Q3 - Chương 87: Nhìn mầm biết cây

Suy nghĩ trong tích tắc, ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya đưa ra lựa chọn có lợi nhất, nói bằng giọng không cảm xúc:

“Tôi phải nhìn qua xem có những loại quái vật nào thường xuất hiện chung quanh Thành Bạch Ngân thì mới quyết định được.”

Lại một kẻ rành không làm mà vẫn có ăn… Những người lăn lộn trên biển lâu đều giỏi nhổ lông dê thế cơ à? Hay nên nói là, chỉ cần nhìn thấy dáng vẻ của nhóc ‘Mặt Trời’ thôi đã không thể cưỡng lại ý muốn nhổ cậu ta… ‘Kẻ Khờ’ Klein vô thức loại trừ mình ra khỏi đội ngũ không làm mà vẫn có ăn kia.

“Được rồi.” Dưới ánh nhìn chằm chằm của đám người ‘Chính Nghĩa’, ‘Mặt Trời’ đáp ứng yêu cầu của quý cô ‘Ẩn Sĩ’ không chút đắn đo.

Cậu nhớ lại nội dung, cụ thể hóa nó ra, xếp những loại quái vật phổ biến ở khu vực chung quanh Thành Bạch Ngân thành danh sách. Song, nó không được chi tiết như trước, bỏ sót kha khá thứ. Dù sao sự gia tăng trí nhớ của đường tắt ‘Mặt Trời’ cũng bị giới hạn, cũng đã nhiều ngày trôi qua.

‘Ẩn Sĩ’ Cattleya nhận lấy tờ tài liệu kia, cẩn thận lật xem.

Càng đọc, cô càng kinh hãi, bởi vì số lượng chủng loại vượt quá sức tưởng tượng của mình, thậm chí vượt qua mấy chục, mấy trăm lần!

Phần lớn những cái tên trong đây đều là tên cổ. Nếu không phải cô là một thành viên Hội Khổ Tu Moses bị tri thức theo đuổi và đã đạt tới Danh sách 5, gặp nhiều hiểu rộng, thì chắc chắn cô sẽ không tài nào hiểu nổi những cái tên này thực sự nói đến thứ gì.

Nhưng kể cả vậy, vẫn có những loại quái vật cô chưa từng nghe tới, tựa như “Cái bóng” không bao giờ lộ diện bản thân trong trong giấc mơ, trong tưởng tượng, vĩnh viễn trốn sâu trong bóng tối.

Rốt cuộc Thành Bạch Ngân là nơi nào? Sao lại có thể tồn tại nhiều loại quái vật như vậy? Mười giây sau, Cattleya ngẩng đầu lên, mặt không đổi sắc, tông giọng dửng dưng:

“Cậu dùng lịch sử Thành Bạch Ngân để trao đổi đi.”

“Được thôi.” Ánh mắt ‘Mặt Trời’ Derrick sáng lên như thể nhìn thấy hy vọng thăng cấp.

Cậu nhanh chóng cụ thể hóa tài liệu giảng dạy về lịch sử đại cương của Thành Bạch Ngân nhờ sự giúp đỡ của ngài ‘Kẻ Khờ——Đã nhận được kha khá kinh nghiệm, cậu biết nội dung càng hoàn chỉnh và kỹ lưỡng thì giá trị càng cao hơn quả cây Khế Ước Tâm Linh Sáng Rọi, nên giữ lại một phần.

‘Ẩn Sĩ’ Cattleya tự biết mình không phải ngài ‘Kẻ Khờ’, sẽ chẳng thành viên nào dư kiên nhẫn chờ mình đọc. Vì thế, tùy tiện lật qua một chút rồi xác nhận giá trị xong, cô cân nhắc hỏi:

“Tôi đưa quả cây Khế Ước Tâm Linh Sáng Rọi cho cậu kiểu gì?”

Vừa dứt lời, cô bỗng nghĩ tới chuyện gì đó, suy đoán ra, thế là nghiêng đầu nhìn vị trí cao nhất trước bàn đồng dài, cất tiếng:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’, là dùng phương thức hiến tế ạ?”

Điều này khiến cho một người đã chuẩn bị câu trả lời kỹ lưỡng như ‘Chính Nghĩa’ Audrey sửng sốt một chút, nuốt ngược những lời muốn nói trở về.

Quý cô ‘Ẩn Sĩ’ thật ấn tượng, thật giàu kiến thức làm sao! Trực tiếp đoán ra biện pháp hiến tế và ban thưởng! Audrey khống chế biểu cảm nho nhỏ trên gương mặt, vừa líu lưỡi vừa thở dài trong lòng.

“Ừ.” Klein khẽ gật đầu, cũng chẳng thuyết minh gì.

Hắn tin rằng, một vị tướng quân hải tặc, một cường giả Danh sách 5 của đường tắt ‘Kẻ Dòm Ngó Bí Ẩn’ đương nhiên sẽ biết cách hiến tế như nào. Thậm chí đây còn là một trong các sở trường của họ. Hơn nữa, đối phương cũng nắm giữ tôn danh của “Kẻ Khờ”, mọi điều kiện thiết yếu đều đã đầy đủ.

Quả nhiên, một tụ hội được vị tồn tại như thần linh chân chính chứng kiến, hiến tế và ban thưởng chính là phương thức giao dịch an toàn nhất, thuận tiện nhất… Mà thể tinh thần có thể trực tiếp giải quyết vấn đề trao đổi tri thức thông qua phương diện giao lưu… ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya cảm tạ, chuyển qua nói với ‘Mặt Trời’:

“Tôi sẽ mau chóng hoàn thành.”

Dù nhìn bề ngoài thì trông chẳng có dị thường gì, nhưng trong lòng cô không hề bình tĩnh như vậy. Vừa rồi chỉ tùy tiện lật qua tư liệu mà ‘Mặt Trời’ cung cấp, cô đã phát hiện ra Thành Bạch Ngân quả thực tràn ngập sự kỳ quái.

Cái gì mà bị Chúa vứt bỏ, không tồn tại mặt trời, chỉ còn đêm tối vĩnh hằng bất biến và tần suất tia chớp cao thấp luân phiên. Cái gì mà quái vật quỷ dị và đáng sợ trốn trong sâu thẳm bóng tối, nơi không có ánh sáng. Cái gì mà rốt cuộc cũng sống sót được nhờ vào Cỏ Mặt Đen. Cái gì mà giữ vững được suốt hơn hai ngàn năm từ Kỷ nguyên Hắc Ám. Tất cả đều nằm ngoài sức tưởng tượng của ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya.

Là một cường giả có học thức và hiểu biết sâu rộng về các bí ẩn trên biển, nháy mắt mà cô đã kết nối thời gian và mô tả để liên tưởng tới một trong những khái niệm nổi tiếng nhất trong lịch sử, Đại Tai Biến!

Chợt, căn cứ vào mạch suy nghĩ này, cô phỏng đoán thêm một bước nữa:

“Vùng đất bị Thần bỏ rơi”!

Đột nhiên, bóng hình khiến người mong mỏi kia lại hiện qua tâm trí Cattleya. Giọng nói ngập trong tiếng thở dài cất lên:

“Khi còn sống ông ấy vẫn luôn tìm kiếm “Vùng đất bị Thần bỏ rơi”, ông ấy nói, nơi đó cất giấu đáp án cuối cùng của tất cả mọi chuyện.”

‘Mặt Trời’ đến từ “Vùng đất bị Thần bỏ rơi” mà Rossell Đại Đế khổ sở thế nào cũng không thể tìm kiếm được? Ngài ‘Kẻ Khờ’ có thể kết nối với nơi đó? Không, có lẽ, Thần đã thức tỉnh từ nơi đó… ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya vừa chấn động vừa nghiêm trọng nghĩ.

Vừa rồi thấy Danh sách đám người ‘Mặt Trăng’, ‘Chính Nghĩa’, ‘Mặt Trời’ không cao, cô còn hơi khinh thường Hội Tarot, cho rằng ngài ‘Kẻ Khờ’ mới khôi phục chưa được bao lâu, chỉ có thể kéo mấy thành viên rõ ràng mang cấp độ không đủ vào. Song, giờ cô không khỏi điều chỉnh lại nhận thức một lần nữa.

Liên quan tới “Vùng đất bị Thần bỏ rơi”, liên quan tới Giáo hội Bão Táp, liên quan tới Giáo hội Mẫu Thần Mặt Đất, liên quan tới tầng lớp quý tộc Loen… Có lẽ, chính vì mỗi thành viên được phát triển từ Danh sách thấp lên, đạt địa vị cao trong giới của mình, họ mới không bị nghi ngờ, càng phát huy tác dụng trọng yếu hơn… Còn mình, là vì Hội Khổ Tu Moses, hay vì Nữ Vương bệ hạ? Cattleya thận trọng phân tích mục đích của ngài ‘Kẻ Khờ’.

Bấy giờ, khâu giao dịch sắp đi tới hồi cuối, ‘Mặt Trăng’, ‘Mặt Trời’, ‘Chính Nghĩa’ đều đã quyết định xong phần thỏa thuận của mình. ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya thì chủ yếu vẫn đang quan sát, dè chừng, không mù quáng mở miệng, bại lộ tin tức bản thân.

‘Người Treo Ngược’ Alger vốn muốn yêu cầu mua trước phối phương ma dược của Danh sách 5 “Ca Sĩ Hải Dương” để tiện bề chuẩn bị. Song, chuyện ‘Ẩn Sĩ’ gia nhập khiến anh ta hết sức phòng bị, tạm thời từ bỏ quyết định này, chuẩn bị thực sự thăng cấp lên làm “Bề Tôi Của Gió”, có thực lực mạnh hơn, xoay xở được nhiều việc hơn, mới quyết định nói ra.

‘Ma Thuật Sư’ Falls sắp nhận được phối phương ma dược và vật liệu nhất định của “Nhà Chiêm Tinh” từ thầy, trước đó cũng không biết mua gì, chỉ có thể im lặng chứng kiến.

Thực ra, trong lòng cô đang cất giấu ý muốn mua một món vật phẩm thần kỳ để có thể bù đắp cho “Bậc Thầy Ảo Thuật” mang năng lực khá màu mè nhưng không đủ mạnh mẽ, còn “Người Học Việc” thì chỉ giỏi vấn đề xuyên tường mở cửa. Song, hoàn cảnh cuộc sống hiện thực đã bó hẹp khát vọng của cô lại.

Cho tới hôm nay, khoản tiền cô gửi đã vượt quá 400 bảng. Đối với một người thuộc giai cấp trung lưu, đây đã được coi là khá sung túc. Nhưng cô nhớ rất kỹ, lần trước tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ đã tốn trọn 5500 bảng để mua một món vật phẩm thần kỳ.

Dù là loại vật phẩm thần kỳ khá trung bình không mang tác dụng phụ, hẳn cũng tốn một, hai ngàn bảng là ít… ‘Ma Thuật Sư’ Falls lười nhác ngồi đó, không mở được miệng ra yêu cầu mua.

Klein điều khiển ‘Thế Giới’ nhìn quanh một vòng, cất tiếng bằng giọng trầm khàn:

“Tôi cần mắt quỷ Tượng Đá Sáu Cánh.”

Trong số vật liệu phụ trợ của “Bậc Thầy Điều Khiển Rối”, nước Suối Vàng trên Đảo Sonia cùng vỏ cây Vân Rồng đều là vật phẩm phổ biến và thường dùng trong thế giới thần bí học. Miễn là mua tách riêng ra sẽ không khiến ai nghi ngờ. Vì thế, Klein chỉ đề cập tới mắt của quỷ Tượng Đá Sáu Cánh.

‘Ẩn Sĩ’ Cattleya nhìn ‘Thế Giới’ một chút, đáp bằng giọng điềm tĩnh:

“300 bảng, hoặc xu vàng đồng giá.”

Cô đã để ý rằng các cuộc giao dịch trước đều dùng kim bảng Loen.

Quả không hổ ‘Thượng Tướng Ánh Sao’ nắm giữ cả một đoàn hải tặc và được thế lực cổ xưa chống lưng. Tài nguyên phong phú thật, hơn nữa giá cả cũng rất phải chăng… Nếu không phải nhóc ‘Mặt Trời’ sắp thăng cấp, lấy được biện pháp trừ bỏ ô nhiễm tinh thần bên trong đặc tính phi phàm, mình đã muốn tham khảo ý kiến cô ta về vấn đề này rồi… Klein vừa nghĩ, vừa khiến ‘Thế Giới’ trầm thấp cười nói:

“Được.”

Cuộc giao dịch này vừa hoàn thành, bên trong cung điện như nơi ở của Cự Nhân tĩnh lặng hơn chục giây.

Không cần ngài ‘Kẻ Khờ’ nhắc, đám người ‘Chính Nghĩa’, ‘Mặt Trời’ đã hiểu giờ là lúc tiến vào khâu giao lưu tự do.

‘Người Treo Ngược’ Alger cố không nhìn quý cô ‘Ẩn Sĩ’, chỉ nói với tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ và tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’:

“Gần đây Quần đảo Rorsted phát sinh một sự kiện náo động.”

Anh ta không định tiết lộ chuyện ‘Thế Giới’ đã xen vào và dường như ngài ‘Kẻ Khờ’ đã sở hữu danh tính của “Hải Thần”, vì tùy tiện chứng thực có thể sẽ phá hủy kế hoạch của ngài ‘Kẻ Khờ’, đồng thời ném anh ta vào nguy hiểm khủng khiếp.

Anh ta định chỉ dùng giọng điệu bình thường để nhắc sơ qua mặt ngoài mấy chuyện vừa xảy ra, trọng điểm là thành viên Hội Khổ Tu Moses - nhà khảo cổ học kiêm nhà thám hiểm Leticia. Anh ta muốn dùng điều này thăm dò xem ‘Ẩn Sĩ’ có phải ‘Thượng Tướng Ánh Sao’ Cattleya không, vì có tin đồn vị tướng quân hải tặc này cũng là thành viên Hội Khổ Tu Moses.

“Chuyện gì thế?” ‘Chính Nghĩa’ Audrey hứng thú hỏi.

‘Người Treo Ngược’ Alger khẽ kể:

“Một người tên Leticia giả trang làm nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một di tích Tinh Linh cổ trên Đảo Symeem, lấy mất thứ đồ vật nào đó trong ấy, gián tiếp dẫn đến chuyện vị thần được dân bản địa tín ngưỡng là “Hải Thần” Kalvetua đứng trước bờ vực sụp đổ.

Vị Ngụy Thần này muốn tạo ra sóng thần để cuốn trôi các hòn đảo, chôn vùi tất cả mọi người theo mình, song lại bị vị “Hải Vương” kia của Giáo hội Bão Táp cản trở.

Cuối cùng, Leticia bị tìm ra, Kalvetua bỏ mình, uy hiếp sóng thần hoàn toàn dừng lại, cơ mà kỳ quái ở chỗ, các tín đồ thành kính của “Hải Thần” vẫn thỉnh thoảng nhận được lời đáp lại.”

Leticia chết rồi? Vì một di tích Tinh Linh cổ… ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya đã nghe về nhà khảo cổ học - người cùng tổ chức này trước kia, nhưng chẳng thân quen gì cô ta. Đây là vì thành viên chính thức của Hội Khổ Tu Moses đều cần dành một khoảng thời gian nhất định để cấm ngữ khổ tu. Khi đã trong trình độ hoàn toàn chú tâm, sẽ khống chế năng lực vượt xa người bình thường. Vì thế, khi nghe lời kể của ‘Người Treo Ngược’, cô chỉ hơi xúc động rồi càng nghe cẩn thận hơn, không bày tỏ dị thường gì rõ ràng.

Khi ‘Người Treo Ngược’ nói Kalvetua đã bỏ mình mà các tín đồ vẫn được “Hải Thần” đáp lại, Cattleya thoạt nhíu mày nghi hoặc, chợt hồi tưởng lại một hình ảnh dựa trên trực giác linh tính.

Hôm qua, lúc bị ngài ‘Kẻ Khờ’ kéo vào đây, cô có trông thấy đối phương cầm trong tay một cây quyền trượng màu trắng ngà.

Quyền trượng kia khảm từng viên “đá quý” màu xanh lam, có vô số điểm sáng thần thánh quấn quanh.

Mà quan trọng hơn, nó tản ra khí thế thần tính, tản ra khí thế gần như thật của biển rộng và bão táp!

Đây… Theo bản năng, ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya quay đầu, nhìn về vị trí cao nhất của bàn đồng dài, nhìn về phía ngài ‘Kẻ Khờ’ được bao phủ trong lớp sương mù trắng xám.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện