Q.15 - Chương 42: Bài Tú Lơ Khơ Cùng Ký Hiệu

"Này, đây là?"

Hứa Duẫn (Diệp Tưởng) nhìn 54 cây bài trước mắt, lộ ra ánh mắt khó mà tin nổi!

Trong đây có hai lá bài, ở vị trí trung tâm của mặt sau có vẽ hình mặt trời, mặt trăng cùng ngôi sao!

Hứa Ảnh cầm đèn pin trong tay chiếu rọi vào những cây bài, đem những hình vẽ kia soi rọi rất rõ ràng.

"Chuyện này là sao?"

Là Tô Thanh Thiền sao?

Đây là phản ứng đầu tiên của Hứa Duẫn.

Nhìn thấy mặt mặt bài có ký hiệu thực sự khiến người ta cảm thấy khó mà tin nổi. Thực sự có người lợi dụng lỗ hổng trong quỷ tắc quỷ bài du hý! Hơn nữa quan trọng nhất chính là, ký hiệu như thế cũng quá mức rõ ràng đi chứ?

Ngôi sao, mặt trăng? Đây là ý gì?

"Không nên chọn cây bài này!" Hứa Ảnh không chút do dự ngăn cản con trai: "Mặc kệ thế nào cũng tuyệt đối không được chọn chúng!"

Hứa Duẫn nhìn cây bài có hình vẽ phía sau không ngừng xoay chuyển tầm mắt. Chuyện này. . . rốt cuộc là sao đây?

"Không nên chọn, Hứa Duẫn." Hứa Ảnh hiển nhiên còn sợ con trai không hiểu ý mình, tiếp tục giải thích: "Mặc dù nói người dân trên Tử Thủy Đảo xưa nay trung hậu, thế nhưng làm người nhất định phải có tâm cảnh giác, trước tiên nên lấy ác mà đoán người, không thể loại trừ có người vẽ ký hiệu lên quỷ bài, đơn giản chính là muốn lừa dối người khác… "

"Cha, làm như vậy chẳng phải là. . ."

"Ta biết, con khẳng định cảm thấy có người cùng chung ý nghĩ với mình, nhưng con không cảm thấy người này làm quá mức lộ liễu hay sao? Cha cảm thấy, chính là có người đang muốn hại mình. . ."

Xác thực như vậy cũng đúng. Dựa theo lẽ thường, phân tích của Hứa Ảnh rất có đạo lý. Dù sao, loại người có dây thần kinh không khác con bò của Xuân Tuyết là không thể thường thường gặp được.

"Chỉ có năm phút đồng hồ thôi. Hứa Duẫn, con nếu chưa quyết định được thì để cha rút trước đi!"

Nhưng lại không ai nghĩ tới. . .

Mẹ Hứa lúc này cư nhiên đem một lá bài có hình vẽ ngôi sao và mặt trăng lấy ra!

"Mẹ?"

"Mình?"

Mẹ Hứa nhìn qua lá bái một chút rồi nói: "Hai người thực sự là suy nghĩ quá nhiều rồi, cây bài này căn bản không phải quỷ bài a."

"Thật sao?"

"Đúng… lá bài này là. . . 7 cơ."

Bẩy cơ?

Đã như vậy. . . một lá bài khác cũng không phải là quỷ bài đi?

"Cha " Hứa Duẫn hết sức đè thấp giọng nói "Đã như vậy. Một lá bài khác hẳn cũng không phải là quỷ bài. Điều này cũng chứng minh, vẽ ký hiệu là có thể, ký hiệu rõ ràng như vậy không phải không bị phát hiện hay sao? "

Chẳng lẽ từ vừa mới bắt đầu, quy tắc chính xác là để mặc người khác làm ký hiệu?

Hoặc là nói, làm ký hiệu mới chính là con đường sinh tồn?

Bất quá, điều này hiển nhiên không thể là biện pháp tất thắng của trò chơi quỷ bài. Muốn làm ký hiệu thành công, điều kiện đầu tiên chính là tuyệt đối không rút trúng phải quỷ bài.

Mỗi một lượt rút bài, bài đã bị rút là không thể rút lại lần hai. Nhưng cân nhắc tới việc xác suất rút trúng quỷ bài rất thấp, đây có lẽ là biện pháp không tệ.

"Không đúng. . . Không phải là Tô Thanh Thiền, nhân khẩu nhà hắn không chỉ có hai người, hơn nữa làm ký hiệu rõ ràng như thế này chứng tỏ người này suy nghĩ không thấu đáo…. Tô Thanh Thiền tuyệt đối sẽ không làm chuyện ngu xuẩn như thế."

Không phải Tô Thanh Thiền, đối phương rõ ràng là một người tương đối ngây thơ. Đã như thế, một tấm bài khác hiển nhiên có khả năng không phải là quỷ bài.

Theo lý, Diệp Tưởng chỉ cần rút lá bài này ra là có thể an toàn vượt qua lượt rút bài này.

Vào lúc này, cảm giác sợ hãi ‘người phát bài’ ngoài cửa đem lại cho Diệp Tưởng vẫn khiến hắn phải áp chế sự run rẩy của cơ thể.

Hắn không muốn chết! Thế nhưng nếu rút phải quỷ bài, ý nghĩa nhất định là sẽ chết!

Nguyên Huyết Tầm cũng không ngại hắn chết, nhưng lại rất để ý tới sống chết của Tịch kính, thậm chí vì nàng mà tìm kiếm diễn viên thế thân, để tăng khả năng sống sót cho nàng, đây là phúc lợi chỉ có những diễn viên của thế lực lớn mới có được. Diệp Tưởng chết, đối với Nguyên Huyết Tầm chính là lời cảnh cáo đánh vào mặt Dante, nếu hắn dám không nghe lời, cha chết như thế nào thì con gái sẽ chết như thế ấy.

Nhưng . . . hắn vẫn như trước phải nhất định nói ra những lời kịch này.

"Cha, đã như vậy, một lá bài khác cha rút đi."

"Hứa Duẫn, con nói cái gì vậy? Con tới rút đi!"

"Không sao, cha, lá bài này cha rút đi. Nếu khả năng cao không phải là quỷ bài, tự nhiên phải để cha rút mới đúng."

Bách thiện chữ hiếu làm đầu. Hứa Duẫn tự nhiên là một người cực kỳ coi trọng đạo hiếu. Phải biết, điều này không giống như nhường chỗ ngồi trên xe công cộng, mà chính là sự khác biệt giữa sống và chết. Tuy rằng không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, trong lịch sử trò chơi quỷ bài chưa hề có người chết, nhưng đây tuyệt đối không phải là giả.

Nguyệt Ảnh thần. . . Đây là ý nghĩ đầu tiên của Diệp Tưởng.

Chỉ là. . . Hắn lúc này là Hứa Duẫn, không phải Diệp Tưởng.

"Hứa Duẫn, con. . ." Mẹ Hứa rất hiển nhiên vừa nãy cố ý rút lá bài kia ra, mục đích không cần nói cũng biết, nếu đó là quỷ bài, coi như mình xui xẻo, nhưng nếu không phải là quỷ bài liền chứng minh hai lá bài này an toàn, một lá bài khác tự nhiên để con trai rút. Phụ nữ tự nhiên so với đàn ông càng thêm yêu thương con trai hơn.

"Không được, con nhanh rút đi, Hứa Duẫn!"

Cha Hứa lúc này có vẻ rất bức thiết, thỉnh thoảng dùng đèn pin trên tay soi lên đồng hồ trên trường, chú ý thời gian trôi qua, sau năm phút sẽ không thể rút bài nữa.

Hiển nhiên. . .

Hứa Ảnh rất rõ ràng, nếu rút trúng quỷ bài ý vị sẽ như thế nào…

"Nhanh rút đi, Hứa Duẫn, không rút sẽ không kịp nữa đâu!"

Rút sao?

Ta cũng muốn rút a!

Nếu đây là đoạn kịch bản chữ đỏ, hắn sao cần chần chừ như vậy ?

Bất quá, nói đi cũng phải nói lại. Nếu giờ phút này bên cạnh hắn thật sự là cha mẹ ruột, hắn cũng sẽ hoàn toàn quyết định giống như Hứa Duẫn, không tiếc sinh mạng ưu tiên cho cha mẹ. Thế nhưng, vợ chồng Hứa Ảnh cùng hắn không hề có chút quan hệ nào, hắn lại nhất định phải ưu tiên cân nhắc sự sống chết của bọn họ!

Thôi. . .

Dù sao hắn cũng là diễn viên, không thể nào toàn tâm toàn ý làm theo ý mình. Hắn hiện tại không phải Diệp Tưởng, mà là Hứa Duẫn.

Cuối cùng, hắn đưa tay ra.

Hứa Ảnh nhìn thấy con trai nghe lời muốn rút bài mà thở phào nhẹ nhõm.

"Vậy là được rồi, Hứa Duẫn. . . Ân, con, con làm cái gì vậy?"

Hứa Duẫn. . . Lại rút một lá bài khác ở bên cạnh!

Cha mẹ Hứa Duẫn đều trợn to hai mắt nhìn hành động của hắn.

"Hứa Duẫn. . . con, con làm cái gì vậy? Không phải kêu con rút là bài kia sao?... Thôi quên đi, con rút được lá bài gì?”

Hứa Duẫn đem lá bài lật lại.

Lúc này, tầm mắt của vợ chồng Hứa Ảnh đều tập trung lên lá bài tú lơ khơ trong tay Hứa Duẫn!

Lá bài kia. . . Rõ ràng là. . .

Sáu cơ!

Hứa Ảnh hầu như muốn co quắp ngã trên mặt đất rốt cuộc thở dài một hơi.

Biểu hiện của hắn cũng rất hợp lý. Dù sao năm nay cũng không giống những năm vừa rồi, có một cơ hội rút bài không gặp nguy hiểm gì, thế nhưng Hứa Duẫn lại chủ động từ bỏ.

Mà Hứa Duẫn làm như thế cũng là để phù hợp với tính cách của nhân vật.

Diệp Tưởng rốt cuộc có thể thở phào nhẹ nhõm, dù sao với kinh nghiệm những phim kinh dị khó giải trước đó, tình tiết thực tế cùng kịch bản có sự khác biệt là thường xuyên xảy ra. Hơn nữa, nói cho cùng hắn cũng là nhân vật chính, có aura nhân vật chính bao phủ ở trên đầu, làm sao chết đi dễ dàng như vậy?

Thế mà hắn cư nhiên lại sợ hãi . . ngay cả thường thức này cũng quên?

Nhưng sự thực, cho dù hắn có aura nhân vật chính cũng vẫn nhất định phải giãy dụa trong sống chết mà thôi. Aura này chỉ khiến hắn có thể sống tới lúc điện ảnh sắp kết thúc. Chỉ như thế… mà thôi.

Bất quá, hiện nay có ba lá bài được xác nhận là "An toàn" . Chỉ cần làm ký hiệu ở trên lá bài này là vòng tiếp theo ba người có thể đơn giản vượt qua.

Nhưng… liệu có đơn giản như vậy?

Coi như Hứa Duẫn là nhân vật chính cũng kiên quyết không có chuyện dễ dàng như vậy đâu.

Hứa Duẫn từ trong túi lấy ra một cái bút bi đã chuẩn bị từ trước, ở mặt sau quân bài vẽ ra một ký hiệu.

Đã thế… thì sẽ không còn vấn đề gì.

Chí ít, ở bề ngoài chính là như vậy.

Vào giờ phút này. . .

Hoàng Thiện Vân đang một thân một mình chạy ở bên ngoài.

Nàng. . . Nên làm gì đây?

Nàng trốn thoát. Nhưng. . . Vậy thì như thế nào?

Nếu như rút trúng đại quỷ bài sau một tiếng có thể trở về còn tốt, nếu mà rút trúng tiểu quỷ bài… ý vị như thế nào nàng rất rõ ràng.

Khương Thư Nghiên trước đây được Nguyên Huyết Tầm ký hợp đồng, vẻn vẹn sau một lần diễn vai nữ chính thu được aura, thực lực nhanh chóng tăng lên. Bởi vậy, Nguyên Huyết Tầm đối với Khương Thư Nghiên tương đương như Mộc Lam đối với Diệp Tinh Vẫn vậy.

Vì lẽ đó, Nguyên Huyết Tầm giao cho nàng một nhiệm vụ.

Không tiếc tất cả. . . phải khiến Diệp Tưởng sống sót!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện