Q3 - Chương 32: Truyền thuyết về Cổ Thần

Bên trên màn sương xám vô biên, cung điện hùng vĩ đứng sừng sững trong tĩnh lặng.

Lại đến đây một lần nữa, vừa khôi phục tầm nhìn, Emlyn White đã nhìn thấy tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ ở bên đối diện hướng về phía vị trí cao nhất trước bàn đồng dài lốm đốm, cất tiếng với tông giọng nhẹ nhàng:

“Buổi chiều an lành, ngài ‘Kẻ Khờ’~”

‘Chính Nghĩa’ Audrey chào hỏi theo thứ tự, bắt đầu từ ‘Kẻ Khờ’ cho đến ‘Thế Giới’ cuối cùng.

Trình tự này cũng không căn cứ vào sắp xếp chỗ ngồi, mà tuân theo quy luật của bài Tarot. “Kẻ Khờ” là khởi đầu bao gồm tất cả mọi khả năng, và “Thế Giới” là kết thúc thăng hoa, hoàn mỹ.

Đây là một chút biểu hiện của chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế của tiểu thư Audrey đam mê thần bí học. Nó bắt đầu xuất hiện khi số lượng thành viên Hội Tarot tăng lên.

Quả là một cô gái vô lo vô nghĩ từ khi sinh ra… Emlyn ra vẻ kín đáo phán xét một câu, lịch sự đáp lại lời chào hỏi của cô nàng.

Trong quá trình này, anh ta cứ thỉnh thoảng liếc qua ‘Mặt Trời’ từ khóe mắt, không khỏi nhớ tới thời điểm mình nghiên cứu cụ thể về lịch sử Huyết tộc ở nhà Nam tước Waymandy mấy ngày gần đây.

Đúng là có rất nhiều chi tiết mình không biết. Quả nhiên giữa nhà nghiên cứu chuyên nghiệp và kẻ đam mê nghiệp dư vẫn có sự khác biệt. Nhưng bắt đầu từ tuần này trở đi, mình, Emlyn White, sẽ là nhà nghiên cứu chuyên nghiệp… Nam tước Waymandy chưa bao giờ nhắc tới bất cứ điều gì liên quan tới Thành Bạch Ngân nên mình không thể hỏi trực tiếp được. Làm một đấng cứu thế âm thầm gánh vác Huyết tộc, mình phải cực kỳ cẩn thận ở những phương diện thế này… Nửa ngày dự thính bài giảng, nửa ngày đến giáo đường, ban đêm làm bạn với búp bê, có vẻ là một cuộc sống rất tốt đấy chứ… Emlyn bắt đầu trầm ngâm.

Đột nhiên, anh ta nhíu mày, nhận ra một vấn đề vô cùng quan trọng:

Tại sao mình vẫn đến giáo đường Bội Thu hàng ngày?

Ừm, thân là một Huyết tộc cao quý, làm việc gì cũng phải có đầu có cuối. Gần đây lại có rất nhiều bệnh nhân nữa. Hầy, tiếng tăm bị lan truyền rộng rãi ra ngoài cũng không phải chuyện tốt… ‘Mặt Trăng’ Emlyn giãn lông mày ra, vẻ mặt dần trở nên dịu dàng.

Thấy tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ đã hoàn thành việc chào hỏi ân cần, anh ta gõ tay xuống bàn, nhìn đối phương, nói:

“Thứ cô cần…”

‘Chính Nghĩa’ Audrey liền đè tay xuống, ra hiệu ngừng lại, rồi khẽ cười:

“Chờ tới khâu giao dịch hãy nói.

Đây là thời gian đọc của ngài ‘Kẻ Khờ’.”

Dựa vào tông giọng của ngài ma cà rồng, hẳn trong số quả cây Trưởng Giả và máu rồng Gương, ít nhất cũng có một loại rồi… Audrey, ngươi sẽ sớm trở thành “Bác Sĩ Tâm Lý” thôi! Ngươi sẽ trở thành một Người Phi Phàm Danh sách trung! Tâm trạng Audrey trở nên vô cùng vui vẻ, cả đuôi lông mày và khóe mắt đều ánh lên ý cười.

Cô nàng nhìn về phía bóng người được bao phủ trong sương xám dày đặc, khẽ ngân cao giọng ở cuối câu:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’ đáng kính, tôi lại có ba trang nhật ký Rossell~”

Chỉ còn thiếu bốn trang nữa thôi… Cô nàng mím môi nghĩ.

Có tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ làm mẫu, ‘Ma Thuật Sư’ Falls cũng mở miệng:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’, tôi cũng có ba trang nhật ký Rossell.”

Cô nàng tràn ngập mong đợi đối với tụ hội Tarot lần này, bởi vì tốc độ tiêu hóa của phần ma dược “Người Học Việc” thứ hai đã nhanh hơn dự tính rất nhiều, ngay hôm trước đã hoàn toàn giải quyết xong tai họa ngầm.

‘Mặt Trời’ Derrick theo sát phía sau:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’ vĩ đại, tôi đã sao chép được một chút truyền thuyết về Cổ Thần rồi ạ.”

Rồi, cậu lại nói với ‘Người Treo Ngược’:

“Danh sách quái vật xung quanh khu vực cũng đã được sắp xếp xong xuôi.”

Đúng là một đứa trẻ thành thật, không để ai phải nhắc nhở… Thu hoạch được kha khá thứ, Klein thản nhiên thở dài.

Thật tình, chẳng tiến bộ gì hết… Dù điều này sẽ giảm độ khó cho việc mình gặt hái được lợi ích, nhưng cũng sẽ ẩn giấu nguy cơ mất đi tư liệu của Thành Bạch Ngân… Bị bại lộ là một vấn đề nhất định phải luôn luôn cảnh giác… ‘Người Treo Ngược’ Alger thoáng lắc đầu.

Nhật ký Rossell và truyền thuyết về Cổ Thần nhanh chóng được cụ thể hóa ra, xuất hiện trong lòng bàn tay Klein.

Hắn nhanh chóng lướt qua một lần sáu trang nhật ký, nhận ra có hai trang đã lặp lại với cái đã có từ trước. Ví dụ như một tờ tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ đóng góp trùng với một phần ‘Người Treo Ngược’ đã đưa năm ngoái.

Đây là điều không thể tránh khỏi, trừ phi mình có thể thực sự dạy cho họ chữ tiếng Trung giản thể… Klein thầm than một tiếng, dùng ý nghĩ chuyển hai trang đó tới cuối.

Bốn trang nhật ký còn lại không ghi chép tin tức gì có giá trị. Phần lớn chúng thuộc về thời kỳ Rossell đã mất đi lý tưởng, ám ảnh với tiền bạc, từ trên xuống dưới tràn ngập những câu như “Hôm nay ta phát minh ra cái gì”, “Ngày mai ta phát minh ra thứ gì”, “Bán ra bao nhiêu tiền” hay “Nhận được bao nhiêu tiền đầu tư”. Chúng gần như khiến Klein không kiểm soát nổi biểu cảm của mình, chỉ muốn thẳng tay ném sạch đống nhật ký này vào mặt Rossell.

Bấy giờ, ‘Chính Nghĩa’ Audrey cũng nhạy bén phát hiện ra tấm Thẻ bài “Hắc Hoàng Đế” kia đã trở về chỗ cũ, lẳng lặng nằm gọn bên tay ngài ‘Kẻ Khờ’.

Quả nhiên là ban cho bề tôi, trợ giúp người đó hoàn thành một nhiệm vụ sao? Hừm… Còn một khả năng khác, đó là một tấm Lá Bài Khinh Nhờn khác, chứ không phải tấm kia! Audrey hứng thú suy đoán.

Sau khi lật hết mấy trang nhật ký xong, Klein nhịn xuống loại kích động muốn hít một hơi thật sâu để bình phục lại tâm tình. Hắn đưa mắt nhìn sang chỗ truyền thuyết về Cổ Thần do nhóc ‘Mặt Trời’ cung cấp.

Đó là một bản mô tả tương đối giản lược, chia tám vị Cổ Thần ở Kỷ thứ Hai ra làm ba phe cánh. Cự Nhân Vương Aurmir - Tinh Linh Vương Soniathrym - Thủy Tổ Ma Cà Rồng Lilith làm đồng minh, đối đầu với Rồng Ảo Tưởng Ankewelt - Thủy Tổ Chim Bất Tử Gregrace - Dị Chủng Vương Kvastir. Còn Ác Ma Quân Vương Farbauti và Ma Sói Hủy Diệt Flegrea thì muốn phá vỡ hết thảy trật tự, ô nhiễm toàn bộ sinh linh.

Bên trong ghi chép của Thành Bạch Ngân, tám vị Cổ Thần đều được tả là bạo ngược, tà ác, tàn nhẫn, đáng sợ. Dù là Thủy Tổ Ma Cà Rồng Lilith trông bình thường nhất, được xưng là “Hóa thân của cái đẹp” cũng có một mặt ghê tởm, dữ tợn. Ví dụ như sẽ hóa thành một cục thịt to lớn như dãy núi, trên đó mọc đầy các loại bộ phận sinh dục, liên tục tạo ra đủ loại sinh vật kỳ dị. Chỉ cần có cường giả đến gần Thần, sẽ bị điều khiển bởi dục vọng sinh sôi và giao phối, trở thành một bộ phận tương tự di động.

Mà sinh linh nhìn thấy cảnh này, trừ các vị Cổ Thần khác ra, đều mất sạch lý trí, không có ngoại lệ. Hoặc bị đột biến ngay tại chỗ, hoặc trở nên phát điên. Ghi chép của Thành Bạch Ngân vốn bắt nguồn từ sách của Vương đình Cự Nhân. Đương nhiên, đây là những gì họ tuyên bố.

Không thể loại trừ khả năng đây là chửi bới đồng minh… Kiểu biểu hiện này khá giống với chuyện một Huyết tộc mất khống chế sau khi cầu nguyện “Mặt Trăng Nguyên Thủy”… Chẳng lẽ đây chính là một trong các đặc thù của người đi đến cuối đường tắt ‘Mặt Trăng’… Nghĩ tới đây, Klein suýt thì ngẩng đầu lên quét mắt về phía Emlyn White.

Trong truyền thuyết của Thành Bạch Ngân, Thủy Tổ Ma Cà Rồng Lilith đúng là nắm giữ mặt trăng đỏ. Chỉ cần Thần muốn, Thần sẽ khiến trăng máu xuất hiện liên tục trong suốt ba trăm sáu mươi lăm ngày, khiến sức mạnh âm tính hoành hành khắp mặt đất, khiến Linh giới liên tục tương tác với thế giới thực, giải phóng vô số quái vật và ác linh khó nói nên lời.

Đây chính là sức mạnh của thần linh… Không biết Cổ Thần có gì khác so với Chân Thần hiện tại không, tại sao lại đều có hình dạng trông như Tà Thần vậy… Lilith trong truyền thuyết của Huyết tộc đâu có như thế. Giữa họ và Thành Bạch Ngân, có một bên nói dối à? Hay có khi nào đã xuất hiện sự thay đổi nào đó, từ Lilith trong ghi chép của Thành Bạch Ngân hóa thành Lilith trong truyền thuyết của Huyết tộc? Klein thu hồi tầm mắt, nhớ kỹ những chi tiết này.

Hắn khiến hai trang giấy trong tay biến mất, hơi tựa về sau, cất lời:

“Các ngươi có thể bắt đầu.”

Bấy giờ ‘Chính Nghĩa’ Audrey mới mở miệng, hai mắt sáng ngời, nhìn qua Emlyn White:

“Ngài ‘Mặt Trăng’, đã có tin về quả cây Trưởng Giả và máu của rồng Gương rồi sao?”

Emlyn hất cằm lên:

“Tổng cộng 750 bảng.

Chỉ cần trả khoản tiền đó, chúng sẽ sớm thuộc về cô.

Đương nhiên, phải tính thêm thù lao của tôi nữa, 100 bảng.”

Audrey vốn chẳng tính tổng giá trị hết bao nhiêu, mừng rỡ đáp ứng ngay:

“Thành giao!

Tôi hy vọng giao dịch sẽ được hoàn thành ngay trong hôm nay hoặc ngày mai.”

“Không thành vấn đề.” Sắp kiếm được 100 bảng, Emlyn chẳng thể từ chối được yêu cầu của tiểu thư ‘Chính Nghĩa’.

Quá tuyệt vời! Audrey hạ tay phải xuống, nắm thành quả đấm, khẽ rung hai lần.

Lúc này, ‘Người Treo Ngược’ Alger mới nghiêng đầu nhìn quý ngài ma cà rồng:

“Anh còn cần di sản của vị Nam tước Huyết tộc kia không? 4500 bảng, đây là giá tốt nhất tôi có thể đưa ra cho anh.”

Trên thực tế, vị hải tặc kia đã đồng ý rời tay ngay chỉ với 3200 bảng.

Biểu cảm của Emlyn hơi vặn vẹo một chút.

Nếu chỉ 1000 bảng, tôi nhất định sẽ lấy ngay, nhưng… Anh ta thầm đáp lại trong lòng.

Dù các thành viên trong gia đình anh ta đều là dược sĩ và bác sĩ rất giỏi, thu nhập mỗi năm cũng không tính là ít, có thể dư dả để sống lâu, lẽ ra đã có thể tích cóp được một chút tiền tài phong phú, nhưng từ khi say mê búp bê, Emlyn không thể giữ được tiền, thỉnh thoảng sẽ chủ động đặt làm.

Dù đã tính 100 bảng tiền thù lao chưa đến tay, tài khoản tiền gửi của anh ta vẫn chưa được 500 bảng. Trong này, thám tử lừng danh Sherlock Moriarty đã cống hiến 150 bảng.

“T-Tôi muốn suy nghĩ thêm.” ‘Mặt Trăng’ Emlyn khó khăn mở miệng, đột nhiên cảm thấy mình nên tìm kiếm một phương pháp nào đó có thể nhanh chóng gom góp được đủ tiền.

Cái tên Emlyn này đang toát ra mùi đỗ nghèo khỉ kìa… Thấy cảnh đó, Klein vui sướng trêu đùa một câu trong lòng.

Làm bạn với quý ngài ma cà rồng ở thế giới hiện thực, từng nghe chuyện đối phương nhắc qua, suốt bao nhiêu năm đã tiêu hết tổng cộng hơn 7000 bảng vào tiền mua búp bê, Klein không thể không thở dài về sự đắt đỏ của búp bê và tính xa xỉ của Emlyn.

“Không thành vấn đề.” ‘Người Treo Ngược’ cũng không hối thúc.

Anh ta quay sang ‘Chính Nghĩa’ Audrey:

“Thưa tiểu thư tôn quý, “Công Tượng” đã hoàn thành việc chế tác, làm ra một vật phẩm khá thần kỳ.

Nó có thể giúp cô thay đổi hình dạng thật, đồng thời cung cấp ba loại năng lực phi phàm là “Thao túng ngọn lửa”, “Chuyển dời tổn thương” và “Trực giác nguy hiểm”, đồng thời tăng khả năng thăng bằng và sự bén nhạy của cô lên. Nó là một chiếc mặt nạ trắng bạc, cũng có thể là mũ hay khuyên tai, nó có thể thay đổi hình dạng của mình. Cô có thể đặt tên cho nó.

Đương nhiên, nó cũng có thiếu hụt nho nhỏ. Khi đeo nó vào, cảm xúc của cô sẽ bị phóng đại. Cô nhất định phải học được cách kiểm soát bản thân, nếu không rất dễ xảy ra vấn đề.

Nó trị giá 5500 bảng.”

Nói đến đây, ‘Người Treo Ngược’ khẽ cười, nói với ‘Thế Giới’:

“Đặc tính phi phàm anh cung cấp có giá 4500 bảng, công chế tác của “Công Tượng” là 1000 bảng.”

4500 bảng, còn tốt hơn hẳn so với dự đoán của mình, dù đã trả 15% tức 675 bảng cho ngài ‘Người Treo Ngược’… Klein lập tức điều khiển ‘Thế Giới’ gật đầu đồng ý:

“Không thành vấn đề.”

Cảm xúc sẽ bị phóng đại sao? Dựa vào lý luận của cô giáo Escalante, chờ tới khi thăng cấp lên làm “Bác Sĩ Tâm Lý”, mình sẽ có năng lực ảnh hưởng tới cảm xúc và trạng thái tâm lý của người khác, hẳn cũng có thể làm với bản thân… Ừm, thiếu hụt kia chẳng phải vấn đề! ‘Chính Nghĩa’ Audrey nhẹ nhàng gật đầu:

“Tôi sẽ thanh toán sau hai ngày kể từ khi nhận được vật phẩm thần kỳ kia.”

Vì để không bại lộ bí mật Hội Tarot, cô nàng nhất định phải thực sự cầm tới tay đồ vật mới có thể báo thanh toán cho cha cô, Bá tước Hall.

“Được.” ‘Người Treo Ngược’ không hề lo lắng một li về danh dự của tiểu thư ‘Chính Nghĩa’.

Giàu kinh hồn… ‘Mặt Trăng’ Emlyn và ‘Ma Thuật Sư’ Falls đều bị kích động.

Phù… Klein khẽ thở phào trong im lặng. Điều này nghĩa là hắn sẽ sớm có được hơn ba ngàn bảng trong tay.

Cảm ơn, tiểu thư ‘Chính Nghĩa’! Hắn lặng lẽ vẽ mặt trăng đỏ tươi trong lòng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện