251 - 256: Oan gia ngõ hẹp

Dịch giả: Nấm

Nhưng Tiêu Yên lại không quan tâm những thứ này, có Mai quý phi ở đây, người ta nói một câu: Mấy ngày nay Yên nhi ở bên ngoài chịu không ít khổ cực, cần nghỉ ngơi thật tốt.

Đám vợ bé kia không cam lòng, cũng chỉ có thể thất thiểu trở về.

Ngày thứ ba sau khi hồi cung, Duệ vương tiến cung thỉnh tội.

Đương nhiên cái này chỉ là hình thức, mấu chốt là hoàng đế – bức hôn.

Sau khi thỉnh tội xong, Mai quý phi nói với Tiêu Yên, Yên nhi a, sau khi con hồi cung đều đợi ở Trường Xuân cung, hôm nay khí trời rất tốt, con nên ra Ngự hoa viên đi dạo đi.

Vì vậy không lâu sau liền có màn này, trên cầu đá cẩm thạch, bên này một người bên kia một người.

Bỏ qua ánh mắt đang công kích lẫn nhau của hai người, còn lại là tuấn nam mỹ nữ, y phục bồng bềnh, thật nên thơ.

Tiêu Yên bị ánh mắt kia chém đến khiến toàn thân run rẩy, nàng cắn móng tay nghĩ, sao lại giống không phải oan gia không gặp mặt vậy, một cái hậu hoa viên bự chà bá, ngươi nói xem gặp ai không gặp, cư nhiên lại gặp hắn.

Hay là chạy trốn nhỉ, nhưng không được, ni mã, đây là nội cung, nội cung đó, ngươi dám làm gì tỷ đây sao, sợ cái rắm a.

Tiêu Yên ngẩng đầu, bước về phía trước, đàng hoàng hành lễ: “Dân nữ tham kiến Duệ vương điện hạ.”

Phương Húc cũng không nói để cho Tiêu Yên đứng lên, cứ mặc kệ nàng nửa ngồi nửa đứng, không biết lấy từ đâu một cây trâm hoa, mắt phượng lấp lánh.

“Bản vương có một thói quen, lúc trong lòng nghĩ đến ai, sẽ cầm lấy vật tùy thân của người ấy, đợi đến khi lột da hủy xác người đó, mới ném thứ kia đi.”

Tiêu Yên rất tự nhiên đứng lên, giống như chưa từng nhìn thấy chiếc trâm kia, che miệng cười nói:

“Cái thói quen này của vương gia thật không tốt, lúc nào cũng mang theo trâm hoa của cô nương nhà người ta ở bên người, người ngoài lại cho rằng ngài có tình sâu nghĩa nặng đối với cô ấy.”

Đột nhiên Phượng Húc sáp lại đè đặt Tiêu Yên trên cầu đá, để nửa người nàng chới với giữa không trung, chỉ cần đẩy nhẹ một cái sẽ ngã xuống.

Vuốt chiếc cổ của Tiêu Yên, ôn nhu cười nói: “Đúng vậy, tình cảm của bản vương đối với nàng thật sâu nặng, đến nỗi ước gì ăn sạch nàng xương cốt không còn, nuốt hết vào bụng.”

Sắc mặt Tiêu Yên không đổi, chẳng hề sợ hãi, mặt không đỏ tim không đập loạn.

Đưa tay lên quấn lấy một lọn tóc đen của Phượng Húc, móc ngón tay vòng lấy đuôi tóc, cười hì hì nhìn y, nụ cười này so với muôn hồng nghìn tía* sau lưng còn đẹp mắt hơn bội phần.

[mấy bông hoa khoe sắc ý mà]

Tiêu Yên lại gần y nhẹ nhàng tỏa nhiệt.

“Hắc… tình yêu của vương gia thật đặc biệt, chỉ sợ người bình thường chịu không nổi, chẳng qua… cẩn thận xương cứng quá, nhai lại gãy mất hàm răng.”

Lúc này, khảo nghiệm không phải khí thế, không phải sức mạnh, mà là da mặt, da mặt ai dày hơn thì người đó thắng.

Mới đầu Phượng Húc còn ngẩn ngơ, sau khi khuôn mặt trải qua một trận tê dại thì y nhanh chóng tỉnh táo lại, ôm lấy eo nhỏ của Tiêu Yên kéo sát lại ngực mình.

“Không sao cả, bản vương biết nàng rất mềm mại, rất dễ gặm.”

“Mềm mại cũng có cái tốt của nó, yếu ớt, dễ đạp xuống? nhưng … ai mà biết có hạ độc trong xương không nha, vương gia ngài nghĩ xem phải không?”

Tiêu Yên vô tình cố ý nhìn thoáng qua lão nhị của y, hừ… trước đó cho ngươi dùng Tiết Dương tán, tới giờ vẫn chưa đến một tháng, đợi qua ba tháng lại cho ngươi uống hai lọ.

Quả nhiên sau khi Phượng Húc nhìn theo ánh mắt nàng quét qua nơi kiêu ngạo nhất của nam nhân, bỗng nhiên sắc mặt biến đổi, đôi mắt phượng tích tụ sát ý mãnh liệt: “Ngươi có tin chỉ cần bản vương nhấc tay là ngươi tèo đời.”

Nữ nhân yếu ớt trong tay y, chỉ bóp một nhát là chết này lại luôn có thể khơi lên lửa giận trong y, khiến y lần đầu tiên không khắc chế được ý niệm muốn giết người.

Trái tim Tiêu Yên đập nhanh, nàng có thể cảm giác được, ánh mắt Phượng Húc nhìn nàng, muốn một đao chém đứt cho sung sướng, nhưng nàng vẫn bình tĩnh như thường.

Hơn nữa còn vừa trêu chọc vừa tốt bụng nhắc nhở y.

“Tin chứ, đương nhiên là tin, nhưng mà… vương gia, ngài đừng quên nơi này là Hoàng Cung, không phải Duệ vương phủ của ngài.”

Đương nhiên y biết rõ đây là đâu, nếu như đang ở trong địa bàn của y, Tiêu Yên đã sớm chết cả ngàn lần, làm gì đến lượt nàng lên mặt.

Phượng Húc nhéo cái cổ Tiêu Yên, không mạnh cũng không nhẹ: “Nữ nhân quá thông minh không phải là điều tốt, nhất là nam nhân không thích.”

Hắn rất, rất, rất không thích loại người quá thông minh như Tiêu Yên, nữ nhân có thể khiêu chiến với nam nhân.

Tiêu Yên nhún vai: “Ta cũng đâu cần nam nhân thích? Vì sao không phải là… nam nhân đến xin ta ban … niềm vui?”

Đã từng là một cô gái hiện đại độc thân, Tiêu Yên hoàn toàn không cần dựa vào đàn ông để sống. cô không giống những cô gái cổ đại xem chồng như trời.

[suy nghĩ phong cách hiện đại nên dùng từ hiện đại nhé]

Phải sống, hơn nữa phải sống tốt, thì không thể làm hoa tầm gửi, trên đời này không có ai có thể cho một người dựa cả đời.

Khuôn mặt đang tích tụ sát khí của Phượng Húc đột nhiên như bông hoa nở rộ buổi sáng, xua tan màn đen u tối.

Hắn buông Tiêu Yên ra, nhìn vào ánh mắt nàng, nói như đang tuyên thánh chỉ: “Tiêu Yên, bản vương quyết định.”

“Xin hỏi vương gia quyết định cái gì?”

“Thú nàng.” Đôi môi Phượng Húc khép mở, hai chữ kia vang dội trên không trung của Ngự hoa viên im ắng.

Tiêu Yên vẫn chẳng hề ngạc nhiên, sửa lại y phục bị Phượng Húc kéo loạn, tùy ý nói.

“À… vậy sao, vậy thì chúc mừng vương gia đạt được ước muốn, dù sao cái vị trí Duệ vương phi này, là ước mơ tha thiết của toàn bộ thiếu nữ trong kinh, hôm nay vương gia chịu gật đầu lấy ta, Tiêu Yên thật đúng là tam sinh hữu hạnh*.”

[hiểu nôm na là Phước ba đời.]

Lời Tiêu Yên nói như lọt vào sương mù, nửa thật nửa giả, nghe không ra vui vẻ nhưng cũng không chán ghét, hơn nữa cũng không hề lộ ra lo lắng.

Phượng Húc quan sát vẻ mặt nàng, từ đầu tới cuối hắn chỉ phát hiện, sau khi hắn nói xong, đuôi lông mày bên trái của nàng khẽ run một chút, sau đó là vẻ mặt bất cần.

Phượng Húc buồn bực, nữ nhân này thật khó đoán.

Hắn sống hai bốn năm, từng gặp qua vô số nũ nhân, nhưng tổng cộng tất cả đầu óc của các nàng, cũng không bằng một sợi tóc thô của Tiêu Yên.

Thật không biết nàng đang có âm mưu gì, nếu như cùng phe với Mai quý phi, vì vị trí Duệ vương phi, vậy hôm nay hắn gật đầu đồng ý, thì hẳn là nàng nên vui vẻ mới đúng.

Lý Tiêu nói rất đúng, nữ nhân này rất thông minh.

Đột nhiên hắn thật chán ghét cái vẻ mặt không sợ hãi không gợn sóng của nàng, thật muốn xé rách cái ngụy trang này, nhìn nàng tức giận, nhìn dáng vẻ thẹn quá hóa giận của nàng.

Phượng Húc khều cằm Tiêu Yên, cười tà mị: “Có biết vì sao đột nhiên bản vương thông suốt muốn thú nàng vi phi không?”

Tiêu Yên nhíu mày, vỗ móng vuốt ra khỏi cằm, nghiêm túc trả lời: “Đương nhiên biết rõ, chẳng lẽ nhìn ta giống kẻ ngốc.”

Phượng Húc không nói, chờ câu kế tiếp của Tiêu Yên.

Nàng liếc y, mọi người đều biết, lại còn bắt nói ra, thật lãng phí lời nói.

“Giết người diệt khẩu, hủy thi diệt tích, chuyện như vậy làm ở trong cung không tiện, lấy về làm vợ, chẳng phải muốn thế nào đều ở trong một câu nói của vương gia sao, những thứ này ta hiểu, không cần phiền ngài nhắc nhở.”

Phượng Húc chạm biếm: “Nàng cũng biết sao, chẳng lẽ cái vị trí Duệ vương phi này quan trọng đến thế, so với mạng còn nặng hơn.”

“Không, trong thế giới của ta mạng là của ta, hơn tất cả mọi thứ, trước đó cùng người khác tranh đoạt vị trí này, cũng chỉ vì bảo vệ tính mạnh, thế nhưng bây giờ, nếu sớm biết, chẳng thà đừng làm.”

Trong mắt người khác Phượng Húc là miếng bò bít tết, còn trong mắt nàng đó chính là củ khoai nóng bỏng tay, hiện tại là thùng thuốc nổ.

[thông cảm, ad thích bò bít tết.]

Phượng Húc dựa vào người Tiêu Yên thì thầm như đôi tình nhân: “Vậy Duệ vương phi cũng là thứ đoạt mệnh nàng.”

Tiêu Yên đưa tay đẩy Phượng Húc ra khỏi ngực: “Ngươi có Trương Lương kế, ta có vượt tường thê, ta không sợ đấu với ngươi, xin khuyên Duệ vương ngài một câu, đừng bao giờ xem thường bất kì ai, nhất là nữ nhân.”

“Dù nữ nhân chân yếu tay mềm, nhưng bốn bề đối địch, một mình chiến đấu, cuối cùng vẫn có thể ‘hạt cát lọt khỏi lòng bàn tay’.”

Tiêu Yên bấm ngón tay tính

lần đầu tiên, trốn khỏi núi Ngọc Bàn.

Lần thứ hai tránh né truy bắt.

Lần thứ ba ngụy trang vào thành.

Lần thứ tư: trò chơi giới hạn thời gian.

“Tính ra ta cùng vương gia đuổi bắt tổng công bốn lần, bốn lần đều là ta may mắn thắng, ta cảm thấy vận khí luôn luôn tốt, và sẽ còn tiếp tục tốt, cho nên … Ta – Không – Sợ.”

Ba chữ ‘ta không sợ’ rời khỏi miệng, Tiêu Yên xem như đã đón nhận thư khiêu chiến của Phượng Húc.

Ván cược ngoài cung của hai người mới kết thúc, thì ván tiếp theo đã được mở ra.

Một không phục, một chống đối.

Cuối cùng ai có thể chinh phục ai?

Trước khi đi, Tiêu Yên tháo vòng hồng ngọc trên cổ tay, đưa cho Phượng Húc.

“Trâm hoa kia ta làm hỏng rồi, vương gia cầm tạm cái này, biết đâu nó sẽ khiến vương gia khắc ta vào sâu trong trí nhớ hơn, không thể quên đi.”

Phượng Húc không đưa tay nhận, Tiêu Yên cầm lấy tay hắn nhét vòng tay vào, hơn nữa nháy mắt nói: “Vương gia, đây chính là tín vật định tình, ngài phải giữ thật kỹ…”

Sau khi nói xong thì ném cho hắn một ánh mắt mang theo mười phần mê hoặc, lắc lư cái eo mảnh khảnh, sảng khoái rời khỏi Ngự hoa viên.

Nàng làm vậy cũng không có ý gì, chẳng qua nhìn Phượng Húc không vừa mắt nên trêu chọc mà thôi.

Phượng Húc nhìn bóng lưng Tiêu Yên rời khỏi mà đôi mắt như bị kim châm, tín vật định tình cái em gái nhà nàng, ta với nàng chỉ có thù, không có tình.

Phượng Húc liếc mắt xem thường nhìn chiếc vòng trong tay vẫn còn mang theo nhiệt độ của nàng, giơ lên, muốn ném vào dòng sông.

Nhưng sau khi giơ lên, lại ngừng lại, cùng gia có cừu oán là xú nữ nhân kia, liên quan gì đến ngươi đâu, mặc dù gia không thiếu tiền, nhưng cũng không thể lãng phí.

Phượng Húc vừa ai oán vừa nhét vòng ngọc vào trong ngực, phất tay áo, chắp tay rời khỏi hoàng cung.

Sau khi hồi phủ, hắn cầm chiếc chủy thủ* khảm bảo thạch trên kệ bảo vật, ném cho Ngụy Kỳ: “Mang đến Trường Xuân cung đưa tân tay cho nữ nhân kia.”

[Dao găm.]

Ngụy Kỳ ôm chủy thủ giá trị liên thành, ngẩn ngơ tại chỗ.

Ôi chao? Trường Xuân cung? Nữ nhân kia? Vương gia, ý ngài là … Duệ vương phi tương lai?

Ngụy Kỳ cúi đầu liếc mắt nhìn chủy thủ hoa hoa lệ lệ, hắn còn nhớ thứ này, lúc trước vương gia nói vũ khí là thứ dùng để giết người, nếu lấy thứ này ra, chính là chờ người tới cướp.

Vì vậy Duệ vương điện hạ làm phí của trời, lấy vật kiếm tiền này đặt lên kệ xem như để trang trí.

Hắn còn tưởng gia không thích cây chủy thủ này, cho nên lúc trước tiểu thư Lâu gia nói thích, hắn còn tưởng vương gia sẽ đưa tặng, ai mà biết gia lại làm như chẳng nghe thấy gì.

Vì vậy Ngụy Kỳ lại suy đoán, chắc vương gia cũng thích, nhưng… hôm nay từ hoàng cung trở về liền đạp cửa thư phòng, chuyện đầu tiên chính là nhặt cây chủy thủ này lên ném cho hắn, hơn nữa còn bảo hắn đưa cho nữ chủ nhân tương lai.

Điều này thật thỏa mãn tâm bát quái* của hắn, Ngụy Kỳ không tự giác nghĩ, không phải vương gia sẽ…

[Nhiều chuyện]

“Còn ngây ra đó làm gì, nhanh đi đi.” Tiếng quát của vương gia cắt đứt bát quái trong lòng Ngụy Kỳ.

Hắn vội vàng nghiêm lại, hỏi: “Vương gia, lúc thuộc hạ tặng đồ, nên nói cái gì.”

Phượng Húc không ngẩng đầu, nói: “Ngươi nói cho nàng biết bản vương không phải người chiếm tiện nghi, đây là đáp lễ.”

Ngụy Kỳ lại bát quái.

Đáp lễ? chẳng lẽ lần tiến cung vừa rồi, vương gia cùng vị kia đã biến chiến tranh thành mật ngọt, tương thân tương ái rồi?

Không, hắn không tin, nhất định có mờ ám.

Duệ vương không phản đối mối hôn sự này, người vui mừng nhất chính là hoàng đế, lão sợ Phượng Húc sẽ đổi ý nên nhân dịp hắn còn ở kinh thành, vội vàng ban thánh chỉ tứ hôn, lại sai khâm thiên giám chọn ngày lành.

Đối với người khác, hôn sự của Tiêu Yên cùng Duệ vương được xem như ván đã đóng thuyền.

Hôn ước đã có, nhưng vẫn chưa chọn được hôn kỳ, Lễ Bộ cùng Khâm Thiên Giám chọn ngày không trùng nhau, ầm ĩ suốt ngày, ai cũng nói mình tốt, tranh cãi nhiều ngày cuối cùng vẫn không định được.

Chuyện mà Tiêu Yên làm nhiều nhất chính là than gia yến hội, hoàng cung cái gì cũng không nhiều, chỉ nhiều yến hội, ba ngày yến hội nhỏ, năm ngày mốt yến to.

Một đám vợ bé của lão hoàng đế rảnh rỗi, chuyện cần làm mỗi ngày chính là ăn mặc thật diêm dúa rồi tham gia yến hội, hi vọng có thể tranh thủ sủng ái của hoàng thượng.

Cuộc sống đợi gả ở trong cung, hầu như là cùng đám vợ bé này trải qua từng ngày.

Mỗi ngày đối mặt với cuộc sống nhàm chán, Tiêu Yên nhịn không nổi, ngàn vạn kỹ năng sống đang bị suy thoái, nếu cứ tiếp tục thế này sao nàng có thể đấu với Duệ vương lòng dạ hiểm độc kia đây?

Cũng may trong yến hội thỉnh thoảng có thể gặp Phượng Húc, hai người vừa gặp đã xẹt điện, không thể thể hiện một cách hiển nhiên trước mặt hoàng đế cùng đại thần, cho nên bàn cờ của hai người đều ngấm ngầm mà đánh.

Lại một ngày trôi qua, dạ yến cung đình, không biết đột nhiên hoàng thượng phát bệnh thần kinh gì, biết rõ bọn họ không ưa nhau, gặp mặt liền không chết không ngừng.

Lại vung tay lên, để đôi ‘vợ chồng bất hòa’ bọn họ đi tâm sự tình cảm, Tiêu Yên vừa nghe thực hận không thể nhổ sạch đám long tu* trên miệng lão hoàng đế.

[râu, râu mép.]

Vì vậy nàng thật bất đắc dĩ, chỉ có thể cùng Phượng Húc đi đến cái đình nghỉ mát vắng vẻ, ‘phụng chỉ câu thông tình cảm’.

Không biết có phải do hiệu ứng ánh sáng của trăng hay không, mà nhìn đối phương thật đẹp mắt, đột nhiên Phượng Húc cảm thấy Tiêu Yên nhìn thuận mắt hơn so với bình thường mấy lần.

Lúc này Tiêu Yên không muốn so đấu với hắn, nhàm chán nói: “Vương gia, hai chúng ta bên tám lạng người nửa cân, không cần ở đây trợn mắt trừng nhau, ai về nhà nấy đi.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện