Q3 - Chương 33: Đều có thu hoạch

Thẳng thắn mà nói, dù ‘Người Treo Ngược’ Alger đã dự liệu được việc tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ sẽ không trả giá, mà vật phẩm thần kỳ kia quả thực trị giá khoảng 5500 bảng, anh ta vẫn nảy sinh cảm xúc khó chịu mãnh liệt với chuyện này. Cứ như cảm giác tan vỡ khi biết mình chạy vạy ngược xuôi tạo mối quan hệ, vất vả kiếm được bao nhiêu tiền, kết quả còn chẳng bằng chút tiền tiêu vặt của người ta vậy.

Có thể nhận được 675 bảng từ ‘Thế Giới’, phí chế tác của “Công Tượng” cũng chỉ 600 bảng, lợi nhuận ròng mình kiếm được là 400 bảng… Trong giao dịch lần này, tổng doanh thu của mình là 1075 bảng. Đáng tiếc, ‘Thế Giới’ lại không phải một nhân vật đơn giản. Hắn ra tay một phát là có cả đống đặc tính phi phàm và phối phương ma dược, lại tham dự rất nhiều sự kiện, có thể nghe ngóng được những tin tức tương đối quan trọng. Nếu vì mấy trăm bảng mà nảy sinh mâu thuẫn với hắn thì thật không đáng. Nếu không mình đã có thể ép giá đặc tính phi phàm của hắn xuống dưới 4000 bảng rồi… ‘Người Treo Ngược’ tiếc nuối thầm nghĩ.

Khi ‘Kẻ Khờ’ còn đang mừng rỡ trước viễn cảnh sắp nhận được 3825 bảng, ‘Mặt Trời’ Derrick nhìn về phía quý cô đối diện, thành khẩn nói:

“Tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’, túi dạ dày của Thực Linh Giả cho cô đã được chuẩn bị xong xuôi.”

“Tốt quá rồi!” Falls thở phào nhẹ nhõm, “Tôi sẽ thanh toán 300 bảng tiền mặt cho ngài ‘Người Treo Ngược’ ngay.”

Nghe thấy thế, tinh thần của ‘Người Treo Ngược’ Alger cũng phấn chấn lên. Anh ta vội vàng mời ngài ‘Kẻ Khờ’ ngồi ở vị trí cao nhất trước bàn đồng dài cụ thể hóa phối phương ma dược.

Mấy giây sau, anh ta “viết” ra phối phương “Thần Quan Mặt Trời” lên tấm giấy da dê màu nâu vàng trước mặt:

[Danh sách 7. Thần Quan Mặt Trời]

[Vật liệu chính: một mào đỏ gà trống Bình Minh, một quả cây Khế Ước Tâm Linh Sáng Rọi.]

[Vật liệu phụ trợ: 100 ml máu gà trống Bình Minh, 10 giọt tinh dầu Mặt Trời, 8 gram bột phấn cây quất, 8 gram dung nham đông đặc.]

Dù Klein không cố gắng nhìn trộm phối phương ma dược này, nhưng nội dung trên đó nhờ vào hắn mới có thể cụ thể hóa ra nên vẫn phản chiếu trong đầu óc hắn. Miễn là hắn nguyện ý dùng “Xem bói cảnh mơ” hồi tưởng lại, hắn sẽ lập tức nhận được tri thức tương ứng.

Điều này khiến hắn không thể không thở dài:

Quả nhiên, làm sân nhà kiếm được nhiều lợi nhất!

‘Mặt Trời’ Derrick mong đợi nhận lấy tấm da dê kia, vừa thả lỏng vừa kích động nhìn qua một lần.

Rồi, cậu cụ thể hóa ra danh sách quái vật ở khu vực quanh Thành Bạch Ngân, để ‘Người Treo Ngược’ lựa chọn vật liệu phi phàm với giá tương ứng.

‘Người Treo Ngược’ Alger bình tĩnh nhìn qua một cách cẩn thận, nắm chính xác tình trạng khu vực xung quanh Thành Bạch Ngân, chọn ba loại vật liệu mình đã biết người cần mua và giá cả.

Sau khi nhận hàng, chỉ trong hai ngày là mình sẽ bán được ngay, đại khái là kiếm được khoảng 1000 bảng. Cộng với số tiền 300 bảng từ tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’ và 1075 bảng trước đó, cuối cùng mình cũng gom đủ tiền để mua một đôi mắt của đại bàng biển Mắt Rồng… Cảm thấy kiệt sức, Alger nghiêng đầu nói với Falls:

“Tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’, cô có thể chuẩn bị giao dịch mắt của đại bàng biển Mắt Rồng rồi.”

Hiện giờ ‘Người Treo Ngược’ chỉ còn hơn chục bảng trên người, thậm chí phí dự chi cho “Công Tượng” chế tác cũng đều là vay mượn từ các mối quan hệ ở khắp nơi. Nhưng sau khi hoàn thành các khoản giao dịch này, số tài sản của anh ta sẽ tăng lên đến 2375 bảng, đủ để thanh toán món vật liệu chính trị giá 2000 bảng.

‘Ma Thuật Sư’ Falls nghĩ tới món thiệt phải chịu từ tay ‘Người Treo Ngược’ tuần trước, cảm thấy ấm ức, đáp:

“Được rồi.”

Đối với cô nàng mà nói, cuối cùng khoản giao dịch này có thể kiếm được bao nhiêu, chỉ có thể quyết định bởi thầy Dorian Gray sẽ chia cho cô bấy nhiêu, chứ không có tiền lời thêm bên ngoài.

Cuối khâu giao dịch, Klein điều khiển ‘Thế Giới’ nhắc lại việc tìm mua linh tính còn sót lại của oán linh cổ xưa và mắt của quỷ Tượng Đá Sáu Cánh. Về chuyện bong bóng cá Người nên bán đi hay chế tác thành vật phẩm thần kỳ, hắn tạm thời không có ý định thông qua Hội Tarot. Hắn hy vọng có thể dùng nó làm chất xúc tác để tự phát triển những mối quan hệ và con đường tài nguyên trên biển.

Sau buổi tụ hội Tarot hôm nay, tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ sẽ góp đủ vật liệu cho ma dược “Bác Sĩ Tâm Lý”, tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’ cũng gom đủ vật liệu cho ma dược “Bậc Thầy Ảo Thuật”… Nhóc ‘Mặt Trời’ đã có phối phương rồi, cuối cùng cũng có thể phấn đấu tới Danh sách 7, lại tiến gần thêm một bước nữa trong khoảng cách tìm đến biện pháp trừ bỏ ô nhiễm tinh thần bên trong đặc tính phi phàm… Ngài ‘Người Treo Ngược’ thì sắp nhận được một trong số vật liệu chính của “Bề Tôi Của Gió”, tiến tới Danh sách 6 chỉ còn một vấn đề khó nữa thôi… Giờ chỉ có Emlyn là chưa quyết định hay tìm ra giải pháp gì, trong thời gian ngắn không nhìn ra hy vọng thăng cấp… ‘Kẻ Khờ’ Klein nhìn quanh một vòng, khẽ cười:

“Giao lưu tự do.”

‘Chính Nghĩa’ Audrey vốn muốn phát biểu theo thói quen, nhưng sau khi cẩn thận nghĩ lại, chợt nhận ra tuần này mình không có tin tức gì đáng để chia sẻ.

Trừ việc tham gia bao nhiêu là yến tiệc, học hai tiết Tâm lý học, chỉ còn vài chuyện liên quan tới quận Đông Chester có thể nói, nhưng chúng lại không cần thiết… Cô nàng khẽ khép môi lại, duy trì vẻ im lặng.

‘Ma Thuật Sư’ Falls đang ở trạng thái lười biếng trong kỳ nghỉ đầu năm, đầu vẫn còn hơi trống rỗng, cảm thấy chột dạ nhắc một câu:

“Backlund vẫn đang trong trạng thái áp lực cao độ như trước, gần đây, nếu không phải Người Phi Phàm chính phủ thì đừng liều lĩnh.”

Thật à? ‘Mặt Trăng’ Emlyn vẫn đang cư xử rất yên ổn trong thời gian này, nghi ngờ nhíu mày.

Một ma cà rồng chỉ loanh quanh ba điểm trên một đường thẳng như anh ta không thể nào hiểu nổi nỗi đau khổ của việc tất cả tụ hội Người Phi Phàm đều bị dừng lại.

‘Người Treo Ngược’ gật đầu, suy ngẫm một chút, nói với ‘Mặt Trời’:

“Chớ khinh suất.

Trước khi cử hành nghi thức hiến tế, tốt nhất là phải xác nhận ‘Thủ lĩnh’ dẫn đầu tiểu đội thăm dò lần này không ở trong Thành Bạch Ngân, hoặc đang bận rộn với sự vụ khác.”

“Ngài ‘Người Treo Ngược’, ý ngài là có khả năng ‘Thủ lĩnh’ nhận ra vòng tuần hoàn của vận mệnh rồi sao?” ‘Mặt Trời’ Derrick kinh ngạc hỏi lại.

‘Người Treo Ngược’ nghiêm trang đáp:

“Không thể loại trừ khả năng đó.

Nhưng tôi không thể chắc chắn được, dù sao tôi cũng không đủ hiểu biết về Thành Bạch Ngân các người.”

Nói đến đây, anh ta giấu đi một nụ cười, vẫn bày ra vẻ mặt nghiêm trọng.

‘Mặt Trời’ Derrick thì hơi ảo não:

“Có rất nhiều chuyện tôi cũng không rõ…”

‘Người Treo Ngược’ Alger thầm thở ngắn than dài, bỏ đi cảm xúc thất vọng:

“Tóm lại, càng cẩn thận và dè chừng sẽ giúp cậu sống càng lâu.”

‘Người Treo Ngược’ thu hồi ánh mắt, chuyển cười nói:

“Gần đây, trên biển khá yên tĩnh.”

Không, đấy chỉ là tưởng tượng của anh thôi… Klein lẳng lặng phản bác, điều khiển ‘Thế Giới’ trầm khàn nói:

“Vừa hay tôi lại nghe được một chuyện trên biển.”

Không đợi ‘Người Treo Ngược’ hỏi thăm, hắn đã nhìn về phía hai vị tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ và ‘Ma Thuật Sư’:

“Các quý cô, có thể mua giúp tôi một chiếc máy thu phát vô tuyến chứ?”

“Tôi…có thể thử.” ‘Ma Thuật Sư’ Falls đồng ý mà không quá để tâm.

Vì sắp rời Backlund, ‘Chính Nghĩa’ Audrey chỉ có thể nói một tiếng “Xin lỗi” với vấn đề này.

Thỏa thuận giao dịch này xong, ‘Thế Giới’ hắng giọng:

“Chuyện ấy liên quan tới Giáo hội Bão Táp.”

Liên quan tới Giáo hội? Tại sao mình chưa nhận được thông báo gì? Chuyện này không nhất thiết phải truyền đạt xuống cho người ở cấp độ như mình à? ‘Người Treo Ngược’ cau mày, kiên nhẫn chờ đợi ‘Thế Giới’ đi sâu vào chi tiết.

‘Thế Giới’ vốn định dùng ánh mắt trêu ghẹo quét qua ‘Người Treo Ngược’ một chút, nhưng vì độ khó của động tác quá cao, hắn chỉ có thể tiếc nuối từ bỏ, trầm khàn nói tiếp:

“Tập tục cổ xưa ở Cảng Bansy khôi phục, một bộ phận cư dân biến thành tín đồ tà giáo, ngay cả Giám mục Bão Táp cũng sa ngã.

Tôi nghe nói chuyện đã được giải quyết, nhưng chết rất nhiều người.”

Cảng Bansy… ‘Người Treo Ngược’ Alger nhớ lại tình huống ở nơi đó, chủ động giải thích với đám người tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ đang ngây ngốc không hiểu chuyện:

“Nơi đó có tập tục tế sống, mục tiêu là một Tà Linh tên “Thần Thời Tiết”.

Ở hải ngoại, trên lục địa Nam, có kha khá Tà Linh tương tự như thế. Nhìn từ bề ngoài thì trông có vẻ đã được thanh trừ hết, nhưng trên thực tế, chúng vẫn tiếp tục sống sót bằng trạng thái rất kỳ lạ. Có vô số người chết bất đắc kỳ tử ở những nơi ấy. Haha, không nhất thiết là do bệnh dịch. Nếu các người có kế hoạch du lịch hoặc thám hiểm tương tự, chớ khinh suất.”

Alger đang cố miêu tả chuyện xảy ra trên Cảng Bansy như một tai nạn hay sự cố ngẫu nhiên phát sinh dựa trên hiểu biết của mình.

Đột nhiên, anh ta nghe thấy một tiếng cười hơi trầm thấp.

Tiếng cười đó tới từ vị trí cao nhất trước bàn đồng dài lốm đốm!

Ngài ‘Kẻ Khờ’… ‘Người Treo Ngược’ đột nhiên quay đầu.

Ngài ‘Kẻ Khờ’! Chuyện ở Cảng Bansy không hề đơn giản như bề ngoài đâu! ‘Chính Nghĩa’ Audrey lập tức nhìn về phía ngài ‘Kẻ Khờ’ ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế tựa lưng cao.

Nhận thấy từng ánh mắt hoặc hiếu kỳ, hoặc bối rối, hoặc kích động hướng về mình, Klein thoải mái cười, nói với một giọng điệu mang chút hồi tưởng:

“Điều này khiến ta nhớ tới một vị Vua Thiên Sứ.”

Vua Thiên Sứ! Chuyện xảy ra ở Cảng Bansy lại liên quan đến một vị Vua Thiên Sứ! Audrey mở to hai mắt, kích động mong mỏi lắng nghe những câu nói tiếp theo của ngài ‘Kẻ Khờ’.

Vua Thiên Sứ… ‘Ma Thuật Sư’ Falls âm thầm hít một hơi sâu, biểu cảm lộ vẻ cay đắng.

Tại sao Hội Tarot chúng ta toàn thảo luận những thứ kiểu như chuyện Chúa Sáng Thế Chân Thực hàng lâm, Ma Nữ Nguyên Sơ khôi phục, Vua Thiên Sứ tái hiện vậy? Mình mới chỉ có Danh sách 9 thôi mà! Cô nàng chỉ muốn ngửa mặt lên nhìn trời, thầm thở dài một tiếng than vãn.

‘Mặt Trăng’ Emlyn thì cảm thấy kích động một cách khó hiểu, lại tìm ra một lý do nữa cho việc Thủy Tổ để mình cầu nguyện ngài ‘Kẻ Khờ’.

Quả nhiên, đây chính là một tụ hội của các đấng cứu tinh để chuẩn bị cho tận thế. Chúng ta đều là những người được tuyển chọn, sẽ dần đối mặt với các tồn tại tà ác như Vua Thiên Sứ, Ma Nữ Nguyên Sơ, Chúa Sáng Thế Chân Thực! Emlyn bỗng cảm thấy xúc động, lập tức muốn đồng ý với giao dịch của ‘Người Treo Ngược’ ngay, nhưng ngặt nỗi bị hiện thực nghèo rớt mồng tơi đánh cho ảo tưởng trong đầu tan nát.

Sẽ là vị Vua Thiên Sứ nào đây? Hiếm hoi làm sao, ‘Mặt Trời’ Derrick lại tham gia vào chủ đề của đám người tiểu thư ‘Chính Nghĩa’.

Vua Thiên Sứ… Cảng Bansy ẩn giấu bí mật gì vậy? ‘Người Treo Ngược’ Alger hết sức chăm chú, chờ đợi đáp án.

Thấy ngài ‘Kẻ Khờ’ không định nói tiếp, ‘Chính Nghĩa’ Audrey không thể nhịn nổi, chủ động hỏi:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’ đáng kính, là vị Vua Thiên Sứ nào thế ạ?”

Klein tựa vào thành ghế, khẽ cười một tiếng:

“Medici, người sáng lập nên Tường Vi Cứu Rỗi. Hậu duệ mang huyết thống của Thần ở Bince.”

Tường Vi Cứu Rỗi! Là Vua Thiên Sứ liên quan tới Chúa Sáng Thế Chân Thực! Audrey không thể ngờ được chuyện này lại có nhiều tầng lớp đến thế, mà mỗi tầng lớp lại càng thêm nghiêm trọng. Cô vô thức hỏi lại trong sự hồ nghi:

“Bince?”

“Đó là tên cũ của Bansy.” ‘Người Treo Ngược’ Alger nắm chặt hai bàn tay, trầm giọng giải đáp.

Anh ta đã không còn cách nào tưởng tượng nổi chân tướng đằng sau chuyện này là thế nào nữa, chỉ biết rằng có lẽ biến cố ở Cảng Bansy vẫn chưa thực sự kết thúc, nguy hiểm có thể ăn tươi nuốt sống người vẫn còn tiềm ẩn trong một nơi bí mật gần đó!

Anh ta không hiểu biết nhiều về Tường Vi Cứu Rỗi, chỉ vỏn vẹn biết danh từ này có liên quan tới tòa thần miếu của Chúa Sáng Thế Chân Thực và Thiên Sứ Vận Mệnh Ouroboros, nên không thể xác nhận cụ thể nó đại diện cho cái gì.

Tóm lại, cấp độ của chuyện này đã vượt xa tưởng tượng của mình! Alger nhìn về phía vị trí cao nhất trước bàn đồng dài lốm đốm. Một suy nghĩ bất chợt lóe lên trong đầu anh ta, quả nhiên ngài ‘Kẻ Khờ’ quen biết tám vị Vua Thiên Sứ, nắm giữ không biết bao nhiêu là bí mật.

Bấy giờ, anh ta bỗng nhớ tới một chuyện:

Ngày này tuần trước, tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ đã hỏi còn những vị Vua Thiên Sứ nào nữa, ngài ‘Kẻ Khờ’ trả lời rằng về sau sẽ được tiếp xúc.

Mà mới vỏn vẹn một tuần trôi qua, chúng ta lại thật sự được tiếp xúc với một vị Vua Thiên Sứ mới!

Ngài ‘Kẻ Khờ’ đã sớm đoán trước được rồi! ‘Người Treo Ngược’ Alger co rụt đồng tử lại, sợ hãi hạ tầm mắt xuống.

_________

707DefenderOfJustice: Ôi ‘Người Treo Ngược’ =))))

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện