Thủ Thuật 56: Hãy Để Anh Ta/Cô Ta Giúp Đỡ Bạn

Hãy để con mồi của bạn làm gì đó cho bạn và tặng quà cho bạn. Hãy cám ơn họ, nhưng đừng tỏ ra quá biết ơn. Hãy hành động như thể đó là điều hoàn toàn bình thường khi họ nhún nhường vì bạn.

Để khôi phục nhận thức kiên định, họ sẽ thuyết phục bản thân là chắc họ đã thực sự yêu bạn.

Một lời cảnh báo: Đừng quá lạm dụng thủ thuật này. Nếu bạn lạm dụng, nó có thể làm lệch cán cân. Nếu con mồi của bạn cảm thấy anh ta hoặc cô ta đang làm quá nhiều, mối quan hệ này có thể bị lật và chìm nghỉm.

Này! Thế còn "Ôi tình yêu, bài thơ trữ tình/ Vừa đẹp như thiên thần, vừa mong manh như cánh chim..." thì sao?

Bạn có thể sẽ thắc mắc: "Thế kiểu tình yêu trong sáng, thuần khiết và không vị kỷ thì xuất hiện ở đâu? Những cặp đôi nói yêu nhau trọn đời, chỉ có cái chết mới chia lìa được họ... điều đó đúng không?"

Đúng, tất nhiên là chúng ta có thể có được tình yêu tuyệt vời đó. Vào đúng thời điểm.

Quả thực vần thơ tình của Robert Burns và những phát hiện cơ bản về tình yêu chỉ mang tính thực dụng, chỉ coi trọng bản thân hoàn toàn không tương thích với nhau. Rất nhiều cặp đôi gắn bó với nhau, hạnh phúc bên nhau và yêu thương nhau cả đời. Nhưng nếu bạn nhìn lên trên đầu họ, bạn sẽ thấy một tấm thẻ ghi điểm rất to trên trời. Có lẽ có sự cân bằng trong mỗi việc, mỗi thứ mà mỗi người bọn họ đưa vào mối quan hệ.

Thông thường, có những giá trị chủ quan mà người ngoài không thể nhìn thấy được. Vào một thời điểm cụ thể nào đó, mối quan hệ đó có vẻ mất cân bằng đối với người lạ. Vì khi hai bên nguyện gắn bó trong một mối quan hệ cả đời, thì sẽ không có chuyện ăn miếng trả miếng hàng ngày, hàng tuần, thậm chí là hàng tháng nữa. Thẻ điểm có thể trở nên mất cân bằng - trong một lúc.

Chẳng hạn, người vợ có thể hỗ trợ người chồng khi anh ta theo học trường y. Cô ấy ở vào thế "trên cơ" trong vài năm. Anh chồng được hời hơn. Nhưng khi anh ta đã lấy được bằng, anh ta có "nhiệm vụ" phải trả tiền cho việc học của vợ, hoặc phải hỗ trợ gia đình để "cân bằng điểm số".

Thế còn quan hệ có vẻ lệch về một bên trong một khoảng thời gian dài thì sao? Chẳng hạn, người vợ hoặc người chồng yêu dấu tình nguyện chăm sóc người bạn đời đau yếu trong những năm cuối đời.

Thực ra thì, những năm bên nhau đã trở thành một trong những "tài sản" được đem vào mối quan hệ. Họ không nghĩ về điều đó như thế này, nhưng việc chăm sóc người bạn đời cũng là "trả lễ" người họ yêu thương vì những năm tháng hạnh phúc họ đã có được trong mối quan hệ đó.

Một khi hai người yêu nhau đã cam kết, thề nguyền, thì con thuyền vẫn không bị chìm dù nó bị nghiêng về một phía. Nhưng nó nhất định phải lật về phía bên kia trước khi họ đạt tới trạng thái cân bằng cuối cùng, và họ có thể hi vọng về một cuộc hành trình êm ái. Các cặp đôi có thể chấp nhận chuyện thiên vị người bạn đời của họ trong một khoảng thời gian. Vì người thực sự thông minh sẽ "đền đáp lại" để giữ thăng bằng cho những tài sản trong mối quan hệ của họ.

Tại sao tôi lại dành ra vài trang để viết về triết lý này? Vì chính nhờ nền tảng rắn chắc này (sự Công bằng) mà chúng ta có thể tạo ra rất nhiều thủ thuật khiến người khác đem lòng yêu mình. Quả thực, tất cả những thủ thuật trong cuốn sách này đều được thiết kế để gia tăng giá trị của bạn trong quan hệ yêu đương. Chính vì vậy, hãy vận dụng chúng nhiều hơn, nhanh hơn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện