Q2 - Chương 107: Đường cùng

Thiên lôi ầm ầm rơi xuống.

Lão giả kia cầm kiếm sắc trong tay, quanh thân kiếm ý màu đỏ như nước sông chảy dài, thao thao bất tuyệt.

Lão trực tiếp nghênh đón Thiên lôi đánh tới, kiếm ý hóa thành một con ác long hung hăng đụng vào Thiên lôi.

Thanh thế thật lớn làm cho đám người sợ vỡ mật, mà khi hai thứ va chạm nở ra cường quang, cũng chiếu rọi toàn bộ Linh Lung các như ban ngày.

Lúc này mọi người ở đây cũng đều tỉnh ngộ lại, Lôi kiếp này chính là do Tư Không Bạch đưa tới.

Lão từ sau khi trở về từ Thái Âm cung đã đóng tử quan, giờ phút này mang tới Thiên kiếp thì càng không cần nhiều lời, đương nhiên đã đến thời khắc mấu chốt đột phá Địa Tiên cảnh.

Nếu lão có thể an toàn sống qua thiên kiếp này, vậy vấn đề mà Linh Lung Các những năm qua phải chịu cũng có thể giải quyết dễ dàng.

Có thêm vị Địa Tiên như lão, cộng thêm vị Chung Trường Hận có được chiến lực có thể sánh với Địa Tiên. Địa vị Linh Lung Các dĩ nhiên sẽ bất động giống như Thái Sơn. Nhưng nếu lão thất bại...

Chờ đợi Linh Lung Các chính là cảnh ngộ còn thảm hại hơn cả bây giờ.

Đám người đều hiểu một điểm này, vì vậy ánh mắt quan sát cảnh tượng trên trời lúc đó cũng dần khẩn trương lên.

Thiên lôi oanh minh, kiếm ý đầy trời.

Thiên kiếp giao phong lần đầu với Tư Không Bạch, lão không chịu chút tổn thương nào, mà Thiên lôi lại tan vỡ không còn.

Đạo thiên lôi thứ hai bắt đầu nổi lên trong kiếp vân, so với đạo Thiên lôi trước đó, đạo thiên lôi này ẩn chứa uy thế càng thêm kinh người, cho dù mọi người ở phía xa quan sát trong lòng cũng cảm thấy run rẩy.

Thế nhưng sắc mặt vị lão giả đứng giữa kiếp lôi vẫn như thường, khí tức của lão vững vàng, trong con ngươi ánh lên vẻ lạnh lùng.

"Kiếm bơi Thiên môn, thiên hạ không gì có thể nghịch!" Lão giả quát lên như vậy, khi đó kiếm ý quanh người lão lại lần nữa ngưng tụ, hóa thành một con ác long như trước kia, gào thét lượn vòng quanh người lão vài vòng.

Dần dần quanh người lão xuất hiện bảy con ác long màu máu, bọn chúng quấn lấy nhau, gào thét vờn quanh thân thể Tư Không Bạch.

Thanh thế to lớn thoáng có chút át cả đạo Thiên lôi trên bầu trời.

Lúc đó tất cả mọi người đều cảm thấy vui mừng...

Nếu như Tư Không Bạch có thể trở thành Địa Tiên, vậy không khác nào đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi giúp Linh Lung các. Nghĩ như vậy, trong mắt mọi người hiển hiện lên vẻ cuồng nhiệt.

...

Nhưng chỉ có Từ Hàn lúc đó chợt cau mày.

Hắn nhìn vị lão giả phía chân trời kia, người này quả thực khí vũ hiên ngang, rất có tư thái của một vị Tiên nhân.

Nhưng hắn lại cảm thấy một thứ khác biệt với chính lão giả khi trước.

《Thiên Tự Kiếm Điển》quả thực chính là pháp môn kiếm đạo đứng đầu thế gian này, không thể nghi ngờ điểm này. Nhưng nó bao hàm ý chính là thuận thế, thuận theo Thiên đạo mà tu thành kiếm đạo, có thể nói là trái ngược hoàn toàn cùng với pháp môn dùng kiếm ta tu thành thiên đạo của《Đại Diễn Kiếm Quyết》.

Mà kiếm chiêu Tư Không Bạch dùng lúc này, tựa như ẩn chứa điểm giống nhau của hai loại, nhưng lại không phải là tinh túy, cho nên có vẻ dở dở ương ương.

Nhưng dù sao tu vi của Từ Hàn vẫn còn thấp, đặc biệt lý giải của kiếm đạo chẳng qua cũng chỉ mới nhập môn, dù những ngày này được nghe hai vị đại sư kiếm đạo Chung Trường Hận và Mặc Trần Tử giảng giải, mới hiểu được một hai phần trong đó. Nhưng cụ thể có vấn đề gì xảy ra trong kiếm pháp của Tư Không Bạch thì hắn lại chẳng thể nói rõ.

Đạo thiên lôi thứ hai lúc này đánh xuống.

Bảy con ác long quanh người Tư Không Bạch phóng tới, trực tiếp đón đạo Thiên lôi kia.

Lần này, Tư Không Bạch không còn nhẹ nhàng như trước.

Quần áo của lão giả lập tức bị xé nát bên trong va chạm kịch liệt như vậy, thần sắc trên mặt cũng tái nhợt thêm vài phần.

Mà còn không chờ lão khôi phục lại từ tình cảnh thảm hại như vậy, đạo Thiên lôi thứ ba đã bắt đầu nổi lên.

Lực lượng ẩn chứa trong đạo kiếp lôi này còn lớn hơn nhiều lần so với hai đạo kiếp lôi khi trước, lớn gấp khoảng chừng mười lần.

Sắc mặt mọi người vào lúc đó biến đổi, Thiên Đạo chi lực được Thiên lôi hấp thu, Thiên uy càng ngày càng lớn. Nếu như có thể dễ dàng chống đỡ, nào khiến nhiều tu sĩ Đại Diễn cảnh trên đời ôm hận mà chết như vậy?

"Tới đây!" Lão giả lúc đó ngửa đầu nhìn trời, trường kiếm trong tay lão sáng lên một đường huyết quang chói mắt.

Lão hét lên một tiếng, thanh âm cao vút mà thê lương, giống như sói dữ bị dồn vào đường cùng, vừa dữ tợn vừa bi thương.

Thiên lôi cuồn cuộn lại hạ xuống một lần nữa.

Bảy con ác long dưới sự thúc giục của lão giả đánh thẳng về phía thiên lôi.

"Oanh!"

Một tiếng vang lớn nổi lên, dường như mọi người trên Linh Lung các đều chịu ảnh hưởng của va chạm mà run rẩy.

Hai con ác long dưới sự va chạm mà biến thành hư vô.

Mà dưới sự chú ý của tất cả mọi người, Tư Không Bạch lúc này thân thể chấn động, khóe miệng tràn ra máu tươi, sắc mặt lập tức tái nhợt.

Cũng đúng lúc này, đạo kiếp lôi thứ tư đã bắt đầu nổi lên...

...

Một tâm tình được gọi là tuyệt vọng bắt đầu lan rộng trong đám đông.

Tư Không Bạch khí tức uể oải, đã đến đường cùng, tựa như Linh Lung các hiện tại đang mưa gió lay động.

Vân mệnh của cả hai tương liên ...

Cả hai đều vui buồn có nhau...

Mọi người hiểu được điểm này, Tư Không Bạch cũng biết được như vậy.

Lão nhân khóe miệng tràn đầy máu tươi ngửa đầu nhìn đạo kiếp lôi dần dần ngưng kết thành hình kia, trong mắt lão chớp động lên vẻ gần như điên cuồng.

"Ta không thể chết."

Lão thầm nói như vậy.

Lão nghĩ đến lời dặn dò của sư tôn, sư huynh mình khi buông tay nhân gian, nghĩ đến truyền thừa ngàn năm qua của Linh Lung các.

Đây đều là những thứ mà vô số tiền bối dùng máu thịt xây dựng thành.

Mà thứ như vậy, sao có thể sụp đổ trong tay mình được?

Lão nghĩ như vậy, thân thể vốn đã còng xuống khi đó lại bị lão ưỡn ra thẳng tắp lần nữa.

"Lại đến!"

Lão phát ra một tiếng rống giận, khí tức uể oải quanh người chấn động mạnh mẽ, năm con ác long còn sót lại tiếp tục quấn quanh thân thể lão, kiếm ý màu máu như thủy triều bao bọc lão.

Ầm ầm!

Đạo kiếp lôi thứ tư vào lúc đó rốt cục hạ xuống.

Mặt đất run rẩy càng lúc càng lợi hại, một ít đệ tử tu vi yếu khi đó gần như không thể đứng vững, đồng loạt ngã xuống đất.

Mà thân thể Tư Không Bạch tại trung tâm lôi kiếp lại không ngừng run rẩy dưới uy thế khủng bố của kiếp lôi.

Nhưng vị lão giả này vẫn cố chấp nắm kiếm trong tay, chỉ thẳng về phía mái vòm.

"Ta không thể thua!"

Lão nghĩ như vậy, cũng làm như vậy.

Thân thể ác long bị lão gọi ra bắt đầu tan rã, hiển nhiên đã không cách nào thừa nhận được cỗ lực lượng đáng sợ này. Mà thân thể Tư Không Bạch cũng bắt đầu dần dần phiếm hồng, mạch máu dưới tầng da bắt đầu vỡ tan, từng tia máu tươi thấm ra theo tầng da của lão, nhuộm cả người lão thành đỏ tươi.

Lại thêm hai con ác long hóa thành tro tàn dưới lôi kiếp.

Khí tức quanh người Tư Không Bạch tiếp tục uể oải xuống, lão gọi ra bảy con ác long kiếm ý chỉ còn lại ba con, vả lại sau khi trải qua Thiên lôi liên tiếp tẩy lễ, khí thế quanh người ác long cũng uể oải không chịu nổi giống như lão.

Thiên kiếp cũng không buông tha tính toán của bọn họ, đạo Thiên lôi thứ năm gần như ngay trong nháy mắt lúc đạo Thiên lôi thứ tư dừng lại ầm ầm đánh xuống

Trái tim mọi người trong khoảnh khắc đó như ngừng đập, ngay cả Từ Hàn nhìn ra dị trạng của Tư Không Bạch cũng rùng mình trong lòng. Hắn rất rõ ràng lão không thể chết, một khi lão chết đi thì Linh Lung Các tất nhiên sẽ tan đàn xẻ nghé, mà sau đó vận mệnh những người như Phương Tử Ngư, Tần Khả Khanh, Tống Nguyệt Minh như thế nào càng không dám tưởng tượng.

Đạo thiên lôi thứ năm, đánh tan ba con ác long cuối cùng của Tư Không Bạch.

Vị nhân vật cấp sư tổ của Linh Lung Các này rốt cục cũng đi đến đường cùng.

Đạo thứ sáu, cũng là đạo Thiên lôi cuối cùng đã bắt đầu ấp ủ.

Thanh thế to lớn, dường như đủ để hóa toàn bộ Linh Lung Các thành tro tàn.

Mọi thứ dường như rắc rối hơn nhiều so với tưởng tượng.

Ninh Trúc Mang ở xa xa cùng lúc đó cũng nhíu mày, Tư Không Bạch không ngăn được đạo Thiên kiếp cuối cùng này.

Cho dù gã có muốn thừa nhận hay không thì đó là sự thật.

Một vấn đề rất tàn nhẫn như vậy đã bày ra trước mặt gã, thiên kiếp đánh xuống, Tư Không Bạch chết đi, Thiên lôi chi uy còn sót lại đủ để hủy diệt nửa Trọng Củ Phong...

Gã đương nhiên không thể nhìn thấy chuyện như vậy xảy ra.

Vì thế vị chưởng giáo đại nhân này khi đó nhướng mày, cắn răng một cái, nhìn về phía mọi người bên cạnh.

"Nhanh, đốc thúc các đệ tử rời khỏi Trọng Mông Phong!" Hắn trầm giọng nói.

"Không thể!" Đinh Cảnh Trình ở một bên nghe vậy liền lên tiếng phản đối trước tiên.

"Có gì không thể?" Ninh Trúc Mang nhíu mày, trong mắt gã bắt đầu phun trào lệ khí, hiển nhiên đã mất kiên nhẫn đối với Đinh Cảnh Trình ở thời điểm quan trọng này còn muốn đối nghịch với mình.

"Tư Không sư thúc hiện giờ đang ở thời khắc mấu chốt nhất chống đỡ Thiên kiếp, nếu chúng ta rời đi, tất nhiên sẽ dao động đạo tâm của ngài, chỉ có lưu lại cùng nhau chống đỡ mới có thể làm cho ngài cảm nhận được Linh Lung các chúng ta một lòng quyết ý từ trên xuống dưới, ngài ấy mới có khả năng vượt qua Thiên kiếp này!" Đinh Cảnh Trình nói như vậy.

"Hỗn trướng!" Ninh Trúc Mang nghe vậy, nhất thời giận tím mặt, tay áo dài của hắn vung lên, giận dữ mắng. "Tư Không trưởng lão có thể chịu đựng được Thiên kiếp này hay không, các ngươi không nhìn ra sao?

"Chính bởi vì nhìn ra được, cho nên hậu bối chúng ta mới phải cùng tiến lui." Thanh Như Khê ở một bên cũng đứng ra nói với Ninh Trúc Mang.

"Nếu Ninh chưởng giáo sợ chết thì có thể rời đi trước, nơi này tự có chúng ta cùng Tư Không trưởng lão." Vị Hồng trưởng lão trên Đại Hoàn Phong kia cũng đứng ra, thanh tuyến dứt khoát nói.

"Nếu là như thế, một khi Tư Không trưởng lão độ kiếp thất bại, vậy Trọng Củ Phong sẽ xong rồi, cơ nghiệp ngàn năm của Linh Lung Các cũng xong rồi!" Ninh Trúc Mang thật không ngờ quyết định của gã sẽ khiến cho rất nhiều trưởng lão chấp sự bất mãn, gã không thể không đè nén cơn giận trong đáy lòng, trầm giọng nói.

"Một khi Tư Không trưởng lão độ kiếp thất bại, Linh Lung các ta tiêu vong chính là vấn đề thời gian, nếu như vậy không bằng đánh một trận, thành công thì cùng nhau hưởng vinh hoa, bại thì đơn giản cùng đi dưới Cửu tuyền thỉnh tội tiền bối, có gì không thể?" Thân hình gầy gò của Đinh Cảnh Trình khi đó rất thẳng tắp, y nói như thế, một loại vẻ cuồng nhiệt gần như điên cuồng nào đó lóe ra.

"Đinh Cảnh Trình! Ngươi muốn lôi kéo mạng của mấy vạn đệ tử chúng ta đi chôn cùng Tư Không Bạch?" Ninh Trúc Mang nghiễm nhiên đã giận đến cực hạn.

Những trưởng lão chấp sự trước mắt này hiển nhiên đã mất thần trí, bọn họ bị nhốt trong vinh quang tông môn đệ nhất thiên hạ của Linh Lung các quá lâu.

Lâu đến nỗi bọn họ đã quên mất ý định khi khai sơn lập tông của Linh Lung các, lâu đến nỗi đã không bỏ được vinh quang như vậy, vì thế, bọn họ thậm chí sẵn lòng bỏ ra tính mạng của mình, cùng với tất cả đệ tử Linh Lung các.

"Những đệ tử này từ khi nhập môn đã hưởng thụ vinh quang Linh Lung các mang đến cho bọn họ, dưỡng binh ngàn ngày dụng binh nhất thời, hiện tại không phải là thời điểm bọn họ vì tông môn mà chết ư?" Đinh Cảnh Trình đáp lại.

Mà khi đó, đại đa số trưởng lão chấp sự xung quanh cũng lập tức quỳ xuống, gây áp lực với Ninh Trúc Mang.

Ninh Trúc Mang trầm mặc nhìn những trưởng lão chấp sự chung quanh.

Trong đầu hắn hiện lên rất nhiều lý do, ví dụ như lưu lại núi xanh không lo không có củi đốt, nhưng những lời này ở trong mắt thần sắc gần như điên cuồng của đám người lại có vẻ cực kỳ khập khiễng.

Cho dù lấy tâm tính của gã vào giờ khắc đó cũng không khỏi hoài nghi đến tột cùng là mình quá yếu đuối, hay là thế nhân đều say chỉ mình ta tỉnh...

Ầm ầm!

Tiếng trầm đục của Thiên lôi càng lúc càng nặng.

Mà khí tức của Tư Không Bạch cũng càng thêm uể oải, hiển nhiên lão đã không còn vốn liếng tái chiến.

Ninh Trúc Mang nghiêng đầu nhìn những khuôn mặt trẻ tuổi dưới người, nhìn thần sắc sợ hãi của bọn họ.

Điều này không đúng!

Gã bỗng nhiên hiểu được.

Không ai trả giá cho nghiệp quả của Linh Lung các, cho dù có, cũng không tới phiên những đệ tử trẻ tuổi này.

Linh Lung Các sở dĩ lập tổ huấn, để cho mỗi một đời chưởng giáo rơi vào tay Huyền Hà Phong, chính là để nhắc nhở hậu nhân, Linh Lung Các khai sơn lập tông là vì hành y tế thế.

Mà trong những năm tháng dài đằng đẵng đã qua, quá nhiều người bị lạc trong cái gọi là vinh quang đệ nhất thiên hạ.

Hôm nay chính là dùng tính mạng của những đệ tử này, may mắn bảo trụ Linh Lung các, vậy theo ý nào đó mà nói, truyền thừa của Linh Lung Các cũng sớm đoạn tuyệt. Còn lại kỳ thật cũng chỉ là một cái tông môn truy đuổi danh lợi, không còn chút liên quan nào cùng tông môn tiên hiền gây dựng.

Nghĩ tới đây Ninh Trúc Mang trong lòng trầm xuống, vẻ sầu não trên mặt đều tản đi.

"Truyền danh của ta, đệ tử ba phong nhanh chóng xuống núi, tập kết ngoài sơn môn chờ điều lệnh. Các trưởng lão chấp sự còn lại đều phụ trách sắp xếp điều động đệ tử không được có sai sót, nếu dám không nghe theo liền dựa môn quy, loại bỏ tu vi, trục xuất ra khỏi sơn môn!" Ninh Trúc Mang nói như vậy, khí thế bàng bạc quanh người gã chợt bung ra, mà trong tay lại càng cầm Huyền Hà ấn đại biểu cho quyền lợi cao nhất của Linh Lung các từ khi nào.

"Ninh Trúc Mang!" Đám người Đinh Cảnh Trình thấy thế lập tức sửng sốt, mà sắc mặt Đinh Cảnh Trình vốn cầm đầu lại càng đại biến, y phẫn nộ chỉ vào Ninh Trúc Mang quát: "Ngươi làm việc như thế, là đẩy Linh Lung các ta đến chỗ chết, ngươi không sợ không có mặt mũi đối mặt với liệt tổ liệt tông dưới suối vàng sao?! ”

Lời này ra khỏi miệng, còn không chờ Ninh Trúc Mang đáp lại, một cỗ kiếm ý lăng liệt đã gào thét mà đến, dùng thế lôi đình đánh vào thân thể y.

Sắc mặt vị trưởng lão Chấp Kiếm đường này khi đó tối sầm lại, thân thể chấn động như bị thương nặng.

Y có chút đờ đẫn xoay người lại, đã thấy Chung Trường Hận mặc áo đỏ giờ phút này đang đứng ở phía sau mình.

"Chung..." Hắn gian nan gạt ra một đạo thanh tuyến từ trong cổ họng, nhưng lời vừa ra khỏi miệng, đầu đã nghiêng một cái, ngã xuống đất.

Mọi người xung quanh khi thấy thế sắc mặt đều lạnh lên, bọn họ nhìn thấy rõ ràng, chính là trong nháy mắt kia, kinh mạch quanh thân Đinh Cảnh Trình đã đứt đoạn, một thân tu vi biến thành nước chảy về biển đông.

Đám người mới vừa rồi còn kêu gào muốn cùng chết với Tư Không Bạch khi đó sắc mặt biến đổi, bọn họ muốn đánh đổi tính mạng của mấy vạn đệ tử, hy vọng Tư Không Bạch có thể đúc thành cảnh giới Địa Tiên, cuối cùng chính là phần vinh quang đệ nhất thiên hạ kia. Mà nếu không có tu vi cả đời này, dù cho Tư Không Bạch may mắn thành công, bọn họ lại có thể đạt được cái gì?

Bởi vậy lúc này, bọn họ cuối cùng là một đám xám xịt đứng lên, nâng Đinh Cảnh Trình hôn mê đi tới, bắt đầu dựa theo Ninh Trúc Mang chỉ huy, sơ tán các đệ tử trên Trọng Củ Phong.

Mà Ninh Trúc Mang vào lúc đó cảm kích nhìn Chung Trường Hận một cái, Hắn chắp tay nói: "Cảm tạ sư huynh.".

Chung Trường Hận khi đó lại lắc đầu, y bình tĩnh nhìn các trưởng lão chấp sự rời đi, thở dài một hơi.

"Linh Lung các xong rồi."

Y nói như vậy.

Ầm ầm!

Phía chân trời vang lên một tiếng sấm rền.

Đạo Lôi kiếp thứ sáu rốt cục khi đó rơi xuống.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện