Chương 81: Giai điệu vĩnh hằng (2)

Dịch giả : Tinh Vặn

Nguồn:metruyen.com

Share by : MTQ - Banlong.us

Tiến hóa? Long Hạo Thần còn nhớ rõ điện chủ Kỵ Sĩ Thánh Điện, minh chủ Thánh Minh Dương Hạo Hàm từng nói, đặc điểm lớn nhất của Lam Vũ, Quang Phù Dung là tiến hóa. Chẳng lẽ nói mấy tháng ngắn ngủi, có Thánh Dẫn Linh Lô ôn dưỡng, nó đã hoàn thành một lần tiến hóa?

Nhìn Lam Vũ, Quang Phù Dung phát ra quang nguyên tố dao động, Long Hạo Thần có thể chắc chắn rằng thanh trường kiếm kỳ dị này ít nhất là vũ khí đẳng cấp Huy Hoàng. Thậm chí còn cao hơn nữa không chừng.

So với bên tay phải Thánh Linh chỉ tản ra quang mang trắng nhạt, Long Hạo Thần bản năng chuyển đổi trọng kiếm trong hai tay, đem Lam Vũ, Quang Phù Dung nắm ở tay phải. Hành động này cũng có nghĩa là hắn chọn từ bỏ tác dụng Thánh Linh sáo trang. Lam Vũ, Quang Phù Dung trở thành vũ khí cố định của hắn, dùng thêm Thánh Linh kiếm chỉ để phối hợp mà thôi.

Tuyển chọn như vậy, hiển nhiên là bởi vì tác dụng Lam Vũ, Quang Phù Dung đem đến đã vượt qua Thánh Linh sáo trang.

Giai Điệu Vĩnh Hằng mang đến rất nhiều ký ức cho Long Hạo Thần, nhưng đối với cách học tập trong Trường Miên Vĩnh Hằng thì chỉ dẫn chỉ có một, hướng tới trước!

Không có cưỡi trên Hạo Nguyệt, hai tay Long Hạo Thần nắm trọng kiếm đi tới trước, mỗi một bước đều vững chắc, toàn tâm cảm giác xung quanh tùy thời xuất hiện nguy hiểm.

Một bước, hai bước, ba bước…

Khi hắn làm theo Giai Điệu Vĩnh Hằng chỉ dẫn đi tới bước thứ tư thì đột nhiên, Long Hạo Thần ngừng bước, hai tay giơ trước ngực, cảnh giác nhìn hướng đằng trước.

Hai luồng sáng trắng không chút báo trước lóa sáng cách hắn năm mét. Hai thân hình to lớn từ dưới đất chui lên.

Hai thân hình này là xương khô cực lớn, trắng hếu nhưng tràn ngập hơi thở tử vong và quang minh.

Hai xương khô hình người cao hai mét năm, dưới chân có ba đạo kim sắc quang hoàn, không ngờ là Tín Niệm quang hoàn, Cường Kích quang hoàn, Dũng Khí quang hoàn mà Long Hạo Thần rất quen thuộc. Tay phải cốt thuẫn, tay trái cốt đao. Vị trí hốc mắt thiêu đốt ánh lửa kim sắc giống như Giai Điệu Vĩnh Hằng, chẳng qua ánh lửa không tinh thuần như Giai Điệu Vĩnh Hằng.

*Oành, oành, oành*

Hai xương khô bước chân trầm trọng vọt thẳng tới Long Hạo Thần, lãnh liệt áp bách nháy mắt bùng nổ, chúng nó thi triển lại giống kỹ năng xung phong của nhân loại.

Long Hạo Thần chân đạp Cửu Long Bộ mau chóng nhảy hướng bên trái, ít nhất hắn có thể đồng thời có hai phương hướng công kích xương khô.

Tay trái Thánh Linh kiếm chém ngang, Thần Ngữ Thuẫn.

*Đinh đang!*

Trong tiếng gầm rú mãnh liệt, Long Hạo Thần ở trạng thái Thần Ngự Thuẫn vậy mà bị đẩy lui hơn ba bước, miễn cưỡng đứng vững.

Mạnh quá.

Tuy Long Hạo Thần không biết cụ thể nội linh lực đã tới trình độ nào, nhưng đại khái đoán có được Giai Điệu Vĩnh Hằng rồi, nội linh lực cũng trên ba ngàn năm trăm. Dưới tình huống này còn bị khô lâu đẩy lui, có thể thấy khô lâu thực lực tương đương với nội linh lực bảy, tám ngàn. Đây chính là Trường Miên Vĩnh Hằng cho hắn khảo nghiệm thứ nhất!

Một khô lâu khác không tấn công Long Hạo Thần, mà là bay thẳng hướng Hạo Nguyệt. Mắt thấy sắp đụng vào Hạo Nguyệt.

Quang mang trắng chợt lóe, khô lâu bị kéo lại, chỉ còn cách Hạo Nguyệt một mét thì chuyển thân hình, bay ngược hướng Long Hạo Thần, đích thị là Thánh Dẫn Linh Lô. Từ đầu tới cuối, Hạo Nguyệt dường như không hề thấy gì hết, ba cái đầu tự ngâm xướng chú ngữ. Đây là ăn ý, tin tưởng giữa nó và Long Hạo Thần.

*Đinh đang!*

Lại một tiếng va chạm, lần này là Long Hạo Thần phát động công kích. Thánh Linh kiếm ngăn chặn đối thủ một đao, Lam Vũ, Quang Phù Dung nhờ vào Quang Báo Thù tăng phúc chém hướng khô lâu. Khô lâu tay trái thuẫn vung ngang chắn Lam Vũ, Quang Phù Dung, phát ra tiếng va chạm mạnh.

Lam Vũ, Quang Phù Dung sau khi tiến hóa, quả nhiên khác với bình thường. Quang mang vàng quét qua, để lại dấu vết sâu một tấc trên cốt thuẫn.

Xung phong, Long Hạo Thần đột nhiên tăng tốc hướng mé bên, tránh né công kích của khô lâu bị Thánh Dẫn Linh Lô kéo tới. Thân hình vòng lại, một Quang Trảm Kiếm chém ra.

Bỗng chốc quang mang vàng trên thân Lam Vũ, Quang Phù Dung bùng cháy mạnh mẽ. Kiếm khí sắc bén lãnh liệt cùng với Quang Trảm Kiếm đồng thời bạo phát. Nhưng điều này không dọa được hai khô lâu. Chúng nó vung Thuẫn Bài trước mặt, tự phóng ra kỹ năng Thánh Quang Thấm, nghênh hướng Quang Trảm Kiếm, xông tới chỗ Long Hạo Thần.

Ngay lúc này Hạo Nguyệt rốt cuộc hoàn thành ma pháp. Phong nhẫn, hỏa cầu, quang kiếm phóng đại đồng thời bắn hướng đùi phải một khô lâu. Hơn nữa lựa chọn công kích khô lâu bị Thánh Dẫn Linh Lô của Long Hạo Thần lôi kéo.

Hai khô lâu có thuộc tính quang minh so với Long Hạo Thần tưởng tượng còn khó đối phỏ. Con khô lâu bị ma pháp của Hạo Nguyệt bao vây lại có linh cảm rất mạnh, đột nhiên làm động tác ngồi xổm, lấy cốt thuẫn chắn trước mặt.

Trong ba tiếng ầm vang, Long Hạo Thần rung động nhìn thấy trên người khô lâu phát ra quang mang vàng, lại là Quang Báo Thù. Chính là nói nó dựa vào Thần Ngự Thuẫn chắn công kích của Hạo Nguyệt. Một khô lâu thì vội vàng xông hướng Long Hạo Thần.

Cốt đao trắng tinh lấp lánh quang mang thần thánh, không ngờ là thánh kiếm, chém xuống đầu Long Hạo Thần.

Đối mặt linh lực áp chế trình độ này, Long Hạo Thần không dám sử dụng chiêu bài Đấu Suất Toàn Viên Kiếm. Bởi vì khô lâu có thể dựa vào linh lực ưu thế văng hắn ra.

*Ong-*

Mảng lớn sương mù đột nhiên từ Lam Vũ, Quang Phù Dung phóng ra, Long Hạo Thần giơ ngang, như cũ dùng Thần Ngự Thuẫn.

*Oành đùng đùng!*

Đối mặt công kích thánh kiếm của khô lâu, Long Hạo Thần cứ như vậy cứng rắn ngăn cản, hơn nữa lần này không chút lùi lại.

Trên cốt đao của khô lâu lại nứt ra một đường, cốt đao không phải bị văng ra mà là dán chặt Lam Vũ, Quang Phù Dung văng sang bên, mạnh đập vào mặt đất.

Không biết mặt đất làm bằng tài liệu gì, đối mặt thánh kiếm cường lực của khô lâu, vậy mà chỉ phát ra hỏa hoa, không chút tổn hại.

Một tiếng rồng ngâm to rõ từ người Long Hạo Thần phát ra. Lấy Lam Vũ, Quang Phù Dung và Thánh Linh kiếm làm dẫn, kỹ năng công kích Trừng Giới kỵ sĩ ngũ giai, Thăng Long Kích bộc phát. Trong tiếng rồng ngâm, thậm chí kèm theo tiếng kêu *ong ong* kỳ dị.

Lúc này khô lâu ở vị trí bất lợi, cốt đao chém trên mặt đất bị lực phản chấn ảnh hưởng, Long Hạo Thần phát động một chiêu kia vừa đúng lúc.

Tình thế gấp rút, khô lâu chỉ có thể dùng cốt thuẫn ngăn cản công kích của Long Hạo Thần, tiếng gầm chói tai. Lần này khô lâu bị Long Hạo Thần mạnh đụng, tại chỗ lăn một vòng. Khi nó lần nữa đứng lên, cốt thuẫn đã nứt vỡ phân nửa.

Đối với Long Hạo Thần, một kích kia quan trọng là tăng cường niềm tin. Có thể đỡ công kích cường đại của đối phương, hơn nữa phá hư cốt thuẫn, nguyên nhân chỉ có một, Quang Chi Đãng Dạng.

Khi Thần Ngự Thuẫn gia nhập Quang Chi Đãng Dạng nguyên tố sóng địa chấn, chẳng những lực phòng ngự tăng nhiều, hơn nữa còn có hiệu quả giảm bớt lực. Cho nên thánh kiếm của khô lâu không thể hoàn toàn gây áp lực trên Lam Vũ, Quang Phù Dung.

Ngay cả Long Hạo Thần đều không nghĩ tới, khi Lam Vũ, Quang Phù Dung phối hợp với Quang Chi Đãng Dạng, lại biến thành sắc bén như vậy. Sức chiến đấu của khô lâu tuy mạnh, nhưng hiển nhiên không giỏi phòng ngự. Tựa như ban đầu mình không có trang bị thuận tay.

Một khô lâu khác không thể xuất hiện trước mặt Long Hạo Thần, thay thế đồng bạn cản trở công kích tiếp đến của hắn. Bởi vì sau khi Hạo Nguyệt phóng ra ba ma pháp thì cũng phát động một chuỗi công kích.

Thân hình khổng lồ vọt lên trước, ba ma pháp không quá mạnh nhưng cực kỳ thực dụng từ người nó bắn ra.

Hỏa nguyên tố Phòng Ngự Hỏa Hoàn, quang nguyên tố Quang Chi Đãng Dạng, lại thêm phong nguyên tố Tật Phong Cuồng Vũ.

Ba ma pháp này chỉ có một tác dụng, chính là trùng kịch. Dù khô lâu có Thần Ngự Thuẫn, một đại kỹ năng của kỵ sĩ, thì dưới trùng kích của ba kỹ năng, cũng bị đụng văng một bên. Chỉ mấy bước khoảng cách cho Long Hạo Thần tranh thủ thời gian.

Thái Dương Hỏa nồng đậm chỉ trong nháy mắt từ Lam Vũ, Quang Phù Dung bốc lên. Quang Chi Đãng Dạng cao tầng chấn động khiến Thái Dương Hỏa tản ra một tầng mông lung mỹ cảm.

Đột Kích. Diệu Nhật Trảm.

Không cần khi ngờ, Diệu Nhật Trảm uy lực không sánh bằng thánh kiếm, nhưng ưu thế ở chỗ không cần thời gian dài tích lũy như thánh kiếm. Lấy tu vi hiện tại của Long Hạo Thần, hoàn toàn có thể phát động kỹ năng này.

Phối hợp các kỹ năng là việc rất kỳ diệu. Ví dụ Diệu Nhật Trảm phối hợp Thái Dương Hỏa, không phải mỗi Trừng Giới kỵ sĩ đều có tri thức này. Nhưng Long Hạo Thần chính là con trai của Long Tinh Vũ Phán Xét và Thẩm Phán Thần Ấn kỵ sĩ!

Hai đoàn liệt dương lấp lánh, song kiếm của Long Hạo Thần trong khoảnh khắc này chợt biến mất. Thái Dương Hỏa tỏa sáng ngưng tụ thành hai đoàn liệt dương, hơi thở quang minh nóng cháy chợt tăng vọt.

Trong lúc này, có thể nhìn ra chênh lệch trang bị. Cùng là Thái Dương Hỏa và Diệu Nhật Trảm, Thánh Linh kiếm huyễn hóa ra liệt dương nhỏ hơn Lam Vũ, Quang Phù Dung gấp đôi.

“Grao!!!”

Khô lâu không khoanh tay chịu chết, nó gầm lên, hỏa diễm kim sắc trong con ngươi đột nhiên tăng cường, khiến toàn thân nó dâng lên tầng hỏa diễm vàng nhạt. Nó lại từ bỏ cốt thuẫn, hai tay nắm đao làm động tác chém. Trong phút chốc, không khí quanh người khô lâu dường như mau chóng tụ tập hướng nó, ngay cả Long Hạo Thần cũng sản sinh ra lực kéo. Một đao khủng bố kia, lại đem không khí chém rách, phát ra tiếng kêu to thê lương. Cốt đao trong tay nó hoàn toàn biến thành quang mang vàng sáng ngời. Một kích kia cho Long Hạo Thần cảm giác không thể ngăn chặn.

Một kích kia, cho Long Hạo Thần cảm giác tựa như khai thiên lập địa, đáng sợ không phải lực công kích mà là nó đem lại áp bách. Áp bức khiến Long Hạo Thần không thể không đánh bừa.

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện