Q3 - Chương 93: Tàu Mộng Tưởng Hoàng Kim

Thời điểm nhìn thấy chiếc thuyền buồm đen kịt khổng lồ kia, phản ứng đầu tiên của Klein chính là e sợ và đề phòng, nghi ngờ rằng vị Bán Thần ‘Ngũ Hải Vương’ Nast này đến đây vì mình.

Song hắn mau chóng phủ nhận suy đoán này, vì kể từ khi ra biển đến giờ, trừ lần sử dụng Thẻ bài “Hắc Hoàng Đế” trong Linh giới nọ, hắn gần như chưa từng đưa Lá Bài Khinh Nhờn kia qua thế giới hiện thực. Nó chỉ xuất hiện đúng ba lần lúc hưởng ứng triệu hồi rồi nhanh chóng tiến vào Linh giới.

Với năng lực che đậy của sương xám và đặc tính phản xem bói, phản tiên tri của Lá Bài Khinh Nhờn, đời nào ‘Ngũ Hải Vương’ Nast khóa chặt mình được! Klein trấn tĩnh lại, đứng dậy đến bên cửa sổ, cùng Danitz đưa mắt nhìn chiếc thuyền buồm mang tên Tàu Hắc Hoàng Đế vi phạm lẽ thường kia.

Con thuyền khổng lồ ấy chậm rãi đến gần từ trong mảng bóng tối mênh mông. Cảnh tượng trên boong tàu dần được trông thấy rõ ràng hơn. Các thủy thủ đang mải mê dọn dẹp boong tàu hoặc dựa vào mạn thuyền tám nhảm với nhau, không hề rút dao thủ súng, chẳng thấy chút dấu hiệu nào của việc sắp cướp bóc.

Gần khoang tàu, có một chiếc ghế đá lốm đốm lưng cao khoảng hai, ba mét, ngồi trên đó là một người đàn ông giống như Cự Nhân.

Còn chưa kịp thấy rõ hình dạng của ‘Ngũ Hải Vương’ Nast, Danitz đã nhịn không được mà cúi đầu xuống, cơ thể cứng đờ, run lẩy bẩy, chỉ muốn nằm rạp ra.

Klein cũng cảm nhận được sự uy nghiêm và nỗi kinh hãi khó nói nên lời ấy.

Hắn không gắng gượng chống đỡ, không cứng đầu tiếp tục nhìn thẳng vào ‘Ngũ Hải Vương’ Nast, vì khả năng cao việc này sẽ hấp dẫn sự chú ý của đối phương, từ đó mang đến rắc rối không cần thiết.

Làm một người cất giấu nhiều bí mật, khi nên cúi đầu thì vẫn phải cúi đầu!

Klein dời tầm mắt, thưởng thức tấm thảm trải trên boong tàu.

Không biết qua bao lâu sau, hắn lại trông thấy ánh nắng mặt trời chiếu lên khu vực này một lần nữa, bóng tối cũng biến mất không còn tăm hơi.

Khi hắn ngẩng đầu lên thì chiếc thuyền buồm đen kịt khổng lồ kia đã khuất trong tầm mắt. Sóng êm gió nhẹ, trời cao biển rộng.

“Sao y lại đột nhiên tới đây vậy? Chẳng phải thời gian trước còn có tin đồn đang ở biển Sương Mù sao?” Danitz hơi cau mày, bối rối tự hỏi.

Con Tàu Hắc Hoàng Đế kia có thể khởi hành qua Linh giới, nên có đi từ biển Sương Mù tới đây trong vài ngày cũng là điều bình thường… Chắc đây chính là một trong các nguyên nhân mà Nast đứng đầu tứ vương… Klein thầm làu bàu.

Hắn tin chắc ‘Ngũ Hải Vương’ Nast đã bị Thẻ bài “Hắc Hoàng Đế” hấp dẫn tới đây, nhưng hẳn y chỉ có thể xác định được một phạm vi mơ hồ.

Klein thu hồi tầm mắt, lại ngồi xuống như chẳng có chuyện gì xảy ra.

Đường đi thẳng từ Bayam đến Dilynius không quá dài, song tuyến hàng hải lại đầy những đoạn quanh co khúc khuỷu, tiến tới tiến lui, tận hoàng hôn tàu chở khách mới vào tới bến cảng.

Sau đó, Klein thay đổi hình dạng, dùng chứng minh thư giả mua hai tấm vé tàu đi vào giờ khởi hành sớm nhất, có mặt ở Galagos lúc rạng sáng.

Danitz không vào thành phố mà đưa Klein đi vòng qua một bến cảng tư, ngồi thuyền cá đơn sơ lái ra biển.

Gần hai giờ sau, trong tầm mắt Klein đã xuất hiện một chiếc thuyền buồm dài mấy chục mét. Nó sạch sẽ gọn gàng và ánh lên sắc vàng kim dưới nắng mặt trời.

So với những con thuyền buồm khác, trông nó cực kỳ đặc biệt. Xuôi theo trục trung tâm là một khẩu đại bác chủ lực, trên họng pháo phủ kín tầng tầng lớp lớp ký hiệu và họa tiết, dù hơi mờ nhưng vẫn ánh lên sắc sáng thuần khiết.

“Đó là Đại Bác Tịnh Hóa, có thể sử dụng mười lần. Sau đó cần có sáu “Tư Tế Ánh Sáng” cử hành nghi thức, khẩn cầu với thần linh để lấp đầy linh tính cho nó một lần nữa.” Danitz đắc ý giới thiệu.

Một loại bùa chú phiên bản khổng lồ dùng nhiều lần à? Qua một khoảng thời gian nhất định, hẳn nó sẽ tự động bị xói mòn linh tính nhỉ… Thế lực chống lưng cho ‘Trung Tướng Núi Băng’ là Giáo hội Mặt Trời Rực Chói Vĩnh Hằng sao? Hay họ có thể bồi dưỡng được “Tư Tế Ánh Sáng”? Ngoài mặt vẫn lạnh tanh, song trong lòng Klein lại nghĩ rất nhiều.

Lần đầu nhìn thấy Tàu Mộng Tưởng Hoàng Kim trong giấc mơ của Danitz, hắn không quá ngạc nhiên đối với khẩu đại bác chủ lực. Dù sao thì mấy loại đồ vật trong mơ cũng đâu cần hợp logic. Chắc Danitz đã từng nhìn thấy tàu chiến bọc thép và bị ấn tượng sâu sắc với khẩu đại bác chủ lực của nó, nên mới thể hiện ra trong cảnh mơ thôi.

Klein không ngờ, Tàu Mộng Tưởng Hoàng Kim lại thực sự chứa đựng hàm lượng tri thức thần bí học cao đến khó tin. Đây vốn không phải một món đồ mà thế lực bình thường có thể chơi được.

Chẳng bao lâu sau, Tàu Mộng Tưởng Hoàng Kim thả một chiếc thuyền con xuống, nhanh chóng lái tới gần thuyền đánh cá.

Danitz nắm chặt bàn tay vào rồi xòe ra, bất chợt nhảy xuống phía trên chiếc thuyền con kia một cách vững vàng, gần như không tạo nên cơn tròng trành nào.

Gã huýt sáo, bắt tay với vị hải tặc lái thuyền, tìm về với cảm giác tung hoành giữa đại dương một lần nữa.

Tuy nhiên, tâm trạng phấn khởi của gã chẳng kéo dài được bao lâu. Sau lưng gã đột nhiên chìm xuống, có thêm một bóng người.

…Quên béng mất tên điên này… Danitz ngừng cười, ngồi xuống.

Klein dò xét đám hải tặc, ấn lại mũ, thản nhiên ngồi xuống, không hề nói gì.

Chẳng mấy chốc, hắn đã có mặt trên boong của Tàu Mộng Tưởng Hoàng Kim, nhìn thấy ‘Trung Tướng Núi Băng’ Edwina Edwards đứng hiên ngang cạnh mạn thuyền.

Vị tướng quân hải tặc này gần như giống hệt với khi gặp mặt trong mơ. Kiểu tóc và bề ngoài chẳng thay đổi gì, chỉ là giờ cô đã mặc một chiếc quần dài sẫm màu thay cho váy, phối với ủng da. Ngoài vẻ thông minh và xinh đẹp ra còn mang nét hùng dũng.

Lần này giống hải tặc hơn là giáo sư rồi đấy… Klein khẽ gật đầu, lịch sự cười nói:

“Buổi sáng tốt lành, quý cô thuyền trưởng.”

“Chào buổi sáng, ngài Gehrman.” Edwina mỉm cười đáp.

Cô quay người, đi tới một chỗ phơi lưới đánh cá, ra hiệu mấy hải tặc khác tránh đi mà tự xử lý công việc của họ.

Lưới đánh cá… Không hổ là một đoàn hải tặc gần như là thợ săn kho báu… Đây là để chuẩn bị cho việc cải thiện bữa ăn à? Klein trầm mặc đi theo, không nói một lời. Danitz thì tự động tìm mấy người bạn đồng hành quen thuộc nhất để uống rượu chém gió.

Đương nhiên, gã cũng không lơi lỏng cảnh giác, vẫn thỉnh thoảng nhìn qua bên kia một chút, sợ rằng thuyền trưởng sẽ đánh nhau với Gehrman Sparrow. Gã đã sẵn sàng kêu gọi mấy người bạn đồng hành tham gia vây đánh bất cứ lúc nào.

Lần này, Klein không chờ Edwina chủ động cất tiếng, nói rõ dụng ý lời mời của mình. Im lặng hai giây, hắn hỏi trước:

“Cô có hiểu biết gì về Tracy?”

Hắn định bụng hỏi toàn bộ những điều mình muốn biết trước khi lắng nghe động cơ của Edwina. Hắn không muốn bản thân phải rơi vào tình cảnh xấu hổ khi không thể đáp ứng được yêu cầu của cô, đã từ chối rồi mà vẫn mặt dày đi hỏi.

“Tracy?” Con ngươi Edwina khẽ động, “Cô ta là một ma nữ, Danh sách 5 “Ma Nữ Thống Khổ”.”

Ma nữ á? Klein suýt thì ngã ngửa. Hắn không khỏi cảm thấy mình thật quá có duyên với ma nữ. Đầu tiên là “Nữ Phù Thủy” Triss, sau đó là “Ma Nữ Hoan Du” phu nhân Sharron, tiếp theo là Triss Cheek đã biến thành “Ma Nữ Hoan Du”, rồi đến một vị ma nữ cấp cao chỉ nghe thấy giọng nói. Và giờ thì lại lòi ra một “Ma Nữ Thống Khổ” Tracy.

Edwina chưa nhận ra dao động trong tâm trí hắn, vẫn tiếp tục:

“Cô ta có lý tưởng và sự theo đuổi của riêng mình chứ không giống những ma nữ khác, thuộc loại khá khác biệt trong Giáo phái Ma Nữ. Song, cô ta vẫn sẽ làm việc cho tổ chức, chẳng hạn như buôn người hay gì đó.”

Không giống những ma nữ khác? Là không từ bỏ bản thân, vẫn chọn hoan du với phụ nữ à? Klein bỗng nghĩ tới Elaine tóc đỏ.

Nhưng hắn không dám khẳng định chắc nịch, vì không phải toàn bộ ma nữ đều là từ nam biến thành nữ, vẫn có phụ nữ hàng thật muốn trở thành “Sát Thủ”.

Sau khi hỏi thêm chi tiết, Klein tỏ vẻ trầm ngâm, nói:

“Chúng tôi gặp Nast và Tàu Hắc Hoàng Đế của y trên đường.

Trong một tháng gần đây, vùng biển này đã xuất hiện những chuyện liên quan tới cô, Senor, Tracy, Nast. Điều này khá bất thường.”

Trong tứ vương và thất tướng, đã có tận bốn vị dính líu đến hải phận Rorsted trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Đây là còn chưa tính tới tân thành viên của Hội Tarot, ‘Thượng Tướng Ánh Sao’ Cattleya. Về xác suất mà nói, chuyện này quả là rất dị thường.

Đương nhiên, Klein đã nảy ra vài giả thuyết, song hắn muốn xem xem ‘Trung Tướng Núi Băng’ có thể đưa ra ý tưởng nào mới mẻ không.

Edwina lẳng lặng nghe, chẳng mở miệng. Cô kéo lưới đánh cá qua một góc, đặt nó trước mặt mình.

Cô lấy một cây bút máy cán tròn, một cái lưỡi lê thánh bằng đồng, vài chiếc bình kim loại nhỏ và mấy vật phẩm khác từ trong túi quần áo và thắt lưng ra, đặt lên trên tấm lưới đánh cá đang trải rộng được chống bên dưới.

Chúng rơi vào đó một cách chắc chắn, không hề di động dù chỉ một chút như thể chẳng hề tương tác với nhau.

Lúc này, Edwina khom lưng nhặt một viên đá để chặn lưới lên, đặt nó đứng thẳng tắp giữa trung tâm.

Lưới đánh cá lập tức lõm xuống, kéo theo bốn phía đều bị co vào, chỗ bút máy, lưỡi lê thánh và mấy cái bình nhỏ lập tức lăn về vị trí giữa, tập trung thành một khối với viên đá.

“Đại khái là như vậy. Một tồn tại chưa xác định tương ứng với một điểm xuất hiện trên cái lưới vận mệnh này, dẫn dắt chúng tôi đến gần.” Edwina giải thích một cách đơn giản.

Trông cứ như mô hình của Định Luật Đặc Tính Phi Phàm Hội Tụ ấy… Klein suy tư gật đầu.

Thấy thế, hắn vừa bừng tỉnh, lại vừa khó hiểu. Vế trước là vì lời giải thích của Edwina gần như giống hệt suy đoán của hắn, còn vế sau là vì không thể dùng nó để phân tích tất cả vấn đề được.

Nguyên nhân ‘Ngũ Hải Vương’ Nast xuất hiện là do mình… ‘Trung Tướng Bệnh Tật’ Tracy cũng có thể miễn cưỡng giải thích được, dù sao mình cũng từng tiếp xúc với Triss Cheek rồi… ‘Trung Tướng Núi Băng’ và ‘Thượng Tướng Đẫm Máu’ thì mình không tìm được lý do… Chẳng lẽ đây chỉ đơn thuần là trùng hợp? Hơn nữa, là kẻ sau thu hút người trước tới… Klein thu hồi tầm mắt, lại hỏi chuyện khác.

Rồi, hắn mới cất tiếng:

“Quý cô thuyền trưởng, vì cớ gì mà cô mời tôi đến đây?

Edwina nhìn chằm chằm vào mắt hắn một lúc thật lâu, đáp:

“Chứng minh thư của anh chỉ ra anh đến từ Backlund. Dựa trên những gì tôi biết, danh tính này không đủ chân thực. Nơi đó chẳng có một thợ săn tiền thưởng cực kỳ mạnh mẽ nào tên là Gehrman Sparrow cả.”

Thế lực chống lưng mạnh ghê ha, hơn nữa lại có mạng lưới quan hệ khá rộng lớn ở Backlund, nhanh thế mà đã tra ra được thân phận này của mình có vấn đề rồi… Klein chẳng hề hoảng loạn, bình tĩnh cười nói:

“Ai mà chẳng có vài bí mật.”

Edwina lại trầm mặc mấy giây, không hỏi lại, chuyển nói:

“Trước khi Kalvetua chết không được bao lâu, anh đã hiến tế cho nó.”

Klein hơi nghiêng đầu, đưa ánh mắt quét qua Danitz đang uống bia.

Khục! Khụ khụ! Danitz chột dạ hãi hùng, phun sạch bia đang uống.

Klein thu hồi tầm mắt, không thừa nhận cũng chẳng phủ nhận lời nói của ‘Trung Tướng Núi Băng’ Edwina.

Edwina tiếp tục với vẻ mặt không cảm xúc:

“Sau khi Kalvetua chết, “Hải Thần” vẫn đáp lại tín đồ.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện