Q.8 - Chương 21: Mục Tiêu Của Hoắc Thanh Lam

Cuối cùng,sau 1 hồi bàn bạc, quỷ cốt cũng được lấy ra và giao cho Tiêu Mộng Kì. Đương nhiên, số vé chuộc cái chết bỏ ra để thuê cũng được thống nhất quyết toán vào lúc cuối phim.

Thành Tuyết Tùng không được biết về thân phận « Thợ săn ác ma » của Diệp Tưởng, nhưng nàng cũng nhìn ra được một vài biến hoá. Huống chi, nàng cũng biết rất rõ ràng tính cách của Phương Lãnh.Khi anh ta làm bất cứ chuyện gì,anh ta cũng luôn đặt nặng vấn đề lợi ích của toàn bộ rạp chiếu phim chứ tuyệt đối sẽ không vì ham muốn của bản thân mà lợi dụng diễn viên khác.

Bởi vậy, nàng lựa chọn tin tưởng Phương Lãnh.

Cũng chính nhờ vào sự tín nhiệm của các diễn viên khác mà Phương Lãnh mới có thể được coi như 1 thủ lĩnh của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13.

Cứ như vậy thời gian công chiếu của bộ phim [ Chuyến bay mang số hiệu 444 ] chỉ còn hơn một giờ. Trong khoảng thời gian này, các diễn viên đều cố gắng nghỉ ngơi dưỡng sức, hoặc là đi mượn vật bị nguyền rủa hoặc đi vay mượn vé chuộc cái chết. Đương nhiên phần lớn mọi người đều tới nơi treo áp phích phim để nghiên cứu trước.

Vấn đề lớn nhất của bộ phim này là việc nó được quay ở trong không gian khép kín bên trong 1 chiếc phi cơ.Hạn chế về mặt không gian khiến diễn viên gặp rất nhiều nguy hiểm. Đương nhiên, chỗ tốt duy nhất chính là việc các diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 cũng chịu chung hạn chế. Nên biết rằng cho dù « Khô lâu vương » có hung danh dữ dằn đến mức nào thì hắn cũng tuyệt đối không phải là bất tử.Hắn hoàn toàn có thể sảy chân trong phim kinh dị tương đối khó,càng không cần nói đến hai kẻ tương đối yếu hơn là Trương Hạo Thiên và Hứa Tuệ. Về phần Hoắc Thanh Lam thì chưa ai nghe nói qua người này.Rõ ràng người này là 1 diễn viên mới của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10. Nhưng cho dù là vậy thì họ cũng không thể chủ quan. « Rạp chiếu phim đại ngục » tầng 10 vô cùng quái dị nên họ không thể coi thường bất cứ ai thuộc biên chế của rạp này.

Trong phòng nghỉ công cộng,Diệp Tưởng, Ôn Vũ Phàm và đám người Tiêu Mộng Kì tập trung với nhau để lo những phần công tác chuẩn bị cuối cùng. Lúc này, không ai tới quấy rầy bọn họ. Phó Tử Bân và Ngô Hạo Vũ biết mình là diễn viên mới, cho nên 2 người cũng mượn cơ hội này để ngồi cùng Diệp Tưởng, Tiêu Mộng Kì. Đương nhiên, lấy tính cách Tiêu Mộng Kì thì nàng ta đương nhiên sẽ không để ý tới hai người bọn họ, còn Diệp Tưởng thì đang mải ngắm Vũ Phàm.Nếu hắn có năng lực thì hắn sẽ cố cứu 2 người này.

Ôn Vũ Phàm lúc này thực sự rất bình tĩnh. Trước mắt, nàng đã có được năng lực ác mộng nguyền rủa ác mộng chân chính khiến nàng có đầy đủ dũng khí. Thế nhưng, nàng rấy hiểu bọn họ đang quay phim kinh dị chân thực.Bên trong cơn ác mộng,có chết đi bao nhiêu lần cũng có thể sống lại, thế nhưng trong thế giới « hiện thực », sinh mệnh cũng chỉ có một. Cho nên, lần này nàng nhất định không thể có chút xíu lơi lỏng.

Diệp Tưởng lúc này tuy ngồi ngay bên cạnh nàng nhưng hắn lại không thể nói với nàng câu nào. Chung quy lại những điều nên nói hắn đã nói cả rồi. Huống chi, hắn cũng bắt đầu phát hiện ảnh hưởng của « Ác ma » tới hắn dần trở nên rõ ràng hơn. Hành vi, phương thức tư duy cũng bất tri bất giác bắt đầu có biến hóa. Cho nên việc hắn ở bên Ôn Vũ Phàm không biết là phúc hay là hoạ của nàng nữa ?

Hắn không biết. Hắn thực sự không biết về sau mình sẽ thế nào,liệu có hắn có bị ác ma làm cho thay đổi.Có khi nào đó,hắn có lẽ sẽ không còn là chính mình nữa mà sẽ biến thành 1 người khác như An Nguyệt Hình. Nhưng giống như trong [ Tiêu bản ác ma], hắn tuyệt đối không giao linh hồn của mình cho « Ác ma » ! Chỉ có hắn mới có thể nắm giữ vận mệnh của mình !

-Đừng khẩn trương như vậy !

Tiêu Mộng Kì ngồi đối diện Diệp Tưởng.Nàng ta gác chân lên bàn, đồng thời nghịch chiếc vòng tay xương người. Bên trong đó là quỷ cốt và đồng hồ bỏ túi. Nhìn chiếc vòng tay lắc lư trong tay nàng mà người ta đâm lo không biết nó có nó có tuột ra rồi rơi xuống đất hay không.

-Tiêu Mộng Kì.

Diệp Tưởng ưỡng thẳng người sau đan 10 ngón tay chống cầm rồi nói với giọng rất bình tĩnh:

-Cô biết lần này mình phải làm thế nào chứ?

Đôi mắt kia vẫn còn khắc sâu vào trong lòng của Tiêu Mộng Kì.Nó khiến tay của nàng ta run lên,và đầu thì cúi gằm xuống để trả lời hắn:

-Tôi hiểu.

Dù sao Diệp Tưởng cũng vẫn có thể đàn áp đôi chút Tiêu Mộng Kì. Tuy vậy hắn cảm giác được sự đàn áp của hắn cũng chỉ có giới hạn thôi. Chung quy lại thì hắn không phải Lý Mẫn Hà – vật chủ của « Ác ma » địa vị cao,người đã hoàn toàn bán linh hồn của mình cho « Ác ma » khiến cho đôi mắt của « Ác ma » hoàn toàn phóng ra nguyền rủa của « Ác ma » rất thuần chất. Trước mắt thì trong linh hồn hắn, phần con người vẫn là chủ, khiến cho việc nguyền rủa phóng ra từ đôi mắt ác ma cũng bị suy yếu. Lần trước hắn có cảm giác chỉ khi hắn hoàn toàn giải thoát phần ác ma trong hắn thì hắn mới có thể đàn áp được Tiêu Mộng Kì.

Bán linh hồn của mình quả thật có thể khiến diễn viên đạt được lực lượng rất mạnh mẽ,song nếu làm vậy thì linh hồn của diễn viên cũng sẽ hoàn toàn bị tha hoá và không thể làm chủ bản thân được nữa. Đến lúc đó diễn viên chỉ là 1 cái xác không hồn. Diệp Tưởng tuyệt đối không muốn lựa chọn đi con đường này !

Thời gian chậm rãi trôi qua trong áp lực.

Hiện tại chỉ còn hai mươi phút nữa là sẽ tới lúc bộ phim được trình chiếu.Diệp Tưởng nhìn đồng hồ. Hắn nghĩ sau năm phút nữa hắn sẽ lên đường tới phòng chiếu phim.

Lúc này, Ôn Vũ Phàm bỗng nghiêng mặt về phía Diệp Tưởng,sau đó vuốt lọn tóc ra phía sau.Động tác của nàng cực kỳ thanh thoát, phối hợp với khuôn mặt tuyệt mỹ của nàng khiến Diệp Tưởng như mất hồn.

-Anh Diệp Tưởng ! Lần này em sẽ đi theo anh .

Ôn Vũ Phàm rất cẩn trọng trong lời nói để không làm tổn thương lòng tự trọng của đàn ông trong hắn.Do đó nàng mới nói “Em đi theo anh” mà không phải là “Anh nên đi theo em”.

-Anh biết. Em hãy luôn bám sát bên người anh......

-Em không phải muốn anh phải bảo vệ em. Ý của em là chúng ta có thể bảo vệ cho nhau.

Ôn Vũ Phàm nói đến đây liền không khỏi nhớ tới lúc trước khi nàng vừa mới bước chân vào vào rạp chiếu phim, và đó cũng chính là lúc nàng cùng Diệp Tưởng đóng chung trong bộ phim [ Xe khách khủng bố ]. Lúc ấy vì biến cố xảy tới quá nhanh khiến nàng tứ cố vô thân, cho nên nàng mới lựa chọn giúp đỡ Diệp Tưởng. Hiện tại, Diệp Tưởng lại đã trưởng thành đến bước này.

-Vũ Phàm?

Diệp Tưởng không rõ vì sao nàng lại nói như vậy.

-Lần này, chúng ta sẽ lại một lần nữa kề vai chiến đấu. Tuy rằng em không thể đón nhận tình cảm của anh, nhưng với em,anh vẫn luôn là 1 người bạn thân thiết.

Khi Ôn Vũ Phàm nói mấy câu này, nàng cố đảm bảo cho việc âm độ của giọng nói của nàng chỉ đủ để nàng và Diệp Tưởng có thể nghe được. Chung quy lại câu "Em không thể đón nhận tình cảm của anh” cũng không thể để cho người khác nghe thấy. Nàng cố tình nói những lời này cũng là để cho Diệp Tưởng không hiểu lầm.Nàng không muốn Diệp Tưởng hy vọng quá nhiều.

Trên thực tế, khi nghe được câu này, Diệp Tưởng quả thật là có đôi chút thất vọng. Cho tới bây giờ, hắn vẫn chưa thể quên được tình cảm mà hắn đã giành cho Vũ Phàm. Có lẽ là vì lần đầu tiên khi bước chân vào phim kinh dị, hắn và nàng ở chung với nhau ; lúc hắn tuyệt vọng nhất thì Giang Ấu Lâm [Ôn Vũ Phàm] đã đưa hắn rời khỏi xe khách. Có lẽ kể từ khi đó, trong lòng hắn đã có hình ảnh của nàng.Nhưng nếu nàng đã nói như vậy thì Diệp Tưởng cũng không thể tiếp tục cù nhây mãi.Sau này, bọn họ vẫn phải tiếp tục đi trên con đường đóng phim kinh dị vô cùng hung hiểm này. Ý của Vũ Phàm rất rõ ràng -- bọn họ vẫn là chiến hữu.

-Đi thôi !

Diệp Tưởng đứng dậy rồi nói:

-Cũng đã gần tới thời gian rồi.Chúng ta tới phòng chiếu phim đi.

Đoàn người đi vào trong phòng chiếu phim.Ai nấy đều tự lựa chọn ình chỗ ngồi.

Vũ Phàm không ngồi cùng với Diệp Tưởng.Chỉ có những cặp tình nhân mới ngồi như vậy trong rạp chiếu phim.Nếu nàng ngồi bên cạnh Diệp Tưởng thì 2 người sẽ có vẻ rất mờ ám. Cho nên nàng mới lựa chọn ngồi ở 1 ghế thuộc hàng thứ 5. Sở dĩ các diễn viên thường không ngồi ở cùng hàng ghế là vì khi trở lại rạp chiếu phim, chẳng may diễn viên nào đó bị trù rủa thì ngồi xa một chút cũng sẽ dễ tránh hơn.Cho dù nguyền rủa sẽ bị rạp chiếu phim áp chế,nhưng tránh được cứ tránh. Nếu lấy được vật bị nguyền rủa thì ngồi xa 1 chút cũng tránh được việc sẽ bị người khác ‘trấn lột’.Chung quy cũng có đôi khi không phải ai cũng có đủ vé chuộc cái chết để khiến vật bị nguyền rủa nhận chủ .

Mà cùng thời gian đó, ở « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10, Triệu Không Ảnh, Hứa Tuệ, cũng lần lượt bước vào trong phòng chiếu phim.Cả hai đều đã chuẩn bị tốt nhất. Hoắc Thanh Lam đương nhiên sẽ không ngồi cùng hai kẻ này mà lựa chọn ngồi trong góc. Hắn được Grandier ượn vật bị nguyền rủa nên hắn cũng đã có cơ hội sống sót. Lần này hắn có dã tâm không những phải sống sót sau bộ phim này mà phải tìm cách lấy được vật bị nguyền rủa trong phim. Như vậy, hắn mới có thể tạm coi có vốn lập thân.

Hoắc Thanh Lam ngồi xuống rồi hít sâu 1 hơi. Chung quy bộ phim lần này cũng là phim kinh dị tương đối khó, mà hắn lại không có bao nhiêu kinh nghiệm nên lần này nguy hiểm thế nào không cần nói cũng biết. Nhưng hắn đã hạ quyết tâm nhất định phải cứu Mẫn Hà khỏi tay Mộc Lam.Đến lúc đó, hắn nhất định sẽ khiến tất cả những kẻ đã lăng nhục bọn họ phải trả giá!

Thời gian trôi qua rất nhanh.Bộ phim cũng đã gần tới lúc được công chiếu.

Trong phòng chiếu phim của « Rạp chiếu phim đại ngục » tầng 13, Phương Lãnh và Vũ Sóc dặn dò mọi người một số câu quen thuộc. Vũ Sóc đi đến chỗ Vũ Phàm rồi ngồi xuống và nói:

-Em cũng phải cẩn thận ! Đừng vội vã sử dụng năng lực nguyền rủa kia ! Em chỉ suýt chút nữa là bị quỷ hồn ở ác mộng tầng 4 giết chết rồi.Em vẫn còn một vật bị nguyền rủa hệ không gian mà.Nếu tình hình không quá nguy hiểm thì dùng cái đó đi.

-Em biết rồi chị Vũ Sóc.

Vũ Phàm nhìn Diệp Tưởng ngồi cách đó không xa rồi nói:

-Lần này em nhất định phải bảo vệ anh Diệp Tưởng để báo đáp ân tình ngày xưa của anh ấy khi anh ấy tặng em vật bị nguyền rủa. Em thực sự rất biết ơn anh ấy.

Vũ Sóc cũng biết chuyện Diệp Tưởng thích Vũ Phàm.Hai người nhìn qua cũng rất xứng đôi.Nhưng trải qua quan sát, nàng cảm giác Vũ Phàm lại không thích Diệp Tưởng. Một người phụ nữ khi nghe nhắc đến tên của người mình thích thì đôi mắt của cô gái đó sẽ loé sáng,đôi má trở nên ửng hồng, thậm chí còn tán dương 1 cách vô thức. Thế nhưng, Vũ Phàm lại rất bình tĩnh khi nói về Diệp Tưởng.Nàng hoàn toàn coi hắn như bạn bè.

-Bảo vệ Diệp Tưởng đồng thời em cũng phải lo ình nữa nhé.

Vũ Sóc cầm chặt tay Vũ Phàm rồi nói:

-Em và Diệp Tưởng đều là trụ cột trong tương lai của « Rạp chiếu phim đại ngục » tầng 13. Chị và anh Phương Lãnh thật sự rất hưng phấn khi có thể sống sót tới lúc có thể nhìn thấy rạp chiếu phim chúng ta xuất hiện những diễn viên mạnh như hai em.

Tình cảm sâu sắc của Vũ Sóc dành cho « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 thật sự không phải là thứ mà người bình thường có thể tưởng tượng ra được. Kể từ lúc gian khổ nhất cho đến ngày hôm nay, khi mà « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 gia nhập liên minh của trận doanh Khu Ma, đến ngay cả « Hầu tước » cũng phải coi trọng, trong lòng Vũ Sóc ngổn ngang trăm mối cảm xúc.Nàng nhớ lại ngày xưa khi mà đám người Dĩ Xuyên, Phương Lãnh, Tiêu Mộng Kì vì tranh đoạt một vật bị nguyền rủa mà phải liều mạng, rồi vô số những người mà nàng quen biết đã chết trong phim kinh dị ; tới hôm nay thì chẳng còn mấy ai trong số những người đã trải qua thời gian khắc nghiệt đó còn sống cả.

-Chị Vũ Sóc !

Vũ Phàm bỗng nhiên ôm lấy Vũ Sóc rồi nói:

-Chị là người tốt. Có lẽ câu "người tốt ắt được báo đáp" nghe có vẻ xưa quá, nhưng em tin nhất định chị sẽ có ngày đó.Sau này em cũng dốc hết sức đóng góp cho rạp chiếu phim chúng ta.

-Chị tin em, Vũ Phàm.

Cũng cùng thời gian đó, những diễn viên của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 tham gia vào bộ phim này đã có mặt đông đủ trong phòng chiếu phim.

Triệu Không Ảnh, Hứa Tuệ, Trương Hạo Thiên và Hoắc Thanh Lam đều đã ngồi xuống chỗ ngồi mà họ đã chọn.Lý Mẫn Hà không tới. Nàng ta chỉ hy vọng Hoắc Thanh Lam có thể sớm ngày quên được nàng ta, đừng sống trong đau khổ chỉ vì nàng.

Đám người Grandier cũng cố ý giữ khoảng cách với Hoắc Thanh Lam. Bọn họ ngoài mặt chỉ là người cho hắn thuê vật bị nguyền rủa mà thôi. Grandier thực sự không muốn để cho Mộc Lam sớm đoán được chuyện gì đã xảy ra.

Mộc Lam thì tới. Hắn vốn cũng không quá để tâm tới 1 bộ phim kinh dị tương đối khó, nhưng lần này « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 phối hợp diễn xuất với « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13, lại còn có mặt thêm cả Diệp Tưởng.Cái tên này thực sự rất quen.

Lúc này, hắn ngồi cạnh Triệu Không Ảnh.

-Sao ? Ngài muốn tiểu nhân đối phó với đám người của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13? Nhất là cái tên Diệp Tưởng kia?

Ý của Mộc Lam rất rõ ràng:

-Diệp Tưởng vốn thực sự rất đáng để chúng ta lôi kéo,thế nhưng « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 13 lại gia nhập vào trận doanh Khu Ma. Ta cũng không mong đợi gì vào Lý Duy Tư.Y chẳng qua vẫn còn giá trị với ta chỉ vì y nắm được manh mối về mắt của Lucifer.

-Không phải ngài vẫn muốn mượn sức cái tên họ Diệp kia sao?

Mộc Lam đổi chủ đề:

-Nhớ thử xem hắn có phải là ‘Thợ săn Ác Ma’ hay không !

-Hả?

Triệu Không Ảnh trợn trừng hai mắt rồi hỏi với vẻ ngạc nhiên:

-« Thợ săn ác ma » ư? Sao có thể chứ......

-Thà rằng sai sót một ngàn, cũng không thể bỏ qua một. Căn cứ vào tin tức chuyển về từ nội gián cài trong « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 19, trước đó hắn đóng vai khách mời trong bộ phim [ Tiêu bản ác ma ], bộ phim cần đến sự phối hợp diễn xuất của ba rạp chiếu phim lớn. Một quỷ sai có thiên phú dị bẩm, còn có thể trở về từ phim kinh dị độ khó cao như vậy...... Mà điều quan trọng là đó là 1 bộ phim lấy chủ đề « Ác ma ».

Triệu Không Ảnh lập tức ý thức được, Mộc Lam rõ ràng được An Nguyệt Hình mớm lời.

-Vì sao ngài lại nói với tiểu nhân ?

Triệu Không Ảnh lập tức đoán được nguyên nhân.

- Chẳng lẽ ngài cho tiểu nhân cơ hội này để lấy công chuộc tội?

-Ngươi để bản bút ký bị lấy đi,nhưng cuối cùng cũng không để nó thật sự lọt vào tay « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 19 nên không xem là tội. Ngươi nên biết, nếu hắn thật sự là « Thợ săn ác ma » thì ngươi là người thích hợp ra tay nhất.Nếu nói chuyện này cho những người khác,ta chỉ e chúng sẽ hành động 1 cách tuỳ tiện.

Triệu Không Ảnh nghe đến đây thì đã hiểu !

Đúng là hắn là người “thích hợp” nhất. Bởi vì, hắn có thể giúp Lý Mẫn Hà lại 1 lần nữa hành động, giống như trong [ Con đường vong hồn] ......

-Tiểu nhân đã hiểu.

Hắn lập tức im miệng.

Ở một góc khác, Hoắc Thanh Lam nhìn chằm chằm màn hình, trong lòng suy nghĩ đủ chuyện.

Trước mắt, hắn chỉ có thể tạm thời dựa vào Grandier để tăng cường thực lực của bản thân. Một khi thực lực đạt tới trình độ nhất định, hắn muốn tìm ra cái tên “Thợ săn Ác Ma”trong lời của đám người của « Rạp chiếu phim địa ngục » tầng 10 sau đó giết chết y!

Giết chết y ! Sau đó,mang đầu của y về cho An Nguyệt Hình, để đổi lấy việc y thực hiện 1 yêu cầu của hắn!

Đem Mẫn Hà...... trả cho hắn !

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện