu tươi nhỏ xuống từ mũi đao ướt đẫm bộ y phục màu xanh thẫm của nàng.

Đây là cuộc tàn sát một chiều, các tướng lĩnh quân Nhung vốn đã trúng nhuyễn ma tán trên ấn quan của nàng, nên chẳng ai đáng làm đối thủ của Mạnh Phù Dao dù chỉ trong một hiệp.

Chỉ trong chớp mắt, mặt đất la liệt thi thể, cuộc tàn sát hung ác tàn bạo này khiến những tướng lĩnh người Nhung trời sinh dũng mãnh cũng phải khiếp sợ. Một vài tướng lĩnh trúng độc nhẹ hơn, chứng kiến Mạnh Phù Dao hung ác như quỷ dữ bèn vùng vẫy gào thét, chạy thục mạng ra khỏi trướng, "Cứu... cứu ta... người đâu... giết ả..."

"Phập!"

Một tia sáng lạnh lẽo chợt lóe lên giữa bầu không khí nồng nặc mùi máu tanh, tướng lĩnh chạy trốn nhanh nhất, khi sắp sửa lao ra khỏi doanh trướng thình lình bị một lưỡi đao đâm xuyên ngực.

Không phải chủy thủ của Mạnh Phù Dao, mà là một thanh loan đao chuyên dụng quấn tơ vàng của tướng lĩnh quân Nhung.

Kẻ bị giết hoảng sợ quay đầu, run rẩy chỉ vào nam tử đâm sau lưng mình, ho sặc sụa, hồi lâu mới khó nhọc thốt nên lời, "Sa Mã, ngươi..."

Nam tử tên Sa Mã kia chính là người đã đối mắt với Mạnh Phù Dao khi nàng bước vào doanh trước. Hắn bình tĩnh rút đao ra, khom lưng hành lễ với Mạnh Phù Dao vừa mới xoay người lại nhìn hắn, "Mạnh Thành chủ."

"Ngươi là người Hán?" Mạnh Phù Dao nheo mắt hỏi.

"Vâng". Nam tử đứng giữa mặt đất lênh láng máu tươi mà mặt chẳng hề đổi sắc, "Thuộc hạ là ám vệ thuộc đội sáu, phân đội mười tám của Thượng Dương Kị."

Mạnh Phù Dao nhìn hắn chậm rãi tra đao vào vỏ, "Chẳng trách ngươi có thể nhìn ra ta đã bôi nhuyễn ma tán lên ấn quan."

Nam tử này cười đáp, "Thuộc hạ tuân theo lệnh chủ tử, nếu gặp cô nương, dù là bất cứ ở đâu vào bất cứ lúc nào, cũng phải trợ giúp hết mình."

Mạnh Phù Dao nhìn hắn, nghĩ đến chủ tử trong lời hắn nói, gương mặt kiên cường của nàng bất giác phảng phất nét cười ấm áp dịu dàng, ngón tay lướt trên mũi đao đỏ thẫm máu.

Nam tử tôn kính nhìn nàng, đang định nói gì đó bỗng nhiên đảo mắt một vòng, lo lắng nói, "Không ổn, sao thuộc hạ lại không phát hiện thấy nơi này thiếu mất một người."

Lời vừa dứt đã nghe thấy tiếng bước chân rầm rập truyền tới, có tiếng người cười nói bên ngoài doanh trướng, "Mẹ kiếp, sao lại tiêu chảy đúng lúc quan trọng này chứ, Đại soái, nghe nói Thành chủ Diêu thành đến đây quy hàng, cho Lão Cáp đây xem mặt y với?" Người này vừa nói vừa bước vào trong.

Còn một tên lọt lưới!

Mạnh Phù Dao vẫn bình thản, nhưng ánh mắt đã trở nên lạnh lẽo.

Nàng khẽ thì thảo "Ta có thể nhờ ngươi một việc được không?"

Nam tử khom lưng, cúi đầu.

"Nếu có một ngày chủ tử ngươi hỏi chuyện hôm nay" Nàng mỉm cười, "... Hãy nói với huynh ấy rằng, ta không hề hối hận."

Ta không hề hối hận, vì số mệnh đã an bài cho ta được gặp chàng.

Ta không hề hối hận, vì quyết định lựa chọn cách hành động hôm nay.

Ta không hề hối hận, vì giờ khắc này, ta mang theo những kí ức đẹp đẽ với chàng, tắm máu ôm kiếm mà đi giữa muôn trùng người, dù có lẽ sẽ ra đi mà chẳng thể quay trở lại.

Nam tử cảm động ngẩng đầu lên, còn chưa kịp đáp thì ánh mắt nàng đã trở nên nghiêm túc, khẽ khàng nói: "Xin lỗi!", rồi dùng sống đao đạp cho nam tử này ngất xỉu.

Tiếp theo, nàng nhẹ nhàng nhảy sáng một bên núp sau mành trướng, tay lăm lăm đao, lặng lẽ chờ đợi.

Ánh mắt nàng sáng rực trong bóng đêm, tựa như dã thú đang rình rập con mồi.

Chỉ cần gã bước vào, lưỡi đao này sẽ lấy mạng gã!

Tên tướng người Nhung đó đang đứng bên ngoài, ngón tay hắn đã vén mành được một chút.

Mạnh Phù Dao đã sẵn sàng hành động.

Đột nhiên ngón tay đang vén mành bất chợt thu lại.

Xung quanh yên ắng đến đáng sợ, lặng ngắt như tờ, đến nỗi nghe được tiếng tra hỏi ám hiệu của binh lính ngoài cửa quân doanh.

Kẻ đứng bên ngoài hơi thở ngày một nặng nề, dù cách một lớp mành trướng dày bằng da bò, nàng vẫn nghe được tiếng thở dồn dập ngập tràn bất an, nghi ngờ, hồi hộp của kẻ đó.

Ánh mắt Mạnh Phù Dao lạnh hơn từng chút một.

Mọi chuyện đến đây thì chẳng thể nào xoay chuyển được nữa, kế hoạch diệt gọn tất cả các tướng lĩnh quân Nhung trong lều trại này đã bị thất bại trong gan tấc.

Ý trời là thế, ông trời muốn nàng chết.

Nhưng mà, muốn nàng chết ư, phải hỏi xem nàng có đồng ý không!

Mạnh Phù Dao lặng lẽ lấy ống tay áo lau đi máu thịt bầy nhầy trên thân kiếm - sắp sửa phải đánh một trận chiến ác liệt rồi, phải bảo dưỡng kiếm trong tay mình.

Tên tướng lĩnh bên ngoài có thể đã phát hiện tình huống bất thường trong chiếc lều khổng lồ này, hơn nữa còn đoán ra sự tồn tại của nàng, chắc chắn là không phải hạng thô lỗ như cách y biểu hiện qua lời nói. Đây là một tướng lĩnh lão luyện trên sa trường, quen thân với máu tươi và xác chết. Người như thế, đúng là một đối thủ khó nhằn.

Ngoài doanh trướng, tướng lĩnh xưng Lão Cáp kia đột nhiên lộn vòng ngược lại, người còn đương giữa không trung đã gằn giọng hét to: "Có thích khách đột nhập! Đội cung tiễn tập hợp!"

Nhưng y chưa kịp hét xong đã thấy một bóng áo xanh thẫm mảnh

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện