Chương 12

Hai ngày sau, vết thương trên người Tưởng Nhược Nam cũng đỡ nhiều. Nàng đã có thể đi lại được, vết thương trên vai cũng không còn đau như trước nữa.

Trong hai ngày này, Tưởng Sính Đình dường như ngày nào cũng đến thăm, trò chuyện với nàng, kể cho nàng nghe những chuyện vặt vãnh xảy ra trong hoàng thành. Mặc dù Tưởng Nhược Nam không thích cô ta, nhưng cô ta lại luôn tươi cười, cử chỉ lời nói thân thiết, khiến Tưởng Nhược Nam cũng không tiện cư xử lạnh nhạt.

Tưởng Sính Đình nói: “Hai ngày nữa vết thương của đường tỷ khỏi rồi, chúng ta ra phố đi dạo nhé, nghe nói cửa hàng bán ngọc trai ra rất nhiều loại vòng cổ mẫu mới, chúng ta cùng đi xem đi?”

Tưởng Nhược Nam đáp: “Đợi vết thương khỏi, ta phải cùng Thái phu nhân học cách quản lý gia đình, muội cũng biết đấy, ta chẳng biết gì cả nên những thứ phải học rất nhiều. Buổi chiều ta còn phải tới các phủ khác, hôm đó trong cung rất nhiều phu nhân mời ta tới chơi, thịnh tình khó khước, không tiện thoái thác. Nếu muốn dạo phố có lẽ phải để một thời gian nữa.”

Tưởng Sính Đình thấy một bà la sát trước kia đi đâu cũng bị mọi người ghét bỏ giờ lại được hoan nghênh như thế, nổi tiếng như thế, trong lòng ghen tức vô cùng, nhưng nghĩ đến việc mình còn phải nhờ vả nàng, thế là lại tươi cười đáp: “Đường tỷ giờ được mọi người yêu quý như thế, muội muội thật thấy mừng thay cho tỷ.”

Tưởng Nhược Nam nhìn cô ta cười, nàng không buồn che giấu sự đắc ý của mình, “Nói ra kể cũng là nhờ phúc của muội muội, nếu không phải muội muội hiến kế hay cho ta, ta sao có được sự rạng rỡ như ngày hôm nay. Trong cung mặc dù tốt, nhưng nhan sắc ta chẳng nổi trội, chắc chắn không giành được sự chú ý của Hoàng thượng, sao có thể giống như bây giờ, được hưởng sự yêu chiều của phu quân.”

Tưởng Sính Đình cười khan hai tiếng, cảm giác trong lòng thật khó tả.

***

Phía bên kia, Vu Thu Nguyệt chăm chút chuẩn bị bữa tối, bảo a hoàn đi mời Cận Thiệu Khang đến.

A hoàn Lệ Châu theo lời dặn của Vu Thu Nguyệt, đợi Cận Thiệu Khang hồi phủ bèn đứng chờ ngoài Tùng Hương viện, lúc Cận Thiệu Khang tới thỉnh an Thái phu nhân đi ra, bèn bước tới đón.

“Hầu gia.” Lệ Châu đi đến hành lễ với hắn.

Cận Thiệu Khang dừng bước, loáng thoáng nhớ rằng đây là a hoàn của Cẩm Tú viện, “Chuyện gì?”

“Hôm nay là sinh nhật của di nương, di nương bỏ cả buổi chiều để chuẩn bị bữa tối, muốn mời Hầu gia qua dùng cơm cùng.”

Cận Thiệu Khang lúc này mới nhớ hôm nay đúng là sinh nhật của Vu Thu Nguyệt, thời gian này, hắn bận nên quên mất.

Hắn chau mày do dự một lát, Lệ Châu nhìn hắn với vẻ mặt căng thẳng, chỉ sợ hắn từ chối, bởi di nương đã dặn rồi, dù thế nào cũng phải mời được Hầu gia, nếu không di nương mà nổi giận thì cô ta sẽ lãnh đủ.

“Được, nói với di nương tối ta sẽ qua.” Cận Thiệu Khang nghĩ ngợi rồi đáp.

Lệ Châu thở phào, “Đa tạ Hầu gia!” Rồi vui mừng quay về bẩm báo.

Cận Thiệu Khang đứng nguyên tại chỗ ngẩn người ra một lát. Ninh An bên cạnh thấy hắn như vậy, liền biết trong lòng hắn có tâm sự.

Ninh An cũng lặng lẽ đứng đợi không nói gì, để mặc chủ nhân suy ngẫm.

Một lát sau nghe chủ nhân cất tiếng hỏi: “Ninh An, bao lâu rồi ta không tới Cẩm Tú viện?”

“Bẩm chủ nhân, hơn hai mươi ngày rồi ạ.” Không đến Cẩm Tú viện, khi nghỉ lại Sở Thiên các cũng không gọi ai vào hầu hạ, chỉ đến Thu Đường viện ba lần.

Cận Thiệu Khang ngẩn người, lâu như thế rồi sao? Chẳng trách Vu Thu Nguyệt lại cho a hoàn tới nhắc nhở hắn, có lẽ nàng sợ hắn không nhớ nổi sinh nhật mình.

Chợt nhận ra thời gian này, hình như hắn cố ý né tránh Cẩm Tú viện, làm thế liệu có đúng không?

Lại nhớ đến đôi mắt ầng ậc nước của Vu Thu Nguyệt, lòng hắn bất giác cảm thấy có lỗi. Thu Nguyệt thân là đích nữ mà phải ấm ức làm thiếp, còn hắn là một người đàn ông, sao có thể vì muốn Nhược Lan vui mà lạnh nhạt với nàng?

Cận Thiệu Khang nhấc chân đi về phía Cẩm Tú viện: “Đến Cẩm Tú viện.”

Đi tới cổng vào, Cận Thiệu Khang đột nhiên lại dừng bước, nhìn hai từ “Cẩm Tú” màu đen được viết trên tấm biển bắc ngang cánh cổng hình bán nguyệt, hắn hơi sững lại, cũng không biết tại sao hai chân như bị thứ gì đó níu chặt.

“… Trên người chàng có mùi của người phụ nữ khác, thiếp không thích…”

“… Chàng không thể nhẫn nhịn, thiếp cũng không thể nhẫn nhịn…”

Ninh An thấy chủ nhân đột nhiên dừng chân, bèn khẽ nhắc nhở một câu: “Hầu gia, đến rồi ạ.”

Cận Thiệu Khang giật mình, hắn đang nghĩ gì thế? Nàng gây sự vô lý, hắn cũng định vô lý theo nàng sao?

“Vào thôi.” Cận Thiệu Khang nhấc chân vào Cẩm Tú viện, chưa bao giờ hắn lại thấy bước chân mình nặng đến thế.

Vu Thu Nguyệt nhận được thông báo sớm đã ra đón.

Hôm nay nàng ta mặc một chiếc áo lụa màu vàng nhạt, phía dưới là chiếc váy màu trắng điểm hoa, eo thắt một chiếc thắt lưng mềm thêu chỉ vàng, tay cầm chiếc quạt thêu hình hoa mẫu đơn, xinh đẹp rạng rỡ đứng đó, cảm giác duyên dáng lãng mạn khó nói thành lời.

Thấy Cận Thiệu Khang đi về phía mình, Vu Thu Nguyệt bước lên trước một bước, nhún mình chào hắn: “Hầu gia.” Rồi ngẩng đầu nhìn hắn cười rạng rỡ, sóng mắt long lanh, duyên dáng phong tình.

Cận Thiệu Khang nhìn nụ cười của nàng ta, trong đầu lại bật ra một câu nói: “Hầu gia thấy thiếp cười với người khác thì giận, nhưng Vu Thu Nguyệt từ sáng tới tối đều cười với chàng, thiếp phải nhẫn nhịn sao?”

Cận Thiệu Khang lắc lắc đầu, đang nghĩ gì thế không biết? Bị ma ám rồi hay sao? Rõ ràng biết nàng đang gây sự chú ý vô lý, tại sao vẫn còn quan tâm tới lời nàng nói?

Cận Thiệu Khang, ngươi đường đường là một nam tử hán đại trượng phu, sao có thể bị một người phụ nữ thao túng?

“Hầu gia, chàng sao thế? Không khỏe chỗ nào ư?” Vu Thu Nguyệt thấy bộ dạng hờ hững của hắn, quan tâm hỏi.

“Không có gì.” Cận Thiệu Khang nhìn nàng cong môi mỉm cười.

Vu Thu Nguyệt tươi cười bước tới khoác tay hắn, cơ thể Cận Thiệu Khang cứng lại, nhưng rồi lập tức lại thả lỏng ngay. Vu Thu Nguyệt đã cảm nhận được sự thay đổi rất nhỏ đó của hắn, trong lòng mặc dù thấy lạ nhưng ngoài mặt không thay đổi gì, nụ cười vẫn dịu dàng, “Đa tạ Hầu gia vẫn còn nhớ sinh nhật của Thu Nguyệt, Thu Nguyệt đã làm mấy món đơn giản, lại chuẩn bị cả rượu ngon. Đợi lát nữa Thu Nguyệt sẽ tấu một khúc đàn mời Hầu gia thưởng thức.”

Nụ cười của nàng ta mặc dù rực rỡ, giọng nói dù rất dịu dàng, nhưng vẫn không khiến tâm trạng hắn khá lên được. Hắn miễn cưỡng lấy lại tinh thần, mỉm cười đáp: “Được, lâu rồi không nghe nàng đàn.”

Nụ cười của Vu Thu Nguyệt càng tươi tắn hơn: “Chỉ cần Hầu gia thích, Thu Nguyệt ngày nào cũng sẽ đàn cho Hầu gia nghe.”

Cận Thiệu Khang cười cười không nói gì. Vu Thu Nguyệt lén liếc nhìn khuôn mặt lạnh nhạt của hắn, trong lòng có chút thất vọng. Nhưng rất nhanh cô ta lại tự an ủi mình, ít nhất thì hiện tại Hầu gia đang ở đây, trong lòng Hầu gia vẫn còn có mình.

Rượu ngon, đồ ăn ngon, bàn tiệc thật thịnh soạn.

Vu Thu Nguyệt suốt cả buổi tối chỉ nghĩ cách để lấy lòng Cận Thiệu Khang, ngâm thơ rồi ra câu đối, gảy đàn rồi hát ca, tươi cười nũng nịu, dịu dàng quan tâm, dường như toàn tâm toàn sức. Cận Thiệu Khang có thể cảm nhận được sự hết lòng của cô ta, nhưng lại không sao chìm đắm trong đấy được.

Tâm trạng của hắn lúc nào cũng thấp thỏm bất lực, hắn cũng không hiểu mình bất an điều gì, nhưng không thả lỏng cơ thể được. Điều khiến hắn nghĩ không thông chính là, trong đầu hắn thỉnh thoảng lại thoáng hiện lên khuôn mặt tươi cười, đôi mắt đen láy tinh nhanh của Tưởng Nhược Nam.

Thế này là thế nào? Hắn không sao giải thích nổi tâm trạng của mình.

Hai người chạm mấy chén, Vu Thu Nguyệt đã ngà ngà say, cô ta ngồi bên cạnh Cận Thiệu Khang, nhẹ nhàng gối đầu lên đùi hắn, để lộ chiếc cổ cao trắng ngần.

“Hầu gia, sau hôm nay Thu Nguyệt đã mười tám tuổi rồi.”

Cận Thiệu Khang cúi đầu nhìn nàng ta, cười hối lỗi: “Hôm nay bận quá nên không chuẩn bị quà cho nàng, nàng muốn gì, nói ta nghe xem.” Lúc này cho dù Vu Thu Nguyệt muốn một món quà quý tới mức nào, Cận Thiệu Khang cũng sẽ thỏa mãn cô ta, giống như một sự bù đắp.

Vu Thu Nguyệt khe khẽ lắc đầu, khiến da đầu cọ sát vào đùi hắn, đó là một nơi rất mẫn cảm, nhưng hôm nay hắn lại chẳng thấy mình có phản ứng gì.

Trái tim Vu Thu Nguyệt nặng như đeo đá, buồn bã nói: “Hầu gia, Thu Nguyệt chẳng cần gì cả, Thu Nguyệt chỉ mong trong lòng Hầu gia có Thu Nguyệt, thỉnh thoảng tới thăm Thu Nguyệt là được rồi.”

“Thu Nguyệt…” Cận Thiệu Khang ngập ngừng, “Thời gian này ta có chút bận…”

Bận? Bận thì tại sao vẫn có thời gian tới chỗ “cô ta”? Vu Thu Nguyệt không cam tâm, cảm thấy đố kị, nhưng ngoài mặt vẫn nở nụ cười: “Thu Nguyệt biết, Thu Nguyệt không trách Hầu gia…” Nói rồi ngẩng đầu nhìn hắn, cười: “Hầu gia, Thu Nguyệt có thể xin người một chuyện không?”

Cận Thiệu Khang hỏi: “Chuyện gì?”

Vu Thu Nguyệt đổi tư thế, nằm sấp trên đùi hắn ngẩng đầu lên, như thế, phần lớn khuôn ngực của Vu Thu Nguyệt đều phơi bày trong tầm mắt của Cận Thiệu Khang.

Cô ta cười rạng rỡ: “Hầu gia, cậu của thiếp chắc chàng cũng biết, cậu đã trấn giữ ngoài thành nhiều năm nay rồi, lần này có thể nhân cơ hội điều động quan viên trong Cấm vệ quân mà điều cậu vào kinh không? Nếu Hầu gia có thể cho cậu một vị trí tốt thì càng hay hơn.”

Vu Thu Nguyệt cười nhìn hắn, tưởng hắn sẽ không từ chối, dù sao đối với hắn chuyện này cũng dễ như trở bàn tay.

Ai ngờ Cận Thiệu Khang từ từ sa sầm sắc mặt, lẳng lặng nhìn cô ta một hồi, nhìn tới mức khiến trái tim Vu Thu Nguyệt bỗng vọt tít lên cao. Cô ta không cười nữa, vẻ mặt có phần khó hiểu.

Đúng lúc ấy, cơ mặt Cận Thiệu Khang giãn ra, hắn mỉm cười: “Điều cậu vào kinh không phải chuyện khó, có điều để sắp xếp một chức quan thì không phải một mình ta nói là xong.”

Vu Thu Nguyệt cúi đầu, tim đập thình thịch: “Thu Nguyệt chẳng qua tiện miệng nói vậy thôi, Hầu gia không cần phải bận tâm.”

Cận Thiệu Khang vỗ vỗ tay cô ta, đứng dậy.

Vu Thu Nguyệt thất kinh, kéo tay áo hắn níu lại: “Hầu gia tối nay không ở lại đây sao?”

Cận Thiệu Khang khẽ đẩy cô ta ra, mỉm cười đáp: “Hôm nay ta còn có việc.” Nói rồi quay người đi ra ngoài.

Vu Thu Nguyệt chạy theo vài bước, “Hầu gia, Hầu gia.” Nhưng Cận Thiệu Khang không quay đầu lần nào. Vu Thu Nguyệt dựa vào cửa nhìn theo bóng hắn, nước mắt lã chã rơi.

Cô ta đã làm sai điều gì ư? Cô ta muốn xin một chức quan nhỏ cho người nhà thì có gì là sai? Hắn là phu quân của cô ta, lẽ nào những chuyện này cũng không làm được?

Cận Thiệu Khang ra khỏi Cẩm Tú viện, chắp tay sau lưng, chầm chậm bước đi trên con đường nhỏ lát đá xanh.

Ninh An đi bên cạnh khẽ hỏi một câu: “Hầu gia, đến Thu Đường viện ạ?”

Cận Thiệu Khang ngẩng đầu, lúc này mới phát hiện mình đang trên đường đi đến Thu Đường viện. Hắn dừng bước, thời gian này có vẻ hắn đến đây quá nhiều, những lúc hắn nhớ tới nàng hình như cũng hơi nhiều…

Chuyên sủng? Đây không phải là nguyên tắc sống của Cận Thiệu Khang.

Hắn quay người: “Về Sở Thiên các.”

Ninh An cúi đầu hỏi: “Lát nữa nô tài sẽ đi báo Hoa Thanh và Nhược Lâm chuẩn bị.”

Cận Thiệu Khang lắc đầu: “Không cần đâu, thời gian này ta muốn được một mình.”

***

Khi vết thương trên người đã đỡ phần nào, Tưởng Nhược Nam bèn đem theo Liên Kiều, Hoa Anh vào cung tạ ân.

Đầu tiên nàng tới Từ Ninh cung, lúc này đã qua giờ thỉnh an, Tưởng Nhược Nam không cần phải lo sẽ gặp Hoàng thượng ở đó.

Thái hậu thấy nàng thì rất vui, kéo tay nàng hỏi han rất nhiều. Cho đến khi xác định nàng đã không sao nữa, vết thương hoàn toàn khỏi hẳn rồi, bà mới yên tâm.

“Giờ An Viễn Hầu đối xử với con rất tốt phải không?” Thái hậu cười hỏi nàng. Diệp cô cô đứng phía sau cũng nói xen vào: “Hiện nay trong Hoàng thành không ai là không biết, lấy được Nhược Lan là phúc của An Viễn Hầu!”

Tưởng Nhược Nam đi đến dựa vào người Thái hậu: “Con biết ngay là Thái hậu sẽ cười con mà.”

“Ta không cười con, ta đang mừng cho con.” Thái hậu quay sang vuốt vuốt tóc nàng, vẻ mặt hiền từ, “An Viễn Hầu là người thế nào mọi người đều rất rõ, nếu không phải là rất yêu, rất quan tâm tới con, sao có thể nói ra những lời như thế trước mặt bao người?”

Tưởng Nhược Nam cười cười, thầm nghĩ, xem ra những người chưa bao giờ nói dối thỉnh thoảng nói dối một lần lại có thể qua mắt được người trong khắp thiên hạ.

Thái hậu thấy nàng không lên tiếng thì cho rằng nàng xấu hổ, bèn cầm tay nàng lên khe khẽ thở dài một tiếng, rồi nói tiếp: “Bây giờ xem ra, con lấy An Viễn Hầu là việc đúng đắn, nếu ta ép con phải vào cung, chỉ e con sẽ không được vui vẻ như thế này thôi.”

Tuyệt đối đúng, nếu Tưởng Nhược Nam vào cung rồi, khi nàng xuyên không tới đây thì thật thê thảm, tranh sủng tranh không nổi, cung đấu đấu không thể thắng, lẽ nào nàng phải diễn vở “Đào phi kí”[1]?

[1] Đào phi kí: Phi tần bỏ trốn.

May quá may quá, thật vạn lần may mắn ngàn lần may mắn. Nếu đem hai việc này ra mà so sánh, thì Hầu phủ vẫn là nơi vui vẻ hơn cả.

Ít nhất thì… ít nhất thì… Hắn cũng chưa bao giờ ép buộc nàng.

Ra khỏi Từ Ninh cung, nàng lại tới chỗ Hoàng hậu. Vào ngày sinh nhật của mình Hoàng hậu đã ra sức bao bọc cho nàng, khiến nàng được mở mày mở mặt trước bao người, ân tình ấy nàng không thể không cảm tạ.

Ai ngờ Hoàng hậu lại cười, đáp: “Nhược Lan không cần cảm tạ ta, so với những gì ngươi làm cho ta thì những việc đó quá nhỏ bé, quá dễ dàng.” Nói xong, Hoàng hậu nghiêng người, dựa vào ghế quý phi, vẻ uể oải hết sức quyến rũ, phong tình vô hạn.

Hoàng hậu buồn buồn thở dài: “Trong Hoàng cung, có được sự sủng ái của Hoàng thượng là có tất cả, không được sủng ái thì cho dù thân phận của ngươi có cao tới đâu, cũng chẳng có cảm giác an toàn.” Nói đến đây, Hoàng hậu lại nhìn Tưởng Nhược Nam, mỉm cười: “Nhược Lan không những giúp ta gầy đi, mà còn khiến ta hiểu ra rất nhiều chuyện mà trước đó ta không hiểu. Hiện giờ bổn cung đã có được thánh sủng, Nhược Lan đương nhiên có công đầu, ngươi giúp bổn cung, bổn cung đương nhiên sẽ không bạc đãi ngươi.”

“Đa tạ ân điển của Hoàng hậu nương nương.”

“Trước mặt bổn cung không cần phải giữ lễ như thế, mà nói ra, bổn cung lại rất ngưỡng mộ ngươi đấy.” Hoàng hậu nhìn nàng cười, “An Viễn Hầu là anh hào đương thời, năm mười tám tuổi một mình một ngựa xông thẳng vào hậu doanh của quân địch, đốt kho lương thảo của chúng, sau đó cùng năm nghìn binh mã đánh bại ba vạn đại quân của địch, lấy ít thắng nhiều khiến quân địch khiếp sợ. Được một người đàn ông như thế thật lòng thương yêu, Nhược Lan, ngươi thật có phúc.”

Tưởng Nhược Nam vâng vâng dạ dạ, trong lòng lại nghĩ, thật lòng thương yêu? Người hắn thật lòng thương yêu nhiều lắm, có gì đâu mà phúc với khí!

Trò chuyện một lát, nàng lại cạo gió cho Hoàng hậu, sau đó mới ra khỏi Khôn Ninh cung.

Thời tiết sắp vào thu, ánh mặt trời không còn gay gắt như trước nữa, lại thêm bóng cây hai bên đường khiến không khí dễ chịu đi rất nhiều.

Liên Kiều và Hoa Anh đi theo sau Tưởng Nhược Nam, đây là lần đầu tiên họ đến gần Khôn Ninh cung như thế, nên tò mò nhìn ngó khắp nơi, “Khôn Ninh cung thật hào nhoáng rộng lớn, không hổ là nơi ở của Hoàng hậu.” Liên Kiều cười nói.

Hoa Thanh nhỏ tuổi hơn, nghe vậy bèn cười: “Liên Kiều tỷ tỷ, trước kia tỷ cùng Hồng Hạnh tỷ tỷ đi theo phu nhân vào cung rất nhiều lần rồi, muội lần đầu vào đây, trong mắt muội, khắp Hoàng cung chỗ nào cũng xa hoa rộng lớn!”

Tưởng Nhược Nam cười cười, lại nghe Hoa Anh nói tiếp: “Ai cũng nói cảnh sắc ở Ngự hoa viên đẹp, không biết rốt cuộc đẹp tới mức nào? Có đẹp bằng Hậu hoa viên ở Hầu phủ không?”

Liên Kiều cười đáp: “Thật là một cô nương chẳng hiểu biết gì cả, Ngự hoa viên đương nhiên phải đẹp hơn hoa viên ở Hầu phủ chứ.”

Tưởng Nhược Nam thấy họ vui vẻ hào hứng, bèn nói: “Hai người có muốn tới đó xem không, chúng ta có thể đi đường khác xuất cung, vừa hay con đường đó ngang qua Ngự hoa viên.”

Hai tiểu cô nương vỗ tay vui sướng. Tưởng Nhược Nam đưa họ rẽ vào một con đường khác.

Còn chưa tới Ngự hoa viên thì thấy Hoàng thượng thân mặc long bào màu vàng, theo sau là thái giám thân cận của người – Hoàng công công đang từ một con đường khác đi tới.

Tưởng Nhược Nam sợ hãi, giờ này sao Hoàng thượng lại tới đây?

Giờ muốn tránh cũng không kịp nữa rồi, Tưởng Nhược Nam đành phải đi tới, hành lễ trước Cảnh Tuyên Đế. Liên Kiều còn đỡ, Hoa Anh lần đầu gặp Hoàng thượng, sợ tới mức mềm nhũn người đứng nguyên tại chỗ. Cũng may Liên Kiều kịp thời kéo Hoa Anh quỳ xuống mới tránh khỏi thất lễ với Hoàng thượng.

Cảnh Tuyên Đế hai tay chắp sau lưng, nhìn Tưởng Nhược Nam nói: “Tưởng Nhược Lan, vết thương trên người ngươi đã khỏi chưa?”

“Đa tạ Hoàng thượng quan tâm, đã khỏi cả rồi.”

Cảnh Tuyên Đế cười cười, “Khỏi thì tốt, vở kịch tối hôm đó rất hay, đáng tiếc ngươi không được xem.”

Tưởng Nhược Nam cúi đầu: “Sau này sẽ còn có nhiều cơ hội.”

Nàng nghe Cảnh Tuyên Đế khẽ cười một tiếng, “Đúng, sau này sẽ có cơ hội.”

Tưởng Nhược Nam không muốn nói nhiều với hắn, mỗi giây phút ở cùng hắn nàng đều cảm thấy rất bối rối, mất tự nhiên. Nàng nghiêng người, nhường đường, cung kính nói: “Thần phụ không dám làm lỡ việc của Hoàng thượng, thần phụ xin được cáo lui.”

Nói rồi, đưa Liên Kiều và Hoa Anh đi lùi về phía sau mấy bước, định lui ra bằng con đường khác.

Vừa quay người, tưởng vạn sự đại cát, đột nhiên nghe tiếng gọi từ phía sau vang lên: “Đợi đã.”

Tưởng Nhược Nam cứng người lại, tim gào thét kêu khổ, từ từ quay qua: “Không biết Hoàng thượng còn có gì muốn dặn dò.”

Cảnh Tuyên Đế nhìn nàng như cười như không, sau đó khẽ quay sang nói với Hoàng công công: “Các ngươi lui trước đi.”

“Vâng, Hoàng thượng.” Hoàng công công phất phất trần, gọi Liên Kiều và Hoa Anh vẫn còn đang ngẩn ngơ đứng im tại chỗ. Hai người bọn họ không dám kháng thánh mệnh, đành theo Hoàng công công lui ra.

Tưởng Nhược Nam nhìn theo bóng hai a hoàn xa dần, rồi lại nhìn Cảnh Tuyên Đế đang từng bước từng bước áp sát mình, chẳng biết phải làm thế nào.

Nàng hiểu rất rõ về Cảnh Tuyên Đế, Cảnh Tuyên Đế không phải như Cận Thiệu Khang, sẽ không nhẫn nhịn nàng hết lần này tới lần khác, nàng không dám mạo phạm hắn.

Như thế có phải là nhẫn nhịn với kẻ mạnh, nhẫn tâm với kẻ yếu không, Tưởng Nhược Nam cười khổ.

Cảnh Tuyên Đế vẫn chắp hai tay sau lưng, chầm chậm tiến tới trước mặt nàng.

Những tia nắng màu vàng rọi qua kẽ lá rót xuống người hắn, tạo thành những hình thù, vằn vện, mắt mày ngũ quan của hắn càng thêm sâu, càng thêm uy nghiêm đáng sợ.

Tưởng Nhược Nam cảm thấy da đầu ngứa ngáy, tâm trạng căng thẳng cực độ, bất giác nàng giật lùi về phía sau hai bước.

“Nhược Lan, hình như ngươi rất sợ trẫm? Tại sao thế?”

“Hoàng thượng uy nghiêm, thần phụ nghĩ khắp thiên hạ này không ai không sợ Hoàng thượng, huống hồ cô nam quả nữ, không hợp đạo lý.” Tưởng Nhược Nam cúi đầu nói.

“Không hợp đạo lý?” Cảnh Tuyên Đế phá lên cười, “Thật không ngờ những lời này lại được thốt ra từ miệng ngươi.”

“Hoàng thượng, Nhược Lan đã trưởng thành rồi, không còn là cô nương nhỏ tuổi tùy tiện ngang ngược xưa kia nữa. Nhược Lan cũng biết, cái gì nên tuân thủ thì nhất định phải tuân thủ.” Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu lên, nhìn hắn, đột nhiên nhận ra hắn gần ngay trước mắt, chiếc mũi cao của hắn suýt nữa thì chạm vào trán nàng.

Tưởng Nhược Nam sợ hãi giật nảy mình một cái, mồ hôi lạnh thi nhau túa ra, trong lúc bối rối nàng bèn giật lùi lại, nhưng lần này chạm phải vách đá, không còn lui được nữa.

Điều càng khiến nàng kinh hãi hơn là, Cảnh Tuyên Đế đang ép sát tới.

Tưởng Nhược Nam tránh về bên trái, Cảnh Tuyên Đế giơ tay trái chống vào vách đá, Tưởng Nhược Nam tránh về bên phải, hắn lại giơ tay phải chống vào vách đá. Cứ như thế, thân hình cao lớn của hắn gần như trùm lên nàng, mùi hương Long Diên thoang thoảng tỏa ra từ người hắn bao vây lấy nàng, khí thế bức người khiến nàng gần như ngạt thở.

Suốt quá trình đó, Cảnh Tuyên Đế đều mỉm cười, như đang xem một vở kịch hay. Dường như nàng càng hoảng loạn, hắn càng thích thú, đôi mắt đào hoa trở nên sáng lấp lánh.

Bộ dạng này của hắn sau khi bị Tưởng Nhược Nam phát hiện ra, nàng bỗng bình tĩnh trở lại.

Nàng không phản kháng và giãy giụa nữa mà đứng im ở đó, sau đấy ngẩng đầu lên, nhìn vào đôi mắt đào hoa sáng rực kia, ánh mắt nàng vừa sắc vừa lạnh.

“Hoàng thượng, rốt cục Hoàng thượng muốn làm gì, Hoàng thượng lại có thể có hành vi vô lễ như thế này với thần phụ sao? Người không sợ bị người khác nhìn thấy và chết chìm trong sự phỉ nhổ của thiên hạ?”

Cảnh Tuyên Đế sững người, giống như kinh ngạc trước phản ứng của nàng, vẻ chế nhạo trên khuôn mặt hắn dần dần biến mất, nhưng hắn vẫn không buông hai tay xuống.

Hắn cúi đầu, nhìn thẳng vào mắt nàng. Nhìn gần thế này hắn mới nhận ra mắt nàng rất đẹp, đôi đồng tử đen mà sâu, giống như một cái hồ không đáy, có thể hút người ta vào trong đó.

“Nhược Lan sau khi trưởng thành quả nhiên là thú vị hơn rất nhiều…” Hắn nhìn nàng không chớp mắt, đôi môi mỏng nhếch lên cười, “Biết cãi, biết giảo biện, xảo quyệt như cáo, nhanh như thỏ. Còn biết… Đúng rồi, biết trị bệnh, biết ngâm thơ, biết đối câu đối… An Viễn Hầu nói quả không sai, lấy được nàng là phúc của hắn.”

Tưởng Nhược Nam lạnh lùng nhìn lại hắn ta, “Hoàng thượng không nên nói với thần phụ những điều này. Cho dù trước kia Hoàng thượng và thần phụ có thân thiết thế nào thì bây giờ thần phụ cũng đã là thê tử của An Viễn Hầu. Xét về tình về lý, Hoàng thượng cũng nên có sự tôn trọng tối thiểu đối với thần phụ.”

Lời vừa dứt, Tưởng Nhược Nam nhân lúc hắn không chú ý, nhanh chóng đẩy hắn ra, mạnh tới mức khiến hắn phải giật lùi hai bước.

Nếu hắn không phải là Hoàng thượng, nắm trong tay quyền sinh quyền sát khắp thiên hạ thì Tưởng Nhược Nam đã cho hắn hai cái bạt tai rồi. Kiểu người gì vậy, trước kia hắn ghét Tưởng Nhược Nam không để đâu cho hết, giờ thấy nàng khác lạ, lại tìm cách để bám nhẵng lấy.

Tưởng Nhược Nam quay người bỏ đi.

Vừa đi được hai bước, cánh tay đã bị hắn giữ chặt từ phía sau, Tưởng Nhược Nam không thể nhịn được nữa, nàng quay đầu lại trừng mắt với hắn: “Hoàng thượng, rốt cuộc người muốn làm gì?”

Cảnh Tuyên Đế nhìn nàng, sắc mặt trầm hẳn xuống, “Tưởng Nhược Lan, ngươi đã phạm một sai lầm lớn, ngươi gạt trẫm thật vất vả quá! Khi quân như thế, nên trừng phạt ngươi thế nào đây?”

Tưởng Nhược Nam không hiểu ý hắn: “Thần phụ mắc tội khi quân bao giờ?”

“Ngay từ đầu ngươi đã không muốn bị gả cho trẫm, nên ngươi giấu bản thân mình đi, ngươi chỉ cho trẫm thấy mặt thô lỗ ngang ngược của ngươi, ngươi tìm mọi cách để được lấy An Viễn Hầu, hắn tốt như vậy sao? Được, ngươi rất thông minh, ngươi thành công rồi, nhưng lẽ ra ngươi phải tiếp tục lừa trẫm gạt trẫm, ngươi không nên để con người thật của mình lộ diện, ngươi làm vậy là để cười nhạo trẫm sao? Cười nhạo trẫm đã để vuột mất viên ngọc thô lọt khỏi kẽ tay rơi mất?”

Ánh nắng bị mây che khuất, trời bỗng dưng sầm xuống.

Cảnh Tuyên Đế túm chặt cánh tay nàng, hắn nhìn Tưởng Nhược Nam đăm đăm không chớp mắt, đôi mắt lạnh lẽo vô cùng. Bộ dạng lúc này của hắn khiến người ta có cảm giác bị áp bức tột độ, khiến nàng không thể thở được.

Tay bị hắn túm rất đau, Tưởng Nhược Nam có thể đoán ngay, trên cánh tay nàng chắc chắn sẽ lại có vết thâm. Nhưng, sự đau đớn ở cánh tay chỉ là chuyện nhỏ, điều khiến nàng không thể hiểu được là hàm ý trong lời nói của hắn.

Tưởng Nhược Nam bị hắn làm cho tức tới bật cười, nếu người này mà xuyên không tới hiện đại, không đi viết tiểu thuyết cũng thật phí của trời!

Khả năng tưởng tượng quá mức phong phú.

Tưởng Nhược Nam nhìn hắn nói: “Hoàng thượng, thần phụ chưa bao giờ lừa gạt người cả, con người thần phụ vỗn như thế, chỉ là sau khi xuất giá, thần phụ đã biết tu thân dưỡng tính, biết thế nào là đúng thế nào là sai, và thần phụ đã nỗ lực để thay đổi. Thần phụ không biết trị bệnh, không biết làm thơ, không biết giải câu đối, những thứ đó là thần phụ nghe người khác nói, hoàn toàn không phải bản lĩnh của mình.”

Cảnh Tuyên Đế nghe nàng nói vậy, cánh tay càng siết chặt hơn, giọng nói càng thêm sắc lạnh: “Sao, việc tới nước này rồi mà còn định lừa gạt ta? Bài thơ mà ngươi đọc trước mặt Thái hậu hôm trước có đúng là nghe người khác đọc không? Tại sao ta cho dán cáo thị khắp nơi trong cả nước lâu như thế vẫn không có ai chịu đứng ra nhận? Còn cả y thuật của ngươi nữa, khi trước ngươi nói năm ngoái ra ngoại thành chơi gặp được thần y, ta cũng đã cho người đi điều tra rồi, năm ngoái ở ngoại thành căn bản chẳng có thần y nào xuất hiện, lẽ nào thần y này chỉ gặp một mình ngươi thôi? Còn cả câu đối chết mà ngươi đã đối được ở Thiên Thu đình lần trước, ngươi giải thích thế nào đây? Nghe người khác nói? Vậy người đó là ai, ngươi nói ra xem, dù hắn còn sống hay đã chết, dù hắn đang ở đâu, ta cũng sẽ có cách để tìm ra hắn!”

Tưởng Nhược Nam cứng họng chẳng biết phải nói gì, lòng hận vô cùng, tên này làm sao vậy? Cần gì phải hao tâm tốn sức điều tra mấy chuyện đó, lẽ nào Hoàng đế nhàn rỗi đến thế sao?

Thật là, giờ bảo nàng phải làm thế nào để nói dối tiếp đây? Không lẽ nói mình xuyên không tới đây? Chỉ e con rệp này lại tìm đạo sĩ đến hành hạ nàng thôi…

Cảnh Tuyên Đế thấy nàng chẳng thể đáp lời mình, cười lạnh một tiếng, “Sao không có gì để nói à? Ta hận nhất là bị người khác lừa gạt! Lễ nghi có thể học được trong một thời gian ngắn, nhưng tính cách, học vấn của một con người thì sao có thể thay đổi lớn như thế chỉ trong thời gian ngắn chứ! Nhược Lan, ngươi thật sự cho rằng ra là tên ngốc sao?” Tay hắn dùng lực siết mạnh, kéo nàng lại gần mình. Tưởng Nhược Nam muốn giằng ra nhưng sau đó nàng phát hiện, sức của nàng căn bản không đủ để đối phó với hắn.

Hắn kéo nàng lại gần, xoay người ôm lấy eo nàng, khiến nàng áp sát vào ngực hắn, bàn tay kia giữ chặt cằm nàng, khiến nàng không thể không nhìn thẳng vào mình. Đầu hắn từ từ cúi xuống, chóp mũi gần như chạm vào chóp mũi nàng, đôi môi hắn dường như đang tìm tới môi nàng, hơi thở của hắn phả vào mặt nàng, khiến nàng không thể không nín thở lại.

Tưởng Nhược Nam gắng gượng ngửa đầu ra phía sau, cố ý tránh xa hắn, nhưng đầu hắn lại cúi xuống thấp hơn, hơi thở của hắn giống như giòi bọ trong xương cứ bám sát nàng, khiến nàng không thể trốn thoát.

Hắn nhìn chằm chằm vào mắt nàng, đôi mắt sáng rực, “Sao nàng dám đùa bỡn ta như thế? Nàng vốn là người phụ nữ của ta, dù ta có thích nàng hay không, dù ta có nhớ đến nàng hay không, và dù nàng có muốn hay không, nàng cũng nên đứng đợi ở đó, đấy mới là vị trí thuộc về nàng. Nàng nên giống như những người con gái khác, tìm mọi cách để làm ta vui, tìm mọi cách để mong có được sự chú ý của ta. Thế mà nàng, nàng lại tìm cách khiến ta ghét nàng, chán nàng, tìm cách trốn khỏi ta. Nếu đã như vậy, nàng phải lừa ta tới cùng, tại sao lại từng bước từng bước để lộ chân tướng của mình trước ta, tại sao nàng lại khiến ta phải hối hận, khiến ta khó chịu, nàng có biết hậu quả mà mình sẽ phải gánh chịu không?”

Những lời nói của hắn khiến Tưởng Nhược Nam thất kinh, trán và mũi nàng đều rịn mồ hôi lạnh. Cho đến bây giờ nàng mới nhận ra tính nghiêm trọng của sự việc. Hoàng đế như thế này là bởi vì lòng tự tôn của bậc đế vương đang bị tổn thương. Một khi hắn nổi giận, thì hậu quả thật khó lường.

Thật là, tất cả mọi người chẳng ai nghi ngờ nàng, đến ngay cả a hoàn thân cận, lớn lên cùng nàng còn bị nàng qua mặt, tại sao hắn lại đa nghi như thế, lẽ nào các bậc đế vương đều đa nghi vậy hay sao?

Nàng thử giải thích: “Hoàng thượng, người thật sự hiểu lầm rồi, sự việc tuyệt đối không giống như người tưởng tượng đâu, Nhược Lan thật sự không lừa gạt người!”

Hắn đột nhiên phá lên cười, đôi mắt đào hoa vẫn lấp lánh: “Vậy nàng căng thẳng gì chứ, nàng đang lo sợ cái gì, nàng có dám nói gần đây nàng không tránh mặt ta? Nhược Lan trước kia vốn không phải người lanh lợi như thế…”

Tưởng Nhược Nam kìm nén ý nghĩ muốn bóp chết hắn, “Hoàng thượng, sao người không tự nhìn xem người đang làm gì. Nhược Lan dù ngu xuẩn tới đâu cũng biết thân là phụ nữ đã có chồng không nên có hành vi thân mật như thế này với người đàn ông khác, thần phụ có thể không căng thẳng ư, có thể không lo lắng ư? Nếu để người khác nhìn thấy, Hoàng thượng, người có thể có một nghìn một trăm lý do để giải thích, nhưng thần phụ dù có một nghìn cái miệng cũng nói không rõ được, thần phụ có thể không tránh người sao? Buông tay, mau buông tay, Hoàng thượng, người thật sự muốn hại chết thần phụ sao?” Nói đến câu cuối cùng, nàng dường như tức giận phát điên lên.

Ai ngờ Cảnh Tuyên Đế chẳng chút bận tâm tới sự tức giận, lo lắng của nàng, hắn cúi đầu hít một hơi thật sâu trên tóc nàng, “Nhược Lan, nàng bôi gì thế, sao thơm như vậy? Còn nữa, cơ thể nàng rất mềm mại, ôm thế này cũng rất dễ chịu…” Trong lúc nói, hắn ôm nàng càng chặt hơn.

Tưởng Nhược Nam chống tay trước ngực hắn, “Hoàng thượng, đây là Ngự hoa viên, người không sợ bị người ta nhìn thấy sao? Hôn sự của thần phụ và An Viễn Hầu là do người ban, giờ người lại có hành vi như vậy, sao bịt được miệng thế gian?” Nàng rủa thầm trong lòng, hôn quân, lưu manh, bản thân hắn có bao nhiêu phụ nữ thế vẫn chưa thỏa mãn, đến thế tử của thần tử hắn cũng muốn tham lam sao?

Tưởng Nhược Nam khinh miệt nhìn hắn, nhưng khinh miệt thì khinh miệt, nàng vẫn chẳng có cách nào để thoát ra.

Cũng may con rệp này hoang dâm vô đạo nhưng không đến nỗi táng tận lương tâm, hắn đã buông tay nàng ra.

Vào giây phút rời khỏi vòng tay hắn, Tưởng Nhược Nam đi vòng qua phiến đá nhanh như một con thỏ, đứng cách hắn thật xa.

Cảnh Tuyên Đế thấy nàng như vậy thì đôi mày lưỡi kiếm lại cau chặt vào, nàng ghét hắn đến thế ư?

“Hoàng thượng, thần phụ cáo lui.” Tưởng Nhược Nam quay người định đi.

Lần này, Cảnh Tuyên Đế không ngăn cản nàng. Thực ra hắn không định làm gì nàng cả, chỉ là nghĩ tới cảnh bị nàng đùa bỡn, trong lòng thấy giận, mà cơn giận đó khi nhìn thấy nàng thì không cách nào khống chế mà thôi.

“Tưởng Nhược Lan, chuyện còn chưa xong đâu.” Hắn nhìn theo bóng nàng, khẽ buông một câu.

Sau khi đã đùa bỡn hắn như thế, nàng còn muốn sống những ngày ngọt ngào bên An Viễn Hầu ư?

Nhớ tới cảnh ở Thiên Thu đình, hai người bọn họ mười ngón tay đan chặt vào nhau, nhìn nhau cười ngọt ngào, tay hắn bất giác nắm chặt thành đấm.

Tưởng Nhược Nam vội vội vàng vàng ra khỏi Ngự hoa viên, trên đường đi thì gặp Liên Kiều và Hoa Anh, hai nha đầu thấy nàng thì vội vàng chạy tới, thần sắc rất lo lắng: “Phu nhân, người không sao chứ?”

Tưởng Nhược Nam lắc đầu, “Ta không sao.” Rồi sau đó dùng giọng hết sức nghiêm khắc dặn dò hai a hoàn kia: “Chuyện này các ngươi phải miệng kín như bưng, không được nói cho ai biết, nếu không, ta quyết không tha đâu.”

Hai nha đầu sắc mặt trắng bệch, vội vàng đáp: “Nô tỳ biết ạ.”

Về tới Hầu phủ, Tưởng Nhược Nam nhốt mình ở trong phòng, nghiêm túc suy nghĩ chuyện này. Nàng không cho rằng những gì mình làm là sai, bản thân nàng không phải Tưởng Nhược Lan, đương nhiên không thể sống theo cách của “nàng ta” được. Dùng thực liệu với Thái hậu cũng là việc chẳng đừng, nếu không hiện tại quan hệ giữa nàng và Thái hậu làm sao có thể thân thiết như vậy. Nếu nói có gì sai, thì chính là vì nàng đã giải câu đối chết ở Thiên Thu đình, nhưng khi ấy nàng làm sao biết được, câu đối đó là câu đối chết ở thế giới này?

Chỉ trách nàng xui xẻo, gặp phải tên Hoàng đế nhỏ nhen, đa nghi!

Nàng nên làm thế nào bây giờ?

Đối với Cận Thiệu Khang nàng có thể từ chối, có thể lớn tiếng nói “không”, thậm chí là đánh hắn cũng không hề hấn gì. Nhưng trước mặt Hoàng đế, trước mặt tên Hoàng đế có thể lấy mạng nàng bất cứ khi nào, nàng phải làm gì đây? Hắn không vui có thể tùy tiện tìm một lý do để chặt đầu nàng, cho dù Thái hậu tức giận, trách mắng, thì nàng cũng không thể sống lại được nữa. Hôm nay là hắn tha cho nàng nên nàng mới có thể quay về, nếu hắn muốn cưỡng bức nàng thì nàng phải làm thế nào đây?

Nói cho “con khỉ” biết? Nhưng nói với hắn rồi thì sao? Hắn có cách gì được? Hắn có thể làm gì cho nàng? Huống hồ, quan hệ giữa họ vẫn thế này…

Nói với Thái hậu? Thái hậu nhất định sẽ trách mắng hắn, nhưng như thế liệu có giải quyết được vấn đề không? Con rệp bệnh hoạn đó chịu ấm ức ở chỗ Thái hậu, e rằng món nợ ấy hắn sẽ đổ lên đầu nàng, bản thân nàng sẽ chỉ thảm hơn mà thôi. Hắn là Hoàng thượng, muốn trừng trị nàng, đưa ra một lý do là nể mặt An Viễn Hầu, cho dù hắn không đưa ra lý do thì “con khỉ” cũng làm gì được hắn chứ?

Nhớ lại triều Minh, thê tử của Từ Đạt là Tạ thị chỉ nói có một câu khi diện kiến Hoàng hậu là “Hoàng cung này đẹp quá”, kết quả, Chu Nguyên Chương sai võ sĩ đánh chết Tạ thị, Từ Đạt vẫn phải nhịn đau mà dập đầu tạ ân. Từ đó có thể thấy, Hoàng đế muốn lấy mạng ai thì đó chỉ là chuyện vặt vãnh mà thôi!

Tưởng Nhược Nam càng nghĩ càng sợ, càng nghĩ càng hoảng loạn, hoàn toàn không tìm ra cách giải quyết, đành quyết định tạm thời không vào cung nữa, đợi Hoàng đế quên chuyện này đi rồi tính tiếp.

Ngày hôm sau, Tưởng Nhược Nam cho người vào cung bẩm lại với Thái hậu và Hoàng hậu rằng, thời gian này nàng phải ở Hầu phủ học cách quản gia, tạm thời không thể vào cung.

Hi vọng Hoàng thượng chỉ nhất thời nổi hứng, qua một thời gian, hắn sẽ quên chuyện này đi.

Thái hậu và Hoàng hậu cũng biết sự quan trọng của việc đó, còn dặn đo nàng phải chăm chỉ học hành, có thời gian hãy vào cung chơi.

Tưởng Nhược Nam cười cười, lại nghe Hoa Anh nói tiếp: “Ai cũng nói cảnh sắc ở Ngự hoa viên đẹp, không biết rốt cuộc đẹp tới mức nào? Có đẹp bằng Hậu hoa viên ở Hầu phủ không?”

Liên Kiều cười đáp: “Thật là một cô nương chẳng hiểu biết gì cả, Ngự hoa viên đương nhiên phải đẹp hơn hoa viên ở Hầu phủ chứ.”

Tưởng Nhược Nam thấy họ vui vẻ hào hứng, bèn nói: “Hai người có muốn tới đó xem không, chúng ta có thể đi đường khác xuất cung, vừa hay con đường đó ngang qua Ngự hoa viên.”

Hai tiểu cô nương vỗ tay vui sướng. Tưởng Nhược Nam đưa họ rẽ vào một con đường khác.

Còn chưa tới Ngự hoa viên thì thấy Hoàng thượng thân mặc long bào màu vàng, theo sau là thái giám thân cận của người – Hoàng công công đang từ một con đường khác đi tới.

Tưởng Nhược Nam sợ hãi, giờ này sao Hoàng thượng lại tới đây?

Giờ muốn tránh cũng không kịp nữa rồi, Tưởng Nhược Nam đành phải đi tới, hành lễ trước Cảnh Tuyên Đế. Liên Kiều còn đỡ, Hoa Anh lần đầu gặp Hoàng thượng, sợ tới mức mềm nhũn người đứng nguyên tại chỗ. Cũng may Liên Kiều kịp thời kéo Hoa Anh quỳ xuống mới tránh khỏi thất lễ với Hoàng thượng.

Cảnh Tuyên Đế hai tay chắp sau lưng, nhìn Tưởng Nhược Nam nói: “Tưởng Nhược Lan, vết thương trên người ngươi đã khỏi chưa?”

“Đa tạ Hoàng thượng quan tâm, đã khỏi cả rồi.”

Cảnh Tuyên Đế cười cười, “Khỏi thì tốt, vở kịch tối hôm đó rất hay, đáng tiếc ngươi không được xem.”

Tưởng Nhược Nam cúi đầu: “Sau này sẽ còn có nhiều cơ hội.”

Nàng nghe Cảnh Tuyên Đế khẽ cười một tiếng, “Đúng, sau này sẽ có cơ hội.”

Tưởng Nhược Nam không muốn nói nhiều với hắn, mỗi giây phút ở cùng hắn nàng đều cảm thấy rất bối rối, mất tự nhiên. Nàng nghiêng người, nhường đường, cung kính nói: “Thần phụ không dám làm lỡ việc của Hoàng thượng, thần phụ xin được cáo lui.”

Nói rồi, đưa Liên Kiều và Hoa Anh đi lùi về phía sau mấy bước, định lui ra bằng con đường khác.

Vừa quay người, tưởng vạn sự đại cát, đột nhiên nghe tiếng gọi từ phía sau vang lên: “Đợi đã.”

Tưởng Nhược Nam cứng người lại, tim gào thét kêu khổ, từ từ quay qua: “Không biết Hoàng thượng còn có gì muốn dặn dò.”

Cảnh Tuyên Đế nhìn nàng như cười như không, sau đó khẽ quay sang nói với Hoàng công công: “Các ngươi lui trước đi.”

“Vâng, Hoàng thượng.” Hoàng công công phất phất trần, gọi Liên Kiều và Hoa Anh vẫn còn đang ngẩn ngơ đứng im tại chỗ. Hai người bọn họ không dám kháng thánh mệnh, đành theo Hoàng công công lui ra.

Tưởng Nhược Nam nhìn theo bóng hai a hoàn xa dần, rồi lại nhìn Cảnh Tuyên Đế đang từng bước từng bước áp sát mình, chẳng biết phải làm thế nào.

Nàng hiểu rất rõ về Cảnh Tuyên Đế, Cảnh Tuyên Đế không phải như Cận Thiệu Khang, sẽ không nhẫn nhịn nàng hết lần này tới lần khác, nàng không dám mạo phạm hắn.

Như thế có phải là nhẫn nhịn với kẻ mạnh, nhẫn tâm với kẻ yếu không, Tưởng Nhược Nam cười khổ.

Cảnh Tuyên Đế vẫn chắp hai tay sau lưng, chầm chậm tiến tới trước mặt nàng.

Những tia nắng màu vàng rọi qua kẽ lá rót xuống người hắn, tạo thành những hình thù, vằn vện, mắt mày ngũ quan của hắn càng thêm sâu, càng thêm uy nghiêm đáng sợ.

Tưởng Nhược Nam cảm thấy da đầu ngứa ngáy, tâm trạng căng thẳng cực độ, bất giác nàng giật lùi về phía sau hai bước.

“Nhược Lan, hình như ngươi rất sợ trẫm? Tại sao thế?”

“Hoàng thượng uy nghiêm, thần phụ nghĩ khắp thiên hạ này không ai không sợ Hoàng thượng, huống hồ cô nam quả nữ, không hợp đạo lý.” Tưởng Nhược Nam cúi đầu nói.

“Không hợp đạo lý?” Cảnh Tuyên Đế phá lên cười, “Thật không ngờ những lời này lại được thốt ra từ miệng ngươi.”

“Hoàng thượng, Nhược Lan đã trưởng thành rồi, không còn là cô nương nhỏ tuổi tùy tiện ngang ngược xưa kia nữa. Nhược Lan cũng biết, cái gì nên tuân thủ thì nhất định phải tuân thủ.” Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu lên, nhìn hắn, đột nhiên nhận ra hắn gần ngay trước mắt, chiếc mũi cao của hắn suýt nữa thì chạm vào trán nàng.

Tưởng Nhược Nam sợ hãi giật nảy mình một cái, mồ hôi lạnh thi nhau túa ra, trong lúc bối rối nàng bèn giật lùi lại, nhưng lần này chạm phải vách đá, không còn lui được nữa.

Điều càng khiến nàng kinh hãi hơn là, Cảnh Tuyên Đế đang ép sát tới.

Tưởng Nhược Nam tránh về bên trái, Cảnh Tuyên Đế giơ tay trái chống vào vách đá, Tưởng Nhược Nam tránh về bên phải, hắn lại giơ tay phải chống vào vách đá. Cứ như thế, thân hình cao lớn của hắn gần như trùm lên nàng, mùi hương Long Diên thoang thoảng tỏa ra từ người hắn bao vây lấy nàng, khí thế bức người khiến nàng gần như ngạt thở.

Suốt quá trình đó, Cảnh Tuyên Đế đều mỉm cười, như đang xem một vở kịch hay. Dường như nàng càng hoảng loạn, hắn càng thích thú, đôi mắt đào hoa trở nên sáng lấp lánh.

Bộ dạng này của hắn sau khi bị Tưởng Nhược Nam phát hiện ra, nàng bỗng bình tĩnh trở lại.

Nàng không phản kháng và giãy giụa nữa mà đứng im ở đó, sau đấy ngẩng đầu lên, nhìn vào đôi mắt đào hoa sáng rực kia, ánh mắt nàng vừa sắc vừa lạnh.

“Hoàng thượng, rốt cục Hoàng thượng muốn làm gì, Hoàng thượng lại có thể có hành vi vô lễ như thế này với thần phụ sao? Người không sợ bị người khác nhìn thấy và chết chìm trong sự phỉ nhổ của thiên hạ?”

Cảnh Tuyên Đế sững người, giống như kinh ngạc trước phản ứng của nàng, vẻ chế nhạo trên khuôn mặt hắn dần dần biến mất, nhưng hắn vẫn không buông hai tay xuống.

Hắn cúi đầu, nhìn thẳng vào mắt nàng. Nhìn gần thế này hắn mới nhận ra mắt nàng rất đẹp, đôi đồng tử đen mà sâu, giống như một cái hồ không đáy, có thể hút người ta vào trong đó.

“Nhược Lan sau khi trưởng thành quả nhiên là thú vị hơn rất nhiều…” Hắn nhìn nàng không chớp mắt, đôi môi mỏng nhếch lên cười, “Biết cãi, biết giảo biện, xảo quyệt như cáo, nhanh như thỏ. Còn biết… Đúng rồi, biết trị bệnh, biết ngâm thơ, biết đối câu đối… An Viễn Hầu nói quả không sai, lấy được nàng là phúc của hắn.”

Tưởng Nhược Nam lạnh lùng nhìn lại hắn ta, “Hoàng thượng không nên nói với thần phụ những điều này. Cho dù trước kia Hoàng thượng và thần phụ có thân thiết thế nào thì bây giờ thần phụ cũng đã là thê tử của An Viễn Hầu. Xét về tình về lý, Hoàng thượng cũng nên có sự tôn trọng tối thiểu đối với thần phụ.”

Lời vừa dứt, Tưởng Nhược Nam nhân lúc hắn không chú ý, nhanh chóng đẩy hắn ra, mạnh tới mức khiến hắn phải giật lùi hai bước.

Nếu hắn không phải là Hoàng thượng, nắm trong tay quyền sinh quyền sát khắp thiên hạ thì Tưởng Nhược Nam đã cho hắn hai cái bạt tai rồi. Kiểu người gì vậy, trước kia hắn ghét Tưởng Nhược Nam không để đâu cho hết, giờ thấy nàng khác lạ, lại tìm cách để bám nhẵng lấy.

Tưởng Nhược Nam quay người bỏ đi.

Vừa đi được hai bước, cánh tay đã bị hắn giữ chặt từ phía sau, Tưởng Nhược Nam không thể nhịn được nữa, nàng quay đầu lại trừng mắt với hắn: “Hoàng thượng, rốt cuộc người muốn làm gì?”

Cảnh Tuyên Đế nhìn nàng, sắc mặt trầm hẳn xuống, “Tưởng Nhược Lan, ngươi đã phạm một sai lầm lớn, ngươi gạt trẫm thật vất vả quá! Khi quân như thế, nên trừng phạt ngươi thế nào đây?”

Tưởng Nhược Nam không hiểu ý hắn: “Thần phụ mắc tội khi quân bao giờ?”

“Ngay từ đầu ngươi đã không muốn bị gả cho trẫm, nên ngươi giấu bản thân mình đi, ngươi chỉ cho trẫm thấy mặt thô lỗ ngang ngược của ngươi, ngươi tìm mọi cách để được lấy An Viễn Hầu, hắn tốt như vậy sao? Được, ngươi rất thông minh, ngươi thành công rồi, nhưng lẽ ra ngươi phải tiếp tục lừa trẫm gạt trẫm, ngươi không nên để con người thật của mình lộ diện, ngươi làm vậy là để cười nhạo trẫm sao? Cười nhạo trẫm đã để vuột mất viên ngọc thô lọt khỏi kẽ tay rơi mất?”

Ánh nắng bị mây che khuất, trời bỗng dưng sầm xuống.

Cảnh Tuyên Đế túm chặt cánh tay nàng, hắn nhìn Tưởng Nhược Nam đăm đăm không chớp mắt, đôi mắt lạnh lẽo vô cùng. Bộ dạng lúc này của hắn khiến người ta có cảm giác bị áp bức tột độ, khiến nàng không thể thở được.

Tay bị hắn túm rất đau, Tưởng Nhược Nam có thể đoán ngay, trên cánh tay nàng chắc chắn sẽ lại có vết thâm. Nhưng, sự đau đớn ở cánh tay chỉ là chuyện nhỏ, điều khiến nàng không thể hiểu được là hàm ý trong lời nói của hắn.

Tưởng Nhược Nam bị hắn làm cho tức tới bật cười, nếu người này mà xuyên không tới hiện đại, không đi viết tiểu thuyết cũng thật phí của trời!

Khả năng tưởng tượng quá mức phong phú.

Tưởng Nhược Nam nhìn hắn nói: “Hoàng thượng, thần phụ chưa bao giờ lừa gạt người cả, con người thần phụ vỗn như thế, chỉ là sau khi xuất giá, thần phụ đã biết tu thân dưỡng tính, biết thế nào là đúng thế nào là sai, và thần phụ đã nỗ lực để thay đổi. Thần phụ không biết trị bệnh, không biết làm thơ, không biết giải câu đối, những thứ đó là thần phụ nghe người khác nói, hoàn toàn không phải bản lĩnh của mình.”

Cảnh Tuyên Đế nghe nàng nói vậy, cánh tay càng siết chặt hơn, giọng nói càng thêm sắc lạnh: “Sao, việc tới nước này rồi mà còn định lừa gạt ta? Bài thơ mà ngươi đọc trước mặt Thái hậu hôm trước có đúng là nghe người khác đọc không? Tại sao ta cho dán cáo thị khắp nơi trong cả nước lâu như thế vẫn không có ai chịu đứng ra nhận? Còn cả y thuật của ngươi nữa, khi trước ngươi nói năm ngoái ra ngoại thành chơi gặp được thần y, ta cũng đã cho người đi điều tra rồi, năm ngoái ở ngoại thành căn bản chẳng có thần y nào xuất hiện, lẽ nào thần y này chỉ gặp một mình ngươi thôi? Còn cả câu đối chết mà ngươi đã đối được ở Thiên Thu đình lần trước, ngươi giải thích thế nào đây? Nghe người khác nói? Vậy người đó là ai, ngươi nói ra xem, dù hắn còn sống hay đã chết, dù hắn đang ở đâu, ta cũng sẽ có cách để tìm ra hắn!”

Tưởng Nhược Nam cứng họng chẳng biết phải nói gì, lòng hận vô cùng, tên này làm sao vậy? Cần gì phải hao tâm tốn sức điều tra mấy chuyện đó, lẽ nào Hoàng đế nhàn rỗi đến thế sao?

Thật là, giờ bảo nàng phải làm thế nào để nói dối tiếp đây? Không lẽ nói mình xuyên không tới đây? Chỉ e con rệp này lại tìm đạo sĩ đến hành hạ nàng thôi…

Cảnh Tuyên Đế thấy nàng chẳng thể đáp lời mình, cười lạnh một tiếng, “Sao không có gì để nói à? Ta hận nhất là bị người khác lừa gạt! Lễ nghi có thể học được trong một thời gian ngắn, nhưng tính cách, học vấn của một con người thì sao có thể thay đổi lớn như thế chỉ trong thời gian ngắn chứ! Nhược Lan, ngươi thật sự cho rằng ra là tên ngốc sao?” Tay hắn dùng lực siết mạnh, kéo nàng lại gần mình. Tưởng Nhược Nam muốn giằng ra nhưng sau đó nàng phát hiện, sức của nàng căn bản không đủ để đối phó với hắn.

Hắn kéo nàng lại gần, xoay người ôm lấy eo nàng, khiến nàng áp sát vào ngực hắn, bàn tay kia giữ chặt cằm nàng, khiến nàng không thể không nhìn thẳng vào mình. Đầu hắn từ từ cúi xuống, chóp mũi gần như chạm vào chóp mũi nàng, đôi môi hắn dường như đang tìm tới môi nàng, hơi thở của hắn phả vào mặt nàng, khiến nàng không thể không nín thở lại.

Tưởng Nhược Nam gắng gượng ngửa đầu ra phía sau, cố ý tránh xa hắn, nhưng đầu hắn lại cúi xuống thấp hơn, hơi thở của hắn giống như giòi bọ trong xương cứ bám sát nàng, khiến nàng không thể trốn thoát.

Hắn nhìn chằm chằm vào mắt nàng, đôi mắt sáng rực, “Sao nàng dám đùa bỡn ta như thế? Nàng vốn là người phụ nữ của ta, dù ta có thích nàng hay không, dù ta có nhớ đến nàng hay không, và dù nàng có muốn hay không, nàng cũng nên đứng đợi ở đó, đấy mới là vị trí thuộc về nàng. Nàng nên giống như những người con gái khác, tìm mọi cách để làm ta vui, tìm mọi cách để mong có được sự chú ý của ta. Thế mà nàng, nàng lại tìm cách khiến ta ghét nàng, chán nàng, tìm cách trốn khỏi ta. Nếu đã như vậy, nàng phải lừa ta tới cùng, tại sao lại từng bước từng bước để lộ chân tướng của mình trước ta, tại sao nàng lại khiến ta phải hối hận, khiến ta khó chịu, nàng có biết hậu quả mà mình sẽ phải gánh chịu không?”

Những lời nói của hắn khiến Tưởng Nhược Nam thất kinh, trán và mũi nàng đều rịn mồ hôi lạnh. Cho đến bây giờ nàng mới nhận ra tính nghiêm trọng của sự việc. Hoàng đế như thế này là bởi vì lòng tự tôn của bậc đế vương đang bị tổn thương. Một khi hắn nổi giận, thì hậu quả thật khó lường.

Thật là, tất cả mọi người chẳng ai nghi ngờ nàng, đến ngay cả a hoàn thân cận, lớn lên cùng nàng còn bị nàng qua mặt, tại sao hắn lại đa nghi như thế, lẽ nào các bậc đế vương đều đa nghi vậy hay sao?

Nàng thử giải thích: “Hoàng thượng, người thật sự hiểu lầm rồi, sự việc tuyệt đối không giống như người tưởng tượng đâu, Nhược Lan thật sự không lừa gạt người!”

Hắn đột nhiên phá lên cười, đôi mắt đào hoa vẫn lấp lánh: “Vậy nàng căng thẳng gì chứ, nàng đang lo sợ cái gì, nàng có dám nói gần đây nàng không tránh mặt ta? Nhược Lan trước kia vốn không phải người lanh lợi như thế…”

Tưởng Nhược Nam kìm nén ý nghĩ muốn bóp chết hắn, “Hoàng thượng, sao người không tự nhìn xem người đang làm gì. Nhược Lan dù ngu xuẩn tới đâu cũng biết thân là phụ nữ đã có chồng không nên có hành vi thân mật như thế này với người đàn ông khác, thần phụ có thể không căng thẳng ư, có thể không lo lắng ư? Nếu để người khác nhìn thấy, Hoàng thượng, người có thể có một nghìn một trăm lý do để giải thích, nhưng thần phụ dù có một nghìn cái miệng cũng nói không rõ được, thần phụ có thể không tránh người sao? Buông tay, mau buông tay, Hoàng thượng, người thật sự muốn hại chết thần phụ sao?” Nói đến câu cuối cùng, nàng dường như tức giận phát điên lên.

Ai ngờ Cảnh Tuyên Đế chẳng chút bận tâm tới sự tức giận, lo lắng của nàng, hắn cúi đầu hít một hơi thật sâu trên tóc nàng, “Nhược Lan, nàng bôi gì thế, sao thơm như vậy? Còn nữa, cơ thể nàng rất mềm mại, ôm thế này cũng rất dễ chịu…” Trong lúc nói, hắn ôm nàng càng chặt hơn.

Tưởng Nhược Nam chống tay trước ngực hắn, “Hoàng thượng, đây là Ngự hoa viên, người không sợ bị người ta nhìn thấy sao? Hôn sự của thần phụ và An Viễn Hầu là do người ban, giờ người lại có hành vi như vậy, sao bịt được miệng thế gian?” Nàng rủa thầm trong lòng, hôn quân, lưu manh, bản thân hắn có bao nhiêu phụ nữ thế vẫn chưa thỏa mãn, đến thế tử của thần tử hắn cũng muốn tham lam sao?

Tưởng Nhược Nam khinh miệt nhìn hắn, nhưng khinh miệt thì khinh miệt, nàng vẫn chẳng có cách nào để thoát ra.

Cũng may con rệp này hoang dâm vô đạo nhưng không đến nỗi táng tận lương tâm, hắn đã buông tay nàng ra.

Vào giây phút rời khỏi vòng tay hắn, Tưởng Nhược Nam đi vòng qua phiến đá nhanh như một con thỏ, đứng cách hắn thật xa.

Cảnh Tuyên Đế thấy nàng như vậy thì đôi mày lưỡi kiếm lại cau chặt vào, nàng ghét hắn đến thế ư?

“Hoàng thượng, thần phụ cáo lui.” Tưởng Nhược Nam quay người định đi.

Lần này, Cảnh Tuyên Đế không ngăn cản nàng. Thực ra hắn không định làm gì nàng cả, chỉ là nghĩ tới cảnh bị nàng đùa bỡn, trong lòng thấy giận, mà cơn giận đó khi nhìn thấy nàng thì không cách nào khống chế mà thôi.

“Tưởng Nhược Lan, chuyện còn chưa xong đâu.” Hắn nhìn theo bóng nàng, khẽ buông một câu.

Sau khi đã đùa bỡn hắn như thế, nàng còn muốn sống những ngày ngọt ngào bên An Viễn Hầu ư?

Nhớ tới cảnh ở Thiên Thu đình, hai người bọn họ mười ngón tay đan chặt vào nhau, nhìn nhau cười ngọt ngào, tay hắn bất giác nắm chặt thành đấm.

Tưởng Nhược Nam vội vội vàng vàng ra khỏi Ngự hoa viên, trên đường đi thì gặp Liên Kiều và Hoa Anh, hai nha đầu thấy nàng thì vội vàng chạy tới, thần sắc rất lo lắng: “Phu nhân, người không sao chứ?”

Tưởng Nhược Nam lắc đầu, “Ta không sao.” Rồi sau đó dùng giọng hết sức nghiêm khắc dặn dò hai a hoàn kia: “Chuyện này các ngươi phải miệng kín như bưng, không được nói cho ai biết, nếu không, ta quyết không tha đâu.”

Hai nha đầu sắc mặt trắng bệch, vội vàng đáp: “Nô tỳ biết ạ.”

Về tới Hầu phủ, Tưởng Nhược Nam nhốt mình ở trong phòng, nghiêm túc suy nghĩ chuyện này. Nàng không cho rằng những gì mình làm là sai, bản thân nàng không phải Tưởng Nhược Lan, đương nhiên không thể sống theo cách của “nàng ta” được. Dùng thực liệu với Thái hậu cũng là việc chẳng đừng, nếu không hiện tại quan hệ giữa nàng và Thái hậu làm sao có thể thân thiết như vậy. Nếu nói có gì sai, thì chính là vì nàng đã giải câu đối chết ở Thiên Thu đình, nhưng khi ấy nàng làm sao biết được, câu đối đó là câu đối chết ở thế giới này?

Chỉ trách nàng xui xẻo, gặp phải tên Hoàng đế nhỏ nhen, đa nghi!

Nàng nên làm thế nào bây giờ?

Đối với Cận Thiệu Khang nàng có thể từ chối, có thể lớn tiếng nói “không”, thậm chí là đánh hắn cũng không hề hấn gì. Nhưng trước mặt Hoàng đế, trước mặt tên Hoàng đế có thể lấy mạng nàng bất cứ khi nào, nàng phải làm gì đây? Hắn không vui có thể tùy tiện tìm một lý do để chặt đầu nàng, cho dù Thái hậu tức giận, trách mắng, thì nàng cũng không thể sống lại được nữa. Hôm nay là hắn tha cho nàng nên nàng mới có thể quay về, nếu hắn muốn cưỡng bức nàng thì nàng phải làm thế nào đây?

Nói cho “con khỉ” biết? Nhưng nói với hắn rồi thì sao? Hắn có cách gì được? Hắn có thể làm gì cho nàng? Huống hồ, quan hệ giữa họ vẫn thế này…

Nói với Thái hậu? Thái hậu nhất định sẽ trách mắng hắn, nhưng như thế liệu có giải quyết được vấn đề không? Con rệp bệnh hoạn đó chịu ấm ức ở chỗ Thái hậu, e rằng món nợ ấy hắn sẽ đổ lên đầu nàng, bản thân nàng sẽ chỉ thảm hơn mà thôi. Hắn là Hoàng thượng, muốn trừng trị nàng, đưa ra một lý do là nể mặt An Viễn Hầu, cho dù hắn không đưa ra lý do thì “con khỉ” cũng làm gì được hắn chứ?

Nhớ lại triều Minh, thê tử của Từ Đạt là Tạ thị chỉ nói có một câu khi diện kiến Hoàng hậu là “Hoàng cung này đẹp quá”, kết quả, Chu Nguyên Chương sai võ sĩ đánh chết Tạ thị, Từ Đạt vẫn phải nhịn đau mà dập đầu tạ ân. Từ đó có thể thấy, Hoàng đế muốn lấy mạng ai thì đó chỉ là chuyện vặt vãnh mà thôi!

Tưởng Nhược Nam càng nghĩ càng sợ, càng nghĩ càng hoảng loạn, hoàn toàn không tìm ra cách giải quyết, đành quyết định tạm thời không vào cung nữa, đợi Hoàng đế quên chuyện này đi rồi tính tiếp.

Ngày hôm sau, Tưởng Nhược Nam cho người vào cung bẩm lại với Thái hậu và Hoàng hậu rằng, thời gian này nàng phải ở Hầu phủ học cách quản gia, tạm thời không thể vào cung.

Hi vọng Hoàng thượng chỉ nhất thời nổi hứng, qua một thời gian, hắn sẽ quên chuyện này đi.

Thái hậu và Hoàng hậu cũng biết sự quan trọng của việc đó, còn dặn đo nàng phải chăm chỉ học hành, có thời gian hãy vào cung chơi.

Thời gian tiếp theo, Tưởng Nhược Nam yên tâm ở trong phủ, nàng không đi bất cứ đâu, chuyên tâm học cách quản gia ở chỗ Thái phu nhân.

Khi thật sự học rồi mới thấy quảm gia còn phức tạp hơn so với những gì nàng nghĩ nhiều. Mỗi buổi sáng, Thái phu nhân đều bỏ ra một canh giờ để trả lời thắc mắc của quản sự các viện. Tất cả các quản sự làm việc đều phải đến chỗ Thái phu nhân nhận thẻ, làm xong việc rồi còn phải quay lại bẩm báo. Hiện tại đang là cuối tháng, thời gian phát tiền công rồi sổ sách vô cùng bận rộn, Tưởng Nhược Nam đứng một bên nhìn hết người này tới người khác ra ra vào vào hỏi chuyện, chỉ thấy đau đàu hoa mắt.

Thái phu nhân cười, nói với nàng: “Sao, cảm thấy chán phải không?”

Tưởng Nhược Nam vội lấy lại tinh thần: “Không ạ, con chỉ thấy hơi phức tạp.”

Thái phu nhân cười cười, “Hồi mới bắt đầu ta cũng thấy thế, nhưng khi làm rồi không còn cảm giác ấy nữa. Thế này vẫn còn tốt đấy, chứ đến tết nhất lễ lạt hoặc trong nhà có chuyện gì, lúc ấy mới gọi là phức tạp. Có điều con không phải lo, từ từ sẽ học được thôi.”

Tưởng Nhược Nam gật đầu vâng dạ, nàng không lo lắm, chuyện dù phức tạp tới đâu, nàng cũng tin mình có thể làm tốt.

***

Hôm nay, Tưởng Nhược Nam đang ở Tùng Hương viện cùng Thái phu nhân giải quyết việc nhà.

Đến báo cáo là Lí quản sự, phụ trách mua bán trong Chưởng Quản viện. Lí quản sự tầm hơn bốn mươi tuổi, người gầy gò, nhưng bộ dạng tinh anh nhanh nhẹn.

“Thái phu nhân, hàng lụa nhà Vương Kí chúng ta vẫn hay mua nói hôm nay thiếu hàng, vì vậy lụa bị tăng lên hai giá. Nô tài cảm thấy không đáng nên tới hàng lụa khác để xem, nô tài thấy hàng lụa Vân Cẩm mới mở cũng rất đẹp, màu sắc tương đương mà chỉ bị tăng một giá tiền.”

Tưởng Nhược Nam nghe mà trong lòng nảy sinh nghi ngờ, theo như nàng biết, lụa trong phủ đều được mua từ nhà Vương Kí, người Hầu phủ nhiều, số lụa hàng năm mua không phải ít. Theo lý mà nói họ là khách hàng lớn của Vương Kí, Vương Kí là người làm ăn có thâm niên, sao có thể tùy tiện tăng giá? Trừ phi ở vào tình huống không thể không tăng, hơn nữa nhất định sẽ có ưu đãi cho các khách hàng quen. Nếu đã vậy, Vân Cẩm mới mở kia làm sao lại có được giá ưu đãi như thế, giá đó mà họ còn có thể làm thì tại sao Vương Kí lại không thể làm?

Thái phu nhân lại chẳng hề nghi ngờ gì, bà gật đầu đáp: “Nếu đã như vậy thì sau này mua lụa của Vân Cẩm đi. Chỉ cần màu sắc và chất lượng tương đương là được.”

Lí quản sự đáp: “Nô tài đã đích thân tới xem, màu sắc và chất lượng tuyệt đối không thua gì nhà Vương Kí.”

“Lí quản sự làm việc ta rất yên tâm, ngươi cứ lựa mà làm.”

Lí quản sự khom người: “Đa tạ Thái phu nhân đã tin tưởng.”

Lí quản sự lui ra rồi, Thái phu nhân nói với nàng: “Lí quản sự là người nhà mẹ đẻ ta, cùng ta bồi giá tới đây, làm việc rất đáng tin, là người đáng để con tín nhiệm, vì vậy ta mới để hắn lo việc mua bán.”

Nghe xong lời của Thái phu nhân, sự nghi ngờ trong lòng Tưởng Nhược Nam giảm bớt, nàng thầm nghĩ, có lẽ mình đã quá đa nghi.

Lí quản sự chưa đi được bao lâu, Triệu di thái thái bèn tới Tùng Hương viện.

Đầu tiên, bà ta thỉnh an Thái phu nhân, Thái phu nhân bảo bà ta ngồi, hỏi: “Triệu di thái thái đến vào giờ này có việc gì thế?”

Triệu di thái thái ngồi xuống ghế, có chút bối rối, bà ta ngẩng đầu nhìn Thái phu nhân một cái, mấp máy môi, ngập ngừng như muốn nói rồi lại thôi.

Thái phu nhân cười: “Có gì muốn nói thì cứ nói thẳng ra.”

Lúc này Triệu di thái thái mới lên tiếng: “Trong tháng trước, Đường nhi lại nạp thêm một a hoàn nữa…”

Thái phu nhân nghe vậy thì chau mày: “Đã là người thứ mấy rồi, chẳng phải ngươi nói Thiệu Đường đang chăm chỉ đọc sách sao? Sao lại để xảy ra chuyện này?”

Tưởng Nhược Nam ngồi cạnh nghe vậy, trong lòng thầm cười nhạt mấy tiếng, người thứ mấy? Không tính hai người đã chết thì đây là người thứ tư rồi! Loại đàn ông gì không biết…

Triệu di thái thái cúi đầu cụp mắt: “Muội cũng biết là Đường nhi vô dụng, muội cũng mắng nó rồi.”

Thái phu nhân ngẫm nghĩ: “Đuổi đi, loại hồ ly tinh chuyên đi dụ dỗ chủ nhân như thế giữ lại làm gì?”

“Lúc đầu muội cũng nghĩ như thế.” Triệu di thái thái ngẩng đầu, giọng có phần lo lắng, “Muội chỉ mới biết chuyện này được hai ngày, vốn định bẩm báo phu nhân xong sẽ đuổi con nô tỳ ấy đi, nhưng hôm qua mới biết… mới biết…” Triệu di thái thái nhìn sắc mặt của Thái phu nhân, hạ giọng nói: “Nô tỳ Hương Vân đó đã có thai rồi…”

Thái phu nhân nghe vậy thì ánh mắt sắc lạnh, ngay lập tức điềm đạm đáp: “Nếu đã như vậy thì đành phải nạp phòng thôi.”

Triệu di thái thái vội vàng quỳ xuống: “Đa tạ Thái phu nhân.”

Triệu di thái thái vui mừng hớn hở lui ra, Thái phu nhân nhìn theo lưng bà ta cười nhạt một tiếng: “Tưởng ta không biết ý định của ngươi chắc. Sinh nhiều nữa cũng chẳng ích gì, nhi tử vô dụng, sinh nhiều đến mấy cũng chỉ uổng công!”

Giống như vừa bị đả kích, Thái phu nhân quay sang nói với Tưởng Nhược Nam: “Con cũng phải cố gắng lên, năm sau Hầu gia đã hai mươi tư tuổi, còn chưa có đích trưởng tử…” Rồi lại nói, “Thuốc bổ ta sai người mang sang hàng ngày con có uống không?”

Tưởng Nhược Nam đáp: “Đều uống hết ạ.” Trong lòng nàng cảm thấy có lỗi, Thái phu nhân tận tâm tận lực như thế, nếu biết nàng cố chấp không chịu động phòng với Hầu gia thì không biết bà sẽ giận tới mức nào. Nhưng nàng cũng chẳng thể vì muốn bà vui mà miễn cưỡng bản thân.

Thái phu nhân cười cười, nắm tay nàng: “Nghe nói mấy hôm trước Hầu gia có đến chỗ con nghỉ liền mấy ngày.”

“Hầu gia thấy con bị thương nên quan tâm tới vết thương của con.”

Thái phu nhân lắc đầu: “Không chỉ thế đâu, con trai ta ta hiểu, nó đến phòng con ở liền mấy ngày, cho thấy nó thật sự rất thích con.”

Tưởng Nhược Nam cúi đầu im lặng, nàng nhớ đến cảnh Cận Thiệu Khang bóp chân cho mình hôm đó.

Có lẽ thế, có lẽ hắn cũng thích nàng, giống như hắn thích Vu Thu Nguyệt, thích Hoa Thanh, Nhược Lâm vậy, kiểu thích ấy nàng không muốn cũng không cần.

Về phần Vu Thu Nguyệt, từ sau buổi tối hôm sinh nhật, Cận Thiệu Khang đi khỏi Cẩm Tú viện khiến cô ta luôn trong trạng thái bất an. Cho đến mấy hôm nay, cô ta bỗng phát hiện ra một chuyện vui. Cô ta không có động tĩnh gì, đầu tiên tới gặp Thái phu nhân xin về nhà một chuyến, Thái phu nhân thấy cô ta gả về Hầu phủ lâu như vậy rồi còn chưa về thăm nhà lần nào nên đồng ý, còn chuẩn bị quà và xe ngựa, cả nô bộc đi theo, khiến cô ta nở mày nở mặt về nhà mẹ đẻ.

Ra khỏi Hầu phủ, cô ta lén đi xác nhận một chuyện rồi mới về nhà mẹ là Vu phủ.

Sau khi bái kiến cha mẹ tổ tiên, Vu phu nhân kéo tay con gái vào phòng.

Vu phu nhân kéo con ngồi xuống giường, bắt đầu lau nước mắt.

“Con ở Hầu phủ có tốt không? Hầu gia đối với con có tốt không? Hai hôm nay ta nghe không ít lời đồn đại, nghe nói Hầu gia đối xử rất tốt với Tưởng Nhược Nam, Tưởng Nhược Nam có làm khó con không?

Vu Thu Nguyệt lấy khăn tay ra lau nước mắt cho mẹ, “Mẹ, mẹ yên tâm, con sống ở Hầu phủ rất tốt, Hầu gia cũng rất tốt với con, Tưởng Nhược Lan mặc dù là chính thất nhưng cũng chẳng thể làm khó thiếp thất như con.”

Vu phu nhân nghe thấy hai từ thiếp thất thì càng đau lòng: “Vu gia chúng ta thư hương môn đệ, con lại là đích nữ, lấy ai chẳng làm chính thất, con lại không nghe lời ta, cứ đòi về làm thiếp của An Viễn Hầu. Lại nói Tưởng Nhược Lan tuyệt đối không phải là đối thủ của con, vị trí chủ mẫu Hầu phủ sớm muộn gì cũng về tay, nhưng bây giờ sao lại thành ra thế này?”

Vu Thu Nguyệt cúi đầu đáp: “Phụ thân mặc dù là quan ngũ phẩm nhưng chỉ là một chức quan không quan trọng, chẳng có mấy thực quyền, con thi tuyển tú nữ thì chẳng trúng, không gả cho Hầu gia thì chỉ có thể gả cho tiểu quan khác, cho dù có làm chính thất, cũng có ý nghĩa gì chứ? Gả cho Hầu gia là canh bạc con cược cả cuộc đời mình, dù bắt đầu có chút khó khăn, nhưng con chưa thua…” Cô ta ngẩng đầu lên nhìn mẫu thân, hai mắt sáng rực đáng sợ: “Bởi vì bây giờ con đã có chỗ dựa vững chắc nhất!”

Thấy vẻ mặt mẫu thân để lộ sự hoài nghi, Vu Thu Nguyệt lại chuyển đề tài: “Chuyện của cậu lần này…”

“Thế nào?” Sự chú ý của Vu phu nhân lập tức chuyển sang vấn đề này.

Vu Thu Nguyệt cười nhẹ: “Hầu gia nói điều về kinh thành không phải là vấn đề khó.”

“Vậy còn quan vị…”

Vu Thu Nguyệt cúi đầu: “Hầu gia sẽ tận tâm tận lực.”

Từ Vu phủ quay lại, Vu Thu Nguyệt gọi Hồng Hạnh ra.

Hồng Hạnh lén la lén lút, trên đường đi không ngừng đứng lại nhìn đông ngó tây, vòng đi vòng lại rất nhiều lần, cho đến khi xác định không có ai bám theo mình, cô ta mới đến chỗ hẹn cùng Vu Thu Nguyệt.

Giờ đã là buổi tối, nơi Vu Thu Nguyệt hẹn gặp cô ta lại chính là chỗ lần trước Ánh Tuyết và Trương quản sự gặp nhau, Thiên Diệp đình – nơi tối tăm nhất ở Hậu hoa viên.

“Hồng Hạnh, thời gian này trong Thu Đường viện có tin tức gì không?” Vu Thu Nguyệt thấy cô ta bèn hỏi.

Hồng Hạnh rụt cổ, vẫn không ngừng nhìn ngó xung quanh, luôn cảm thấy sẽ có một bóng người lao ra từ trong bụi cây nào đó.

“Vu di nương, lần này chỉ e không thể giúp gì cho di nương nữa. Phu nhân đã biết chuyện nô tỳ ám hại Ánh Tuyết, bèn đuổi nô tỳ ra ngoại viện, giờ nô tỳ chẳng thăm dò được tin tức gì cả.”

Vu Thu Nguyệt cười nhạt một tiếng: “Nói như vậy thì ngươi đã là kẻ vô dụng đối với ta rồi, tại sao ta phải giúp ngươi che giấu chuyện đó chứ? Ngày mai ta sẽ kể hết những gì mình được nghe thấy ra ngoài.” Khó khăn lắm cô ta mới cài được tai mắt vào Thu Đường viện, sao có thể dễ dàng bỏ qua?

Hồng Hạnh thất kinh, quỳ xuống trước mặt Vu Thu Nguyệt mà van xin: “Di nương, xin di nương hãy tha cho nô tỳ, nô tỳ thật sự không làm được, di nương hại nô tỳ thì được gì chứ? Bây giờ nô tỳ phải ra ngoại viện làm việc không có được sự tín nhiệm của phu nhân nữa đã rất thảm rồi, di nương còn như thế chính là ép nô tỳ vào đường chết!”

Vu Thu Nguyệt ngồi xổm xuống trước mặt Hồng Hạnh, cầm quạt gõ vào đầu cô ta một cái: “Ngươi sai rồi, là phu nhân nhà ngươi ép ngươi vào đường chết. Cô ta không cho ngươi cơ hội, cô ta đuổi ngươi ra ngoại viện, cô ta khiến ngươi không bao giờ còn cơ hội chạm mặt Hầu gia nữa. Không chừng chỉ ít hôm nữa thôi cô ta sẽ tùy tiện gả phắt ngươi đi, ngươi là nô tỳ, ngươi cũng chỉ được lấy nô tài mà thôi, sau này con ngươi sinh ra là con của nô tài, đời đời kiếp kiếp làm nô tài! Hồng Hạnh, nếu ngươi không nghĩ cho mình thì số kiếp ngươi sẽ như vậy đấy.”

“Nhưng nô tỳ còn có thể làm gì nữa…” Hồng Hạnh bắt đầu thút thít khóc, “Hầu gia không thích nô tỳ, phu nhân giờ lại đề phòng nô tỳ, nô tỳ đi đến đâu cũng như có người theo dõi, nô tỳ chẳng dám làm gì cả, nô tỳ sợ. Cho dù giúp di nương rồi, di nương có thể cho nô tỳ gì chứ…”

“Thì ra ngươi không tin ta.” Vu Thu Nguyệt cười nhạt, “Ngươi cho rằng ta không đủ năng lực để giúp ngươi phải không? Hồng Hạnh, ngươi sai rồi, hiện giờ, chỉ có ta mới có đủ khả năng ấy.”

Hồng Hạnh ngừng khóc, ngẩng đầu lên nhìn Vu Thu Nguyệt. Vu Thu Nguyệt ghé sát vào tai Hồng Hạnh thì thầm một câu.

Hồng Hạnh kinh ngạc đứng phắt dậy, “Di nương, lời di nương vừa nói là thật?”

“Ta có thể mang chuyện đó ra đùa sao? Giờ ta chỉ thiếu một cơ hội, cơ hội này ta cần ngươi giúp! Chỉ cần ngươi giúp được ta, Hồng Hạnh, ta tuyệt đối sẽ có cách để hoàn thành tâm nguyện của ngươi!”

Hồng Hạnh im lặng suy nghĩ, Vu Thu Nguyệt vẫn kiên nhẫn đứng đợi, không nói gì. Rất lâu sau, Hồng Hạnh mới ngẩng đầu lên nhìn Vu Thu Nguyệt: “Nô tỳ… nô tỳ có thể thử lần nữa, nhưng di nương, di nương không lừa nô tỳ chứ?”

Vu Thu Nguyệt mỉm cười, nụ cười vô cùng rạng rỡ: “Ta đã từng thề, ngươi quên rồi sao?”

***

Mùng Một đầu tháng, Vương thị mang y phục đã may xong sang Thu Đường viện.

Thần sắc Vương thị tiều tụy, mắt hơi sưng, Tưởng Nhược Nam đương nhiên hiểu nguyên nhân vì đâu, chính là hôm qua, a hoàn đã mang thai tên Văn Hương được nạp phòng.

“Phu nhân, phu nhân nhìn xem, bộ y phục này phu nhân có thích không?” Vương thị đặt bộ y phục lên bàn trước mặt Tưởng Nhược Nam.

Tưởng Nhược Nam nhìn nhìn, gấm đỏ, bên trên thêu những đóa hoa màu trắng, nhụy hoa màu vàng, lá xanh, đường kim mũi chỉ cẩn thận, chặt chẽ, rất đẹp.

“May đẹp lắm, khả năng thêu thùa của đệ muội quả nhiên không phải hư truyền. Ta rất thích, cảm ơn đệ muội.”

Sắc mặt Vương thị chẳng thấy tỏ ra vui vẻ: “Khả năng thêu thùa tốt thì có ích gì…”

Mặc dù Tưởng Nhược Nam vẫn luôn không thích Vương thị, nhưng thấy bộ dạng cô ta như thế, trong lòng nàng chẳng thể vui. Có điều nàng không biết phải nói gì.

Cũng may, Vương thị không tiếp tục đề tài ấy nữa, chỉ giới thiệu về bộ y phục mà mình may, rồi lại bảo Tưởng Nhược Nam đi thử, xem có chỗ nào không vừa không để lại mang về sửa.

Buổi tối, theo thông lệ, Cận Thiệu Khang lại tới Thu Đường viện.

Từ sau lần nàng bị thương trong cung, Cận Thiệu Khang tới viện tử của nàng liền hai ngày, sau đó thì không tới nữa khiến Tưởng Nhược Nam thở phào nhẹ nhõm.

Trong thời gian ấy, Liên Kiều thì thầm với nàng: “Phu nhân, vào hôm sinh nhật của Vu di nương, Hầu gia chỉ đến đó dùng bữa tối chứ không ở lại qua đêm, Vu di nương tức giận tới mức ngồi gẩy đàn cả đêm!” Nói xong che miệng cười khúc khích.

Khóe miệng Tưởng Nhược Nam giật giật: “Ngươi vui tới thế sao?” Bộ dạng cười trên nỗi đau của người khác thật là…

“Đương nhiên rồi ạ!” Liên Kiều khẽ hất cẳm lên, vẻ mặt đắc ý: “Điều đó cho thấy trong lòng Hầu gia phu nhân vẫn quan trọng hơn.”

“Sao ngươi biết?”

Liên Kiều buột miệng, “Hôm đó…” Rồi lập tức bịt miệng lại, cúi đầu, mặt đỏ bừng lên.

Tưởng Nhược Nam đương nhiên hiểu cô ta muốn nói gì. Nhớ lại cảnh tượng mình không mảnh vải che thân đang nằm trong lòng Hầu gia tối ấy, mặt nàng cũng nóng bừng.

“Không phải là Vu di nương thì còn có Hoa Thanh, Nhược Lâm. Hầu gia chẳng phải hàng ngày đều nghỉ ở Sở Thiên các sao?” Tưởng Nhược Nam tiện miệng nói.

Liên Kiều xua cả hai tay: “Không có không có, phu nhân, nô tỳ đã hỏi thăm chỗ Ninh An rồi, thời gian này Hầu gia không gọi Hoa Thanh, Nhược Lâm vào hầu, buổi tối thường ngủ một mình.”

“Ninh An?” Tưởng Nhược Nam hồ nghi nhìn Liên Kiều: “Ngươi thân thiết với hắn ta như thế từ bao giờ, ngay cả chuyện này hắn cũng nói với ngươi.”

Liên Kiều cười cười, khẽ cúi đầu xuống, có chút ngượng ngùng.

Ngày mùng Một, Cận Thiệu Khang tới chỗ Thái phu nhân thỉnh an xong, bèn đi thẳng tới Thu Đường viện.

Suốt dọc đường đi hắn bước rất nhanh, sải bước rất rộng, chỉ hận sao con đường này không ngắn lại thêm chút nữa. Ngực hắn phập phồng, giống như có thứ gì đó đã được tích tụ trong ấy từ lâu, giờ chỉ muốn lao ra ngay lập tức.

Ninh An theo sau thỉnh thoảng lại phải chạy mới đuổi kịp chủ nhân. Hắn nhìn bóng dáng lướt đi nhanh nhẹn của An Viễn Hầu phía trước, trong lòng thầm lẩm bẩm: Vội đến thế sao, bình thường chẳng thấy người chịu đến, ai ngăn cản người đâu chứ? Nhìn bộ dạng lúc này giống như tù nhân được thả vậy…

Cận Thiệu Khang đến trước cửa lớn của Thu Đường viện, hắn dừng chân lại, hít sâu mấy lần, khôi phục lại bộ dạng nghiêm túc hàng ngày, vẻ mặt lạnh lùng, chắp hai tay ra sau lưng, thong dong bước vào trong.

Tư thế đó gọi là uy nghiêm!

Ninh An đi phía sau khóe miệng giật giật, vờ vịt, Hầu gia cứ vờ vịt đi… Cận Thiệu Khang đi trước gọi một tiếng, Ninh An vội vàng cúi đầu, nhanh nhẹn như một con mèo, vẻ mặt cung kính chạy lên phía trước.

Qua tiền viện, bèn thấy một a hoàn vội vào phòng trong thông báo một tiếng: “Phu nhân, Hầu gia đến rồi.”

Trong phòng vang lên những tiếng động khe khẽ, sau đó rèm cửa được vén lên, một người con gái xinh đẹp bước ra, đầu lông mày cao vút, đôi mắt đen linh động, miệng mỉm cười, bộ dạng tràn đầy sức sống. Nàng mặc một chiếc áo lụa màu vàng, cổ tròn thêu hoa sen, chiếc váy màu trắng, không phải vẻ đẹp quá xuất chúng, nhưng thực sự khiến người ta càng nhìn càng thuận mắt, càng nhìn càng vui vẻ.

Cận Thiệu Khang dừng hẳn lại nhìn nàng, hắn có cảm giác trái tim vốn đang trống trải của mình trong nháy mắt được lấp đầy, cảm giác ấy giống như sau mùa đông lạnh giá kéo dài, đột nhiên mùa xuân tràn đến, trong lòng ngập tràn niềm vui và sự hoan hỉ.

Sắc mặt hắn vô thức dịu hẳn lại: “Nhược Lan.”

“Hầu gia” Tưởng Nhược Nam bước lên phía trước, nhún mình hành lễ.

“Hầu gia đã dùng cơm tối chưa?” Tưởng Nhược Nam vừa nói vừa đưa hắn vào phòng.

“Chưa.” Không biết tại sao, trước mặt nàng, hắn không muốn để lộ niềm hoan hỉ trong tim ra ngoài.

Tưởng Nhược Nam nhìn bộ mặt “quân bài” của hắn, cười điềm đạm: “Thiếp đã chuẩn bị món cháo lá sen mà Hầu gia thích ăn và mấy món ăn nhẹ khác nữa.”

Cận Thiệu Khang thờ ơ “ờ” một tiếng, sau đó bước theo nàng vào trong.

Liên Kiều, Hoa Anh giúp hắn thay sang thường phục, rồi lại mang nước vào cho hắn rửa mặt. Sau khi làm xong mọi việc, Tưởng Nhược Nam bèn gọi người dọn cơm.

Có lẽ do một thời gian hắn không đến, lại thêm tâm lý khác lạ của Cận Thiệu Khang, hắn vẫn tỏ ra lạnh lùng. Vì vậy giữa hai người bỗng nảy sinh cảm giác xa lạ, không khí gượng gạo không biết nên nói gì.

Cận Thiệu Khang không thích cảm giác đó, hắn nhìn cả bàn đầy thức ăn, hỏi: “Có rượu không? Hôm nay đột nhiên muốn uống chút rượu.”

“Rượu?” Tưởng Nhược Nam nhìn nhìn hắn, đột nhiên nghĩ tới cụm từ “làm loạn sau khi say”, trong lòng bỗng giật thót một cái. “Hầu gia, ngày mai chàng còn phải lên triều sớm, đừng uống rượu thì hơn.”

“Phu quân muốn uống chút rượu, thân là thê tử sao nàng có thể ngăn cản? Việc mà thê tử nên làm là lập tức mang rượu tới. Đấy cũng là một trong những trách nhiệm của người làm vợ!” Cận Thiệu Khang nghiêm mặt giáo huấn nàng.

Tưởng Nhược Nam đảo mắt lườm hắn một cái, không có cách nào khác, đành đứng dậy đi ra cửa gọi a hoàn mang rượu vào.

Nàng khẽ dặn dò Liên Kiều: “Nhớ mang loại rượu nhẹ nhất, loại mà uống bao nhiêu cũng không say ấy!” Tránh hắn rượu xong muốn làm loạn.

Không lâu sau, Liên Kiều bê một chiếc khay sơn màu đen vào, trên khay là một bình rượu màu bạch ngọc và hai chiếc chén cũng màu bạch ngọc. Liên Kiều rót rượu cho họ, Cận Thiệu Khang bảo cô ta tạm thời lui ra.

Sau khi Liên Kiều lui ra rồi, Cận Thiệu Khang nâng chén lên: “Nào, cùng ta uống một chén.”

Tưởng Nhược Nam cười cười: “Hầu gia, thiếp không biết uống rượu.”

“Nói gì thế, ta nghe nói tửu lượng của nàng khá lắm mà?” Cận Thiệu Khang đáp.

Thật ư? Tưởng Nhược Nam ngẩn người, tửu lượng của “thân xác” này rất khá sao?

“Đó là vì trước kia thiếp không hiểu lễ nghi, giờ thiếp đã gả cho Hầu gia rồi, đâu còn có thể tùy tiện phóng túng như thế nữa, uống rượu say không phải hành vi của thục nữ.”

“Uống rượu say không phải hành vi của thục nữ, nhưng ở nhà uống với phu quân một hai chén vẫn có thể chấp nhận được.” Nói rồi, hắn cầm ly rượu lên.

Thật đúng là quan có hai cái lưỡi, nói thế nào cũng được, Tưởng Nhược Nam rủa thầm hắn. Nhưng chẳng còn lý do nào để từ chối nữa, đành cầm chén lên, nàng nghĩ, nếu “thể xác” này tửu lượng tốt như thế, uống một hai chén chắc không vấn đề gì.

Tưởng Nhược Nam cầm chén lên một hơi uống cạn, khi đặt chén xuống thấy Cận Thiệu Khang đang nhìn mình cười, lúm đồng tiền bên má trái lấp ló.

“Nàng vội vàng thế làm gì, từ từ mà uống.”

Á, nhất thời không chú ý nên hào khí khi đi uống rượu tiếp khách ở kiếp trước lại trào dâng…

Đúng, từ từ uống, từ từ uống, từ từ uống mới không say.

Ai ngờ Cận Thiệu Khang lại nói tiếp: “Nếu nàng đã thích uống như thế, cũng được, cho dù có uống say, cũng là say ở nhà, ta sẽ giúp nàng.” Nói xong, hắn cũng dốc chén mà cạn.

Uống hết, hắn lại cầm bình lên rót rượu cho Tưởng Nhược Nam, “Thêm một chén nữa, lâu rồi không uống vui thế này!”

Tưởng Nhược Nam định thu chén của mình vào nhưng không kịp, đành mở to mắt nhìn hắn rót đầy.

Có điều, cũng may rượu này không quá mạnh, lại còn có vị ngọt nhẹ, hơi giống rượu nếp, có lẽ không đủ mạnh để khiến người ta say.

“Hầu gia, chàng ăn đi, bụng rỗng mà uống rượu không tốt đâu.” Tưởng Nhược Nam không ngừng gắp thức ăn, nhằm phân tán hứng thú uống rượu của hắn.

Không ngờ tối nay hắn lại rất hào hứng, hết chén này tới chén khác, rót đầy lại cạn. Ban đầu, Tưởng Nhược Nam còn kháng cự, nhưng về sau càng uống càng hăng, lại cậy tửu lượng của “thể xác” tốt, rượu không quá mạnh, nên cũng cùng hắn cạn hết chén này tới chén khác, bình rượu nhanh chóng hết veo.

Cận Thiệu Khang gọi Liên Kiều mang thêm một bình nữa vào.

Tưởng Nhược Nam thấy mình uống xong chẳng có chút cảm giác nào, nàng bỗng bạo gan hơn, lại cạn thêm bình nữa cùng hắn.

Nhưng nàng không ngờ rằng, loại rượu này khi mới uống sẽ không có cảm giác gì, nhưng tác dụng của nó là về sau. Chỉ một lát, Tưởng Nhược Nam đã thấy toàn thân mình nóng bừng, đầu óc mơ mơ màng màng. Còn Cận Thiệu Khang ngoài chút đỏ mặt ra, về cơ bản hắn chẳng thấy có gì là khó chịu.

Có lẽ do hơi rượu tác oai tác quái, Tưởng Nhược Nam bắt đầu nói nhiều dần lên, lúc này nàng vẫn còn chút tỉnh táo, vẫn biết mình đang làm gì nói gì, chỉ là tâm trạng có chút hưng phấn, khả năng kiềm chế điều khiển bản thân yếu đi nhiều, sự thận trọng hàng ngày của nàng lúc này không biết chạy đi đâu cả.

“Loại rượu này thật vô dụng, uống bao nhiêu như thế mà chẳng có cảm giác gì cả.” Tưởng Nhược Nam cầm ly rượu lên lẩm bẩm trách.

Phía bên kia Cận Thiệu Khang cũng không khách khí đáp lại nàng: “Chẳng phải nàng bảo a hoàn mang loại rượu nhẹ nhất lên à? Cứ như sợ ta ép nàng uống say rồi có ý đồ gì đó không bằng.” Lúc này, Cận Thiệu Khang cũng không còn giữ vẻ mặt lạnh lùng bình tĩnh như thường ngày được nữa.

“Thì ra chàng nghe thấy cả rồi.” Tưởng Nhược Nam ngượng ngùng cười cười, sau đó cầm ly rượu lên sang ngồi cạnh hắn.

Lần đầu thấy nàng chủ động tiếp cận mình, Cận Thiệu Khang đột nhiên cảm thấy hôm nay việc hắn đòi uống rượu quả là một ý hay, tâm trạng bỗng thoải mái vui vẻ hơn.

“Mặc dù nàng cố ý hạ thấp giọng, nhưng nếu ta đã muốn nghe thì nàng không thể giấu được.”

“Đây là công phu trong truyền thuyết ư?” Tưởng Nhược Nam cười ngây ngốc.

Nhìn nụ cười của nàng, nhìn đôi má hây hây hồng của nàng, bộ dạng sóng mắt lóng lánh của nàng, tim hắn mềm nhũn, nóng rực. Hắn lười biếng dựa vào thành ghế, nghiêng người ngắm nàng, ánh nến bập bùng hắt lên mặt hắn tạo thành những mảng tối sáng không đều, đôi mắt màu nâu sáng rực, đôi môi góc cạnh khẽ cong lên, để lộ nụ cười vô cùng dịu dàng, hắn cứ lẳng lặng như thế mà ngắm nhìn.

Cảm nhận được ánh mắt nóng bỏng của hắn, Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu lên nhìn, nhưng lại thấy ánh mắt hắn đang dịu dàng nghiêng trời lệch đất hướng về phía bản thân, khiến nàng hoa mắt chóng mặt. Nếu đổi lại là bình thường nàng sẽ lẩn tránh, sẽ tìm chuyện để lấp liếm đi, nhưng lúc này, nàng lại nghiêng người, đưa tay ra bịt miệng hắn.

“Không được cười, không được cười thiếp như thế.” Nàng nhìn vào mắt hắn ngây ngô nói.

Hắn nhìn nàng chăm chăm, ánh cười trong mắt ngày càng sâu, càng dịu dàng, đôi môi hắn mỗi lúc mỗi cong lên cao hơn.

“Tại sao?”

Trong lúc nói, môi hắn chạm vào lòng bàn tay nàng, khiến nàng có cảm giác buồn buồn, khiến trái tim nàng cũng tê đi.

“Chàng có phải không biết mình trông như thế nào đâu. Mỗi lần chàng cười và nhìn thiếp như thế, đều khiến thiếp giống như một con ngốc vậy. Thiếp không thích bộ dạng đó của mình chút nào.” Nàng lắc đầu, lẩm bẩm nói.

“Ta trông thế nào?” Hắn gỡ tay nàng xuống khỏi môi mình, nắm chặt tay nàng trong tay mình, từ từ kéo nàng ngã vào lòng mình, tiếp tục nhìn nàng cười, lúm đồng tiền bên má trái từ từ hiện ra.

Tưởng Nhược Nam hoàn toàn không để ý tới những hành động thân mật ấy, nàng cười khổ, chỉ vào hắn: “Chính là như thế này, chính là như thế này, một người đàn ông lớn tướng rồi còn có lúm đồng tiền, rõ ràng là yêu nghiệt, yêu nghiêt! Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Hiểu Minh gì gì đó, so ra họ đều chẳng đáng xách dép cho chàng, một người đàn ông sao có thể đẹp trai tới thế này chứ…”

Nến đỏ trong phòng lập lòe, không khí tràn ngập mùi rượu quyến rũ làm say lòng người.

Cận Thiệu Khang lại lẳng lặng kéo nàng lại gần mình thêm chút nữa, ngón tay gõ gõ lên mũi nàng, “Nói linh tinh, cái gì mà yêu nghiệt, không được nói với phu quân mình những lời như thế.” Giọng nói của hắn có phần nuông chiều, “Còn nữa, Cổ Thiên Lạc và Huỳnh Hiểu Minh là ai?”

Bị hắn nói câu này, nàng mới nhận ra mình lỡ miệng, liền xua xua tay: “Không ai cả, chỉ là hai người mà thiếp từng gặp trước kia thôi.” Ngẩng đầu nhìn nụ cười mê hoặc của người đối diện, nàng bất giác giơ tay lên bẹo hai má hắn, nghiến răng nghiến lợi nói: “Không được cười, không được cười nữa!”

“Vớ vẩn.” Hắn cầm tay nàng, sau đó vòng ôm lấy nàng, khiến nàng dựa vào hẳn vào ngực mình, hắn cúi đầu nhìn nàng, càng cười đắc ý hơn: “Thế này không tốt ư?”

Tưởng Nhược Nam cúi đầu, không nhìn nụ cười của hắn nữa, đầu nàng dựa hẳn vào vòm ngực rắn chắc của hắn, từ sâu trong đó vọng ra tiếng trái tim hắn đập thình thịch thình thịch rõ ràng, từng chút từng chút vang vọng bên tai nàng, rồi vọng cả vào trong tim nàng.

“Tốt ư, có gì tốt chứ, dù chàng có đẹp trai hơn nữa thì bên cạnh chàng cũng có rất nhiều phụ nữ, có gì là tốt đâu? Hôm nay nhìn thiếp cười, ngày mai chàng sẽ nhìn người khác cười, có gì là tốt?”

Nụ cười trên mặt Cận Thiệu Khang từ từ thu lại, “Ta nhiều đàn bà ư? Ta mới một thê một thiếp, nàng hãy nhìn Thiệu Đường xem, hôm qua hắn lại nạp thêm thiếp rồi đấy!”

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu lên, nhìn hắn: “Tên đó căn bản là một tên cặn bã được không hả, sao chàng lại mang mình ra so sánh với hắn? Đối với thiếp, ngoài thê tử ra, có thêm người phụ nữ khác đều là tên đàn ông xấu xa!”

Thấy vẻ mặt không chấp nhận của hắn, Tưởng Nhược Nam lắc lắc đầu: “Thôi, có nói chàng cũng không hiểu, bớt lời đi là hơn, cũng may từ trước tới nay thiếp chẳng đặt hi vọng vào chàng…” Nàng đứng dậy thoát khỏi vòng tay hắn, miệng vẫn lẩm bẩm một câu: “Đồ xấu xa, tưởng mình uống say rồi, nhân cơ hội định lợi dụng mình!”

Nàng ngồi về vị trí cũ, nằm bò ra bàn, đầu càng lúc càng nặng.

Bên ngoài, Liên Kiều và Hoa Anh vẫn đứng đợi, hai người bọn họ đang nói chuyện phiếm, đột nhiên Hoa Anh ôm bụng, mặt nhăn mày nhó: “Á, Liên Kiều tỷ tỷ, muội đau bụng quá, muội vào nhà xí một lát, tỷ ở đây nhé.”

Liên Kiều đáp: “Được, ta ở đây được rồi, muội đi nhanh lên.”

Hoa Anh chạy đi nhanh như làn khói, sau khi Hoa Anh đi không lâu, bụng Liên Kiều cũng ngâm ngẩm đau, ban đầu cô ta còn cố nhịn, nhưng càng nhịn càng đau, cô ta chịu đựng tới mức mặt trắng bệch cả ra. Liên Kiều nhìn quanh, chỉ mong Hoa Anh mau chóng quay lại trực thay mình, nhưng nhìn mãi chẳng thấy bóng dáng Hoa Anh đâu.

“Nha đầu chết tiệt này sao vẫn chưa về?” Liên Kiều gần như muốn khóc đến nơi, nhưng lại thể cứ thế mà bỏ đi, nếu chủ nhân bên trong gọi, bên ngoài lại chẳng có ai thì lớn chuyện mất. Hôm nay Hầu gia ở đây, cô ta không dám để có sơ xuất.

Muốn gọi một a hoàn bên ngoài vào trông giúp mình một lát, nhưng a hoàn bên ngoài đều còn nhỏ, không hiểu rõ những việc phải làm trong phòng nên cô ta không yên tâm. Cô ta kẹp chặt hai bên chân lại, đang cuống tới mức than trời thì thấy Hồng Hạnh đi ngang qua.

Liên Kiều nhìn thấy Hồng Hạnh cứ như nhìn thấy cứu tình, vội vàng gọi: “Hồng Hạnh tỷ tỷ!”

Hồng Hạnh quay đầu, đi tới, “Liên Kiều, gọi ta có chuyện gì không?”

“Hồng Hạnh tỷ tỷ, giúp muội với, muội muốn đi vệ sinh, sắp không nhịn được nữa rồi. Hoa Anh vào nhà xí giờ vẫn chưa quay lại, tỷ giúp bọn muội một lát được không?”

Hồng Hạnh do dự nói: “Không được đâu, giờ phu nhân không cho ta vào phòng hầu hạ nữa!”

“Phu nhân lúc này có lẽ sẽ không gọi đâu, nếu thật sự có việc gì thì cũng chỉ mình tỷ mới giúp được. Đám nha đầu bên ngoài còn nhỏ tuổi không hiểu chuyện, đến khi ấy muội sẽ nói rõ với phu nhân. Hồng Hạnh tỷ tỷ, xin tỷ đấy, thực sự muội không nhịn được nữa rồi!” Liên Kiều khẩn cầu.

Hồng Hạnh lúc này mới làm bộ miễn cưỡng nói: “Thôi được, nhưng ngộ nhỡ phu nhân trách phạt thì muội nhất định phải nói giúp ta đấy!”

“Được ạ! Được ạ!” Liên Kiều vội đáp hai tiếng rồi quay người bỏ chạy.

Hồng Hạnh nhìn theo bóng dáng cô ta, khóe miệng nhếch lên cười nhạt: “Hôm nay các ngươi cứ ở đó mà chờ đi ngồi trong nhà xí mà chờ.”

Cô ta nhìn quanh thấy không có ai, bèn khe khẽ đi tới gần cửa, ghé tai áp sát, lén nghe nội dung nói chuyện trong phòng.

Trong phòng, Cận Thiệu Khang từ từ tiếp cận nàng, vuốt vuốt đuôi tóc nàng, dịu giọng nói: “Nhược Lan, ta hứa với nàng, sau này ta sẽ không lấy bất kỳ một người con gái nào nữa được không? Nhưng Thu Nguyệt, nàng ấy về Hầu phủ rồi, đã là người của Cận gia ta, ta không thể quá đáng quá.”

Tưởng Nhược Nam hất cằm lên, nhìn hắn, chớp chớp mắt: “Hầu gia, tại sao chàng không hiểu, thiếp chưa bao giờ yêu cầu chàng điều gì cả, thiếp không yêu cầu chàng phải lạnh nhạt đối với Vu Thu Nguyệt, cũng không đòi hỏi chàng phải bỏ mặc hai a hoàn thông phòng kia, thiếp không muốn chàng làm những việc quá đáng!”

Cận Thiệu Khang chau mày: “Nếu đã như vậy thì tại sao nàng mãi vẫn chưa chịu…” Hắn dừng lại ngập ngừng chốc lát, giọng hạ thấp hơn: “Không chịu động phòng với ta, không phải nàng đang muốn chuyên sủng hay sao?”

Hồng Hạnh đứng ngoài thất kinh, cô ta trợn mắt bịt chặt miệng mình lại, mắt càng lúc càng mở to hơn, tiểu thư lại đòi chuyên sủng? Lẽ nào tiểu thư vẫn chưa chịu động phòng với Hầu gia ư?”

Trong phòng, Tưởng Nhược Nam nhìn hắn cười cười, ánh mắt mê hồn: “Hầu gia, tại sao chàng nhất định muốn động phòng với thiếp, chẳng phải chàng rất ghét thiếp ư? Chính thiếp đã khiến chàng phải chịu nỗi uất ức chưa bao giờ có, vào đêm động phòng hoa chúc, chàng đã không thèm để ý đến thiếp đấy thôi! Chàng có ba người phụ nữ rồi, thêm thiếp không nhiều mà thiếu thiếp cũng không ít đi, chàng cứ coi thiếp như đồ trang trí cho cái nhà này, diễn kịch cả đời với thiếp không được sao? Mặc dù chàng rất đẹp trai, mặc dù có lúc thiếp cũng ngây ngô vì chàng, nhưng thiếp biết, chàng tuyệt đối không phải kiểu đàn ông mà thiếp thích. Thiếp không muốn dùng chung một người đàn ông với người phụ nữ khác, hôm nay ôm thiếp, ngày mai lại ôm người ta…” Nói đến đây, Tưởng Nhược Nam vô thức rùng mình, khuôn mặt lộ vẻ chán ghét, hành động đó của nàng khiến hắn tổn thương sâu sắc, khiến trái tim hắn đau đớn vô hạn.

Hắn từ từ đứng thẳng người dậy, sắc mặt càng lúc càng trầm xuống.

“Chàng đã có rất nhiều rồi, hà tất phải ép thiếp nữa, cá và tay gấu không thể nấu với nhau, chẳng có lý do gì mà chàng lại được tất cả, cũng chẳng có lý do gì khiến thiếp phải xui xẻo như thế! Nếu chàng thật sự cảm thấy mình thiệt thòi, hay là chúng ta cùng nhau tới gặp Hoàng thượng, cầu xin người hãy hủy hôn ước của chúng ta đi. Chàng cưới một chính thất khác, hiền lương thục đức hơn, hoặc chàng cứ đưa Vu Thu Nguyệt lên làm chính thất, có được không?”

Bình thường những lời này nàng đều thận trọng giữ kín trong lòng, không dám nói ra, nhưng hôm nay nhờ men rượu, nàng bèn trút hết.

“Bộp!” Cận Thiệu Khang đập bàn, khiến nó rung lên bần bật, bát đĩa trên đó loảng xoảng rơi xuống đất, vỡ tan tành, cũng khiến Tưởng Nhược Nam ở trong và Hồng Hạnh ở ngoài sợ tới giật thót cả mình.

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu, kinh hoàng nhìn hắn, nhưng lại thấy khuôn mặt hắn đang xám ngoét, gân xanh trên trán giật giật, cả khuôn mặt hắn sa sầm đáng sợ, nàng gần như tỉnh hẳn.

Nàng… nàng vừa nói gì rồi?

“Tưởng Nhược Lan, nàng có biết mình vừa nói gì không?” Lời này hắn gần như là hét lên, giọng hắn to tới mức trần nhà muốn nứt ra, ánh mắt hắn hằm hằm đầy kinh hãi, dường như muốn ăn tươi nuốt sống nàng. Nàng chưa từng thấy hắn như vậy bao giờ, ngay cả buổi tối nàng xuyên không tới đây, mặc dù hắn giận, nhưng cũng không đáng sợ thế này.

Hồng Hạnh đứng bên ngoài sợ tới mức giật lùi về phía sau ba bước, không dám nghe tiếp nữa. Đúng lúc ấy, Hoa Anh và Liên Kiều cùng quay lại, hai người thấy khuôn mặt trắng bợt của Hồng Hạnh, vội hỏi: “Hồng Hạnh tỷ tỷ, sao thế?”

Hồng Hạnh chỉ vào trong phòng: “Hầu gia đang nổi giận! Hai người ở đây đi, ta… ta lui ra trước!” Nói xong quay người chạy mất.

Hoa Anh và Liên Kiều không hiểu có chuyện gì thì lại nghe thấy trong phòng vang lên tiếng quát: “Tưởng Nhược Lan, nếu nàng ghét ta như thế, tại sao trước lại nhất quyết đòi gả cho ta chứ?”

Hai người sợ tới mức mềm nhũn cả chân, mồ hôi túa ra, chuyện gì vậy, vừa rồi vẫn còn rất vui vẻ mà, mới chưa được bao lâu…

Trong phòng, Tưởng Nhược Nam nhìn khuôn mặt đang tức giận tới méo mó của Cận Thiệu Khang, lòng cũng run sợ: “Hầu gia… bình tĩnh một chút.” Để người ta nghe được không hay đâu.

Nàng tiến lên phía trước, giật giật tay áo hắn.

Cận Thiệu Khang dùng sức hất nàng ra, hắn chưa bao giờ cảm thấy buồn bực như bây giờ, rốt cuộc trong lòng nàng hắn là cái gì? Tại sao nàng lại để lộ vẻ mặt ấy, vẻ mặt như nhìn thấy thứ bẩn thỉu nhất trên đời này vậy. Tại sao nàng lại có thể dễ dàng nói ra lời hủy bỏ hôn ước như thế. Lẽ nào, từ đầu tới cuối, hôn sự của họ, trong mắt nàng chỉ là một vở kịch hay sao?

Dù trên chiến trường từng nhận những vết thương chí mạng, cũng không thấy đau như lúc này, cảm giác đau đớn như xuất phát từ xương cốt, nhanh chóng lan khắp toàn thân, khiến hắn đau tới mức không thể tiếp tục hít thở được nữa.

Hắn bước lên phía trước một bước, túm chặt lấy nàng, cúi đầu, nhìn thẳng vào mặt nàng, sắ mặt hắn hết trắng lại xanh, ánh mắt để lộ sự đau đớn vô hạn.

Không biết tại sao, nhìn bộ dạng đó của hắn, trái tim nàng bỗng trầm hẳn xuống.

Hai người ở gần nhau như vậy, gần tới mức có thể ngửi thấy mùi rượu từ hơi thở của nhau.

Sau đó, hắn chầm chậm nói: “Nhược Lan…” Giọng hắn hạ xuống rất thấp rất thấp, cảm giác giống như đột nhiên bị đẩy xuống vực sâu, đang cố gắng đè nén sự buồn bã xuống.

“Nàng chưa từng thích ta. Trong tim nàng ta chưa từng tồn tại…” Hắn lắc lắc đầu, ánh mắt lấp loáng nước, rồi hắn lập tức nhìn chằm chặp vào nàng: “Không, nàng không có tim, cho dù là có, trái tim của nàng cũng rất lạnh…”

Một giọt nước theo khóe mắt hắn lăn xuống, hắn vội vàng quay đầu đi, không để nàng nhìn thấy bộ dạng khốn khổ đó của mình, sau đó, hắn đi qua người nàng, bước về phía cửa.

Khi sắp ra khỏi cửa, hắn đột nhiên đứng lại.

Tưởng Nhược Nam quay người, nhìn hắn.

“Như nàng muốn, từ nay về sau, ta sẽ coi như nàng không tồn tại.” Hắn nói.

Sau đó, hắn ra khỏi phòng, bóng hắn lập tức bị màn đêm nuốt chửng.

Tưởng Nhược Nam quay người, vô thức đưa tay giữ chặt tim mình, lẩm bẩm: “Tim ta còn lâu mới lạnh… Tại sao lại nói như thế, khiến ta buồn vô hạn…”

Nàng từ từ ngồi xuống, nhìn ánh nến nhảy nhót trong phòng mà bần thần cả người.

Rượu làm hỏng việc mà…

***

Về phần Hồng Hạnh, sau khi từ chỗ Tưởng Nhược Nam ra, cô ta rời khỏi Thu Đường viện, đến thẳng Cẩm Tú viện tìm Vu Thu Nguyệt.

Vu Thu Nguyệt vốn đã đi ngủ, nghe Lệ Châu bẩm báo, biết Hồng Hạnh nhất định phải có chuyện mới tìm mình, vội vàng đứng dậy rồi ra khỏi Cẩm Tú viện.

Xung quanh Thiên Diệp đình, cây cối rậm rạp khiến ánh sáng hoàn toàn bị che lấp, xung quanh tĩnh mịch tối đen.

Vu Thu Nguyệt thận trọng đi tới, nheo mắt nhìn quanh tìm kiếm, vì muốn tránh tai mắt người khác nên cô ta không mang theo đèn lồng.

Cô ta chầm chậm đếnThiên Diệp đình, đột nhiên từ đằng sau cây cột to trong đình vang lên giọng nói: “Di nương.”

Vu Thu Nguyệt đưa tay giữ ngực quay đầu lại, khi nhìn rõ là Hồng Hạnh rồi, cô ta mới khẽ oán trách: “Làm ta sợ quá!” Rồi hỏi: “Có chuyện gì mà tìm ta muộn thế này?”

Hồng Hạnh đi tới cạnh Vu Thu Nguyệt, ghé sát vào tai cô ta thì thầm kể lại những gì mình vừa nghe được ở Thu Đường viện.

Vu Thu Nguyệt càng nghe càng kinh ngạc, cuối cùng gần như há miệng trợn mắt đứng im.

“Cô ta lại dám đòi chuyên sủng! Cô ta điên rồi chắc? Vì Hầu gia không chuyên sủng một mình cô ta, nên cô ta mãi không chịu động phòng với Hầu gia ư?” Rõ ràng là Vu Thu Nguyệt không dám tin vào những gì mình vừa được nghe. Trên thế gian này lại có người phụ nữ điên cuồng như thế sao?

Nhưng sau khi cơn kinh hoàng qua đi, tâm trạng cô ta dần dần bình tĩnh trở lại. Cô ta nhớ lại sự khác thường trong thời gian này của Hầu gia, nghĩ đến việc đã lâu rồi Hầu gia không đến Cẩm Tú viên, nghĩ đến buổi tối hôm sinh nhật mình Hầu gia tới rồi lại đi, nghĩ đến những gì mà Lệ Châu nghe ngóng được, thời gian này Hầu gia không gọi Hoa Thanh và Nhược Lâm vào Sở Thiên các hầu hạ.

Cô ta càng lúc càng thấy nặng nề, càng lúc càng hoảng, càng lúc càng loạn.

Sự bất thường của Hầu gia chứng tỏ điều gì? Lẽ nào Hầu gia thật sự định chuyên sủng một mình Tưởng Nhược Lan? Chàng để tâm tới mụ đàn bà đanh đá ấy như vậy sao?

Cô ta cắn chặt môi dưới, trái tim thắt lại đớn đau.

“Hầu gia đã nhận lời chưa?” Cô ta hỏi Hồng Hạnh.

Hồng Hạnh lắc đầu: “Chưa, Hầu gia nói làm vậy thì quá đáng với di nương quá, không chịu nhận lời. Sau đó phu nhân còn nói rất nhiều những lời khó nghe khác, còn đòi hủy bỏ hôn ước với Hầu gia, khiến Hầu gia nổi giận đùng đùng, giờ có lẽ Hầu gia đã rời khỏi Thu Đường viện rồi!”

Nghe Hồng Hạnh nói thế, Vu Thu Nguyệt thấy dễ chịu hơn một chút, “Sao có thể không giận, lại có loại phụ nữ không biết trời cao đất dày như thế!” Vu Thu Nguyệt cười nhạt, “Cô ta tưởng mình là cái gì, tưởng rằng làm thế sẽ ép Hầu gia được chắc? Ta biết ngay mụ đàn bà ghê tởm đó trước sau gì cũng có vấn đề mà, nhưng không ngờ, cô ta lại tặng ta một món quà lớn đến vậy! Ta không lợi dụng triệt để thì thật có lỗi với bản thân!”

Hồng Hạnh nhìn khuôn mặt nham hiểm của Vu Thu Nguyệt mà trong lòng lạnh buốt, “Di nương muốn làm gì?”

“Thái phu nhân vẫn cho rằng cô ta và Hầu gia ân ái hòa hợp, mong chờ bế cháu, nếu giờ người biết tin này thì vở kịch sau đó sẽ vô cùng hấp dẫn!” Vừa nghĩ đến thời gian qua Hầu gia ra sức giúp bà la sát Tưởng Nhược Lan giấu giếm chân tướng, trái tim Vu Thu Nguyệt trào dâng cảm giác ghen tuông. Bà la sát đó thì có gì tốt chứ, có đáng để Hầu gia đối xử như vậy không? Cô ta có điểm nào sánh được với mình?

Mọi người đều tưởng Tưởng Nhược Lan đã thay đổi, đều nhìn cô ta bằng con mắt khác, Vu Thu Nguyệt này phải cho mọi người biết, mụ la sát đó xưa nay chưa từng thay đổi, vẫn ngang ngạnh ngông cuồng như xưa, mà còn ngày một lợi hại hơn, đến khi ấy, để xem Thái phu nhân còn tin tưởng Tưởng Nhược Lan nữa không? Mọi người có còn thích Tưởng Nhược Lan nữa không?

Ta phải mở to mắt để xem bộ dạng thê thảm của Tưởng Nhược Lan! Ta muốn xem xem cô ta còn có thể ngông cuồng trước mắt ta tới mức nào!

Hồng Hạnh nghe lời Vu Thu Nguyệt, hai tay vội giơ lên xua xua: “Không được, nô tỳ sẽ không tới chỗ Thái phu nhân tối cáo việc này, nếu như thế, nô tỳ sẽ là phản đồ của Thu Đường viện, chẳng có kết cục gì tốt đẹp cả, mẹ nô tỳ sẽ là người đầu tiên không tha cho nô tỳ, chuyện này có đánh chết nô tỳ cũng không làm đâu!”

Vu Thu Nguyệt lạnh lùng hừ một tiếng, “Lẽ nào ngươi không phải là phản đồ của Thu Đường viện sao? Thật đúng là làm gái còn đòi lập bàn thờ trinh tiết!”

“Di nương, người…” Hồng Hạnh giận tới mức sắc mặt trắng bệch, nhưng không biết phải phản bác thế nào.

Vu Thu Nguyệt lại vội quay mặt đi, “Đùa với ngươi thôi, muốn để Thái phu nhân biết, ta có cách, ngươi yên tâm. Ta sẽ không đẩy ngươi vào đâu!” Nói xong, cô ta ghé sát tai Hồng Hạnh thì thầm dặn dò một hồi

Sáng sớm hôm sau, Tưởng Nhược Nam vì sau rượu nên vẫn chưa dậy được, Liên Kiều và Hoa Anh đợi trong tiểu viện bên ngoài phòng.

Hồng Hạnh đến cửa viện vẫy tay gọi họ ra, hai người thấy Hồng Hạnh thì thất thểu đi tới chỗ cô ta.

Hồng Hạnh nhìn họ hỏi: “Hai người làm sao thế, kẻ nào kẻ nấy mặt ủ mày chau, sắc mặt trắng như quỷ vậy.”

Liên Kiều thở dài, cúi đầu buồn bã: “Đừng nói nữa, hôm qua, hai người bọn muội có lẽ ăn phải cơm hỏng, đau bụng suốt đêm, sáng sớm nay suýt thì không dậy được.”

“Không sao chứ?”

Hoa Anh lắc đầu: “Sáng sớm Phương ma ma cho bọn muội uống thuốc, giờ đã khỏi rồi.”

Hồng Hạnh đứng ngoài tường viện tử, quay mặt thấy Đỗ Quyên đang đi từ đằng kia lại, còn Liên Kiều và Hoa Anh lại đứng bên trong nên tầm nhìn bị bức tường cản mất, do đó không nhìn thấy Đỗ Quyên.

Hồng Hạnh đợi Đỗ Quyên đến gần thêm mấy bước, bèn mở miệng hỏi: “Tối qua Hầu gia tức giận bỏ đi phải không?”

Bên kia, Đỗ Quyên nghe thấy đề tài này, vội vàng nấp vào sau một cái cột, len lén lắng nghe.

Hồng Hạnh coi như không nhìn thấy, khóe miệng nhếch lên cười nhạt.

Liên Kiều chẳng hề hay biết âm mưu này, khẽ tiếng nói: “Đúng thế, tối qua không biết vì sao Hầu gia nổi giận đùng đùng, khiến bọn muội sợ chết khiếp.”

Hồng Hạnh cố tỏ vẻ thần bí, cười: “Ta biết là chuyện gì, dù sao giờ cũng không có người ngoài, ta nói cho các ngươi nghe, tối qua ta đứng bên ngoài nghe thấy…” Sau đó kể lại chuyện tối qua một lượt.

Chuyện này nếu bị bại lộ, người đầu tiên mà phu nhân nghi ngờ sẽ là a hoàn hầu hạ bên cạnh, đến khi ấy, cô ta chắc chắn sẽ bị Liên Kiều và Hoa Anh khai ra. Giờ cô ta nói ra, vừa có thể kéo hai a hoàn này xuống nước cùng, giảm bớt sự nghi ngờ nghiêng về phía mình, lại để Đỗ Quyên nghe được về bẩm báo lại với Thái phu nhân, nhất cử lưỡng tiện. Cô ta bất giác thấy khâm phục sự tính toán đâu ra đấy của Vu di nương vô cùng.

Thấy Đỗ Quyên nấp sau cây cột người run lên bần bật từng hồi, sau đó quay người nhanh nhẹn rời đi, lúc này Hồng Hạnh mới trợn mắt nói với Hoa Anh và Liên Kiều: “Chuyện này vô cùng quan trọng, ta nói với hai ngươi, hai ngươi phải giữ kín, không được để lộ ra ngoài đâu đấy.”

Hai người kai bịt chặt miệng, mặt trắng bệch đáp: “Đương nhiên bọn muội không dám nói ra rồi.”

Hồng Hạnh cười cười: “Thế thì tốt, vậy ta đi trước đây.” Nói xong quay người ra khỏi cổng nội viện.

Liên Kiều nhìn theo bóng Hồng Hạnh giậm chân bình bịch: “Chuyện bí mật như thế sao lại nói với chúng ta, đáng ghét!”

Trong phòng, sau khi Tưởng Nhược Nam tỉnh dậy, không giống như hàng ngày lập tức dậy ngay, mà nàng nhìn lên trần màn ngẩn ngơ.

Hồi tưởng lại bộ dạng tức giận của Cận Thiệu Khang tối hôm qua, Tưởng Nhược Nam có cảm giác, lần này hắn nghiêm túc, hắn sẽ không bao giờ bước chân vào Thu Đường viện nữa.

Đây chính là điều mà nàng luôn muốn đạt được, nhưng khi ngày ấy đến, trái tim nàng lại chẳng vui nổi. Thậm chí, kéo theo nó còn rất nhiều vấn đề nữa.

Đầu tiên, nàng phải giải thích với Thái phu nhân thế nào đây? Nếu Mười lăm và mùng Một mà Hầu gia không đến, Thái phu nhân chắc chắn sẽ không ngồi yên. Khi ấy, liệu Hầu gia có nói ra chân tướng sự việc? Nếu Thái phu nhân biết chân tướng rồi, sẽ có phản ứng thế nào?

Nàng thở dài thườn thượt, mày chau chặt lại, rất đau khổ.

Nhưng rồi ngay sau đó nàng lại ngồi phắt dậy, mím chặt môi.

Thời gian đầu, khi nàng kiên quyết giữ vững nguyên tắc của mình, chẳng phải sớm đã dự liệu tới hậu quả ngày hôm nay rồi sao? Nếu đã như thế thì dù phía trước có mưa to gió lớn, bản thân nàng đều phải cố gắng để đối mặt, lo lắng sợ hãi chẳng phải là thứ cảm xúc có ích gì.

Cố gắng lên, Tưởng Nhược Nam, từ nhỏ tới lớn, tất cả mọi vấn đề đều do một mình nàng đối mặt, nàng cũng đã vượt qua được. Lần này nàng cũng có thể làm tốt!

Ta không ức hiếp bắt nạt người khác, nhưng quyết không thể người khác tới tận cửa ức hiếp ta!

Nàng ngồi dậy ra khỏi giường, gọi Ánh Tuyết và Lan Kiều vào giúp mình rửa mặt chải đầu.

Sau khi trang điểm mặc y phục xong, đang chuẩn bị tới Tùng Hương viện để thỉnh an Thái phu nhân thì Trương ma ma – người hầu hạ bên cạnh Thái phu nhân đã đem theo mấy a hoàn đến Thu Đường viện.

Tưởng Nhược Nam nhìn vẻ mặt nghiêm nghị của Trương ma ma, trong lòng bỗng có dự cảm xấu.

Ánh Tuyết thấy mẹ chồng, tưởng bà tới tìm mình, vội vàng bước lên: “Mẹ, có chuyện gì vậy ạ?”

Trương ma ma khẽ đẩy Ánh Tuyết ra, đầu tiên là hành lễ với Tưởng Nhược Nam, sau đó nói: “Phu nhân, Thái phu nhân mời phu nhân lập tức qua Tùng Hương viện. Còn cả a hoàn tối qua ở trong phòng hầu hạ phu nhân nữa, cũng qua luôn.”

Trái tim Tưởng Nhược Nam lập tức trầm hẳn xuống, xem ra Thái phu nhân đã biết chuyện rồi.

“Được, giờ ta sẽ qua ngay.”

Tưởng Nhược Nam đem theo bốn nha đầu trong phòng mình cùng đến Tùng Hương viện. Liên Kiều và Hoa Anh nghĩ đến chuyện Hồng Hạnh vừa nói với bọn họ, họ quay sang nhìn nhau, đều thấy sự căng thẳng, hoảng loạn trong mắt đối phương.

Thời gian này Ánh Tuyết cũng làm trong phòng, vì vậy đi theo phía sau, Trương ma ma kéo tay Ánh Tuyết, khẽ nói: “Đợi lát nữa Thái phu nhân hỏi con cái gì, con cũng hãy trả lời cho đúng sự thật, không có gì phải giấu cả.”

Ánh Tuyết thấy bộ dạng trịnh trọng của mẹ chồng, bất giác hỏi: “Mẹ, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì rồi?”

Trương ma ma thở dài: “Rất lâu rồi ta chưa từng thấy Thái phu nhân nổi giận như thế. Con cứ làm theo lời ta là được!”

Ánh Tuyết hiểu, không nói thêm gì nữa.

Cả đoàn người đến Tùng Hương viện, vừa vào cửa đã cảm thấy không khí căng thẳng không giống mọi ngày. Bình thường cả một viện tử đầy a hoàn, hôm nay không thấy bóng dáng một ai, ngoài cửa chỉ có gia đinh cầm gậy đứng canh.

Liên Kiều và Hoa Anh thấy tình hình này thì sợ hãi tới mức hai chân run lẩy bẩy, họ dìu lẫn nhau mới có thể gắng gượng được.

Trương ma ma đặc biệt lưu ý tới thần sắc của Tưởng Nhược Nam, nom nàng vẫn bình tĩnh mặt không biến sắc trước tình hình này, bất giác thầm cảm thấy lạ.

Vào trong phòng đã thấy Thái phu nhân ngồi ở vị trí chủ nhân, sắc mặt âm trầm, bên cạnh ngoài Liễu Nguyệt ra còn có hai a hoàn khác, phía dưới có bốn gia đinh tay cầm gậy.

Còn chưa đợi Tưởng Nhược Nam thỉnh an, Thái phu nhân đã chỉ vào bốn a hoàn của nàng trong đó có Liên Kiều, Hoa Anh hét lớn: “Mau lôi mấy a hoàn này ra đánh phạt hai mươi trượng!”

Lời vừa dứt, bốn tên gia đinh đã xông tới, chỉ một đòn đã khiến đám a hoàn trước mặt nằm sấp xuống, cầm gậy lên, bồm bộp giáng, trong nháy mắt, tiếng la hét khóc lóc vang vọng tới từng ngóc ngách trong phòng.

Tưởng Nhược Nam quỳ xuống trước mặt Thái phu nhân, vội nói: “Mẫu thân, người đang làm gì vậy?”

Thái phu nhân nhìn nàng, sắc mặt nghiêm nghị: “Con thật không biết ta đang làm gì ư? Nhược Lan, từ đầu chí cuối trong mắt con còn có người mẹ chồng là ta không?”

Tưởng Nhược Nam quay đầu nhìn Hoa Anh tuổi còn nhỏ vì đau và sợ hãi đến ngất xỉu, vội vàng lao đến, chắn trước Hoa Anh, gia đinh nhất thời không kịp thu tay về, đã giáng một gậy lên đùi nàng. Tưởng Nhược Nam hét “á” lên một tiếng thảm thiết.

Thái phu nhân thất kinh, vội vàng quát: “Dừng tay!”

Theo lời dặn của Thái phu nhân, gia đinh dốc toàn sức lực mà giáng gậy, vì vậy khi cây gậy đó đập lên người Tưởng Nhược Nam, nàng đau tới xé gan xé phổi, thầm nghĩ, chẳng trách mấy a hoàn kia kẻ nào kẻ nấy bộ dạng đau như muốn chết đi sống lại.

Gậy dừng, đám a hoàn quỳ dưới đất thở hắt ra, bắt đầu khóc loc.

Tưởng Nhược Nam nhìn bọn chúng trong lòng bỗng có cảm giác tội lỗi, đều do nàng đã làm liên lụy tới chúng. Nàng từ từ đứng dậy, ngẩng đầu, nhìn Thái phu nhân nói: “Mẫu thân, người có chuyện gì cứ trực tiếp hỏi con là được, người có tức giận cũng hãy trút lên con, không liên quan gì tới chúng, chúng chẳng biết gì hết! Chúng còn nhỏ tuổi, cơ thể yếu đuối, không chịu được đòn roi!”

Thái phu nhân nhìn nàng lạnh lùng nói: “Chúng chịu trận đòn này cũng không oan uổng, chủ tử sai thì nô tài sai trước. Những việc con đã làm, cho dù ta có đánh chết chúng cũng không có gì quá đáng!”

Nói xong, bà hít một hơi thật sâu, quay sang Liễu Nguyệt: “Đưa chúng ra ngoài!”

Liễu Nguyệt vâng mệnh, ra ngoài gọi thêm mấy người, đưa bốn a hoàn đi bôi thuốc.

Sau khi họ lui ra cả rồi, Thái phu nhân đứng dậy, chầm chậm đi đến bên cạnh Tưởng Nhược Nam.

“Nhược Lan, từ khi con được gả vào Hầu phủ, người làm mẹ chồng này đã đối xử với con thế nào?”

Tưởng Nhược Nam cúi đầu: “Mẫu thân đối với Nhược Lan rất tốt.”

“Rất tốt…” Thái phu nhân lạnh lùng cười một tiếng, “Nếu ta đối xử với con rất tốt, tại sao con lại làm ra chuyện như thế?” Bà nhìn Tưởng Nhược Nam, ánh mắt sắc lẹm: “Có phải từ trước đến nay con vẫn chưa chịu động phòng cùng Hầu gia?”

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt bà, đáp: “Vâng.” Những lúc thế này chỉ có thể nói sự thật, mấy lời hoa lá cành ủy mị đều vô ích.

Thái phu nhân sắc mặt càng xấu hơn, “Vậy chiếc khăn trinh tiết ngày trước là dùng để lừa ta phải không?”

“Con xin lỗi…”

“Thời gian này con cũng đang lừa ta?”

Tưởng Nhược Nam lòng ngập tràn cảm giác tội lỗi: “Mẫu thân, con…”

Thái phu nhân cao giọng: “Đừng gọi ta là mẫu thân, ta không dám! Hàng ngày, khi con uống hết bát thuốc bổ ta cho người mang đến, có phải trong lòng con đnag cười thầm bà mẹ chồng già này không?”

Tưởng Nhược Nam kéo tay bà: “Mẫu thân, người hãy nghe con nói trước đã…”

Thái phu nhân dùng sức hất tay nàng ra, rõ ràng là bà đang rất giận: “Cho đến bây giờ, con còn muốn nói gì nữa? Nhược Lan,cuộc hôn nhân này là do chính con cầu xin Hoàng thượng ban chỉ để bước vào cửa Hầu phủ! Chúng ta cũng không dễ dàng gì, mãi mới đón nhận được con. Hầu gia không thích con, ta thay con đứng ra làm chủ, ta dạy con cách quản gia, một lòng một dạ muốn giao Hầu phủ vào tay con. Con rõ ràng biết rằng ta rất mong chờ đích trưởng tôn, thế mà ở trước mặt ta con lời ngon lẽ ngọt, nhưng sau lưng lại dùng thủ đoạn với ta! Chuyên sủng? Con dựa vào cái gì chứ?”

“Mẫu thân, con biết việc mình lừa dối mẫu thân là con không đúng, nhưng con chưa bao giờ đòi được chuyên sủng!”

“Vậy được!” Thái phu nhân lập tức tiếp lời: “Tối nay con hãy động phòng với Hầu gia.”

Tưởng Nhược Nam quay đầu đi, khẽ đáp: “Không được, con không làm được!”

“Không làm được?” Thái phu nhân tròn mắt nhìn nàng, “Nhược Lan, con là chính thê của Hầu gia, tại sao con không làm được?”

“Mẫu thân…” Tưởng Nhược Nam nhìn bà: “Trước kia con rất thích Hầu gia, thích tới mức bất chấp tất cả xin Hoàng thượng ban hôn, trở thành trò cười trong mắt thiên hạ, nhưng con không ngờ cùng vào cửa Hầu phủ với con ngày hôm ấy còn có một người con gái khác. Càng không ngờ, đêm động phòng hoa chúc, Hầu gia lại tới phòng của người con gái kia. Sau này, Vu Thu Nguyệt không chịu quỳ trước mặt con dâng trà, mọi người cũng không lên tiếng, khi ấy, chẳng phải mọi người định sẽ lạnh lùng với con cả đời sao? Tình hình bây giờ, có khác gì với cách nghĩ đó của mọi người đâu?”

Thái phu nhân cụp mắt, giọng điệu trở nên ôn hòa hơn: “Chúng ta không ngờ… Trước kia trong lòng Hầu gia có chút bực bội, con cũng nên hiểu. Nhưng sau này chẳng phải chúng ta đã đón nhận con rồi sao?”

“Con có thể hiểu được tâm trạng của Hầu gia, nhưng hiểu thì hiểu. Mẫu thân, người cũng là phụ nữ, lẽ nào người lại muốn phu quân của mình ôm ôm ấp ấp người phụ nữ khác trong lòng?”

Thái phu nhân quay người, đôi vai khẽ rung lên, “Không muốn thì sao? Đàn ông tam thê tứ thiếp là lẽ thường, chúng ta là phụ nữ, phải chấp nhận số mệnh thôi!”

“Không phải thế, phụ thân con chỉ có một người phụ nữ là mẫu thân con thôi!”

Thái phu nhân quay đầu lại trầm giọng nói: “Không phải ai cũng giống phụ thân con!”

“Nhưng con từng mong Hầu gia cũng sẽ giống như phụ thân mình, có điều chàng không thể. Con không yêu cầu chàng chuyên sủng, con chỉ không muốn động phòng với chàng.”

Thái phu nhân tức tới mức mặt tái xanh cả lại, bà nhìn thẳng vào Tưởng Nhược Nam: “Nói như vậy, con đã quyết định rồi?”

Tưởng Nhược Nam đáp: “Mẫu thân, con không ‘dùng chung’ Hầu gia với người phụ nữ khác.”

Thái phu nhân cười nhạt, “Con đừng trả lời nhẹ nhàng quá thế, con có biết hậu quả sau này không? Giờ Hầu phủ vẫn do ta làm chủ, nhưng sau này Hầu phủ thuộc về ai, ta sẽ là người quyết định! Có những chuyện Thái hậu cũng không giúp được con đâu!”

“Con hiểu.” Tưởng Nhược Nam nhẹ nhàng gật đầu.

Thái phu nhân mím môi, lạnh lùng nhìn nàng một lúc lâu, sau đó, bà mới khẽ rít lên: “Được.”

Lúc này, Liễu Nguyệt đột nhiên chạy vào, “Thái phu nhân, sáng sớm nay Vu di nương ngất xỉu, a hoàn trong viện đã mời lang trung tới khám, nói là… nói là…” Cô ta nhìn Tưởng Nhược Nam, ngập ngừng định nói lại thôi.

Thái phu nhân liếc Tưởng Nhược Nam một cái, “Có gì cứ nói thẳng ra.”

Liễu Nguyệt đáp: “Lang trung nói, Vu di nương đã có tin vui rồi!”

“Cái gì?” Thái phu nhân ngẩn người ra, rồi sau đó mặt lộ sắc vui, “Mau đi mời Lưu thái y.” Nói xong, bà quay đầu nhìn Tưởng Nhược Nam một cái, cười cười: “Nhược Lan, cùng đến đó đi.”

***

Cẩm Tú viện.

Vu Thu Nguyệt nằm trên giường, Cận Yên Nhiên và Vương thị đứng bên cạnh nàng ta, hai người bọn họ sắc mặt tươi cười, rõ ràng là vô cùng vui vẻ.

Vu Thu Nguyệt cúi đầu không lên tiếng, thấy Thái phu nhân và Tưởng Nhược Nam bước vào liền ngẩng đầu lên, mặt lập tức để lộ thần sắc hoảng hốt.

“Thái phu nhân, con thật sự không biết là chuyện gì.”

Thái phu nhân đi đến, vỗ vỗ tay nàng ta an ủi: “Giờ không cần phải nói nữa, đây là ý trời, là ông trời muốn con mang trong mình đứa con này!” Nói rồi, bà quay đầu lại nhìn Tưởng Nhược Nam một cái.

Dựa vào sự sủng ái của Thái hậu thích làm gì thì làm, không coi bà mẹ chồng này ra gì phải không? Hừ…

Nhưng Tưởng Nhược Nam lại nghĩ, sao mà trùng hợp thế, bước trước việc của nàng vừa bị bại lộ, bước sau Vu Thu Nguyệt đã phát hiện ra mình có tin vui, không biết giữa hai chuyện này có liên hệ gì không? Nhưng mặt nàng vẫn giữ vẻ điềm đạm, không để lộ bất kỳ tâm trạng gì.

Vu Thu Nguyệt đều để ý tới thần sắc của cả hai người, trong lòng vô cùng đắc ý, nàng ta đang không biết phải tiết lộ mình có tin vui này ra ngoài bằng cách nào, không ngờ bà la sát kia lại tặng cho nàng ta một cơ hội khéo như vậy!

Nàng ta không kìm được quay ra nhìn Tưởng Nhược Nam, ánh mắt lấp lánh, Tưởng Nhược Nam nhìn thấy, nhướn một bên mày lên, trừng mắt nhìn lại, ánh mắt liếc xuống bụng nàng ta, khóe miệng nhếch lên nụ cười lạnh lẽo.

Vu Thu Nguyệt vô thức đưa tay che bụng, trong lòng hoảng hốt vô cùng, không biết Tưởng Nhược Nam muốn giở trò gì?

Tưởng Nhược Nam thấy nàng ta như vậy, cười thầm, mẹ kiếp, chỉ dọa thôi cũng khiến ngươi sợ chết khiếp rồi!

Cận Yên Nhiên ngồi cạnh thấy Tưởng Nhược Nam, đoán trong lòng nàng không vui, bèn tới bên cạnh nắm tay nàng, hạ giọng an ủi: “Tẩu tẩu, tẩu tẩu đừng đau lòng, chẳng bao lâu nữa tẩu cũng sẽ có con thôi.”

Tưởng Nhược Nam nhìn Cận Yên Nhiên cười cười.

Nụ cười còn chưa thu lại đã nghe Thái phu nhân đứng cạnh nói: “Còn chưa động phòng, sao có thể có con?”

Lời vừa thốt ra, mọi người đều thất kinh.

Cận Yên Nhiên lên tiếng hỏi đầu tiên: “Mẫu thân nói thế là có ý gì?”

Vương thị cũng đứng dậy, vẻ mặt vô cùng kinh ngạc, “Thế nào gọi là chưa động phòng, Hầu gia chẳng phải thường xuyên đến Thu Đường viện sao?”

Đám a hoàn trong phòng thì quay sang nhìn nhau.

Thái phu nhân nhìn Tưởng Nhược Nam, lạnh lùng đáp: “Mọi người hãy hỏi cô ta.”

Tưởng Nhược Nam nhìn Thái phu nhân một cái, cúi thấp đầu. Thái phu nhân giận thật rồi, xem ra bà muốn làm lớn chuyện này. Bà định làm lớn chuyện tới mức nào? Muốn để Thái hậu cũng biết phải không?

Muốn làm lớn chuyện thì làm lớn chuyện, nói không chừng đây lại là cơ hội cho mình.

“Tẩu tẩu, những lời vừa rồi của mẹ là có ý gì?” Cận Yên Nhiên mở to mắt kinh ngạc hỏi nàng.

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu lên, nhìn Cận Yên Nhiên: “Xin lỗi, từ trước tới nay ta đã lừa gạt mọi người, ta chưa từng động phòng với Hầu gia.”

Cận Yên Nhiên nhìn nàng kinh ngạc tới mức không thốt lên lời. Sắc mặt những người còn lại cũng chẳng tốt hơn là mấy. Vu Thu Nguyệt làm ra vẻ ngỡ ngàng như không dám tin, “Tỷ tỷ, thật vậy ư? Tại sao tỷ lại làm vậy, Hầu gia đối với tỷ tốt như thế.”

Tưởng Nhược Nam nhìn nàng ta, cười điềm đạm: “Vu di nương, sao di nương lại khẳng định là ta không chịu? Sao không phải là Hầu gia không muốn? Cứ như di nương sớm đã biết gì đó rồi thì phải, nên mới dùng giọng điệu khẳng định như thế?” Mẹ kiếp, thì ra là ngươi giở trò! Tưởng Nhược Nam hận tới mức chỉ muốn cho nàng ta một cái bạt tai.

Sắc mặt Vu di nương trắng bệch, “Không phải… Muội chỉ đoán thôi… đoán…” Khóe mắt lại liếc về phía Thái phu nhân.

Đúng lúc này, Cận Thiệu Khang cùng Lưu Tử Căng đi vào.

Cận Thiệu Khang vừa bước vào đã nói: “Chuyện gì thế, sao lại vội vàng gọi ta từ phủ nha về, còn mời cả Lưu thái y, là ai bị bệnh?”

Thái phu nhân đi đến cạnh hắn, cười đáp: “Bệnh gì chứ, đừng có nói những lời xui xẻo ấy nữa. Hầu gia sắp được làm cha rồi!”

Làm cha?

Cận Thiệu Khang và Lưu Tử Căng quay sang nhìn nhau ngẩn người, không hẹn mà cùng hướng về phía Tưởng Nhược Nam.

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu đón ánh mắt của Cận Thiệu Khang, “Chúc mừng Hầu gia, Vu di nương hình như đã mang thai rồi.”

Nhìn đôi mắt sáng rực của nàng, Cận Thiệu Khang như muốn ngạt thở, sắc mặt trắng bệch vội quay đầu đi, nhìn về phía Vu Thu Nguyệt. Còn Vu Thu Nguyệt lại yêu kiều ngượng ngùng xen lẫn hạnh phúc nhìn lại hắn: “Hầu gia…” Nàng ta đưa tay về phía Cận Thiệu Khang.

Nhưng Cận Thiệu Khang lại làm như không thấy, quay mặt đi nhìn Tưởng Nhược Nam, Tưởng Nhược Nam né tránh ánh mắt hắn, ngó sang chỗ khác.

Giờ, hắn đã là một người đàn ông có con rồi, càng không thể có quan hệ gì với nàng nữa. Nàng vẫn nên tìm cách mau mau xin ly hôn thôi.

Vu Thu Nguyệt ngượng ngùng thu tay về, cúi đầu, hai bàn tay túm chặt lấy chăn.

Thái phu nhân đứng bên cạnh bước tới chỗ Lưu Tử Căng nói với y: “Lưu thái y, sáng nay đã mời lang trung khám qua rồi nhưng lão thân không yên tâm, vẫn muốn mời thái y xem lại giúp!”

Lưu Tử Căng đáp lại một tiếng, hai mắt lại lén liếc về phía Tưởng Nhược Nam, trong lòng cũng có chút xót xa. Nàng thích Hầu gia như thế, giờ thiếp thất lại nhanh hơn nàng một bước, trong lòng nàng chắc chắn rất khó chịu…

Y thầm thở dài, đi đến bên giường bắt mạch cho Vu Thu Nguyệt, một lát sau quay đầu lại nói với Thái phu nhân, “Thái phu nhân, đúng là có tin vui.”

Thái phu nhân nghe vậy thì cười tươi, lại nói: “Mong Lưu thái y hãy xem kỹ giúp, nên ăn gì và không nên ăn gì, xin hãy cho ta biết, bởi vì…” Bà ngẩng đầu, ánh mắt liếc về phía Tưởng Nhược Nam: “Bởi vì, đứa trẻ này có thể sẽ là người thừa kế tương lai của Hầu phủ ta!”

Lời của Thái phu nhân như tiếng sét nổ ngang tai mọi người trong phòng, khiến tất cả đều há miệng trợn mắt vì kinh ngạc.

Đầu tiên là chuyện Hầu gia và phu nhân nhìn ân ân ái ái nhưng thực ra lại chưa hề động phòng, ngay sau đó Thái phu nhân tuyên bố thứ tử[2] có khả năng trở thành thế tử. Hai chuyện này đều vô cùng chấn động, khiến mọi người mãi vẫn không sao đón nhận được.

[2] Thứ tử: Con của thiếp thất.

Vu Thu Nguyệt đã cố gắng hết sức nhưng không sao kìm nén được sự vui mừng hiện lên trên khuôn mặt. Rõ ràng là niềm vui quá bất ngờ! Nàng ta đã giành được mà không mất chút công sức nào! Chỉ cần nàng ta sinh con trai, con trai của nàng ta sẽ là thế tử, con trai của nàng ta sẽ trở thành thế tử. Thân là mẹ đẻ của thế tử, sao có thể chịu nhục dưới tay Tưởng Nhược Lan?

Chỉ cần nàng ta sinh con trai!

Đám a hoàn, hầu già trong phòng nhìn vẻ mặt tĩnh lặng của Tưởng Nhược Nam, rồi lại nhìn sắc mặt đắc ý của Vu Thu Nguyệt, len lén đưa mắt ra hiệu cho nhau.

Xem ra Hầu phủ sắp có biến động lớn rồi.

Tưởng Nhược Nam không phải không cảm nhận được ánh mắt của mọi người, họ càng liếc nhìn nàng, nàng càng bình tĩnh. Chỉ cần nàng còn ở trong phủ này một ngày, thì đừng hòng có ai dám mang nàng ra làm trò đùa, đừng ai mong trèo được lên đầu nàng!

Khi mọi người còn đang tiêu hóa hai tin này một cách vô cùng chậm chạp, đột nhiên Cận Thiệu Khang đứng bên cạnh lớn tiếng nói: “Mẫu thân, con của Thu Nguyệt là thứ tử, thứ tử sao có thể trở thành thế tử!”

Vu Thu Nguyệt nghe vậy thì nụ cười trên môi cứng lại, cúi đầu, mím chặt môi. Tưởng Nhược Nam đứng bên cũng thoáng kinh ngạc, tối qua hắn tức tới mức ấy, thế mà giờ vẫn còn ôm mớ lễ nghi phép tắc của mình nói đỡ cho nàng.

Thái phu nhân lạnh lùng nhìn Cận Thiệu Khang, nói từng từ từng từ hết sức rõ ràng: “Không sai, thường thì đích tử[3] mới có tư cách làm thế tử! Nhưng Hầu gia, con có đích tử không? Nếu Nhược Lan mãi không chịu động phòng với con, thì con đi đâu để có đích tử đây?”

[3] Đích tử: Con của chính thất.

Lưu Tử Căng đang kê đơn thuốc, nghe thấy câu nói ấy, bàn tay cầm bút của y run lên, một giọt mực lớn rớt trên giấy, rồi nhanh chóng thấm xuống lan rộng khắp bề mặt. Y lại dường như không hề để ý, toàn thân như cứng lại.

“Mẫu thân…” Cận Thiệu Khang nghẹn họng, thầm thất kinh trong lòng, mẫu thân đã biết chuyện này từ bao giờ?

“Hầu gia, con còn muốn giấu ta đến khi nào nữa? Con còn muốn tự mình chịu ấm ức đến khi nào nữa?” Thái phu nhân dần dần cao giọng, âm điệu cũng sắc bén hơn.

Bọn người dưới đứng xung quanh im thin thít.

Cận Thiệu Khang nhìn những kẻ dưới đó một lượt, còn Lưu Tử Căng lúc này vẫn đang cúi đầu kê đơn thuốc, hạ giọng nói: “Mẫu thân, lát nữa chúng ta hãy nói tới chuyện này!”

“Ở đây không có người ngoài, có gì mà không nói được! Mặc dù là chuyện xấu trong nhà, nhưng ta lại không sợ để người ngoài biết, vừa hay nhờ mọi người bất bình thay cho Cận gia chúng ta!” Thái phu nhân lớn tiếng nói át đi, ánh mắt nhìn Tưởng Nhược Nam lạnh hơn bao giờ hết.

Tưởng Nhược Nam đứng một bên, coi mình như người ngoài cuộc, nàng chẳng bận tâm tới những lời của Thái phu nhân. Nàng có thể hiểu được tâm trạng lúc này của bà, nhưng như thế không có nghĩa nàng thừa nhận việc mình làm là sai! Nếu nàng đã không sai, thì có lý do gì nàng phải tâm hoảng ý loạn, lo sợ hối hận chứ?

Nhưng cũng chính vì phản ứng này của nàng, càng khiến Thái phu nhân tức giận. Bà cho rằng Tưởng Nhược Nam có thái độ ấy là vì cậy có Thái hậu chống lưng.

“Mẫu thân, chuyện này không thể trách Nhược Lan!” Cận Thiệu Khang lên tiếng.

“Hầu gia!” Thái phu nhân quát, “Ta không nghe nhầm đấy chứ, thân là thê tử mà không tròn chức trách, thế mà con còn nói không thể trách cô ta?”

Vu Thu Nguyệt cúi đầu, trái tim nàng ta đau như bị kim đâm, bà la sát này có gì tốt, làm ra chuyện quá đáng như thế, Hầu gia không những giấu cho cô ta, giờ còn nói đỡ cho cô ta nữa.

Cận Yên Nhiên và Vương thị hoàn toàn bị chấn động tới mức không thốt lên lời trước cảnh tượng này.

Tưởng Nhược Nam lại vô cùng bất ngờ, tối qua rõ ràng hắn tức giận như thế, bộ dạng chỉ hận không thể ăn tươi nuốt sống nàng, còn nói từ nay về sau sẽ coi nàng như không tồn tại, giờ sao lại nói giúp nàng?

Nàng không kìm được mà nhìn Cận Thiệu Khang một cái, thấy hắn đang nhìn mình, trong ánh mắt để lộ sự lo lắng.

Hắn đang lo lắng cho nàng? Không phải vậy chứ?

“Rất tốt…” Thái phu nhân lạnh lùng cười một tiếng, “Nếu ta đối xử với con rất tốt, tại sao con lại làm ra chuyện như thế?” Bà nhìn Tưởng Nhược Nam, ánh mắt sắc lẹm: “Có phải từ trước đến nay con vẫn chưa chịu động phòng cùng Hầu gia?”

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt bà, đáp: “Vâng.” Những lúc thế này chỉ có thể nói sự thật, mấy lời hoa lá cành ủy mị đều vô ích.

Thái phu nhân sắc mặt càng xấu hơn, “Vậy chiếc khăn trinh tiết ngày trước là dùng để lừa ta phải không?”

“Con xin lỗi…”

“Thời gian này con cũng đang lừa ta?”

Tưởng Nhược Nam lòng ngập tràn cảm giác tội lỗi: “Mẫu thân, con…”

Thái phu nhân cao giọng: “Đừng gọi ta là mẫu thân, ta không dám! Hàng ngày, khi con uống hết bát thuốc bổ ta cho người mang đến, có phải trong lòng con đnag cười thầm bà mẹ chồng già này không?”

Tưởng Nhược Nam kéo tay bà: “Mẫu thân, người hãy nghe con nói trước đã…”

Thái phu nhân dùng sức hất tay nàng ra, rõ ràng là bà đang rất giận: “Cho đến bây giờ, con còn muốn nói gì nữa? Nhược Lan,cuộc hôn nhân này là do chính con cầu xin Hoàng thượng ban chỉ để bước vào cửa Hầu phủ! Chúng ta cũng không dễ dàng gì, mãi mới đón nhận được con. Hầu gia không thích con, ta thay con đứng ra làm chủ, ta dạy con cách quản gia, một lòng một dạ muốn giao Hầu phủ vào tay con. Con rõ ràng biết rằng ta rất mong chờ đích trưởng tôn, thế mà ở trước mặt ta con lời ngon lẽ ngọt, nhưng sau lưng lại dùng thủ đoạn với ta! Chuyên sủng? Con dựa vào cái gì chứ?”

“Mẫu thân, con biết việc mình lừa dối mẫu thân là con không đúng, nhưng con chưa bao giờ đòi được chuyên sủng!”

“Vậy được!” Thái phu nhân lập tức tiếp lời: “Tối nay con hãy động phòng với Hầu gia.”

Tưởng Nhược Nam quay đầu đi, khẽ đáp: “Không được, con không làm được!”

“Không làm được?” Thái phu nhân tròn mắt nhìn nàng, “Nhược Lan, con là chính thê của Hầu gia, tại sao con không làm được?”

“Mẫu thân…” Tưởng Nhược Nam nhìn bà: “Trước kia con rất thích Hầu gia, thích tới mức bất chấp tất cả xin Hoàng thượng ban hôn, trở thành trò cười trong mắt thiên hạ, nhưng con không ngờ cùng vào cửa Hầu phủ với con ngày hôm ấy còn có một người con gái khác. Càng không ngờ, đêm động phòng hoa chúc, Hầu gia lại tới phòng của người con gái kia. Sau này, Vu Thu Nguyệt không chịu quỳ trước mặt con dâng trà, mọi người cũng không lên tiếng, khi ấy, chẳng phải mọi người định sẽ lạnh lùng với con cả đời sao? Tình hình bây giờ, có khác gì với cách nghĩ đó của mọi người đâu?”

Thái phu nhân cụp mắt, giọng điệu trở nên ôn hòa hơn: “Chúng ta không ngờ… Trước kia trong lòng Hầu gia có chút bực bội, con cũng nên hiểu. Nhưng sau này chẳng phải chúng ta đã đón nhận con rồi sao?”

“Con có thể hiểu được tâm trạng của Hầu gia, nhưng hiểu thì hiểu. Mẫu thân, người cũng là phụ nữ, lẽ nào người lại muốn phu quân của mình ôm ôm ấp ấp người phụ nữ khác trong lòng?”

Thái phu nhân quay người, đôi vai khẽ rung lên, “Không muốn thì sao? Đàn ông tam thê tứ thiếp là lẽ thường, chúng ta là phụ nữ, phải chấp nhận số mệnh thôi!”

“Không phải thế, phụ thân con chỉ có một người phụ nữ là mẫu thân con thôi!”

Thái phu nhân quay đầu lại trầm giọng nói: “Không phải ai cũng giống phụ thân con!”

“Nhưng con từng mong Hầu gia cũng sẽ giống như phụ thân mình, có điều chàng không thể. Con không yêu cầu chàng chuyên sủng, con chỉ không muốn động phòng với chàng.”

Thái phu nhân tức tới mức mặt tái xanh cả lại, bà nhìn thẳng vào Tưởng Nhược Nam: “Nói như vậy, con đã quyết định rồi?”

Tưởng Nhược Nam đáp: “Mẫu thân, con không ‘dùng chung’ Hầu gia với người phụ nữ khác.”

Thái phu nhân cười nhạt, “Con đừng trả lời nhẹ nhàng quá thế, con có biết hậu quả sau này không? Giờ Hầu phủ vẫn do ta làm chủ, nhưng sau này Hầu phủ thuộc về ai, ta sẽ là người quyết định! Có những chuyện Thái hậu cũng không giúp được con đâu!”

“Con hiểu.” Tưởng Nhược Nam nhẹ nhàng gật đầu.

Thái phu nhân mím môi, lạnh lùng nhìn nàng một lúc lâu, sau đó, bà mới khẽ rít lên: “Được.”

Lúc này, Liễu Nguyệt đột nhiên chạy vào, “Thái phu nhân, sáng sớm nay Vu di nương ngất xỉu, a hoàn trong viện đã mời lang trung tới khám, nói là… nói là…” Cô ta nhìn Tưởng Nhược Nam, ngập ngừng định nói lại thôi.

Thái phu nhân liếc Tưởng Nhược Nam một cái, “Có gì cứ nói thẳng ra.”

Liễu Nguyệt đáp: “Lang trung nói, Vu di nương đã có tin vui rồi!”

“Cái gì?” Thái phu nhân ngẩn người ra, rồi sau đó mặt lộ sắc vui, “Mau đi mời Lưu thái y.” Nói xong, bà quay đầu nhìn Tưởng Nhược Nam một cái, cười cười: “Nhược Lan, cùng đến đó đi.”

***

Cẩm Tú viện.

Vu Thu Nguyệt nằm trên giường, Cận Yên Nhiên và Vương thị đứng bên cạnh nàng ta, hai người bọn họ sắc mặt tươi cười, rõ ràng là vô cùng vui vẻ.

Vu Thu Nguyệt cúi đầu không lên tiếng, thấy Thái phu nhân và Tưởng Nhược Nam bước vào liền ngẩng đầu lên, mặt lập tức để lộ thần sắc hoảng hốt.

“Thái phu nhân, con thật sự không biết là chuyện gì.”

Thái phu nhân đi đến, vỗ vỗ tay nàng ta an ủi: “Giờ không cần phải nói nữa, đây là ý trời, là ông trời muốn con mang trong mình đứa con này!” Nói rồi, bà quay đầu lại nhìn Tưởng Nhược Nam một cái.

Dựa vào sự sủng ái của Thái hậu thích làm gì thì làm, không coi bà mẹ chồng này ra gì phải không? Hừ…

Nhưng Tưởng Nhược Nam lại nghĩ, sao mà trùng hợp thế, bước trước việc của nàng vừa bị bại lộ, bước sau Vu Thu Nguyệt đã phát hiện ra mình có tin vui, không biết giữa hai chuyện này có liên hệ gì không? Nhưng mặt nàng vẫn giữ vẻ điềm đạm, không để lộ bất kỳ tâm trạng gì.

Vu Thu Nguyệt đều để ý tới thần sắc của cả hai người, trong lòng vô cùng đắc ý, nàng ta đang không biết phải tiết lộ mình có tin vui này ra ngoài bằng cách nào, không ngờ bà la sát kia lại tặng cho nàng ta một cơ hội khéo như vậy!

Nàng ta không kìm được quay ra nhìn Tưởng Nhược Nam, ánh mắt lấp lánh, Tưởng Nhược Nam nhìn thấy, nhướn một bên mày lên, trừng mắt nhìn lại, ánh mắt liếc xuống bụng nàng ta, khóe miệng nhếch lên nụ cười lạnh lẽo.

Vu Thu Nguyệt vô thức đưa tay che bụng, trong lòng hoảng hốt vô cùng, không biết Tưởng Nhược Nam muốn giở trò gì?

Tưởng Nhược Nam thấy nàng ta như vậy, cười thầm, mẹ kiếp, chỉ dọa thôi cũng khiến ngươi sợ chết khiếp rồi!

Cận Yên Nhiên ngồi cạnh thấy Tưởng Nhược Nam, đoán trong lòng nàng không vui, bèn tới bên cạnh nắm tay nàng, hạ giọng an ủi: “Tẩu tẩu, tẩu tẩu đừng đau lòng, chẳng bao lâu nữa tẩu cũng sẽ có con thôi.”

Tưởng Nhược Nam nhìn Cận Yên Nhiên cười cười.

Nụ cười còn chưa thu lại đã nghe Thái phu nhân đứng cạnh nói: “Còn chưa động phòng, sao có thể có con?”

Lời vừa thốt ra, mọi người đều thất kinh.

Cận Yên Nhiên lên tiếng hỏi đầu tiên: “Mẫu thân nói thế là có ý gì?”

Vương thị cũng đứng dậy, vẻ mặt vô cùng kinh ngạc, “Thế nào gọi là chưa động phòng, Hầu gia chẳng phải thường xuyên đến Thu Đường viện sao?”

Đám a hoàn trong phòng thì quay sang nhìn nhau.

Thái phu nhân nhìn Tưởng Nhược Nam, lạnh lùng đáp: “Mọi người hãy hỏi cô ta.”

Tưởng Nhược Nam nhìn Thái phu nhân một cái, cúi thấp đầu. Thái phu nhân giận thật rồi, xem ra bà muốn làm lớn chuyện này. Bà định làm lớn chuyện tới mức nào? Muốn để Thái hậu cũng biết phải không?

Muốn làm lớn chuyện thì làm lớn chuyện, nói không chừng đây lại là cơ hội cho mình.

“Tẩu tẩu, những lời vừa rồi của mẹ là có ý gì?” Cận Yên Nhiên mở to mắt kinh ngạc hỏi nàng.

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu lên, nhìn Cận Yên Nhiên: “Xin lỗi, từ trước tới nay ta đã lừa gạt mọi người, ta chưa từng động phòng với Hầu gia.”

Cận Yên Nhiên nhìn nàng kinh ngạc tới mức không thốt lên lời. Sắc mặt những người còn lại cũng chẳng tốt hơn là mấy. Vu Thu Nguyệt làm ra vẻ ngỡ ngàng như không dám tin, “Tỷ tỷ, thật vậy ư? Tại sao tỷ lại làm vậy, Hầu gia đối với tỷ tốt như thế.”

Tưởng Nhược Nam nhìn nàng ta, cười điềm đạm: “Vu di nương, sao di nương lại khẳng định là ta không chịu? Sao không phải là Hầu gia không muốn? Cứ như di nương sớm đã biết gì đó rồi thì phải, nên mới dùng giọng điệu khẳng định như thế?” Mẹ kiếp, thì ra là ngươi giở trò! Tưởng Nhược Nam hận tới mức chỉ muốn cho nàng ta một cái bạt tai.

Sắc mặt Vu di nương trắng bệch, “Không phải… Muội chỉ đoán thôi… đoán…” Khóe mắt lại liếc về phía Thái phu nhân.

Đúng lúc này, Cận Thiệu Khang cùng Lưu Tử Căng đi vào.

Cận Thiệu Khang vừa bước vào đã nói: “Chuyện gì thế, sao lại vội vàng gọi ta từ phủ nha về, còn mời cả Lưu thái y, là ai bị bệnh?”

Thái phu nhân đi đến cạnh hắn, cười đáp: “Bệnh gì chứ, đừng có nói những lời xui xẻo ấy nữa. Hầu gia sắp được làm cha rồi!”

Làm cha?

Cận Thiệu Khang và Lưu Tử Căng quay sang nhìn nhau ngẩn người, không hẹn mà cùng hướng về phía Tưởng Nhược Nam.

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu đón ánh mắt của Cận Thiệu Khang, “Chúc mừng Hầu gia, Vu di nương hình như đã mang thai rồi.”

Nhìn đôi mắt sáng rực của nàng, Cận Thiệu Khang như muốn ngạt thở, sắc mặt trắng bệch vội quay đầu đi, nhìn về phía Vu Thu Nguyệt. Còn Vu Thu Nguyệt lại yêu kiều ngượng ngùng xen lẫn hạnh phúc nhìn lại hắn: “Hầu gia…” Nàng ta đưa tay về phía Cận Thiệu Khang.

Nhưng Cận Thiệu Khang lại làm như không thấy, quay mặt đi nhìn Tưởng Nhược Nam, Tưởng Nhược Nam né tránh ánh mắt hắn, ngó sang chỗ khác.

Giờ, hắn đã là một người đàn ông có con rồi, càng không thể có quan hệ gì với nàng nữa. Nàng vẫn nên tìm cách mau mau xin ly hôn thôi.

Vu Thu Nguyệt ngượng ngùng thu tay về, cúi đầu, hai bàn tay túm chặt lấy chăn.

Thái phu nhân đứng bên cạnh bước tới chỗ Lưu Tử Căng nói với y: “Lưu thái y, sáng nay đã mời lang trung khám qua rồi nhưng lão thân không yên tâm, vẫn muốn mời thái y xem lại giúp!”

Lưu Tử Căng đáp lại một tiếng, hai mắt lại lén liếc về phía Tưởng Nhược Nam, trong lòng cũng có chút xót xa. Nàng thích Hầu gia như thế, giờ thiếp thất lại nhanh hơn nàng một bước, trong lòng nàng chắc chắn rất khó chịu…

Y thầm thở dài, đi đến bên giường bắt mạch cho Vu Thu Nguyệt, một lát sau quay đầu lại nói với Thái phu nhân, “Thái phu nhân, đúng là có tin vui.”

Thái phu nhân nghe vậy thì cười tươi, lại nói: “Mong Lưu thái y hãy xem kỹ giúp, nên ăn gì và không nên ăn gì, xin hãy cho ta biết, bởi vì…” Bà ngẩng đầu, ánh mắt liếc về phía Tưởng Nhược Nam: “Bởi vì, đứa trẻ này có thể sẽ là người thừa kế tương lai của Hầu phủ ta!”

Lời của Thái phu nhân như tiếng sét nổ ngang tai mọi người trong phòng, khiến tất cả đều há miệng trợn mắt vì kinh ngạc.

Đầu tiên là chuyện Hầu gia và phu nhân nhìn ân ân ái ái nhưng thực ra lại chưa hề động phòng, ngay sau đó Thái phu nhân tuyên bố thứ tử[2] có khả năng trở thành thế tử. Hai chuyện này đều vô cùng chấn động, khiến mọi người mãi vẫn không sao đón nhận được.

[2] Thứ tử: Con của thiếp thất.

Vu Thu Nguyệt đã cố gắng hết sức nhưng không sao kìm nén được sự vui mừng hiện lên trên khuôn mặt. Rõ ràng là niềm vui quá bất ngờ! Nàng ta đã giành được mà không mất chút công sức nào! Chỉ cần nàng ta sinh con trai, con trai của nàng ta sẽ là thế tử, con trai của nàng ta sẽ trở thành thế tử. Thân là mẹ đẻ của thế tử, sao có thể chịu nhục dưới tay Tưởng Nhược Lan?

Chỉ cần nàng ta sinh con trai!

Đám a hoàn, hầu già trong phòng nhìn vẻ mặt tĩnh lặng của Tưởng Nhược Nam, rồi lại nhìn sắc mặt đắc ý của Vu Thu Nguyệt, len lén đưa mắt ra hiệu cho nhau.

Xem ra Hầu phủ sắp có biến động lớn rồi.

Tưởng Nhược Nam không phải không cảm nhận được ánh mắt của mọi người, họ càng liếc nhìn nàng, nàng càng bình tĩnh. Chỉ cần nàng còn ở trong phủ này một ngày, thì đừng hòng có ai dám mang nàng ra làm trò đùa, đừng ai mong trèo được lên đầu nàng!

Khi mọi người còn đang tiêu hóa hai tin này một cách vô cùng chậm chạp, đột nhiên Cận Thiệu Khang đứng bên cạnh lớn tiếng nói: “Mẫu thân, con của Thu Nguyệt là thứ tử, thứ tử sao có thể trở thành thế tử!”

Vu Thu Nguyệt nghe vậy thì nụ cười trên môi cứng lại, cúi đầu, mím chặt môi. Tưởng Nhược Nam đứng bên cũng thoáng kinh ngạc, tối qua hắn tức tới mức ấy, thế mà giờ vẫn còn ôm mớ lễ nghi phép tắc của mình nói đỡ cho nàng.

Thái phu nhân lạnh lùng nhìn Cận Thiệu Khang, nói từng từ từng từ hết sức rõ ràng: “Không sai, thường thì đích tử[3] mới có tư cách làm thế tử! Nhưng Hầu gia, con có đích tử không? Nếu Nhược Lan mãi không chịu động phòng với con, thì con đi đâu để có đích tử đây?”

[3] Đích tử: Con của chính thất.

Lưu Tử Căng đang kê đơn thuốc, nghe thấy câu nói ấy, bàn tay cầm bút của y run lên, một giọt mực lớn rớt trên giấy, rồi nhanh chóng thấm xuống lan rộng khắp bề mặt. Y lại dường như không hề để ý, toàn thân như cứng lại.

“Mẫu thân…” Cận Thiệu Khang nghẹn họng, thầm thất kinh trong lòng, mẫu thân đã biết chuyện này từ bao giờ?

“Hầu gia, con còn muốn giấu ta đến khi nào nữa? Con còn muốn tự mình chịu ấm ức đến khi nào nữa?” Thái phu nhân dần dần cao giọng, âm điệu cũng sắc bén hơn.

Bọn người dưới đứng xung quanh im thin thít.

Cận Thiệu Khang nhìn những kẻ dưới đó một lượt, còn Lưu Tử Căng lúc này vẫn đang cúi đầu kê đơn thuốc, hạ giọng nói: “Mẫu thân, lát nữa chúng ta hãy nói tới chuyện này!”

“Ở đây không có người ngoài, có gì mà không nói được! Mặc dù là chuyện xấu trong nhà, nhưng ta lại không sợ để người ngoài biết, vừa hay nhờ mọi người bất bình thay cho Cận gia chúng ta!” Thái phu nhân lớn tiếng nói át đi, ánh mắt nhìn Tưởng Nhược Nam lạnh hơn bao giờ hết.

Tưởng Nhược Nam đứng một bên, coi mình như người ngoài cuộc, nàng chẳng bận tâm tới những lời của Thái phu nhân. Nàng có thể hiểu được tâm trạng lúc này của bà, nhưng như thế không có nghĩa nàng thừa nhận việc mình làm là sai! Nếu nàng đã không sai, thì có lý do gì nàng phải tâm hoảng ý loạn, lo sợ hối hận chứ?

Nhưng cũng chính vì phản ứng này của nàng, càng khiến Thái phu nhân tức giận. Bà cho rằng Tưởng Nhược Nam có thái độ ấy là vì cậy có Thái hậu chống lưng.

“Mẫu thân, chuyện này không thể trách Nhược Lan!” Cận Thiệu Khang lên tiếng.

“Hầu gia!” Thái phu nhân quát, “Ta không nghe nhầm đấy chứ, thân là thê tử mà không tròn chức trách, thế mà con còn nói không thể trách cô ta?”

Vu Thu Nguyệt cúi đầu, trái tim nàng ta đau như bị kim đâm, bà la sát này có gì tốt, làm ra chuyện quá đáng như thế, Hầu gia không những giấu cho cô ta, giờ còn nói đỡ cho cô ta nữa.

Cận Yên Nhiên và Vương thị hoàn toàn bị chấn động tới mức không thốt lên lời trước cảnh tượng này.

Tưởng Nhược Nam lại vô cùng bất ngờ, tối qua rõ ràng hắn tức giận như thế, bộ dạng chỉ hận không thể ăn tươi nuốt sống nàng, còn nói từ nay về sau sẽ coi nàng như không tồn tại, giờ sao lại nói giúp nàng?

Nàng không kìm được mà nhìn Cận Thiệu Khang một cái, thấy hắn đang nhìn mình, trong ánh mắt để lộ sự lo lắng.

Hắn đang lo lắng cho nàng? Không phải vậy chứ?

“Mẫu thân, chuyện này không nghiêm trọng như thế đâu, chỉ là trước kia con đã làm những chuyện quá đáng, Nhược Lan giận con nên mới như vậy, sau này sẽ ổn thôi. Người làm thế này chẳng phải khiến Lưu thái y chê cười ư?” Cận Thiệu Khang cười đáp, ý muốn xuề xòa chuyện to hóa nhỏ.

Thái phu nhân có lòng giúp con trai giáo huấn thê thất, nhưng lại bị con trai hạ bệ, bà tức không biết xả đi đâu, bèn quay người bỏ đi. Cận Yên Nhiên thấy mẫu thân nổi giận cũng vội vàng đi theo.

Tưởng Nhược Nam nhìn Cận Thiệu Khang một cái, không thể diễn tả cảm giác trong lòng lúc này. Nàng bước lên phía trước hành lễ với hắn: “Hầu gia, thiếp xin lui trước.” Sau đó quay sang chào Lưu Tử Căng một tiếng, ra khỏi phòng Vu Thu Nguyệt.

Vu Thu Nguyệt thấy mọi người đều đã đi cả, trong lòng vui mừng, muốn nhân cơ hội này nói vài lời ân ái với Hầu gia. Nàng ta ngẩng đầu, ánh mắt tình cảm quyến luyến gọi một tiếng: “Hầu gia…” Nhưng lại thấy Cận Thiệu Khang quay người, đuổi theo bóng Tưởng Nhược Nam.

“Hầu gia! Hầu gia!” Nàng ta giơ tay gọi liền hai tiếng những không thể níu kéo được bóng dáng cao lớn ấy. Bàn tay nàng ta từ từ buông xuống rồi nắm chặt thành đấm, nước mắt ầng ậc, hễ chớp một cái là sẽ rơi xuống ngay.

Vương thị đứng bên thấy vậy, vội vàng an ủi: “Biểu muội, đừng vội, đợi muội sinh được trưởng tử cho Hầu Phủ, tất cả sẽ tốt đẹp thôi. Vừa rồi muội không nghe thấy Thái phu nhân nói gì sao?”

Vu Thu Nguyệt ra sức gật đầu. Đúng, đợi nàng ta sinh được con trai, tất cả sẽ tốt đẹp thôi.

Lưu Tử Căng đứng bên cạnh nhìn tất cả những cảnh ấy, thở dài não nề, nhưng, y thì có thể làm gì chứ?

Tưởng Nhược Nam ra khỏi Cẩm Tú viện thì đi về phía Thu Đường viện, vừa rẽ đã nghe thấy giọng Cận Thiệu Khang vang lên phía sau.

“Nhược Lan, Nhược Lan.”

Tưởng Nhược Nam dừng bước, quay người lại, thấy Cận Thiệu Khang đang đi nhanh về phía mình. Vừa đi đến gần, hắn đã cầm tay nàng, kéo nàng vào một góc khuất tĩnh lặng.

“Nhược Lan, là nàng nói hết với mẫu thân ư?” Hắn hỏi nàng.

Tưởng Nhược Nam cười cười, khẽ đáp: “Nếu thiếp có dũng khí ấy thì đã nói từ lâu rồi, còn phải đợi đến tận bây giờ sao?” Còn cần phải diễn kịch cùng chàng sao? Bị thiệt thòi bao lần về tay chàng như thế sao?

Rồi lại nói tiếp: “À phải, vừa rồi rất cảm ơn chàng đã nói giúp thiếp.” Nói xong, nàng nhìn hắn cười cổ quái.

Cận Thiệu Khang biết nàng đang cười gì, tối qua hắn đã buông những lời như đinh đóng cột nhưng lại chẳng kiên trì được nổi một ngày. Nhưng nhìn nụ cười tươi tắn của nàng, trong lòng hắn lại rất vui, cảm giác đau đớn khó chịu tối hôm qua bỗng dưng biến mất. Thôi thôi, vì sự thoải mái dễ chịu của bản thân, hắn không muốn giận nàng nữa.

“Nàng cười gì, tiểu hồ ly vô lương tâm!” Hắn nhìn nàng.

“Tối qua chẳng phải chàng nói thiếp không tim sao?” Tưởng Nhược Nam bĩu môi, lại không kìm được bật cười.

Cận Thiệu Khang nhìn mãi nhìn mãi, không kìm được mà kéo nàng vào lòng, ôm nàng thật chặt. Tưởng Nhược Nam còn chưa kịp phản ứng, cả người đã rơi vào trong vòng tay của hắn. Vòng tay hắn vừa rộng rãi vừa vững chắc, trong ngực phát ra những tiếng đập thình thịch thình thịch, hơi đàn ông thân thuộc nhanh chóng bủa vây lấy nàng.

Tưởng Nhược Nam dựa vào lòng hắn, giây phút này, nàng quên cả phải giằng ra.

“Nhược Lan, nàng đừng cố chấp như thế được không, sinh cho ta một đứa con, được không?” Cằm hắn tì lên đỉnh đầu nàng day qua day lại, giọng hắn trầm ấm vang vọng bên tai nàng.

“Không được…” Tưởng Nhược Nam giằng ra khỏi vòng tay hắn, “ Không được, Hầu gia, thiếp không làm được.”

Nàng quay người bỏ đi.

“Nhược Lan, Thu Nguyệt sẽ sinh trưởng tử, đứa con đó sẽ kế thừa mọi thứ của ta. Nhược Lan, nếu nàng không có con, sau này nàng muốn thế nào?” Giọng hắn dường như nặng nề đau đớn. Hắn luôn muốn có con, nhưng vào giây phút hắn biết mình sắp có đứa con này, hắn lại chẳng hề thấy vui. Hắn vẫn luôn nghĩ nàng phải làm thế nào? Nàng phải làm thế nào…

Tưởng Nhược Nam dừng bước, “Trước kia thiếp rất sợ những chuyện này, nhưng giờ thiếp lại thấy những chuyện này không quan trọng đến thế.” Nàng quay đầu lại nhìn hắn cười cười: “Nhưng thiếp là Tưởng Nhược Lan, thiếp sẽ có cách để sống tốt.” Sau đó, nàng lại nói tiếp: “Hầu gia, những gì thiếp nói tối qua, chàng hãy suy nghĩ nghiêm túc một chút xem thế nào?”

“Chuyện gì?” Trái tim Cận Thiệu Khang khẽ run rẩy.

“Chúng ta tới gặp Hoàng thượng xin hủy bỏ hôn ước, có lẽ Hoàng thượng sẽ đồng ý.” Hãy để mọi chuyện kết thúc ở đây.

Cận Thiệu Khang nhìn nàng, trái tim quằn quại đau đớn: “Nhược Lan, nàng hận ta lắm đúng không?”

Tưởng Nhược Nam lắc lắc đầu: “Không phải, thiếp chẳng hận Hầu gia chút nào hết, Hầu gia không làm sai điều gì, chỉ là thiếp không thể thích Hầu gia. Trước kia không thể, giờ lại càng không thể.” Một khi thích hắn rồi thì sự đau khổ sẽ bắt đầu.

Mặt trời đột nhiên bị mây che khuất, cả bầu trời như tối lại, màu sắc u ám, giống hệt tâm trạng hắn lúc này.

Hắn nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn dưới gốc cây ngô đồng kia, đôi mắt sáng như ngọc, đột nhiên hắn hiểu ra thế nào là đau lòng. Hắn cúi đầu, khóe miệng nhếch lên chua xót, trái tim và cổ họng như bị thứ gì đó đè xuống, nghèn nghẹn.

Nhìn bộ dạng của hắn, đôi mắt Tưởng Nhược Nam cũng tối đi.

Một lúc sau, hắn mới lên tiếng: “Nhược Lan, đây không phải chuyện đơn giản, đấy là thánh chỉ, nàng yêu cầu như thế chẳng phải nghi ngờ quyết định của Hoàng thượng ư? Làm trái thánh chỉ là tội chết. Nhược Lan, lẽ nào nàng thà phải chết cũng không muốn sống cùng ta?” Câu cuối cùng, hắn thốt ra một cách khó khăn.

Tưởng Nhược Nam xua xua tay: “Không phải không phải, thiếp rất sợ chết.”

Tâm trạng dù khó chịu tới thế nào vẫn bị chọc cười bởi động tác đó của nàng, Cận Thiệu Khang đi đến vò vò tóc nàng. Hắn vò cho tóc nàng rối bung lên, sau đó lại kéo nàng ôm chặt vào lòng. “Nếu đã thế thì nàng hãy ở lại bên ta, ta sẽ không ép nàng, cả đời này ta sẽ bảo vệ nàng. Được không, Nhược Lan?”

Tưởng Nhược Nam dựa vào lòng hắn, suýt nữa thì buột miệng nói “vâng”, nhưng nàng lại vội vàng nuốt xuống, nguyên nhân vì sao nàng nhất thời không hiểu.

Cuộc sống cứ thế trôi qua, mặc dù Cận Thiệu Khang nói đỡ cho Tưởng Nhược Nam trước mặt mọi người, nhưng trong lòng Thái phu nhân vẫn không thể bỏ qua cho Tưởng Nhược Nam được. Người con dâu này bỏ cũng không thể bỏ, đánh không thể đánh, bởi vì có liên quan tới Thái hậu, bà vẫn phải nể mặt. Nhưng cho dù là Thái hậu cũng không thể ngăn được quyết tâm thuần phục nàng dâu này của bà.

Bà vẫn cảm thấy muốn nàng dâu này hoàn toàn tâm phục khẩu phục, thì cần phải cho nàng hiểu về các nguy cơ. Vì vậy, thời gian này, bà ra sức đề cao Vu Thu Nguyệt, ví dụ bà tăng lượng bạc hàng tháng mà Vu Thu Nguyệt được nhận lên bằng với của Tưởng Nhược Nam, lý do, người ta mang thai, chi tiêu cũng sẽ nhiều hơn.

Miễn việc thỉnh an hàng ngày của Vu Thu Nguyệt, bất luận là tới Tùng Hương viện thỉnh an hay Thu Đường viện thỉnh an, lý do là, người ta đang mang thai, đi lại không tiện.

Những món ngon trong phủ đều chọn thứ tốt nhất đưa đến Cẩm Tú viện, sau đó mới tới lượt Tùng Hương viện và Thu Đường viện, lý do là, người đang mang thai, phải ăn nhiều thứ ngon thứ bổ.

Việc nàng hàng ngày phải tới chỗ Thái phu nhân học quản gia cũng bị Thái phu nhân hủy bỏ không tung tích, lần này Thái phu nhân chẳng buồn nêu lý do.

Những chuyện này, vì thời gian gần đây Cận Thiệu Khang bận rộn, mà Tưởng Nhược Nam cũng không tố khổ tới hắn, nên hắn hoàn toàn không biết chút gì.

Dần dần, đám kẻ dưới trong phủ cũng cảm thấy “hướng gió” đã đổi, các quản sự rồi kẻ ăn người ở hàng ngày phải tới thỉnh an nàng, dần dần cũng biến mất không tăm tích.

Người phụ nữ không có con sẽ không có tương lai, nếu đã như vậy, hà tất phải tới Thu Đường viện khiến người ở Cẩm Tú viện không vui?

Ánh Tuyết lén nói với Tưởng Nhược Nam: “Phu nhân, những người này chỉ coi trọng tiền tài và thế lực.”

Tưởng Nhược Nam cười đáp: “Mặc kệ họ, giờ chúng ta vẫn không bị cắt đồ ăn, cái mặc, cũng chẳng bị cắt bạc hàng tháng, cần gì quan tâm tới việc họ coi trọng tiền tài hay thế lực.”

Ánh Tuyết có chút lo lắng: “Nhưng phu nhân, sau này thì sao, ngộ nhỡ Vu di nương sinh con trai thật…”

Tưởng Nhược Nam lạnh lùng hừ một tiếng: “Cho dù cô ta có sinh một tá con trai, chỉ cần cô ta dám trèo lên đầu ta, thì lão nương ta cũng chẳng để cô ta yên!”

Phía bên kia, Trương ma ma cũng len lén hỏi Thái phu nhân: “Thái phu nhân, làm thế này nếu để Thái hậu biết, Thái hậu có…”

Thái phu nhân cũng lạnh lùng hừ môt tiếng: “Thái hậu dù có thương Nhược Lan tới đâu, nhưng không có quyền bắt Cận gia chúng ta phải tuyệt tử tuyệt tôn. Là Tưởng Nhược Nam không chịu động phòng với Hầu gia, giờ ta hậu đãi quý thiếp đang mang thai, hậu đãi trưởng tôn của ta, Thái hậu có lý do gì mà trách mắng?”

Những lời này đều được bọn a hoàn hầu hạ bên cạnh Thái phu nhân chuyển đến tai Vu Thu Nguyệt, khiến Vu Thu Nguyệt nắm chắc phần thắng trong tay, từ đó về sau lại càng kiêu căng ngạo mạn.

Hôm nay, Vu Thu Nguyệt được Lệ Châu, Ngọc Liên đưa tới Hậu hoa viên đi dạo, gặp ngay Tưởng Nhược Nam đang đi tới.

Vu Thu Nguyệt vịn tay Lệ Châu, lặng lẽ nháy mắt với cô ta, sau đó đi thẳng về phía Tưởng Nhược Nam, nhưng lại làm như chẳng thấy nàng, vẻ mặt vô cùng khinh mạn.

Tưởng Nhược Nam nhìn nàng ta một cái, cũng chẳng thèm để ý, cùng Ánh Tuyết, Liên Kiều đi ngang qua người nàng ta.

Nhưng chính vào lúc đi ngang qua nhau ấy, Lệ Châu bên cạnh Vu Thu Nguyệt đẩy Liên Kiều một cái, khiến Liên Kiều không đứng vững, kêu “á” một tiếng rồi ngã ngửa ra đất.

Lệ Châu nhìn Liên Kiều cười nhạt, vẻ mặt cũng vô cùng khinh mạn, “Đi đường thì phải cẩn thận, không có mắt à? Ngộ nhỡ đụng vào di nương nhà chúng ta, đụng vào trưởng tôn trong bụng di nương, cẩn thận Thái phu nhân róc da ngươi đấy.”

Liên Kiều không phục, lồm cồm bò dậy phản bác: “Bọn ta đi đường bọn ta, các ngươi đi đường các ngươi, con mắt nào của ngươi nhìn thấy ta đụng vào di nương?”

Lệ Châu trừng mắt: “Còn dám cãi!” Rồi giơ tay định tát vào mặt Liên Kiều.

Liên Kiều sợ hãi nhắm chặt mắt lại, bàn tay Lệ Châu mãi vẫn không thấy giáng xuống, Liên Kiều mở mắt nhìn, thấy cổ tay Lệ Châu đã bị phu nhân túm chặt, Lệ Châu đau đến trắng bệch cả mặt.

Ngay sau đó, Tưởng Nhược Nam buông tay, chẳng buồn chớp mắt, giang tay tát thẳng vào mặt Lệ Châu, khiến cô ta ngã lăn ra đất.

Lệ Châu lăn hai vòng trên đất rồi mới dừng lại được, sau đó òa lên khóc nức nở, lồm cồm bò dậy chạy đến bên Vu Thu Nguyệt, ôm lấy chân nàng ta: “Di nương, người phải thay nô tỳ làm chủ!”

Vu Thu Nguyệt giờ đang hung hăng kiêu ngạo, muốn tiêu diệt uy phong của Tưởng Nhược Nam, nhưng hôm nay không những chẳng diệt được uy phong của nàng, mà a hoàn hầu bên cạnh mình còn bị nàng đánh ngã lăn ra đất, nỗi uất ức đó sao nàng ta có thể nuốt được!

Ngay lập tức, nàng ta chỉ thẳng vào mặt Tưởng Nhược Nam, trừng mắt hét: “Ngươi dựa vào cái gì mà dám đánh a hoàn của ta?”

Tưởng Nhược Nam gạt tay cô ta ra, chau mày hỏi: “Ta ghét nhất là người khác chỉ vào mình!” Sau đó nhìn Lệ Châu đang ngồi dưới đất khóc nức nở, nước mắt nước mũi tèm lem, cười nhạt đáp:

“Ta dựa vào cái gì ấy hả? Chính là dựa vào con a hoàn ngu ngốc không não của ngươi gặp ta không những không hành lễ, mà còn dám gào thét trước mặt ta, còn dám đánh người của ta, cái tát đó là nó tự tìm!” Nói xong lại nhìn Vu Thu Nguyệt cười: “Sao nô tài với chủ nhân lại giống hệt nhau thế, đều thích chạy đến xin được ăn đòn?”

“Ngươi…” Vu Thu Nguyệt nhớ tới những chuyện trước kia nàng đã tát cô ta, tức tới toàn thân run lên bần bật, “Thái phu nhân đã nói…”

Tưởng Nhược Nam lập tức ngắt lời cô ta: “Không sai, Thái phu nhân đã nói ngươi không cần hành lễ với ta, nhưng không nói a hoàn của ngươi cũng không cần hành lễ. Giờ chúng lại dám thấy ta mà như không, sao, không coi trọng ta ra gì nữa hả?”

Vu Thu Nguyệt khoanh tay trước ngực, liếc xéo nàng một cái, cười nhạt hai tiếng, dường như muốn nói, ngươi dựa vào cái gì mà muốn ta coi trọng ngươi.

Tưởng Nhược Nam cũng chẳng giận, chỉ vào Lệ Châu và Ngọc Liên nói: “Bổn phu nhân phạt hai ngươi quỳ ở đây hai canh giờ.”

Vu Thu Nguyệt lập tức gào lên: “Ngươi dựa vào cái gì…”

Tưởng Nhược Nam chẳng thèm để ý tới cô ta, chỉ nhìn Lệ Châu và Ngọc Liên lúc này vẫn đang hoang mang do dự, trầm giọng nói tiếp: “Các ngươi quỳ hay không quỳ?” Nói rồi nàng làm thế giơ tay lên.

Lệ Châu mặt vẫn còn đau rát, biết sự lợi hại của nàng, thấy nàng lại giơ tay lên, hai chân đã mềm nhũn quỳ sụp xuống. Ngọc Liên đứng bên thấy Lệ Châu quỳ, cũng sợ hãi trước uy phong của Tưởng Nhược Nam, bộp một tiếng quỳ ngay.

Vu Thu Nguyệt thấy hai a hoàn của mình vô dụng như vậy, tức tới tái xanh cả mặt. Tưởng Nhược Nam quay lại đám a hoàn của mình: “Liên Kiều, ngươi hãy đưa Vu di nương về Cẩm Tú viện, cẩn thận đừng để nàng ta ngã. Ánh Tuyết, ngươi ở đây trông bọn chúng, nếu chúng dám không quỳ đủ hai canh giờ, lập tức quay về bẩm báo cho ta biết.”

Hai người cúi đầu vâng dạ, Liên Kiều đi đến bên cạnh Vu Thu Nguyệt, nói: “Di nương, xin mời!”

Vu Thu Nguyệt thấy Tưởng Nhược Nam quay người bỏ đi, không thể kìm được tức giận, gào lên sau lưng nàng: “Tưởng Nhược Lan, giờ ngươi dựa vào cái gì mà hống hách như vậy?”

Tưởng Nhược Nam nghe thấy câu đó chỉ cười nhạt một tiếng, quay đầu, đi đến bên cạnh cô ta, nhìn cô ta lạnh lùng đáp: “Vu Thu Nguyệt, ngươi dựa vào cái gì mà dám lớn tiếng với ta?” Nói rồi ánh mắt lướt xuống bụng cô ta, lại ngẩng đầu lên, nhướn mày nhìn cô ta hỏi: “Là vì đứa con này phải không?”

Vu Thu Nguyệt đột nhiên thấy sợ, tay ôm chặt bụng lùi lại phía sau hai bước, cảnh giác nói: “Ngươi muốn làm gì? Nếu ngươi dám làm gì con ta, Thái phu nhân và Hầu gia sẽ không tha cho ngươi!”

“Không đâu, không đâu…” Tưởng Nhược Nam giơ tay ra sờ bụng cô ta, khóe miệng nhếch lên cười kỳ dị, khiến Vu Thu Nguyệt sởn hết da gà.

Tưởng Nhược Nam nói, “Ngươi hãy nghỉ ngơi cho tốt, ăn nhiều một chút, ăn ngon một chút, ta đợi ngươi sinh ra một tiểu tử trắng mũm mĩm đáng yêu!”

Vu Thu Nguyệt bỗng thấy lạnh sống lưng, rồi lại giật lùi về phía sau một bước: “Ngươi… ngươi nói vậy là có ý gì?”

Sắc mặt Tưởng Nhược Nam sầm xuống, nhìn thẳng vào cô ta, nói từng từ từng chữ rõ ràng: “Vu Thu Nguyệt, ta đã cảnh cáo ngươi rồi phải không, đừng có tới gây sự với ta! Có ăn thì ăn, có mặc thì mặc, có con thì đẻ, ngươi cứ đẻ đi! Tại sao ngươi lại coi lời của ta như gió thoảng bên tai thế hả? Giờ ta không tới tìm ngươi gây rắc rối, ngươi nên đốt hương, đa tạ tổ tông phù hộ mới phải. Ngươi còn dám tới gây chuyện với ta? Không lẽ ngươi thật sự cho rằng, trong bụng ngươi có thêm một cục thịt thì ta sẽ sợ ngươi chắc! Tưởng Nhược Lan ta là ai, tại sao tới tận bây giờ ngươi vẫn chưa chịu hiểu?”

Nàng ép sát cô ta, giơ tay ra dí vào ngực cô ta, vừa dí vừa nói: “Giờ ta cảnh cáo ngươi lần cuối! Ngươi hãy sống cho tử tế an phận, giữ đúng bổn phận mà sinh đứa con này ra, thì có lẽ ta sẽ để nó được sống bên cạnh ngươi, nếu ngươi dám chọc tức ta, Vu Thu Nguyệt…”

Nàng nhìn chòng chọc vào cô ta, ánh mắt sắc như lưỡi dao, vừa lạnh vừa sắc: “Ngươi có tin không, đứa trẻ vừa ra đời, ta sẽ lấy danh nghĩa của ta, từ đó về sau, nó là con trai ta, ta dạy nó nói, dạy nó đi, dạy nó hận ngươi, dạy nó ghét ngươi, khiến nó cả đời này không nhận ngươi! Vu Thu Nguyệt, nếu không ngươi thử xem sao?”

Tưởng Nhược Nam cứ ép sát một bước, Vu Thu Nguyệt lại giật lùi một bước. Mỗi câu nàng nói, sắc mặt Vu Thu Nguyệt lại trắng bệch thêm vài phần, đến cuối cùng, cô ta đầu ướt mồ hôi, lưng cũng lạnh cóng.

Cô ta lắp ba lắp bắp đáp: “Ngươi… không… ngươi đừng có… dọa ta, ta… Ta là quý thiếp, ta có thể nuôi con của mình, Thái phu nhân… Thái phu nhân sẽ không cho phép ngươi!”

Tưởng Nhược Nam cười nhạt: “Được, nếu ngươi không tin, đến khi ấy ta sẽ khiến ngươi phải tin, ngươi đừng hối hận đấy!”

Vu Thu Nguyệt trong lòng thất kinh, chân mềm nhũn, cả người ngả ngửa ra sau, cũng may Tưởng Nhược Nam nhanh tay nhanh mắt kéo cô ta lại, cười nói: “Vu di nương, cẩn thận một chút, đừng làm ngã con trai ta!”

Vu Thu Nguyệt sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, cả cơ thể khẽ run lên, nước mắt vòng quanh.

Nhìn thấy nước mắt của cô ta là Tưởng Nhược Nam đau đầu, nàng gọi Liên Kiều đỡ Vu Thu Nguyệt, cuối cùng ném lại một câu: “Muốn đấu với ta, thật không biết lượng sức mình!” Rồi quay người bỏ đi, không thèm nhìn cô ta thêm lần nào nữa.

Vu Thu Nguyệt nhìn theo bóng lưng Tưởng Nhược Nam rồi lại sờ lên bụng, đột nhiên cô ta mất hết sức lực, khuỵu xuống đất, may mà Liên Kiều và Ánh Tuyết kịp thời đỡ được.

Trong Tùng Hương viện, Thái phu nhân nghe xong những lời kể cùng khóc lóc của Vu Thu Nguyệt, bà thất kinh: “Nó thật nói như thế sao?”

Vu Thu Nguyệt ôm mặt khóc: “Thái phu nhân, những lời phu nhân nói có thật không? Lẽ nào con của con vừa sinh ra đã bị phu nhân cướp đi thật? Thái phu nhân, người phải thay con làm chủ chuyện này!”

Thái phu nhân ngực phập phồng vì tức giận, một lúc sau mới đáp: “Ngươi đừng lo, hãy yên tâm sinh con ra, ta tuyệt đối sẽ không để cô ta được như ý!” Nhưng lời nói của bà nghe chẳng vững vàng chút nào.

Vu Thu Nguyệt nhận ra điều đó, còn khóc to hơn.

Thái phu nhân bị tiếng khóc của cô ta làm cho phiền muộn, bất giác quát: “Nếu đã sợ cô ta như thế, đang yên đang lành chạy tới gây chuyện với cô ta làm gì?”

Vu Thu Nguyệt chẳng biết trả lời ra sao, chỉ khóc, trong lòng hận Tưởng Nhược Nam tới cực độ nhưng cũng phải nhẫn nhịn tới cực độ.

Tại sao, tại sao bản thân ta rõ ràng có chỗ dựa vững chắc thế này mà vẫn bị cô ta chèn ép không thể vùng lên? Lẽ nào Vu Thu Nguyệt ta cả đời này đều bị cô ta giẫm dưới chân hay sao?

Nghĩ đến đây, nước mắt tuôn ra như suối.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện