Q3 - Chương 84: Chi tiết trên quần áo

Update:

Đại Địa -> Mặt Đất

Công Tượng -> Thợ Thủ Công

(sẽ sửa lại trong tương lai)

________

Đối với lời thăm hỏi ân cần niềm nở của tiểu thư ‘Chính Nghĩa’, khóe miệng Klein hơi nhếch lên, hắn khẽ gật đầu, xem như đáp lại.

Hắn đang định giới thiệu quý cô ‘Ẩn Sĩ’ với mọi người và ngược lại, chợt phát hiện ra tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ không dừng lại mà chuyển ánh mắt về bên khác:

“Buổi chiều an lành, ngài ‘Người Treo Ngược’.”

Lần này, cô không chào theo thứ tự lá bài Tarot nữa mà theo thứ tự từng người gia nhập hội.

Cứ chào hỏi một vòng như vậy xong, quý cô ‘Ẩn Sĩ’ cũng sẽ biết tất cả, không cần ngài ‘Kẻ Khờ’ giới thiệu nữa… Rõ ràng là tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ cố ý, có tâm thật sự luôn. Ở phương diện này, Người Phi Phàm đường tắt ‘Khán Giả’ chỉ cần chăm chú một lát là hành động khác ngay… Klein thoạt sững sờ, chợt bừng tỉnh, thầm khen.

Cùng lúc, ‘Người Treo Ngược’ Alger vừa đáp lại lời chào của ‘Chính Nghĩa’ Audrey, vừa cẩn thận đánh giá hội viên mới:

Nữ giới, tạm nhìn ra được là mặc áo choàng đen in nhiều hoa văn… Tóc đen, con mắt thấp thoáng điểm sắc tím… Alger miễn cưỡng tìm ra một vài điểm đặc trưng từ hình tượng mơ hồ vặn vẹo của đối phương.

Đột nhiên, lòng anh ta trầm xuống, trong đầu nổi lên một cảnh tượng đã nhìn thấy từ đại hội hải tặc mấy tháng trước:

Ánh sao rơi xuống hóa thành một cây cầu dài lóng lánh nối giữa con thuyền buồm khổng lồ với tòa cung điện nằm sâu trong hòn đảo một cách kỳ diệu. Mặc áo choàng cổ điển đen dài, ‘Thượng Tướng Ánh Sao’ Cattleya bước đi giữa không trung, đeo một thiết bị xem tinh tượng trên hông và cầm mấy loại vật phẩm như một cây quyền trượng ngắn.

Mà thiết bị xem tinh tượng kia đem lại cảm giác rất giống với chiếc bình thủy tinh bão táp kỳ quái Alger từng có ngày trước. Thứ sau đã vỡ vụn một cách trùng hợp sau khi anh ta bị kéo vào tụ hội của ngài ‘Kẻ Khờ’.

Chẳng lẽ là cô ta? Ngoại hình khá tương đồng… Song, ‘Thượng Tướng Ánh Sao’ đeo kính mắt, cô ta thì không… Chẳng có cách nào để xác định cả, chờ quan sát sâu thêm rồi tìm kiếm bằng chứng đã. Xui thay, mình chỉ nhìn thấy cô ta từ xa, cũng không hiểu rõ…

Dù có thế nào, mình nhất định phải cẩn thận một chút. Chờ tới thời điểm giao lưu tin tức, cố gắng hết sức không được lộ ra bất cứ chi tiết nào liên quan tới tình hình của mình… ‘Thế Giới’ là bề tôi của ngài ‘Kẻ Khờ’, bị hắn biết thân phận hoàn toàn khác biệt so với bị người khác—không, thành viên khác biết…

Sau khi trải qua sự kiện “Hải Thần”, ngài ‘Kẻ Khờ’ đã phục hồi sức mạnh trên một phạm vi đáng kể, nên có thể kéo một vị cường giả cấp hải tặc tướng quân vào?

Từng ý nghĩ chạy dọc trong tâm trí ‘Người Treo Ngược’ Alger, anh ta hơi thay đổi tư thế ngồi.

Ngôn ngữ cơ thể ngài ‘Người Treo Ngược’ nói cho mình biết, anh ta rất phòng bị, đang vào trạng thái phòng ngự… Anh ta biết quý cô mới tới kia à, hay là đoán được gì rồi? Thật khiến người ta tò mò quá đi… Ánh nhìn của ‘Chính Nghĩa’ Audrey đảo qua mà không để lại một dấu vết, dừng trên người ‘Mặt Trời’ Derrick.

Bấy giờ, căn cứ vào lời chào hỏi theo trình tự, ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya cũng cẩn thận, nghiêm túc dò xét các thành viên khác của Hội Tarot.

Màu tím thần bí trong con mắt của cô từ từ, lặng lẽ chảy. Dù không thể thực sự nhìn xuyên thấu thứ sương xám che lấp mơ hồ kia, nhưng ít nhất cô vẫn có thể thấy chi tiết trên quần áo của họ.

‘Người Treo Ngược’, một người đàn ông trẻ trung khỏe mạnh, chừng ba mươi tuổi. Tóc hơi rối như tảo biển với sắc lam sẫm khá hiếm thấy. Đây là một trong những loại biến dị thường gặp của đường tắt ‘Thủy Thủ’… Hắn mặc áo choàng dài in họa tiết bão táp và sóng biển… Người của Giáo hội Bão Táp à? Đồng tử Cattleya hơi co lại, cô không để lộ chút dị thường nào, dời tầm mắt tiếp tục dò xét các thành viên còn lại:

‘Mặt Trời’, một cậu trai không lớn lắm, chắc vẫn còn vị thành niên. Phong cách quần áo khá hiếm thấy, mang thẩm mỹ đơn giản mà cổ xưa, bó rất sát, thích hợp cho chiến đấu. Cậu ta là Người Phi Phàm thuộc phương diện này sao?

‘Thế Giới’, không phải người già cũng chẳng phải thiếu niên. Khí chất u ám, mặc áo choàng dài đội mũ trùm. Ồ, hắn mang lại cảm giác không giống người sống, như Senor hay ‘Sắt Thép’ Mavity thì phải? Hoặc Danh sách nào đó mà mình không biết…

‘Ma Thuật Sư’, một phụ nữ trẻ tuổi, mặc váy phong cách Loen thường gặp, trừ vẻ biếng nhác ra thì không có đặc trưng gì. Loại người này dễ dàng bị coi nhẹ nhất nên càng phải quan tâm gấp bội.

‘Mặt Trăng, một thanh niên trẻ tuổi, tư thế ngồi rất tùy tiện, tóc đen, mắt đỏ, mặc trang phục giáo sĩ của Mẫu Thần Mặt Đất… Kiểu kết hợp này chỉ có duy nhất một khả năng, ma cà rồng…

Quả nhiên, những thành viên trong Hội Tarot của ngài ‘Kẻ Khờ’ đều không đơn giản như vậy. Chỉ phán đoán sơ bộ thôi cũng đã dính dáng tới hai đại Giáo hội rồi… Cattleya thu hồi tầm nhìn, vừa vặn chạm mắt với ‘Chính Nghĩa’ Audrey.

Cảm nhận được ý định muốn hỏi thăm của đối phương, cô khẽ gật đầu:

“ ‘Ẩn Sĩ’.”

Cattleya sử dụng tiếng Feysac cổ, cố tình không dùng loại ngôn ngữ quen thuộc là tiếng Intis và tiếng Loen, giống như khi cô giao lưu với ngài ‘Kẻ Khờ’ trước đó.

Hơn nữa, cô cũng chú ý tới một điều. Ngài ‘Kẻ Khờ’ đã báo trước cho cô biết thời gian diễn ra tụ hội sẽ bắt đầu vào 3 giờ chiều thứ hai theo mốc giờ Backlund.

Điều này có đồng nghĩa với việc thành viên tham gia tụ hội hiện giờ lấy người Loen làm chủ không? Cattleya đưa ra phán đoán của mình.

“ ‘Chính Nghĩa’.” Audrey khẽ cười đáp lại, “Buổi chiều an lành, quý cô ‘Ẩn Sĩ’.”

Cô nàng chú ý tới những động tác nhỏ kia của đối phương, tổng kết đơn giản trong lòng:

Một quý cô cực kỳ cẩn thận, sở hữu kinh nghiệm phong phú trong thế giới siêu phàm, trầm tĩnh nhưng không hướng nội, rất tự tin vào kỹ năng quan sát hay những năng lực nhất định có liên quan tới mắt. Hơn nữa, phong cách quần áo và mấy loại vật phẩm gắn bên hông cô ta như quyền trượng ngắn cũng sơ bộ nói rõ, Danh sách và đường tắt của cô ta có khuynh hướng thần bí. Điều này còn cần kiểm chứng thêm, có thể cũng chỉ là sở thích.

Cùng lúc, ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya cũng trông thấy rõ cách ăn mặc của tiểu thư ‘Chính Nghĩa’:

Cô ta đeo hai chiếc khuyên tai dài, mặt khuyên nhỏ và tinh xảo, khảm loại ngọc lục bảo chất lượng cao. Chúng rất tôn đôi mắt xanh biếc của cô ta lên, cực kỳ đắt giá…

Chiếc dây chuyền trên cổ cô ta có phong cách rất độc đáo, điểm xuyết vô số viên kim cương, nhưng lại không hề mang vẻ phô trương…

Chiếc váy dài ôm eo màu trắng ngà tuy đơn giản nhưng tuyệt mỹ, cắt may vừa vặn và tao nhã, giống như tác phẩm của một nhà thiết kế thời trang bậc thầy…

Lướt qua mọi chi tiết, Cattleya không nhịn được, nhắm mắt lại.

Một thiếu nữ khoảng mười bảy, mười tám tuổi… Cực kỳ giàu có… Dáng vẻ và cử chỉ rất giống với quý tộc có địa vị cao, một quý tộc Loen? Cattleya không hiểu sao mình chỉ muốn thở dài trong lòng.

Sau khi ‘Chính Nghĩa’ Audrey chào hỏi một vòng xong, Klein không còn cần giới thiệu gì nữa, các thành viên ban đầu của Hội Tarot đều đã biết quý cô ‘Ẩn Sĩ’, ‘Ẩn Sĩ’ cũng đã biết họ.

Vừa ngồi xuống ghế, Audrey lại chuyển ánh nhìn về vị trí cao nhất trước bàn đồng dài:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’, tôi đang ở ngoài nên chỉ sưu tập được một trang nhật ký Rossell.”

Lần tụ hội trước cô đã cung cấp hai trang, chỉ còn thiếu hai trang nữa là hoàn trả hết nợ. Song, vì đang trong trang viên nhà mình, kể cả có thường xuyên đi quanh thành phố, cô cũng chỉ thu thập được một trang.

Mặt khác, vì có thêm thành viên mới là quý cô ‘Ẩn Sĩ’ gia nhập, cô cẩn thận chưa nói tới Hội Tâm Lý Luyện Kim, chưa nói tới Backlund, cũng chưa nói tới quận Đông Chester.

Nhật ký Rossell… Nhật ký?! Cattleya suýt không kiểm soát nổi mà nhanh chóng quay đầu nhìn về phía tiểu thư ‘Chính Nghĩa’.

Cô nhớ rất kỹ, bóng dáng thanh cao và tuyệt đẹp kia từng thở dài:

“Đây không phải bút ký, mà là nhật ký của ông ấy. Nhưng trừ ông ấy ra, chẳng ai có thể xem mà hiểu được.”

Các thành viên Hội Tarot biết bút ký Rossell là nhật ký? Ngài ‘Kẻ Khờ’ đang sưu tập nhật ký Rossell? Chẳng lẽ Thần đang muốn giải mã từ phương diện này để tìm kiếm bí mật ẩn tàng trong đoạn lịch sử kia? Đây thật giống với một vị Cổ Thần đang dần khôi phục… Từng ý nghĩ ngờ vực và khiếp sợ hiện lên trong lòng Cattleya.

Cô vẫn duy trì vẻ ngoài trầm tĩnh, chỉ hơi nghiêng đầu quan sát cuộc “giao dịch” đầu tiên một cách bình thường.

Đã trải nghiệm nhiều chuyện, từng bước một trở thành một trong bảy tướng quân hải tặc vĩ đại, cô hiểu rất rõ rằng việc quan trọng nhất sau khi mình gia nhập Hội Tarot chính là, nghe nhiều nói ít!

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’, tôi lấy được ba trang ạ.” ‘Ma Thuật Sư’ Falls mỉm cười.

Nó được gửi kèm với thư của Dorian Gray.

Trong tụ hội tuần trước, vì thầy chưa hồi âm, thời tiết lại quá rét buốt, không thể tham gia tụ hội Người Phi Phàm, đến một tờ cô cũng không cung cấp được.

‘Mặt Trời’ Derrick theo sát phía sau, lên tiếng:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’, tôi mới sao chép thêm truyền thuyết về Cổ Thần ạ.”

Chậc, lần nào cũng dùng mớ truyền thuyết về Cổ Thần kia để thanh toán qua loa… ‘Mặt Trăng’ Emlyn khinh bỉ liếc ‘Mặt Trời’ một chút.

Bỗng nhiên, anh ta nhớ tới một việc. Dù ‘Mặt Trời’ tuyên bố tín ngưỡng mà Thành Bạch Ngân sùng bái chính là vị Chúa Sáng Tạo Hết Thảy kia, nhưng cũng chưa bao giờ che giấu về ảnh hưởng của Cự Nhân Vương Aurmir lên bọn họ. Chẳng qua, cậu chưa bao giờ đề cập đến việc tín ngưỡng nguyên bản của Quốc gia Bạch Ngân chính là Vương Hậu Cự Nhân Omebelle.

Chẳng lẽ Thành Bạch Ngân không phải là Quốc gia Bạch Ngân? Đợi thăm dò một chút xem thế nào… Emlyn chưa bao giờ quên hành vi nói xấu Huyết tộc khi trước của ‘Mặt Trời’.

Bốn trang nhật ký, một phần truyền thuyết về Cổ Thần, khá ổn đấy chứ… Không biết có tình báo về vị Tinh Linh cấp cao tên Gorshnum kia không… Hầy, sau khi ngài ‘Người Treo Ngược’ biết ‘Thế Giới’ là bề tôi, mình không thể khiến ‘Thế Giới’ tùy tiện đặt câu hỏi nữa rồi… ‘Kẻ Khờ’ Klein suy nghĩ thật nhanh, khẽ cười đáp:

“Rất tốt.”

Hắn giúp tiểu thư ‘Chính Nghĩa’, tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’ và nhóc ‘Mặt Trời’ cụ thể hóa từng nội dung tương ứng rồi để chúng hiện ra trong lòng bàn tay hắn, giống như đang tùy ý nhìn qua.

Ngài ‘Kẻ Khờ’ chẳng có vẻ gì là đang giải mã… Thần-Thần có thể đọc hiểu được nhật ký của Rossell Đại Đế? Thần-Thần có lai lịch thế nào vậy? Rốt cuộc thân phận thực sự là ai? Một nỗi kinh hoàng và hãi hùng khó miêu tả thành lời đột nhiên trào lên trong trái tim ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya.

Cô nhanh chóng thu hồi tầm mắt, nhìn chiếc bàn đồng dài như đang cố nhớ kỹ họa tiết trên mặt bàn.

Phản ứng của quý cô ‘Ẩn Sĩ’ đối với việc ngài ‘Kẻ Khờ’ có thể giải đọc nhật ký Rossell đúng là vượt ngoài sức tưởng tượng của mình. Cô ta rất để ý chuyện này, hay vì nó có liên quan gì tới bản thân cô ta? Audrey mím môi suy tư.

Dù đối phương đã che giấu rất nhanh và rất tự nhiên, nhưng điều đó vẫn quá rõ ràng đối với một Danh sách 7 thuộc đường tắt ‘Khán Giả’.

Klein phát giác ra sự dị thường từ thành viên mới - quý cô ‘Ẩn Sĩ’, vì hắn cũng muốn biết một người nắm giữ nhiều tri thức như thành viên Hội Khổ Tu Moses sẽ phản ứng ra sao. Kết quả khiến hắn vô cùng kinh ngạc.

Gì mà dữ dội quá vậy? Klein không dư thời gian suy nghĩ nhiều, dời tầm mắt về phía tờ nhật ký Rossell thứ nhất.

________

707DefenderOfJustice: xem tạo hình chính thức của Cattleya ở đây https://imgur.com/76cazka

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện