Q2 - Chương 109: Thời thế thay đổi

Từ Hàn ngồi ở bên trong sân nhỏ, vuốt vuốt cái lệnh bài kia trong tay.

Nếu như hắn không nhớ lầm, lệnh bài này hẳn là lệnh bài Thiên Sách phủ.

Hắn từng thấy trên người Phu tử.

Nhưng hắn rất nghi hoặc, tại sao Nguyên Tu Thành lại có lệnh bài có thể hiệu lệnh ba nghìn sĩ tử áo bào hồng và ba vạn quân Thiên Sách phủ này.

Những năm này sau khi rời khỏi Sâm La Điện Từ Hàn vẫn bảo trì liên lạc cùng y, thỉnh thoảng trao đổi lấy một ít tin tức hữu ích với nhau.

Phu Tử chết để cho Từ Hàn xúc động rất lớn.

Hắn sống chung với lão khoảng chừng nửa năm thời gian, nhưng vẫn không thể hiểu được vị chủ nhân Thiên Sách phủ này.

Nhưng hắn cũng tự tin rất lớn đối với thực lực của Phu tử, đó là một nhân vật chỉ cần lão nguyện ý, có thể bước vào Địa Tiên cảnh bất cứ lúc nào. Hiển nhiên có người nào đó cố tình gây nên cái chết của lão.

Phu tử là sư tôn của hắn, sư tôn danh chính ngôn thuận, đã được công khai với thế nhân.

Lão đã chết.

Từ Hàn đương nhiên không thể ngồi yên không quan tâm đến.

Nhưng rốt cuộc muốn báo thù phải biết được đối phương địch nhân đến tột cùng là người nào. Vì vậy một tháng trước hắn thả ra quạ đưa thư, gửi tới Nguyên Tu Thành đang ở Sâm La Điện tìm hiểu tin tức. Nhưng đối phương lại dùng quạ đưa thư đưa tới cho hắn cái lệnh bài Thiên Sách phủ này.

Không nói đến cái lệnh bài này cuối cùng có giá trị lớn thế nào, vẻn vẹn nó để lộ ra có chút tin tức cho Từ Hàn đã đủ để cho hắn suy nghĩ sâu xa.

Lấy địa vị cùng tu vi của Nguyên Tu Thành ở bên trong Sâm La Điện muốn cưỡng đoạt lệnh bài từ trong tay Phu Tử nói là đầm rồng hang hổ cũng không đủ, như vậy giải thích duy nhất chính là cái lệnh bài này là do Phu Tử tự tay giao cho y đấy.

Mà nghĩ đến bốn năm hắn hợp tác với Nguyên Tu Thành, phong cách hành sự của y rõ ràng không giống với Sâm La Điện, rất nhiều chuyện ngay lúc này trở nên rõ ràng.

Nguyên Tu Thành là người Thiên Sách phủ.

Kết luận như vậy thực ra cũng không khó để phỏng đoán, mà hiện tại y gửi trở về cái lệnh bài này cho Từ Hàn, chính là đã chuẩn bị tốt việc ngả bài với hắn.

Nhưng sau khi đưa ra kết luận như vậy, một suy đoán càng thêm đáng sợ lơ lửng ở trong đầu Từ Hàn hiện tại.

Từ sau khi hắn bán mình vào Sâm La Điện, lại ở dưới sự hướng dẫn và liên thủ của Nguyên Tu Thành, một đường bị y dẫn tới Sung châu, tham dự lần hành động ám sát Long Tòng Vân kia.

Mà trùng hợp chính là hắn bị điều động đến hành động diệt khẩu đệ tử Huyền Hà Phong, càng trùng hợp hơn Tần Khả Khanh thình lình ở bên trong đội ngũ này. Lấy hiểu biết của Nguyên Tu Thành đối với Từ Hàn, y không thể không biết Từ Hàn nhất định sẽ không thể ra tay với Tần Khả Khanh, như vậy Từ Hàn chạy trốn đã thành chuyện ở trong dự liệu.

Sau đó hắn lại dưới dưới sự chỉ huy Nguyên Tu Thành một đường đi về hướng đông, trên đường lúc bị đuổi giết gặp được Thương Hải Lưu.

Cộng thêm một loạt chuyện sau đó, cùng với Phu Tử cực kỳ đơn giản nhận hắn làm đồ đệ, mà Nguyên Tu Thành lại vừa lúc là người của Thiên Sách phủ.

Xâu chuỗi tất cả trùng hợp này cùng một chỗ. . .

Dường như kết thành một cái mạng nhện thật lớn, bao phủ Từ Hàn ở trong đó.

Thiên Sách phủ. . .

Tựa hồ là một cái tồn tại đáng sợ hơn so với Sâm La Điện, thế nhưng là tại sao. . . Hết lần này tới lần khác là hắn? Hắn cuối cùng có chỗ gì đáng giá cho một loạt tính toán này, thậm chí từ tư thế Nguyên Tu Thành gửi trở về một cái lệnh bài này cho thấy rất có thể sẽ đẩy hắn lên vị trí Phủ chủ Thiên Sách phủ.

Từ Hàn nghĩ mãi mà không rõ, thế nhưng trong lòng lại như có một tảng đá lớn đè lên, để cho hắn không thở nổi. "Từ huynh, ngươi đang cầm thứ gì vậy?" Ngay lúc Từ Hàn nghĩ đến những điều này, một giọng nói bất chợt truyền tới.

Từ Hàn sững sờ, hắn theo bản năng thu hồi lệnh bài kia vào trong ngực, quay đầu theo tiếng nhìn lại, đã thấy Tống Nguyệt Minh đã đi vào trong nội viện chẳng biết từ lúc nào.

"Chỉ là vật trưởng bối trong nhà ban cho." Từ Hàn tùy ý trả lời cho có lệ, sau khi đè bối rối trong lòng xuống, cười hỏi: "Hôm nay Tư Không trưởng lão triệu tập hội nghị sơn môn, Tống huynh không đi tham gia, sao có thể rảnh rỗi đến chỗ của ta?"

"Đó là chuyện đệ tử thân truyền và trưởng lão chấp sự mới có thể tham gia, đệ tử nội môn như ta đây đi góp vui làm gì." Tống Nguyệt Minh lơ đễnh lắc đầu, lập tức đi đến bên người Từ Hàn.

Từ Hàn nghe vậy mới kịp phản ứng, lúc trước Phương Tử Ngư, Diệp Hồng Tiên thậm chí Chu Chương đều đi hội nghị sơn môn lần này, hắn còn tưởng rằng từng đệ tử Linh Lung các đều được tham gia, lại không nghĩ là mình đã hiểu lầm.

"Vậy Tống huynh tới tìm ta là cần làm chuyện gì?" Từ Hàn lại hỏi.

"Từ huynh nói chi vậy, chẳng lẽ Tống mỗ ta không thể tìm Từ huynh tâm sự sao? Nhất định phải vì chuyện gì đó mới có thể tới?" Tống Nguyệt Minh có chút không vui.

Nhưng Từ Hàn lúc này lại híp mắt, cười ha hả nhìn gã mà không hề nói tiếp.

Tống Nguyệt Minh sao có thể chịu được ánh mắt như thế của Từ Hàn, gã rất nhanh tự giương cờ trắng.

"Người hiểu ta chỉ có Từ huynh." Thiếu niên này sắc mặt ửng đỏ gãi gãi đầu, "Kỳ thật ta đến đây tìm Từ huynh là vì chuyện đêm qua . . ."

"Chuyện đêm qua? Ngươi nói là chuyện Tư Không trưởng lão độ Thiên kiếp?" Từ Hàn hỏi.

"Ừ." Tống Nguyệt Minh khẽ gật đầu."Ta nghe người ta nói, hôm qua bởi vì liên quan đến chúng ta rút lui, để cho đạo tâm của Tư Không trưởng lão bất ổn, suýt nữa độ kiếp thất bại."

"Còn có thể nói như vậy?" Từ Hàn nghe vậy sững sờ, hắn ngược lại lần đầu tiên nghe nói việc này.

"Ừ." Tống Nguyệt Minh lại gật đầu một cái, làm như có thật tiếp tục nói: "Nghe nói hôm qua cuối cùng vì không chịu rút lui mà lưu lại, đám người Đinh Cảnh Trình trưởng lão nảy sinh xung đột cùng Ninh chưởng giáo. Cuối cùng Chung trưởng lão đứng ở bên Ninh chưởng giáo, mới để cho chúng ta rút lui khỏi."

"Vậy Tống huynh cảm thấy cử động lần này của Ninh chưởng giáo không thích đáng?" Từ Hàn hỏi, khóe miệng chợt vẽ ra một nụ cười.

Tống Nguyệt Minh biết rõ mặc dù niên kỷ Từ Hàn tương tự với gã, nhưng tầm mắt và tâm tư mạnh mẽ hơn rất nhiều so với mình, gã lần này tới cũng là thật tâm muốn thỉnh giáo, tất nhiên sẽ không giấu giếm chỗ nào. "Tư Không trưởng lão bí quá hoá liều gọi thiên kiếp, làm như vậy là vì cơ nghiệp nghìn năm của Linh Lung các ta, chúng ta không thể giúp được ngài còn chưa tính, còn ở thời điểm nguy nan trước mắt kia tìm cách chạy trốn, thực không dám giấu giếm, trong đêm hôm qua mỗi lần ta nghĩ đến chỗ này, trong lòng lại cực kỳ bất an. Trước thấy thẹn với Tư Không trưởng lão, cũng có thẹn với sách Thánh hiền đã từng đọc."

"Nói như vậy, sao hôm qua Tống huynh cũng chạy?"

"Chạy." Tống Nguyệt Minh quát khẽ đáp lại, đầu của gã ngay lúc đó cũng thấp xuống, xem ra thật sự không thể quên đi chuyện này.

"Tại sao lại chạy?" Từ Hàn lại hỏi, nụ cười trên mặt càng lớn, trong nội tâm cũng cảm thấy trình độ cổ hủ của Tống Nguyệt Minh này quả thực tương xứng cùng những cổ giả kia. (cổ giả: độc giả cao tuổi)

"Sợ chết." Giọng nói của Tống Nguyệt Minh càng thấp hơn, dường như ý nghĩ sợ chết như vậy đối với gã mà nói là một chuyện rất mất mặt.

"Êm đẹp mà sống, tại sao phải đi chịu chết? Sợ chết, không phải chuyện thường tình sao?" Từ Hàn lông mày nhíu lại, lại hỏi lần nữa.

"Chuyện này không giống vậy." Tống Nguyệt Minh cực kỳ bất mãn với lời nói của Từ Hàn, gã ngẩng đầu, nghiêm trang nói : "Có câu là sinh cũng do ta muốn vậy. Nghĩa cũng do ta muốn vậy. Hai thứ không thể kiêm, người bỏ sinh mà lấy nghĩa. Đây là tiên hiền nói, làm sao có thể có sai."

"Vậy Tống huynh cảm thấy mình là người bất nghĩa ư?" Nếu đổi lại là người khác tranh luận chuyện này với Từ Hàn, hắn nói chung sẽ nhảy người lên đập nát đầu gỗ người nọ, nhưng hắn sớm đã quen thuộc tính tình của Tống Nguyệt Minh, bởi vậy cố gằng kiềm chế nói ra.

"Trước mặt sinh tử đại nghĩa, Tống mỗ. . . thực sự khiếp đảm một chút." Sắc mặt Tống Nguyệt Minh ngay lúc đó buồn bã, rất là ảo não.

"Tống huynh cảm thấy mình khiếp đảm, nhưng Từ mỗ lại có cách nhìn khác biệt, Tống huynh có sẵn lòng nghe một chút." Từ Hàn nhìn thiếu niên ảo não này, khẽ cười cười.

"Hả?" Tống Nguyệt Minh ngẩng đầu lên, nghi hoặc nhìn về phía Từ Hàn.

"Chuyện Tư Không trưởng lão độ kiếp vốn là hung hiểm muôn phần, nếu lão cân nhắc chu đáo sẽ không nên gọi Thiên kiếp ở trên Trọng Củ Phong, đặt chúng đệ tử vào hiểm cảnh. Đây là thứ nhất."

"Thứ hai, Linh Lung các là đạo thống nghìn năm dựa vào không phải là người Địa Tiên nào đó, mà tính bằng đơn vị hàng nghìn đệ tử, mỗi một thời đại phấn đấu, nói cho cùng, đệ tử mới là căn cơ của Linh Lung các. Nếu chỉ vì một vị Địa Tiên mà đặt trên tính mạng mấy vạn đệ tử, cùng với nói là vì bảo trụ đạo thống Linh Lung các, chẳng bằng nói là vì bảo vệ thứ gọi là vinh quang tông môn đệ nhất thiên hạ. Cái gì nhẹ cái gì nặng giữa hai thứ, trong lòng Tống huynh tự có cân nhắc."

"Thứ ba, Tống huynh nói sinh tử cùng đại nghĩa, vậy Từ mỗ dám hỏi một câu, nếu như lúc ấy mấy vạn đệ tử lưu tại Trọng Củ Phong, không nói đến cuối cùng có trợ giúp hay không đối với Tư Không trưởng lão độ kiếp, thế nhưng so sánh sinh tử của một người với truyền thừa Linh Lung các, cuối cùng ai mới là đại nghĩa?"

Từ Hàn nói ba điểm này có thể nói là chu toàn, quả thực để cho Tống Nguyệt Minh không thể nào phản bác.

"Này. . . Từ huynh có ý là, tất cả hành động của Ninh chưởng giáo hôm qua cũng không có vấn đề?" Tống Nguyệt Minh có chút sững sờ mà hỏi.

"Đương nhiên." Từ Hàn khẽ gật đầu. "Có lẽ Tư Không Bạch trưởng lão nghe được chuyện này, cũng chỉ có tán thưởng đối với Ninh chưởng giáo chứ không có nửa phần bất mãn."

Từ Hàn cực kỳ chắc chắc đáp lại, nhưng dưới đáy lòng lại âm thầm bổ sung một câu, nếu như Tư Không Bạch làm thật sự vì Linh Lung các này mà nói. . .

Sau khi nghe Từ Hàn nói xong một phen, tâm tình Tống Nguyệt Minh có chút trầm thấp rốt cuộc chuyển biến tốt đẹp một tí.

Oanh!

Nhưng vào lúc này, một hồi tiếng nổ mạnh vang lên, cửa phòng tiểu hiên vào đó lúc bị người dùng một cước đá văng ra từ bên ngoài.

Chỉ thấy một vị nam tử eo đeo trường kiếm dẫn mấy cái bóng người từ cửa sân nối đuôi nhau mà vào.

Từ Hàn cùng Tống Nguyệt Minh chưa từng lường trước dị trạng như vậy, liền lập tức đứng lên.

Đợi cho thấy rõ bộ dáng người đến, Tống Nguyệt Minh liền cực kỳ khó hiểu hỏi : "Lãng sư huynh đây là ý gì?"

Người đến này gọi là Lãng Triêu Sa, chính là vị đệ tử của Long Tòng Vân bị Ninh Trúc Mang phạt đến trên Đại Hoàn Phong diện bích suy nghĩ kia, cũng là nhân vật bài danh thứ ba bên trong đệ tử thân truyền trên Trọng Củ Phong.

"Chấp Kiếm đường làm việc, nào có phần cho ngươi hỏi?" Lãng Triêu Sa hiển nhiên người đến bất thiện, y ngay lập tức lông mày nhíu lại, lạnh giọng nói ra, lập tức nhìn về phía Từ Hàn ở bên cạnh.

"Từ khách khanh đúng không, Tư Không trưởng lão cho mời, cùng ta đến Huyền Hà Phong một chuyến đi."

"Tư Không trưởng lão muốn gặp tại hạ, tại hạ đương nhiên không dám từ chối." Từ Hàn sắc mặt bình tĩnh nói, nhưng ánh mắt lại nhìn về phía cửa phòng bị Lãng Triêu Sa dùng một cước đá văng kia, âm thanh tuy nhỏ nhưng đột nhiên trở nên âm lãnh. "Nhưng Từ mỗ dù sao cũng là khách khanh do Ninh Chưởng giáo khâm điểm, Lãng huynh làm việc có phải quá mức ngang ngược chút hay không?"

"Ninh chưởng giáo? Ha ha."

Nhưng ai ngờ đối mặt việc Từ Hàn đưa ra lá cờ lớn Ninh Trúc Mang này, Lãng Triêu Sa trái lại cười lạnh một tiếng.

"Từ hôm nay trở đi, Linh Lung các đã không có cái thuyết pháp Ninh chưởng giáo này rồi."

Chương này do thiếu nên mình thêm vào nhé mọi người

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện