Chương 2

Bữa trưa được bày trong viện tử của Thái phu nhân.

Khi Tưởng Nhược Nam đến nơi, Cận Thiệu Khang và Vu Thu Nguyệt đã có mặt. Cận Thiệu Khang ngồi bên cạnh Thái phu nhân, Vu Thu Nguyệt đứng phía sau Thái phu nhân, hai người đang trò chuyện gì đó cùng bà, không khí vô cùng thoải máí. Thái phu nhân liên tục gật đầu, nét mặt tươi cười, bộ dạng vui vẻ.

Trong những tình huống bình thường, Tưởng Nhược Nam thường nhìn thấy một khuôn mặt cứng đờ như “quân bài” của Cận Thiệu Khang, khóe miệng nghiêm túc mím chặt, bộ dạng lạnh lùng, nhìn thấy nàng sự lạnh lùng ấy còn thêm vài phần chán ghét, nhưng khi quay sang Vu Thu Nguyệt, vẻ mặt “quân bài” ấy bỗng thêm vài phần ấm áp, nhưng cũng không được coi là có nhiều thay đổi lớn.

Nhưng lúc này khi nói chuyện với Thái phu nhân, miệng hắn mỉm cười, ánh mắt dịu dàng, đến sắc mặt cũng trở nên đẹp hơn, khuôn mặt vốn dĩ đã anh tuấn phi phàm lại thêm vẻ ấm áp dịu dàng này mà tỏa ra một thứ ánh sáng chói mắt, khiến đám a hoàn, hầu già xung quanh nhìn mà mặt đỏ tim đập, không sao rời mắt khỏi được.

Khi hắn nói chuyện với Thái phu nhân, phần người trên khẽ nghiêng về phía bà, đầu hơi cúi, bộ dạng như đang chăm chú lắng nghe. Lúc nói chuyện, chưa nói đã cười, nụ cười nhẹ nhàng vui vẻ xuất phát từ trong tim, thỉnh thoảng còn gật nhẹ đầu, hoặc đập vào đùi một cái đầy kích động, thể hiện sự nhập tâm của mình.

Điều này khiến Tưởng Nhược Nam phát hiện ra một ưu điểm của hắn, ưu điểm duy nhất - hiếu thuận.

Tưởng Nhược Nam có thể khẳng định, vị Hầu gia này chắc chắn là một đứa con trai có hiếu.

Nàng từng nghe nói, nhân phẩm của những người con hiếu thuận tuyệt đối không hề kém cỏi, xem ra người nói câu này chưa từng gặp qua kiểu người như Cận Thiệu Khang, trên thế giới này có một kiểu người như thế, có thể vừa làm một đứa con hiếu thuận vừa là một người đàn ông có tính cách ác liệt.

Dựa vào cái gì mà lại nói như thế? Vết thương trên trán của nàng chính là minh chứng tốt nhất, hạng đàn ông đánh phụ nữ chẳng phải tốt đẹp gì!

Xung quanh Cận Thiệu Khang và Thái phu nhân là Cận Yên Nhiên cùng đám người ở phòng Triệu di thái thái, bọn họ kẻ đứng người ngồi. Tưởng Nhược Nam đặc biệt chú ý đến hai nữ tử lạ lẫm đứng đằng sau Cận Thiệu Khang, hai nữ tử đó tuổi tầm trên dưới hai mươi, một trong hai người có khuôn mặt thanh tú, nụ cười nhã nhặn, người còn lại mắt sáng răng trắng, nụ cười mê hồn, ăn vận giống như a hoàn, nhưng trông lại cao quý hơn a hoàn. Cũng chẳng biết là ai.

Lúc này, Cận Thiệu Khang không biết đã nói câu gì, khiến mọi người đều phá lên cười.

Từ xa nhìn giống như một bức tranh gia đình ấm áp tươi đẹp, chỉ là trong bức tranh gia đình tuyệt đẹp đó không thể chấp nhận sự tồn tại của nàng…

Cho dù kiếp này hay kiếp trước, cái thứ được gọi là “nhà” này đều rất vô duyên với Tưởng Nhược Nam.

Tưởng Nhược Nam nhìn họ, vẻ mặt có chút chán nản.

Người phát hiện ra Tưởng Nhược Nam đầu tiên chính là Vu Thu Nguyệt, cô ta che miệng cười, sóng mắt long lanh, hai má ửng hồng, đẹp giống như một đóa hoa dâm bụt, vẻ mặt hạnh phúc tràn đầy, thứ hạnh phúc này thật khiến Tưởng Nhược Nam đố kị.

Ánh mắt Vu Thu Nguyệt vừa đảo nhìn thấy Tưởng Nhược Nam, lập tức reo lên một tiếng, “Tỷ tỷ đến rồi.”

Mọi người đều quay sang nhìn nàng, không hẹn mà cùng thu lại nụ cười, Cận Thiệu Khang khôi phục bộ mặt “quân bài”, còn Thái phu nhân cũng đổi sang vẻ mặt điềm đạm khác.

Thái phu nhân đứng dậy, a hoàn Liễu Nguyệt vội vàng đi tới đỡ bà, Cận Thiệu Khang đương nhiên cũng đỡ bên kia, khi Thái phu nhân đứng, phần lưng có chút cứng, mày chau lại, vẻ mặt để lộ những nét đau đớn. Nhưng ngay lập tức lại bình thường, bà nhàn nhạt nói: “Nếu người đã đến đủ thì hãy bái tổ tông trước, sau đó bắt đầu ăn cơm.”

Mọi người đều vâng dạ, đi theo bà vào phía trong. Chẳng ai buồn quan tâm tới Tưởng Nhược Nam. Cuối cùng vẫn là Vu Thu Nguyệt quay đầu lại nhìn nàng cười khẽ, nói: “Tỷ tỷ, sao còn không vào?” Giọng ẩn chứa vài âm sắc đắc ý.

Tưởng Nhược Nam mỉm cười, đi đến, khi đi ngang qua người cô ta, nàng đã nói bằng giọng chỉ đủ hai người nghe thấy: “Coi như cô còn có phép tắc, biết phải đi sau bổn phu nhân ta!” Nói rồi chẳng buồn liếc mắt nhìn, đi thẳng về phía trước.

Nụ cười trên mặt Vu Thu Nguyệt cứng lại, tức tối trừng mắt lườm nàng một cái từ phía sau, rồi mới nuốt giận bước theo.

Mọi người bái tổ tiên xong, lúc đi ra, bọn a hoàn và hầu già đã bày xong bàn ăn.

Sau khi Thái phu nhân và Hầu gia ngồi xuống, mọi người mới dám lục tục ngồi theo. Hầu gia an vị bên cạnh Thái phu nhân, hai nữ tử lạ kia đứng phía sau Hầu gia. Tưởng Nhược Nam ngồi bên cạnh hắn, Vu Thu Nguyệt ngồi bên phải cạnh Tưởng Nhược Nam. Cận gia quả nhiên không có ý định để Vu Thu Nguyệt đứng hầu, đến chỗ ngồi của cô ta cũng đã chuẩn bị đâu ra đấy.

Tưởng Nhược Nam làm theo đúng như những gì mình đã nghĩ trước đó, không nói gì cả, khiến Cận Thiệu Khang và Vu Thu Nguyệt ngồi cạnh nàng đều thầm thở phào nhẹ nhõm.

Tưởng Nhược Nam không để tâm tới Cận Thiệu Khang bên cạnh, sự chú ý của nàng đều tập trung vào những món ăn trên bàn.

Chiếc bàn lớn hình tròn bằng gỗ tử đàn khảm bạch ngọc, trên mặt bàn được khảm bạch ngọc đó lại khắc một bức tranh hoa mai đỏ nở rộ. Trên bày mười mấy chiếc đĩa to to nhỏ nhỏ bằng sứ trắng. Có bào ngư hấp, thịt hươu nướng, tay gấu mật ong, vịt hầm rượu, tổ yến nhồi thịt gà, vân vân, nước từ bào ngư tiết ra sáng lóng lánh, thịt hươu nướng vàng ruộm như màu mật, mùi thơm ngào ngạt. Tay gấu… Tưởng Nhược Nam mới chỉ nghe, chứ chưa từng nhìn thấy, đừng nói gì tới ăn, bây giờ nhìn món tay gấu béo múp bày trước mặt, nước miếng bắt đầu chảy ra không tiết chế nổi.

Nàng chỉ hận không thể ngay lập tức thưởng thức tất cả các món, nhưng đám người xung quanh vẫn chưa hành động, lễ nghĩa trên bàn ăn về cơ bản Tưởng Nhược Nam hiểu, nên đành cố gắng khống chế bản thân, nhìn những món ăn ngon trước mặt mà thầm nuốt nước miếng.

Lúc này, Thái phu nhân đột nhiên mở miệng nói: “Nhược Lan và Thu Nguyệt đã được gả vào nhà họ Cận chúng ta, sau này chúng ta là người một nhà, hy vọng mọi người có thể chung sống hòa bình vui vẻ.” Bà ngập ngừng một lát rồi nói tiếp: “Có ý kiến gì thì có thể nói với ta, không được gây sự khiến gia đình bất hòa. Nếu kẻ nào gây chuyện thị phi, đừng trách bà mẹ chồng này nghiêm khắc, mang gia pháp ra để trị các con.”

Tưởng Nhược Nam chớp chớp mắt, đây là thị uy mà! Không phải Hồng Môn yến đấy chứ?

Vu Thu Nguyệt cúi đầu cụp mắt ngoan ngoãn lắng nghe, Tưởng Nhược Nam cũng vâng dạ. Ánh mắt Thái phu nhân điềm đạm nhìn quét qua hai người bọn họ rồi “ừm” khẽ một tiếng.

Ngay sau đó nói tiếp: “Hoa Thanh, Nhược Lâm.”

Hai a hoàn lạ từ phía sau Cận Thiệu Khang “vâng” rồi bước ra.

Thái phu nhân nhìn Tưởng Nhược Nam nói: “Đây là hai a hoàn vẫn luôn theo hầu trong phòng của Hầu gia, đã đi theo Hầu gia nhiều năm rồi, chưa có lập phòng.”

Tưởng Nhược Nam nhất thời không hiểu, Hồng Hạnh thấy vậy, bèn ghé tai nàng nói khẽ: “Là nha đầu thông phòng của Hầu gia!”

Nha đầu thông phòng? Tưởng Nhược Nam xém chút nữa thì nhảy dựng lên. Lại xuất hiện hai cô vợ bé nữa. Đã hết chưa hả, đã hết chưa hả? Cùng ra cả đi, ra hết một lần cho nàng nhận mặt luôn đi!

Tưởng Nhược Nam nhìn Cận Thiệu Khang ngồi bên cạnh mình, mắt như sắp tóe lửa.

Tên đàn ông khốn kiếp, khốn kiếp! Vợ còn chưa cưới, thế mà đã có một đống vợ bé rồi! Tưởng Nhược Nam muốn khóc mà không có nước mắt, sao nàng xui xẻo thế, lại xuyên không nhập vào đúng “thể xác” của người phụ nữ này chứ!

Cận Thiệu Khang vẫn giữ nguyên bộ mặt lạnh lùng như “quân bài” kia, lạnh lẽo liếc nàng một cái, hoàn toàn phớt lờ ánh mắt phóng hỏa của nàng.

Ngược lại, Tưởng Nhược Nam bắt đầu bình tĩnh, nàng giận gì chứ, lẽ nào nàng thật sự coi hắn là chồng mình? Đợi thêm mấy hôm nữa, nàng thông suốt hết kí ức của “thể xác”, hoặc hiểu rõ tình hình của mình, nàng sẽ nghĩ cách ứng phó.

Nghĩ đến đây, trái tim Tưởng Nhược Nam bình tĩnh hơn.

Nhược Lâm và Hoa Thanh đi tới trước mặt nàng hành lễ, cô gái xinh đẹp thanh tú là Hoa Thanh, còn cô gái mắt sáng răng trắng là Nhược Lâm. Vì còn chưa được lập phòng, nên họ cũng chưa đủ tư cách để dâng trà, chỉ hành lễ chủ tớ.

Tưởng Nhược Nam len lén liếc nhìn sắc mặt Vu Thu Nguyệt bên cạnh, thấy mặc dù cô ta đang cố gắng hết sức để giữ bình tĩnh, nhưng bàn tay dưới gầm bàn lại nắm chặt khăn mùi xoa.

Tưởng Nhược Nam quay đầu lại giật giật khóe miệng, nàng không quan tâm, nhưng có người lại rất quan tâm cơ đấy.

Lúc này bọn a hoàn dùng khay nhỏ mang trà lên.

Tưởng Nhược Nam không hiểu lễ nghĩa thời cổ đại, nên cố ý đợi mọi người hành động trước, thấy mọi người bưng trà nhấp một ngụm, nàng cũng bưng trà từ trên đĩa của a hoàn đứng cạnh, nhấp một ngụm.

Nhưng vừa mới nuốt được một nửa, lại thấy a hoàn bưng ống nhổ đến, Tưởng Nhược Nam trợn mắt nhìn mọi người nhổ hớp trà súc miệng ra, lúc ấy nàng mới hiểu dụng ý của ly trà này, trong lúc cuống quýt, bị nghẹn ngay ở khí quản, đột ngột ho sặc sụa đỏ gay mặt.

Đám a hoàn, hầu già xung quanh đều nhìn thấy, bịt miệng cười thầm. Cận Yên Nhiên ngồi đối diện nàng chế nhạo, “Tẩu tẩu, tẩu không uống hết chỗ trà ấy rồi chứ?”

Lời vừa nói ra, Triệu di thái thái cùng Vương thị đều quay mặt đi cười thầm, sắc mặt Cận Thiệu Khang và Thái phu nhân rất tệ. Vu Thu Nguyệt cúi gằm đầu, khóe miệng nhếch khẽ rất khó nhận ra. Một vài a hoàn còn không để ý khiến tiếng cười bật khỏi miệng.

Hồng Hạnh và Phương ma ma vỗ vỗ lưng cho Tưởng Nhược Nam, vẻ mặt lo lắng. Phương ma ma nhìn mọi người ngượng ngùng nói: “Phu nhân không cẩn thận nên…”

Tưởng Nhược Nam phải một lúc lâu sau mới thở lại được, vừa ngước lên đã bắt gặp ánh mắt âm trầm của Cận Thiệu Khang, đôi mày rậm của hắn chau lại, đôi môi mím chặt mấp máy như định nói gì đó nhưng phải cố gắng nhẫn nhịn.

Tưởng Nhược Nam lo lắng cúi đầu. Ai ngờ người cổ đại ăn cơm thôi mà cũng bày vẽ thế… Nàng đón lấy chiếc khăn tay mà Phương ma ma đưa cho, ngồi thẳng người dậy.

Ngay sau đó bọn a hoàn lại đưa đến một chiếc khăn mặt ướt trắng như tuyết và một chậu nước nhỏ bằng sứ màu trắng, trong chậu nước dập dềnh mấy cánh hoa hồng.

Lần này thì Tưởng Nhược Nam đã được bài học rồi, cố ý làm chậm lại, đợi cho mọi người “biểu diễn” xong nàng mới hành động.

Thì ra là rửa tay và lau tay…

Thật phiền phức, cứ thế này mãi, thức ăn chẳng phải đều nguội hết cả sao? Tưởng Nhược Nam thầm lẩm bẩm.

Rửa tay xong, đợi Thái phu nhân và Hầu gia động đũa, mọi người mới bắt đầu cầm đũa lên. Đám giun trong bụng Tưởng Nhược Nam sớm đã quậy tung lên rồi, thấy mọi người đều cầm đũa nàng cũng vội vội vàng vàng cầm. Cận Thiệu Khang ngồi cạnh nàng thấy vậy bèn chau mày, sắc mặt càng sa sầm.

Vu Thu Nguyệt nhìn thấy, cúi đầu, mím môi cười.

Trương ma ma bên cạnh Thái phu nhân khom người xuống ghé tai bà nói nhỏ: “Đầu bếp nói bào ngư hôm nay rất ngon, chi bằng dùng bào ngư trước.”

Thái phu nhân gật gật đầu. Trương ma ma bèn dặn bọn a hoàn chuẩn bị bào ngư.

Bên cạnh mỗi người đều có một a hoàn chuyên phục vụ việc gắp thức ăn, bọn a hoàn gắp bào ngư đặt vào chiếc đĩa trước mặt từng chủ tử, dùng dao cẩn thận tách ra, để các chủ tử tiện dùng.

Tưởng Nhược Nam đâu được hầu hạ như thế bao giờ, nên ngay khi ấy có chút ngẩn ngơ, trong lòng cảm thán, cuộc sống của đám quý tộc ở xã hội phong kiến này thật cũng quá dễ chịu đi!

Bào ngư được cắt, tỏa ra một mùi hương nồng đậm, ngón tay trỏ của Tưởng Nhược Nam kích động, gắp ngay một miếng bỏ vào miệng.

Tưởng Nhược Nam cảm thấy cả khớp xương cũng tê dại, mẹ ơi, sao lại ngon thế này chứ!

Kiếp trước nàng cũng được người ta mời ăn loại bào ngư mấy chục đồng một con, đã cảm thấy rất ngon rồi, nhưng nếu so với loại nàng ăn ngày hôm nay, không thể bì được.

Nếu như ngày nào cũng được ăn đồ ngon thế này, thì lần xuyên không này của nàng cũng không đến nỗi quá bi thảm…

Khi Tưởng Nhược Nam cho miếng bào ngư cuối cùng vào miệng, phát hiện ra rằng những người xung quanh mới ăn được hai miếng mà thôi. Cách thức ăn uống của họ trông vô cùng duyên dáng nho nhã, lấy Cận Thiệu Khang bên cạnh nàng ra làm ví dụ, khi hắn ăn, vẫn bộ mặt cứng đờ như “quân bài” đó, đến miệng cũng không mở ra, chỉ thấy các cơ trên mặt khe khẽ nhu động[1], và Tưởng Nhược Nam phát hiện ra rằng, cái “nhu động” đó cũng có quy luật, đại khái hai giây một lần, không ít không nhiều.

[1] Nhu động: Cử động như giun đất bò.

Tưởng Nhược Nam lập tức đờ người bất lực.

Cận Thiệu Khang như cảm nhận được ánh mắt nàng, lặng lẽ quay đầu qua, thấy chiếc đĩa của nàng đã trống rỗng, còn khóe miệng lại vẫn dính ít nước bào ngư, bộ mặt “quân bài” của hắn do bất cẩn đã rách toang, đôi lông mày rậm đẹp đẽ nhíu chặt lại thành hình một chữ “Xuyên[2]”.

[2] Chữ Xuyên tiếng Trung viết là: 川.

Hồng Hạnh đứng cạnh nhìn thấy, vội vàng lấy khăn tay ra cho Tưởng Nhược Nam lau miệng, trên trán rịn ra một giọt mồ hôi lạnh, xem ra, mẹ nói không sai, tiểu thư vẫn nên nghiêm túc học lại phép tắc…

Cận Yên Nhiên và Vương thị ngồi đối diện đang nhịn cười tới mức đỏ bừng cả mặt.

Sắc mặt của Thái phu nhân càng trầm xuống.

Tưởng Nhược Nam có chút ngượng ngùng, kiếp trước vì lúc nào cũng vội vàng nên ăn uống quàng xiên nhai tháu nuốt vội, giờ nàng đã rất chú ý rồi đấy được chưa hả, là những người này quá biến thái, hai giây mới nhai một lần đó thôi.

Mọi người chỉ ăn vài miếng rồi không ăn nữa, và không đĩa của ai sạch trơn như đĩa của Tưởng Nhược Nam. Bọn a hoàn thay đĩa, tiếp tục gắp thức ăn cho các chủ tử.

Con người Tưởng Nhược Nam chẳng có ưu điểm gì khác ngoài ưu điểm da mặt rất dày, khả năng thích ứng cực mạnh, nếu không một đứa trẻ mồ côi như nàng không thể nào thuận lợi học xong đại học rồi tìm được công việc, sau đó lại còn ký được một hợp đồng có giá trị lớn như thế.

Rất nhanh nàng vứt béng cảm giác gượng gạo vừa rồi ra xa, đây là phúc lợi duy nhất trong lần xuyên không bi thảm này, không ăn thật quá có lỗi với bản thân. Nàng vốn không được sủng, bình thường chẳng biết liệu có được ăn nhiều đồ ngon thế này không. Nghĩ đến đây, nàng bèn bắt đầu tập trung toàn tâm toàn ý vào sự nghiệp ăn uống của mình. Chỉ là rất cố gắng để khống chế cách ăn, cố gắng nho nhã duyên dáng, thanh tú hết sức có thể, hiệu quả thế nào, cũng không nói nhiều nữa.

A hoàn gắp đồ ăn rất lanh lợi, chỉ cần ánh mắt nàng đưa đến đâu, ngay giây sau, a hoàn sẽ giúp nàng gắp món ấy.

Món thịt hươu nướng rất thơm và mềm, xương vịt hầm tơi ra nước, tổ yến gà xé hương thơm thoang thoảng trong miệng, chỉ là, sao còn chưa bắt đầu ăn tay gấu nhỉ? Tưởng Nhược Nam thầm oán trách trong lòng.

Những người bên cạnh ai cũng mở to mắt nhìn nàng ăn đầy thích thú và ngon miệng, tới mức bất giác dừng đũa cả.

Lông mày của Cận Thiệu Khang không ngừng co giật.

Lúc này, a hoàn lại gắp một miếng sủi cảo bát bảo trong suốt cho nàng.

Tưởng Nhược Nam gắp lên cắn một miếng, ai ngờ trong miếng sủi cảo đó có nước, vừa cắn, nước trong miếng sủi cảo bắn ra, toàn bộ rơi lên chiếc áo gấm màu xanh ánh vàng sạch sẽ thơm tho của Cận Thiệu Khang ngồi bên cạnh…

Lúc này, dường như tất cả đều ngừng lại, mọi người hít thở nặng nề.

Tưởng Nhược Nam nhìn khuôn mặt đen xì lại tới mức không thể đen hơn nữa của Cận Thiệu Khang, không biết mình làm sai chuyện gì, cuống lên, ngay lập tức cầm chiếc khăn ướt lau tay bắt đầu lau áo cho hắn.

“Xin lỗi, xin lỗi, để thiếp lau giúp cho chàng! Hay là, thiếp giặt cho chàng?”

Vốn vết bẩn chỉ có một tí nhưng dưới nỗ lực lau lau quệt quệt của Tưởng Nhược Nam, vết bẩn đó bắt đầu lan rộng ra.

Cận Thiệu Khang không thể nhẫn nhịn hơn nữa, hất tay Tưởng Nhược Nam ra, đặt mạnh đôi đũa xuống bàn, bát đĩa bên cạnh vì sự chấn động mạnh đó mà khẽ rung lên.

“Tưởng Nhược Lan, rốt cuộc cô có hiểu phép tắc không hả?”

Cận Thiệu Khang đột nhiên hét lên khiến đám a hoàn, hầu già đều rụt hết cổ vào. Còn Cận Yên Nhiên và Cận Thiệu Đường, Vương thị lại cúi đầu, chẳng dám nói một câu. Thái phu nhân tức trắng bệch cả mặt, còn Vu Thu Nguyệt cười nhạt ngồi xem kịch hay.

Cận Thiệu Khang “soạt” một tiếng đứng đậy, mặt đanh lại, ánh mắt lạnh lẽo, hắn nhìn nàng từ trên xuống: “Phàm là nữ tử phải biết nghi thức, rượu chỉ nhấp môi, ăn không khua đũa, cô xem bộ dạng của mình bây giờ có giống con gái nhà gia giáo không? Rõ ràng chỉ khiến nhà họ Cận ta mất mặt!”

Giọng Cận Thiệu Khang vô cùng uy lực, khiến Tưởng Nhược Nam không biết phải làm thế nào.

Tưởng Nhược Nam nhìn xung quanh, Cận Yên Nhiên khóe miệng vẫn còn vương ý cười nhạt, ánh mắt lại lóe lên sự vui sướng trước cảnh nàng gặp nạn trong tiếng cười bọn người của phòng Triệu di thái thái đầy ý chế nhạo. Khóe miệng Vu Thu Nguyệt cũng đầy trào phúng, ánh mắt bọn a hoàn, hầu già xung quanh nàng thì lộ rõ vẻ khinh miệt!

Ngọn lửa trong lòng Tưởng Nhược Nam bỗng chốc bốc lên ngùn ngụt. Có thể nàng đúng là không biết phép tắc lễ nghĩa, nàng vốn đâu có hiểu thứ khuôn phép thời cổ đại này chứ, nhưng, nàng là chính thất do chính hắn vừa cưới về, cho dù làm gì không đúng, hắn chẳng phải nên dạy bảo nàng sau ư? Trước mặt bao nhiêu người thế này khiến nàng mất mặt, không đường rút lui, hắn dễ chịu lắm nhỉ?

Thật quá đáng! Thật chẳng coi nàng ra gì cả!

Nếu đã vậy, tại sao ta lại phải giữ gìn thể diện cho nhà ngươi?

Những lời trách mắng của Cận Thiệu Khang vẫn đang tiếp tục, “Lẽ nào đến chút lễ nghĩa cơ bản mà cô cũng không hiểu à? Rốt cuộc cô lớn lên thế nào? Ta nói cho cô biết, nếu cô không học tất cả mọi nghi thức một cách chu toàn, thì sau này cô đừng hòng xuất hiện trước mặt người ngoài, đừng khiến Cận gia chúng ta mất mặt!”

Nghe đến đây, trái tim Vu Thu Nguyệt giật nảy lên. Chính thất không được gặp khách, vậy thì sau này tất cả mọi người đều do một mình cô ta tiếp đón ư? Chẳng bao lâu nữa, khắp kinh thành đều sẽ biết, Vu Thu Nguyệt mới là nữ chủ nhân thật sự của phủ An Viễn Hầu. Vu Thu Nguyệt thầm vui mừng trong lòng.

“Hầu gia!” Tưởng Nhược Nam cũng “soạt” một tiếng đứng bật dậy, nàng rất muốn để khí thế của mình đè bẹp hắn, đáng tiếc, nàng chỉ thấp tới vai hắn, nên phải ngẩng đầu mới có thể nhìn thẳng vào mắt đối phương, khiến nàng có chút yếu thế.

Nhưng không sao, khí thế thua người, nhưng lí lẽ không thua!

Tưởng Nhược Nam nhìn hắn, từng từ từng câu, chậm rãi đáp trả: “Không sai, thiếp không hiểu lễ nghĩa, lẽ nào Hầu gia thì hiểu lễ nghĩa ư?”

Lời vừa thốt ra, tất cả mọi người đều tròn mắt nhìn Tưởng Nhược Nam, Hầu gia nói, nàng… nàng lại dám đáp lời! Bà la sát, quả nhiên là bà la sát!

Cận Thiệu Khang hít một hơi thật sâu, khung xương dưới cằm đang căng cứng, “Cô nói gì?” Giọng nén nhỏ hết mức, nhưng khiến tim tất cả mọi người có mặt ở đấy đều run lên.

Tưởng Nhược Nam từ trước tới nay không phải người nhát gan yếu đuối, bởi vì khi còn nhỏ nàng đã hiểu, chỉ cần nàng hèn nhát, thì người khác lập tức sẽ trèo lên đầu nàng ngay, gây sự vô lý nàng cũng đã từng làm rồi, huống hồ lần này nàng đang lí lẽ hùng hồn!

Nàng nhìn thẳng vào mặt Cận Thiệu Khang, cười nhạt một tiếng, đáp: “Hầu gia mở miệng là khuôn phép lễ nghĩa, nếu Hầu gia là người trọng khuôn phép như thế, vậy thì được, thiếp xin hỏi Hầu gia…” Nàng giơ tay, chỉ thẳng vào Vu Thu Nguyệt đang ngồi cạnh mình, ánh mắt vẫn chăm chăm nhìn Cận Thiệu Khang, “Theo nguyên tắc, vị trí của Vu Thu Nguyệt là ở đâu? Cô ta không giống Triệu di thái thái sinh được con trai cho Cận gia, theo nguyên tắc, cô ta phải đứng hầu bên cạnh thiếp, chứ không phải ngang nhiên ngồi cạnh như bây giờ! Thiếp đã không so đo, các người lại tưởng thiếp chẳng hiểu gì sao? Hay là, những phép tắc của Hầu gia chỉ nhằm vào mình thiếp mà thôi!”

Tưởng Nhược Nam câu nào cũng quy tắc, lời nào cũng nguyên tắc, từng câu từng chữ như những mũi dao nhọn, khiến Cận Thiệu Khang cứng họng không thốt lên lời, bàn tay buông thõng cạnh người khẽ run lên vì sự phẫn nộ quá lớn.

Phương ma ma thấy tiểu thư lại không nhịn được mà gây chuyện, lo lắng tới mức sắp khóc đến nơi, đứng cạnh kéo tay áo Tưởng Nhược Nam, liên tục khuyên nhủ, Hồng Hạnh cũng không muốn Tưởng Nhược Nam đắc tội với Hầu gia, nên đứng về phía Phương ma ma khuyên giải Tưởng Nhược Nam, nhưng lúc này Tưởng Nhược Nam đang tức giận, làm sao chịu nghe lời khuyên của họ chứ?

Cận Yên Nhiên ngồi cạnh thấy đại ca đã tức tới trắng bệch cả mặt, lập tức đứng dậy giận dữ hét lên với Tưởng Nhược Nam: “Sao ngươi lại dám đáp trả lời của phu quân mình như thế! Chẳng trách cả kinh thành này đều gọi ngươi là bà la sát! Nếu không phải tại ngươi, Thu Nguyệt tẩu tẩu đã trở thành chính thất duy nhất của đại ca ta rồi! Chính vì ngươi không biết liêm sỉ, dám ép Hoàng thượng chỉ hôn ngay trước mặt mọi người! Cướp mất vị trí vốn thuộc về Thu Nguyệt tẩu tẩu! Giờ ngươi còn mặt dày bảo Thu Nguyệt tẩu tẩu phải đứng hầu hạ ngươi! Tưởng Nhược Nam, đây là An Viễn Hầu phủ, không phải phủ tướng quân, ngươi đừng quá đáng, ở đây chẳng ai sợ ngươi đâu!”

Tưởng Nhược Nam quay đầu lại nhìn cô ta, có chút kinh ngạc với những gì cô ta vừa nói, nhưng lúc này nàng không có thời gian để làm rõ những nội dung ấy, nàng chỉ biết, bị người ta sỉ nhục mà nàng không lên tiếng, thì sau này không ai trong phủ coi nàng ra gì nữa! Nàng lập tức phản kích: “Ta nói lí với đại ca muội thì là bà la sát, vậy xin hỏi tiểu cô, tiểu cô chỉ thẳng vào mặt chị dâu mắng chửi ta là bà la sát, thì đáng được gọi là gì?”

Cận Yên Nhiên thân là tiểu thư của Hầu phủ, từ nhỏ đều tuân thủ quy tắc khuôn phép, sở dĩ hôm nay phải nói ra những lời như thế chủ yếu là vì không chấp nhận được hành động lời nói của Tưởng Nhược Lan, còn nữa, chính cô ta đã nghĩ mưu tìm kế phá hoại hôn sự tốt đẹp của đại ca.

Nhưng tranh cãi với người khác không phải sở trường của thục nữ danh môn, chỉ một câu của Tưởng Nhược Nam cũng đã khiến cô ta cứng họng, cô ta đứng đó, tay chỉ vào Tưởng Nhược Nam, “Ngươi… ngươi…” Lắp bắp nửa ngày, nhưng không nói ra được lời phản bác, mặt đỏ bừng bừng, lòng vừa giận vừa hổ thẹn, chẳng bao lâu mắt đã đỏ hoe. A hoàn, hầu già bên cạnh cô ta vừa an ủi, vừa dùng ánh mắt chán ghét nhìn Tưởng Nhược Nam. Nhưng có lẽ do e ngại thân phận chính thất của nàng, nên không dám nói gì.

Vu Thu Nguyệt nghe tới đây, cầm khăn tay khẽ thút thít, giọng đầy tủi thân nói: “Đều là tại muội không tốt, là muội không biết phép tắc, muội không nên ngồi ở đây, bữa cơm vui vẻ đã bị muội phá hỏng mất rồi.” Nói rồi vội vàng đứng dậy, vừa khóc vừa nói với Tưởng Nhược Nam, “Tỷ tỷ, đều tại muội cả, tỷ đừng khiến Hầu gia và tiểu thư giận nữa, muội đứng đây hầu tỷ!”

Tưởng Nhược Nam lạnh lùng hừ một tiếng: “Cô không cần phải tỏ ra ấm ức tủi thân như thế, cô thân là thiếp thất, những phép tắc này là cô nên làm, ta thấy chẳng có gì mà phải ấm ức cả.”

Vu Thu Nguyệt chẳng biết phải đối đáp thế nào, lập tức buông tiếng khóc còn thương tâm hơn, liên miệng nói: “Là muội không tốt, muội không tốt.”

Cận Yên Nhiên thấy Vu Thu Nguyệt khóc lóc bi thảm, bỗng thấy đồng cảm, cô ta đi vòng qua bàn tới bên cạnh Vu Thu Nguyệt, ấn Vu Thu Nguyệt ngồi lại vào vị trí, vừa lau nước mắt cho cô ta vừa nói: “Thu Nguyệt tẩu tẩu, tẩu ngồi đi, từ đầu đến cuối tẩu chẳng sai chỗ nào hết, để tẩu ngồi đây đã khiến tẩu phải ấm ức rồi, có những người tẩu không cần sợ, tẩu càng sợ, họ càng ức hiếp tẩu, tẩu cứ ngồi đây, xem nàng ta dám làm gì? Hôm nay chuyện đã tới mức này, mọi người đều thấy cả, tuyệt đối không ai trách tẩu đâu!”

Vương thị chính là chị họ của Vu Thu Nguyệt, thấy Vu Thu Nguyệt phải chịu ấm ức, cũng định lên tiếng nói giúp vài câu, nhưng bị Triệu di thái thái dùng ánh mắt ngăn lại. Cận Thiệu Đường nói nhỏ vào tai vợ: “Ngồi yên xem kịch, đừng gây sự!” Vương thị mím mím môi, cuối cùng đành nuốt xuống những lời định nói.

Cận Thiệu Khang tức phát điên, mặc dù từ lâu đã biết người phụ nữ này không hiểu phép tắc lễ nghĩa, nhưng không ngờ cô ta dám phớt lờ thể diện của hắn, những lời Cận Yên Nhiên nói cũng đã nhắc nhở hắn nỗi ấm ức mà mình sẽ phải chịu đựng cả đời. Không thể không lấy một người con gái mà mình vô cùng chán ghét làm vợ! Còn người con gái mình định đón về làm chính thất lại không thể không chịu ấm ức ở vị trí thiếp thất, hắn trong lòng hổ thẹn với Vu Thu Nguyệt, nên rất tự nhiên muốn cho nàng một vị trí không kém của Tưởng Nhược Lan trong phủ An Viễn Hầu, tránh nàng bị người khác ức hiếp, nhưng người phụ nữ trước mặt hắn lúc này thật quá đáng ghét, đã hưởng lợi còn không biết điều, thật khiến người ta không sao chịu đựng nổi!

Ngay lập tức, hắn không buồn để ý tới Tưởng Nhược Nam nữa, mà quay sang vẫy tay với Phương ma ma, trầm giọng nói: “Mau đưa tiểu thư nhà ngươi về đi.” Sắc mặt lạnh lùng vô cùng đáng sợ.

Phương ma ma sợ tới mức chỉ còn biết liên tục gật đầu, kéo Tưởng Nhược Nam nói: “Phu nhân, chúng ta về viện trước đã, nghe lời, đừng tranh cãi với Hầu gia nữa!”

Tưởng Nhược Nam tức tới mức sắc mặt thay đổi, nếu nàng thật sự bị Cận Thiệu Khang đuổi về như thế này, về sau nàng sẽ phải sống trong phủ thế nào đây?

Tưởng Nhược Nam đẩy Phương ma ma ra, ngồi xuống vị trí của mình, đáp: “Tại sao ta phải về viện tử? Hầu gia chàng nói thiếp không biết lễ nghĩa phép tắc, không cho phép thiếp gặp người ngoài, được, thiếp thừa nhận! Nhưng đây là nhà chúng ta, Hầu gia dựa vào cái gì mà không cho phép thiếp được ngồi ở đây? Hầu gia là người giữ phép tắc lễ nghĩa như thế, đương nhiên sẽ làm việc theo quy định, lẽ nào đuổi cô dâu mới khỏi bàn ngay trong bữa cơm đầu tiên ở nhà chồng là quy định ở Hầu phủ? Hay là, những quy định phép tắc của Hầu gia chỉ nhằm vào mình thiếp mà thôi?”

Cận Thiệu Khang tức giận tới tái nhợt cả mặt, hắn gặp một người phụ nữ mồm mép cay nghiệt thế này từ bao giờ? Cơn giận tràn lồng ngực, hận tới mức muốn hất tung cả bàn ăn lên, nhưng cuối cùng có lẽ do nể mặt Thái phu nhân nên không dám làm càn, tay nắm chặt đấm một cái xuống bàn khiến bát đĩa nảy lên kêu đinh đinh.

Hắn lạnh lùng trừng mắt lườm Tưởng Nhược Nam, còn Tưởng Nhược Nam cũng chẳng chịu yếu thế mà trừng mắt nhìn lại hắn.

Trong phòng lặng thinh không tiếng động, đến Vu Thu Nguyệt cũng dừng khóc thút thít, tất cả mọi người đều gần như ngừng thở, không cả dám chớp mắt nhìn đôi nam nữ đang trừng trừng lườm nhau kia. Bọn a hoàn, hầu già thu lại ánh mắt khinh miệt, một nữ chủ tử đanh đá ghê gớm dám đối đáp lại cả với Hầu gia, cho dù không đắc sủng, tốt hơn cả là họ đừng nên đắc tội gây sự với nàng.

Chính vào lúc hai người bọn họ mắt to nhìn mắt bé, mắt bé lườm mắt to ấy, Thái phu nhân từ đầu chí cuối vẫn im lặng, đột nhiên cao giọng quát: “Được rồi, đừng cãi nhau nữa, đến bữa cơm cũng không được yên tĩnh!” Bà nặng nề đặt cạch đôi đũa trên tay xuống bàn, lạnh lùng nói tiếp: “Đã tới nước này thì có ăn tiếp cũng chẳng ý nghĩa nữa! Giải tán hết đi! Liễu Nguyệt, đỡ ta vào trong!”

“Vâng, thưa Thái phu nhân.” Liễu Nguyệt đi đến cạnh Thái phu nhân, cùng Trương ma ma đỡ bà đứng dậy, Triệu di thái thái cũng đem con trai con dâu rời đi. Cận Yên Nhiên sau khi tức tối trừng mắt lườm Tưởng Nhược Nam một cái cũng kéo Vu Thu Nguyệt đã khóc sưng cả mắt bỏ đi.

Bên bàn ăn chỉ còn lại Cận Thiệu Khang và Tưởng Nhược Nam.

Cận Thiệu Khang nhìn Tưởng Nhược Nam, sự phẫn nộ trong ánh mắt dần dần trở nên nguội lạnh, băng giá, chẳng có một chút hơi ấm, cứ như trong mắt hắn Tưởng Nhược Nam là một đồ vật hoàn toàn không đáng giá.

Còn ánh mắt Tưởng Nhược Nam lại lộ rõ vẻ coi thường và khinh miệt.

Hai người nhìn nhau một lúc, Cận Thiệu Khang rời ánh mắt đi trước, cười lạnh một tiếng, nói: “Việc hối hận nhất mà ta đã từng làm là nhiều chuyện, loại người như cô đáng phải chịu giáo huấn!” Nói xong, hắn đứng dậy, quay người, lưng vừa thẳng vừa cứng, rời khỏi sảnh lớn không thèm quay đầu lại.

Câu nói này của Cận Thiệu Khang, Tưởng Nhược Nam nghe không hiểu, nhưng nàng cũng chẳng quan tâm việc mình hiểu lời hắn hay không, càng không quan tâm tới con người hắn, sự lạnh nhạt và xa cách của hắn hoàn toàn không làm tổn thương được nàng.

Nàng không quan tâm, nhưng có người lại rất quan tâm, Phương ma ma bên cạnh nàng đang lo tới sắp rớt nước mắt, “Tiểu thư à, tại sao lại không chịu nhẫn nhịn một chút? Giờ đã khiến Hầu gia và Thái phu nhân nổi giận rồi, phải làm sao đây? Tiểu thư, tại sao không chịu nghe lời ma ma chứ?” Nếu trước kia tiểu thư chịu nghe lời khuyên của bà, chăm chỉ học quy tắc lễ nghĩa thì đâu xảy ra chuyện ngày hôm nay!

Hồng Hạnh cũng lo lắng, cô ta nhìn theo hướng Cận Thiệu Khang rời đi mà buồn bã nói: “Tiểu thư, Hầu gia thật sự rất giận, phải làm thế nào?”

Tưởng Nhược Nam bĩu môi, khẽ hừ một tiếng, đáp: “Giận thì giận, có gì ghê gớm chứ?” Nói rồi nhìn cả một bàn thức ăn vẫn chưa ăn được bao nhiêu, lại nhìn món tay gấu chưa được nếm, đột nhiên toét miệng cười, kẻ khiến nàng ăn không ngon miệng là Hầu gia đã đi rồi, giờ nàng có thể từ từ ngồi thưởng thức món tay gấu.

Tưởng Nhược Nam thò đũa ra, gắp một chiếc tay gấu đặt vào bát mình.

Hồng Hạnh có chút không dám tin, cô ta mở to mắt nhìn Tưởng Nhược Nam: “Tiểu thư, người còn ăn được sao?”

“Tại sao không thể ăn được, dạ dày ta rất tốt!” Những lúc có cái ăn thì phải biết ngoan ngoãn mà ăn, vui vẻ mà ăn, đây là thói quen được hình thành từ nhỏ của Tưởng Nhược Nam, hơn nữa hà tất phải để loại đàn ông đó làm ảnh hưởng tới tâm trạng của mình?

Tưởng Nhược Nam không quên quay đầu gọi Phương ma ma và Hồng Hạnh, “Còn rất nhiều thức ăn, hay là ngồi xuống cùng ăn đi?”

Phương ma ma lắc đầu nguầy nguậy, Hồng Hạnh nhìn Tưởng Nhược Nam đang ăn rất ngon lành, nuốt nước miếng, đáp: “Nô tỳ không dám, tiểu thư, người cứ ăn đi!”

Tưởng Nhược Nam biết làm người dưới có rất nhiều khuôn phép, nên không miễn cưỡng họ.

Bọn a hoàn, hầu già còn ở lại thấy Tưởng Nhược Nam vui vẻ tiếp tục ăn, nhưng không dám để lộ ra bất kỳ điều gì trên mặt.

Tân phu nhân này thật không dễ trêu vào…

Tưởng Nhược Nam lại ăn thêm một miếng tay gấu nữa, rồi mới đem theo Hồng Hạnh và Phương ma ma về viện.

Trên đường, nhân lúc xung quanh không có người, Phương ma ma hạ giọng hỏi Tưởng Nhược Nam: “Tiểu thư, chẳng phải cô rất thích Hầu gia nên mới gả cho người hay sao? Nếu đã vậy, tại sao còn luôn khiến người nổi giận? Tiểu thư, chi bằng cô hãy đến tạ lỗi với Hầu gia đi…”

Người thích Hầu gia không phải nàng, nàng không bao giờ thích loại đàn ông đánh phụ nữ, có một đống vợ bé và hễ mở miệng là quy tắc này khuôn phép kia. Tạ lỗi? Tưởng Nhược Nam lén trừng mắt, kiếp sau nhé!

“Phương ma ma, vừa rồi nếu ta không lên tiếng để mặc cho Hầu gia trách mắng, bà nói xem sau này bọn người dưới sẽ nhìn ta thế nào? Họ là những người chỉ biết nhìn sắc mặt, họ sẽ coi thường ta, sau này trong cuộc sống hàng ngày sẽ phớt lờ ta. Nhưng bây giờ, mặc dù họ chẳng tôn trọng ta, có điều cũng chẳng sao, chỉ cần họ sợ ta, biết kiêng dè ta là được rồi! Sau này họ cũng không dám làm gì quá đáng!”

Phương ma ma nghĩ ngợi, thấy tiểu thư nói cũng có lý, nhưng bộ dạng vừa rồi của Hầu gia lại khiến bà ta không hiểu, vốn Hầu gia đã có thành kiến với tiểu thư, nếu vì chuyện này mà càng thêm ghét tiểu thư, nửa đời còn lại của tiểu thư sẽ trông cậy vào ai đây?

Hồng Hạnh đứng bên cạnh lại lo lắng cho tương lai của chính mình, nếu Hầu gia thật sự không để ý tới tiểu thư nữa thì cô ta phải làm thế nào? Thái phu nhân liệu có tùy ý chọn cho cô ta một người để gả?

Ba người mang tâm sự riêng trong lòng, cùng đi về Thu Đường viện.

Buổi tối, khi Hồng Hạnh hầu Tưởng Nhược Nam dùng bữa, tâm trạng lơ đễnh, ánh mắt cứ mải nhìn ra ngoài cửa.

Tưởng Nhược Nam nhìn cô ta mấy lần, bèn hỏi: “Chuyện gì thế? Tâm tư lơ đễnh vậy?”

Đúng lúc này Liên Kiều từ ngoài vào, Hồng Hạnh sắc mặt thoáng vui, vội gọi Liên Kiều tới rồi nói với Tưởng Nhược Nam: “Tiểu thư, vừa rồi em sai Liên Kiều đi thăm dò xem tối nay Hầu gia nghỉ ở đâu?”

Tưởng Nhược Nam nhìn cô ta: “Còn cần phải hỏi?” Cận Thiệu Khang chăm sóc cho Vu Thu Nguyệt như bảo bối, lại đang tân hôn, không ở trong viện của cô ta thì còn ở đâu được nữa?

“Tiểu thư”, Liên Kiều đứng bên lên tiếng, sắc mặt không giấu được vẻ vui mừng, “Hầu gia không đến chỗ Vu di nương, buổi tối dùng cơm cùng Thái phu nhân, sau khi dùng cơm tối xong bèn quay lại Sở Thiên các rồi!” Sở Thiên các là tiểu viện của Hầu gia, thư phòng của hắn cũng đặt ở đó, thỉnh thoảng vẫn về đấy nghỉ.

Nghe Liên Kiều nói, Hồng Hạnh mắt sáng lên, vỗ tay đáp: “Hầu gia lại không nghỉ ở chỗ Vu di nương, xem ra người cũng không phải là sủng ái Vu di nương lắm!”

Tưởng Nhược Nam nhìn vẻ mặt vui tươi như bắt được vàng của Hồng Hạnh, khóe miệng giật giật, sau đó quay sang hỏi Liên Kiều: “Hoa Thanh, Nhược Lâm đều ở Sở Thiên các đúng không?”

Liên Kiều ngẩn người, cúi thấp đầu, giọng cũng nhỏ xíu: “Vâng, họ luôn đợi hầu trong tiểu viện.”

Tưởng Nhược Nam cười nhạt, ngoài Vu di nương ra còn có hai a hoàn thông phòng như hoa như ngọc, hắn đi tới đâu cũng như nhau thôi.

Hồng Hạnh thấy sắc mặt Tưởng Nhược Nam có gì đó không ổn, vội vàng xua tay nói: “Tiểu thư, chỉ cần Hầu gia không sủng ái mình Vu di nương là tốt rồi, chẳng qua chỉ là hai nha đầu thông phòng, cho dù sau này có được nhấc lên làm di nương thì vẫn phải nhìn sắc mặt của tiểu thư đúng không? Không đáng ngại!”

Tưởng Nhược Nam cúi đầu không lên tiếng, đối với nàng mà nói, di nương cũng được, thông phòng cũng được, ý nghĩa giống nhau cả thôi. Chỉ cần hắn không đến đây, thì hắn đi đâu nàng mặc kệ!

Nhưng suy nghĩ của nàng e rằng Hồng Hạnh không hiểu được.

Sau bữa cơm, Tưởng Nhược Nam trong lúc trò chuyện với Hồng Hạnh mới biết rằng mình đã xuyên không về một triều đại chưa từng xuất hiện trong sách lịch sử - Lam Triều. Giờ đang thái bình thịnh vượng, ít có chiến sự. Phu quân của nàng là An Viễn Hầu, một võ tướng, mặc dù nhân phẩm không chấp nhận được, nhưng lại rất biết cầm quân. Cuộc phản loạn ở biên cương phía Tây bốn năm trước, hắn chỉ mất nửa năm đã tiêu diệt hết quá nửa quân chủ lực của đại quân phản loạn, hơn nữa năm đó hắn mới chỉ mười chín tuổi, tiếp đó được lệnh trấn thủ ở Tây Cương, mới về từ nửa năm trước.

Khi Hồng Hạnh hào hứng miêu tả lại những cuộc chiến anh hùng của An Viễn Hầu, thần sắc sùng bái cùng ảo mộng hiện rõ trên nét mặt, cứ như cô ta tận mắt chứng kiến chiến sự đó không bằng, khiến Tưởng Nhược Nam phải liên tục lắc đầu, nha đầu này, có lẽ thầm yêu hắn rồi chăng?

Tưởng Nhược Nam chẳng đủ kiên nhẫn nghe cô ta nói, ngáp dài một cái, tỏ ý muốn ngủ. Hồng Hạnh thấy vậy vội ngưng bặt, giúp Tưởng Nhược Nam trải giường rồi gọi Liên Kiều, Hoa Anh cùng vào hầu Tưởng Nhược Nam đi ngủ.

Hôm nay Tưởng Nhược Nam đi lại nhiều nên cũng hơi mệt, nàng không mắc bệnh lạ giường của những kẻ giàu sang, huống hồ chiếc giường này vừa cao, gối lại mềm, chăn lụa, trướng màu đỏ rực thêu chỉ vàng điểm hoa, mùi hương thoang thoảng, mềm mại, ấm áp, là chiếc giường tốt nhất mà nàng từng được nằm.

Vì vậy chẳng bao lâu sau nàng đã chìm vào giấc mộng.

Hồng Hạnh và Liên Kiều trực trong đó cho tới khi xác định Tưởng Nhược Nam đã ngủ mới rời đi, sang phòng mé bên cạnh để nghỉ ngơi, cũng tiện phục vụ khi nàng cần.

Đèn đóm đã tắt, căn phòng tối om, ánh trăng mờ ảo lọt vào phòng qua các ô cửa sổ, lặng lẽ trải một tấm thảm màu bạc khắp phòng.

Cũng không biết ngủ được bao lâu, Tưởng Nhược Nam đột nhiên mở bừng mắt, “vụt” cái ngồi bật dậy.

Cận Thiệu Khang từng hỏi rằng Tưởng Nhược Nam nàng đã lớn lên như thế nào?

Tưởng Nhược Nam ôm chăn co chân lại, ngồi dựa vào đầu giường, xung quanh tĩnh mịch, thỉnh thoảng chỉ nghe thấy tiếng xào xạc phát ra khi gió thổi qua đám lá cây cùng tiếng chó sủa rời rạc không biết vọng tới từ đâu. Không khí tĩnh lặng bình yên này dường như dễ gợi lại những hồi ức được người ta cất giấu ở nơi sâu thẳm trong trái tim.

Nàng đã lớn lên như thế nào?

Từ khi có kí ức, nàng đã sống trong cô nhi viện, những đứa trẻ khác hoặc vẫn còn nhớ hình dáng cha mẹ mình, nhưng trong ký ức của nàng hoàn toàn không có bóng dáng của cha mẹ.

Trong trí nhớ còn sót lại, kinh phí của cô nhi viện mãi mãi không bao giờ đủ, chăn màn mãi mãi có một thứ mùi gì đó, quần áo thì luôn không vừa người, đồ ăn cũng chẳng bao giờ đủ no. Vì không được ăn no nên giữa bọn trẻ con luôn xảy ra việc tranh cướp của nhau, còn nàng, Tưởng Nhược Nam, từ hồi sáu tuổi đã học được cách đánh nhau với một thằng con trai cao hơn mình cả cái đầu chỉ vì một chiếc bánh bao, nhổ sạch tóc trên đầu thằng con trai đó, cào cấu khiến mặt nó chảy đầy máu, sự dũng mãnh của nàng khiến tất cả bọn trẻ trong cô nhi viện không còn dám cướp đồ ăn của nàng nữa, và nàng cũng bị viện trưởng nhốt một ngày trong phòng tối.

Đúng, nàng đã lớn lên như thế. Vì lớn lên như thế, nên nàng không có cơ hội để học những thứ cao quý nho nhã. Dùng hai từ thô tục để hình dung về nàng, còn có lẽ không đủ.

Từ khi còn rất nhỏ, nàng đã biết lúc nào nên tranh giành, lúc nào nên nhẫn nại, phàm việc gì cũng nên tự có tính toán của riêng mình, ai oán trách cứ, buồn bã chẳng ích gì, chỉ khiến người khác càng coi thường nàng mà thôi, thứ mà nàng không thể nhẫn nại được nhất chính là ánh mắt coi thường, chế giễu, thương hại của người khác, vì vậy, nàng phải nỗ lực cố gắng gấp nhiều lần so với những người khác ấy.

Mà thân thế của “thế xác” này, ở một vài phương diện nào đó cũng rất giống nàng.

Thể xác này, tên Tưởng Nhược Lan, ngay cả cái tên cũng chỉ khác một chữ, Nhược Lan Nhược Nam, xem ra cha mẹ nàng ta hy vọng sau này khi lớn lên nàng ta sẽ trở thành một cô nương thanh khiết như hoa lan, đáng tiếc không phải việc gì cũng được như mong muốn…

Đúng thế, bây giờ nàng đã hoàn toàn nhớ ra rồi, những kí ức về cuộc đời của Tưởng Nhược Lan, trong giấc mộng của nàng kí ức ấy đã từ từ chạy qua như một bộ phim, hung dữ và phức tạp, cho đến khi nàng hoảng sợ phải tỉnh lại.

Tưởng Nhược Lan đúng là con gái của đại tướng quân, hơn nữa còn là đại tướng quân khai quốc uy danh một thời. Đáng tiếc, khi Tưởng Nhược Lan được mười tuổi thì cha nàng qua đời. Còn mẹ của nàng ta đã mất vì bệnh sau khi nàng ta ra đời chưa được bao lâu. Tưởng Nhược Lan cũng là một cô nhi.

Mẫu thân của Tưởng Nhược Lan mất sớm, phụ thân quanh năm xuất chinh ngoài biên cương, từ khi vợ mất cũng không tục huyền, khiến Nhược Lan chẳng có ai quản giáo, tính cách dần dần trở nên hoang dã ngông cuồng, người sống bên nàng, Phương ma ma, lại quá yếu đuối, không quản được nàng, Hồng Hạnh cùng lớn lên với nàng thì lại là một a hoàn rất hay gây chuyện, còn Uy Vũ tướng quân thương nàng mất mẹ từ nhỏ, nên không nỡ đánh mắng nàng bao giờ, càng khiến nàng trở nên tùy ý ngông cuồng hơn.

Trước khi Uy Vũ tướng quân mất, đã phó thác đứa con gái duy nhất của mình cho tiên đế, nhờ ngài chăm sóc Nhược Lan. Thái hậu, cũng là Hoàng hậu khi ấy không biết tại sao lại rất quý Nhược Lan, vốn muốn để nàng sống cạnh mình, nhưng sức khỏe Thái hậu không tốt, không thể chăm sóc cho nàng, hơn nữa Nhược Lan liên tục gây họa lớn mấy lần, chúng phi tần lên tiếng cáo trạng, tiên đế đành bất lực giao Nhược Lan cho đệ đệ của Uy Vũ tướng quân - Tưởng Hoài Viễn chăm sóc. Chuẩn bị đợi Tưởng Nhược Lan sau khi đến tuổi cập kê sẽ gả cho Thái tử làm phi, cũng coi như hoàn thành sự phó thác của Uy Vũ tướng quân.

Do được tiên đế và Thái hậu giao phó nên Tưởng Hoài Viễn cũng không dám quản Nhược Lan quá chặt chăng? Trong cuộc sống không để nàng thiếu ăn thiếu mặc, nhưng về quy tắc lễ phép lại mặc kệ chẳng quan tâm, nghe xong để đấy. Tưởng Nhược Lan ra khỏi hoàng cung giống như chim sổ lồng, càng thêm tùy tiện ngông cuồng, hoành hành vô kỉ luật, đánh chửi nhau ngoài phố là chuyện xảy ra như cơm bữa, nếu như có kẻ nào dám đắc tội với nàng, thì nàng sẽ vung roi quất người ta ngay. Mọi người giận nhưng không dám tố, chỉ lén gọi nàng là bà la sát, tiên đế nể mặt Uy Vũ tướng quân, cũng không biết phải làm thế nào với nàng.

Một người con gái như thế, Thái tử đương nhiên không thích. Nhưng vì lời căn dặn của tiên đế nên cũng chẳng có cách nào thoái thác. Sau khi tiên đế qua đời, Thái tử kế vị làm Cảnh Tuyên Đế, Thái hậu mấy lần đề nghị Cảnh Tuyên Đế nạp Nhược Lan vào cung, nhưng Cảnh Tuyến Đế cứ lần khất mãi, đúng lúc Tưởng Nhược Lan vì quen Cận Thiệu Khang, trái tim thiếu nữ rung động, bày mưu tính kế ép Cảnh Tuyên Đế chỉ hôn. Còn Cảnh Tuyên Đế lại tương kế tựu kế, vứt bỏ được mối phiền phức, sau đó có hôn lễ của Cận Thiệu Khang và Tưởng Nhược Lan.

Sự việc sau này, thông qua những lời của Cận Yên Nhiên và mọi người cùng kí ức của Tưởng Nhược Lan, Tưởng Nhược Nam cũng đã suy đoán ra, kết quả suy đoán như sau.

Cảnh Tuyên Đế ném củ khoai nóng bỏng tay sang cho Cận Thiệu Khang, có lẽ trong lòng thấy hổ thẹn, còn Cận Thiệu Khang vốn đang chuẩn bị đón Vu Thu Nguyệt về làm chính thất, nhưng lại bị Tưởng Nhược Lan phá ngang, bèn xin Cảnh Tuyên Đế cho phép cùng lúc rước hai người về, và Vu Thu Nguyệt ở vị trí quý thiếp chỉ thấp hơn chính thất một chút.

Cái gọi là quý thiếp, tức là không giống với các thiếp thất bình thường khác. Những thiếp thất bình thường địa vị thấp kém, chính thất có quyền đánh mắng và bán, nhưng với quý thiếp thì chính thất không được phép tùy tiện đánh mắng hoặc bán đi. Thiếp thất bình thường vĩnh viễn không bao giờ có thể leo lên vị trí chính thất, sinh con ra cũng không được con gọi là mẹ, còn quý thiếp ngồi kiệu hoa vào phủ, sau khi chính thất qua đời, quý thiếp có thể trở thành chính thất, con sinh ra cũng được đường đường chính chính gọi mình là mẹ. Có thể nói rằng quý thiếp chính là ứng cử viên sáng giá cho vị trí chính thất, đợi chính thất quy tiên là có thể lật người làm chủ nhân.

Một người kiêu ngạo, sống và làm việc theo quy tắc như Cận Thiệu Khang đương nhiên không thích kiểu con gái bày mưu tính kế với mình lại còn không biết lễ nghĩa phép tắc nữa, hôm động phòng đương nhiên sẽ tới phòng của Vu Thu Nguyệt. Nhưng Tưởng Nhược Lan không phải người dễ chịu thiệt thòi để bị người ta bắt nạt, sau khi biết tin đã lập tức cầm roi xông vào phòng Vu Thu Nguyệt, không nói không rằng, nhằm thẳng Vu Thu Nguyệt xuống tay.

Cận Thiệu Khang cũng không thể mở to mắt nhìn Tưởng Nhược Lan ra oai trước mặt mình, lập tức cướp lấy cây roi trong tay nàng ta. Tưởng Nhược Lan trong lúc tức giận đã tung nắm đấm nhằm vào Cận Thiệu Khang, có điều nàng sao có thể là đối thủ của hắn, trong lúc hỗn loạn, Cận Thiệu Khang lỡ tay đẩy Tưởng Nhược Lan ngã vào bàn, trán Tưởng Nhược Lan đập vào cạnh bàn cứng, thế là ngọc nát hương tan…

Còn nàng, Tưởng Nhược Nam, lại xuyên không đến đây đúng lúc cảnh bi thảm ấy diễn ra…

Tưởng Nhược Nam ôm mặt, buồn bã rên lên, tại sao nàng lại xui xẻo như vậy, đến xuyên không cũng xui xẻo hơn người ta, nhập vào xác một người quỷ ghét người hận. Chẳng trách Cận Yên Nhiên gọi nàng là bà la sát, hành vi của nàng… Cũng rất xứng đáng bị gọi như thế…

Nhưng bây giờ, nàng nên làm thế nào? Nàng phải đi đâu, bắt đầu từ đâu?

Bỏ trốn? Mang theo ngân lượng bỏ nhà ra đi? Không hiện thực. Tạm thời không nhắc đến chuyện mình được Thánh thượng chỉ hôn, bỏ trốn không biết có bị coi là kháng chỉ lừa vua không, có bị mất mạng không, chỉ riêng việc một mình cô độc nơi thế giới lạ lẫm này, ai biết sau khi bỏ đi nàng sẽ phải đối mặt với điều gì? Tốt nhất là không nên đày đọa bản thân thì hơn!

Nhưng nếu không đi thì phải ở lại đây, làm Tưởng Nhược Lan đến cả thần và người đều căm phẫn, gánh chịu sự phẫn nộ của mọi người, cả đời là một chính thất chẳng ai tôn trọng. Hơn nữa nhìn đi nhìn lại, Cận Thiệu Khang và Vu Thu Nguyệt mới là hai nhân vật nam nữ chính đau khổ vì tình, còn nàng lại là nữ phụ đáng ghét, chỉ riêng việc ấy thôi, sau này bảo nàng phải làm thế nào dám hiên ngang đối mặt với Vu Thu Nguyệt đây?

Cái gì? Tìm cách để Hầu gia thay đổi cách nhìn về nàng? Từ từ chấp nhận nàng? No! Hắn đồng ý, nhưng nàng không đồng ý!

Ba cô vợ bé, sau này chưa biết chừng còn thêm bốn, năm cô nữa… Hôm nay vào XXOO với cô này, ngày mai lại XXOO với cô khác, ngày kia lại XXOO với cô khác nữa, sau đó lại tới lượt nàng…

Ọe, thật quá buồn nôn, khóe miệng Tưởng Nhược Nam không ngừng co giật.

Thôi được, nàng có thể coi mình như đang chiêu mộ Ngưu Lang[3], gần gũi với Cận Thiệu Khang nàng chắc chẳng phải chịu thiệt nhưng vấn đề là… Có bao cao su không? Hắn XXOO với bao nhiêu phụ nữ như thế, ai có thể bảo đảm hắn không mang mầm bệnh, ngộ nhỡ nàng bị viêm nhiễm, nấm niếc gì đó thì sao, ở đây chắc chắn không có trị liệu bằng laser rồi… Vì muốn lấy lòng một người đàn ông mà khiến mình mang bệnh phụ khoa trong người, không đáng, tuyệt đối không đáng!

[3] Tức là gọi trai bao.

Ôi, người đàn ông này tuyệt đối không nên dây vào.

Nhưng nếu không được Hầu gia sủng ái, bản thân nàng khó mà có chỗ đứng trong phủ, tạm thời nàng có thể dọa dẫm mọi người, nhưng khi Vu Thu Nguyệt sinh con, ai còn bận tâm tới nàng nữa? Đến lúc ấy, cuộc sống của nàng sẽ ra sao?

Có lẽ sẽ chết chìm trong ánh mắt lạnh lùng và những lời trào phúng của mọi người thôi!

Không được, cuộc sống như thế nàng không chịu đựng được! Dựa vào cái gì mà nàng phải sống khốn khổ như thế? Nàng nhất định phải tìm cách để đứng vững trong phủ, nghĩ cách để dành ít tiền riêng, mua đất đai bên ngoài, chừa cho mình con đường lui! Còn dự định về sau, nàng phải tìm hiểu thế giới này trước đã, rồi mới tiếp tục có kế hoạch cho những ngày sau này.

Về Vu Thu Nguyệt… Người có lỗi với họ là Tưởng Nhược Lan, không phải Tưởng Nhược Nam nàng. Hơn nữa cho dù Tưởng Nhược Lan có lỗi với họ thật, thì nàng ta đã phải trả giá bằng tính mạng của mình rồi, nàng không cần phải cõng theo một khung thánh giá trên lưng vì chuyện này nữa. Chỉ cần mai sau Vu Thu Nguyệt không gây sự với nàng, nàng cũng sẽ không làm khó cô ta.

***

Cẩm Tú viện của Vu Thu Nguyệt là một đình viện có phong cảnh tươi đẹp.

Trong đình viện đó trồng mai, đào, quế, lê, hải đường… Mùa nào cũng có vài loại nở hoa, màu sắc rực rỡ, hương thơm ngào ngạt.

Giờ đang là mùa hoa ngọc lan, những bông hoa ngọc lan mũm mĩm nở đầy cành, trắng như sáp, hương dịu ngọt.

Lúc này, một nữ tử vận áo dài màu hồng phấn thêu hoa nhí nơi nẹp áo, váy màu trắng như cách ăn vận của a hoàn vội vã bước qua viện tử vào trong phòng.

Cô ta đi qua phòng chính vào thẳng phòng trong. Trong phòng rèm thêu vẫn buông, dưới đất trải thảm ngũ sắc, giữa phòng đặt một tấm bình phong bên trên thêu chim Khổng Tước đang xòe đuôi múa bằng chỉ màu, sau bình phong là một chiếc giường màu nâu trầm, cạnh cửa sổ là bàn nữ trang bằng gỗ tử đàn, dưới ô cửa sổ phía Đông đặt bàn đàn bằng gỗ lê, bên trên là một chiếc đàn cổ chạm những bông hoa mai.

Vu Thu Nguyệt đang ngồi trước cửa sổ, tay cầm cuốn thơ đọc, thấy a hoàn vào bèn đặt cuốn sách trong tay xuống, bước về phía nàng ta, hỏi bằng giọng gấp gáp: “Ngọc Liên, nghe được gì rồi?”

Ngọc Liên hổn hển thở nhanh, sau đó mới đáp: “Tiểu thư, đã nghe ngóng được rằng tối qua Hầu gia nghỉ lại Sở Thiên các!”

“Sở Thiên các? Hai a hoàn thông phòng hầu hạ ở Sở Thiên các phải không?” Nói tới đây, sắc mặt Vu Thu Nguyệt trầm xuống, “Ta chỉ chăm chăm đề phòng Tưởng Nhược Lan mà đã quên mất hai nha đầu đó!” Cứ nghĩ tới việc mới ngày thứ hai sau tân hôn Hầu gia đã bỏ mặc mình mà tới tìm hai nha đầu kia, nỗi oán giận trong lòng Vu Thu Nguyệt lại trào dâng. Nhưng rồi ngay lập tức cô ta nghĩ, hai nha đầu ấy chẳng qua xuất thân nô tỳ, dù có được sủng ái tới đâu cũng không thể làm nên trò trống gì, nghĩ vậy xong mới thấy hả giận một chút.

Lại hỏi Ngọc Liên: “Tối qua kẻ nào hầu chàng?”

Sắc mặt Ngọc Liên lập tức trở nên cổ quái, ấp a ấp úng, mãi không thốt lên lời.

Vu Thu Nguyệt cau chặt mày, “Sao thế? Có gì mà ấp a ấp úng?”

Ngọc Liên áp sát Vu Thu Nguyệt, ghé tai cô ta nói khẽ: “Tối qua Hầu gia không gọi người vào hầu. Hoa Thanh và Nhược Lâm đều ngủ ở phòng bên cạnh.” Ngay sau đó, giọng lại nhỏ dần: “Nha đầu Mặc Hương ở Sở Thiên các nói…” Nói tới đây, mặt đỏ lựng như có lời khó mở miệng.

Vu Thu Nguyệt lại cau mày, mất kiên nhẫn nói: “Nha đầu thối, ngươi không thể nói một lần cho hết hay sao?”

Ngọc Liên thấy tiểu thư nổi giận, lúc ấy mới ấp úng: “Mặc Hương bảo, Hầu gia sinh hoạt rất điều độ, trước kia ở nhà, mỗi… mỗi năm ngày mới cho người vào hầu một lần, chưa từng phá lệ.” Nói tới câu cuối cùng, giọng Ngọc Liên đã lí nhí như muỗi kêu.

“Năm ngày…” Vu Thu Nguyệt ngẩn người, tay vô thức siết chặt chiếc khăn, hồi lâu cũng không biết phải nói gì.

Một lát sau, lại hỏi: “Tối qua, người ở Thu Đường viện không tới gây chuyện sao?”

Ngọc Liên lắc lắc đầu: “Không ạ, Thu Đường viện rất yên tĩnh!”

Vu Thu Nguyệt nhớ tới bộ dạng mắt trừng trừng tay cầm roi của Tưởng Nhược Lan khi lao về phía mình vào tối hôm trước, lòng vẫn còn chút run sợ, cô ta lạnh lùng hừ một tiếng, “Xem ra chỉ coi ta là cái đinh trong mắt thôi!”

Đang nói, Cúc Nhiễm ở bên ngoài thông báo: “Nhị phu nhân đến.”

Lời vừa dứt, tấm rèm màu sắc ngoài cửa đã được vén lên, một nữ tử tầm hai mươi tuổi, mặt mày rạng rỡ bước vào, chính là con dâu của Triệu di thái thái, vợ của Cận Thiệu Đường, biểu tỷ của Vu Thu Nguyệt - Vương thị.

“Biểu muội, từ sau khi về đây muội vẫn luôn bận rộn, hôm nay đã rảnh để trò chuyện với biểu tỷ chưa?” Vương thị vừa nói, vừa cười tươi tắn đi tới gần Vu Thu Nguyệt.

Hôm nay chị ta mặc một chiếc áo lụa màu xanh nhạt, áo choàng gấm thêu những đóa hoa màu vàng, để kiểu tóc Song Phượng Triều Dương, trên cài rất nhiều trâm ngọc, toàn thân toát ra vẻ phú quý.

Vu Thu Nguyệt thấy chị ta, lập tức nở nụ cười, đi tới đón: “Tỷ tỷ nói gì thế, muội muội đang định tới thăm tỷ tỷ, vừa rồi còn bàn với Ngọc Liên xem nên đi buổi sáng hay buổi chiều cơ, không ngờ tỷ tỷ lại đến trước. Mời tỷ tỷ vào trong!” Rồi quay đầu lại dặn Ngọc Liên, “Mau dâng trà, dùng trà Thiết Quan âm mà hôm qua Thái phu nhân cho người mang sang ấy.”

Nói rồi kéo Vương thị ngồi xuống chiếc ghế dài trải thảm màu đỏ tươi.

Sau khi Vương thị ngồi xuống, nhìn cách bài trí quanh phòng một lượt, thấy mọi thứ đều vô cùng tinh xảo quý giá, bèn mỉm cười nói: “Muội muội mặc dù không thể làm chính thất, nhưng Hầu gia đối với muội không tệ, nhìn viện tử này, bài trí trong phòng này, chẳng kém gì bên kia đâu!” Lúc này, Ngọc Liên đã mang trà lên, trong chiếc chén sứ dập dềnh vài lá trà xanh màu lục bích, hương trà nồng đượm, lan tỏa thấm sâu vào lòng người.

Vương thị lại cười: “Loại trà Thiết Quan âm thượng hạng này là cống phẩm năm nay, tổng cộng được năm cân, Thái hậu ban tặng cho Thái phu nhân hai lạng, nghe nói bình thường Thái phu nhân không nỡ mang ra uống, không ngờ lại tặng cho muội, có thể thấy Thái phu nhân rất coi trọng muội, sau này vị trí của bà chắc chắn thuộc về muội muội rồi.”

Vu Thu Nguyệt nhìn nhìn ra ngoài cửa, vẻ mặt lo sợ: “Tỷ tỷ đừng nói thế, muội muội chẳng qua chỉ là thiếp thất, trên có phu nhân, vị trí ấy sao tới lượt muội được chứ?”

Vương thị vỗ đùi, căm phẫn nói: “Nếu không phải do Tưởng Nhược Lan kia tự dưng chen chân vào, thì giờ muội muội đã là phu nhân của Hầu phủ rồi! Tưởng Nhược Lan đó quả thật mặt dày vô sỉ!”

Vu Thu Nguyệt cúi đầu, nước mắt lưng tròng: “Tỷ tỷ đừng nói vậy, nếu để vị đó nghe thấy thì lại là lỗi của muội. Muội muội cũng không có gì oán trách cả, là số của muội muội không tốt, muội chỉ muốn được sống bên Hầu gia, thế là mãn nguyện rồi!” Cô ta cầm khăn lên chấm chấm nước mắt rồi nói tiếp: “Lại nhắc mới nhớ, muội muội có được ngày hôm nay đều là nhờ tỷ tỷ, ân tình của tỷ, muội cả đời không dám quên!”

Vương thị đảo mắt, cười cười, giơ tay kéo tay Vu Thu Nguyệt về phía mình, “Xem muội muội nói kìa, tỷ mặc dù có ý mời muội qua phủ chơi, tạo cơ hội cho muội gặp mặt Hầu gia, nhưng cũng là nhờ muội muội có bản lĩnh khiến Hầu gia yêu thích, muội muội hiểu biết, hiền lương thục đức, chính là kiểu mẫu mà Hầu gia vẫn kiếm tìm, hơn nữa muội dung mạo như hoa như nguyệt, Hầu gia có thể không động lòng ư? Hầu gia tuổi cũng đã cao, Thái phu nhân lại đang giục người lấy vợ, rất vừa lòng với tính nết của muội, còn về gia thế, Thái phu nhân và Hầu gia không thật sự để tâm đâu, chỉ cần gia thế trong sạch, những cái khác đều có thể cho qua!”

Vu Thu Nguyệt cúi đầu, buồn bã đáp: “Thu Nguyệt vốn không xứng với Hầu gia, nếu không nhờ tỷ tỷ, Thu Nguyệt sao có cơ hội được quen biết chàng? Đại ân đại đức của tỷ tỷ, Thu Nguyệt xin ghi nhớ.”

Nụ cười trên môi Vương thị càng nở rộng, nắm chặt tay Vu Thu Nguyệt, nói: “Đều là người một nhà cả, muội sống tốt chính là ta sống tốt, đạo lý này ta vẫn hiểu. Chỉ cần về sau muội muội trở thành chủ của cái nhà này rồi đừng quên ta là được!”

Vu Thu Nguyệt lập tức ngẩng đầu lên thề: “Nếu Thu Nguyệt có điểm nào không phải với tỷ tỷ, thì sẽ bị trời tru đất diệt…”

“Được rồi!” Vương thị cười ngắt lời cô ta, xua xua tay: “Ta còn không tin muội muội sao? Sau này muội cần ta giúp gì cứ nói, chỉ cần ta làm được, thì nhất định sẽ không từ chối!”

Vu Thu Nguyệt cũng cười, cúi đầu, mắt thoáng sáng lên.

“Ồ, đúng rồi, nói qua nói lại từ nãy tới giờ, quên cả chuyện chính.” Vương thị đặt ly trà trong tay xuống, quay đầu nhìn thẳng vào Vu Thu Nguyệt, “Mười ngày nữa, Thái phu nhân sẽ mời những quý nhân trong kinh tới phủ xem kịch, nhân cơ hội này giới thiệu muội và Tưởng Nhược Lan với các quý phu nhân đó, bên kia sợ là không thể học xong mọi quy tắc trong một thời gian ngắn như vậy, nên không được ra gặp khách, đến khi ấy chính là cơ hội tốt cho muội muội thể hiện, muội muội phải nắm chắc lấy! Chỉ cần tất cả mọi người chấp nhận muội muội, thì coi như muội đã đứng vững trong thế giới quý tộc này, địa vị ở Hầu phủ sẽ cao hơn một bậc!”

Vu Thu Nguyệt khẽ cười: “Muội muội biết rồi, đa tạ tỷ tỷ nhắc nhở!”

***

Trong Thu Đường viện.

Hồng Hạnh đẩy cửa bước vào phòng, thấy Tưởng Nhược Nam đang ngồi sau tấm rèm màu đỏ thêu chỉ vàng trên giường, ôm chiếc chăn vỏ gấm bên trên thêu hoa văn cầu kỳ ngẩn ngơ, bèn kinh ngạc gọi: “Tiểu thư, tiểu thư tỉnh từ lúc nào, sao không gọi chúng em?”

Tưởng Nhược Nam nhúc nhích, lúc này mới phát hiện ra chân đã tê cứng, “Tối qua gặp ác mộng, sau khi giật mình tỉnh dậy thì không thể ngủ lại được nữa.”

Hồng Hạnh nghe xong lòng nghĩ, chắc là thấy Hầu gia thà đi tìm nha đầu thông phòng, chứ nhất quyết không thèm quan tâm tới mình nên tâm trạng mới xấu như thế, đương nhiên, những lời này cô ta không dám nói ra, bèn đáp: “Hay là tiểu thư ngủ thêm một lát nữa?”

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu lên: “Giờ là mấy giờ rồi?”

Hồng Hạnh ngẩn người: “Giờ Thìn rồi!”

“Trời ơi!” Tưởng Nhược Nam nhảy xuống giường, nhưng vì chân vẫn còn tê nên ngã nhào dưới đất. Hồng Hạnh vội chạy tới đỡ nàng đứng dậy: “Tiểu thư, người vội gì chứ, vẫn còn sớm mà!”

“Tối hầu đi ngủ, sáng sớm thỉnh an! Suýt thì quên mất.” Tưởng Nhược Nam kêu lên, nàng vội vội vàng vàng đi tới bên bàn phấn, nói với Hồng Hạnh: “Mau chải đầu cho ta, ta phải tới thỉnh an Thái phu nhân.”

Lúc này Phương ma ma cũng bước vào, theo sau là Ánh Tuyết và Hoa Thanh, tay bưng chậu nước, chuẩn bị rửa mặt cho Tưởng Nhược Nam, vừa hay nghe thấy những lời nàng nói, bà bèn bảo: “Tiểu thư đừng vội, Thái phu nhân đã cho người tới dặn, tiểu thư bị thương ở đầu, nên thời gian này không cần tới thỉnh an!”

“Bao giờ?” Tưởng Nhược Nam quay đầu hỏi.

“Tối qua, khi ấy tiểu thư đang nói chuyện với Hồng Hạnh, nên tôi cũng không vào bẩm báo.”

Lúc này Hồng Hạnh cũng buông chiếc lược trong tay xuống nói với Tưởng Nhược Nam, “Nếu đã vậy thì tiểu thư hãy ngủ thêm một chút đi?”

Tưởng Nhược Nam lắc lắc đầu: “Không được, ta nhất định phải đi, mau chuẩn bị cho ta, không còn sớm nữa. Các ngươi có biết buổi sáng Thái phu nhân dậy lúc nào không?”

Bọn a hoàn trong phòng quay sang nhìn nhau, chẳng ai quan tâm tới việc này, Tưởng Nhược Nam thở dài, thật sự không có kẻ nào được việc hay sao?

Đúng lúc ấy, Ánh Tuyết đi tới khẽ nói: “Tiểu thư, bình thường Thái phu nhân dậy vào giờ Mão hai khắc!”

Hồng Hạnh thấy Ánh Tuyết xen vào, bèn trừng mắt lườm Ánh Tuyết: “Ngươi không biết thì đừng nói bừa kẻo làm lỡ việc của tiểu thư! Mang nước vào xong rồi thì đi ra đi, việc ngoài viện ngươi đã làm xong chưa hả?”

Tưởng Nhược Nam nhìn Ánh Tuyết, đấy là nha đầu vô cùng thanh tú mà nàng đã từng nhìn thấy, nghe Hồng Hạnh nói thì là nha đầu làm việc ngoài viện. Nàng nhìn Ánh Tuyết hỏi: “Ngươi có chắc chắn không?”

Ánh Tuyết nhìn nhanh Hồng Hạnh một cái, thấy Hồng Hạnh sầm mặt nhìn lại mình thì vội vàng cụp mắt xuống: “Khi nô tỳ vào bếp thường gặp tiểu nha đầu trong viện của Thái phu nhân, lúc chuyện trò mới biết được những thói quen ấy của bà!”

“Ồ!” Mắt Tưởng Nhược Nam sáng lên, đánh giá Ánh Tuyết một lượt từ trên xuống dưới, Tưởng Nhược Nam không có quá nhiều ấn tượng đối với cô gái này, chỉ biết rằng cô ta không phải con cái của a hoàn nô bộc được sinh ra trong phủ tướng quân, mà là nô tỳ bán thân vào đây, vì vậy chỉ được làm việc bên ngoài viện.

“Vậy ngươi còn biết gì nữa?”

Ánh Tuyết cúi đầu, nhưng giọng nói rất điềm tĩnh: “Thái phu nhân sức khỏe không tốt, thường ngủ sớm dậy sớm, buổi sáng giờ Mão hai khắc đã dậy, buổi tối giờ Tuất ba khắc đã ngủ. Vô cùng điều độ!”

Hồng Hạnh đứng bên cạnh thấy vẻ mặt hào hứng của tiểu thư khi nhìn Ánh Tuyết, bất giác cắn chặt môi dưới nhìn cô ta chằm chằm.

Tưởng Nhược Nam đứng dậy chầm chậm đi tới cạnh Ánh Tuyết, hai mắt nhìn dính vào cô ta, ánh mắt và tần suất của mỗi bước chân đều khiến người khác cảm thấy áp lực. Đây là cách mà Tưởng Nhược Nam đã học được từ cấp trên của mình, mỗi lần sếp đi về phía nàng bằng cách này, tâm trạng của nàng đều trở nên vô cùng căng thẳng. Sau đó sếp nói với nàng rằng, chỉ duy nhất mình nàng là giữ được vẻ mặt bình tĩnh lạ thường như thế trước áp lực mà chị ta tạo ra, từ giây phút ấy, sếp đã bắt đầu chú ý tới biểu hiện của nàng rồi.

Lúc này, nàng đang chăm chú quan sát biểu hiện của Ánh Tuyết, Ánh Tuyết không hề để lộ chút sợ sệt hay căng thẳng nào trước bước chân mỗi lúc một áp sát của nàng, vẻ mặt cô ta tĩnh lặng như nước, rõ ràng không phải là người nhát gan, rúm ró hay yếu đuối.

Rất tốt! Khóe miệng Tưởng Nhược Nam để lộ ý cười.

“Sức khỏe của Thái phu nhân không tốt? Bà ấy có bệnh gì không?”

Ánh Tuyết vẫn cúi đầu, hai bàn tay đan chặt vào nhau, Tưởng Nhược Nam nhìn đôi bàn tay vì căng thẳng mà trắng bệch ra kia, biết rằng hiện cô ta đang rất lo lắng, nhưng người có thể khống chế cảm xúc của bản thân mình đã là người không hề đơn giản rồi.

Ánh Tuyết đáp: “Nghe tiểu nha đầu đó nói, sau khi Thái phu nhân sinh tiểu thư xong đã sinh bệnh trong tháng ở cữ, còn tình hình cụ thể thế nào, Ánh Tuyết cũng không biết ạ!”

Tưởng Nhược Nam gật gật đầu, rất hài lòng với câu trả lời ấy: “Ngươi có thể nghe ngóng được nhiều tin tức như thế từ miệng tiểu nha đầu kia, chắc cũng hao tốn không ít tâm sức nhỉ?”

Ánh Tuyết ngẩn người, sau đó thật thà đáp lời: “Cô ấy thích những đồ mà nô tỳ thêu, nô tỳ đã hứa sẽ thêu cho cô ấy một chiếc áo!” Trong lòng bỗng có chút kinh hãi, tiểu thư trở nên anh minh như thế từ bao giờ nhỉ?

Tưởng Nhược Nam mỉm cười, quay người đi.

Ánh Tuyết là người thông minh, lại nhanh nhẹn, chi bằng hãy giữ lại bên cạnh quan sát một thời gian, nếu thấy đáng tin thì còn có ích hơn Hồng Hạnh.

Nàng ngồi trở lại bàn trang điểm, để Hồng Hạnh tiếp tục chải đầu cho mình, sau đó nhìn Ánh Tuyết qua gương, nói: “Bắt đầu từ ngày hôm nay, ngươi hãy vào hầu hạ trong phòng đi!”

Tưởng Nhược Nam hoàn toàn không biết những kẻ phải hầu hạ ngoài viện đều là nha đầu hạng ba, được vào phòng đồng nghĩa với việc thăng một cấp, trở thành nha đầu hạng hai, đãi ngộ và lương tháng cũng tăng không ít. Những điều này tất cả mọi người đều biết, nên khi nghe Tưởng Nhược Nam nói vậy sắc mặt họ bỗng trở nên rất khác.

Phương ma ma thì không sao, chỉ nghiêm túc cần mẫn giúp nàng chọn trâm cài đầu, Liên Kiều và Hoa Anh là nha đầu hạng hai, nghe vậy thì quay sang nhìn nhau, rồi lại quay đầu nhìn sắc mặt của Hồng Hạnh.

Hồng Hạnh lại thể hiện sự kinh ngạc rất rõ ràng, bàn tay đang chải đầu cho Tưởng Nhược Nam đột nhiên giật mạnh, kéo tóc khiến Tưởng Nhược Nam đau nhói.

Còn Ánh Tuyết, trên mặt thoáng hiện lên sự vui mừng, nhưng rồi lập tức khôi phục lại vẻ bình thường, điềm tĩnh như không.

Sự thay đổi của những người này Tưởng Nhược Nam đều thấy cả, nàng vô cùng hài lòng trước biểu hiện của Ánh Tuyết.

Sau khi Ánh Tuyết ra ngoài đổ nước, Hồng Hạnh dừng động tác trên tay lại nói với Tưởng Nhược Nam: “Tiểu thư, Ánh Tuyết lai lịch không rõ ràng, không đáng tin, sao người lại để cô ta vào phòng hầu hạ?”

Tưởng Nhược Nam nhìn chằm chằm vào khuôn mặt căng thẳng của Hồng Hạnh trong gương, điềm đạm đáp: “Ta tự có chủ kiến của mình, Hồng Hạnh, em hãy làm tốt việc của mình đi đã!”

Hồng Hạnh nghe vậy thì ngẩn người, nhìn khuôn mặt không hề tức giận nhưng rất có uy của Tưởng Nhược Nam trong gương, đột nhiên cảm thấy vị tiểu thư trước mắt mình đây thật xa lạ. Cô ta không dám nói thêm gì nữa, cầm lược lên tiếp tục chải đầu cho Tưởng Nhược Nam.

Không lâu sau, Ánh Tuyết lại đi vào, qua gương, Hồng Hạnh liếc xéo bóng dáng thanh tú của Ánh Tuyết, sắc mặt trở nên rất âm trầm.

Nếu so sánh phủ An Viễn Hầu như một công ty, thì An Viễn Hầu và Thái phu nhân chính là hai sếp lớn của công ty ấy. Nhưng nếu nói đến người có quyền quyết định cuối cùng trong công ty, thì An Viễn Hầu Cận Thiệu Khang không phải người ấy.

Trong phủ An Viễn Hầu, Thái phu nhân mới là người nắm quyền cao nhất, còn An Viễn Hầu là một người con trai có hiếu, chắc chắn không bao giờ có chuyện xảy ra xung đột về lợi ích với mẫu thân mình, vì vậy người có quyền quyết định cao nhất trong Hầu phủ chính là Thái phu nhân!

Tưởng Nhược Nam đã đắc tội với một trong hai sếp lớn của công ty là Cận Thiệu Khang, muốn lấy lại thiện cảm của hắn ta dành cho mình là điều không thể, hơn nữa Tưởng Nhược Nam cũng không có ý định ấy. Vì vậy, nếu muốn tiếp tục được sống yên ổn trong cái nhà này, thì phải tuyệt đối yêu chiều, tuyệt đối kính trọng Thái phu nhân.

Được lòng Thái phu nhân, cho dù Cận Thiệu Khang có chán ghét nàng tới tận xương tận tủy, thì nàng vẫn có thể sống một cách đầy tôn nghiêm trong Hầu phủ. Cuộc sống bị lườm nguýt, bị khinh thường nàng đã chịu đủ rồi, thực sự nàng chẳng còn hứng thú tiếp tục sống như thế nữa.

Vì vậy, “sớm tối thỉnh an” là hành vi rõ ràng nhất thể hiện sự tôn trọng của nàng dành cho Thái phu nhân, làm sao nàng có thể từ bỏ được?

Sau khi chải đầu trang điểm xong, Tưởng Nhược Nam đem theo Hồng Hạnh, Ánh Tuyết, Liên Kiều và Hoa Thanh, tất cả bốn a hoàn đi về phía Tùng Hương viện của Thái phu nhân.

Tùng Hương viện, tên sao nghĩa vậy, trước viện tử trồng rất nhiều cây tùng quanh năm xanh tốt, một màu xanh thẫm đầy sức sống.

Mấy tiểu a hoàn đang ngồi chơi dưới hành lang trong viện tử, thấy Tưởng Nhược Nam đem theo a hoàn đi tới thì sững lại, sau đó một tiểu nha đầu tầm mười ba mười bốn tuổi đứng dậy đi về phía cửa thông báo: “Phu nhân đến rồi!” Thông báo xong, nhìn ra phía sau nàng cười cười.

Tưởng Nhược Nam nhìn theo ánh mắt của cô ta, thấy cô ta nhìn Ánh Tuyết, liền biết ngay tiểu nha đầu này với Ánh Tuyết có quen biết.

Tấm rèm màu đỏ thả trước cửa được vén lên, Tưởng Nhược Nam đưa đám a hoàn đi vào trong.

Vừa vào đã ngửi thấy mùi đàn hương rất nồng.

Trong phòng vốn đang cười nói vui vẻ, nhưng sau khi Tưởng Nhược Nam bước vào, thì giống như chiếc máy hát bị dứt nguồn điện đột ngột, âm thanh tắt lịm.

Thái phu nhân mặc một chiếc áo lụa màu xanh thẫm thêu hoa, phía dưới là chiếc váy màu phỉ thúy hoa dây, ngồi ở vị trí chính giữa, tay cầm tách trà, khi Tưởng Nhược Nam bước vào, bà cũng không ngẩng đầu lên.

Triệu di thái thái, Vương thị, Cận Yên Nhiên và Vu Thu Nguyệt đã ngồi ở vị trí của mình, bên cạnh có trà cùng đồ điểm tâm, rõ ràng họ đã tới được một lúc rồi.

Vương thị nhìn Tưởng Nhược Nam cười mà như không cười: “Tẩu tẩu dậy muộn thế, vết thương còn đau lắm không?”

Tưởng Nhược Nam nhìn cô ta, hôm qua Hồng Hạnh nói cho nàng biết, Vương thị chính là biểu tỷ của Vu Thu Nguyệt, nàng cũng mỉm cười điềm đạm nhìn Vương thị, nói: “Vết thương vẫn còn hơi đau, chải đầu rửa mặt đều phải cẩn thận để tránh nó, vì vậy mới đến muộn.” Nói xong quay về phía Thái phu nhân cung kính hành lễ: “Mong mẫu thân lượng thứ!”

Cận Yên Nhiên ngồi bên cạnh Vu Thu Nguyệt khẽ lẩm bẩm: “Rõ ràng là dậy muộn, lý do thật hay ho!”

Tưởng Nhược Nam biết Cận Yên Nhiên là con gái duy nhất của Thái phu nhân, cũng là đứa con gái được bà hết sức yêu quý, nên nàng coi như không nghe thấy những lời cô ta vừa nói.

Thái phu nhân đặt tách trà trên tay xuống, điềm đạm đáp: “Chẳng phải ta đã nói con đang bị thương nên hãy ở phòng tĩnh dưỡng nghỉ ngơi, không cần qua đây rồi sao?”

Tưởng Nhược Nam cụp mắt cúi đầu, bộ dạng vô cùng khiêm tốn cung kính: “Đến thỉnh an mẫu thân là bổn phận của con dâu, sao có thể vì chút thương tích nhỏ nhoi mà bỏ qua được? Đây là đạo lý của người làm con.”

Lời vừa dứt, tất cả mọi ánh mắt trong phòng này đều đồng loạt quay về phía nàng, giống như muốn nhìn thấu nàng vậy. Hồi sau, Cận Yên Nhiên cười phì một tiếng, “Đạo lý? Hai từ này mà lại có thể thốt ra được từ miệng tỷ sao?”

Tưởng Nhược Nam chầm chậm quay đầu lại, nhìn Cận Yên Nhiên với ánh mắt hết sức tội nghiệp, dịu giọng đáp: “Tiểu cô, ta biết trước kia ta có chút quá đáng, nhưng giờ ta đã biết sai rồi. Có câu, ‘đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại’, tiểu cô là người hiểu biết, sao lại không thể cho ta một cơ hội để sửa chữa chứ?” Cận Yên Nhiên là ái nữ của Thái phu nhân, đương nhiên không thể đối đầu với cô ta như trước kia được nữa.

Từ những lời cô ta nói ngày hôm qua, Tưởng Nhược Nam nhận thấy cô nương này không phải người tâm địa xấu, có lẽ do được sinh ra ở một gia đình võ tướng, nên tính tình thẳng thắn, coi cái ác như kẻ thù, những người có tính cách như vậy thì cần phải dùng sự mềm mỏng để hóa giải, cô ta luôn đứng về phía Vu Thu Nguyệt, chẳng phải vì nhìn bề ngoài Vu Thu Nguyệt lúc nào cũng dịu dàng như một kẻ yếu thế đấy sao?

Vậy thì giờ cô hãy nhìn ta xem, ta cũng là kẻ yếu đuối rồi…

Cận Yên Nhiên nhìn bộ dạng đáng thương của Tưởng Nhược Nam, chỉ cảm thấy da đầu ngứa ngáy, lông mao dựng ngược, Cô ta chỉ Tưởng Nhược Nam, khóe miệng giật giật, bộ dạng trông vô cùng kỳ quái: “Tỷ… Tỷ đang giở trò gì thế hả?”

Tưởng Nhược Nam vẻ mặt buồn phiền, nàng nhìn Cận Yên Nhiên một cái, rồi cúi đầu xuống: “Ta có thể giở trò gì? Đều tại ta trước kia không biết nặng nhẹ tốt xấu, nên giờ có thay đổi cũng chẳng ai tin.”

Triệu di thái thái ngồi bên cạnh đang uống trà, vừa nghe xong câu này, do bất cẩn nên để bắn một chút nước trà ra ngoài. Vương thị mở to mắt nhìn Tưởng Nhược Nam kinh ngạc há hốc miệng, còn Vu Thu Nguyệt ngồi đối diện thì nhìn nàng với ánh mắt hồ nghi.

Người phụ nữ trước mắt họ thật sự là Tưởng Nhược Lan ư? Sao cô ta có thể nói ra những lời như thế…

Chỉ riêng Thái phu nhân vẫn giữ vẻ mặt điềm tĩnh như thường, “Biết sai có thể sửa, đấy là chuyện tốt, hy vọng cô nói được thì làm được!”

“Con hiểu ạ.”

“Ngồi xuống đi, Liễu Nguyệt, dâng trà!”

Tưởng Nhược Nam ngồi xuống chiếc ghế thứ hai bên tay phải, phía dưới Thái phu nhân, quy tắc trong phủ An Viễn Hầu, mỗi người đều có một vị trí cố định, cho dù người đó không đến, cũng không ai được ngồi vào chỗ trống.

Vị trí đầu tiên đương nhiên thuộc về An Viễn Hầu, hắn không đến, vì vậy chỗ đó trống, phía bên tay trái là Cận Yên Nhiên, Tưởng Nhược Nam nhìn cô ta cười dịu dàng, da đầu Cận Yên Nhiên lại thấy ngứa ngáy.

Thái phu nhân nhìn Tưởng Nhược Nam nói: “Hầu gia lệnh cho cô học quy tắc, lát nữa ta sẽ cho hai ma ma đến viện tử của cô, mỗi ngày học hai canh giờ. Trong bữa tiệc trà mười ngày sau, ta sẽ mời các thái phu nhân trong kinh thành tới dự, nếu cô có thể qua được buổi sát hạch thì ta sẽ để cô tham dự, nếu không qua, trong buổi tiệc trà hôm ấy, cô đành ở lại trong viện tử của mình thôi!”

Lời vừa nói xong, mọi người lại quay sang nhìn Tưởng Nhược Nam, ai mà không biết Tưởng Nhược Lan rất ghét học quy tắc, năm xưa vì nàng không chịu được vô số các loại quy tắc rắc rối, nên mới đuổi ma ma phụ đạo cho mình do Thái hậu phái đến ra khỏi viện tử, khiến Thái hậu tức giận tới mức suốt ba tháng trời không thèm triệu kiến nàng. Có điều Tưởng Nhược Lan tốt số, dù là thế, Thái hậu cũng chưa bao giờ thật sự giận nàng được lâu, sau này vẫn cứ sủng ái yêu thương nàng như thường.

Giờ Thái phu nhân bảo nàng học quy tắc, không biết bà la sát này sẽ có phản ứng thế nào?

Triệu di thái thái, Vương thị, Vu Thu Nguyệt cùng đám a hoàn, hầu già đều mở to mắt nhìn nàng hào hứng chờ đợi, đợi xem một vở kịch hay.

Tưởng Nhược Nam đứng dậy trước những ánh mắt kỳ vọng đó.

Mắt bọn họ sáng rực lên, tim đập loạn xạ! Đó đều là những ánh mắt hào hứng. Nàng định làm gì? Chống đối Thái phu nhân? Gào lên chửi bới? Thậm chí vung roi chăng?

Còn Cận Yên Nhiên lại chau mày, ánh mắt như dính chặt vào người Tưởng Nhược Nam.

Ánh mắt của toàn bộ những người có mặt trong phòng đều đang dính chặt vào người Tưởng Nhược Nam.

Ai ngờ, Tưởng Nhược Nam khuỵu gối, lạy Thái phu nhân một lạy, vẻ mặt cảm kích đầy sự thành khẩn: “Nhược Lan đang phiền lòng vì việc này, hôm qua những lời của Hầu gia như dẫn lối, giúp Nhược Lan tỉnh mộng, Nhược Lan vô cùng hối hận vì trước kia đã không chăm chỉ học lễ nghĩa. Mặc dù Nhược Lan cũng có ma ma, nhưng ma ma cũng chẳng thể hiểu và biết hết những quy tắc của Hầu phủ, đa tạ sự chu đáo của mẫu thân dành cho Nhược Lan, Nhược Lan nhất định không phụ sự kỳ vọng ấy. Mười ngày sau, Nhược Lan sẽ học xong mọi lễ tiết và xuất hiện trước mặt các vị phu nhân khách mời! Quyết không để Thái phu nhân và Hầu gia mất mặt!”

Giống như mỗi công ty đều có điều lệ hoạt động của riêng mình, Hầu phủ đương nhiên cũng có quy tắc của Hầu phủ, chỉ khi tuân thủ quy tắc ấy nàng mới có thể tiếp tục sinh tồn ở đây! Điểm này Tưởng Nhược Nam rất hiểu.

Ngoài Thái phu nhân ra, những người còn lại đều há hốc miệng nhìn Tưởng Nhược Nam, ánh mắt họ kinh hoàng giống như nhìn thấy quái vật vậy!

Đúng lúc ấy, ngoài cửa có a hoàn thông báo: “Hầu gia tới!”

Ngay sau đó rèm cửa được vén lên, Cận Thiệu Khang thân mặc triều phục ngũ sắc, hiên ngang bước vào phòng. Mặt mày anh tuấn, cử chỉ khoan thai, trên người hắn cứ như có vầng hào quang, khiến không ai dám nhìn thẳng.

Cận Thiệu Khang vừa bước vào lập tức vội vàng thỉnh an Thái phu nhân. Thái phu nhân nhìn thấy con trai, trên khuôn mặt lạnh lùng như băng của bà lập tức nở một nụ cười dịu dàng.

“Hôm nay sao về sớm thế?”

Cận Thiệu Khang cười đáp: “Hôm nay tan triều sớm, con vừa về đã đến đây ngay!”

Triệu di thái thái vừa cười vừa nói với Thái phu nhân: “Muội thật sự ngưỡng mộ tỷ tỷ vì có một người con trai hiếu thuận như vậy, có ai không biết An Viễn Hầu là hiếu tử nổi tiếng chứ? Đâu giống nhi tử của muội, vừa sáng sớm ngày ra đã không biết chạy đi đâu rồi!”

Những lời đó khiến Thái phu nhân rất dễ chịu, bà cũng quay sang cười với Triệu di thái thái. Vương thị ngồi bên cạnh vội đỡ lời: “Thiệu Đường tối qua thức học cả đêm nên bị nhiễm lạnh, sáng nay mới không dậy được ạ!”

Thái phu nhân quan tâm hỏi: “Có nghiêm trọng không, đã mời đại phu chưa?”

Vương thị đáp: “Đại phu đã tới thăm bệnh rồi ạ, có nói chỉ là nhiễm phong hàn, uống thuốc nghỉ ngơi vài ngày là sẽ không sao. Thiệu Đường nói lần này nhất định sẽ áo gấm quay về!”

Cận Yên Nhiên lấy tay che miệng cười: “Nhị ca lần nào cũng nói thế.”

Vương thị trừng mắt nhìn cô ta không chút khách khí, môi mấp máy, định nói thêm gì nữa, nhưng cuối cùng vẫn im lặng.

Phía bên này Cận Thiệu Khang đang ngồi xuống cạnh Tưởng Nhược Nam, trong lúc quay đầu lạnh nhạt nhìn Tưởng Nhược Nam một cái, đôi đồng tử màu nâu sẫm phản chiếu ánh nắng mặt trời xuyên vào phòng qua những ô cửa sổ, khiến người ta có cảm giác đôi mắt ấy lấp lánh và trong suốt.

Tưởng Nhược Nam quay đầu đi, lòng thầm nghĩ, khuôn mặt này nhìn lâu quả thật cũng khiến tim nàng đập nhanh hơn. Không được, không thể bị mỹ sắc hấp dẫn được, đây chẳng qua chỉ là ảo giác mà thôi…

Bên kia từ sau khi Cận Thiệu Khang vào, hai mắt Vu Thu Nguyệt như bám chặt lấy hắn, lúc này thấy hắn quay đầu lại, lập tức nở một nụ cười mỉm ngọt ngào. Cận Thiệu Khang cũng đã nhìn thấy, chỉ điềm đạm cười đáp lại.

“Vừa rồi mọi người đang nói chuyện gì mà vui vẻ thế?” Cận Thiệu Khang hỏi.

Tình cảm giữa hai huynh muội Cận Yên Nhiên và Cận Thiệu Khang rất tốt, thấy đại huynh hỏi, bèn tranh trả lời: “Vừa rồi tẩu tẩu đang nói sẽ học xong mọi quy tắc lễ tiết trong vòng mười ngày để tiếp khách trong tiệc trà!”

“Mười ngày?” Cận Thiệu Khang nhướn một bên lông mày lên nhìn về phía Tưởng Nhược Nam, dù là ánh mắt hay giọng điệu đều tràn ngập sự coi thường.

Tưởng Nhược Nam thầm chửi rủa hắn một trận trong lòng, nhưng ngoài mặt lại tỏ ra hết sức bình tĩnh, nàng nói: “Trước kia thiếp không biết lễ tiết là vì thiếp không học hành nghiêm túc, một khi đã hạ quyết tâm, muốn học cũng đâu phải chuyện gì quá khó?”

Cận Thiệu Khang cúi đầu bưng chén gốm Tử Sa bên cạnh lên, chầm chậm nhấm nháp một hớp trà, giống như không nghe thấy những gì nàng vừa nói. Có thể thấy, trong lòng hắn Tưởng Nhược Lan chẳng phải là người cần quan tâm làm gì.

Có điều cũng khó trách, đổi lại là người khác, cũng không sao yêu quý nổi một thê tử như Tưởng Nhược Lan. Tưởng Nhược Nam bĩu môi, thôi bỏ đi, coi như nàng là một quả phụ, không có chồng là xong chứ gì!

Vương thị ngồi đối diện nghe nàng nói thế, nhìn nhìn Vu Thu Nguyệt bên cạnh, rồi đột nhiên đảo mắt, lòng thầm tính kế, cô ta nhìn Tưởng Nhược Nam cười, nói: “Con có một đề nghị, mọi người hãy chơi vui vẻ một trận có được không?”

Triệu di thái thái lập tức cười, phụ họa theo: “Đề nghị gì, nói ra nghe xem?”

Vương thị cười đứng dậy, đi đến trước mặt Thái phu nhân, nói: “Tẩu tẩu đã nói đầy tự tin như thế, chi bằng chúng ta hãy đánh cược? Nếu tẩu tẩu thua thì phải đồng ý với chúng ta một chuyện, thế nào?”

Tưởng Nhược Nam nhìn cô ta cười mà như không cười: “Không biết đệ muội nói ‘chúng ta’ là muốn chỉ ai? Cũng phải cho ta biết, mười ngày sau có những người nào sẽ thua ta chứ?”

Cận Yên Nhiên lên tiếng: “Tẩu tẩu, chưa đến ngày đó, ai thắng ai thua sao có thể nói chắc được? ‘Chúng ta’ ở đây ấy hả, đương nhiên có tính cả muội rồi!” Sau đó lại nhìn Vu Thu Nguyệt, “Thu Nguyệt tẩu tẩu, tẩu cũng tham gia chứ?”

Vu Thu Nguyệt nhìn Tưởng Nhược Nam một cái, cúi đầu đáp: “Tỷ tỷ đương nhiên có thể học xong mọi quy tắc…”

Cận Yên Nhiên nhìn bộ dạng đó của cô ta mà thở dài, lòng nghĩ, sao Thu Nguyệt tẩu tẩu lại thật thà thế nhỉ?

Triệu di thái thái cười nói: “Ta nhiều tuổi rồi, không chịu được đả kích nên không tham gia với mấy đứa!”

Thái phu nhân và Cận Thiệu Khang đều không lên tiếng, Vương thị biết bọn họ đều là người nghiêm túc không thích đùa cợt nên cũng không hỏi tới.

Tưởng Nhược Nam cười, nói: “Được, nếu đệ muội và tiểu cô đều không tin ta có thể học xong mọi quy tắc trong vòng mười ngày thì ta sẽ đánh cược với hai người, nếu ta thắng, hai người cũng phải nhận lời với ta một chuyện!”

Vương thị cười vỗ tay, “Được, tẩu tẩu quả nhiên là người phóng khoáng, hôm nay hãy nói rõ ngay tại đây để mọi người làm chứng, nếu tẩu tẩu thua, sau này không được phép bắt tiểu tẩu tẩu thực hành quy tắc với mình nữa!”

Câu này rất đúng ý của Cận Yên Nhiên, cô ta vội vàng phụ họa theo. Vu Thu Nguyệt lại hoảng sợ từ chối: “Ta thân là thiếp thất, hành lễ trước mặt tỷ tỷ là điều nên làm!”

Nhưng Thái phu nhân và Cận Thiệu Khang vẫn im lặng.

Tưởng Nhược Nam thầm cười nhạt, xem ra bọn họ vẫn rất thương Vu Thu Nguyệt, ai ai cũng đều nghĩ cho cô ta cả.

Thực ra họ không cần phải hành động như thế, Tưởng Nhược Nam cũng không định làm gì Vu Thu Nguyệt nữa, lúc này thấy họ đều cho rằng mình sẽ không học xong mọi quy tắc trong vòng mười ngày, tính hiếu thắng trỗi dậy, nàng bèn đáp: “Được, nhất ngôn cửu đỉnh!”

Vương thị và Cận Yên Nhiên đương nhiên là rất vui, Vu Thu Nguyệt cũng thầm vui sướng trong lòng, không cần phải hành lễ hay thực hiện các quy tắc khác trước mặt nàng, điều đó có nghĩa vị trí của cô ta và nàng trong phủ An Viễn Hầu sẽ bình đẳng, càng có lợi cho kế hoạch của cô ta. Xem ra biểu tỷ vẫn là người còn có thể lợi dụng được!

Thái phu nhân nãy giờ vẫn im lặng, lúc này lại lên tiếng: “Ồn ào lâu thế ta cũng mệt rồi, các con hãy lui hết ra đi.”

Nói rồi để Liễu Nguyệt đỡ mình đứng dậy.

Khi đứng dậy, Thái phu nhân tay đỡ lưng, vẻ mặt để lộ sự đau đớn, giống như đang cố gắng hết sức, nhất thời không đứng dậy được ngay, Cận Thiệu Khang thấy vậy bèn chạy lại đỡ bà, lúc ấy Thái phu nhân mới đứng dậy được.

Chỉ một động tác đơn giản thế này thôi mà trán Thái phu nhân đã lấm tấm mồ hôi, bà thở dài: “Xem ra lại sắp thay đổi thời tiết rồi, toàn thân chỗ nào cũng đau nhức…”

Nhìn mẫu thân phải chịu đau đớn, Cận Thiệu Khang rất đau lòng, hắn khẽ khàng nói: “Lát nữa con sẽ đi mời Lưu thái y tới thăm bệnh cho mẹ.”

Thái phu nhân lắc lắc đầu: “Khám rồi cũng vô ích, chẳng qua lại kê một ít thuốc, vẫn phải do ta tự chống đỡ thôi.”

Hai người vừa nói vừa đi vào phòng trong. Cận Yên Nhiên cũng lo lắng nên vào theo.

Tưởng Nhược Nam nghe họ nói chuyện, lại nhớ tới Ánh Tuyết từng nói Thái phu nhân mắc bệnh sau sinh, đây có lẽ là cơ hội tốt của nàng!

Cận Thiệu Khang đỡ Thái phu nhân vào phòng trong, dìu bà lên giường nằm, sắc mặt Thái phu nhân trắng nhợt, đau đớn khẽ rên lên một tiếng, Cận Yên Nhiên thấy bộ dạng đó của mẹ, mũi cay cay sắp khóc tới nơi, “Đều tại con đã khiến mẹ phải chịu đau đớn thế này!” Nói xong quỳ xuống trước giường bà mà khóc hu hu. Thái phu nhân xoa đầu con gái, dịu giọng đáp: “Đâu thể trách con, là do mẹ không chú ý giữ gìn…” Rồi không biết nghĩ đến điều gì, khóe mắt cũng ươn ướt.

Cận Thiệu Khang nhìn mẹ rồi lại nhìn muội muội, lặng lẽ thở dài.

Thái phu nhân nhìn con trai đứng bên cạnh, nói: “Thiệu Khang, ngày mai lại mặt, bất luận trong lòng con có bất mãn tới đâu cũng phải cùng cô ta về bên đó một chuyến, nếu không sẽ khó ăn nói với Hoàng Thái hậu!”

Cận Thiệu Khang trầm mặc một hồi rồi đáp: “Nhi tử biết, mẫu thân yên tâm.”

Viện trưởng cô nhi viện ở kiếp trước của Tưởng Nhược Nam là người rất coi trọng việc dưỡng sinh. Tưởng Nhược Nam vì muốn lấy lòng viện trưởng, nên cũng khổ công để học về môn này. Cái gì mà dinh dưỡng học, rồi các phương pháp dưỡng sinh, các loại thực phẩm trị bệnh, nàng đều mua rất nhiều sách về để đọc. Chính vì muốn có thể trò chuyện đàm đạo với viện trưởng về dưỡng sinh, để bà ta nhìn mình với một con mắt khác, nàng còn học rất nhiều các kỹ năng về giác hơi, massage, đánh gió trong thuật dưỡng sinh. Mỗi lần viện trưởng đau nhức mình mẩy hay mỏi lưng, nàng bèn chủ động xin được phục vụ bà ta, vừa giác hơi massage vừa nói chuyện với bà ta về dưỡng sinh, khiến bà ta cảm thấy vui vẻ, bà có cảm giác như tìm được tri kỷ, sau này thường xuyên tìm tới nàng. Có cái gì tốt cái gì hay, người đầu tiên mà bà ta nghĩ đến chính là nàng.

Có thể nói, để có thể thuận lợi học xong trung học, đại học, Tưởng Nhược Nam nàng đã bỏ không ít tâm tư công sức ở chỗ viện trường.

“Bệnh sau sinh” là chỉ những rối loạn do chịu tác động từ bên ngoài hoặc bị nội thương gây ra trong tháng đầu tiên sau khi sinh, kể cả sinh non, không được chữa trị kịp thời nên để lại di chứng lâu dài. Phụ nữ sau khi sinh, xương cốt da thịt đều lỏng lẻo hơn, cơ thể suy yếu, trong ngoài đều trống rỗng, nếu lúc này không tránh gió, hoặc cáu giận vô cớ, hay quá mẫn cảm, đều sẽ dẫn đến mắc các bệnh sau sinh.

Loại bệnh này càng để lâu càng khó chữa, ngay trong thời hiện đại với nền y học phát triển cũng không dễ dàng điều trị triệt để, tận gốc, huống hồ là ở thời cổ đại y thuật lạc hậu?

Thái phu nhân mới sinh hai con, có lẽ sau khy sinh Cận Yên Nhiên xong bà mới mắc căn bệnh này, bây giờ Cận Yên Nhiên đã lớn thế rồi, Thái phu nhân vẫn phải đau đớn vì sự giày vò của bệnh tật. Với điều kiện của bà, chắc chắn đã dùng những phương pháp điều trị tốt nhất, điều đó cho thấy ở thế giới cổ đại vẫn chưa có phương pháp điều trị thích hợp đối với loại bệnh này.

Tưởng Nhược Nam quay về Thu Đường viện, bảo Hồng Hạnh chuẩn bị giấy bút, còn mình sau khi cầm bút lông vẽ gần hai khắc đồng hồ, bèn gọi Phương ma ma đến.

Nàng đưa tờ giấy mà mình vừa vẽ cho Phương ma ma, bảo Phương ma ma tìm người làm giúp mình.

Phương ma ma nhìn hình dạng kỳ lạ của thứ mà nàng vẽ trong bức tranh, không kìm được tò mò hỏi: “Tiểu thư, đây là cái gì, dùng để làm gì?”

Hồng Hạnh đứng cạnh cũng ghé đầu vào nhìn: “Đây là cốc đong gạo trong nhà bếp.”

Tưởng Nhược Nam nhìn họ hỏi: “Đây là ống giác, hai người chưa thấy bao giờ ư?” Hình như thời cổ đại đã biết giác hơi rồi mà?

Phương ma ma cầm tờ giấy lật qua lật lại, chau mày lẩm bẩm: “Cái gì mà ống giác, dùng để đốt lửa sao?”

Hồng Hạnh cũng nhìn Tưởng Nhược Nam với ánh mắt không hiểu.

Khóe miệng Tưởng Nhược Nam giật giật, xem ra thế giới nàng xuyên không về vẫn chưa biết giác hơi là gì. Chẳng trách mỗi khi thay đổi thời tiết Thái phu nhân lại đau đớn như vậy, thì ra ở đây chưa có phương pháp giúp bà làm dịu cơn đau.

Tưởng Nhược Nam nói với Phương ma ma: “Ma ma, bà đừng quản cái này dùng vào việc gì nữa, chỉ cần gọi người làm cho ta một cái là được, lấy một đoạn trúc già, một đầu để hở, đầu kia bịt chặt, kiểu dáng to nhỏ thế nào làm theo hình vẽ, mỗi loại làm cho ta mười chiếc.”

Phương ma ma là người thật thà, nàng đã không muốn bà hỏi, bà cũng không hỏi nhiều nữa, lập tức nhận lời rồi nhét tờ giấy vào trong tay áo, nói lát nữa sẽ đi làm ngay.

Hồng Hạnh nhìn nàng có chút hoài nghi: “Tiểu thư, trước kia có bao giờ thấy tiểu thư làm mấy cái này đâu?”

“Trước kia?” Tưởng Nhược Nam nhìn cô ta một cái, khẽ cười: “Trước kia ta suốt ngày rong chơi bên ngoài, đã gặp những ai đã làm những gì, ngươi đều biết hết cả sao?”

Hồng Hạnh thấy Tưởng Nhược Nam nói thế, cũng không hỏi thêm gì nữa.

Phương ma ma chuẩn bị lui ra, Tưởng Nhược Nam như nhớ đến điều gì đó, vội vàng gọi giật bà ta lại: “Phương ma ma, còn có chuyện này ta muốn hỏi bà.”

Phương ma ma quay lại.

“Hồi môn của ta đâu? Ta nhớ đều giao cho bà quản lý cả, ta muốn xem sổ sách.”

Tưởng Nhược Lan có của hồi môn đấy là điều chắc chắn, nhưng rốt cuộc là bao nhiêu, ngay bản thân Tưởng Nhược Lan cũng không rõ, có điều Tưởng Nhược Nam lại rất tò mò.

Hồi môn của con gái đại tướng quân chắc chắn không ít. Tưởng Nhược Nam âm thầm lau nước miếng.

Phương ma ma vâng một tiếng, sau đó đem sổ sách ghi chép chi tiết về số của hồi môn đó cho Tưởng Nhược Nam. Tưởng Nhược Nam bắt đầu giở ra xem.

Đúng là không ít.

Lớn thì có những thứ như giường, tủ… nhỏ thì có y phục và châu báu trang sức, ngoài ra còn có ba điền trang cùng đất đai, trên sổ sách còn ghi rõ mỗi năm ba điền trang ấy thu về cho nàng bao nhiêu lợi nhuận.

Tưởng Nhược Nam nhìn mà tim đập bình bịch, nếu ra khỏi Hầu phủ, chỉ dựa vào số hồi môn này thôi, cả đời nàng cũng không cần phải lo chuyện cơm ăn áo mặc!

Nhưng ngay lập tức nàng lại thở dài, đáng tiếc là nàng sẽ không bao giờ có thể ra khỏi Hầu phủ.

Có điều với chỗ tài sản ấy, ít ra sau này nếu người của Hầu phủ đối xử với nàng không tốt, nàng cũng không cần phải dựa vào họ để sống!

Phương ma ma đứng bên cạnh khẽ nói: “Thực tế, đất đai không chỉ có thế này đâu, tôi nhớ khi ấy lão gia đã mua không ít đất, riêng điền trang thôi cũng phải năm, sáu cái rồi, lão gia chỉ có một mình tiểu thư, tiểu thư có thể được thừa hưởng ba phần tư số tài sản của lão gia, nhị lão gia cũng được thừa hưởng một phần tư, nhưng nhị lão gia lại chỉ cho tiểu thư ba điền trang thôi…”

Hồng Hạnh đứng bên cũng bĩu môi nói xen vào: “Chẳng phải nhị lão gia nghĩ tiểu thư chẳng hiểu gì nên mới ức hiếp tiểu thư sao?”

Tưởng Nhược Nam ngồi đó, lưng ưỡn thẳng, lông mi dần dần dựng ngược lên.

Phương ma ma lắc đầu, thở dài: “Lão gia ra đi quá đột ngột, rất nhiều việc còn chưa kịp dặn dò, sau này Hoàng thượng giao tiểu thư cho nhị lão gia chăm sóc, nhị lão gia tiện thể quản luôn phủ tướng quân, có nhiều chuyện không tiện nói ra.”

Từ những lời của họ, Tưởng Nhược Nam đã hiểu, nhị lão gia cũng chính là nhị bá phụ của nàng đã nuốt không ba phần tư số tài sản mà lẽ ra nàng được hưởng!

Nghĩ đến ba phần tư tài sản kia, Tưởng Nhược Nam tính toán qua loa cũng thấy nếu quy ra bạc là không ít. Tưởng Nhược Nam đau lòng, nhị lão gia này mặc dù chăm sóc cho nàng một thời gian dài, nhưng ông ta cũng đã nghiễm nhiên mà được không số tài sản của cha nàng, lại chẳng phải con số nhỏ, thế mà còn dám ức hiếp đứa cháu gái thiếu hiểu biết, bên cạnh không người nương tựa, thản nhiên ăn chặn một nửa tài sản, thật quá tham lam!

Có điều Tưởng Nhược Lan cũng chẳng còn mấy người thân thích trên đời, tạm thời nàng không thể vì chút tiền đó mà trở mặt với người thân duy nhất được.

“Phải rồi, ngày mai đại thiếu gia sẽ qua đón tiểu thư về lại mặt!” Hồng Hạnh đột nhiên nhắc, cô ta khom lưng, cười hi hi nhìn Tưởng Nhược Nam, dịu giọng cầu khẩn: “Tiểu thư, ngày mai lại mặt chỉ được mang theo hai a hoàn bồi giá[4], tiểu thư cho em về cùng có được không, em muốn đi thăm bạn.” Nghĩ đến cơ hội được ở bên Hầu gia cả ngày, Hồng Hạnh đương nhiên rất muốn đi cùng.

[4] A hoàn bồi giá: Là a hoàn của nhà mẹ đẻ được gả đi theo khi tiểu thư lấy chồng.

Quy tắc khi lại mặt được đem theo bốn a hoàn, hai ma ma, một nửa là những kẻ bồi giá theo nàng về nhà chồng, một nửa là người trong phủ.

“Lại mặt?” Tưởng Nhược Nam nhớ ra rồi, đúng là có chuyện về lại mặt thật, ba ngày sau khi thành thân, tân lang tân nương sẽ quay về nhà vợ. Có điều, Hầu gia sẽ cùng về với nàng sao? “Vu di nương cũng phải lại mặt ư?”

Hồng Hạnh cười nhạt một tiếng, đáp: “Vu di nương là quý thiếp, nhưng quý thiếp thì cũng chỉ là thiếp, đâu được lại mặt!”

Nghĩ đến cảnh cả ngày mai phải ở bên cạnh người có bộ mặt của một “quân bài”, Tưởng Nhược Nam thấy có chút không thoải mái, nhưng nàng biết đây cũng là quy tắc, không đến lượt nàng chọn lựa, nên nàng gật đầu ngay: “Mang theo em và Ánh Tuyết!”

Nghe thấy tên Ánh Tuyết, nụ cười trên mặt Hồng Hạnh cứng lại, lập tức đứng thẳng người, ánh mắt lóe lên những tia nhìn sắc lạnh.

Hồng Hạnh đi ra khỏi phòng Tưởng Nhược Nam, khi ngang qua gian phòng nhỏ ở mé Tây. Qua cửa sổ, cô ta thấy Ánh Tuyết đang ngồi trên giường thêu hoa, ánh mặt trời chiếu lên nửa khuôn mặt nghiêng nghiêng xinh đẹp, da trắng như tuyết, lông mày lá liễu mỏng manh, chiếc mũi cao thanh tú, khuôn miệng nhỏ nhắn, càng nhìn càng khiến người ta thương yêu.

Hồng Hạnh ngùn ngụt lửa giận, nhìn xung quanh thấy không có ai, bèn đẩy cửa bước vào.

Ánh Tuyết nghe động ngẩng đầu lên, thấy là Hồng Hạnh, vội vàng đứng dậy, gọi: “Hồng Hạnh tỷ!”

Hồng Hạnh nhìn khuôn mặt thanh tú xinh đẹp của cô ta, càng nhìn càng giận, trước kia Hồng Hạnh không muốn để Ánh Tuyết bồi giá đến đây, muốn điều cô ta tới một nơi xa xôi không ai quan tâm, không ngờ trong danh sách a hoàn bồi giá mà nhị phu nhân lập lại có tên cô ta nên Hồng Hạnh cũng chẳng còn cách nào. Sau khi đến Hầu phủ Hồng Hạnh để Ánh Tuyết hầu hạ bên ngoài viện, bình thường không dễ dàng cho phép Ánh Tuyết vào trong phòng, không ngờ cô ta lại vẫn được vào hầu hạ tiểu thư.

Hồng Hạnh căm hận trừng mắt lườm Ánh Tuyết, cười nhạt một tiếng: “Cô đúng là rất có bản lĩnh, cuối cùng cũng được vào phòng tiểu thư hầu hạ rồi!”

Ánh Tuyết cúi đầu, bình tĩnh đáp: “Muội không hiểu ý của tỷ tỷ!”

Hồng Hạnh nhìn thẳng vào Ánh Tuyết đay nghiến nói: “Ta nhổ vào, cô đừng tưởng ta không biết trong lòng cô nghĩ gì, nói cho cô biết, đừng cậy mình có chút nhan sắc mà nảy sinh ý định xấu xa, cô không xứng, nếu để ta biết cô ngầm giở thủ đoạn hạ lưu gì, đến khi ấy ta sẽ khiến cô phải chết dưới ngọn roi của tiểu thư!”

Ánh Tuyết hơi ngẩng đầu lên nhìn Hồng Hạnh, nói: “Tỷ tỷ nói vậy muội càng không hiểu, cái gì mà ý định xấu xa, cái gì mà không xứng, mà thủ đoạn hạ lưu? Ánh Tuyết không hiểu gì cả, Ánh Tuyết tới đây chỉ vì muốn được hầu hạ tiểu thư, những cái khác muội hoàn toàn không biết.” Ngay sau đó lại lạnh lùng hừ một tiếng, “Còn tỷ tỷ, trong lòng vướng bận bao nhiêu chuyện như thế, là định làm gì đây?”

Hồng Hạnh không ngờ một tiểu nha đầu bình thường vẫn trầm mặc ngoan ngoãn lúc này lại dám to gan cãi lại mình. Hơn nữa còn dùng lời lẽ để bóc mẽ tâm tư cô ta. Trong lúc tức giận đã giơ tay cho Ánh Tuyết một cái bạt tai rồi lớn tiếng quát: “Ta đánh chết con ranh này! Ngươi là cái thá gì mà dám lớn tiếng với ta hả?”

Ánh Tuyết ôm mặt, lòng căm hận, mắt đỏ hoe, nhưng chỉ cắn chặt môi nhìn Hồng Hạnh với ánh mắt tóe lửa, ngực phập phồng, một lúc sau mới bình tĩnh trở lại: “Tỷ tỷ nên nói nhỏ thôi, nếu để nha đầu của Hầu phủ nghe thấy chạy đến hỏi, thì tỷ định trả lời họ thế nào? Dù trả lời thế nào cũng đều khiến tiểu thư mất mặt cả! Tỷ tỷ hầu hạ bên cạnh tiểu thư lâu như thế lẽ nào còn không hiểu điều này!”

Nói xong liền ôm mặt chạy ra ngoài.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện