Chương 36

Tôi không biết kết quả chiến đấu của Lục Hổ thế nào, nhưng phát hiện đánh lén như vậy ít nhất đã tạm thời cứu lại được mạng của Dương Song Song và Khổ Liên Trà. Trong bóng tối truyền đến tiếng thở và ho khan của hai người, đồng thời, hai bóng đen mơ hồ kia đã xoay người.

Hai bóng đen.

Tổng cộng ba con cương thi, chúng tôi chỉ nhìn thấy hai vị.

Tôi mơ hồ cảm thấy không ổn, nhưng đã muộn.

Tôi cảm giác sau đầu bị đập mạnh, cả đầu óc bị động là "trống rỗng".

Đánh lén tôi đương nhiên là "người thứ ba" kia, trong khoảnh khắc tôi ngã xuống đất, trong khoảnh khắc đại não thoát khỏi trống rỗng, tôi kêu một tiếng: "Các cậu mau chạy ra ngoài!" Hoàn toàn không biết mình đang nói nhảm, Dương Song Song và Khổ Liên Trà đương nhiên từng sớm nghĩ cách chạy ra rồi.

Giọng Khổ Liên Trà truyền tới: "Vô dụng! Chúng ta chạy trốn vào trong!"

Dương Song Song gọi: "Nhưng mà chạy vào trong cũng là tử lộ!"

Tôi nhanh chóng tính toán, ba cái xác sống này, vô luận khi còn sống có phải kiện tướng thể dục thể thao, cao thủ võ lâm hay không, sau khi trở thành cương thi, tựa hồ sức lực trở nên lớn vô cùng, ít nhất một quyền đánh lén tôi kia cực kỳ khéo, tôi suýt nữa bị đánh bất tỉnh. Bốn chúng tôi, Lục Hổ đại khái miễn cưỡng liều mạng với một con cương thi trong ba con đó, chúng tôi ba nữ sinh, chưa chắc sẽ là đối thủ của hai tên cương thi còn lại, hơn nữa cân nhắc đến cảnh giới của họ về cơ bản đã đao thương bất nhập, đánh sáp lá cà chúng tôi không có ưu thế nào.

Cho nên vẫn dùng thượng sách trong ba mươi sáu kế là hơn.

"Dù chạy vào trong hay ra ngoài, nhất định phải rời khỏi đây, để chúng chơi trò trốn tìm với chúng ta!" Tôi vừa gọi, vừa giãy giụa đứng dậy, lại nghe thấy thanh âm có người ngã xuống đất. "Lục Hổ, là bạn sao?"

"Sức lực của chúng thật lớn!" Lục Hổ kêu. "Đã lâu chưa từng đánh đã như vậy." Anh ta thật khiêm nhường, chắc chắn đã lâu chưa bị đánh đã như vậy rồi.

Đồng thời, trong bóng tối lại có một quyền đánh tới, đánh ngay vào đầu vai tôi, tôi phảng phất có thể nghe thấy thanh âm vỡ vụn của xương vai tôi.

"Chúng ta chạy mau!" Tôi lại gọi. Đứng trong bóng tối chịu đòn nhất định là hạ sách.

Một bàn tay bắt lấy tôi, chắc chắn là Lục Hổ, hai chúng tôi cùng nhau giãy giụa nhấc người lên, thất tha thất thểu chạy về phía cuối hành lang. Tiếng bước chân hỗn loạn, Dương Song Song và Khổ Liên Trà lại bước trên hành trình tuyệt vọng chạy về phía hành lang.

Một loại tiếng bước chân kéo lề mề khác vang sau đầu chúng tôi. Cám ơn trời đất, ba cái xác sống mặc dù có sức lực, nhưng động tác của chúng có chút vụng về, bước chân lại không bước được lớn lắm, như vận động viên thể dục dụng cụ hoặc diễn viên múa ba lê giạng thẳng chân vậy, hình như không cần lo quần bị kéo rách, chúng vốn đã không mặc quần rồi!

Gần cuối bên phải hành lang là một căn phòng thí nghiệm lớn, đồng thời cũng là nơi bình thường học tiết giải phẫu, bên trong có hơn mười chiếc bàn dài, trên các bàn đều đặt tiêu bản bộ phận cơ thể người. Tôi bảo: "Mau vào phòng học đó, sau đó từ cửa sổ nhảy ra! Ít nhất tranh thủ đập bể kính cửa sổ, thu hút sự chú ý của người ngoài!"

Đó là một kế hoạch hoàn mỹ, tôi bắt đầu bội phục mình.

Nhưng tôi đã đắc ý quá sớm!

Người đầu tiên đẩy cửa phòng học đó ra chính là Dương Song Song, nhưng cô ấy lập tức "Á" một tiếng.

Cô ấy đụng phải một tên cương thi!

Sao có thể?

Tên xác sống kia vung tay, kề sát mặt Dương Song Song, cô nhất thời cảm thấy khuôn mặt vừa nóng vừa sưng, mắt kính cũng bay khỏi mũi văng vào trong bóng tối chẳng biết đi đâu. "Lại một tên cương thi!" Dương Song Song kêu, "... Không đúng, là hai tên cương thi!"

Tôi giờ mới nhớ ra, lúc sáng dượng Chương Vân Khôn đã nói với tôi, phòng thí nghiệm giải phẫu mới cho vào năm cái xác dùng để chế tạo tiêu bản, chúng tôi lúc đầu ở trong phòng chuẩn bị kia chỉ thấy ba cái, trơ mắt nhìn chúng biến thành cương thi, còn hai cái vẫn chưa xuất hiện, xem ra, hai vị này cũng không thua kém, cũng gia nhập cùng đại quân xác sống rồi.

Nếu như nói chúng tôi vừa rồi ít nhất còn có chiếm ưu thế về số lượng, lúc này số lượng và chất lượng đều ở thế yếu, nhất định phải thua trắng!

Phía sau là ba tên cương thi, phía trước là hai tên xác sống, hành lang tòa nhà giải phẫu đột nhiên có vẻ chật hẹp và ngắn ngủn.

Khổ Liên Trà run giọng hỏi: "Chúng ta... Nên... Làm sao đây."

Lục Hổ nói: "Còn có thể làm sao nữa, chỉ có thể liều cái mạng già này với chúng."

Khổ Liên Trà nói: "Vấn đề là, mạng của chúng ta, một chút cũng không già nha!"

Tôi rốt cuộc phát hiện chân lý của thúc thủ vô sách.

Năm tên cương thi, từng bước từng bước tới gần chúng tôi.

Cánh cửa tòa nhà giải phẫu đột nhiên mở ra.

Bên ngoài tòa nhà mặc dù vẫn là đêm tối, nhưng ít ra còn có chút đèn đêm, theo cánh cửa tòa nhà mở ra, do do dự dự chiếu vào, nổi bật lên một bóng lưng còng.

Ừm, không phải hình dáng võ sĩ lưng hùm vai gấu, chỉ là một bóng lưng còng.

Bóng dáng kia từng bước từng bước đi tới, lề mề, chậm chạp, bước chân so với cương thi còn chậm hơn.

Kỳ lạ là, khi bước chân thong thả của kẻ tới vang lên, tiếng bước chân của đám xác sống lại ngưng hẳn. Chúng không hề thu nhỏ lại vòng vây với chúng tôi, mà giật mình đứng đó.

Lúc này nếu bạn cẩn thận lắng nghe, sẽ phát hiện trong tiếng bước chân lề mề chậm chạp kia, còn kèm theo những tiếng nói trầm thấp. Tiếng nói đó tuy nhỏ nhẹ, nhưng vô cùng rõ ràng, từng chữ lọt vào tai, chẳng qua tôi nghe không hiểu câu nào, không biết là ngoại ngữ nước chi.

"Cẩn thận!" Dương Song Song lại quát một tiếng.

Năm tên cương thi lại di chuyển!

Cả người tôi run rẩy, chuẩn bị liều mạng cái mạng nhỏ còn chưa tới một năm này của tôi bất cứ lúc nào như lời Lục Hổ nói.

Một tên cương thi đã đến trước mặt tôi!

Sau đó đi qua bên cạnh tôi, giống như tôi không hề tồn tại, giống như hắn chỉ là một vị khách qua đường... Hoặc nói, giống như hiện giờ hắn mới ý thức được, bản thân sớm đã thành vị khách qua đường của sinh mệnh, hẳn nên ngoan ngoãn quay về phòng xác nằm, không nên trở ra lang thang khắp sân trường.

Tôi lờ mờ nhìn thấy, ba bộ cương thi hai nam một nữ ban đầu kia, cùng nhau quay người, hướng đến bóng lưng còng nọ.

Mà bóng lưng còng, cũng xoay người.

Cảnh tượng kế tiếp, khiến tôi tạm thời quên mất mình đang sống trong một thế giới lý trí là chính: Năm tên cương thi, theo đuôi bóng lưng còn nghiêng ngả, nhắm mắt theo sau, đi vào chốn khởi nguồn của mọi sự kinh dị này, căn phòng chuẩn bị tiêu bản.

Ba đứa nhóc còn lại chắc chắn cũng giống tôi, không thể tin được vào thị lực của mình có hỏng hay không, ngơ ngác đứng đó trong bóng đêm, chờ bóng dáng của một vị xác sống cuối cùng biến mất sau căn phòng chuẩn bị kia, mới cùng nhau đi tới.

Cánh cửa vừa rồi thiên hô vạn hoán cũng không mở kia, bây giờ rộng mở, nhưng ngay cả Dương Song Song và Khổ Liên Trà cũng không chạy ra như trút được gánh nặng, mà tới cửa phòng chuẩn bị, dòm trộm vào bên trong.

Hết thảy vẫn trong bóng tối, nhưng chúng tôi có thể lờ mờ nhìn thấy, năm cương thi đã khôi phục thành... Năm bộ cương thi, nói đúng hơn, năm bộ thi thể không hề biết đứng lên đi lại, an tường nằm trên giường sắt, hưởng thụ đêm cuối tắm trong cảnh đêm trước khi bị ngâm vào formalin.

"Các người còn đứng đó làm gì!" Một thanh âm khàn khàn, thô ráp, mức độ thân thiện -36 đột nhiên vang lên trong bóng đêm.

Đoán xem là ai trả lời đầu tiên? Đương nhiên là kẻ hèn này. "Cám ơn ngài, nếu không có ngài, mấy cái mạng nhỏ của chúng tôi sẽ không..."

"Vậy các ngươi còn đứng đó làm gì!" Âm điệu tức giận tăng lên, nhưng nhiệt độ thân thiện tiếp tục hạ xuống, thấp đủ để quay đầu lại nhìn không thấy được điểm đóng băng.

"Xin hỏi ngài xưng hô thế nào, chúng tôi không biết nên làm thế nào tạ ơn ngài..."

"Ta lại biết các ngươi nên cám ơn ta thế nào đấy." Thanh âm kia xem ra cũng không phải chỉ biết nói mỗi câu "Các ngươi còn đứng đó làm gì", lúc này, ngữ điệu tựa hồ đã dịu hơn chút, "Thứ nhất, các ngươi phải cam đoan không kể chuyện đêm nay cho bất kỳ ai. Thứ hai... " Hắn cố ý tạo một nút thắt, sau đó đột nhiên rít lên: "Các ngươi còn đứng đó làm gì!"

"Đang suy nghĩ gì đó?" Trên đường trở về, Dương Song Song hỏi tôi.

Kỳ thật tôi lúc này trong đầu trống rỗng vậy mà tại sao khi tôi nên trống rỗng thì không thể trống rỗng chứ? Con người chính là như vậy, có đôi khi lúc đầu óc đầy vấn đề, ngược lại thành trống rỗng. Tỷ như ta đang suy nghĩ tại sao lại không tự chủ được mà đi tới Âm Dương Giới kia. Thế giới kia đến tột cùng không phải gọi là Âm Dương Giới. Cư dân nơi đó là người hay quỷ, là ai thao túng Công Điệt, thao túng xác sống rồi thao túng cả điện áp của tòa nhà giải phẫu và tín hiệu sóng điện thoại di động. Bóng lưng vòng tức giận cái thế đã cứu chúng tôi là ai? Trải qua cả đêm giày vò, nếu tôi còn có thể hỏi theo logic rõ ràng, nhất định đã sớm trở thành thánh hiền.

Vừa rồi Lục Hổ đã nói cho tôi biết, anh ta phát hiện mỗi lần chỉ có ở những địa phương liên quan đến "chết", mới có thể tiến vào thế giới kia, giả thiết này cơ bản thành lập, tỷ như trong nghĩa trang Vạn Quốc, trong tòa nhà giải phẫu, trong vườn ươm từng là nghĩa địa, di chỉ khảo cổ Mễ Lung Pha phát hiện thi thể Cố Chí Hào, nhà xác viện số hai, duy chỉ có chút khiên cưỡng là con phố quán bar ở Bách Gia Thôn xa hoa trụy lạc đêm đó... Nói đi cũng phải nói lại, ông già cao quan cổ phục kia đã sớm chết, còn có đám chó dữ khi di chuyển lập tức mang theo gió tanh mưa máu kia, có liên quan mật thiết đến "chết".

Mà hai chúng tôi, tôi và Lục Hổ, cũng là sau sự kiện liên quan tới kinh nghiệm bản thân và "chết" này, bắt đầu tiếp xúc cùng thế giới kia. Tôi lúc đầu chỉ tình cờ nhìn thấy bãi tha ma kia, chỉ có ở Mễ Lung Pha gần hài cốt Cố Chí Hào, mới tính là chính thức tiến vào nơi tôi tạm gọi là Âm Dương Giới này.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện