Q2 - Chương 108: Con gái lớn không dùng được

Chương 108: Con gái lớn không dùng được

Linh Lung các xong rồi.

Ý niệm như vậy không chỉ xuất hiện trong đầu những trưởng lão chấp sự kia, mà còn xuất hiện trong lòng những Đại năng giả âm thầm nhìn chăm chú vào tình huống của Linh Lung các.

Bọn họ thầm nói như vậy, đồng loạt thu hồi ánh mắt từ đằng xa phóng tới của mình.

Tư Không Bạch đã trọng thương không có lý do gì để chống đỡ được Thiên lôi tiếp theo oanh kích, mà theo cái chết của lão, có lẽ Linh Lung các còn có thể sống thêm một thời gian nữa dưới sự chống đỡ của Chung Trường Hận, nhưng Tư Không Bạch trước đó thu nhận Diệp Hồng Quân, không thể nghi ngờ đã khuấy động thần kinh mẫn cảm của Chúc Hiền.

Sau khi Tư Không Bạch chết, Linh Lung các tất nhiên không thể kiên trì quá lâu dưới sự ăn mòn của Trường Dạ Ty.

Diệt vong chỉ là vấn đề thời gian.

Linh Lung các sừng sững mấy ngàn năm ở Đại Chu đi đến đường cùng, đây tự nhiên là một chuyện đáng giá thổn thức.

Nhưng chủ nhân của những ánh mắt kia lại không có chút tâm tư đi cảm thán vì sự diệt vong của nó, bọn họ đã bắt đầu tính toán làm thế nào ứng phó với một loạt vấn đề sau khi Linh Lung các ngã xuống mang đến.

Từ bây giờ Linh Lung các nhất định chỉ là mấy bút được ghi chép rải rách trong những trang sách ố vàng kia.

Thật giả trong đó, có lẽ còn phải xem tâm tình của người thắng cuối cùng.

Người thắng là vua, kẻ thua là giặc, xưa nay đã như thế.

Tư Không Bạch đánh cuộc thua một phen này, Linh Lung các sẽ chôn cùng lão.

Có chơi có chịu, cuộc đánh cờ giữa người nắm quyền cho tới bây giờ vẫn tàn nhẫn cùng máu tanh như thế.

......

Đạo Thiên lôi thứ sáu đánh xuống.

Đầu Tư Không Bạch vào lúc đó cũng buông xuống.

Thua ư?

Lão tự hỏi mình như vậy, và đáp án nhận được là chắc chắn.

Lão có một chút mơ hồ.

Mà bên tai chợt truyền đến từng đợt âm thanh ồn ào.

Lão quay đầu nhìn chằm chằm về phía dưới người.

Nơi đó, các đệ tử Linh Lung các giống như thủy triều lui về phía dưới núi. Khuôn mặt của họ viết đầy nỗi sợ hãi và lo lắng.

Các ngươi làm gì vậy?

Tư Không Bạch hỏi, thanh tuyến khô khốc, như âm thanh khi gãy cành cây khô bị giẫm nát phát ra, khó nghe đến cực điểm.

Nhưng lão không nhận được bất cứ hồi âm nào.

Bọn họ vẫn đang chạy, giống như thoát khỏi thứ gì đó làm cho họ sợ hãi.

Tại sao?

Tư Không Bạch càng lúc càng khó hiểu, lão hỏi thêm lần nữa.

Nhưng giọng nói nhợt nhạt đã bị nhấn chìm trong đám đông, đồng thời không một ai đáp lại.

Ánh mắt của lão đảo qua trên mặt mọi người, một khắc kia lão chợt có chút hiểu ra.

Bọn họ sợ mình. Hoặc có thể nói là đang sợ đạo Thiên lôi do mình đưa tới.

Đó đích thật là một đạo Thiên lôi đủ để hủy diệt toàn bộ Trọng Củ Phong, nhưng mình là vì Linh Lung các, vì những đệ tử đang hốt hoảng chạy trốn trước mắt này.

Bọn họ... sao có thể đối xử với mình như thế!

Bọn họ làm sao có thể coi mình như mãnh thú hồng hoang!

Tư Không Bạch rất hoang mang, hoang mang như vậy lại rất nhanh biến thành phẫn nộ, mà phẫn nộ lại trong nháy mắt hóa thành bất đắc dĩ.

Lão rốt cuộc không cách nào đối kháng Thiên lôi cuồn cuộn mà đến này.

"Thế nào? Ngươi không thử lại sao?”

Mà đúng lúc này, trong đầu lão chợt vang lên một đạo thanh tuyến già nua lại hiền lành.

"Ai!" Tư Không Bạch vốn thần trí mơ hồ khi đó trong lòng chấn động, lão đưa mắt nhìn bốn phía, lại phát hiện bốn phía ngoại trừ mình và Thiên lôi gào thét trên đỉnh đầu đã thì không còn tung tích của người nào khác.

"Không phải ngươi nói muốn thay ta đánh một trận với trời sao? Lúc này muốn từ bỏ ư?”

Trong đầu lại có một thanh tuyến hỏi lần nữa.

Tư Không Bạch nghe vậy, sắc mặt lập tức biến đổi.

"Ngươi là Vô Thượng chân nhân?"

"Muốn thử lại không?" Thanh âm trong đầu cũng không trả lời vấn đề của Tư Không Bạch, mà khi đó tiếp tục lên tiếng hỏi, trong thanh tuyến dĩ nhiên mang theo một chút hương vị mê hoặc.

"Thử xem?" Tư Không Bạch cười thảm thiết. "Ngươi nhìn đệ tử Linh Lung các ta, bọn họ không chịu nổi như thế, ta thành Địa Tiên thì có thể như thế nào? Linh Lung các đã xong rồi..."

"Họ? Chỉ là chim sống trong lồng giam, mà ngươi thì khác, chỉ cần ngươi vượt qua Thiên kiếp này, ngươi chính là Thần tiên trên mặt đất, ngươi sẽ có được thọ nguyên trăm năm ngàn năm, ngươi có thời gian đi tìm đệ tử đủ để kế thừa y bát Linh Lung các, mà bọn họ chỉ là binh khí trong tay ngươi, nghe lời thì dùng, nếu không nghe lời..." Thanh tuyến già nua kia đột nhiên trở nên lạnh lẽo, "Vậy thì thay đổi bọn họ. ”

Trong đầu Tư Không Bạch khi đó nổ vang một hồi, lão sinh ra một cỗ rộng mở trong sáng giống như thể hồ quán đỉnh.

"Đúng vậy. Chỉ cần ta vượt qua thiên kiếp, ta sẽ có đủ thời gian đi thay đổi Linh Lung các..." Lão nỉ non, thần thái tối tăm trong mắt đột nhiên trở nên sáng ngời. Nhưng rất nhanh lão lại vô lực buông hai tay mình xuống, "Thế nhưng, ta không chống lại được Thiên kiếp này..."

"Ta đã hứa rằng sẽ giúp ngươi." Thanh tuyến của Vô Thượng chân nhân vang lên lần thứ hai, "Thọ nguyên của ta đã sắp đến cuối cùng, đây là cơ hội duy nhất có thể giúp được ngươi..."

"Nhưng..." Tư Không Bạch nghe vậy tâm tư trầm xuống, Vô Thượng chân nhân chiến bại ở thời điểm Thiên kiếp thứ sáu gia thân, đã không còn bao nhiêu thọ nguyên có thể dùng được, mấy ngày trước cầu quẻ vì mình cũng hao phí không ít thọ nguyên, nếu giờ phút này lại vì mình ngăn cản Thiên kiếp, như vậy tuổi thọ của Vô Thượng chân nhân khả năng sẽ đi đến hồi kết, lão không xác định trao đổi như vậy đến tột cùng có ý nghĩa gì đối với Vô Thượng chân nhân.

"Đừng có thái độ nữ nhi nữa, cái chết của ta đã là nhất định, chỉ cần ngươi nhớ rõ tất cả những gì ta làm hôm nay, mang ngươi tu thành Địa Tiên thì chớ quên thay ta chém giết hôn quân, cứu bách tính trong nước lửa, cái chết của ta sẽ đáng giá!" Trong lúc Tư Không Bạch do dự, thanh âm của Vô Thượng chân nhân lại vang lên, so với lúc trước, trong thanh tuyến của y có thêm vài phần lo lắng cùng thúc giục.

Tư Không Bạch cũng không phải là người thiếu quyết đoán, lão làm sao có thể buông tha Linh Lung các?

Bởi vậy sau khi nghe được lời này, trưởng lão cấp độ sư tổ cuối cùng của Linh Lung các trong lòng quét ngang, đã có quyết định.

"Tại hạ tuyệt đối không phụ tiền bối ủy thác." Vào thời điểm đó, lão trầm giọng nói.

Âm thanh này vừa dứt, một cỗ lực lượng bàng bạc đột nhiên từ trào ra trong lục phủ ngũ tạng của lão, thân thể lão vốn đã đi đến đường cuối cùng vào giờ khắc đó lại tỏa ra lực lượng cường đại hơn trước.

"A!" Những đại năng vốn đã thu hồi ánh mắt của mình cũng cảm nhận được sự khác thường của Tư Không Bạch, bọn họ không thể không đưa ánh mắt đang thu hồi chiếu tới lần nữa, mà trạng thái của Tư Không Bạch giờ phút này lại làm cho trong lòng mọi người chấn động.

Vị lão nhân toàn thân đầy máu kia hiện tại thân thể gầy gò lần nữa thẳng tắp, lực lượng bàng bạc như thủy triều tuôn ra từ trong cơ thể lão, lão ngẩng đầu lên, trong mắt màu máu đại thịnh, mà phía sau lão cũng sinh ra một đạo hư ảnh màu đỏ thật lớn, đó là một thứ mọi người chưa từng được thấy.

Lão nhe răng trợn mắt, trên đỉnh đầu có một đôi sừng dê cao cao, sau lưng vươn ra một đôi cánh xương thật lớn, phô trương, cuồng ngạo, tựa như một pho tượng Ma thần. Mà giờ phút này lão đối diện đạo Thiên lôi kia, phát ra từng đợt rống giận chấn nhiếp thiên địa.

Lực lượng vô biên, phẫn nộ vô biên lấy mặt người nọ làm trung tâm điên cuồng tỏa ra.

Làm cho mọi người ở đây chấn động trong lòng, ngay cả bước chân chạy trốn cũng dừng lại một chút.

Thiên lôi gào thét mà đến cuối cùng rơi vào trên người Tư Không Bạch, hai cánh hư ảnh thật lớn sau lưng lão mạnh mẽ vươn ra, bao bọc thân thể Tư Không Bạch trong đó.

Thiên lôi cường hãn vô cùng rơi vào trên cánh xương do hư ảnh tạo thành, lại giống như trâu bùn xuống biển không kích thích nổi nửa phần sóng gió, trong nháy mắt đã bị cánh xương kia hấp thu, càng chưa nói đến tạo thành cho dù là nửa điểm thương tổn.

Kiếp vân phía chân trời sau khi một đạo kiếp lôi cuối cùng đánh xuống đã bắt đầu dần dần tan đi.

Cảnh tượng đáng sợ hủy thiên diệt địa vừa rồi tựa như ảo ảnh trong nháy mắt biến mất, mà hư ảnh Ma thần kia cũng thu hồi hai cánh của mình, dưới đó lộ ra thân hình không tổn hao gì của Tư Không Bạch.

Sau khi hoàn thành sứ mệnh của mình, thân ảnh Ma thần cũng dần dần phai nhạt, mà lực phụng dưỡng của thiên địa khi đó giống như thủy triều vọt tới Tư Không Bạch.

Lúc này, lão giả kia mở tứ chi của mình ra, sắc mặt của lão yên lặng, vết thương quanh thân dùng tốc độ mắt thường có thể thấy được nhanh chóng được chữa trị, mà một cỗ khí thế chỉ thuộc về Tiên nhân cũng bắt đầu ngưng tụ trong cơ thể lão. Lão ôm lấy phương thế giới này, cũng ôm lấy cảnh Tiên sắp tới.

Tư Không Bạch thành công.

Bất kể là những đệ tử cướp đường chạy trốn vừa rồi, hay là các Đại năng giả lần thứ hai đưa ánh mắt nhìn tới, đều cảm thấy kinh ngạc không thôi vì kết quả như vậy.

Bọn họ thậm chí còn không hiểu Tư Không Bạch làm như thế nào...

Nhưng bất luận như thế nào, đối với các đệ tử Linh Lung các mà nói, thành công của Tư Không Bạch là một chuyện tốt, bọn họ sau khi hơi kinh ngạc liền bắt đầu hoan hô.

Linh Lung các được cứu!

Có được vị Tiên nhân này tọa trấn, cộng thêm Chung Trường Hận có chiến lực sánh ngang Địa Tiên cảnh, địa vị của Linh Lung các ở thiên hạ Đại Chu đã vững vàng như Thái sơn.

Mà trong đám người, Chung Trường Hận và Ninh Trúc Mang cùng lúc đó liếc nhau một cái...

Bọn họ không thể biết chính xác tôn Ma thần kia là vật gì, nhưng lấy cảnh giới của bọn họ lại có thể cảm thụ được, đó cũng không phải là thứ do lực lượng Tư Không Bạch huyễn hóa ra, ngược lại càng giống như hình chiếu của tồn tại cực kỳ cường đại.

Những thứ như vậy đối với Linh Lung các mà nói rốt cuộc là tốt hay xấu...

Bọn họ khó mà diễn tả bằng lời.

......

Quảng Lâm Quỷ ăn thịt móng giò vừa mới nướng xong, chợt từ trên băng ghế trước nhà đứng dậy.

Băng ghế bị mất trọng tâm, Lưu Đinh Đương ngồi ở đầu kia cực kỳ bất ngờ ngã xuống đất.

"Tiểu hòa thượng! Ngươi làm gì vậy?" Lưu Đinh Đang chật vật bò dậy, thịt lợn trong tay dính đầy tro bụi, nàng chỉ vào Quảng Lâm Quỷ liền quát.

Tên của Quảng Lâm Quỷ đối với Lưu Đinh Đương mà nói rốt cuộc quá kỳ quái, bởi vậy nàng vẫn thích dùng tiểu hòa thượng để xưng hô thiếu niên lớn bằng mình này.

Quảng Lâm Quỷ giống như không nghe thấy chất vấn của Lưu Đinh Đương, hắn đưa mắt nhìn về phía phương xa, lông mày lúc đó gần như chen thành một đoàn ở trên khuôn mặt nho nhỏ của hắn.

"Đại yêu xuất thế." Hắn nỉ non như vậy, "Ta phải đi độ hóa bọn họ.”

"Cái gì?" Lưu Đinh Đương chớp chớp mắt, có chút khó hiểu nhìn hòa thượng trước mắt này. Hắn luôn thích nói những lời mà nàng không hiểu, nàng cảm thấy hắn rất kỳ quái, nhưng cũng rất đặc biệt.

"Ta phải đi đây." Quảng Lâm Quỷ từng không chỉ một lần thử giải thích những chuyện này với Lưu Đinh Đương, nhưng đối phương hiển nhiên không coi hề coi trọng chuyện mình nói, dần dà hắn cũng mất đi hứng thú chia sẻ kỹ càng.

"Đi đâu?" Lưu Đinh Đương sửng sốt, nàng không hiểu vì sao Quảng Lâm Quỷ lại muốn rời đi, ở lại thôn Ngưu Đầu không tốt ư?

"Linh Lung các." Quảng Lâm Quỷ đáp lại.

"Lại là nơi đó?" Lưu Đinh Đương đương nhiên từng nghe nói đến Linh Lung các, nơi đó chính là tông môn đệ nhất Đại Chu, đương nhiên cái gọi là tông môn đệ nhất đến tột cùng là gì, thì trong lòng nàng cũng không có một khái niệm cụ thể, nàng chỉ là biết đó là một chỗ cực kỳ lợi hại.

Dường như tiểu hòa thượng bị thương ở nơi đó.

Câu chuyện này được hắn nói với nhiều người, nhưng dân làng không ai tin điều đó.

Nhưng Lưu Đinh Đương tin.

"Không phải ngươi nói nơi đó có người rất lợi hại sao? Lần trước ngươi đánh không lại, lần này chẳng lẽ có thể sao?" Lưu Đinh Đương nghiêng đầu không khỏi nghi hoặc hỏi.

Quảng Lâm Quỷ nghe vậy, ngẩn người.

Thương thế của hắn còn lâu mới khôi phục, lực lượng quanh người gần như không cách nào vận dụng, hiện tại hắn kỳ thật cũng không khác gì đứa bé mười hai mười ba tuổi, nếu đi thì dường như không thể làm nên chuyện gì. Nhưng đại yêu kia đã xuất thế... Nếu hắn mặc kệ, lại cảm thấy trong lòng bất an, trong lúc nhất thời bản thân lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

"Không bằng như vậy, ngươi tu dưỡng thật tốt, chờ đến khi vết thương của ngươi khỏi hẳn, ta... ta cũng đã lớn, ta sẽ đi cùng ngươi..." Lưu Đinh Đương nói như vậy, thanh tuyến của nàng càng về phía sau lại càng thêm nhỏ bé, sắc mặt cũng hơi có chút phiếm hồng. Mà dường như vì che dấu cái gì đó, sau khi nói xong lời này, nàng lại bổ sung. "Thêm một người nhiều một phần lực lượng, ta coi ngươi là bằng hữu mới như vậy."

Quảng Lâm Quỷ suy nghĩ một chút, cảm thấy lời nói của Lưu Đinh Đương không phải không có đạo lý, ít nhất nửa đoạn đầu rất lọt tai.

Vì vậy, hắn cùng lúc đó khẽ gật đầu, trầm giọng nói: "Cũng tốt." ”

Nghe được lời nói như vậy, sắc mặt Lưu Đinh Đương càng thêm thẹn thùng, nàng cúi đầu, gần như muốn áp sát xuống ngực mình, mà trong tay lại càng đưa thịt heo bởi vì lúc trước té ngã mà dính đầy bụi bặm kia ra. Thì thầm: "Vậy thì ngươi... ăn nhiều hơn... Nhanh khỏe lại... Để nói chuyện này cùng phụ thân ..."

Quảng Lâm Quỷ có chút kỳ quái với thái độ đột nhiên thay đổi của Lưu Đinh Đương, càng không rõ chuyện này có liên quan gì với Lưu Tráng.

Hắn chỉ nghi hoặc nhìn hai gò má ửng đỏ của Lưu Đinh Đương, trong lòng âm thầm nghĩ, có phải nàng bị bệnh hay không? Tại sao sắc mặt lại ửng hồng như vậy?

Mà cách đó không xa, Lưu Tráng vốn đang hưng phấn mang theo một con thỏ rừng trở về, mới vừa rồi đi tới dưới mái hiên, đã nhìn thấy vẻ mặt mập mờ của hai người, trung niên hán này hơi sửng sốt, lập tức lắc đầu.

Gã chậm rãi đóng cửa phòng bị mình mở ra, cẩn thận lui ra ngoài. Mà trong miệng thì lẩm bẩm.

"Con gái lớn không dùng được a."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện