Hôm nay và ngày mai đều chỉ có một lượt cập nhật

Khụ, thực ra tôi vốn nghĩ mình không cần phải xin nghỉ phép. Chỉ là mấy hôm trước tôi đã luôn bị kẹt văn, kẹt đến nỗi không còn một bản thảo tích trữ nào. Tôi phải thức đến 1 giờ sáng mới lên giường đi ngủ. Những người khác có thể thoái thác mấy lời hẹn ngắn, nhưng năng lượng của tôi chỉ cho phép tôi viết cuốn sách này thật tốt. Móa nó, tôi cũng không biết đến bao giờ tài khoản Wechat chính thức mới được cập nhật đây.

Kẹt văn không đồng nghĩa với việc tôi không biết viết nội dung cốt truyện ra sao, triển khai như thế nào. Việc này đã được dự tính kỹ từ sớm rồi. Vấn đề là làm sao để triển khai ra, làm sao để khiến nội dung cốt truyện được trôi chảy mượt mà và cuốn hút nhất có thể. Giống như chương vừa qua, rất nhiều bạn đã hỏi tại sao lại chen một đoạn Falls trở thành “Bậc Thầy Ảo Thuật” vào giữa, chuyện này thì liên quan gì? Đáp án dĩ nhiên là không có liên quan gì quá lớn, chủ yếu là để chuyển tiếp.

Hầu hết phần trước đều là chuẩn bị tìm người, làm cách nào để tìm người, nhìn thấy chuyện gì trong lúc đi tìm người. Nếu đi thẳng vào thì sẽ loại bỏ gần hết các phần, cảm thấy mấy đoạn vừa rồi khuyết thiếu việc tìm người và điều tra ở giữa, nội dung thực tế bị loại đi, thành ra hơi đột ngột. Cấu trúc của đoạn này sẽ bị đầu thừa đuôi thẹo, mà nếu đoạn chính giữa bị loại bỏ, vừa không thú vị, vừa không tăng thêm sức hút. Vì vậy, khi chuyển ống kính camera đi, nói một chút chuyện về một địa điểm khác trong cùng thời gian, nói một chút về năng lực của “Bậc Thầy Ảo Thuật”, sau đó quay lại, sẽ có thể giảm bớt quá trình tìm người ở giữa một cách tự nhiên và hài hòa. Vì dựa trên tâm lý, dù đã mặc định rời khỏi góc quay camera, mọi thứ vẫn sẽ phát triển.

Do gần đây bị kẹt văn nên tôi hơi mệt. Thực ra, tôi vốn không còn bị kẹt nữa, tất cả mọi thứ đều đã lần lượt được triển khai ra rồi. Kết quả là cổ lại không thoải mái, tôi chỉ đành phải nghỉ một chút. Hôm nay và ngày mai đều cập nhập một chương vào lúc 12 giờ rưỡi trưa. Qua hôm kia sẽ trở lại tiến độ bình thường.

Cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn vì đã bỏ phiếu cho nhóc Klein và những người bạn của tôi trong khoảng thời gian này. Cuối cùng, nhân tiện tôi muốn cầu phiếu tháng~

Với cả, Danh sách 3 “Hải Vương” đúng là không phải nguyên bản, nhưng cũng không phải sửa lại sau khi xem phim đâu (*). Tôi đã nói từ lâu về trước rồi. Hiệu ứng kỹ xảo khiến tôi bị choáng và tôi không thể xem được phim bom tấn. Trong thiết lập sớm nhất, Danh sách 3 là “Người Con Của Gió”, nhưng bắt đầu chưa được bao lâu, tôi đã phát hiện ra nó chồng lấp và có thể hợp nhất với Danh sách 2 “Thiên Tai”. Hơn nữa, lĩnh vực chính của hải dương cũng không được thể hiện nhiều. Xuất phát từ “Hoàng Đế của biển cả” của Chúa Tể Bão Táp, cuối cùng lại nảy ra “Hải Vương” bên dưới.

____

(*) Có lẽ tác giả đang nói đến bộ phim “Aquaman”.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện