Q3 - Chương 34: Suy đoán của ‘Người Treo Ngược’

Ngoài nỗi kinh sợ, còn một nghi ngờ khác nổi lên trong lòng ‘Người Treo Ngược’ Alger:

Nếu ngài ‘Kẻ Khờ’ đã sớm đoán trước được, tại sao Thần còn muốn chỉ ra chuyện ở Cảng Bansy liên quan tới Tường Vi Cứu Rỗi và Vua Thiên Sứ Medici?

Thần cố tình nói cho chúng ta biết à?

Thần hy vọng chuyện này sẽ được truyền ra ngoài thông qua chúng ta sao?

Mục tiêu hướng thẳng tới Vua Thiên Sứ Medici? Không, khả năng cao là Chúa Sáng Thế Chân Thực!

Trước đó ngài ‘Kẻ Khờ’ đã nhiều lần phá hoại mưu đồ của Chúa Sáng Thế Chân Thực, hẳn lần này cũng không phải ngoại lệ… Danh từ “Tường Vi Cứu Rỗi” xuất hiện trong tòa thần miếu bị bỏ hoang của Chúa Sáng Thế Chân Thực, do Vua Thiên Sứ Medici và Ouroboros sáng lập nên, hiển nhiên sẽ có quan hệ sâu sắc với Chúa Sáng Thế Chân Thực…

Cảng Bansy chỉ có Giáo hội Bão Táp, nên đối tượng ngài ‘Kẻ Khờ’ thực sự muốn báo chính là mình?

‘Người Treo Ngược’ lờ mờ hiểu ra điều gì đó.

Rồi, anh ta lại nhạy bén phát giác thêm một vấn đề nữa:

Lần trước ‘Thế Giới’ đề cập tới chuyện Backlund sẽ xảy ra một sự kiện động trời, lại được ngài ‘Kẻ Khờ’ chứng thực ngay tức thì, sau đó còn liên quan tới việc Ma Nữ Nguyên Sơ thức tỉnh và Chúa Sáng Thế Chân Thực hàng lâm. Lần này, dị biến ở Cảng Bansy cũng nhận được phản ứng từ ngài ‘Kẻ Khờ’, mở ra bí mật ẩn tàng của Bince cổ xưa, phơi bày Tường Vi Cứu Rỗi và Vua Thiên Sứ Medici ra trước mắt các thành viên Hội Tarot… Sao có thể trùng hợp như vậy được?

Ừm, tin tức mà ‘Thế Giới’ cung cấp trước đó đều dính tới Backlund, đây là lần đầu tiên có thứ liên quan trên biển. Hơn nữa, tuần trước ngài ‘Kẻ Khờ’ mới đề cập qua bề tôi của mình buộc phải rời Backlund vì sự kiện Sương khói Khổng lồ. Cả hai đều ăn khớp.

Cho nên, thực ra ‘Thế Giới’ là bề tôi của ngài ‘Kẻ Khờ’? Không, khả năng hắn là người đại diện cho tất cả bề tôi của Thần trong Hội Tarot, thay ngài ‘Kẻ Khờ’ hoàn thành một chút chuyện mà Thần không tiện làm trực tiếp. Đương nhiên, bề tôi cũng sẽ giao dịch vật phẩm và tri thức thông qua tụ hội này, đạt được mục đích tự tăng cường bản thân lên. Đây cũng được coi là một dạng bồi dưỡng của ngài ‘Kẻ Khờ’ dành cho hắn.

Cẩn thận suy nghĩ lại, rất có thể giả thiết này là chính xác. Ít nhất ‘Thế Giới’ cũng chưa từng sưu tập nhật ký Rossell, đổi chúng lấy tri thức hoặc tin tức… Thân là bề tôi, đây vốn dĩ là trách nhiệm của hắn, chắc hắn đã ngầm đưa ra rồi!

Xuất phát từ kết luận này, một số câu hỏi cố tình và biểu hiện mâu thuẫn của hắn là do đang che giấu thân phận bề tôi. Điều này phù hợp với đặc điểm dày dạn kinh nghiệm, kỹ năng lão luyện và sự giảo hoạt của hắn.

Ngoài nỗ lực ẩn tàng để âm thầm khôi phục, muốn từng bước một phá giải phong ấn, ngài ‘Kẻ Khờ’ tổ chức tụ hội Tarot còn để lợi dụng chúng ta nhằm can thiệp vào một vài sự kiện. Điều này có thể thấy được manh mối nhất định từ thành phần các thành viên: quý tộc thượng tầng, Người Phi Phàm cấp độ Giám mục Giáo hội, một người sống sót ở “Vùng đất bị Thần bỏ rơi”, một học sinh của gia tộc Abraham, một ma cà rồng trưởng thành. Mỗi người trong chúng ta đều đại diện cho một thế lực, hoặc một giới, một con đường.

Vô số suy nghĩ lóe lên trong tâm trí, ‘Người Treo Ngược’ Alger chẳng những không bị suy đoán của chính mình gây áp lực mà ngược lại còn hơi kích động. Đối với anh ta, mục đích không xác định của ngài ‘Kẻ Khờ’ mới là đáng sợ nhất. Nếu hiểu sơ qua Thần muốn làm gì, sẽ hữu hiệu tránh được mạo hiểm, cũng dựa vào đó mà tăng cường bản thân lên.

Miễn là “Kẻ Khờ” muốn lợi dụng chúng ta làm việc gì, chắc chắn sẽ dành ra lợi ích nhất định. Đây chính là những gì mình mong đợi… Nếu không thì chẳng biết đến bao giờ mình mới trông thấy hy vọng Bán Thần… Ha, ‘Thế Giới’, chắc chắn là anh không thể ngờ được tôi đã nhìn xuyên qua lớp ngụy trang của anh rồi… Tâm trạng sợ hãi của Alger dần lắng xuống, anh ta bắt đầu suy nghĩ xem nên sử dụng thông tin về Cảng Bansy như thế nào.

Anh ta không thể trực tiếp báo cáo tin tức ấy lên được, điều đó sẽ dẫn tới nghi ngờ. Anh ta nhất định phải kiên nhẫn chờ một cơ hội, để cao tầng tán dương và ban thưởng, đồng thời không phải chịu sự giám sát.

‘Chính Nghĩa’ Audrey đã nhìn ra được ngài ‘Người Treo Ngược’ vừa trải qua một quá trình tâm lý, nhưng không thể ngờ nổi đối phương lại suy đoán ra nhiều ý tưởng như thế chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Mà từ giọng nói của ngài ‘Kẻ Khờ’, cô nàng mừng rỡ biết rằng Tường Vi Cứu Rỗi là một tổ chức bí ẩn do Vua Thiên Sứ sáng lập, cũng có quan hệ nhất định với Chúa Sáng Thế Chân Thực.

Cùng lúc, cô nàng cũng mơ hồ cảm thấy ‘Thế Giới’ có vẻ gì cổ quái, phát hiện ra thành viên luôn khó đọc vị nhất trong Hội Tarot này lúc nào cũng dính dáng đến những vấn đề đại sự, thường xuyên có thể nghe ngóng những tình báo trọng yếu, hơn nữa còn liên tục ra tay cung cấp phối phương, vật liệu và đặc tính, dường như cứ cách một đến hai tuần lại đi săn một vị Người Phi Phàm!

Anh ta đã rời khỏi Backlund, ra biển rồi sao? Hay vẫn ở trên Backlund nghe tin đồn? Mình có nên báo tin này cho Giáo hội không? À, ngài ‘Người Treo Ngược’ có quan hệ mật thiết với Giáo hội Bão Táp, nên để anh ta làm sẽ hiệu quả hơn, cũng tránh xảy ra vấn đề… Audrey đè nén ý tưởng dòm ngó xuống, tò mò hỏi một câu:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’ đáng kính, danh hiệu của Vua Thiên Sứ Medici là gì ạ? Hay nên nói là, Thần thuộc đường tắt nào ạ?”

Klein tựa vào thành ghế, trầm thấp cười:

“ ‘Hồng Tư Tế’.”

‘Hồng Tư Tế’? Đây là đường tắt nào? Nghe có vẻ rất gần với ‘Hắc Hoàng Đế’ đó nha, chẳng lẽ lại là tên của Danh sách 0 nào đó? ‘Chính Nghĩa’ Audrey hưng phấn, mừng rỡ nghĩ.

‘Hồng Tư Tế’… ‘Mặt Trời’ Derrick mặc niệm cái tên này, nhận ra chẳng có ghi chép tương ứng nào về nó trong lịch sử Thành Bạch Ngân cả.

Có thể mình chưa đọc đủ tư liệu, chỉ nhận giáo dục thường thức thôi… Cậu hối hận nghĩ.

‘Ma Thuật Sư’ Falls và ‘Mặt Trăng’ Emlyn đều như thể đang nghe kể chuyện, rất hứng thú với những thông tin tương tự.

Vấn đề duy nhất là mình không thể khoác lác cho người khác hay viết nó vào tiểu thuyết được! Falls tiếc nuối thầm nghĩ.

Ngài ‘Người Treo Ngược’ hẳn sẽ báo cáo lên cấp trên, hy vọng anh ta sẽ không kéo dài quá lâu… Với sự khôn khéo của anh ta, có lẽ đã nhìn ra một số vấn đề của ‘Thế Giới’, biết về mối quan hệ giữa “hắn” và “Kẻ Khờ” rồi. May thay, mình đã thiết lập ‘Thế Giới’ là Sherlock Moriarty từ lâu về trước, đặt cho thân phận bề tôi. Ngài ‘Người Treo Ngược’ chỉ có thể nghĩ ra được nhiều nhất là đến mức này, không thể nào tưởng tượng được thực ra ‘Thế Giới’ là người giả… ‘Kẻ Khờ’ Klein giơ tay xoa cằm, mỉm cười:

“Các ngươi tiếp tục đi.”

Thấy ngài ‘Kẻ Khờ’ không còn nhắc đến đề tài vừa nãy nữa, vừa tránh khỏi mớ cảm xúc của một vị cứu tinh, Emlyn bắt đầu đối mặt với vấn đề hiện thực tàn khốc.

Đó chính là túng tiền!

Bất kể ra sao, anh ta chưa bao giờ cân nhắc tới chuyện bán những con búp bê kia đi, chỉ luôn tự nhủ với bản thân hãy tiết kiệm. Chỉ cần nửa năm sau, thậm chí một năm sau, sẽ tự thưởng cho mình một con búp bê mới, hay mua một bộ quần áo mới cho những con búp bê mình đã có.

Ngoài ra, cách duy nhất anh ta có thể nghĩ tới để kiếm tiền chính là bán một chút thuốc dạng lỏng có hiệu quả thần kỳ, nhưng điều đó sẽ dễ mang tới tai họa ngầm cho người trong tộc đang sống ở Backlund.

Đây chính là sự sắp xếp của Thủy Tổ. Hợp lý mà nói, Đấng Nibbs đã cung cấp trợ giúp tương ứng cho mình, nhưng ngài ‘Kẻ Khờ’ lại yêu cầu mình bảo mật, làm vị cứu tinh gánh vác trọng trách trong bóng tối. Không thể chủ động để lộ được… Suy tư vài giây, Emlyn “e hèm” hai tiếng, hắng giọng nói:

“Các vị, tôi có một câu hỏi.

Chuyện là thế này, giả sử có một vị cường giả sắp xếp các vị đi điều tra chuyện gì đó. Dù các vị thành công thu được tình báo, những vì ngại một số nguyên nhân nên không thể báo cáo với vị cường giả kia. Vậy thì, làm sao để có thể tiếp tục nhận được hỗ trợ của vị cường giả ấy?”

Nói xong, Emlyn đột nhiên cảm thấy hành vi này sao mà xấu hổ vậy.

N-Nó khiến mình cứ như thể phản đồ với nội gián ấy… Không, mình làm vậy là để giúp toàn bộ Huyết tộc được tiếp tục. Vì cái này, nhất định phải bỏ qua tiếng tăm, phải đeo trên lưng hiểu lầm. Khi mọi chuyện kết thúc, khi sự thật đã được phơi bày, họ sẽ cảm động vì mình… ‘Mặt Trăng’ Emlyn nhanh chóng xua đi mớ cảm xúc vừa rồi.

Bấy giờ, ‘Chính Nghĩa’ Audrey, ‘Ma Thuật Sư’ Falls và ‘Mặt Trời’ Derrick đều đưa mắt về phía Alger. Trong lòng họ, ở phương diện này thì ngài ‘Người Treo Ngược’ có kinh nghiệm phong phú nhất, là thầy giáo tốt nhất.

‘Kẻ Khờ’ Klein cũng cho là thế.

‘Người Treo Ngược’ Alger quét mắt qua ‘Mặt Trăng’, cười khục một tiếng:

“Rất đơn giản, nhưng anh nhất định phải chịu đựng một chút mạo hiểm.”

Emlyn vô thức phủ nhận:

“Không phải tôi mà!”

‘Người Treo Ngược’ khẽ cười đáp:

“Giả sử là anh.”

Anh ta lại mô tả tiếp:

“Trong cuộc sống hàng ngày, anh sẽ từ từ biểu hiện ra vẻ dị thường ở một mức độ nào đó, khiến vị cường giả kia phát hiện ra anh có vấn đề.

Người đó sẽ có hai lựa chọn. Một là trực tiếp thẩm vấn anh, nhưng điều này sẽ rất dễ bị đứt đoạn manh mối. Hai là vô tình cung cấp giúp đỡ cho anh để anh càng lúc càng điều tra sâu hơn, rồi phái người đi giám sát anh.

Tôi nghĩ phương án hai sẽ khả thi nhất. Mạo hiểm ở chỗ anh phải chịu làm gì đó mà không bị lộ tình báo mình muốn giấu dưới sự theo dõi.”

Thế cũng được á? Thực ra, mình cũng không bị lộ. Vào mỗi lần có Hội Tarot, mình đều nghỉ ngơi trong giáo đường Bội Thu, nhìn từ ngoài vào chả thấy gì khác thường cả. Mà đồ vật có từ nghi thức hiến tế và nhận ban thưởng đều bày ra trước mắt nhóm người Đấng Nibbs, khiến họ có thể đoán ra mình đã thành lập liên hệ nhất định với ngài ‘Kẻ Khờ’. Nhưng họ sẽ không thể tưởng tượng ra được mình đã gia nhập một tụ hội bí ẩn… Tốt quá rồi, trong lúc nghiên cứu học tập lịch sử, mình sẽ chủ động hỏi thăm chuyện Thành Bạch Ngân với Nam tước Waymandy! ‘Mặt Trăng’ Emlyn sáng cả hai mắt lên, đã có chủ ý.

Anh ta chợt nhớ tới một chuyện, chuyển hỏi ‘Người Treo Ngược’:

“Tuần trước anh đã hỏi có biện pháp nào để khiến tất cả những người trên tàu đều chìm vào ngủ say nhỉ?

Rất đơn giản, tôi có thể cung cấp một loại khí gas gây mê thần kỳ. Khả năng lan rộng của nó khá tốt, không có mùi kích thích, kể cả người đứng tận trên boong tàu trực tiếp ngửi vào cũng sẽ hôn mê. Đương nhiên, anh nên chọn một đêm lặng gió, hơn nữa mục tiêu không có dự cảm nguy hiểm, thể trạng cũng không quá vạm vỡ, Người Phi Phàm nổi tiếng với hình thể chỉ giới hạn ở Danh sách 9.

Hiệu quả gây mê sâu của nó nhiều hơn ba giờ, sau đó sẽ liên tục giảm xuống.

100 bảng một bình, thêm 30 bảng thù lao bên ngoài cho tôi.”

‘Người Treo Ngược’ nghĩ đến tình hình thủy thủ trên chiếc tàu ma, cũng không trả giá:

“Được.”

Anh ta đang muốn tạo dựng hình ảnh thẳng đứng trước mặt ‘Mặt Trăng’ để chuẩn bị cho giao dịch khổng lồ kế tiếp—anh ta đã từng cân nhắc đến việc sử dụng Bùa chú Ngủ Say, nhưng nó cần đọc câu thần chú, sẽ khiến thủy thủ nhận ra có gì đó sai sai, dẫn đến bị hoài nghi về sau.

Khâu giao lưu dần tiến vào hồi cuối, Klein gõ nhẹ ngón tay xuống mép bàn đồng dài lốm đốm, ung dung cười:

“Ta đã đoán được, tuần tới các vị sẽ có diện mạo mới.

Tụ hội lần này kết thúc ở đây.”

“Cảm ơn phước lành của ngài.” ‘Chính Nghĩa’ Audrey dẫn đầu đứng dậy, vừa chào vừa cảm tạ.

Nhờ câu nói này của ngài ‘Kẻ Khờ’, cô nàng càng tin tưởng hơn vào việc ăn ma dược “Bác Sĩ Tâm Lý”.

Khi đám người ‘Ma Thuật Sư’ lặp lại lời nói tương tự xong, cũng là lúc từng bóng dáng lần lượt biến mất trong cung điện. Không gian phía trên sương xám lại khôi phục vẻ tĩnh lặng vĩnh cửu.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện