Q7 - Chương 12: Đủ mọi tâm tư

Chương 12: Đủ mọi tâm tư

Phía trên là giao tranh, phía dưới u hồn bao vây, nàng ở giữa muốn tránh cũng không được.

Mạnh Phù Dao nhắm mắt, "Thiên Cân Trụy(*)" tăng tốc lao xuống.

(*) Thiên Cân Trụy là phương pháp võ công làm cơ thể trở nên nặng, rắn chắc.

So với một kiếm xuyên tim, nàng thà chọn rơi xuống bùn. Dù đã định sẽ phải chết, nàng cũng muốn đấu tranh đến cùng. Cho dù có phải chết khó coi hơn, song chỉ cần được sống thêm một khắc, nàng cũng không hề do dự.

Nàng không chỉ sống vì bản thân mình, mà còn vì biết bao người mà nàng quan tâm và những người quan tâm nàng.

Một trận mưa máu, dũng mãnh tranh đấu nhất thời không còn là sự lựa chọn cuối cùng của nàng nữa.

Tiếng gió vù vù, hình ảnh xung quanh bay loạn, sau lưng nàng là u hồn Đức Vương đang mở rộng cái miệng đầy máu không lưỡi nghênh đón.

Đột nhiên bên hông bị kéo lại, cơ thể nàng ngừng rơi, không chìm xuống vũng bùn đen đầy xương và tanh thối như nàng tưởng tượng mà vẫn lơ lửng giữa không trung như trước.

Mạnh Phù Dao trợn tròn mắt, nhìn thấy một cơn gió màu đỏ đen đan xen nhau đang gào rít lao xuống.

Cơn gió kia rất nhanh rất mãnh liệt, khiến tóc Mạnh Phù Dao bay tán loạn, mắt nàng không mở được. Cơn gió kia lao tới trước mắt, đến hơi thở cũng trở nên tắc nghẽn.

Cơn gió hai màu đỏ đen kia hướng thẳng về phía nàng, đến gần sát nàng cũng không dừng lại, ánh hào quang đỏ đậm trong tay lóe lên, "bốp" một tiếng.

Người này dùng một chiêu kiếm chém tan u hồn Đức Vương đang giương nanh múa vuốt xung quanh nàng.

Cho dù ngươi là ai, cho dù ngươi là u hồn lợi hại thế nào, chỉ cần ngươi dám động vào một sợi tóc của Mạnh Phù Dao, phải giết!

Mạnh Phù Dao thở dài, đang định đưa tay ra kéo hắn, cơ thể đột nhiên bị người ta kéo bay lên, đồng thời, một bóng trắng từ sườn núi lao thẳng xuống trước mặt nàng.

Khác với bóng đen mạnh mẽ như ccm gió lốc, khí thế kinh người khi nãy, bóng trắng này nhanh mà nhẹ, hành động linh hoạt, giống như một thanh đoản kiếm vừa sắc bén vừa trơn tru, phù hợp nhất với người dùng lực, với cách thức giảm thiểu tối đa sự ma sát của không khí, trong nháy mắt vẽ ra một trang văn chương trôi chảy.

Như một mũi tên bay xuống xé tan mảnh lụa đenm "xẹt" một tiếng. Chỉ trong khoảnh khắc đó, nam tử diễm lệ với đôi mắt lưu ly, môi thắm sắc đào liền không tiếng động xuất hiện trước mắt Mạnh Phù Dao, khuỷu tay kề sát một thanh trường kiếm sáng loáng. Một đường kiếm "phịch phịch" chém đứt giữa không trung bay ra vô số mảnh kiếm vụn sáng loáng như những cánh hoa son trà rơi xuống, tung bay trong làn sương xám đen.

Phương thức dùng kiếm độc nhất, thân hình uyển chuyển bay múa.

Đôi mắt Mạnh Phù Dao ươn ướt.

Người đó lao đến phía trước, đưa tay ra, người bên dưới thì đưa tay đỡ lên, hai đại cao thủ trong nháy mắt phối hợp chặt chẽ, ném Mạnh Phù Dao đang định mở miệng nhào lên trên.

Cái ném này khiến Mạnh Phù Dao bay qua làn sương xám đến vô biên vô tận, nhìn thấy ánh sáng phía trên. Nhưng sao nàng có thể để mặc họ, đến giữa không trung liền xoay người muốn lao xuống, bất thình lình một cánh tay từ trên thò xuống, nắm lấy cổ tay nàng kéo lại.

Mạnh Phù Dao rơi "bịch" xuống đất, nàng bỗng thấy cảm giác chân chạm đất thật tuyệt vời. Giây tiếp theo nàng trợn tròn mắt, ngây người nói: "Vân Ngấn, Diêu Tấn, Thiết Thành, sao mọi người vào đây cả rồi..."

Ba người đó liếc nàng mà không nói gì, xem ra giận đây. Nàng cũng bó tay, tự biết mình đuối lý, lại không có tâm trạng dỗ ngọt, cũng buồn bực đứng đó, nghĩ một lát rồi nói: "Hay để ta xuống, thứ đó rất khó chơi."

"Đừng đi." Vân Ngấn ngăn nàng lại, "Chiến huynh có cách phá trận, cô đi sẽ làm bọn họ phân tâm."

"Hả?" Mạnh Phù Dao nhếch mày.

"Chiến huynh nói sư phụ huynh ấy năm đó đã rảnh rỗi đến mức xông qua hai trận đầu của tứ cảnh, đã biết then chốt để phá Cửu U trận." Vân Ngấn nói, "Tuy rằng hiện giờ uy lực trận này lớn hơn, nhiều hiểm nguy hơn, nhưng cách đó chắc vẫn áp dụng được."

"Cách gì?" Mạnh Phù Dao giật mình nghĩ đến trận Cửu U ma quỷ có thể sai khiến những u hồn mà người vào trận từng giết trong đời. Những u hồn đó giết không hết mà cũng không chết được, người vào hận cho dù không chết vì mê loạn thần trí cũng sẽ chết mệt vì chém giết không ngừng không nghỉ. Làm sao có thể phá được?

Hai vị Hoàng đế đó hình như còn giết người nhiều hơn nàng? Nàng còn mệt sắp chết rồi, sao họ có thể vượt qua được?

Những linh hồn đó nếu không chết sẽ không ngừng phải không?

Nghĩ như vậy, trong đầu nàng chợt sáng, mơ hồ có một suy nghĩ xẹt qua, nhưng cũng lại biến mất nhanh như một tia chớp, dường như không thể bắt kịp.

Cũng bởi vì suy nghĩ kia đến quá nhanh, ý thức của nàng đã tự động ngăn lại.

Tim Mạnh Phù Dao đập thình thịch, phía trước lóe lên một bóng trắng, Tông Việt bay lên, áo trắng bó sát người hắn cũng bị rách mấy chỗ, kiếm trận bên dưới quả thực uy lực vô cùng, cho dù là thiên hạ đệ nhất sát thủ, danh gia kiếm thuật Tông Việt cũng không tránh khỏi bị thương.

"Sao huvnh lại lên rồi?" Mạnh Phù Dao ngây ra nhìn hắn, còn chưa kịp hỏi Chiến Bắc Dã ra sao đã thấy mặt đất phía dưới chấn động mà vừa nãy nàng còn cảm thấy yên tâm đang biến đổi, vách đá lởm chởm dần dần xuất hiện, mà mùi tanh thối từ vũng bùn sục sôi lại đến.

Bọn họ còn đang ở cửa tử, vẫn chưa phá được trận đại trận Cửu U quay vòng, chỉ cần chưa phá được thì sẽ vĩnh viễn không ngừng quay!

Mạnh Phù Dao biến sắc nhảy lên nhìn, dưới vách núi, một bóng dáng đen như lá cờ ngược gió, tung ra rồi cuộn vào bắn thẳng lên trên, bên dưới là vô số u hồn đang vùng vẫy, kẻ thì rơi đầu, kẻ thì gãy tay, kẻ thì máu chảy đầy ngực, kẻ thì xương cốt toàn thân vỡ vụn,... Những u hồn khuyết tật, điêu tàn xiêu vẹo, đang kêu gào khóc thét điên cuồng hướng về phía Chiến Bắc Dã.

Thân hình Chiến Bắc Dã đương giữa không trung không thể tránh được, sắp bị các u hồn vây chặt.

Nàng vừa định lao xương hắn đã hét lớn:

"Muốn ta chết, được!"

Kiếm quang đỏ sậm vung ngang một nhát, như ánh bình minh bừng lên. Trong ánh bình minh, sắc máu còn diễm lệ hơn kiếm khí bắn tung ra một cách mãnh liệt, tạo nên một dải cầu vồng giữa làn sương mù xám đen.

Dải cầu vồng chưa tan, Tông Việt vung tay áo lên, một ánh trắng bay ra, sáng bừng trong làn sương mù.

Lá cờ trắng lay động trong gió, nhuộm màu đỏ tươi. Dưới lá cờ, một bóng đen máu phun tung tóe đang rơi xuống.

Tiếng thét kinh hãi của Mạnh Phù Dao dường như bị nghẹn lại trong cổ họng.

Trong phút chốc đầu nàng là một khoảng trống rỗng, nàng chỉ biết bế tắc đứng đó. Nàng tới bên sườn đá, lũ u hồn nhìn thấy bóng đen rơi xuống lập tức vui cười gào rít xông lên tranh nhau, tay xé miệng cắn chen chúc thành một đống. Có tên không cướp được, chen đến mức rơi cả đầu, bay cả chân, long cả mắt... Mặt bùn đen cuồn cuộn huyên náo, lũ u hồn cuối cùng cũng hoàn thành được ước nguyện, từng tên dần chìm xuống, ẩn giữa dòng U Minh vô cùng vô tận.

Mặt bùn đen trở lại sự tĩnh lặng, mặt đất cũng dần ngừng chấn động. Lúc u hồn cuối cùng chìm sâu dưới bùn đen, xung quanh vang lên một tiếng nổ lớn.

Cơ thể Mạnh Phù Dao đang đứng trên mặt đất bằng phẳng cũng chấn động, chợt thấy xung quanh bừng sáng, hơi thở bỗng lạnh toát, nàng lại nhìn xuống thì thấy màn tuyết trắng xóa, vách núi hai bên cao ngút, xung quanh là tiếng gió thổi tuyết gào, sơn cốc lúc nãy phút chốc hiện ra.

Trận thứ nhất, Cửu U, đã được phá.

Trận phá rồi, Mạnh Phù Dao xụi lơ trên mặt đất không chút vui mừng, cố gắng đứng dậy gào to: "Chiến Bắc Dã... Chiến Bắc Dã..."

Nàng kêu gào hết sức, thanh âm vang vọng trong sơn cốc hoang vắng, đập vào vách núi, cả sơn cốc chỉ toàn là: "Chiến Bắc Dã... Chiến Bắc Dã... Chiến Bắc Dã..."

Xung quanh không ai trả lời, Tông Việt và Vân Ngấn đứng bên lẳng lặng nhìn nàng. Không khí yên tĩnh như bị đóng băng, khắp dãy núi và sơn cốc không một tiếng động, dường như màn thảm kịch u hồn khi nãy trong Cửu U trận chưa từng xảy ra.

Mạnh Phù Dao bàng hoàng ngồi đó, trong lòng trống rỗng, suy nghĩ đi suy nghĩ lại màn lúc nãy, một lúc lâu san đột nhiên nhảy dựng lên, mắng to: "Chiến Bắc Dã, cút ra đây cho ta! Huynh còn không ra đây, đời này ta không quen huynh nữa."

Đột nhiên có tiếng cười ha ha vang lên.

Sau đó là âm thanh nồng ấm mà sang sảng: "Ây dà, đúng là nhỏ mọn."

Mạnh Phù Dao không thèm quay đầu liền tung một quyền, tức giận: "Đồ khốn! Dọa người ta cũng không đã mức như vậy chứ!"

Người kia đưa tay tiếp một quyền của nàng, trở bàn tay nắm chặt lại không chịu buông. Mạnh Phù Dao muốn giãy cũng không được, sau một trận sức tàn lực kiệt, nàng đâu còn sức để lôi lôi kéo kéo với Chiến Bắc Dã, nhíu lông mày tức giận nói: "Buông ra!"

Bàn tay ấm áp nắm chặt tay nàng dừng một chút, nhẹ nhàng vỗ vỗ những ngón tay mảnh khảnh trong tay, cuối cùng buông ra. Mạnh Phù Dao quay đầu lại, trợn mắt nhìn.

Sau lưng nàng, giữa màn tuyết trắng xóa, nam tử anh tuấn mặc đồ đen khoác áo choàng dỏ, mày đậm mắt sâu, đôi mắt kiên định vững chắc như sắt, ánh mắt long lanh bừng sáng. Hắn nhìn nàng thật sâu, không nhượng bộ cũng không có ý xin lỗi nói: "Phù Dao, ta chỉ muốn... nhìn dáng vẻ nàng đau lòng vì ta thêm chút nữa."

Ta muốn nhìn dáng vẻ nàng lo lắng, đau lòng vì ta, nhìn nàng nhíu mày vì ta, sốt ruột vì ta, ánh mắt tràn ngập lo âu vì ta.

Ta biết... có lẽ cả đời chỉ có một lần này thôi. Vì vậy dù biết không nên để nàng lo lắng, nhưng vẫn ích kỉ muốn kéo dài khoảnh khắc đó, muốn nhớ kĩ hơn ánh mắt nàng lúc này, bù đắp cho những năm tháng sau này.

Ta muốn hồi tưởng lại những ngày thế này để nói với chính mình, trái tim nàng, mãi mãi có vị trí dành cho ta.

Mạnh Phù Dao trầm mặc, ngẩng mặt lên, tránh ánh mắt nóng bỏng của Chiến Bắc Dã.

Nam tử dũng cảm và mãnh liệt này.

Vị Hoàng đế Đại Hãn nóng như lửa này.

Lần đầu gặp nhau trong rừng rậm Thái Uyên, Bây giờ lại kề vai sát cánh trong tứ cảnh Thương Khung, có lẽ đây cũng là lần gặp nhau cuối cùng trong đời, nàng biết, hắn cũng biết. Đến lúc này, những vui cười tức giận ra vẻ gì đó, cũng không thể che giấu được sự thê lương từ sâu trong ánh mắt mỗi người.

Nàng cười miễn cưỡng, chuyển chủ đề: "Sao huynh biết phá trận này? Lại còn diễn như thật vậy nữa."

"Muốn phá khóa phải tìm người cầm khóa", Chiến Bắc Dã cười nói: "U hồn chi trận, chấp niệm của họ không phải là muốn báo thù sao? Vậy thì chết cho bọn họ xem, họ được toại nguyện rồi thì phẫn nộ cũng tan, trận pháp ắt tự phá. Năm đó sư phụ ta xông trận, cả đời sư phụ giết bao nhiêu là người, bị đám u hồn đó quấn lấy đến mức không thể chịu được nữa. Trong lúc tức giận nghĩ rằng, nếu bị lũ u hồn này quấn chết thì thật mất mặt, liền thu đao cứa cổ mình, kết quả là phát hiện mình vừa cứa cổ thì lũ khốn kia đều lui xuống, mới biết hóa ra phá trận như vậy?

Nàng phì cười: "Ồ? Lôi Động đại nhân từng phá trận này, sao không nghe ai đồn trên giang hồ nhỉ?"

"Sư phụ ta đương nhiên không thể cứa cổ mình thật, cái khó ló cái khôn, liền giết con gà mang theo định nướng ăn, làm thủ thuật che mắt." Chiến Bắc Dã lanh lảnh, "Chuyện này kể ra cũng thật khó nghe, sư phụ ta sợ cả đời bị sỉ nhục nên chưa từng nói ra bên ngoài."

Hắn vừa nói chuyện vừa cười vang, muốn dùng tiếng cười của mình phá vỡ sự u buồn lúc này, phá tan vẻ bí ẩn trên gương mặt trước nay luôn diễm lệ rực rỡ. Nhưng con đường mông lung phía trước và những vết máu vẫn đè nặng tâm trí nàng, dù nàng đã cố ra vẻ tươi vui một chút, nhưng ý cười vẫn nhạt như hoa bay giữa trời.

Dần dần Chiến Bắc Dã cũng không cười được nữa, hắn không nói gì, thở dài xoay người sang chỗ khác.

Ánh mắt Mạnh Phù Dao chậm rãi chuyển qua Tông Việt và Vân Ngấn, không thể nói nàng không vui khi gặp họ, nhưng trong sự vui sướng kia vẫn có chút bất lực.

Hai người kia đều im lặng, một người khoanh tay đứng một người khoanh chân ngồi, một người bóng dáng đơn côi, một người ánh mắt phiêu lãng xa xa nơi hư không. Ánh mắt bọn họ đều không ở trên người nàng mà bỗng nhiên lại bao lấy nàng.

Chân trời góc biển, chỉ ở bên cạnh nàng.

Cho dù nàng vùng vẫy nơi mặt nước ba ngàn hay rơi vào địa ngục nghìn trượng, cho dù là lúc nào và ở đâu, những nam từ cao cao tại thượng đó đều không vì thân thế thay đổi, không bị quyền lực mê muội, vẫn luôn ở bên cạnh nàng.

Những người... yêu nàng.

Cả đời không muốn dính dáng vướng mắc, song lại nợ ân tình suốt đời không thể trả hết, từng nét từng nét khắc ghi trong tim, đã định bọn họ phải triều đả không thành(*).

(*) Triều đả không thành: lấy ý từ câu "Triều đả không thành tịch mịch hồi" có nghĩa là "Ngọn thủy triều đập vào thành trống rồi rút lui lặng lẽ", trích trong bài "Kim Lăng ngũ đề - Thạch Đầu thành" của thi hào Lưu Vũ Tích thời Đường.

Suy nghĩ của nàng đã sớm khắc cốt ghi tâm, viết rõ trong ánh mắt, không cần ngôn từ rõ ràng.

Giây phút trầm mặc này thật bi thương, Mạnh Phù Dao quay đầu lại, lặng lẽ lôi Nguyên Bảo đại nhân ra, nhìn nó mà nước mắt lặng lẽ kết thành băng nơi khóe mắt.

Nguyên Bảo đại nhân đang ưỡn căng cái bụng, màu lông ảm đạm, toàn thân không chút hơi ấm, dường như chỉ còn thoi thóp hơi thở cuối cùng.

Mạnh Phù Dao trừng mắt, nhìn chằm chằm Nguyên Bảo đại nhân, nước mắt đọng lại nơi khóe mắt kết thành băng.

"Chuột mập... chuột... đừng mà..." Nàng nâng Nguyên Bảo đại nhân lên thì thào: "Đừng... Đừng... Đừng chết..."

Nước mắt như băng châu rơi xuống, cục lông ảm đạm đột nhiên có tiếng động.

Dán sát Nguyên Bảo đại nhân lên mặt, cảm giác lạnh lẽo cưng cứng trên gò má, Mạnh Phù Dao cầu xin: "Mi dậy đi, mi dậy đi, không phải mi tất giỏi mắng ta sao? Không phải mi thích kích động ta sao? Dậy đi, dậy đi mà, sau này min muốn mắng ta muốn kích động ta thế nào cũng được..."

Nước mắt lã chã tuôn rơi xuống gốc áo màu tuyết, Tông Việt bước qua, ánh mắt Phù Dao liền sáng lên, như nhìn thấy hi vọng, quay đầu kéo vạt áo hắn: "Tông Việt, Tông Việt, huynh là thần y thiên hạ, cứu Nguyên Bảo đi, cứu Nguyên Bảo đi...."

Ánh mắt Tông Việt dừng lại trên ngón tay nàng, lại chậm rãi liếc nhìn Nguyên Bảo đại nhân, thản nhiên nói: Ta không phải chủ nó."

Mạnh Phù Dao ngẩn ngơ nhìn hắn, lúc sau mới buông tay, Tông Việt lại kéo tay nàng nói: "Nàng cắt đứt ngón tay ư? Nhân lúc trận pháp kia còn chưa khởi động, ta nghĩ cách nối cho nàng."

"Thôi bỏ đi." Mạnh Phù Dao rút tay lại, thản nhiên nói, "Đứt thì cũng đứt rồi, thế gian này, có bao nhiêu thứ đứt rồi có thể nối lại? Sao ta phải là ngoại lệ?"

Nàng nói rất thờ ơ, ánh mắt trống rỗng, Tông Việt nhìn ánh mắt đó liền chấn động, định nói gì đó thì nghe tiếng Chiến Bắc Dã gằn: "Ai?"

Cùng lúc Chiến Bắc Dã phất tay áo, tuyết trên mặt đất bay lên tạo thành một trận cuồng phong, sương tuyết đan xen ùn ùn kéo đến, lao thẳng về một hướng.

Với công lực của hắn, trừ Trường Thanh Điện chủ, thì phải mười cao thủ đến mới ngăn cản được, thế mà một bóng đen nho nhỏ chợt lóe lên, xuyên qua khe hở giữa chưởng lực của hắn, lao thẳng về phía Mạnh Phù Dao.

Mạnh Phù Dao quay đầu, vừa nhìn rõ thứ kia thì ánh mắt bèn sáng rực, nói: "Hắc Trân Châu!"

Hắc Trân Châu vốn không để ý đến nàng, lao thẳng lên người Nguyên Bảo đại nhân, không nói hai lời ôm Nguyên Bảo mà khóc.

"Hu hu hu hu hu..."

"Hic hic hic... .hu hu...."

"Hức hức hức... .hu hu... hic hic hic...."

Mạnh Phù Dao lúc đầu còn áy náy nghe nó khóc, nghe mãi nghe mãi cũng bực. Nó đang khóc buồn hay đang khóc tang vậy, nghe như đại ma chuyên khóc thuê vậy, có phải muốn khóc thành bài ca cuộc đời Nguyên Bảo từ lúc sinh ra đến bây giờ không vậy?

Thấy nó có vẻ vẫn còn nuớc mắt tầm tã, Mạnh Phù Dao không thể chịu được nữa, vung tay tát thật mạnh.

"Ngươi đến để khóc hay để cứu nó? Đến để khóc thì cút được rồi, đến để cứu thì nhanh lên!"

Hắc Trân Châu chịu một tát mới nhớ ra mình đến đây làm gì, vội vàng vùi Nguyên Bảo đại nhân vào đất tuyết bên cạnh.

Mạnh Phù Dao không biết nó muốn làm gì, đưa tay ra muốn cản, Hắc Trân Châu căm hận nhổ một bãi nước miếng, thuận chân giẫm lên tay nàng, gần đây nó béo lên rồi, phải gấp đôi Nguyên Bảo, ngón tay nàng như muốn bẹp dí.

Tông Việt ở bên cạnh ngăn nàng nói: "Loại thần thú này nếu đã đồng mạch tương sinh, ắt có cách cứu mạng chỉ bọn chúng mới biết. Hắc Trân Châu nếu đã cảm nhận được rồi vội vàng qua đây thì nàng cứ mặc nó đi."

Mạnh Phù Dao chỉ đành buông tay, nhìn Hắc Trân Châu to béo kéo Nguyên Bảo đại nhân phút chốc gầy đi rất nhiều, hổn hà hổn hển vùi xuống một cái hố tuyết, nhìn như một đại nương cao lớn thô kệch vác về một nam nhân gầy nhỏ... Lầm tưởng đấy khiến miệng nàng giật giật, nghĩ bụng không phải chứ, không cẩu huyết đến mức vậy chứ?

Nhưng lại nghĩ lại, cho dù như thế thì sao? Nếu thiên hạ chỉ có hai thần thú Trường Thanh này, số phận đã định chúng phải ở bên nhau, chỉ cần Hắc Trân Châu có thể cứu được Nguyên Bảo, nàng không ngại làm bà mối...

Tâm trạng thoải mái đôi chút, nàng lại nghe thấy Tông Việt hỏi mình: "Lần này chịu đưa ngón tay đứt kia ra rồi chứ?"

Mạnh Phù Dao lôi ngón tay ra, Tông Việt nhìn nhìn rồi tán thưởng: "Cũng biết dùng băng tuyết để làm đông lại, cũng may, vẫn kịp." Hắn ngẫm nghĩ lại khó xử nói: "Nàng lấy ra kịp, nhưng bên người ta lại không có hoa mạn đà la...."

Mạnh Phù Dao bình tĩnh nói: "Không sao."

Đời này chịu bao vết thương chịu bao khổ sở, không có ma dược để nối ngón tay đứt thì sao? Chỉ là nỗi đau thể xác, sao có thể so được với nỗi đau trong tim? Sao có thể so được với khoảnh khắc gục ngã trên mặt tuyết nhuốm máu trong sơn cốc lúc trước, đau thương đến mức không thể thốt lên lời?

Nếu không phải sợ mất một đốt ngón tay ảnh hưởng đến việc động thủ sau này, nối được hay không cũng quan trọng đến thế.

Thứ quan trọng nhất trong lòng nàng, đang ở phía trước.

Tông Việt cầm lấy ngón tay nàng run run, hơi thở Chiến Bắc Dã ở sau cũng gấp hơn, Vân Ngấn lặng lẽ quay đầu đi. Kim Cương trên vai hắn một chân đứng thẳng, lông vàng hướng lên trời, mắt nhắm mắt mở nhìn Mạnh Phù Dao, lúc sau nói: "Được! Từ giờ trở đi "ông" bội phục ngươi!"

Tông Việt lấy túi thuốc của mình ra, châm lửa hơ đống dụng cụ khử trùng. Chiến Bắc Dã và Vân Ngấn đều quay lưng đi. Người phía trước im lặng một lúc lâu, hung hăng đánh một quyền khiến vụn tuyết bay khắp nơi, cũng không biết đang phẫn nộ chuyện gì.

Không khí vô cùng trầm tĩnh, mơ hồ chỉ nghe thấy tiếng tuyết bay, tiếng vang rất nhỏ của dao kim, nghe thấy tiếng tay Tông Việt lục tìm dụng cụ, nghe thấy hoi thở căng thẳng mà nhân nại... Hơi thở đó không phải của Phù Dao đang được phẫu thuật nối ngón tay mà không có ma dược, mà là của Chiến Bắc Dã và Vân Ngấn.

Rõ ràng người chịu đau không phải mình, họ lại hi vọng mình có thể thay thế, chứ không phải nhìn thấy nàng đau đớn và tái nhợt, không phải nhìn thấy nụ cười bình tĩnh nhẫn nại không thay đổi của nàng.

Bọn họ quay lưng lại, dỏng tai lên, cố nghe những âm thanh dưới động tuyết, thà dồn hết sức chú ý nghe trộm Hắc Trân Châu và Nguyên Bảo đại nhân, để ngăn nỗi đau mãnh liệt trào dâng trong lòng còn hơn.

Cây kim sắc nhọn đâm thấu xương cốt, dây thần kinh ở mười đầu ngón tay nối liền với tim, đau đến tận lục phủ ngũ tạng. Không như một đao một kiếm xuyên thân, chỉ đau đớn trong khoảnh khắc đó, nỗi đau kiểu này dai dẳng, triền miên, cứ nghĩ nó đã dừng nhưng thực ra lại âm thầm gặm nhấm, cũng như... một tình yêu bất ngờ nảy sinh.

Cuối cùng Mạnh Phù Dao rơm rớm nước mắt, ánh mắt long lanh sâu trong đôi mít đen phản chiếu sắc màu đỏ tươi trên nền tuyết.

Giọt nước mắt đó không phải vì nỗi đau thấu xương thấu cốt này, mà vì những cuộc gặp gỡ bi ai mà đẹp đẽ trong cuộc đời.

Nàng phải ghi nhớ nỗi đau thiêu đốt tâm can này, nhớ đã từng có một người, cũng từng vì nàng mà đau như vậy, thậm chí có lẽ, bắt đầu từ giây phút gặp nàng là khởi nguồn nỗi đau miên man bất tận.

Trừ

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện