Chương 1

"Ê! Nhanh tay lên, lâu thế rồi sao vẫn còn chưa mở ra!" Hai kẻ cầm đuốc hung hăng đạp mấy cước lên nam nhân đang mày mò trên nắp quan tài, "Hừ, thật là, càng lúc càng vô dụng!"

  Nam tử một thân bố y xám xịt, tuy rằng trúng mấy cước song nét mặt vẫn hiền hòa như trước. Lần sờ khe hở quan tài, hắn nói: "Có cơ quan, để tìm đã!" 

 "Vậy còn không mau tìm! Phế vật!"  Một tên nhịn không được, giận dữ đạp nam tử thêm hai cước. Nam tử lặng lẽ đi vòng quanh quan tài một vòng, bỗng nhiên mò ra một vật hình thù kỳ quái dưới đáy. Vặn nhẹ vật đó một cái, chỉ nghe một tiếng "Két", bốn góc quan tài rơi xuống mấy mẩu gỗ vụn. Cánh tay nam tử chống một bên nắp quan tài, ghì vào thắt lưng vận lực, nắp quan tài nặng mấy trăm cân cũng bị hắn đẩy ra, nặng nề rơi ụp xuống mặt đất.

  Hết thảy đều đã xong, nam tử đứng bên quan tài lẳng lặng quan sát nữ tử nằm bên trong. Hoa phục đã mục, biến thành mấy khối vải bố vừa đen vừa thối khoác lên trên người nàng. Điều khiến người ta phải kinh ngạc là, da thịt cô gái không bị mục rữa, vẻ ngoài giống như người sống, không có chút tử khí. 

 Ánh đuốc đỏ thẫm quỷ dị lay động, nữ tử đang say ngủ khẽ chớp động hàng mi, sau đó chầm chậm mở mắt. Một khắc đó, trong mắt nàng chỉ là một mảnh mờ mịt, sau một hồi ngỡ ngàng nàng đảo mắt nhìn về phía nam tử đứng bên quan tài.

  "A, phu đào huyệt(1) hả?"

(1):  Phu đào huyệt: Người đào mộ.

 Nam tử vẫn không nhúc nhích, chỉ nhìn nàng hiền hậu trả lời: "Ừ, trá thi(2) hả?

(2): Trá thi: Xác chết vùng dậy. Cổ nhân nói: Con người ta khi chết đi còn lưu lại một hơi thở trong lồng ngực, nếu bị mèo chuột chạm vào sẽ sống lại, hay còn gọi là xác chết vùng dậy. Tuy nhiên hơi thở này rất yếu, không thể chống đỡ được sinh mệnh, thi thể khi sống lại sẽ như dã thú cắn loạn người khác, cuối cùng khi hơi thở kia tàn, thi thể ngã ra đất, mới tính là đã chết hoàn toàn.

  Hai kẻ đứng sau nam tử kinh ngạc, có chút khiếp đảm hỏi: "Tống Thập Lục, ngươi đang nói chuyện với ai thế?" 

 Thập Lục đờ đẫn nói: "Bọn họ, hỏi, cô là, ai?"

  "Ta?" Nữ tử ngồi dậy, vạt áo mục nát trượt xuống đầu vai, lộ ra thân hình trắng noãn như ngọc, bị chiếc yếm màu đỏ mặc bên trong che đi phân nửa, khiến nàng trông càng thêm phần mị hoặc. Khoảnh khắc này tuy đẹp nhưng nam tử nào dám can đảm thưởng thức, "Ta tên là Trúc Trữ, công chúa đại Tấn. Hiện giờ ... Hẳn là cương thi đi." 

 "Trá ... Trá thi!"

  "Có quỷ !" Hai kẻ kia vội vã ném đuốc, chạy ra khỏi mộ thất, lưu lại một đường gào khóc thảm thiết. 

 Thấy hai kẻ kia đi rồi, Thập Lục xoay người nhặt một cây đuốc trên đất, cũng xoay người đi ra ngoài. Nhưng hắn còn chưa đi được mấy bước, chợt thấy ống tay áo trầm xuống, một bàn tay đang quá phận túm lấy tay áo hắn. Trúc Trữ ngước đôi mắt to tròn, trong sáng lên nhìn hắn: "Đừng đi, ta muốn ăn ngươi." 

Nói xong nàng liền cắn một ngụm vào cổ tay Thập Lục, nhưng, thứ nàng cắn phải lại là hộ uyển bằng sắt trên cổ tay hắn. Trúc Trữ bị bể một cái răng nanh, vừa đau vừa không cam lòng mà kéo ống tay áo Thập Lục lên, vỗ vỗ cánh tay rắn chắc của hắn, cúi đầu cắn mạnh một cái.

  "Ai u!" 

 Răng nanh cắm vào làn da Thập Lục, Trúc Trữ còn chưa hút máu đã giống như bị sặc, mạnh mẽ nhả ra, vỗ vỗ ngực, sau đó đột nhiên nôn ra một ngụm chất lỏng màu đen dính nị. Nàng che miệng không dám tin, chỉ vào Thập Lục nói: "Sao ngươi có thể khó ăn như vậy !"

  Thập Lục nhìn cổ tay ứa máu của mình, thản nhiên nói: "Bởi vì, có độc." 

 Từ nhỏ đã bị bị bán cho bọn đào trộm mộ, luôn phải làm những việc nguy hiểm nhất, bị bọn chúng xem như một thứ công cụ, dò mồ, mở quan tài, không biết đã nhiễm bao nhiêu khí độc từ những ngôi mộ thất, Thập Lục bất tri bất giác trở thành một độc nhân...

  Hắn và cương thi, không biết ai không giống người hơn. 

 Thập Lục một lần nữa xoay người định đi, không ngờ lại bị Trúc Trữ túm lấy. Quay đầu lại nhìn nàng: "Cô, không thể, ăn tôi."

  "Ngươi đào ta ra, ngươi phải phụ trách." Trúc Trữ nhìn hắn, "Ta muốn uống máu ..." 

 Nhìn nữ tử chỉ mặc mỗi cái yếm hồng, Thập Lục đột nhiên nhớ đến hình ảnh đứa trẻ con còn cuốn tã đang ghé vào ngực mẹ mình đòi sữa từng thấy một lần ở chợ.

***

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện