Q3 - Chương 85: Ngọn nguồn mọi chuyện

[Ngày 9 tháng 4. Mới trở về từ Vũ hội Mặt nạ của Bá tước phu nhân Valinann, đột nhiên cảm thấy một nỗi trống rỗng trong lòng.

Một phụ nữ, một phụ nữ, lại một phụ nữ nữa. Cử chỉ đơn điệu và máy móc, mùi nước hoa khó phân biệt nổi, hơi ấm từ cánh tay và bàn chân đan vào nhau, tất cả chỉ có thể đổi lấy vài giây vui vẻ, theo sau là sự tẻ nhạt, chán ghét, trống rỗng và vô hồn.

Cuộc sống như vậy thì có ý nghĩa gì? Ý nghĩa của sự sống chính là mỗi ngày sống như thế này sao?

Không thể cứ tiếp tục như vậy được, ta nhất định phải thoát khỏi tình trạng sa ngã này.

Hơn nữa, phải nhắc nhở bản thân một câu, đừng viết chữ số Ả Rập ra theo thói quen.]

…Đại Đế, ông mà cũng có lúc xem lại bản thân à? Điều này chẳng phù hợp một tí tẹo nào với hình tượng về ông trong lòng tôi cả! Klein đọc mà suýt nhướn mày.

Ánh mắt hắn dời xuống, dừng ở đoạn thứ hai trên trang nhật ký:

[Ngày 11 tháng 4. Bá tước phu nhân Valinann mời ta tham dự một cuộc họp mật. Cô ấy nói với ta, phu nhân Julia cũng sẽ tham gia.

Haha, mỹ nữ tóc vàng bảo thủ gả tới từ Loen này cũng sẽ tham gia sao?

Đáng chờ mong chờ quá đi thôi!

Ta đã ảo tưởng bộ dạng trên giường của cô ấy từ rất lâu rồi. Hy vọng chồng cô ấy, ngài Tử tước Dellien sẽ không bận nòng.]

Đại Đế, ông đã quên những dòng nhật ký mình viết mấy hôm trước rồi sao? Chậc, hay quá nhỉ? Với cả, ông dính lỗi chính tả kìa, là bận lòng! Klein không khỏi châm chọc.

[Ngày 14 tháng 4. Ta đã tham dự các sự kiện gần đây quá nhiều, hơi lực bất tòng tâm rồi…

Đây không phải chuyện nhỏ đâu!

Dù còn trẻ, nhưng ta cũng phải dự phòng trước rủi ro và thoái hóa ở phương diện này thôi! Tiết chế! Tiết chế!

“Nhà Khảo Cổ Học” tăng cường thể chất và nâng cao hiệu quả năng lực của ta lên một mức độ nhất định. Song, đây không phải lĩnh vực sở trường của nó, chỉ là chút lợi ích đi kèm thôi.

Cứ tiếp tục tăng Danh sách bản thân lên, sự thay đổi của ma dược trước cũng sẽ sâu thêm, đây chính là một động lực của ta.

Nghe nói “Thầy Thuốc” có thể điều chế loại thuốc không chứa tác dụng phụ. Có lẽ ta phải tìm tới vài vị nhờ tư vấn một chút.

Với cả, ta thực sự phải tiết chế. Phóng túng sẽ chỉ dẫn tới việc liên tục tăng quá ngưỡng, trình độ thỏa mãn sẽ không như bình thường.

Sau khi ổn định lại tâm trí và cẩn thận suy nghĩ về nó, có rất nhiều chuyện có thể làm. Nhân loại luôn luôn như vậy, bị trói buộc bởi dục vọng, không thể nhìn thấy giá trị thực sự. Tại sao ta lại xuyên không tới đây? Những bí mật được cất giấu sâu trong bầu trời sao trên đầu ta là gì? Ý thức ban sơ tới từ đâu, và nếu nhận thức của bản thân đơn thuần bắt nguồn từ ý thức, thế thì ta là ai trước khi có thân phận Hoàng Đào này? Phần bản chất này thuộc về ai…]

Đại Đế, ông đang trình bày cho tôi biết cái gì gọi là trước hoang dâm vô độ, sau làm nhà triết học à? Ha, ông cũng có thứ cần phải lo lắng cơ đấy, tôi còn tưởng một số đặc điểm của ông đã hoàn toàn bị cố định rồi ấy chứ… Còn may là ông không dạy tiếng Trung cho con cái. Ừm, chắc chắn là không dạy rồi, chứ không sau khi thấy mấy nội dung này, họ sẽ nghĩ gì? Lời tiên tri của Zaratul về con gái cả của ông, Bernadette sẽ bất hòa với ông, ruồng bỏ ông cũng chẳng phải vô căn cứ đâu… Đương nhiên, không dạy cho họ càng giống một dạng bảo vệ hơn… Klein bị nhật ký Rossell chọc cười thành công, nhưng ngoài mặt vẫn chẳng tỏ vẻ gì.

Đối với hắn, nhật ký của Rossell Đại Đế vừa là sách tri thức, vừa là tập truyện cười.

Vừa nghĩ, hắn vừa lật sang trang kế tiếp:

[Ngày 2 tháng 10. Zaratul lại đến thăm ta.

Hiện giờ ta đã bước chân vào lĩnh vực Bán Thần, gã hy vọng ta có thể thực hiện lời hứa, giúp gã đánh cắp món Vật Phong Ấn nguy hiểm kia trong Giáo hội.

Đó là một bản bút ký đến từ Kỷ thứ Tư của gia tộc Antigonus, Vật Phong Ấn cấp 1!]

Đọc đến đây, đồng tử Klein khó mà kiềm chế co rụt lại:

Đây chính là cuốn bút ký mà sau này Hội Mật Tu đánh mất!

Đây chính là cuốn sổ đã dẫn đến cái chết của Klein Moretti, khiến mình mượn được thi thể đối phương, thành công thức tỉnh ở thế giới này!

Đây chính là ngọn nguồn của tất cả mọi chuyện!

Hóa ra nó cũng không rơi vào tay Hội Mật Tu ngay từ đầu. Ngược lại, nó bị phong ấn trong nội bộ Giáo hội Thần Thủ Công, sau này đổi thành Giáo hội Thần Hơi Nước Và Máy Móc. Thông qua Đại Đế Rossell, Zaratul thành công đánh cắp được nó…

Đúng rồi, thành viên Hội Mật Tu trong Đói Khát Ngọ Nguậy rất sợ hãi Zaratul. Ông ta tin rằng Zaratul là một con quái vật bất tử không bình thường. Đây có đồng nghĩa với việc Zaratul đã đạt được lợi ích gì đó thông quan cuốn bút ký, nhưng lại phát sinh tai nạn, từ “người” có thể giao tiếp bình thường với Rossell biến thành một quái vật, sau đó mới dẫn tới sự kiện đánh mất cuốn bút ký của gia tộc Antigonus?

Đương nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng chính Zaratul cố tình để mất nó…

Ừm… Vì Zaratul biến thành quái vật, Hội Mật Tu mất đi toàn bộ mỹ nhân ngư, dẫn tới việc tất cả những “Người Không Mặt” đều phải mạo hiểm ra biển? Rosago thành công là vì đã thử tiến vào vùng biển hình thành nên từ phế tích thần chiến kia?

Từng ý tưởng chạy thoáng qua đầu Klein khiến trái tim hắn nặng nề dị thường.

Hắn cũng không cho rằng cuốn bút ký Antigonus đã khiến hắn đụng độ những chuyện liên quan mật thiết tới Rossell, vì hắn luôn suy đoán khả năng là do Định Luật Đặc Tính Phi Phàm Hội Tụ, một vài chi tiết phát sinh về sau cũng phù hợp với logic.

Tất cả đều liên quan tới cấp cao của đường tắt ‘Thầy Bói’ à? Klein quét ánh nhìn qua, thu cả màn sương xám yên tĩnh kéo dài, vô biên vô tận vào đáy mắt.

Có khi nào do nó không? Hắn lại tự hỏi từ tận đáy lòng mình.

Ổn định lại cảm xúc, Klein tiếp tục đọc nội dung phần nhật ký cuối:

[Ha, ta phải căn cứ vào tình hình thì mới làm được. Nếu dễ dàng đánh cắp như vậy mà không có rủi ro bị bại lộ, ta sẽ thử một lần. Còn không, coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Dù ta có bị Zaratul vạch trần, với thân phận, địa vị, Danh sách và ảnh hưởng hiện tại, chỉ cần ta nguyện ý quay đầu, nguyện ý hối cải, Giáo hội cũng sẽ không làm gì ta.]

Hai đoạn tiếp theo trong trang nhật ký này ghi chép lại lịch trình Rossell xây dựng kế hoạch đánh cắp, nhưng nhìn qua đều chẳng cái nào có khả năng thành công. Song, Klein biết, cuối cùng ông ta cũng sẽ lấy được cuốn bút ký đó, giao cho Zaratul, thủ lĩnh Hội Mật Tu.

Hơi trầm ngâm, Klein lật qua trang kế:

[Ngày 12 tháng 10. Ta lại tham gia tụ hội bí ẩn cổ xưa kia.

Ở tụ hội, ta phát hiện ra họ ôm địch ý cực lớn đối với Đế quốc Solomon ở Kỷ thứ Tư, hơn nữa đều đồng lòng.

Ta đưa ra nghi vấn này, quý ông Hermes vô cùng thoải mái mà nói cho ta biết đáp án. Tại Kỷ thứ Tư, đồng minh kiêm người ủng hộ cho Đế quốc Solomon chính là Chúa Sáng Thế Chân Thực.

Có vẻ là rất thật.

Ta nén nỗi lòng muốn hỏi, rốt cuộc thì tổ chức này của chúng ta đã làm gì trong lịch sử của Kỷ thứ Tư. Nhưng lúc rời khỏi tòa cung điện kia, trở về từ giấc mơ, ta phát hiện ra con đường quý ông Hermes đi lần này trùng hợp với ta ở một mức độ nhất định.

Chắc chắn người đàn ông cổ đại đã từng sống sót từ trước Đại Tai Biến này sẽ biết rất nhiều. Ta làm thân, thành khẩn thỉnh giáo ông ấy một câu hỏi, đó là tại sao tổ chức lại căm hận Chúa Sáng Thế Chân Thực tới vậy? Chỉ vì Thần sử dụng tên thánh “Chúa Sáng Thế” này sao?

Quý ông Hermes cười tủm tỉm, nói, ‘Chúng ta không phải sinh vật nông cạn như vậy.’

Ông ấy lại hỏi ngược lại ta một câu, ‘Cậu có biết năng lực cụ thể của “Người Chăn Cừu” là gì không?’

‘Đương nhiên.’ Ta đã trả lời vậy.

Ông ấy ý vị sâu xa hỏi lần nữa:

‘Trong số tất cả các thần linh hiện giờ, nếu chọn ra một vị để phát triển chủ yếu theo hướng toàn trí toàn năng, cậu cảm thấy ai có khả năng nhất?’

Đây… Ý nghĩ đầu tiên lóe lên trong lòng ta là, đường tắt ‘Người Chăn Cừu’ có thể “Nuốt” và “Chăn thả” linh hồn và đặc tính của các Người Phi Phàm Danh sách khác. Mà ở cuối đường tắt này chính là Chúa Sáng Thế Chân Thực.

Hóa ra là vậy…]

Dù cả trang chỉ có một đoạn nhật ký này, nhưng lượng tin tức lớn thật đấy… Hóa ra Đế quốc Solomon lại thuộc phe Chúa Sáng Thế Chân Thực… Ừm, dưới tàn tích ngầm của gia tộc Tudor có sáu pho tượng hình người của các vị Chính Thần. Dù không thể nào khẳng định họ đang sùng bái thần linh hay báng bổ thần linh, nhưng vẫn có thể xác minh một chuyện. Đó là sáu vị thần có tham gia vào chuyện của ba đại Đế quốc, về sau còn quan hệ mật thiết với vương triều Trunsoest… Ba đại Đế quốc, đại diện cho ba phe thần linh khác nhau? Klein cố sử dụng khám phá “khảo cổ” và tri thức lịch sử của mình để giải mã sự thật ẩn giấu từ một kỷ trước, nhưng sương mù trước mắt vẫn dày đặc như cũ.

Đối với bậc thầy thần bí học cổ xưa nhất là Hermes này, đáp án của Klein cũng gần với của Rossell:

Khi Danh sách của một Người Phi Phàm càng tăng lên, Thánh Giả và Thiên Sứ của đường tắt ‘Người Chăn Cừu’ sẽ càng “Chăn thả” được nhiều linh hồn và sử dụng được nhiều năng lực phi phàm. Đến cuối, nếu Chúa Sáng Thế Chân Thực đã “Chăn thả” toàn bộ hai mươi mốt đường tắt siêu phàm đối ứng với thần linh, thì trên một trình độ nào đó, Thần cũng đồng nghĩa với Chúa Sáng Thế toàn trí toàn năng.

Bên trong Danh sách của các đường tắt vẫn còn cất giấu kha khá bí mật nhỉ… Klein lật tới trang nhật ký thứ tư.

Trang nhật ký này ghi chép hành vi của Rossell sau khi uống xong ma dược “Nhà Thông Thái”. Ông ta đọc thật nhiều, học thật nhiều, nắm thật vững cơ sở nền tảng, nâng tầm chiều rộng và chiều sâu tri thức bản thân lên một tầng cao mới.

Trong khoảng thời gian này, ông ta gần như không giải trí, học tập chính là sự giải trí lớn nhất đối với ông ta.

Trong đoạn nhật ký đó, ông ta có viết:

[…Khi một người biết rằng cố gắng bao nhiêu sẽ đạt được gặt hái được bấy nhiêu, và có thể trực tiếp chứng kiến mình sẽ gặt hái được bấy nhiêu, kẻ đó nhất định sẽ điên cuồng cố gắng như ta hiện tại.]

Chẳng phải nguyên lý này chính là bản chất lực hấp dẫn của rất nhiều trò chơi sao? Klein lật qua trang nhật ký cuối cùng, bắt đầu đọc truyền thuyết về Cổ Thần do nhóc ‘Mặt Trời’ cung cấp.

Trong toàn bộ quá trình này, cung điện nguy nga vẫn hoàn toàn tĩnh lặng. Dù là ‘Chính Nghĩa’ hay ‘Mặt Trăng’ cũng đều đang tự hỏi, lát nữa mình sẽ giao dịch thứ gì, giao lưu điều gì.

Đây là lần đầu tiên ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya gặp tình hình này, nhưng cô không hề cảm thấy bứt rứt hay bất an, ngược lại còn cẩn thận phân tích thông tin từ cảnh tượng vừa để lộ:

Đây không phải lần đầu tiên chuyện này diễn ra… Ngài ‘Kẻ Khờ’ có thói quen đọc nhật ký trong tụ hội Tarot… Các thành viên hoặc chủ động, hoặc bị động thu thập chúng vì Thần. Song, không thể xác định có thù lao trả trước nào không…

Thần thực sự có thể đọc được nhật ký Rossell… Là đang tìm kiếm những bí mật đắm chìm trong dòng sông lịch sử kia sao?

Vừa rồi, vị ‘Mặt Trời’ kia có nhắc tới chuyện nộp tư liệu truyền thuyết về Cổ Thần lên… Điều này sơ bộ ăn khớp với suy đoán trước đó của mình…

Bấy giờ, Klein đã đại khái xem xong tư liệu mới về Cổ Thần.

Ở Kỷ thứ Hai, trong Niên đại Hắc Ám, mỗi vị Cổ Thần đều có một “thần linh” phụ thuộc, giống như Rồng Ảo Tưởng Ankewelt và con của Thần, “Rồng Ác Mộng” Alzuhod.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện