Chương 47: Thống nhất gia tộc

Dương Chiến ra lệnh một tiếng, tất cả cao thủ Dương gia, thậm chí cả nguyên lão đều nhìn về phía Dương Kỳ.

Kỳ săn bắn mùa thu của gia tộc lần nào cũng vô cùng nguy hiểm, tuy rằng có thể thu được một lượng lớn tài phú, thế nhưng nếu gặp phải ma thú nguy hiểm, e rằng có thể trực tiếp tử vong.

Thế nhưng hiện giờ có một tôn cao thủ vô địch như Dương Kỳ, thì còn sợ gì yêu thú.

Tuy vậy yêu thú cảnh giới Khí Tông không thể khinh thường.

"Kỳ nhi, lần này con có thể dẫn theo gia tộc vào sâu trong Hắc Thi sơn mạch săn giết yêu thú?"

Dương Chiến biết đứa con trai này của mình thần thông quảng đại, lập tức hỏi.

"Có thể."

Dương Kỳ cũng cần rất nhiều yêu hạch của yêu thú, sau này khi hắn tu luyện thành "Địa Ngục Dung Lô" có thể trực tiếp dùng nó làm sinh mệnh tinh hoa bổn nguyên.

Kỳ thực yêu hạch của yêu thú cũng là do sinh mệnh tinh hoa cùng với khí công ngưng tụ, chỉ là người yêu khác biệt, không thể dung hợp lẫn nhau mà thôi.

Con người khi có được Yêu Hạch đều dùng để luyện chế đan dược, trung hoà một số loại thuốc, hoặc là dùng khí công tế luyện, khảm lên một số binh khí, phát huy tác dụng mạnh hơn trước.

Một số đại môn phái, học viện đều thu mua yêu hạch, đó là bởi vì bọn họ có phương pháp bí mật, có thể phát huy hết các loại công năng của Yêu Hạch.

Từ nào đó trình độ bắt đầu nói, yêu hạch của yêu thú ở trên đại lục đã trở thành một loại tiền tệ mạnh tương đương với Tụ Khí đan, cho nên người bình thường chỉ cần giết yêu thú, lấy được yêu hạch, vậy là có thể bán lấy tiền, ở đâu người ta cũng thu mua Yêu Hạch yêu thú.

"Dương Dương, còn ngươi nữa Dương Thông... . . ."

Dương Kỳ liên tiếp chỉ hơn mười thanh niên tài tuấn đệ tử, đều là những người mà hắn vừa quán đỉnh giúp đề thăng tu vi, người kém nhất trong đó bây giờ cũng có tu vi tầng 5 Bạo Khí, nói:

"Quy củ của gia tộc vừa mới thành lập nhưng mà thiếu người chấp pháp, mấy người các ngươi thành lập một đội ngũ chấp pháp, nếu có ai trong gia tộc không chấp hành những lễ nghi mới định ra, có thể tiến hành nghiêm phạt, giết một số, đánh một số, vị trí chấp pháp đại nguyên lão do ta chấp chưởng."

Đám cao thủ Dương gia nhìn thấy cảnh này đều phát lạnh trong lòng.

Dương Kỳ lần này đã dùng một thủ đoạn tương đối lợi hại, thành lập đội ngũ chấp pháp, quản lý thanh niên tài tuấn của gia tộc, tiếp tục xác thực quyền uy của mình.

"Còn nữa, đại ca, nhị ca, các ngươi thành lập một cái Lễ bộ, một cái Tài bộ, quản lễ nghi và tài chính, phụ trách tất cả lễ pháp và tài chính trong gia tộc."

Dương Kỳ lại tiếp tục nói, hắn đánh bại Dương Tỉnh Sư, Nhan Thái Quân, mặc dù bối phận nhỏ nhưng hiện giờ nghiễm nhiên đã trở thành đệ nhất nhân trong gia tộc, dưới vũ lực áp chế không ai dám chất vấn và không phục.

Tấm bia Dương Thạch còn ở chỗ này, ai dám làm người đứng đầu?

"Một khi có đệ tử Dương gia vi phạm vào lễ nghi và gia quy, thì do các ngươi cân nhắc quyết định, nghiêm phạt như thế nào giao cho phụ thân ta kết luận, sau đó dùng đội ngũ chấp pháp tới bắt, nghiêm phạt. Còn nữa, các chi nhánh tài chính lớn đều thống nhất lại do gia chủ quản lý, quyền khống chế binh mã toàn bộ thu hồi vào trong tay gia chủ, việc này kính xin phụ thân đại nhân trù tính tỉ mỉ!"

Toàn bộ Dương gia có hơn 10 chi, mỗi một chi đều là một gia tộc nhỏ ít thì có hơn trăm người, nhiều thì có mấy trăm người.

Trong gia tộc đều có binh mã, nô bộc, tổng hợp lại sẽ thành một lực lượng không nhỏ, nếu có người thống nhất sẽ nắm được lực lượng binh lính hơn vạn người.

Chỉ tính riêng trong kỳ săn bắn mùa thu đã tập hợp hơn 200 tinh anh của Dương gia, toàn bộ đều là tầng lớp cao tầng của gia tộc.

Dương Kỳ thành lập đội ngũ chấp pháp, lại thành lập Lễ bộ, Tài bộ, thủ đoạn có thể nói là độc ác, hiện giờ hắn mới xác lập quyền uy, muốn đám bảo chế độ trung ương tập quyền của gia chủ.

Dương Chiến thấy vậy hai mắt liên tục tỏa ánh sáng, cảm giác đứa con trai này của mình thật có tiền đồ, mỗi một kiến nghị đều tàn nhẫn quyết đoán, hoàn toàn không giống một thiếu niên 18 tuổi.

"Đương nhiên thành lập Lễ bộ và Tài bộ không phải chỉ để nghiêm phạt người khác."

Dương Kỳ nhìn bốn phía xung quanh, thấy nhiều tinh anh gia tộc cúi đầu xuống, giận mà không dám nói gì, biết họ chỉ thần phục vũ lực của mình chứ sâu trong nội tâm căn bản không phục.

Bởi vì ... thủ đoạn này đã tước đoạt gia sản, quyền uy của họ, bọn họ không tạo phản ngay đã là tốt rồi.

"Ta thành lập Lễ bộ, Tài bộ, kỳ thực là muốn làm nơi phát thưởng cho đệ tử gia tộc. Lần này nếu đệ tử nào dưới 30 giết được nhiều yêu thú có thể xin phụ thân ta ban thưởng, đồng thời có thể mượn Đại Thiên Kính trợ giúp tu luyện trong vòng một tháng."

Dương Kỳ nói một câu đã gây lên sóng gió động trời.

"Cái gì? Đại Thiên Kính? Đệ nhất bảo bối của Trần gia trong truyền thuyết?"

Ngay cả Dương Tỉnh Sư cũng sửng sốt, một số nguyên lão thế hệ trước có một chút hưng phấn, bọn họ tu luyện lâu năm đương nhiên biết Đại Thiên Kính lợi hại ở chỗ nào, đó chính là cái gương này có thể tránh cho bản thân khỏi tẩu hỏa nhập ma.

Kỳ thực tu luyện khí công phải tiến triển chậm rãi là vì nguyên nhân này, trong quá trình tu luyện phải cẩn thận từng li từng tí, không thể nóng vội, chỉ cần nóng vội sai lầm là xong đời, cho nên trước khi tu luyện một môn công pháp, nhất định phải muốn thăm dò thử luyện mấy năm, thậm chí mười năm, cho tới khi quen thuộc mới dám tu luyện thực sự.

Có một số người tàn nhẫn đi bắt người khác tu luyện trước, xem có tẩu hỏa nhập ma hay không, ở đại lục Phong Nhiêu nếu vào ma đạo một khi bị phát hiện sẽ bị tấn công tập thể.

Cái điều lệ cấm bắt người sống tu luyện thử khí công, đây là quy định của vương triều Thánh Tổ và cũng chính là của mọi người tu đạo.

"Đây là Đại Thiên Kính, nó vẫn ở trong tay ta."

Dương Chiến lấy ra một cái gương được chế từ Cửu Thiên Thần Ngọc, ánh mắt của mọi người đều tập trung vào nó.

Một số nguyên lão thở dài:

"Nếu như sớm có cái gương này, chúng ta sẽ tránh được không ít đường vòng khi tu luyện."

Nhất thời mọi người đều xoa tay, dự đoán xem ai có thể cầm cái Đại Thiên Kính tu luyện.

Đội ngũ bao gồm hơn 200 tinh anh của Dương gia tiến vào sâu bên trong Hắc Thi sơn mạch mênh mông, họ đều là cao thủ lên có thể dễ dàng vượt qua một số yêu thú bình thường.

Trên đường đi họ cũng gặp một số yêu thú hung tàn, nhưng đều bị giết hết, Hắc Thi sơn mạch gặp phải một hạo kiếp vô cùng lớn.

Dương Kỳ cứ lạnh lùng bay giữa giữa không trung, từ trên cao nhìn xuống, quan sát đội ngũ và mọi người xung quanh. Hắn cũng không hạ thủ chém giết yêu thú, mà chỉ quan sát toàn cục, để ý xem có đệ tử Dương gia nào gặp phải yêu thú quá hung mãnh thì đột nhiên xuất thủ, cách không tung một đạo kiếm khí đánh gục.

"Dương Tỉnh Sư, ngươi nói chúng ta thực sự không có cách nào đối phó Dương Kỳ tiểu tử này hay sao?"

Nhan Thái Quân đứng ở trên một cây đại thụ nghỉ ngơi hồi khí, bà ta vừa dùng Long Đầu quải trượng giết một con yêu thú khí công tầng 7, ngẩng đầu nhìn thấy Dương Kỳ bay trên trời như đi trên đất bằng, trong lòng vẫn còn chấn động.

Cao thủ Khí Tông luôn có cho riêng mình một quyền lực là chạy trốn trên bầu trời.

Nhưng mà Dương Kỳ đâu đã tới cảnh giới Khí Tông mà vẫn khí định thần nhàn, coi bầu trời như đất bằng, họ cũng nhận ra, chân khí của hắn hùng hậu hơn họ chục lần, thậm chí cả trăm lần.

Hơn nữa, mỗi một lần Dương Kỳ xuất thủ đều khiến chân khí bay xa tới vạn bước.

"Không tốt, phía trước... có yêu thú khí công tầng 8, Xích Diễm Hỏa Trư!"

Đúng lúc này, thế tiến công của đệ tử Dương gia chậm lại, họ gặp phải một yêu thú khí công tầng 8, đây là một con lợn rất to, so với con trâu còn lớn hơn vài lần, toàn thân hỏa diễm vờn quanh, há mồm một phun ra một luồng lửa thẳng tắp, thiêu cháy cây cối xung quanh.

"Xích Diễm Hỏa Trư" là một loại yêu thú hiếm thấy, sống trong lòng dung nham dưới đất, trời sinh đã có ngọn lửa bao phủ quanh thân, có thể hấp thu tinh hoa của liệt hỏa, tu luyện thành chân khí có thuộc tính hỏa.

Mấy đệ tử gia tộc bị cháy xém liên tiếp lui về phía sau, có người thiếu chút nữa táng thân trong biển lửa.

Đúng lúc này, Dương Kỳ đứng ở trên không trung, cách đó khoảng 10 vạn bước, thế nhưng hắn chỉ búng một ngón tay, một sợi tơ kiếm khí cách không bắn ra, trong nháy mắt đã tới trước mặt con Hỏa Trư, trói nghiến nó lại.

Dương Tỉnh Sư nhìn cảnh tượng này muốn lòi cả mắt ra.

"Nhan Thái Quân, chân khí của ngươi có thể phóng ra xa bao nhiêu bước?"

Một lúc lâu, Dương Tỉnh Sư đờ ra hỏi.

"Ta toàn lực xuất thủ cũng chỉ có thể xa khoảng 8000 bước, vượt qua khoảng cách này sẽ tiêu tán, không thể đả thương người."

Nhan Thái Quân cũng đờ ra nói.

Cao thủ có thể dùng chân khí đả thương người trong vòng trăm bước, cường giả chân chính có thể giết địch trong phạm vi ngàn bước, cao thủ Khí Tông thì càng mạnh mẽ, có thể vượt qua tầm bắn của cung tiễn dùng chân khí đánh chết người.

Thế nhưng, chưa bao giờ nghe nói người nào giống như Dương Kỳ, có thể đứng xa 10 vạn bước trói yêu thú lại, cho dù là cao thủ như Dương Tỉnh Sư cũng chưa từng biết đến.

"Cảnh giới hiện tại của hắn chỉ là khí công tầng 8 thôi đấy chứ."

Dương Tỉnh Sư tự ti hỏi:

"Hắn sẽ nhanh chóng đạt tới tầng 9 thôi, không biết lúc đó sẽ lợi hại cỡ nào?"

"Đúng vậy, hắn bây giờ vẫn còn có tu vi khí công tầng 8..."

Nhan Thái Quân càng hoảng sợ, nói:

"Tấn chức đến tầng 9 Khí Tông sợ rằng sẽ không ai địch nổi nữa!"

"Hiện giờ hắn đã vô địch rồi."

Dương Tỉnh Sư cay đắng nói:

"Lại tấn chức, sợ rằng cao thủ cảnh giới Đoạt Mệnh cũng không cách nào ngăn được hắn, điều này tốt hay xấu?"

"Hắn chỉnh đốn gia tộc như vậy, làm hại Nguyên Lão đoàn chúng ta mất hết địa vị, đúng là lòng lang dạ thú!"

Nhan Thái Quân nói nhỏ lại, sau đó dùng công phu truyền âm nhập mật nói:

"Người này giống y như mẫu thân hắn, đều là yêu nghiệt, sớm muộn gì cũng gây họa cho gia tộc của chúng ta."

Đột nhiên có một thanh âm như sấm vang lên bên tai bà ta, một luồng chân khí cực kỳ hùng hậu rót vào trong cơ thể Nhan Thái Quân, khiến cho bà ta phun ra một ngụm máu.

Trên bầu trời, Dương Kỳ đưa mắt nhìn sang bên này:

"Nhan Thái Quân, ta biết trong lòng của ngươi không phục, thế nhưng mọi hành động của ngươi đều nằm trong bàn tay ta."

Dương Kỳ nghe thấy được người này dùng khí công "truyền âm nhập mật" nói chuyện, hắn cũng dùng khí công của mình truyền xuống, đám đệ tử xung quanh không nghe thấy, chỉ có Dương Tỉnh Sư, Nhan Thái Quân là nghe rõ, nhưng lỗ tai của hai người họ vẫn kêu lên ong ong.

"Hiện giờ đang trong thời gian săn bắn, ta không xử lý chuyện này, nếu ngươi còn vọng tưởng phá hư sự đoàn kết của gia tộc, chờ sau khi trở về, ta sẽ cho chấp pháp đội án chiếu theo quy định bắt ngươi!"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện