Chương 3: Kỹ nữ đánh đàn riêng

Liên tiếp bốn năm ngày trôi qua rất nhanh, ngày tháng cũng không đến nỗi tệ như Hoa Trước Vũ tưởng tượng, không biết có phải tay Đạt Kỳ kia đã gò ép thuộc hạ của hắn không mà mấy ngày nay không hề có ai đến tìm nàng nữa.

Bên ngoài lều đỏ cũng không hề có quân lính Bắc Triều canh giữ, nàng có thể tùy ý đi lại. Hoa Trước Vũ vốn cứ tưởng rằng để ngăn nàng bỏ trốn, Tiêu Dận sẽ phái người canh giữ lều đỏ. Nhìn tình hình này xem ra, Tiêu Dận hoàn toàn chẳng hề quan tâm đến nàng, hoặc giả sớm đã đem cô công chúa hòa thân bị vứt trong lều đỏ là nàng bỏ quên trên chín tầng mây rồi. Bị hắn lãng quên, là một chuyện tốt, nhưng cũng có chỗ không ổn. Điều đó cho thấy ý định quyết một trận với Nam Triều của Tiêu Dận vô cùng dứt khoát.

Hôm nay, Hoa Trước Vũ đi một vòng quanh doanh trại, phát hiện nơi đóng quân này nằm trên gò cao. Xem quy mô doanh trại có thể thấy, lần này đội ngũ mà Tiêu Dận đem theo ước chừng hai vạn người. Nói như vậy thì, khi Tiêu Dận đến tiếp ứng Hiền vương, đã có tâm lý phòng bị. Xem ra, con người Tiêu Dận hoàn toàn không phải loại hữu dũng vô mưu.

Hoa Trước Vũ chẳng mấy chốc liền chuyển qua phía sau doanh trại, đưa mắt nhìn ra xa, dưới bầu trời vô cùng vô tận là thảo nguyên mênh mông bát ngát, thậm chí chẳng có lấy một chỗ che chắn. Địa hình thế này, việc bỏ trốn cực kì bất lợi. Mặc dù xung quanh lều đỏ không có binh lính canh gác, nhưng binh lính tuần tra trong doanh trại cứ một chốc lại thấy một tốp, muốn ra khỏi chốn này, không phải là dễ. Nhưng trong lòng Hoa Trước Vũ, ý định bỏ trốn cực kì mãnh liệt.

Nàng không biết tình hình Nam Triều bên đó ra sao, nhưng dựa theo suy đoán, chắc chắn họ cho rằng nàng đã chết rồi, lão hoàng đế e rằng đang điều binh khiển tướng. Tính toán ngày giờ, nếu phụ thân đem binh từ Tây cương đến, cần khoảng mười ngày. Nếu Tiêu Dận đã một lòng hiếu chiến, thì nàng nhất định phải bỏ trốn thành công trước khi trận chiến xảy ra. Nếu không, nàng tất sẽ rơi vào nguy hiểm.

Hoa Trước Vũ đi một vòng phía sau doanh trại, tức thì thu hút ánh mắt cảnh giác của binh lính tuần tra.

“Này, không được đi tiếp về phía trước nữa, nếu không chúng ta sẽ bắn tên đấy.” Một tên lính quát lớn.

Hoa Trước Vũ vội vã cúi đầu, hôm nay nàng ra đây, sợ bị người khác trông thấy khuôn mặt thật, thế nên trên mặt trát rất nhiều son phấn mà Trục Hương cho, đỏ đỏ trắng trắng, nhưng xem ra rất phù hợp với thân phận quân kỹ của nàng. Nàng cười thỏ thẻ nói: “Vị quân gia này, tiểu nữ ở trong lều bí bức quá, nên mới ra ngoài đi dạo một chút.”

“E là ra ngoài kiếm mối thì có, ha ha ha… có điều, ngươi cũng có vài phần nhan sắc đấy, tên là gì hả? Bao giờ quân gia rỗi sẽ đến thăm ngươi.” Một tên lính khác lên giọng.

Hoa Trước Vũ nhẫn nhịn sự sỉ nhục của hai tên lính, ngẩng đầu nhìn đám mây lơ lửng trên bầu trời cao, cúi đầu mỉm cười đáp: “Tiểu nữ tên là … Lưu Vân.”

Một áng mây trôi[1], các ngươi đi mà tìm!

[1] Lưu Vân có nghĩa là áng mây trôi

Quay về lều đỏ, nhìn thấy Trục Hương đang ngồi trên giường đếm tiền, Hoa Trước Vũ đi vào, cô ta liền lấy mấy miếng bạc vụn đặt vào tay nàng.

“Công chúa, cô vẫn chưa có khách, một chút bạc vụn này, là tấm lòng của Trục Hương. Ở đây còn có hai bộ quần áo tôi mới may, chưa mặc bao giờ, cô cầm lấy mà mặc.” Trục Hương đúng là một người nhiệt tình tốt bụng.

Hoa Trước Vũ mìm cười, giơ tay đón lấy. Nếu nàng bỏ trốn, trên người không thể không có tiền. Mặc dù Nam Triều hòa thân chỉ là diễn tuồng, nhưng cũng cho nàng của hồi môn rất hậu, gấm vóc lụa là chất đầy hai xe, thế nhưng, lúc này tất cả đều ở chỗ Tiêu Dận, đến bộ quần áo nàng cũng chẳng được mặc đến. Bộ quần áo trên người này cứ bẩn lại giặt, rách lại vá, từ lâu đã không đáng mặc lên người nữa rồi. Tâm ý của Trục Hương, nàng sẽ ghi nhớ trong lòng.

Qua thêm vài ngày, Hoa Trước Vũ đã nắm rõ địa thế nơi đóng quân, hơn nữa còn dò la ra được chuồng ngựa đặt ở đâu.

Hôm nay, từ miệng binh lính Bắc Triều đến tìm Trục Hương, Hoa Trước Vũ biết được đêm nay Tiêu Dận sẽ đem theo cận vệ ra ngoài.

Đêm nay không đi, còn đợi đến bao giờ?

Một vầng trăng non treo trên nền trời, tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo.

Hoa Trước Vũ tô son trát phấn, trang điểm như một quân kỹ, bước ra từ lều đỏ. Ngộ nhỡ bị binh lính tuần tra phát hiện, nàng cũng có thể nói lấy lệ rằng mình đi hầu ngủ. Từ chỗ Trục Hương, nàng biết được rằng, một số tướng lính không đến lều đỏ của quân kỹ, mà thường triệu bọn họ đến chỗ ở của mình.

Mặc dù lúc này Hoa Trước Vũ không có nội lực, nhưng thân thủ vẫn nhanh nhẹn, trốn qua khỏi hai đám binh lính tuần tra, nàng đã đến bên chuồng ngựa.

Hoa Trước Vũ đưa mắt nhìn một lượt, liền ngắm trúng một con ngựa ô. Con ngựa này toàn thân màu đen, cưỡi trong bóng tối khó bị phát hiện. Hơn nữa, con ngựa này màu lông láng mịn, bốn chân thon dài, bụng nhỏ mông chắc, khi chạy tất sẽ như tên rời dây cung, quả là một con ngựa hiếm có, Hoa Trước Vũ xưa nay rất biết cách chọn ngựa.

Nàng nóng lòng muốn bỏ trốn, nên đã quên mất một chuyện, một con ngựa tốt như vậy thường sẽ biết nhận chủ. Cho nên, khi Hoa Trước Vũ dắt ngựa từ trong chuồng ra, đang định nhảy lên, thì không ngờ con ngựa tung mình một cái, đá về phía nàng. May mà Hoa Trước Vũ phản ứng cực kì nhanh nhẹn, lăn một vòng trên mặt đất, mới tránh được cú đá của nó.

Nàng nheo mắt cười nhạt, được lắm, thân rơi vào bước đường cùng, đến cả con ngựa cũng muốn bắt nạt nàng. Nàng nhảy lên khỏi mặt đất, đang định thuần phục con ngựa, bỗng nghe thấy đằng xa vang lên tiếng nói chuyện.

Hoa Trước Vũ hơi sững người, nếu bị phát hiện ở chuồng ngựa, người ta sẽ không tin nàng là quân kỹ đi hầu ngủ, thậm chí e rằng sẽ lập tức trói nàng về ngay. Nàng nheo mắt nhanh chóng xem xét một vòng quanh chuồng ngựa, trông thấy bên cạnh chuồng có hai cỗ xe ngựa, trên xe đặt mấy cái thùng gỗ, thoang thoảng có mùi rượu từ trong thùng bay ra.

Hoa Trước Vũ mở nắp một thùng, thấy bên trong trống rỗng. Thật là trời cũng có ý giúp nàng, nàng lập tức nhảy vào trong thùng, đậy nắp lại cẩn thận. Chờ hai người kia đi khỏi, nàng lại chui từ trong thùng ra. Nhưng thật trái với mong muốn, hai người đó lại đi về phía xe ngựa. Một người lớn tiếng nói: “Mùi vị rượu lần này quả thực rất ngon!”

“Suỵt, đừng có nói lung tung nữa, nếu bị Điện hạ phát hiện chúng ta nếm trộm rượu này, ngươi và ta chắc chắn sẽ mất đầu ngay!” Người kia khẽ nói đầy vẻ cảnh giác.

Hoa Trước Vũ trốn trong thùng rượu, bỗng cảm thấy cái thùng rung chuyển, thân mình cũng theo thùng mà di chuyển. Số đen thật, hai người này lại nhấc đúng cái thùng nàng đang trốn bên trong lên.

Có điều, không biết họ định khiêng thùng đi đâu?

Thứ rượu trong thùng quả là rượu ngon, vẫn còn lưu lại mùi rượu, cực kì nồng đượm, thơm hơn thứ rượu sữa nàng phải uống kia nhiều. Vừa nhớ đến rượu sữa, Hoa Trước Vũ liền nhớ đến tình cảnh bị Tiêu Dận cưỡng bức đổ rượu, trong lòng cảm thấy cực kì khó chịu.

Hai người khiêng rượu vừa đi vừa nói chuyện.

Từ những điều họ nói, Hoa Trước Vũ biết được rằng, rượu này được vận chuyển đến cùng với quân đội áp tải lương thảo từ đô thành Bắc Triều. Trong lòng nàng không khỏi chùng xuống, Tiêu Dận đến cả lương thảo cũng chuẩn bị xong rồi, xem ra trận chiến là điều không thể tránh khỏi.

Nàng phải bỏ trốn thế nào đây? Có điều chuyện gấp trước mắt là làm thế nào trốn ra khỏi thùng rượu đã. Nghe hai người nói chuyện thì hình như họ định đem thùng rượu này khiêng đến lều lưu trữ vật phẩm, Hoa Trước Vũ co người không dám động đậy, tong lòng thầm nghĩ chỉ có đợi bọn họ đặt thùng rượu xuống, quay lại khiêng thùng khác, nàng mới có thể thoát thân.

Quả nhiên, một lát sau, thùng rượu rung chuyển, tựa như được đặt xuống đất.

Hoa Trước Vũ chỉ chờ hai người đi khỏi, định chui ra, không ngờ lại nghe thấy tiếng bước chân quay lại, sau đó có người hỏi: “Đây là mỹ tửu vừa được đưa đến đêm nay phải không?”

Giọng nói của người này, nghe có phần quen thuộc, tựa như nàng từng được nghe qua ở đâu rồi.

Hai người khiêng rượu thấy vậy vội đáp: “Bẩm Tả uý tướng quân, rượu này đúng là vừa được đưa đến đêm nay, là mỹ tửu do Ngự Tửu Phòng mới ủ, tên là ‘Túy Hoa Gian’.”

“Được, hai người các ngươi, khiêng rượu đi theo ta.” Người đó lại tiếp tục nói.

Trong lòng Hoa Trước Vũ lập tức cảm thấy không ổn. Chỉ cảm thấy thùng rượu lại rung chuyển, nàng lại bị khiêng lên. Lần này hai người khiêng nàng không dám nói chuyện, trong đêm yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng bước chân của binh lính phía sau lưng cực kì nghiêm chỉnh.

Bỗng nhiên, nàng thấy hai người khiêng rượu khẽ lẩm bẩm: “Chà, hôm nay trên đường chúng ta đã uống hết một thùng, cái thùng không đó ngươi đã vứt đi chưa?”

“Ta quên chưa vứt rồi, nhưng thùng này chắc chắn không phải, nếu không sao lại nặng thế này được!” Người kia đáp.

“Ngươi không thấy có vẻ nặng quá sao?” Người phía trước dường như đột nhiên tỉnh ngộ, khẽ nói.

Hoa Trước Vũ nghĩ bụng, giờ các ngươi mới phát hiện ra à? Liền nghe thấy giọng nói quen thuộc ban nãy quát: “Hai người các ngươi lẩm bẩm cái gì, còn không mau khiêng vào đi!”

“Vâng!” hai người tức thì đồng thanh lên tiếng.

Hoa Trước Vũ cảm thấy thùng rượu lại rung chuyển, hiển nhiên là lại bị đặt xuống đất lần nữa. Tiếng bước chân chỉnh tề càng lúc càng xa, tựa như đã lui xuống. Nàng khẽ lắc đầu bị rượu làm cho váng vất, lặng lẽ lắng nghe động tĩnh bên ngoài. Hoàn toàn yên lặng, tựa như không có ai, nếu không, dựa vào thính lực của nàng, nhất định có thể nghe ra được động tĩnh.

Hoa Trước Vũ khẽ giơ tay, nhấc nắp thùng lên thành một khe hở, nheo mắt nhìn ra bên ngoài.

Đây là một căn trướng rất lớn, lớn gấp mấy lần lều đỏ mà nàng ở, bố trí cực kì hoa lệ. Dưới đất trải thảm dày, giữa phòng đặt một chậu lửa, bên trong lửa cháy rừng rực, trong trướng ấm áp tựa mùa xuân. Trên kỷ án màu nâu đỏ đặt một chiếc lò sưởi bằng đồng xanh, điêu khắc hình phi long sinh động như thật, trong miệng rồng khẽ phun ra làn khói, mùi hương thư thái dễ chịu thoang thoảng khắp trướng.

Phi long!

Bất luận là Nam Triều hay Bắc Triều, có thể dùng đồ đạc chạm khắc hình rồng, trừ hoàng đế chỉ có Thái tử. Căn trướng này, xem ra là của Tiêu Dận. Trong lòng Hoa Trước Vũ thầm cảm thán, có phải thân rơi vào bước đường cùng, đến vận khí cũng đen đủi không, sao lại bị khiêng vào trong trướng của hắn thế này?

May mà trong trướng không có ai, nàng đang định chui từ trong thùng rượu ra, liền nghe tiếng bước chân hỗn tạp truyền tới. Nàng vội vã đặt nắp thùng xuống, nín thở im lặng, tiếng bước chân đã đi vào bên trong. Nghe tiếng động thì không chỉ có một người. Có điều không ai nói chuyện, không khí trong trướng cực kì dồn nén.

“Trương Tích, đem địa hình đồ qua đây.” Tiếng nói thản nhiên, nhưng rõ ràng xen vài phần sắc bén, tựa như gió ban đêm trên đất bắc, khiến người ta nghe mà thấy ớn lạnh.

Tiêu Dận, nhanh như vậy đã về rồi!

“Vâng, Điện hạ!” vẫn là giọng nói có phần quen thuộc đó.

Hoa Trước Vũ cuối cùng cũng nhớ ra, chẳng trách giọng nói này nghe lại quen thế. Tên Trương Tích này, nàng và hắn đúng là đã từng có duyên gặp mặt. Tiếng sột soạt vang lên, hiển nhiên là trải xong địa hình đồ, trong phòng đột ngột lại trở nên yên tĩnh.

“Điện hạ, Bình Tây hầu Hoa Mục thực sự khó đối phó vậy sao?” một giọng ồm ồm vang lên.

Giọng nói này cũng rất quen, là của tên Đạt Kỳ đến lều đỏ đêm hôm đó.

“Hoa Mục đúng là không dễ đối phó, nhưng trước mắt hắn đã mất đi một viên tướng đắc lực, thực lực giảm đi không ít. Như thế, chúng ta có lẽ sẽ có cơ hội chiến thắng!” Tiêu Dận lạnh lùng nói.

“Điện hạ, người muốn nói đến ai vậy?” Đạt Kỳ hỏi.

“Điện hạ muốn nói tới thiếu tướng quân Ngân Diện Tu La Doanh Sơ Tà trong quân đội của Hoa Mục, dưới quyền hắn có một cánh quân, gọi là ‘Sát Phá Lang’, là một cánh quân cô nhi, tác chiến cực kì dũng mãnh. Hắn còn có bốn hộ vệ tùy thân, nghe nói tên gọi lần lượt có bốn chữ ‘Bình’, ‘An’, ‘Khang’, ‘Thái’, có điều, quân địch nếu gặp phải bọn chúng, sẽ chẳng bao giờ bình an khang thái được nữa.” Lại một giọng nói xa lạ vang lên.

Hoa Trước Vũ không ngờ, người này lại hiểu rõ về Doanh Sơ Tà như thế.

“Tên Ngân Diện Tu La đó rất lợi hại sao? Để Đạt Kỳ đi thu phục hắn!” Đạt Kỳ lớn tiếng nói.

“E rằng cả đời này ngươi không có cơ hội đó đâu! Hắn đã bại dưới tay Trương Tích, chết rồi. Có điều, Trương Tích, ta thực sự nghi ngờ, hắn đúng là đã bị ngươi giết chết sao?” Người đó nghi hoặc hỏi.

“Hừ, đến Trương Tích còn không đánh lại được, còn xưng là Ngân Diện Tu La cái gì?” Đạt Kỳ hừ một tiếng nói thêm.

“Hắn quả thực rất lợi hại, ta chỉ là may mắn mới thắng được hắn thôi!” Trương Tích hạ giọng nói, thực ra cho đến tận bây giờ, hắn vẫn không dám tin mình đã giết được tiểu tướng áo bào trắng đó.

“Mặc dù hắn không còn nữa, nhưng cánh quân Sát Pha Lang dưới trướng hắn, vẫn là đội tiên phong trong quân của Hoa Mục, không dễ gì đối phó.” Tiêu Dận trầm giọng nói, rồi đột nhiên đổi chủ đề, hỏi: “Kia là cái gì?”

“Là rượu ngon vừa đưa tới, nghe nói do Ngự Tửu Phòng mới chế ra, cho nên thuộc hạ liền sai người khiêng qua đây cho Điện hạ một thùng, Điện hạ, ngài có muốn nếm thử không? Nghe nói mùi vị rất ngon.” Giọng nói của Trương Tích vang vang, tiếp đó liền nghe thấy tiếng bước chân hướng về phía Hoa Trước Vũ.

Trong lòng Hoa Trước Vũ thầm kêu khổ, toi rồi, e rằng không trốn được rồi. Cái tên Tiêu Dận kia, nghiên cứu địa hình đồ thì cứ nghiên cứu, uống mỹ tửu gì chứ? Chỉ thấy trước mắt đột nhiên sáng lóa, nắp thùng đã bị mở ra.

“Chà, ngươi là ai?” thị nữ mở nắp thùng đúng là nhanh nhẹn, giơ tay đẩy một cái, Hoa Trước Vũ còn chưa kịp đứng dậy, thùng rượu liền bị lật nghiên, khiến nàng lăn từ trong thùng ra ngoài. Tiếp đó liền nghe tiếng mấy thanh đao kiếm rút ra khỏi vỏ, một, hai, ba, bốn, năm thanh đao sáng quắc đã kề lên cổ nàng.

“Quả nhiên là mỹ tửu!” Giọng nói của Tiêu Dận từ sau lưng lạnh lùng vang lên, đem theo sát khí đằng đằng.

Lúc này trông Hoa Trước Vũ rất thảm hại.

Bộ quần áo Trục Hương tặng nàng, sau khi lăn một vòng, liền trượt từ trên vai xuống, lộ ra nửa bờ vai trắng nõn. Bộ váy này thật không hổ là dành cho gái phong trần mặc, cổ áo rộng quá. Mái tóc đen rủ xuống, xõa dài trên tấm thảm, bóng mượt như dòng thác. Hẳn là bị xông hơi rượu quá lâu, nên lúc này toàn thân nàng tỏa ra phong thái cực kì lả lơi.

Mặc dù có phần thảm hại, nhưng cũng đủ sức quyến rũ.

“Giải qua đây!” Tiêu Dận lạnh lùng nói.

Hoa Trước Vũ bị Trương Tích và Đạt Kỳ áp giải, quỳ trước mặt Tiêu Dận. Nàng không phản kháng, bởi trong lòng nàng hiểu rõ, nếu phản kháng, nàng tất sẽ bị coi là thích khách. Mà lúc này, nàng không địch nổi bọn họ.

“Nói mau, kẻ nào phái ngươi đến đây, dám hành thích Điện hạ sao? Nếu không nói, ta sẽ chém chết ngươi ngay!” Đạt Kỳ quát lớn, đại đao trong tay đã đè lên sau gáy Hoa Trước Vũ.

“Đạt Kỳ, ngươi lui ra!” Tiêu Dận thản nhiên cất tiếng, giọng nói bình tĩnh không nghe ra hỷ nộ.

Đạt Kỳ nghe thấy thế, liền buông đao trong tay xuống.

“Ngẩng đầu lên!” Tiếng nói của Tiêu Dận từ trên đỉnh đầu truyền xuống, trầm thấp mà lạnh lùng.

Hoa Trước Vũ nhìn tấm thảm nhung dưới đất, trong lòng có phần rối loạn. Tình hình đêm nay, quả thực nằm ngoài dự liệu của nàng. Không biết liệu nàng có bị nhận ra không nữa?

Tiêu Dận, Trương Tích, Đạt Kỳ đều đã từng gặp nàng, có điều, may mắn là, bọn họ đều chưa từng thấy dung mạo thật của nàng.

Mấy hôm trước, mặt nàng đen đen đỏ đỏ, đến chính nàng còn chẳng nhận ra bản thân mình nữa. Còn đêm nay, nàng lại cố tình trang điểm từ trước. Nghĩ thế, Hoa Trước Vũ liền từ từ ngẩng đầu lên, đôi mắt trong trẻo lặng lẽ nhìn về phía nam tử trước mắt kẻ đang nắm giữ sự sống chết của nàng.

Lúc này, Tiêu Dận mặc chiếc áo bào rộng, khoan thai nghiêng người tựa trên một chiếc ghế, con ngươi màu tím sẫm dưới ánh nến tỏa ra thứ ánh sáng mê hoặc, nhưng trong đáy mắt không giấu được vẻ lạnh lùng.

Hắn đang nhìn nàng!

Sâu thẳm và lạnh lùng đến thế, khiến người ta phải dè chừng như đi trên lớp băng mỏng.

Cao ngạo và tôn quý đến thế, khiến người ta cảm thấy cực kì bức bối.

“Thích khách?” Tiêu Dận giơ ngón tay thon dài, khẽ gõ trên chiếc kỷ án bên cạnh, hỏi với vẻ chẳng thèm quan tâm.

“Không phải!” Hoa Trước Vũ khẽ đáp, tiếng nói tuy nhỏ, nhưng ngữ khí kiên định.

Tiêu Dận nheo mắt lại tựa như cười mà không phải cười, ánh mắt sắc bén men theo bờ vai trắng trẻo của Hoa Trước Vũ lướt đến chiếc cổ thon dài và xương quai xanh xinh đẹp ẩn hiện của nàng, ung dung hỏi: “Quân kỹ?”

Mẹ ngươi mới là quân kỹ ấy!

Trong lòng Hoa Trước Vũ thầm rủa một câu, nhưng ngoài mặt lại rất thức thời mà nở một nụ cười điên đảo chúng sinh, nũng nịu đáp: “Dạ!”

Bị ánh mắt sáng quắc của Tiêu Dận soi mói, Hoa Trước Vũ thấy mặt nóng bừng, may mà phấn son trát trên mặt đủ dày, nên người ngoài không nhận thấy. Nàng vô thức đưa tay che quần áo, nhưng dở chừng lại sống sượng ngừng tay. Với thân phận của nàng, nếu có những động tác như thế, tất sẽ khiến người khác nghi ngờ.

Hoa Trước Vũ chậm rãi buông tay xuống. Nàng âm thầm nghiến răng, Tiêu Dận, tốt nhất là ngươi hãy cầu xin ông trời đừng để ngươi rơi vào tay Hoa Trước Vũ ta, nếu không, ta nhất định sẽ đem ngươi bán vào Niệm Nô Kiều[2] ở Lương Châu, ở đó chỉ chuyên thu nhận nam kỹ mà thôi. Dung mạo như ngươi thế kia, ở đó nhất định sẽ cực kì chào đón.

[2] Kỹ viện trong đó người phục vụ là nam giới

“Ừ, không thể phủ nhận, chiêu trò như ngươi đúng là đã gây được hứng thú cho bản Thái tử, có điều, bản Thái tử xưa nay không đụng tới kỹ nữ, nhất là loại như ngươi, sau này, tốt nhất là ngươi đừng có phí công phí sức như thế nữa.” Ánh mắt thâm trầm lại lần nữa lướt qua khuôn mặt nàng. “Nhưng mà, đêm nay bản Thái tử lại có chút hứng thú, không biết ngươi có kỹ nghệ gì, bản Thái tử muốn thưởng thức xem sao!”

Bắt nàng trổ tài cho hắn xem nữa?!

Hắn nói như vậy, thực ra nàng nên cảm thấy may mới phải. Dẫu sao thì, hắn không nhận ra nàng, chỉ coi nàng là một quân kĩ muốn dụ dỗ hắn mà thôi. Mà trổ tài cho hắn xem, mặc dù nàng không cam tâm, cũng bắt buộc phải làm.

Nếu nàng nói không có tài gì, còn ai tin nàng là quân kỹ?

Thực ra, không phải nàng không biết gì, bởi lẽ chẳng những biết, mà còn đặc biệt tinh thông.

Không biết vì sao, phụ thân dường như muốn nàng học bằng hết tuyệt kĩ trong thiên hạ. Năm nàng tám tuổi, đã bị phụ thân đưa đến Hương Phật Sơn, mời sư phụ đến dạy nàng các môn kỹ nghệ. Tài nhảy múa, đánh đàn và ca hát của nàng, là do Huyên phu nhân chỉ dạy.

Năm đó, Huyên phu nhân từng chỉ bán nghệ không bán thân trong lầu xanh, tiếng đàn của bà, nghìn vàng khó mà mua được. Về sau, không biết vì sao, Huyên phu nhân xa lánh hồng trần, vào trong núi ẩn cư. Phụ thân dẫn theo nàng, đến tận nơi ẩn cư của Huyên phu nhân, bái bà làm sư phụ, tu tập kỹ nghệ. Huyên phu nhân đối với nàng cực kì nghiêm khắc, nếu lười biếng, sẽ trừng phạt không chút nương tay. Bởi thế, nàng học hành cực kì chăm chỉ.

Nàng nghĩ mình học chắc cũng không đến nỗi nào, kĩ thuật đánh đàn của Đan Hoằng sau khi được nàng chỉ điểm, giờ cũng đã đến trình độ khó cầu được một khúc đàn rồi.

Có điều, mặc dù nàng thông thạo những kỹ nghệ này, nhưng những năm gần đây, nàng chưa hề có cơ hội thể hiện. Khúc đàn của nàng, chỉ đàn cho chính mình nghe, điệu múa của nàng, cũng chỉ múa cho chính mình xem. Nàng không thể ngờ, lần đầu tiên trổ tài, lại là dưới thân phận một quân kỹ, còn người thưởng thức, lại là kẻ đầu sỏ bắt nàng trở thành quân kỹ – Tiêu Dận.

Nàng nghĩ, Tiêu Dận ở trong quân doanh, chắc là không có đàn. Nên, nàng mỉm cười đáp: “Điện hạ, nô gia không có tài gì khác, chỉ có đánh đàn là còn nghe lọt tai.” Để xem, Tiêu Dân bói đâu ra được một chiếc dao cầm.

“Đánh đàn?” Đôi mắt dài hẹp của Tiêu Dận tức thì lóe sáng, dưới ánh nến lấp lánh màu tím như thủy tinh trong mắt hắn càng thêm đậm, “Lưu Phong, đi lấy cây Nhiễu Lương của bản Thái tử ra đây.”

Một thị vệ áo đen nghe lệnh lập tức lui xuống, lát sau bưng ra một cây dao cầm bày trước mặt Hoa Trước Vũ. Không ngờ Tiêu Dận lại có đàn thật, hơn nữa còn là một cây đàn cổ quý giá.

Chỉ xem chất gỗ thôi cũng đủ biết đây là một cây đàn cực cổ, mặt sơn đen bóng, trông vô cùng cũ kỹ. Trên mặt đàn đầy những vằn vện, trông rất rách nát. Nhưng cây đàn mới trông không hề bắt mắt ấy, lại là “Nhiễu Lương”, cây danh cầm mà Huyên phu nhân thường nhắc đến.

Hoa Trước Vũ búng ngón tay ra thử âm, âm sắc của danh cầm quả nhiên khác biệt, không những trong trẻo, mà dư âm vang vọng. Nàng giơ tay vuốt ve mặt đàn đầy vẻ trân trọng, không thể phủ nhận, nàng đã bị cây đàn Nhiễu Lương này hấp dẫn.

“Rốt cuộc ngươi có biết đánh đàn không? Đây là bảo bối mà Điện hạ của chúng ta khó khăn lắm mới có được, nghe nói tiếng đàn rất hay, nhưng ta chưa từng được nghe qua. Ngươi mau đàn đi, để chúng ta được mở rộng tầm mắt.” Đạt Kỳ đứng một bên mở miệng làu bàu.

Hoa Trước Vũ ngước mắt cười: “Nếu đã như vậy, nô gia xin bắt đầu đàn, không biết Điện hạ muốn nghe khúc nhạc gì?” Nàng nâng những ngón tay ngọc thon dài, đặt trên dây đàn.

Bọn người Bắc Triều này, sao có thể hiểu được chỗ kì diệu của tiếng đàn? Ngày trước, cầm sư Công Minh Nghi đánh cho trâu nghe khúc “Thanh Giác Chi Tháo”, trâu vẫn cúi đầu ăn cỏ như cũ. Đêm nay, nàng cũng muốn làm Công Minh Nghi một lần.

“Ngươi tùy ý mà đàn, miễn là không phải những khúc đàn dung tục dâm đãng là được!” Tiêu Dận trầm giọng nói, đôi mắt dài nheo lại, che đi màu tím băng giá trong đáy mắt. Hắn bỗng nhiên trở nên thoải mái, giơ tay vuốt chiếc cằm đường nét sắc cạnh, một lọn tóc rủ xuống trước mặt, thần thái trông nhàn nhã như một con báo lúc nghỉ ngơi.

Nam nhân này, quả thực có thể thu phát vẻ lạnh lùng và bá đạo trên người hắn một cách tùy ý đáng nể.

“Vậy nô gia xin đàn ‘Chuyển Ứng Khúc’.” Hoa Trước Vũ nói đoạn, đưa tay, khẽ nhấn trên dây đàn.

Dây đàn vừa được chạm vào, phát ra những tiếng uyển chuyển, như nước chảy mây trôi, thoáng chốc, tiếng đàn thánh thót ngập tràn màn trướng.

Đôi mắt tím của Tiêu Dận khẽ nheo lại, bàn tay đỡ cằm hạ xuống một cách vô thức. Hắn đưa mắt nhìn người con gái trước mặt, chỉ thấy ngón tay của người con gái ấy đặt trên dây đàn, cả con ngươi liền biến đổi trong chớp mắt.

Chỉ thấy ngón tay nàng tựa như hoa lan, cứ thể gảy vài ba cái, khúc đàn thánh thót tuyệt vời liền tuôn ra dưới đầu ngón tay nàng.

Cây đàn này trước đây là do thuộc hạ của hắn vô tình có được rồi đem dâng cho hắn, nghe nói là danh cầm của Nam Triều. Hắn có thể nhận ra cây đàn này quả thực khác biệt, nhưng tốt ở chỗ nào, thì lại không thể nhìn ra. Hắn từng dùng tay khẽ gảy, cảm thấy mỗi sợi dây đàn đều phát ra âm thanh gần như nhau, chẳng được hay như những khúc diễn tấu hồ cầm của Bắc Triều. Nhưng lúc này, hắn đã hoàn toàn thay đổi cách nghĩ. Không ngờ ả quân kỹ này, lại thực sự biết đánh đàn.

Trong tiếng đàn du dương, Hoa Trước Vũ nhắm mắt, trước mắt lại hiện ra cảnh tủi nhục trong đêm động phòng, ánh trăng đỏ thẫm trên đỉnh Liên Vân Sơn, tiếng kêu thảm thiết của Cẩm Sắc, mùi rượu trong hơi thở của Đạt Kỳ… nàng đột nhiên vung mạnh tay áo một cái, cả con người tựa như ma nhập, khúc đàn cũng sớm đã không còn là “Chuyển Ứng Khúc” êm dịu nhịp nhàng nữa.

Tiếng đàn, trong sự rối bời, ẩn chứa một chút hiên ngang và từng trải. Thê lương uyển chuyển như luồng ánh sáng nhảy múa, cuồn cuộn dâng trào như ngàn vó ngựa tung bay.

Đôi mắt tím của Tiêu Dận nheo lại, nhìn chằm chằm vào bàn tay Hoa Trước Vũ, có phần khó lòng tin nổi. Chỉ thấy khúc nhạc này hay không tả xiết, nhưng cũng khiến hắn cảm thấy rung động và cảm thương khôn xiết.

Trương Tích bị tiếng đàn đả kích, cơ mặt cứ giật lên liên hồi, trên trán lấm tấm mồ hôi. Hắn nhớ tới khúc đàn trước cổng Nương Tử Quan, khi đó hắn đã cảm thấy rất hay, nhưng so với khúc đàn này, quả thực còn kém xa. Khúc đàn người con gái này tấu lên, tựa như có linh hồn vậy.

Âm luật dần lên cao, trong khoảnh khắc cao đến mức đau lòng xé ruột, tiếp đó lại vỡ vụn ra rồi hạ xuống, tựa như tan tành thành cát bụi. Lên cao xuống thấp, khoảng cách giữa các âm quá lớn, tựa như số phận khó lường.

Chỉ thấy “tách” một tiếng, dây đàn đã đứt mất một sợi, khiến người ta không kịp đề phòng.

Đầu óc Hoa Trước Vũ đột nhiên hoàn toàn trống rỗng.

Dây đàn rốt cuộc không chịu nổi ân vận có khoảng cách quá lớn, còn nàng, vẫn quyết không chịu khuất phục, mưa gió có lớn đến đâu, nàng nhất định phải chịu đựng. Máu tươi bật ra từ ngón tay đẹp như ngó hành của nàng, nhưng nàng chẳng hề cảm thấy đau đớn.

“Đây là khúc đàn gì thế hả? Khó nghe chết đi được! Hơn nữa, ngươi làm hỏng đàn của Điện hạ rồi, đáng tội gì đây?” Đạt Kỳ thấy vậy lớn giọng quát.

Hoa Trước Vũ giật mình bừng tỉnh, khẽ cười, quả nhiên bản thân nàng là đã làm Công Minh Nghi một hồi rồi. Bất luận đàn thế nào, bọn họ cũng nghe chẳng hiểu. Có điều, nàng làm đứt dây đàn, phải làm thế nào đây? Sao cứ đụng đến đàn, nàng lại không khống chế được tình cảm của bản thân như vậy? Nhưng điều khiến nàng ngạc nhiên hơn cả là, Tiêu Dận không hề bực bội, nhìn Hoa Trước Vũ với vẻ hứng thú, hỏi: “Ngươi tên là gì?”

Hoa Trước Vũ chỉ thấy từ sống lưng dâng lên một luồng khí lạnh, nàng chậm rãi đáp: “Lưu Vân”.

“Lưu Vân, từ đêm nay trở đi, ngươi không cần làm quân kỹ nữa, hãy làm kỹ nữ đánh đàn riêng cho bản Thái tử. Hồi Tuyết, ngươi đưa cô ta lui xuống.” Hắn vung tay ra lệnh cho thị nữ đứng ở một bên.

“Tạ ơn Điện hạ!” Hoa Trước Vũ hành lễ tạ ơn.

Bất luận thế nào, đêm nay coi như cuối cùng không có nguy hiểm gì. Tiêu Dận lại còn bất ngờ khai ân, cũng không biết là chuyện tốt hay xấu. Làm kỹ nữ đánh đàn, vẫn không thoát khỏi hai chữ “kỹ nữ”!

Hoa Trước Vũ được thị nữ kia đưa đến một lều đỏ, đây là căn lều nhỏ cho một người ở, chắc là lều của quân kỹ thượng đẳng.

Thị nữ lạnh lùng nói với Hoa Trước Vũ: “Từ nay trở đi ngươi ở đây, chờ Điện hạ triệu kiến bất cứ lúc nào. Đồ dùng hằng ngày ở đây đều đủ cả, nếu có chuyện gì thì đến tìm ta. Ta tên là Hồi Tuyết. Nhớ lấy, lần sau đánh đàn, phải cẩn thận một chút, lần này Điện hạ khai ân, không có nghĩa là lần sau cũng sẽ khai ân đâu.”

Hoa Trước Vũ gật đầu khen phải, đêm nay, rốt cuộc nàng cũng có thể ngủ ngon một giấc, không cần lo lắng nửa đêm có người gõ cửa làm phiền.

Sáng sớm hôm sau, đại quân nhổ trại, hành quân về phía nam. Chắc là đêm qua Tiêu Dận và các tướng lĩnh đã thương nghị xong đối sách, định quyết một trận với Nam Triều.

Đến chiều muộn, đại quân đã tiến đến biên giới Bắc Triều. Tiêu Dận hạ lệnh cho binh sĩ hạ trại. Hắn triệu tập thuộc hạ, vào trong trướng soái, thương nghị kế sách dùng binh.

Hoa Trước Vũ đứng trong doanh trại đưa mắt nhìn ra xa, chỉ thấy doanh trại ba vạn người, sắp xếp chỉnh tề, khung cảnh hoành tráng. Hành quân một ngày, binh sĩ không hề mệt mỏi chút nào, cũng không thấy kêu ca nửa lời, chỉ nghe thấy tiếng bước chân nghiêm trang của binh sĩ tuần tra. Nàng đột nhiên phát hiện ra, từ trước đến nay, nàng, còn cả cha nàng, thậm chí toàn thể Nam Triều, đều đã xem thường Bắc Triều.

Bắc Triều dựng nước chưa đến một trăm năm, trước đây chỉ là một bộ tộc trong số các dân tộc du mục ở Bắc cương, thế nhưng lâu dần thế lực bộ tộc không ngừng lớn mạnh, theo đó dần dần thôn tính các dân tộc và quốc gia nhỏ yếu khác, đến đời phụ hoàng của Tiêu Dận là Tiêu Sùng, cuối cùng đã dựng nên hoàng quyền và quốc gia thống nhất. Nhà họ Tiêu vốn không phải họ Tiêu mà là họ Hô Hàn, phụ hoàng của Tiêu Dận xây dựng hoàng quyền xong liền đổi thành họ Tiêu của người Hán, lại hạ lệnh cho con dân nhất loạt học tập văn hóa Hán, học tiếng Hán, hơn nữa còn cho phép thông hôn với người ở biên cương Nam Triều.

Trong tay Tiêu Dận có cây danh cầm “Nhiễu Lương” của Nam Triều, thân vệ của hắn lần lượt là Lưu Phong, Hồi Tuyết, Khinh Vân, Tế Nguyệt. Có thể thấy, Tiêu Dận hiểu biết văn hóa Nam Triều khá là sâu rộng.

Hai triều Nam Bắc chung sống hòa bình đã gần ba mươi lăm năm.

Binh mã Bắc Triều mặc dù hung hãn, nhưng số lượng quá ít, lương thảo không đủ. Vì thế Bắc Triều dần học tập Nam Triều kỹ thuật canh tác, nhưng chưa nhân rộng, đa số vẫn theo nghề du mục.

Trong mắt tất cả mọi người, Bắc Triều không đủ sức đối chọi lại với binh hùng tướng mạnh của Nam Triều. Thế nhưng, hôm nay Hoa Trước Vũ lại được tận mắt chứng kiến sức mạnh của quân đội Bắc Triều, cùng khả năng điều binh khiển tướng của Tiêu Dận. Ba vạn binh mã này dưới trướng hắn, hoàn toàn có thể lấy một địch hai, đánh lại được sáu vạn binh mã của Nam Triều.

Đêm đó, Tiêu Dận dẫn binh với thế như chẻ tre, công hạ Mặc Thành của Nam Triều. Ngày hôm sau, Hoa Mục dẫn năm vạn tinh binh đến Tương Ngư Quan ở biên giới Nam Triều, hội quân với một vạn binh mã của tướng quân Mã Lan đang trấn thủ ở đó, đối địch với ba vạn binh mã của Tiêu Dận.

Bóng cờ xí rợp trời, tiếng tù và vang dội.

Ánh mặt trời bất luận chói mắt thế nào, sáng lóa ra sao, cũng không xua đi được sát khí nặng nề trong bầu không khí. Gió, xuyên qua trận thế hai bên, bất luận thổi nhanh đến đâu, cũng không thổi bay được đám mây đen của chiến tranh.

Hoa Trước Vũ đứng trên thành lầu nhìn xuống, rợn ngợp trước mắt là những mái đầu đội mũ sắt ngẩng cao, và hàng nghìn hàng vạn mũi gươm giáo lấp loáng hàn quang.

Dẫn đầu binh mã Bắc Triều, Tiêu Dận ngồi ngay ngắn trên yên ngựa, bộ khôi giáp đen lạnh lẽo, càng tôn lên vẻ sắc bén toát ra từ thân hắn. Tấm áo choàng màu tím thêu rồng vàng bay phấp phới trong không trung đầy kiêu ngạo. Một con chim Hải Đông Thanh vuốt trắng sắc nhọn, lông phủ đen tuyền hiên ngang đậu trên vai hắn.

Hải Đông Thanh, nghe nói là “vua của các loài ưng”, theo truyền thuyết cứ mười vạn con chim ưng mới có một con Hải Đông Thanh, nó còn là vật tổ của Bắc Triều. Hoa Trước Vũ vốn cứ tưởng rằng đây chỉ là một loài chim trong truyền thuyết, không ngờ lại có thật trên đời.

Phía đối diện Tiêu Dận, cờ xí của Nam Triều cũng bay phần phật trong gió, trên cờ thêu một chữ “Hoa” lớn bằng chỉ đen. Dưới cờ, là Bình Tây hầu Hoa Mục.

Tiếng tù và không biết đã ngừng từ lúc nào, trên chiến trường vạn người đối địch, im phăng phắc như một nấm mồ.

Chiến tranh, sắp sửa bùng nổ trong chớp mắt. Mà lý do của cuộc chiến này lại chính là nàng – Hoa Trước Vũ.

Người ta thường nói hồng nhan họa thủy, trong lịch sử từng có quân vương hai nước vì tranh đoạt một người con gái mà dấy binh. Còn nàng, mặc dù là nguyên do của cuộc chiến này, nhưng bọn họ lại không phải vì muốn tranh đoạt nàng.

Nam Triều vứt bỏ nàng, mà Bắc Triều vốn cũng chẳng thèm có được nàng.

Trận chiến này, thực ra chẳng can hệ gì tới nàng, chẳng qua chỉ là để thỏa mãn dã tâm của kẻ cầm quyền. Nhưng lại lấy nàng làm cái cớ, khiến nàng thành thiên cổ tội nhân trong miệng lưỡi người đời. Nàng rất muốn xông ra ngăn cản cuộc chiến, nhưng trong lòng nàng hiểu rõ, cho dù nàng nói mình chính là công chúa hòa thân, nàng chưa chết, thì trận chiến này, vẫn chẳng thể nào tránh khỏi.

Bắc Triều đã công chiếm Mặc Thành của Nam Triều trước, giết chết vô số binh lính của Nam Triều. Trận chiến này, giống như tên đã đặt trên cung, không thể nào không bắn.

Nàng đứng lặng lẽ trên thành lầu Mặc Thành, ánh mắt trong trẻo xuyên qua đại quân Bắc Triều, chăm chú quan sát cha nàng. Vốn dĩ, phụ thân dẫn quân lên phương Bắc, là muốn để đại quân áp sát biên giới, tấn công vào Bắc Triều, nhưng không ngờ sự việc lại diễn biến thành chiến tranh bảo vệ nhằm đoạt lại Mặc Thành đã mất của Nam Triều.

Khoảng cách khá xa, trông không rõ thần tình trên khuôn mặt phụ thân, nhưng hình bóng ông ngồi trên ngựa, hình như hơi khom về phía trước. Những ngày qua, không biết phụ thân đã phải trải qua như thế nào. Mặc dù ông ngu trung với Nam Triều, nhưng không phải kẻ hữu dũng vô mưu. Viêm đế nói lời mà chẳng giữ lời, chắc chắn đã khiến ông cực kì đau xót.

Lần này, lửa giận của phụ thân, e rằng sẽ phát tiết hết lên người Bắc Triều. Ông nhất định cho rằng, việc đội ngũ hòa thân bị hành thích, là do người Bắc Triều gây ra. Cho dù không phải do người Bắc Triều làm, thì cũng do người Bắc Triều đã không bảo vệ tốt cho nàng, cũng mang tội không làm tròn trách nhiệm.

Quả nhiên, trong quân đội Nam Triều không biết ai hô lớn một câu trước: “Phục thù cho tiểu thư!” Lập tức, những tiếng hò hét rầm rĩ vang lên, còn vang dội hơn cả tiếng tù và ban nãy.

Hoa Trước Vũ khẽ nhắm mắt, hàng mi dài khẽ rung, mở mắt ra lần nữa, trong ánh mắt như làn thu thủy, lóe lên một tia nhìn sắc bén.

Viêm đế, kế sách của lão quả nhiên là đã thành công rồi. Cái chết của nàng, đã thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ không chỉ của phụ thân nàng, mà cả nỗi căm phẫn vì nghĩa của binh sĩ Nam Triều.

“Tiêu Dận, tiểu nữ gặp nạn ở Bắc Triều, lần này, bản hầu phải thỉnh giáo Điện hạ rồi.” Bình Tây hầu Hoa Mục ngồi trên yên ngựa lạnh lùng nói.

“Hầu gia, để đấy cho thuộc hạ, mối thù của tiểu thư, cả mối thù của Doanh thiếu tướng nữa, thuộc hạ phải đòi lại một lượt.” Trong quân Nam Triều có một chiến mã phi như bay tới, người trên ngựa, mặc một thân khôi giáp màu huyền thiết, trong tay cầm một thanh loan đao dài. Người này vẫn rất trẻ, kiếm mi tinh mục, trông cực kỳ anh tuấn. Có điều, giữa lông mày lại ẩn chút căm phẫn, tựa như đã lâu mà chưa hóa giải được.

Cậu ta giơ ngang thanh loan đao, chém một nhát về phía Tiêu Dận.

Là Khang!

Ánh mắt sắc bén của Hoa Trước Vũ quét qua Hoa gia quân, trông thấy từng bóng hình quen thuộc, không ngờ bọn họ đều đã tới rồi. Nàng phải làm thế nào để nói cho bọn họ biết, nàng vẫn còn sống, đang ở trong doanh trại địch đây? Lần này, nàng nhất định phải rời khỏi Bắc Triều, rời khỏi Tiêu Dận.

Trương Tích giục ngựa lên phía trước, thay Tiêu Dận đón trường đao của Khang, cười lạnh lùng nói: “Ngươi chưa xứng giao đấu với Điện hạ của bọn ta, để Trương Tích ta nghênh chiến với ngươi.”

Tính khí của Khang vốn có phần nóng nảy, lúc này vừa nghe thấy đối thủ là Trương Tích, lập tức trợn trừng hai mắt, quay ra đánh nhau với hắn. Đao thế cậu chém ra, vừa nhanh nhẹn vừa độc đoán.

Trong chốc lát, hai quân đánh giáp lá cà, tiếng chém giết vang lên.

Máu tươi, bóng đao, ánh kiếm, tiếng gào thét, tiếng tù và…

Đó chính là chiến tranh. Tàn khốc, thê thảm, bi tráng… thảm thương không nỡ nhìn.

Thế nhưng, chính vào lúc này, trong tầm mắt của Hoa Trước Vũ, xuất hiện một bóng người. Bóng người đó đứng lặng trên gò cao ở một bên giữa lúc hai quân đối trận, sự xuất hiện của người này, tựa như giữa một bức tranh đậm màu sắc nặng nề, bỗng nhiên có người khẽ vạch một nét xuân, thêm vào một chút nhẹ nhõm. Tựa như trong ngày hè nóng nực oi bức, bỗng nhiên thổi tới một làn gió nhẹ, mang đến một thoáng mát mẻ.

Đó là một công tử, một công tử trẻ tuổi mặc áo trắng.

Khoảng cách khá xa, Hoa Trước Vũ không thể nhìn rõ tướng mạo chàng. Sở dĩ nàng chú ý đến chàng, là do cách ăn mặc của chàng.

Bất luận là binh sĩ Bắc Triều hay Nam Triều, trên chiến trường, đều mặc khôi giáp, nặng nề và cứng nhắc. Còn người này, lại mặc áo choàng màu trắng, rất rộng rãi, áo choàng tung bay, tựa như một áng mây thanh khiết đang nhởn nhơ trên nền trời.

Ánh mặt trời phủ lên toàn thân chàng một lớp ánh sáng mờ mờ, khiến chàng trông thực thực ảo ảo, như sương như khói.

Cả con người chàng trông chẳng hề ăn nhập với chiến trường chém giết, nhưng lại như trời sinh nên đứng ở đó, nhìn bao quát xuống tất cả những hỗn loạn phía dưới kia.

“Người kia, chính là giám quân của Nam Triều phải không?” có binh sĩ trên thành lầu cất tiếng hỏi.

“Đúng thế, hắn chính là giám quân của Nam Triều!” một binh sĩ khác đáp.

Giám quân?

Quả nhiên, lão hoàng đế từ lâu đã không còn tin tưởng phụ thân, lại còn phái cả giám quân đi theo nữa.

Có điều, vị giám quân kia, là ai?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện