Q3 - Chương 88: Không thừa nhận cũng không phủ nhận

Ồ, sao cô ta lại nhìn ngài ‘Kẻ Khờ’ thế… ‘Chính Nghĩa’ Audrey nhạy bén phát hiện ra động tác nho nhỏ của ‘Ẩn Sĩ’, điều này khiến cô nàng khá ngờ vực.

Dưới góc nhìn của cô nàng, đây không phải một phản ứng bình thường. Rõ ràng ngài ‘Người Treo Ngược’ đang kể lại một chuyện gần như chẳng dính dáng gì tới mọi người, về cái gọi là “Hải Thần” Kalvetua nhìn như đã vẫn lạc nhưng vẫn thỉnh thoảng đáp lại tín đồ một cách đáng ngờ. Thế sao quý cô ‘Ẩn Sĩ’ lại nhìn về phía ngài ‘Kẻ Khờ’?

Kalvetua vẫn lạc… Thỉnh thoảng đáp lại tín đồ… Quý cô ‘Ẩn Sĩ’ đang nhìn ngài ‘Kẻ Khờ’… Chẳng lẽ… Con ngươi Audrey sáng lên, cô nàng vô thức tự suy đoán:

Chẳng lẽ người thay Kalvetua đáp lại tín đồ chính là ngài ‘Kẻ Khờ’?

Quý cô ‘Ẩn Sĩ’ biết chút gì đó, nên?

Ý tưởng xoay vòng trong đầu, ‘Chính Nghĩa’ Audrey nửa quay người lại, mong đợi nhìn về phía ngài ‘Kẻ Khờ’ đang ngồi ung dung trên chiếc ghế lưng cao ở vị trí cao nhất trước bàn đồng dài.

Cùng lúc, ‘Người Treo Ngược’ Alger cũng cảm thấy kinh ngạc và chấn động trước phản ứng ngoài dự đoán của ‘Ẩn Sĩ’:

Mình chỉ cố thăm dò xem cô ta có quan hệ gì với Leticia, một thành viên của Hội Khổ Tu Moses không thôi, sao cô ta lại nhìn về phía ngài ‘Kẻ Khờ’?

Chẳng lẽ, chẳng lẽ cô ta biết hiện giờ “Hải Thần” chính là hóa thân của ngài ‘Kẻ Khờ’?

Phản ứng của cô ta đã chứng minh phần lớn điều đó!

Trước khi bị kéo vào Hội Tarot, cô ta đã trao đổi bí ẩn với ngài ‘Kẻ Khờ’ nhiều lần, thậm chí âm thầm làm việc cho Thần?

Càng nghĩ, Alger càng thêm coi trọng ‘Ẩn Sĩ’, rồi vô thức nhìn theo đối phương về phía ngài ‘Kẻ Khờ’ chìm trong sương mù xám trắng.

Anh ta, ‘Ẩn Sĩ’ và ‘Chính Nghĩa’ quay đầu không cùng lúc, nhưng hành vi đồng thời ấy đã khiến cho mấy người ‘Ma Thuật Sư’ cảm thấy có gì đó sai sai.

Sao họ lại nhìn ngài ‘Kẻ Khờ’? Chuyện “Hải Thần” Kalvetua bỏ mình liên quan gì tới ngài ‘Kẻ Khờ’ à? Tự nhận là mình thông minh, Falls và Emlyn White bắt đầu phỏng đoán nguyên nhân, cũng đưa mắt về vị trí cao nhất trước bàn đồng dài.

‘Mặt Trời’ Derrick chẳng biết “Hải Thần” Kalvetua là ai, cũng không hiểu hàm nghĩa của việc dù đã chết mà vẫn thỉnh thoảng đáp lại tín đồ là thế nào, nhưng nếu mọi người đều đang nhìn ngài ‘Kẻ Khờ’, cậu cũng nhìn theo một cách tự nhiên.

‘Thế Giới’ chậm một giây, như thể đang cân nhắc điều gì.

Hắn quét mắt qua ‘Người Treo Ngược’ một chút, khiến Alger hơi hãi hùng khiếp vía, sau đó mới thay đổi tầm nhìn theo hướng của đám đông.

Bấy giờ, Klein đã ngộ ra, dựa vào chi tiết nào mà quý cô ‘Ẩn Sĩ’ lại đoán được rằng hắn có khả năng đã thay thế “Hải Thần” Kalvetua đáp lại tín đồ. Hắn đang xoắn xuýt nên bày tỏ thái độ với vấn đề này ra sao.

Mình nên giả bộ rằng “Đây chỉ là một việc nhỏ, tôi vốn không để trong lòng, nhưng nếu các người nhắc tới, vậy tôi đành thuận miệng thừa nhận”, hay “Thân là thần linh, không cần thiết phải luôn bàn giao mọi chuyện với các người, không cần thiết phải giải thích gì với các người, không cần thiết phải thừa nhận hay phủ nhận điều gì”… Klein nhớ tới thiết lập của “Kẻ Khờ”, nhanh chóng quyết định:

Đó chính là vừa không thừa nhận, vừa không phủ nhận, nhằm tránh mất đi địa vị của một thần linh. Song, sẽ thêm một câu vào chỗ mấu chốt, khiến cho người không đoán được sẽ càng thêm rối rắm, trong khi kẻ đang nghi ngờ sẽ bừng tỉnh ở bên ngoài mà vẫn cảm thấy ngập trong sương mù như cũ, sâu trong lòng thì cảm thấy khó mà suy đoán được ý đồ của ngài ‘Kẻ Khờ’.

Nghĩ tới đây, Klein ngả lưng ra sau, khẽ cười một tiếng, thản nhiên, dửng dưng nói:

“Kalvetua trở thành Bán Thần nhờ vào di vật của “Thiên Tai” Gorshnum.”

Hóa ra họ đang thỉnh giáo ngài ‘Kẻ Khờ’, thỉnh giáo về chuyện liên quan tới “Hải Thần”… Cơ mà, điều này vẫn không thể thuyết phục mình, cứ thấy chân tướng trong này được cất giấu ở mức độ sâu hơn là thế nào nhỉ… Chẳng lẽ… Không thể nào? ‘Ma Thuật Sư’ Falls hơi cau mày, liên tưởng tới đủ thứ.

Quả nhiên! ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya cho rằng đây chính là câu trả lời trực diện của ngài ‘Kẻ Khờ’, cũng thuận miệng báo thêm một chút bí ẩn.

Chiếc quyền trượng cấp Bán Thần kia chính là đặc tính của Kalvetua hoặc di vật của “Thiên Tai” Gorshnum, hay đều bao hàm cả hai định nghĩa này? “Thiên Tai” Gorshnum là ai? Tên nghe rất giống phong cách Tinh Linh. Ây, ‘Người Treo Ngược’ vừa nhắc tới, Leticia tìm thấy một di tích Tinh Linh cổ… Nơi ở của một vị Tinh Linh cấp cao à?

Sao ngài ‘Kẻ Khờ’ có thể lấy được chiếc quyền trượng kia? Dựa vào ‘Người Treo Ngược’ à, hay ai khác? Không, chẳng có vẻ gì là giống ‘Người Treo Ngược’ cả, chứ không thì sao hắn lại chủ động nhắc tới chuyện này… Động cơ để ngài ‘Kẻ Khờ’ thay “Hải Thần” đáp lại tín đồ là gì? Đây là một trong các khâu để Thần khôi phục, một khâu có thể ảnh hưởng rõ ràng tới hiện thực sao?

Càng nghĩ, ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya càng cảm thấy trình độ của ngài ‘Kẻ Khờ’ cao sâu khó mà phỏng đoán, tựa như bóng hình đang bị che khuất trong sương xám dày đặc của Thần hiện giờ. Càng thấy rõ, cô càng rối rắm, càng hoảng sợ, càng e ngại.

Có lẽ đây chính là một cuộc tranh đấu giữa các vị thần… Cattleya thầm thở dài, bộc lộ cảm xúc.

Suy đoán của mình đã đúng! Rốt cuộc đến nay ‘Người Treo Ngược’ Alger cũng đã xác nhận được “Hải Thần” chính là hóa thân của “Kẻ Khờ”. Những lo âu thấp thỏm vừa rồi của anh ta tựa như được đền đáp vào lúc này.

Trong vài trường hợp nhất định, một kẻ giả làm tín đồ “Hải Thần” như mình cũng có thể quang minh chính đại cầu nguyện rồi… Không biết ngài ‘Kẻ Khờ’ đã khôi phục tới trình độ nào, có thể giải phóng được bao nhiêu sức mạnh khỏi phong ấn? Dù chỉ đạt được cấp Bán Thần, cũng có thể cung cấp sự bảo vệ cực lớn trên biển…

‘Ẩn Sĩ’ không tỏ vẻ quá kinh ngạc, điều này nói rõ quả thực cô ta đã tiếp xúc với ngài ‘Kẻ Khờ’ và hiểu trước một số tình huống rồi. Ngược lại cũng cho thấy Danh sách của cô ta không thấp, có lẽ thực sự là cường giả cấp tướng quân hải tặc… Đối với mình, đây vừa là chuyện tốt, cũng vừa là tin xấu.

Mặt tốt là, mình sẽ có thêm một thế lực lớn, nhiều thêm một vị cường giả hỗ trợ trên biển. Tại một số thời điểm, chúng ta hoàn toàn có thể hợp tác ăn ý, hoàn thành một vài chuyện mà trước kia không thể nào tưởng tượng tới. Mặt xấu là, phần lớn thông tin và tài nguyên, con đường của mình sẽ bị cô ta bao phủ. Tác dụng của mình trong Hội Tarot sẽ tuột dốc không phanh. Đương nhiên, tất cả những chuyện trên đều dựa trên điều kiện tiên quyết - cô ta thực sự là ‘Thượng Tướng Ánh Sao’.

Ừm, mình phải điều chỉnh lại trọng tâm trong việc thu thập tình báo và tài nguyên sao cho có khuynh hướng thiên về Giáo hội nhiều hơn, đây chính là vị trí cô ta không thể nào thay thế mình. ‘Người Treo Ngược’ Alger vừa mừng rỡ, vừa phòng bị nghĩ.

“Hải Thần” kia thực sự là ngài ‘Kẻ Khờ’! Không, không, không, phải nói thế này, “Hải Thần” hiện tại chính là hóa thân của ngài ‘Kẻ Khờ’! Thần đã bắt đầu can thiệp vào thế giới thực rồi sao? Chuyện này đúng là tuyệt quá rồi! Về sau, nếu du hành trên biển, mình có thể trực tiếp cầu nguyện “Hải Thần”, cũng sẽ nhận được đáp lại phải không? ‘Chính Nghĩa’ Audrey vừa mừng vừa sợ, lại kiêu ngạo.

Dựa trên hiểu biết của cô nàng, trong nội bộ những Giáo hội lớn không cố định các loại nghi thức ma pháp. Người cầu nguyện mà nhận được lời thần linh đáp lại chủ yếu là giáo sĩ lâu năm, thi thoảng lắm mới đạt được, hoặc chỉ là số bề tôi đếm trên đầu ngón tay của Thần.

Về phần tình huống mỗi lần cầu nguyện đều nhận được lời đáp lại thì cũng là ngoại lệ tột cùng trong số “Bề tôi của Thần”.

Nhưng mình có thể! Ngài ‘Kẻ Khờ’ đang từng bước một trở về thần tọa của Thần, thay thế “Hải Thần” chính là một bước trong số đó… Audrey không che giấu tâm tình đang thay đổi, vừa ngồi thẳng lưng một cách tao nhã, vừa mỉm cười.

Gorshnum? Đây là một cái tên Tinh Linh, hình như mình từng nghe ai nhắc qua rồi thì phải… ‘Mặt Trăng’ Emlyn cố hồi tưởng lại, nhưng nhất thời không nhớ ra.

Về phần Kalvetua bỏ mình mà “Hải Thần” vẫn đáp lại lời tín đồ, cũng như lý do ‘Ẩn Sĩ’, ‘Chính Nghĩa’, ‘Người Treo Ngược’ nhìn về phía ngài ‘Kẻ Khờ’, anh ta chỉ lờ mờ đoán được chút xíu, song cũng chẳng nghĩ sâu thêm.

Chuyện này thì liên quan gì tới mình chứ? Cũng chẳng ảnh hưởng đến việc mình cứu vớt Huyết tộc, cũng chẳng phải chuyện thú vị gì! Dù sao, có vấn đề thì cứ cầu nguyện ngài ‘Kẻ Khờ’ là được rồi! Emlyn thầm nhủ, tỏ vẻ khinh thường trước sự thay đổi cảm xúc của những người khác.

“Thiên Tai”? “Nữ Vương Thiên Tai”? Nhưng chẳng có ghi chép gì cho thấy tên của vị này là Gorshnum cả… ‘Mặt Trời’ Derrick thoáng quay đầu về bên trái, đây là động tác cậu hay làm khi cố nhớ lại điều gì.

Xem ra nhóc ‘Mặt Trời’ cũng không rõ Gorshnum có phải “Nữ Vương Thiên Tai” hay không, nếu không đã chẳng có phản ứng này rồi… Klein thất vọng thu hồi tầm mắt.

Hắn điều khiển ‘Thế Giới’ ho nhẹ một tiếng, lôi mọi người trở lại từ trong suy nghĩ.

Rồi, nhờ sự hỗ trợ của “Kẻ Khờ”, ‘Thế Giới’ cụ thể hóa ra một bức hình, trưng cho cả hai bên trái phải xem, hỏi:

“Có ai biết cô ta không?”

Đây là ảnh chụp Elaine tóc đỏ. Klein chủ yếu muốn xem ‘Thượng Tướng Ánh Sao’ Cattleya và ‘Người Treo Ngược’ Alger có biết không, dù sao họ đều là những người giàu tin tức trên biển.

Alger nhìn thoáng qua, đang định mở miệng bảo rằng mình không biết đây là ai, bỗng nghe thấy giọng nói trầm của quý cô ‘Ẩn Sĩ’:

“Elaine tóc đỏ, một tiểu thư quý tộc lụn bại, mang huyết thống gia tộc Sauron của Intis.”

Cattleya ngừng một chút, bổ sung thêm:

“Cô ta từng buôn bán trên biển, nghe nói sau này đã bị ‘Thiếu Nữ Bệnh Tật’ Tracy bắt làm tù binh.”

Tù binh của ‘Trung Tướng Bệnh Tật’ Tracy? Mình còn tưởng đây là một câu chuyện cẩu huyết về một hải tặc bá đạo và một thiếu nữ quý tộc chứ… Cơ mà, Tracy cũng được coi là hải tặc bá đạo rồi còn gì. Haha… Klein nhất thời miên man bất định.

Vốn đang đắm chìm trong quan hệ giữa “Hải Thần” và “Kẻ Khờ”, bấy giờ ‘Ma Thuật Sư’ Falls đột nhiên hoàn hồn, nhạy bén cảm thấy câu chuyện giữa Elaine tóc đỏ và ‘Trung Tướng Bệnh Tật’ rất có triển vọng, có vô số điểm đáng giá để cô nàng mơ màng.

Điều khiến cô nàng tiếc nuối là, quý cô ‘Ẩn Sĩ’ chỉ buông đúng hai câu như vậy, không có sau đó.

‘Ẩn Sĩ’ biết ‘Trung Tướng Bệnh Tật’… Song, điều này cũng chẳng chứng tỏ được cái gì. Người Phi Phàm Danh sách cao một chút hoặc người bình thường có kiến thức đều biết rõ bảy tướng quân hải tặc vĩ đại là ai. Lệnh truy nã họ dán ở khắp nơi… Ừm, ‘Ẩn Sĩ’ khá hiểu biết về những chuyện ở Intis. Đây là điều có thể phán đoán bước đầu… ‘Người Treo Ngược’ chẳng hứng thú gì với Elaine tóc đỏ, chỉ mải để ý thân phận thực sự của ‘Ẩn Sĩ’.

Khi chuyện Elaine tóc đỏ tạm kết thúc, Audrey bắt đầu cân nhắc xem có nên thỉnh giáo vấn đề về Cự Long Tâm Linh không.

Không giống với trước, lần này có thêm một quý cô ‘Ẩn Sĩ’ chưa rõ tính cách, cũng chẳng biết có đáng tín nhiệm không. Điều này khiến cô nàng hơi do dự.

Sau một hồi châm chước ngắn ngủi, cô nàng vẫn mở miệng:

“Gần đây tôi đang tìm kiếm tung tích của Cự Long Tâm Linh, đi đến một nơi có phong tục tôn thờ Cự Long.”

Cô nàng che giấu địa điểm chính xác và các chi tiết có thể chỉ rõ thân phận của mình.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện