Chương 13

Những lời Tưởng Nhược Nam nói với Vu Thu Nguyệt ở Hậu hoa viên, vừa khéo bị mấy kẻ dưới đang quét dọn nghe thấy. Không lâu sau, tin này nhanh chóng lan truyền khắp Hầu phủ.

Buổi chiều hôm nay, mấy kẻ người dưới sau khi đã làm xong việc, bèn ngồi xổm dưới bóng một góc cây trò chuyện.

Một người phụ nữ lên tiếng trước: “Nghe nói gì chưa? Phu nhân hình như muốn cướp con của Vu di nương đấy.”

“Có thể làm thế không?” Một người phụ nữ khác hỏi.

“Đương nhiên là có thể!” Một người với chất giọng the thé vung tay lên, thành công trong việc thu hút sự chú ý của mọi người: “Đứng sau phu nhân là ai chứ, là Thái hậu, là Hoàng hậu! Muốn cướp con của Vu di nương chẳng phải chỉ cần nói một câu thôi sao?”

“Nhưng cướp được rồi thì thế nào? Chỉ cần Vu di nương còn ở đây ngày nào thì đứa con cuối cùng cũng sẽ biết mẹ đẻ của nó là ai. Mẫu tử tình thâm, chỉ e đến khi ấy phu nhân lại trắng tay mà thôi.”

Lời vừa dứt, những người còn lại đều gật đầu khen phải, nhưng lại có người nói: “Ngươi xem, giờ các quản sự trong phủ có ai không đến Cẩm Tú viện lấy lòng di nương, Thái phu nhân lại toàn tâm toàn lực bảo vệ người bên đó, có thể thấy sau này đó mới chính là chủ nhân thật sự của Hầu phủ.”

“Đúng thế, nghe nói phu nhân vẫn chưa chịu động phòng với Hầu gia, để lâu sau này Hầu gia nguội lòng, dù phu nhân có cướp đứa con về nuôi bên mình, cũng chẳng có tác dụng gì với Thái phu nhân và Hầu gia, đứa con vẫn là do Vu di nương sinh.”

“Đúng, lời này có lý, phụ nữ mà, cuối cùng vẫn phải có được trái tim của đàn ông mới an toàn. Sau này Vu di nương sinh con cho Hầu gia, chỉ e khi đó Hầu gia càng thương yêu, vốn di nương đã được sủng ái hơn phu nhân rồi mà…”

“Lưu Thái Gia, những lời này mà ngươi cũng dám nói, nếu để phu nhân nghe thấy cẩn thận người sẽ lột da ngươi!”

Lưu Thái Gia cười cười, “Ai dám khai ta ra, lão nương sẽ khai hết, chịu đòn thì tất cả cùng chịu!”

Mọi người cười rộ lên vui vẻ, đang cười, đột nhiên nghe tiếng quát từ phía sau: “Các ngươi đúng là lũ điêu nô, dám ngồi đây bàn tán linh tinh!”

Mọi người vô thức quay đầu lại, khi nhìn thấy người đứng sau mình thì như bị dội một gáo nước lạnh, hơi lạnh thấm tận vào trong xương.

Sau chỗ họ ngồi không xa. Hầu gia thân mặc triều phục hai tay chắp sau lưng uy nghiêm đứng đó, sắc mặt đen hơn đít nồi, ánh mắt sắc tới rợn người.

Đám hạ nhân sợ tới hồn bay phách lạc, lần lượt quỳ dưới đất, đập đầu cồm cộp, miệng xin tha mạng.

Cận Thiệu Khang tức tới toàn thân run rẩy, chỉ vào họ mà hét: “Các ngươi đúng là ác nô, lại dám điêu ngoa lén lút sau lưng chủ nhân, những lời như thế về phu nhân đến lượt nô tài các ngươi mở miệng chắc? Thật đáng chết! Ninh An, gọi người lại đây, mỗi kẻ đánh năm mươi trượng cho ta, phạt nửa năm bạc!”

Năm mươi trượng, chẳng phải muốn lấy mạng người ta hay sao? Đám hạ nhân đập đầu xin tha mạng, khóc lóc thảm thiết, nước mắt nước mũi tèm lem.

Cận Thiện Khang không buồn để tâm, quay đầu nói với Ninh An, “Ngươi ở đây canh, thiếu một trượng ta sẽ hỏi ngươi!”

“Vâng.” Đã lâu Ninh An không thấy chủ tử nổi nóng như thế, ngay lập tức hắn không cả dám thở mạnh.

Cận Thiệu Khang quay người bỏ về Sở Thiên các, không lâu sau, Ninh An quay về bẩm báo.

Vừa bước vào thư phòng đã thấy Hầu gia đứng bên cửa sổ nhìn cảnh sắc bên ngoài ngẩn ngơ.

Ninh An hạ giọng thưa, thấy chủ nhân không có phản ứng gì, thời gian gần đây chủ nhân của hắn thường xuyên như thế, thường xuyên ngẩn ngơ, thỉnh thoảng còn cười ngây ngốc, đôi khi lại để lộ thần sắc u buồn, hoàn toàn không còn nghiêm túc lạnh lùng như trước nữa, khiến tên tùy tùng thân cận là hắn đây chẳng biết đường nào mà lần.

Đang định quay người đi ra, lại nghe vị chủ nhân đang nghệt mặt trước cửa sổ kia đột nhiên lên tiếng: “Ninh An, có lẽ ngươi cũng nghe được chút tin tức gì phải không?”

Ninh An quay người lại: “Không biết Hầu gia là hỏi…”

“Về phu nhân, thời gian này ta đi sớm về muộn, cũng không đến Thu Đường viện, rốt cuộc trong phủ đã xảy ra chuyện gì? Ta không rõ nhưng chắc chắn ngươi đã nghe thấy gì đó.”

Ninh An cúi đầu khẽ đáp: “Về phu nhân, nô tài đúng là có nghe thấy một số chuyện…”

“Giờ hãy mau nói cho ta nghe, chi tiết.”

Tối đó, Cận Thiệu Khang đến Thu Đường viện.

A hoàn trong viện thấy Cận Thiệu Khang đến thì vui mừng ra mặt. Thời gian này Thu Đường viện bị lạnh nhạt, mọi người đều hiểu, việc Hầu gia đến đây tối nay rất quan trọng. Đặc biệt là Liên Kiều và Hoa Anh đều biết hôm đó Hầu gia tức giận bỏ đi, nhìn thấy Hầu gia lại chịu đến vào lúc then chốt thế này, cảm động suýt rơi nước mắt.

Cận Thiệu Khang vào phòng, Tưởng Nhược Nam bước lên hành lễ. Cận Thiệu Khang nhìn nàng, thấy nàng vẫn vui vẻ hoạt bát, thần sắc tươi tắn, trái tim đang treo tít trên cao của hắn bỗng rơi về nơi xa xôi.

Hình như hắn quá lo lắng rồi thì phải, người con gái này, dù trong bất kỳ tình huống nào cũng đều có thể cười vui vẻ mà sống.

Thời gian đầu chính hắn cũng chú ý đến nàng vì sự đặc biệt đó, sao hắn lại quên rồi?

“Hầu gia, Hầu gia đã dùng cơm tối chưa?” Tưởng Nhược Nam cười hỏi hắn.

Cận Thiệu Khang cười không đáp, lẳng lặng nhìn nàng. Liên Kiều vốn mang nước vào, thấy thần sắc của Hầu gia như vậy, lại lặng lẽ lui ra.

“Trước khi tới đây ta đã chuẩn bị nghe nàng chế nhạo mình, nhưng nàng lại chẳng nhắc đến, thật khiến ta có chút thất vọng.” Cận Thiệu Khang cười đáp.

Tưởng Nhược Nam nhớ đến câu chàng từng nói sẽ coi mình như không tồn tại, cũng cười cười, khẽ đáp: “Thiếp biết Hầu gia hôm nay đến đây vì muốn tốt cho thiếp, sao thiếp có thể cười Hầu gia được? Nhược Lan không phải người không biết tốt xấu như thế.” Nói thật lòng, hoàn cảnh hiện giờ của nàng, có được sự ủng hộ chống đỡ của hắn đúng là chuyện tốt. Hắn chịu đến, đương nhiên nàng sẽ không đuổi hắn đi.

Cận Thiệu Khang bây giờ mới biết thì ra ý tốt của mình đối phương đã hiểu, đúng là một chuyện đáng mừng. Lòng hắn thấy ấm áp, hắn không kìm được bước lên trước một bước, kéo nàng vào lòng mình.

Tưởng Nhược Nam dựa vào lòng hắn trợn mắt, “con khỉ” chết tiệt này, càng ngày càng thành thạo trong việc “sờ mó” nàng, càng ngày càng tự nhiên. Định giơ tay đẩy hắn ra, nhưng khi chạm vào ngực hắn rồi, lại chẳng có chút sức nào!

Một lát sau, nàng buông tay, bĩu bĩu môi, thôi, nể tình chàng chấp nhận tới nghe thiếp chế nhạo cười cợt, cho chàng ôm một lát đấy!

Cận Thiệu Khang thấy nàng ngoan ngoãn chẳng giằng ra, trong lòng vui mừng, cánh tay siết càng chặt hơn.

Hai người cùng ăn cơm tối, tắm rửa, thấy không còn sớm nữa bèn lên giường nằm trò chuyện.

Không biết tại sao, Tưởng Nhược Nam không còn phòng bị hắn như thời gian đầu nữa, có lẽ nàng biết, hắn sẽ không làm tổn thương mình. Nàng nằm nghiêng xoay mặt về phía hắn, dùng tay chống đầu, Cận Thiệu Khang nằm đối diện cũng tư thế ấy, hai mái tóc dài thả xuống, lặng lẽ quấn lấy nhau.

“Thời gian này Hầu gia bận lắm phải không, rất ít khi gặp chàng.”

“Nàng muốn gặp ta lắm sao?” Cận Thiệu Khang nhìn nàng cười, đôi mắt màu nâu lấp lánh.

Tưởng Nhược Nam khóe miệng giật giật, “Xì, Hầu gia chàng cũng thật yêu bản thân mình quá đấy!”

“Yêu bản thân?” Cận Thiệu Khang nghiêng đầu suy nghĩ, “Từ này mới mẻ quá!”

“Có phải dùng nó để mô tả về chàng quá thích hợp không?”

Cận Thiệu Khang chau mày, “Nàng nói như thế làm ta thấy nó chẳng phải từ gì tốt đẹp!”

“Ha ha.” Tưởng Nhược Nam toét miệng cười, đôi môi đầy đặn cong lên thành một vòng cung đẹp gợi cảm, khiến hắn bất giác muốn hôn lên đó.

Nhưng, hắn lại không có động tĩnh gì, hai người nằm đối diện với nhau trò chuyện nhìn thì có vẻ nhẹ nhàng, thoải mái. Chỉ là trong lòng hắn rất nặng nề, có những chuyện hắn không muốn để ý, không buồn để ý, thế mà ở trước mặt nàng, những chuyện này vô thức lại biến thành một hòn đá đè nặng lên trái tim, khiến hắn không thể thoải mái nhẹ nhàng như vẻ ngoài thể hiện.

Ví dụ như thiếp thất của hắn, ví dụ như đứa con kia. Những chuyện này vốn trong mắt hắn là hết sức hiển nhiên, hết sức đương nhiên, nhưng nay lại biến thành cái gai trong lòng. Hắn thậm chí còn từng nghĩ, nếu như không có thì tốt, sao hắn lại thay đổi nhiều như vậy?

“Nhược Lan, những chuyện mà mẫu thân làm khiến nàng rất khó chịu phải không, tại sao nàng lại không nói với ta?” Hắn khẽ hỏi, nếu không phải hôm nay hắn về sớm nghe được những lời ấy, thì hắn sẽ không biết những chuyện này.

Tưởng Nhược Nam lắc lắc đầu: “Không buồn, không khó chịu, thiếp nghĩ trong lòng mẫu thân còn khó chịu hơn thiếp. Bà đối với thiếp rất tốt, nhưng thiếp lại giấu bà, lừa dối bà lâu như vậy, sao bà có thể không giận? Những gì bà làm thiếp đều hiểu được.”

Thái phu nhân là một người phụ nữ phong kiến điển hình, bà coi đàn ông là trời, con cái vô cùng quan trọng. Bản thân nàng danh là chính thất, nhưng lại không sinh đích tử, không giận mới lạ.

Cận Thiệu Khang cười dịu dàng, bất giác giơ tay sò sờ lên tóc mai của nàng, cảm nhận được sự kháng cự, lại rụt tay về.

Hắn nói tiếp: “Nàng muốn đưa con của Thu Nguyệt về viện tử nuôi sao? Đây cũng là một ý hay, sau này đứa bé sinh ra sẽ lớn lên bên nàng, có ta ở đây, chẳng ai dám nói gì đâu.”

Tưởng Nhược Nam nhìn hắn: “Chàng không sợ Vu di nương đau lòng, buồn bã hay sao?” Chẳng giống hắn gì cả.

Cận Thiệu Khang cụp mắt, trầm mặc hồi lâu mới buồn buồn nói: “Nhược Lan, ta chẳng nghĩ được nhiều đến thế…”

Giọng nói nhẹ nhàng vang lên trong không gian tĩnh mịch, vang vọng trong đầu nàng, dư âm của nó còn vang mãi, vang mãi không thôi. Tưởng Nhược Nam chỉ cảm thấy như trái tim mình bị ai đó cắn một miếng, buồn buồn tê tê đau đau.

Giống như muốn che giấu tâm trạng lúc này, nàng bật cười, làm bộ thoải mái đáp: “Thiếp chẳng thèm nuôi con cô ta, thiếp chỉ dọa cô ta mà thôi, để tránh cô ta cứ tới tìm thiếp gây sự, thiếp không kiên nhẫn để đối phó với cô ta hết lần này tới lần khác! Mặc dù thiếp không ngại cho cô ta mấy cái bạt tai, nhưng đánh mãi, tay cũng đau đúng không? Dọa cô ta như thế, sau này cô ta thấy thiếp sẽ biết tránh đường khác mà đi, thiếp có được sự yên tĩnh mình cần!”

Nàng dừng lại, rồi nói tiếp: “Con cái phải do chính mẹ đẻ nuôi mới tốt được, không ai có thể thay thế được vị trí của người mẹ. Không phải ai cũng có phúc phận ấy đâu, rõ ràng đấy là phúc, rõ ràng có mẹ, nhưng lại không được lớn lên bên mẹ là một việc vô cùng tàn nhẫn. Thiếp chỉ là nói thế thôi, nói cho sướng miệng để lòng thoải mái. Mặc dù thiếp cũng chẳng phải người tốt đẹp gì, mặc dù đôi khi cũng vì bản thân mình mà làm tổn thương người khác, nhưng những chuyện giành con cướp cái thiếp không làm được.” Không ai hiểu hơn nàng về nỗi bi ai của việc không có mẹ.

Cận Thiệu Khang lặng lẽ nhìn nàng, ánh nến phía sau lưng phủ lên người nàng một màu hồng nhạt, khiến nàng toát lên vẻ đẹp dịu dàng tĩnh lặng, mê hoặc vô cùng, “Nhược Lan, nếu đến nàng cũng không được coi là người tốt thì thế gian này không có người tốt nữa rồi.” Cận Thiệu Khang vươn người tới, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên đôi mắt sáng ngời của nàng.

Ngay sau đó liền mấy ngày, Cận Thiệu Khang đều đến nghỉ ở Thu Đường viện, dùng hành động thực tế để cảnh cáo tất cả mọi người trong Hầu phủ về địa vị của Tưởng Nhược Nam trong lòng hắn. Chuyện hắn vì Tưởng Nhược Nam mà phạt đánh đòn những kẻ hạ nhân kia cũng được truyền ra. Như thế khiến tương lai của Hầu phủ càng thêm rối rắm, nhưng có một điểm mà mọi người đều nhận ra, lúc này trong lòng Hầu gia, phu nhân vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Bất luận sau này ra sao, thì giờ đây, đắc tội với người của Thu Đường viện không phải hành động sáng suốt.

Mặt khác, chuyện Tưởng Nhược Nam không chịu động phòng và Vu Thu Nguyệt mang thai đã lan khắp kinh thành, không lâu sau trong cung biết tin này. Thái hậu vừa kinh ngạc vừa tức giận cho truyền Tưởng Nhược Nam, Cận Thiệu Khang cùng Thái phu nhân vào cung.

Từ Ninh cung.

Thái hậu vận triều phục, ngồi trên ghế phượng, vẻ mặt âm trầm, sự uy nghi lộ rõ.

Tưởng Nhược Nam, Cận Thiệu Khang, Thái phu nhân cùng quỳ dưới đất.

“Cận môn Hoàng thị, ngươi bất mãn với thánh chỉ ban hôn của Hoàng thượng?” Thái hậu nhìn Thái phu nhân trầm giọng hỏi.

Thái phu nhân vội vàng dập đầu: “Thần phụ không dám.”

“Nếu đã như vậy, tại sao Nhược Lan được đón về Hầu gia chưa đầy nửa năm, thiếp thất đã mang thai? Ngươi có biết rõ như thế là coi thường Hoàng gia?” Giọng Thái hậu càng lúc càng sắc.

Tưởng Nhược Nam thầm lặng tặc lưỡi, bình thường Thái hậu dịu dàng ôn hòa, nhưng một khi người nổi giận cũng thật đáng sợ. Không biết lát nữa khi người biết nàng không chịu động phòng với phu quân, người sẽ trừng phạt nàng thế nào?

Nói cho cùng, Tưởng Nhược Nam có thể ưỡn ngực thẳng lưng đường hoàng sống trong Hầu phủ cho tới bây giờ đều là nhờ vào Thái hậu. Ngộ nhỡ đến Thái hậu cũng không ủng hộ nàng nữa thì nàng thật không biết phải làm thế nào.

Thái phu nhân thái độ vẫn rất đúng mực: “Thái hậu, thần phụ tuyệt đối không có ý đó.”

Sắc mặt Thái hậu cũng dịu xuống, “Nếu đã như vậy, ngươi hiểu nên làm thế nào rồi đấy.” Nếu Vu thị không phải là quý thiếp do Hoàng thượng đích thân sắc phong thì cô ta sớm đã nhận được một ly rượu độc rồi chôn thân nuôi cỏ trong vườn của Hầu phủ rồi, cần gì phải phiền phức thế này?

Tưởng Nhược Nam giật thót, Thái hậu nói vậy là có ý gì? Lẽ nào người muốn Thái phu nhân bỏ đứa con trong bụng Vu Thu Nguyệt đi?

Thái phu nhân ngẩng đầu nhìn Thái hậu: “Thái hậu, thần phụ không thể làm như thế!”

Thái hậu đập mạnh vào tay vịn ghế phượng một cái: “To gan! Cận môn Hoàng thị, ngươi dám đối đầu với ai gia?”

“Thái hậu, thần phụ từ xưa tới nay đối xử ưu ái, thương yêu Nhược Lan, vẫn mong Nhược Lan sẽ sinh trưởng tử cho An Viễn Hầu. Nhưng vừa mới đây, thần phụ phát hiện ra rằng đứa con dâu mình thương yêu lại dám từ chối động phòng với An Viễn Hầu. Điều này cho thấy, Nhược Lan chưa từng coi mình là người Cận gia. Trong vòng sáu tháng khi chính thất về, thiếp thất không được có thai, điều này không sai, nhưng đây là nếu chính thất một lòng một dạ với nhà chồng, giờ thiếp thất vẫn đang trong thời kỳ uống thuốc tránh thai mà vẫn có thai, cho thấy đó là ý trời, Nhược Lan không coi mình là con dâu của Hầu phủ, thì tại sao thần phụ lại không thể giữ đưa bé mà ông trời ban cho Hầu phủ kia lại?”

Nói rồi, Thái phu nhân dập đầu, “Thái hậu là người nhân từ, xin hãy niệm tình con trai thần phụ tuổi còn nhỏ đã phải ra chiến trường, mấy năm nay lại một lòng một dạ sống chết vì triều đình, tận tâm tận lực, đến bây giờ vẫn chưa có mụn con nào. Xin Thái hậu rủ lòng từ bi, cho Cận gia giữ lại chút máu mủ đó để kế thừa hương hỏa.”

Thái phu nhân nói những lời đó với ngữ điệu không nhanh không chậm, không cao cũng không thấp nhưng từ nào chữ nào cũng đanh thép, mạnh mẽ, khiến Thái hậu nhất thời im lặng, cũng khiến Tưởng Nhược Nam thầm phục trong lòng.

Có thể giữ được khí độ ấy trước mặt người cầm quyền, quả không hổ là chủ nhân Hầu phủ!

Dù là lão Hầu gia đã tạ thế hay An Viễn Hầu bây giờ, họ đều là những người có công lớn đối với triều đình. Hơn nữa Cận gia từ xưa tới nay luôn ở trong tình trạng độc đinh, điều này mọi người ai cũng biết, giờ lời nào của Thái phu nhân cũng nhắm vào việc giữ hương hỏa cho Cận gia, khiến Thái hậu chẳng có lý gì không niệm tình. Huống hồ, cách làm của Tưởng Nhược Nam là không thể chấp nhận được.

Nhưng dù thế nào, Thái hậu cũng quyết không thể để Nhược Lan chịu ấm ức ở Cận gia. Thiếp thất lại sinh thứ trưởng tử trước không thể ảnh hưởng đến thể diện, mà quan trọng hơn cả là sau này sẽ gây ra rất nhiều phiền phức. Sức khỏe Thái hậu lại không tốt, không biết sống được bao lâu nữa, vì vậy khi còn sống, bà quyết quét sạch mọi trở ngại ngáng đường Tưởng Nhược Nam.

“Hoàng thị, ngươi luôn miệng nói là Nhược Lan không chịu động phòng với An Viễn Hầu, nhưng theo những gì ai gia biết lại không phải thế.” Thái hậu nhìn Tưởng Nhược Nam, hỏi rành rọt: “Nhược Lan, rốt cuộc là ngươi không chịu động phòng với An Viễn Hầu, hay An Viễn Hầu không muốn động phòng với ngươi? Ngươi hãy nói rõ cho ai gia nghe!”

Lời vừa dứt, Thái phu nhân trong lòng nổi giận. Thái hậu muốn đen trắng đảo lộn hay sao? Nhưng dù Thái hậu có muốn tráo đổi thì bà có thể làm được gì?

Thái phu nhân cúi đầu nén giận, hai tay nắm chặt lại thành đấm. Bà quay đầu sang nhìn Tưởng Nhược Nam, ánh mắt như bắn ra lửa. Có Thái hậu bảo vệ như thế, cô ta còn không mau nhân cơ hội này mà đổ tội lên Hầu gia ư? Lẽ nào sau này toàn bộ Hầu phủ từ trên xuống dưới còn phải nhìn sắc mặt cô ta mà sống hay sao? Lẽ nào cô ta muốn chuyên sủng thì cô ta sẽ được như ý nguyện?

Tâm trạng của Cận Thiệu Khang vô cùng phức tạp, ý của Thái hậu đã rất rõ ràng, người không chấp nhận đứa con trong bụng Vu Thu Nguyệt. Nếu hắn thừa nhận tất cả thì sẽ giúp Nhược Lan gánh được một phần tội lỗi, nhưng đứa con đó e rằng sẽ không thể giữ được…

Nó, dù sao cũng là cốt nhục của hắn…

Tất cả mọi người đều im lặng, đại điện bị bao trùm bởi một bầu không khí nặng nề.

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu nhìn Thái hậu, Thái hậu cũng nhìn nàng đăm đăm, trong ánh mắt rõ ràng là đang ra ám hiệu.

“Nhược Lan, hãy nói cho ai gia biết, là An Viễn Hầu không chịu động phòng cùng ngươi, đúng không?” Chỉ cần đổ hết tội lỗi lên đầu An Viễn Hầu thì Thái hậu có thể ngang nhiên tước đoạt quyền sống của đứa con trong bụng Vu Thu Nguyệt.

Câu nói này chẳng phải là một ám hiệu rất trần trụi rõ ràng hay sao?

Nhưng ai dám nói Thái hậu sai chứ?

“Thái hậu.” Tưởng Nhược Nam dập đầu trước bà, “Không liên quan tới An Viễn Hầu, là Nhược Lan không chịu động phòng cùng chàng.”

Mặc dù nàng rất ghét Vu Thu Nguyệt, nhưng nàng không có lý do gì để giết đứa con của cô ta. Bản thân nàng không chịu động phòng với Cận Thiệu Khang, lẽ nào cũng định loại bỏ cả con của chàng? Như thế thì ngang ngược quá!

Thái phu nhân nhìn nàng với ánh mắt ngỡ ngàng, còn Cận Thiệu Khang ngoài mặt không có biểu hiện gì đặc biệt, dường như hắn đã biết nàng sẽ nói như thế.

Thái hậu không ngờ Tưởng Nhược Nam trả lời thế này, bà chau mày, hít một hơi thật sâu, sau đó nhìn Tưởng Nhược Nam, nhấn mạnh thêm lần nữa: “Nhược Lan, ngươi đừng sợ, cứ nói thật với ai gia, tất cả đã có ai gia đứng ra thay ngươi làm chủ!”

Tưởng Nhược Nam lại dập đầu trước Thái hậu thêm lần nữa: “Thái hậu, Nhược Lan nói thật, là Nhược Lan không muốn động phòng với Hầu gia.”

Thái phu nhân quay đi, vẻ mặt đã dịu xuống vài phần.

Lúc này, Cận Thiệu Khang quỳ bên cạnh bỗng lên tiếng: “Thái hậu, chuyện này đều do vi thần mà ra, là trước đó vi thần đã làm tổn thương Nhược Lan, Nhược Lan mới như thế, mong Thái hậu đừng trách phạt Nhược Lan, tất cả mọi tội lỗi, vi thần xin gánh chịu.”

“Khang nhi, không được nói bừa!” Thái phu nhân vội ngăn cản.

Tưởng Nhược Nam cũng kéo kéo tay áo hắn, Cận Thiệu Khang quay sang nhìn nàng, cười dịu dàng an ủi, giống như đang nói, yên tâm đã có ta ở đây.

Thái hậu mím môi im lặng, ánh mắt lạnh lùng quét qua người bọn họ. Một lúc sau, bà ngẩng đầu lên, đập vào tai ghế, trầm giọng quát: “Hoàng thị, An Viễn Hầu, các ngươi tạm thời lui ra ngoài. Nhược Lan, ngươi ở lại, ai gia có chuyện muốn hỏi ngươi.”

Hai người y lời lui ra. Tưởng Nhược Nam vẫn quỳ dưới đất.

Thái hậu bước khỏi ghế phượng, từ từ đi tới bên Tưởng Nhược Nam.

“Xem ra ai gia đã làm tiểu nhân uổng công rồi. Lẽ nào con không hiểu tâm ý của ta? Vừa rồi con chỉ cần phụ họa một câu, ta sẽ giúp con trừ bỏ đứa bé ấy!”

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu nhìn Thái hậu, dịu dàng đáp: “Thái hậu, Nhược Lan hiểu tấm lòng người muốn bảo vệ Nhược Lan, Nhược Lan biết Thái hậu làm vậy hoàn toàn là vì mình.”

“Nếu đã biết, tại sao con không làm theo lời ta?”

Tưởng Nhược Nam dập đầu: “Thái hậu, nếu người thật sự muốn tốt cho Nhược Lan, xin người hãy hứa với con một chuyện.”

Thái hậu khẽ thở dài: “Thời cơ tốt đã qua đi, giờ ai gia còn có thể làm gì cho con nữa?”

Tưởng Nhược Nam nhìn Thái hậu, nói rõ ràng từng chữ từng chữ: “Thái hậu, xin hãy giúp con hủy bỏ hôn ước giữa con và An Viễn Hầu. Con biết chúng con là do thánh chỉ ban hôn, muốn hủy hôn rất khó, nhưng, nhất định là có cách, đúng không ạ?” Sự đến nước này chính là cơ hội tốt để ly hôn.

“Con nói gì? Hủy hôn?” Thái hậu mở to mắt nhìn nàng, “Trước kia chẳng phải con một lòng một dạ muốn được gả cho hắn, giờ thánh chỉ đã ban, hôn sự đã xong, con lại muốn hủy hôn? Nhược Lan, đây không phải trò chơi, con không được gây chuyện!”

Tưởng Nhược Nam nắm chặt gấu váy của Thái hậu, vội vàng nói: “Thái hậu, con không gây chuyện. Trước kia Nhược Lan không suy nghĩ thấu đáo, do bốc đồng nhất thời nên mới cầu xin Hoàng thượng ban chỉ, nhưng sau khi gả về Hầu phủ đã biết rằng chuyện này khác xa với những gì mình tưởng tượng. Thái hậu, Nhược Lan muốn được giống như mẫu thân, tìm một người chồng toàn tâm toàn ý với mình, An Viễn Hầu giờ có vợ có con, Nhược Lan không muốn ở bên hắn nữa.”

“Nhược Lan…” Thái hậu đột nhiên cúi xuống dỡ nàng dậy, giọng bà bỗng trở nên dịu dàng, “Trên thế giới này… trên thế giới này đâu được mấy nam tử giống cha con.” Thái hậu quay mặt đi, khóe mắt ươn ướt.

“Thái hậu…” Tưởng Nhược Nam lấy lạ, sao mỗi lần nhắc đến cha nàng tâm trạng của Thái hậu lại kích động như vậy?

Phải một lúc lâu sau bà mới định thần được, quay đầu lại, kéo tay Tưởng Nhược Nam nói: “Nhược Lan, trước kia thánh chỉ là do con cầu xin Hoàng thượng trước mặt mọi người, giờ con lại muốn hủy bỏ. Con tưởng thánh chỉ ban ra chỉ là để vui thôi hay sao, nếu Hoàng thượng nhận lời, e rằng văn võ bá quan không chịu ngồi yên. Thánh chỉ đâu phải thứ con muốn xin là xin, muốn hủy là hủy. Hơn nữa, lý do của con không hợp tình hợp lý, đến khi ấy các văn võ bá quan sẽ xin Hoàng thượng trị tội con bất kính. Nhược Lan, chuyện này mà đồn ra ngoài, kết quả thế nào ta cũng khó lòng không chế!”

“Nghiêm trọng như vậy sao?” Tưởng Nhược Nam ngẩn người. Mặc dù nàng muốn hủy hôn, muốn tự do, nhưng không có ý định mang tính mạng mình ra để đổi.

“Đây là thánh chỉ, con tưởng nó chỉ là tờ giấy bình thường thích hủy là hủy? Chuyện này nói với ta thôi, không được nhắc tới trước mặt người khác!” Sắc mặt và giọng điệu của Thái hậu đều rất nghiêm túc.

“Lẽ nào cả đời này con đều phải ở lại Hầu phủ?” Tưởng Nhược Nam cúi đầu lẩm bẩm.

“Ta thấy An Viễn Hầu đối vói con cũng không phải hoàn toàn vô tình vô nghĩa, nếu không đã không đỡ lời cho con. Còn về thiếp thất kia…”

Thái hậu vỗ vỗ vai nàng: “Dù là gả vào đâu cũng không tránh khỏi cảnh tam thê tứ thiếp, dù con hủy hôn rồi gả vào chỗ khác, lẽ nào con không phải đối mặt với vấn đề ấy nữa? Không chừng còn nghiêm trọng hơn.”

Tưởng Nhược Nam ảo não, đã không còn sức mà trả lời Thái hậu nữa.

Thái hậu nói tiếp: “Ta thấy An Viễn Hầu chỗ nào cũng tốt, chỉ có đứa con sắp ra đời kia là phiền phức. Nhưng không sao, lần này không được, lần sau chúng ta sẽ lại nghĩ cách.”

Tưởng Nhược Nam lắc đầu: “Không cần đâu, Thái hậu không phải lo đứa bé đó. Cho dù đứa trẻ đó không còn, ai dám đảm bảo sẽ không còn đứa tiếp theo? Đối với con mà nói, có trưởng tử hay không cũng chả khác nhau là mấy. Trẻ con vô tội, cứ để mặc nó đi ạ.”

Thái hậu nhìn nhìn nàng, sau đó ôm nàng vào lòng, “Con gái, sao con lại giống hệt cha con thế, đều bướng bỉnh như vậy, đều dễ dàng mềm lòng như vậy, con bảo ta phải làm thế nào đây?” Bà ôm Tưởng Nhược Nam, đôi mắt thẫn thờ nhìn về phía trước, tâm trạng cũng trôi tới nơi xa xôi.

“Sai Di, dù kết quả thế nào, tình cảm ta dành cho nàng vĩnh viễn không thay đổi.”

“Sai Di, tại sao nàng lại làm vậy, nàng biết rõ trong lòng ta chỉ có nàng, nàng làm như vậy là đã hại Liễu Nhi.”

“Sai Di, nàng đừng khuyên ta nữa, nàng muốn Liễu Nhi thay nàng ở bên cạnh ta, giờ Liễu Nhi đã chết, trái tim của ta cũng chết rồi. Ta chỉ muốn sống yên ổn nuôi Nhược Lan lớn, thỉnh thoảng nhìn con bé, ta lại nghĩ, suýt chút nữa thì nó đã là con của chúng ta rồi…”

“Sai Di, cuộc đời này chỉ cần có những hồi ức về nàng là ta đã thỏa mãn, sau khi ta chết, hãy giúp ta chăm sóc cho Nhược Lan…”

Bá Viễn, Bá Viễn, chàng nhìn xem, Nhược Lan cũng si tình y như chàng vậy, ta có lỗi với chàng, nhưng ta nhất định sẽ bảo vệ được Nhược Lan…

Bá Viễn…

Thái hậu trong lòng đau khổ, không kìm được nước mắt lã chã rơi.

***

Ra khỏi Từ Ninh cung, Tưởng Nhược Nam thấy Cận Thiệu Khang đứng đợi bên ngoài, không trông thấy Thái phu nhân đâu nữa.

Tưởng Nhược Nam đi đến, hỏi: “Mẫu thân đâu?”

Cận Thiệu Khang đáp: “Người về trước rồi.” Lại hỏi: “Thái hậu không trách phạt nàng chứ?”

Tưởng Nhược Nam lắc đầu: “Không.”

Cận Thiệu Khang đáp: “Chuyện vừa rồi cảm ơn nàng.”

Tưởng Nhược Nam biết ý hắn muốn nhắc đến việc mình đã nói sự thật, bởi vì vậy nên đứa con trong bụng Vu Thu Nguyệt mới thoát nạn. Tưởng Nhược Nam nhìn hắn, thầm nghĩ, rốt cuộc thì máu mủ ruột rà, trong lòng hắn vẫn không thể không để tâm tới đứa bé kia.

Thực ra con người Cận Thiệu Khang không phải không có ưu điểm, nếu không phải hắn đã có thiếp thất, nàng cũng sẽ cùng hắn sống vui vẻ suốt cuộc đời. Nhưng giờ hắn không những có thiếp thất, mà còn có cả con rồi, giữa nàng và hắn căn bản không thể tiến thêm được nữa.

Chẳng có cách nào để hủy hôn, số nàng sao lại khổ thế này?

Nàng quay người cúi đầu đi về phía trước, “Không còn sớm nữa, chúng ta cũng về thôi.”

Cận Thiệu Khang bước nhanh tới bên nàng, sau đó bước chậm lại đi song song cùng nàng.

Hai người chầm chậm đi tới con đường nhỏ lát đá, do cây bên đường rủ bóng, nên nơi này rất mát mẻ. Ánh mặt trời vàng rực xuyên qua kẽ lá rót xuống người họ, ánh nắng nhảy nhót, loang dần loang dần.

Hai người cùng đi với nhau một quãng đường dài nhưng không ai lên tiếng, suốt dọc đường họ im lặng, thỉnh thoảng gió thổi qua tán lá khẽ tạo ra những âm thanh xao xác, không biết có tiếng cô gái nào đó cười từ nơi xa vọng lại.

Cuối cùng, Cận Thiệu Khang không kìm được lên tiếng phá vỡ sự im lặng: “Chuyện gì thế, sao không có chút tinh thần nào vậy?”

Tưởng Nhược Nam lắc lắc đầu, vốn định nói không sao, nhưng nghĩ thế nào lại ngẩng đầu lên nói với hắn: “Hầu gia, vừa rồi thiếp có nhắc tới việc hủy hôn của chúng ta với Thái hậu.”

“Hủy hôn?” Trái tim Cận Thiệu Khang nháy mắt vọt lên cao. Hai từ này hắn đã nghe nàng nhắc đến hai lần rồi, nhưng hắn vẫn cho rằng nàng chỉ nói thế thôi, sẽ không có gan để hành động, thật không ngờ, nàng lại nghiêm túc với chuyện đó như thế.

“Thái hậu nói thế nào?” Hắn dừng bước, quay người, nhìn nàng đăm đăm.

Tưởng Nhược Nam đang buồn phiền nên chẳng để ý tới tâm trạng của hắn: “Thái hậu nói không được, nói văn võ bá quan sẽ không tha cho thiếp, sẽ ghép thiếp vào tội bất kính. Chẳng phải chỉ hủy hôn thôi sao? Có nghiêm trọng như vậy không?” Tâm trạng càng lúc càng buồn phiền, không kìm được lẩm bẩm thêm, “Thánh chỉ thì có gì là ghê gớm chứ!”

Nghe đến đây, trái tim của Cận Thiệu Khang lẳng lặng rơi về chỗ cũ, hắn nhìn Tưởng Nhược Nam nghiêm túc nói: “Nhược Lan, nàng không được nói bừa, câu này nếu để người ngoài nghe thấy thì tội đại nghịch bất kính sẽ thành thật đấy.” Sau đó ánh mắt hắn như sáng lên, “Nàng biết hậu quả sẽ nghiêm trọng thế nào không?”

“Nghiêm trọng thế nào?” Tưởng Nhược Nam đang tò mò chuyện này.

“Một khi nàng mang tội đại nghịch bất kính, nặng thì rơi đầu thậm chí tru di cửu tộc, nhẹ thì bị lưu đày, giáng xuống làm nô tài, cả đời đừng nghĩ ngoi lên được!” Cận Thiệu Khang nhìn nàng nói từng chữ một, nói đến những đoạn quan trọng còn cố ý nhấn mạnh. Thấy Tưởng Nhược Nam càng nghe sắc mặt càng tối, vẻ mặt thêm vài phần do dự, tâm trạng hắn lại trở nên vui vẻ lạ thường.

Tưởng Nhược Nam chán ghét tới mức gần như muốn ôm đầu hét tướng lên, mẹ kiếp, xã hội phong kiến này thật quá ức hiếp người khác!

Sau đó lại liếc xéo hắn một cái: “Chàng không lừa thiếp đấy chứ?”

Sắc mặt Cận Thiệu Khang vô cùng nghiêm túc: “Ta là loại người ấy sao?”

Hình như không phải… Tưởng Nhược Nam quay đầu, trong lòng buồn bã không vui, nàng giơ chân đá bay hòn đá trên đường, tức tối nói: “Sẽ có ngày thiếp nhất định tìm ra cách để hủy hôn.” Nếu không, lẽ nào nàng phải làm góa phụ cả đời này hay sao? Hai người bọn họ còn chưa từng trải qua giai đoạn yêu đương, thật quá thiệt thòi!

Cận Thiệu Khang đi bên cạnh mặt sầm xuống: “Nàng ghét ta tới thế sao?”

Tưởng Nhược Nam quay đầu sang nhìn hắn: “Hầu gia, không phải chỉ riêng chàng, thiếp ghét tất cả những người đàn ông ba lòng hai dạ, tam thê tứ thiếp. Loại đàn ông đó, cho dù có phong độ đẹp trai, tôn quý tới đâu, thiếp cũng không thích được!”

Cận Thiệu Khang sầm mặt liếc nàng một cái, lạnh lùng hừ, đáp: “Giờ nàng ăn nói với ta càng ngày càng suồng sã rồi đấy!”

Tưởng Nhược Nam bịt miệng, ngượng ngùng cười cười. Trước kia nàng còn thận trọng trong lời ăn tiếng nói, nhưng không biết từ bao giờ, trước mặt hắn nàng lại dám to gan như thế.

“Thật đã quá dung túng nàng rồi!” Cận Thiệu Khang hạ giọng buông một câu, đi vượt qua người nàng, bước thẳng về phía trước.

Tưởng Nhược Nam đứng sau hắn nghiến nghiến răng, đang thì theo thì liếc mắt thấy ở góc xa xa phía bên trái thấp thoáng bóng áo màu vàng rực, nàng thất kinh, vội vàng chạy vọt tới bên Cận Thiệu Khang, níu cánh tay kéo hắn rảo bước nhanh hơn.

Cận Thiệu Khang lẩm bẩm một câu: “Vội gì chứ?” Nhưng lại rất thích bộ dạng thân thiết như thế của nàng, khóe miệng nhếch lên cười, cũng nhanh nhẹn theo nàng rời đi.

Tưởng Nhược Nam kéo hắn bước nhanh, cho tới khi biết chắc mình đã thoát khỏi tầm nhìn của Hoàng đế, nàng mới bước thong thả lại.

Phía bên kia, Cảnh Tuyên Đế dừng chân, nhìn bóng dáng Tưởng Nhược Nam và Cận Thiệu Khang vội vội vàng vàng phía trước, hỏi Hoàng công công bên cạnh: “Phía trước kia có phải vợ chồng An Viễn Hầu không?”

Hoàng công công đáp: “Hoàng thượng có muốn nô tài truyền An Viễn Hầu tới kiến giá không?”

Cảnh Tuyên Đế nhìn bóng dáng nhảy nhót phía trước đi xa dần, khóe miệng nhếch lên nụ cười điềm đạm.

“Không cần đâu.”

Muốn tránh trẫm? Trẫm sẽ khiến ngươi không có chỗ nào để trốn!

Sau khi từ Hoàng cung trở về, thái độ của Thái phu nhân vẫn thờ ơ như thế, cũng không khôi phục lại việc học quản gia của nàng, có điều không còn trấn áp Thu Đường viện như trước kia nữa.

Còn Vu Thu Nguyệt, từ sau lần bị Tưởng Nhược Nam giáo huấn một trận đã ngoan ngoãn hiểu biết hơn nhiều, không những hằng ngày tới chỗ nàng thỉnh an mà cho dù cô gặp nàng ở bất kỳ đâu cũng đều cúi đầu cụp mắt. Xem ra cô ta rất sợ chọc giận Tưởng Nhược Nam, sợ Tưởng Nhược Nam sẽ cướp mất con của mình.

Cận Thiệu Khang giờ gần như đã coi Thu Đường viện thành nơi ăn ở chính của mình, hằng ngày đều ở lại, thỉnh thoảng còn mang cả việc công về đó giải quyết. Thư phòng của Tưởng Nhược Nam đã bị hắn chiếm mất phần lớn diện tích.

Nhưng cách mấy ngày hắn cũng đến Cẩm Tú viện thăm Vu Thu Nguyệt, cùng ăn cơm với cô ta, quan tâm tới sức khỏe cô ta. Vu Thu Nguyệt giờ không thể ân ái, đôi lúc cũng muốn giữ Cận Thiệu Khang ở lại với mình một tối nhưng Cận Thiệu Khang đều viện đủ mọi lý do để thoái thác, sau đó quay về Thu Đường viện.

Tưởng Nhược Nam cảm thấy ngày nào mình cũng chung chăn chung gối với hắn thế cũng không thỏa đáng lắm, nên trong thời gian ở cùng nhau nàng cũng ám thị với hắn rằng không cần phải ngày nào cũng đến đây.

Nhưng hắn lại nói rất oai phong rằng: “Trong Hầu phủ này có chỗ nào mà bổn Hầu không thể đến? Bổn Hầu muốn ở đâu thì sẽ ở đó!”

Được lắm, nàng còn có thể nói gì, không thể nói được, chàng không đi, thiếp đi!

Thôi bỏ qua, bỏ qua, có phải đang đóng phim đâu, hơn nữa, nàng có thể đi đâu được chứ?

Nhưng, nói đi cũng phải nói lại, khi ở bên hắn nàng không thấy khó chịu. Hắn rất quy củ, nếu trong thời gian ở bên nhau mà có hành động thân mật nào, chỉ cần nàng không đồng ý, hắn sẽ dừng lại ngay. Hơn nữa, khi đối mặt với nàng, bộ dạng hắn rất tự nhiên, sẽ không bày cái bộ mặt “quân bài” ra với nàng. Những lúc trò chuyện, hắn cũng rất hay nói, hắn kể cho nàng nghe những chuyện xảy ra ở biên cương khi hắn đi dẹp loạn, kể về phong tục tập quán nơi ấy, thường khiến nàng nghe rất nhập tâm.

Tối hôm nay, họ lại nằm trên giường trò chuyện.

Hắn nói: “Vùng biên cương phía Tây có một sa mạc vô cùng lớn, hạt cát nhỏ mịn trắng như tuyết, mỗi buổi hoàng hôn, cảnh sắc đẹp vô cùng, nhưng khi đi lạc vào trong sa mạc này thì cảnh tượng hùng vĩ tuyệt đẹp đó lập tức sẽ biến thành nỗi tuyệt vọng vô bờ bến, rất đáng sợ. Có lần, ta từng dẫn một đội quân cả người lẫn ngựa muốn đi xuyên qua sa mạc tấn công vào hậu doanh của kẻ địch. Khi đó đã có người cảnh cáo ta, nhưng tuổi trẻ hiếu thắng, lại muốn sốt sắng lập công, không buồn bận tâm tới lời của người ấy.” Nói đến đây hắn dừng lại, giống như không muốn nói thêm nữa.

Nhưng Tưởng Nhược Nam đang nghe rất thích thú, bỗng dưng thấy hụt hẫng, “Sau đó thì sao, sau đó thế nào?”

Ánh mắt Cận Thiệu Khang trở nên âm trầm hơn: “Sau đó, bọn ta đã lạc đường trong sa mạc, lương thực và nước mang theo đều đã cạn, sau đó bọn ta giết ngựa, giết lạc đà, còn bị bầy sói hung ác trên sa mạc tấn công bao vây, ba trăm người chỉ còn lại mấy chục người. Bọn ta cứ luẩn quẩn trong sa mạc như thế, đến cuối cùng chỉ còn lại ta và một tùy tùng thoát khỏi sa mạc, đến được phía sau quân doanh của quân địch tiến hành tập kích. Khi ấy, sự hối hận và phẫn nộ gần như khiến ta ngạt thở tới mức muốn tự sát. Nếu không phải do thân mang quá nhiều trách nhiệm, có lẽ sau khi tấn công quân doanh của kẻ địch xong, ta đã lấy cái chết để tạ tội.”

Tưởng Nhược Nam nhớ lại những lời mà Hoàng hậu từng nói, nàng bèn hỏi: “Mọi người kể chàng từng đơn thương độc mã xông vào hậu doanh phía quân địch đốt hết lương thảo của chúng, có phải lần đó không?”

Cận Thiệu Khang cười khổ, tâm trạng có phần sa sút: “Đúng vậy, mọi người đều phong ta là anh hùng vô địch, nhưng lại không biết rằng ta không thể không đơn thương độc mã, bởi vì những người khác đều vì sự ngông cuồng hiếu thắng của ta mà bỏ mạng nơi sa mạc hoang vu rồi…” Nói tới câu cuối cùng, giọng hắn càng lúc càng nhỏ, giống như không sao kìm nén được nỗi đau.

Tưởng Nhược Nam thấy vậy, nhất thời nắm lấy tay hắn nói: “Họ đều là chiến sĩ, ngay khi quyết định ra chiến trường họ cũng đã biết mình tất phải chết. Mặc dù quyết định của chàng có chút khinh suất, nhưng sau đó, một mình chàng liều mạng hoàn thành nhiệm vụ của mọi người, khiến sự hy sinh của họ không uổng phí, sinh mệnh của họ không mất đi một cách vô ích. Thiếp nghĩ họ sẽ không trách chàng đâu!”

Cận Thiệu Khang trầm mặc một lúc, sau đó ngước mắt lên nhìn nàng, đôi đồng tử màu nâu sáng như ngọc, lúm đồng tiền bên má trái lại lấp ló, “Nhược Lan, thực ra nàng cũng thích ta.”

Tưởng Nhược Nam buông tay hắn ra, trừng mắt lườm hắn một cái: “Chàng nằm mơ à!”

Hắn dịch người áp sát vào nàng, không chịu buông tha: “Vậy tại sao nàng lại quan tâm tới ta như thế?” Nói rồi cánh tay vòng ôm lấy eo nàng, kéo nàng vào lòng, áp sát ngực hắn.

Khuôn mặt anh tuấn của hắn ở ngay trước mắt, chiếc mũi cao tì vào mũi nàng, đôi mắt hắn phản chiếu bóng hình nàng, khiến trái tim nàng loạn nhịp.

“Ai quan tâm chàng, chẳng qua thiếp chỉ tùy tiện nói mấy câu mà thôi.” Nàng vùng vẫy, “Mau buông thiếp ra!”

“Không buông, hôm nay nàng có nói gì ta cũng không buông!” Hắn nhìn nàng mỉm cười, nụ cười sáng rực khiến nàng hoa mắt.

“Hầu gia, gần đây da mặt chàng càng ngày càng dày rồi đấy!” Tưởng Nhược Nam nhìn hắn nghiến răng nghiến lợi.

Cận Thiệu Khang tiếp tục cười rất vô sỉ: “Thỉnh thoảng ta thấy da mặt dày một chút cũng không tồi!”

“Thật phải để mọi người nhìn bộ dạng lúc này của chàng, An Viễn Hầu thì ra là một kẻ vô lại!”

“Ngoài nàng ra, không ai có thể nhìn thấy bộ dạng như thế của ta!”

Tưởng Nhược Nam tức giận, đột nhiên nảy ra sáng kiến, nàng nhìn hắn cười xấu xa: “Hầu gia, chàng có buông ra không?”

Cận Thiệu Khang siết chặt nàng hơn, kiên định đáp: “Không buông!”

Tưởng Nhược Nam nhướng một bên mày lên, đột nhiên giơ hai tay ra sờ vào sườn hắn mà hành động, ra sức cù cho hắn buồn.

Cận Thiệu Khang cứng người lại, ngay lập tức, chàng uốn éo như chiếc dây thừng, rồi ngửa cổ cười phá lên thành tiếng.

Trăng sáng như gương, ánh sao lấp lánh.

Liên Kiều và Hoa Anh đang ngồi trực ngoài viện tử, để tránh ngủ gật, Liên Kiều bèn kể chuyện ma cho Hoa Anh nghe.

Đang nói tới chỗ bí hiểm, Liên Kiều bỗng mở to mắt, từng từ từng từ một, nói rất chậm, không khí vô cùng căng thẳng.

“… Ánh nến vụt tắt, trong vòng vang lên một tiếng cười man dại…”

Giống như phụ họa cho câu kể vừa rồi, trong căn phòng sau lưng họ đột nhiên vang lên tiếng cười kinh thiên động địa.

Hai người họ sợ tới mềm nhũn cả chân, sắc mặt trắng bệch.

“Mẹ ơi, ma đến rồi hay sao?”

Một lúc sau, họ mới nhận ra tiếng cười ấy là của Hầu gia, vô cùng kinh ngạc, họ bất giác im lặng lắng nghe.

Tiếng cười đó cứ vang lên hết lần này tới lần khác, từng tràng một, không ngừng nghỉ, giống như vô cùng vui sướng nhưng cũng giống như đang hết sức đau khổ, lúc thì cố gắng kìm nén, lúc lại đột nhiên vỡ òa, lúc thâm trầm như biển, lúc lại cao vút như núi, kèm theo đó còn là những tiếng thì thầm lẩm nhẩm đứt quãng, uyển chuyển ám muội vô cùng, khiến người ta nghe mà trái tim muốn mềm ra.

Bọn họ lắng nghe một lúc, rồi như hiểu chuyện gì đang xảy ra, đỏ mặt bịt miệng nhìn nhau cười, lẳng lặng tránh xa một chút.

Trong phòng, Cận Thiệu Khang cười tới không thể thở được nữa, khuôn mặt anh tuấn đỏ bừng bừng. Vì không ngừng giãy dụa nên tóc tai rối bù, quần áo xộc xệch. Nhưng cho dù như thế, đôi tay hắn vẫn ôm chặt lấy nàng, không hề nơi lỏng.

“… Ha ha… Nhược Lan… Dừng tay… Khó chịu quá…” Hắn vừa cười vừa nói, giọng khản đặc, kìm nén, nhưng khi nghe lại chạm tới tận trái tim người ta.

“Vậy chàng còn chưa chịu buông tay!”

“Không buông… không buông… Nói gì cũng không buông…”

Tưởng Nhược Nam lại ra sức cù hắn, Cận Thiệu Khang không chịu được nữa, cười tới nghẹn thở, cuối cùng hắn nới lòng tay mình, lăn lộn trên giường, cuộn tròn người lại, cơ thể không ngừng run lên, trên mặt trên ngực đều ướt mồ hôi. Làn da hắn hồng hào thật vô cùng quyến rũ, đôi mắt nhắm hờ, lúm đồng tiền bên má trái như một đóa hoa, nở rộ không chút e dè.

Nhìn mãi nhìn mãi, Tưởng Nhược Nam vô thức dừng tay lại, trong đầu bỗng xuất hiện một từ - sexy, nàng chưa bao giờ nghĩ từ này áp dụng cho đàn ông, nhưng vào giây phút này, lại khiến người ta cảm thấy, dùng với hắn vô cùng thích hợp.

Yêu nghiệt, đúng là yêu nghiệt!

Tưởn Nhược Nam nhìn đắm đuối không rời được mắt, trái tim bỗng loạn nhịp không còn theo quy luật thông thường.

Phía Cận Thiệu Khang, sau khi thấy Tưởng Nhược Nam dừng tay, hắn cũng dần lấy lại bình tĩnh, nhưng vì phá lên cười một thời gian dài như thế, cơ thể hắn không chịu sự khống chế vẫn cứ run lên, ngực phập phồng, khe khẽ điều hòa hơi thở.

Một lát sau, hắn mới hoàn toàn bình tĩnh trở lại, hắn nhướn người lên, dùng tay vuốt mái tóc đang xòa trước mặt ra phía sau, để lộ vầng trán cao và rộng, ngũ quan vô cùng anh tuấn và cương nghị. Cổ áo do quá trình lăn lộn đã lệch hẳn sang một bên để lộ phần ngực trần, cơ thịt rắn chắc trơn bóng lồ lộ trước mắt nàng, đặc biệt là hai chấm đỏ thấp thoáng thoắt ẩn thoắt hiện trong vuông áo rộng, rõ ràng là khiến mắt nàng nhức nhối.

Dịu dàng nhưng cũng cương nghị, kiên cường nhưng cũng ma mị, hai thái cực đối lập hoàn toàn đó lại dung hòa trên cơ thể hắn, tạo thành vẻ đẹp khiến người ta hồn xiêu phách lạc, một ma lực hấp dẫn chết người!

Tưởng Nhược Nam nằm bò trên giường nhìn hắn, nhất thời đầu óc nàng trống rỗng.

Cận Thiệu Khang sau khi bình tĩnh lại cũng đã nhận ra sự bất thường của nàng. Hắn nằm nghiêng, tay chống đầu, hai mắt nhanh chóng khóa chặt nàng, sau đó giơ tay ra vuốt má nàng, đôi môi hắn cong lên thành một đường cong hoàn mỹ.

Giọng hắn khàn đặc: “Đây là si tình phải không?”

Đôi mày hắn nhướn cao đầy vẻ đắc ý, cũng đầy vẻ xuân tình.

Tưởng Nhược Nam tim đập thình thịch, bất giác nàng lắp ba lắp bắp: “Ai… ai… si tình chứ!”

Cận Thiệu Khang tiếp tục cười, lặng lẽ áp sát mặt gần nàng, lúm đồng tiền trên má lại hiện ra.

“Ta cười thế này, nàng sẽ mê mẩn phải không?”

Tưởng Nhược Nam nghe “bùng” một tiếng, mặt nàng nóng bừng, tức giận hét: “Thiếp đâu có mê mẩn! Thiếp chẳng thèm mê mẩn si tình gì hết! Chỉ là thiếp…”

Lời còn chưa nói xong, trước mắt đã tối sầm, đôi môi đã bị hắn ngậm chặt.

Toàn thân Tưởng Nhược Nam khẽ run lên, nàng ngay lập tức mở to mắt.

Sau khi cắn mút nhẹ nhàng, hắn lại ngẩng đầu lên, ánh mắt cứ quấn chặt lấy nàng, khẽ nói: “Không sao, nàng cứ việc si tình, ta thích nàng như thế!”

Hắn khẽ cười rồi lại sấn tới, ngậm chặt môi nàng, lần này, động tác không còn nhẹ nhàng, không còn đơn giản như lần trước.

Hai tay hắn ôm chặt lấy người nàng, dùng sức kéo, nàng đã lọt thỏm vào trong lòng hắn. Nàng đá hắn, hắn dùng chân kẹp chặt chân nàng; nàng muốn cù hắn buồn, nhưng tay nàng đã hoàn toàn bị tay hắn khống chế. Lúc này, mỗi một thớ thịt trên người hắn dường như đều toát ra một sức mạnh, kìm chặt lấy nàng, khiến nàng không thể cử động được.

Đến cuối cùng, nàng hoàn toàn chẳng còn chút sức nào nữa, người nàng mềm nhũn dựa vào lòng hắn, gần như mê loạn trong nụ hôn cuồng nhiệt kia, đầu óc nàng mơ hồ, quanh quẩn chỉ một suy nghĩ.

Sao có người miệng lại có lực hút như vậy…

Từng chút từng chút cuốn lấy nàng.

Cũng không biết bao lâu, trời đất đảo lộn, hắn buông môi nàng ra, đôi môi nóng rực trượt dần xuống, đến ngực nàng, hắn bắt đầu dùng môi nghịch đầu nhũ hoa nơi mẫn cảm nhất của nàng.

Tưởng Nhược Nam toàn thân run lên, ngay lập tức mở bừng mắt.

“Đừng…” Tiếng nói mềm mại và yếu ớt bật khỏi môi.

Cận Thiệu Khang lập tức dừng lại, bật dậy khỏi người nàng, cúi đầu, cố gắng kìm nén hơi thở dồn dập lại, mái tóc dài thõng xuống, trải lên khuôn ngực trần của nàng, đuôi tóc thỉnh thoảng lại quét lên làn da nàng theo mỗi nhịp thở của hắn, cảm giác tê tê buồn buồn khiến các ngón chân nàng đều quặp chặt lại.

Sau khi hắn hít một hơi sâu, bèn ngã sang bên cạnh, nằm sát nàng.

Nàng chỉnh đốn lại y phục gọn gàng, sau đó nằm im trên giường nhìn lên đỉnh màn thêu những con chữ màu trắng, đầu óc trống rỗng. Cảm nhận được hơi thở của Cận Thiệu Khang đang nằm cạnh mình đã dần dần bình tĩnh trở lại. Một lúc sau, hắn quay người, giữ chặt lấy eo nàng.

Nàng run lên, định giằng ra, nhưng bên tai đã vang lên tiếng hắn: “Đừng cử động, ta sẽ không làm gì cả, chỉ muốn ôm nàng, cứ thế này mà ôm nàng, một lát thôi, chỉ một lát thôi…” Giọng nói khàn đặc ấy nghe như cầu khẩn.

Tưởng Nhược Nam không giằng ra nữa, lẩm bẩm đáp: “Chỉ một lúc thôi đấy.”

“Ừm.” Giọng hắn trở nên vui vẻ, sau đó cứ nhích dần lại gần nàng, vùi đầu vào gáy nàng, ra sức hít hà hương thơm trên người nàng.

Nhưng, Tưởng Nhược Nam không ngờ là, chỉ một lát ấy kéo dài tới tận sáng hôm sau…

Ngày hôm sau, khi đám a hoàn vào hầu Cận Thiệu Khang mặc y phục, bọn chúng kinh ngạc khi phát hiện ra trên môi Hầu gia lúc nào cũng thấp thoáng ý cười, mặc dù ý cười đó rất khó phát hiện, nhưng so với khuôn mặt lạnh lùng khiến người ta luôn run rẩy sợ hãi trước kia, thì ý cười đó chả khác gì cơn gió xuân.

Bọn a hoàn kẻ nào kẻ nấy đỏ ửng mặt, cúi thấp đầu ngượng ngùng.

Tưởng Nhược Nam nhìn sang bên cạnh, thật là, mới sáng sớm ra đã ở đây “ăn vạ” người ta rồi.

Sau khi ăn mặc chỉnh tề và dùng xong bữa sáng, Cận Thiệu Khang lên triều, trước khi đi, còn quay đầu lại nhìn Tưởng Nhược Nam cười cười, nháy mắt nhướn mày một lúc rồi mới chịu đi.

Tưởng Nhược Nam nhìn theo bóng hắn mà ngẩn ngơ hồi lâu.

Đồ tồi này đang dùng mỹ nam kế phải không?

Thật quá bỉ ổi, quá vô sỉ!

Cận Thiệu Khang đi rồi, Tưởng Nhược Nam vẫn còn lần chần nằm thêm chút nữa, sau đó mới dậy đi tới thỉnh an Thái phu nhân. Nhìn Thái phu nhân cố ý lạnh nhạt với mình, cư xử dịu dàng ôn hòa với Vu Thu Nguyệt, lại thấy thái độ chẳng lạnh chẳng nóng của Cận Yên Nhiên và Vương thị, Tưởng Nhược Nam cảm thấy chán chường.

Có điều, mọi người chỉ lạnh nhạt với nàng chứ không quấy rối nàng.

Đang định cáo từ rời đi thì một thái giám được Trương ma ma dẫn đường bước ra.

Trương ma ma nói: “Thái phu nhân, trong cung cho người tới.”

Mọi người không hẹn mà cùng nhìn về Tưởng Nhược Nam, tưởng rằng Thái hậu lại cho người đến, nhưng Tưởng Nhược Nam lại chẳng quen vị công công này, nhìn ông ta rất lạ.

Đang trong lúc nghi hoặc, vị công công đó phẩy phất trần, ngẩng đầu ưỡn ngực, hắng giọng nói: “Nô tài là phụng mệnh Hoàng thượng tới đây truyền khẩu dụ!”

Thái phu nhân vừa nghe là khẩu dụ của Hoàng thượng, vội vàng dẫn đầu đám người trong phòng quỳ xuống tiếp chỉ.

Vị công công đó cao giọng nói: “Hoàng thượng có chỉ, nghe nói Cận môn thị Nhược Lan y thuật bất phàm, đặc truyền Tưởng thị Nhược Lan lập tức vào cung thăm bệnh cho Từ quý phi, khâm thử!”

Từ quý phi? Chẳng phải là tỷ tỷ của Từ Uyển Thanh ư? Trong lòng Tưởng Nhược Nam bỗng có dự cảm xấu.

Thái phu nhân quỳ bên cạnh nhìn nàng một cái, sau đó bà cùng mọi người dập đầu: “Tạ chủ long ân.”

Công công cười nói: “Hầu phu nhân, hãy chuẩn bị đi theo nô tài vào cung.”

Thái phu nhân đứng dậy, gọi Trương ma ma đưa tiền “bồi dưỡng” cho công công, rồi cười nói với ông ta: “Xin công công chờ cho một lát, để ta có vài lời dặn dò con dâu.”

Vị công công đó ước lượng số bạc trong tay mình, gật gật đầu, Thái phu nhân lại bảo Trương ma ma đưa công công ra ngoài nghỉ ngơi.

Công công đi rồi, cuối cùng Thái phu nhân cũng chịu nhìn thẳng vào Tưởng Nhược Nam, nghiêm túc hỏi: “Từ quý phi giờ đang mang long thai, không phải bình thường, con có chắc chắn không?”

Tưởng Nhược Nam cúi đầu đáp: “Con chưa thăm bệnh cho quý phi nên cũng không thể nói gì được.”

Thái phu nhân lạnh lùng đáp: “Không cầu lập công, chỉ cầu bình an, phàm gặp chuyện gì cũng không nên miễn cưỡng. Giờ sự vinh nhục của con không chỉ là vấn đề của cá nhân con nữa, mà còn liên quan tới hơn trăm người nhà họ Cận chúng ta, ta không mong con lập công gì cho Cận gia, nhưng tuyệt đối không được làm chuyện gì để liên lụy tới Cận gia chúng ta!” Mặc dù thời gian gần đây, Cận Thiệu Khang luôn nghỉ tại Thu Đường viện, nhưng một khi Tưởng Nhược Nam vẫn chưa mang thai, Thái phu nhân sẽ không tin tưởng nàng.

Tưởng Nhược Nam gật đầu: “Con biết rồi, xin mẫu thân yên tâm.”

Thái phu nhân ừm một tiếng, “Vậy con quay về chuẩn bị đi.”

Tưởng Nhược Nam vừa ra khỏi Tùng Hương viện chưa được bao lâu, bèn nghe thấy có người gọi mình từ phía sau, nàng quay đầu lại, thì ra là Cận Yên Nhiên.

Chỉ thấy Cận Yên Nhiên bước lại phía nàng, thần sắc phức tạp, bề ngoài thì làm như lạnh lùng nhưng ánh mắt thì lộ vẻ quan tâm.

“Yên Nhiên, có chuyện gì thế?” Tưởng Nhược Nam hỏi.

Cận Yên Nhiên nhìn nàng một cái rồi quay đầu đi, vẻ mặt vẫn làm bộ lạnh lùng như thế.

“Từ quý phi là tỷ tỷ của Từ Uyển Thanh, Từ Uyển Thanh vì tỷ mà mất mặt trước bao người, lại bị cấm túc nửa năm, tỷ… tỷ phải cẩn thận!”

Tưởng Nhược Nam cười cười: “Yên Nhiên, cảm ơn muội. Muội yên tâm, ta sẽ thận trọng.”

Cận Yên Nhiên đáp lại với vẻ bối rối: “Không phải muội quan tâm tới tỷ, tỷ đối với ca ca muội như vậy, đến giờ muội vẫn rất giận. Muội chỉ sợ tỷ làm liên lụy tới Cận gia!” Nói xong, bĩu bĩu môi, quay người bỏ đi.

Tưởng Nhược Nam nhìn theo bóng nàng ta, cười bất lực, huynh muội nhà này đều giống hệt nhau…

***

Nơi ở của Từ quý phi là Vĩnh Hòa cung.

Vĩnh Hòa cung được xây theo kiểu nhị viện, cửa chính nằm ở hướng Nam, phía trước có gian, lợp lưu li hai mái, trên các góc của mái nhà đều đặt tượng thủ, phía dưới mái nhà là xà ngang xà dọc, vẽ rồng vẽ phượng cùng những bức tranh màu sắc. Tinh xảo mà hoa lệ.

Sau khi đến Vĩnh Hòa cung, Tưởng Nhược Nam còn chưa vào nội điện đã nghe Lưu Tử Căng và một cung nữ mặc cung trang màu xanh nhạt, mắt thanh mày tú đang đứng ở hành lang. Thấy Tưởng Nhược Nam, hai người bèn vội vàng chạy lên đón.

Hai người bọn họ hành lễ với nàng, cung nữ kia noi: “Hầu phu nhân, nô tỳ là cung nữ hầu hạ bên cạnh Quý phi nương nương tên Thược Dược, phụng mệnh đứng ở đây đợi phu nhân.”

Tưởng Nhược Nam cũng khách khí đáp lại mấy câu, rồi quay đầu nhìn Lưu Tử Căng: “Lưu thái y, thái y cũng ở đây sao?”

Lưu Tử Căng đáp: “Từ quý phi mang long thai, từ trước tới đây đều do đích thân Viện sử đại nhân phụ trách chăm sóc. Hạ quan và Vương thái y phụ trách công việc bắt mạch hằng ngày.”

Tưởng Nhược Nam thầm tặc lưỡi, Từ quý phi này quả nhiên đang được ân sủng vô cùng, có tới ba thái y chuyên phục vụ riêng cho nàng ta cơ đấy.

“Nếu đã vậy tại sao còn gọi ta vào, mấy việc mang thai sinh con ta không hiểu lắm!”

Lưu Tử Căng đáp: “Đây cũng chính là nguyên nhân mà Hạ quan và Thược Dược đợi phu nhân…”

Sau đó Lưu thái y và Thược Dược kể lại cho nàng nghe tình trạng gần đây của Từ quý phi. Thì ra trong tháng này, tình trạng nghén ngẩm của Từ quý phi vô cùng nghiêm trọng, về cơ bản là ăn thứ gì nôn ra thứ đó, đến uống nước cũng nôn, thường xuyên nôn ra cả nước chua, người ta mang thai càng ngày càng mập mạp, còn Từ quý phi thì ngược lại càng ngày càng gầy đi, cơ thể mỗi lúc một suy nhược. Vốn thai phụ bị ốm nghén là việc hết sức bình thường, chỉ cần chống đỡ qua được giai đoạn ấy thì mọi thứ sẽ lại tốt dần lên, nhưng tình trạng của Từ quý phi có vẻ khá nghiêm trọng. Các vị thái y lo lắng, nếu cứ tiếp tục như thế sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của nương nương cùng thai nhi trong bụng.

Đây là vấn đề thuộc về cơ địa con người, các thái y cũng chẳng tìm ra cách nào khắc phục, nhưng áp lực từ phía Hoàng thượng ngày một lớn, Lưu viện sử sau khi suy nghĩ đắn đo, bèn bẩm lên Hoàng thượng: “An Viễn Hầu phu nhân tinh thông về thực liệu, có lẽ phu nhân sẽ có cách!”

“Nói như vậy thì Lưu viện sử muốn ta vào cung để điều dưỡng sức khỏe cho Quý phi nương nương?” Tưởng Nhược Nam hỏi.

Lưu Tử Căng và Thược Dược gật đầu bảo phải.

Tưởng Nhược Nam bây giờ mới yên tâm, thế thì tốt, ban đầu nàng còn lo Từ quý phi hoặc Hoàng thượng giở mưu ma chước quỷ, xem ra đúng là muốn mời nàng vào để thăm bệnh.

Chỉ là, nếu đã nghiêm trọng tới mức ấy, nàng cũng không dám chắc chắn mình có thể, ngộ nhỡ không trị được, không biết liệu có bị trừng phạt? Con rệp thối kia chẳng phải biến thái bình thường.

“Đưa ta tới gặp Từ quý phi trước đã.” Tưởng Nhược Nam nói.

Dù thế nào cũng phải gặp rồi mới tính được.

Thược Dược đưa hai người vào nội điện.

Bài trí trong nội điện cũng chẳng kém Khôn Ninh cung là mấy, có thể thấy rõ địa vị của Từ quý phi trong lòng Hoàng thượng.

Chỉ có điều cửa sổ đóng chặt, không khí có mùi khó ngửi.

Từ quý phi nằm dựa trên chiếc giường lớn bằng gỗ tử đàn với hoa văn điêu khắc rườm ra, hai mắt nhắm hờ, làn da vốn trắng hồng căng mịn giờ trắng nhợt tiều tụy.

Trước giường, Lưu viện sử đang bắt mạch cho nàng ta, hai mày cau chặt, thần sắc vô cùng nghiêm nghị, một lát sau, ông nói với Từ quý phi: “Nương nương, giờ mạch tượng của Nương nương rất yếu, nếu còn không ăn được, e rằng không những ảnh hưởng tới sức khỏe của nương nương mà ngay cả thai nhi trong bụng nương nương sau này dù bình an ra đời thì cũng sẽ yếu ớt suy nhược!”

Yếu ớt suy nhược là chỉ cơ thể đứa trẻ suy nhược bẩm sinh, mà ở thế giới y thuật chưa phát triển này thì rất dễ chết yểu, gần như không có cơ hội trưởng thành.

Từ quý phi nghe vậy thì mở to hai mắt, mặt chau mày rủ nói: “Bổn cung không phải không muốn ăn, chỉ là không ăn nổi.” Nói đến đây hai mắt lại đỏ hoe.

Lúc này, một cung nữ bưng bát thuốc vào đi đến bên Từ quý phi, nói: “Nương nương, hãy uống chút thuốc trước đã, đây là thuốc an thai, nhất định phải uống!”

Từ quý phi gật gật đầu, ngồi thẳng người dậy, đón lấy bát thuốc nóng trong tay cung nữ, vừa ghé vào miệng, mùi thuốc nồng nặc đã ập thẳng vào mũi, dạ dày Từ quý phi lại cuộn lên, tay buông lỏng, bát thuốc đổ vỡ dưới đất, nước thuốc nóng bắn khắp nơi, còn Từ quý phi thì gập người xuống, bắt đầu nôn thốc nôn tháo, nôn tới nước mắt nước mũi tèm lem, chẳng còn thấy sự duyên dáng cao quý thường ngày đâu nữa.

Tưởng Nhược Nam khẽ nói với Lưu Tử Căng đứng bên cạnh: “Đúng là rất nghiêm trọng.”

Lưu Tử Căng đáp: “Nếu không cũng không dám phiền tới phu nhân! Không biết phu nhân có cách gì chăng?”

Tưởng Nhược Nam khẽ đáp: “Mặc dù ta biết một vài cách nhưng chưa bao giờ thử, cũng không biết có tác dụng gì không.” Lại hỏi, “Ngộ nhỡ không hiệu quả, không biết có phải gánh hậu quả gì?”

Lưu Tử Căng ngẩn người, đang định trả lời thì Lưu viện sử đã gọi hắn tới, Lưu Tử Căng nói với Tưởng Nhược Nam một tiếng rồi đi đến cạnh cha

Lưu viện sử đặt một vật xuống dưới mũi Từ quý phi để nàng ta ngửi, rồi lại gọi một cung nữ vào vỗ lưng cho nàng ta, lúc ấy mới khiến nàng ta dừng việc nôn mửa.

Từ quý phi từ mặt cho đến đầu đều mướt mồ hôi, nàng ta thở dốc, từ từ ngẩng lên, đột nhiên òa một tiếng khóc nức nở.

“Chuyện này tới bao giờ mới kết thúc, ta khó chịu quá, khó chịu quá! Ta không muốn sinh con nữa, ta không bao giờ muốn sinh con nữa!” Nàng ta ra sức đấm vào thành giường, tiếng khóc xé gan xé phổi.

Cung nữ Thược Dược bước lên an ủi, thấy tâm trạng quý phi kích động như vậy, sợ xảy ra chuyện, bèn vội vàng sai người đi mời Hoàng thượng.

Không lâu sau, Cảnh Tuyên Đế cùng Hoàng hậu, Thái hậu đều đến, có thể thấy sự trọng thị của Hoàng gia dành cho cái thai trong bụng Từ quý phi đến mức nào.

Nội điện nhất loạt quỳ rạp dập đầu trước ba người, Hoàng đế đi qua đám người đang quỳ dưới đất vội vàng chạy tới bên Từ quý phi. Từ quý phi thấy Hoàng thượng, tâm trạng càng thêm kích động, ngã vào lòng hắn mà khóc.

Thái hậu xưa nay vẫn không thích Từ quý phi, thấy vậy bèn nói: “Thân là quý phi, sao có thể không biết kiềm chế như vậy, trước mặt mọi người lại có hành động buông thả thất lễ, còn ra thể thống gì nữa?” Từ quý phi lúc ấy mới rời lòng Hoàng thượng, thút tha thút thít ngừng bặt tiếng khóc.

Cảnh Tuyên Đế thấy ái phi khổ sở như vậy, không tránh khỏi xót xa, hỏi cung nữ đứng bên: “Hôm nay nương nương ăn được chút gì chưa?”

Đám cung nữ quay sang nhìn nhau, vẻ mặt sợ sệt, cuối cùng vẫn là Thược Dược đứng ra trả lời: “Bẩm Hoàng thượng, hôm nay nương nương vẫn ăn gì nôn đấy, cho tới giờ chưa có thức ăn nào vào bụng.”

Hoàng hậu đứng bên cạnh đi tới, kéo tay Từ quý phi, vẻ mặt đầy sự quan tâm: “Muội muội, muội thân mang long thai, không ăn sao được, hay nghĩ cho con, dù phải cố gắng cũng ép mình ăn một chút, nhìn xem, mặt đã gầy tới mức này rồi!” nói xong cố ý quay người để Hoàng đế nhìn rõ sắc mặt của Từ quý phi.

Từ quý phi lúc này mới nhớ ra giờ mình không còn hương sắc như trước kia nữa, vội vàng cúi đầu xuống, không muốn để Hoàng thượng nhìn thấy mặt mình, nhưng từ khóe mắt, nàng ta vẫn thấy Hoàng đế khẽ chau mày, trong lòng lại càng đau buồn hơn, nước mắt trào ra như suối

Cảnh Tuyên Đế tâm trạng phiền muộn, bèn trút hết giận lên đám thái y, hắn chỉ vào cha con Lưu viện sử mà hét: “Đám thái y các ngươi rút cuộc là đang làm gì, tại sao đến chuyện đơn giản như vậy mà cũng không làm được, triều đình nuôi các ngươi còn có ích gì nữa? Trẫm cảnh cáo các ngươi, nếu tình trạng của Từ quý phi không có chuyển biến, hoặc thai nhi trong bụng có vấn đề gì, trẫm nhất định khiến các người phải đầu lìa khỏi cổ!”

Những lời lẽ đanh thép ấy không những khiến cha con Lưu viện sử run sợ, mà ngay cả Tưởng Nhược Nam đứng bên cạnh cũng toát mồ hôi.

Không trị được thì đầu lìa khỏi cổ? Thế thì cũng thật quá vô lý…

Cha con họ Lưu quỳ mọp dưới đất, liên tục dập đầu, Lưu viện sử nói: “ Bẩm Hoàng thượng, không phải vì thần không tận lực, nhưng cơ địa Từ quý phi không giống người thường. Bây giờ ngay cả thuốc an thai nương nương cũng không uống được, thai phụ lại không thể châm cứu, vi thần nhất thời không nghĩ ra cách gì khác. Có điều giờ đã mời An Viễn Hầu phu nhân vào cung, có lẽ phương pháp thực liệu của Hầu phu nhân sẽ có tác dụng chăng?”

Một câu nói khiến mọi sự chú ý trong nội điện dồn cả vào Tưởng Nhược Lam.

Tưởng Nhược Nam hận không thể tung chân đá cho Lưu viện sử một cái, ông già này giảo hoạt, rõ ràng đang dùng kế đánh lạc hướng đây mà.

Thái hậu lập tức đi tới bên cạnh Tưởng Nhược Nam, dịu dàng hỏi: “Nhược Lan, con thật sự có cách chữa trị cho Từ quý phi ư?”

Còn chưa đợi Tưởng Nhược Nam trả lời, Cảnh Tuyên Đế đã bước tới nói: “Sớm đã nghe Hầu phu nhân y thuật cao minh, bệnh mãn tính của Thái hậu mà cũng chữa được, có lẽ chữa trị cho Từ quý phi chỉ là việc hết sức dễ dàng. Nếu ngươi có thể chữa được bệnh cho Từ quý phi, trẫm sẽ trọng thưởng!”

Trên đời này làm gì có bữa trưa nào miễn phí?

Tưởng Nhược Nam quỳ thụp xuống trước mặt Hoàng đế, thật thà đáp: “Bẩm Hoàng thượng, thần phụ không muốn lừa gạt Hoàng thượng, thần phụ không chắc có thể chữa được bệnh cho Từ quý phi. Vì vậy chuyện trọng thưởng, thần phụ không dám nhận.”

Sắc mặt Cảnh Tuyên Đế trầm xuống: “Ngươi nói gì? Ngươi muốn kháng chỉ?”

Thái hậu thấy Hoàng đế nổi giận, vội vàng dàn hòa: “Hoàng thượng đừng nóng vội, nghe Nhược Lan nói xem thế nào đã.”

Hoàng hậu cũng đứng bên cạnh xen vào: “Bổn cung thấy Hầu phu nhân không phải không muốn chữa bệnh cho Từ quý phi, có lẽ có nguyên nhân khác. Hầu phu nhân, ngươi nói xem có phải không?” Nói rồi liên tục nháy mắt với Tưởng Nhược Nam.

Được Thái hậu và Hoàng hậu nói giúp, Tưởng Nhược Nam vững dạ, bỗng dũng cảm hẳn lên.

“Thần phụ không dám kháng chỉ! Nhưng thần phụ chỉ biết chút ít về phương pháp thực liệu, không đáng gọi là cao minh, y thuật không thể sánh được với Lưu viện sử và Lưu thái y. Nếu đến họ cũng không có cách, thì thần phụ cũng không dám chắc mình có thể chữa khỏi được cho Từ quý phi. Trong dân gian có một câu tục ngữ rằng ‘những lời xui xẻo nên nói trước’, mặc dù thô tục nhưng mà không phải không có lý, thần phụ sẽ tận tâm tận lực chữa trị cho quý phi nương nương, kết quả sẽ là năm được năm mất. Nếu thần phụ chữa khỏi, thần phụ không cần Hoàng thượng ban thưởng, nhưng ngộ nhỡ không chữa khỏi…” Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu, liếc nhanh Cảnh Tuyên Đế một cái, rồi lại cúi đầu xuống, khẽ nói: “Ngộ nhỡ chữa không khỏi, Hoàng thượng không được trừng phạt thần phụ!”

Lời vừa thốt ra, tất cả mọi người trong nội điện đều kinh hãi, Hầu phu nhân này đang ra điều kiện với Hoàng thượng ư, thật to gan!

Thái hậu và Hoàng hậu cũng không kìm được toát mồ hôi lạnh thay cho Tưởng Nhược Nam.

Cảnh Tuyên Đế ngẩn ra mất một lúc, sau đó khẽ khom lưng, nhìn thẳng vào nàng lúc này đang quỳ trước mặt hắn, “Tưởng Nhược Lan, ngươi đang ra điều kiện với trẫm?”

Cảm nhận được khí thế và áp lực từ người Hoàng Thượng tỏa ra, Tưởng Nhược Nam chỉ thấy người mình nổi hết da gà, cơ thể bất giác ngửa ra phía sau, bộ dạng thì có vẻ sợ hãi nhưng ngoài miệng nàng vẫn không nhượng bộ: “Hoàng thượng, thần phụ nào dám ra điều kiện với người, chỉ là, không có đại phu nào dám nói mình chữ được bách bệnh, nếu không chữa được bệnh mà phải rơi đầu, Hoàng thượng, như thế thật không công bằng với thần phụ…”

Nội điện tĩnh lặng, mọi người đều nín thở chờ đợi cơn thịnh nộ của Hoàng đế giáng xuống. Thái hậu và Hoàng hậu cũng đang lo lắng không biết nên dàn hòa việc này thế nào.

Tưởng Nhược Nam cúi đầu, trái tim thấp thỏm phập phồng, nhưng nàng không hối hận vì đã làm như thế. Nhân lúc có Thái hậu và Hoàng hậu ở đây phải nói cho rõ ràng, ngộ nhỡ nàng không trị được bệnh cho Từ quý phi, con rệp thối này mặc dù không đến nỗi khiến nàng phải rơi đầu nhưng khó tránh việc hắn sẽ giở trò tồi tệ khác.

Từ quý phi nằm nghiêng trên ghế sau lưng mọi người, ánh mắt điềm đạm liếc về phía Tưởng Nhược Nam, khóe miệng nhếch lên cười nhạt.

Đúng lúc này, Hoàng đế từ nãy vẫn im lặng âm trầm đột nhiên đứng dậy, phá lên cười ha ha hai tiếng, sau đó giơ tay ra chỉ vào Tưởng Nhược Nam, làm như bất lực, nói: “Tưởng Nhược Lan, toàn Đại Lương này trừ Thái hậu ra, chỉ có ngươi dám nói với trẫm như vậy thôi!” Nói rồi lại cười cười, tiếp: “Được, trẫm hứa với ngươi, chỉ cần ngươi dốc toàn lực, dù có chữa được cho Từ quý phi hay không, trẫm cũng sẽ không trị tội ngươi! Nhưng đúng như ngươi vừa nói, cũng không có thưởng gì nữa!”

Lời vừa thốt ra, không khí trong nội điện bỗng dịu hẳn đi, Thái hậu và Hoàng hậu vẻ mặt tươi cười, phụ họa trêu chọc thêm vài câu.

Tưởng Nhược Nam có được lời hứa của Cảnh Tuyên Đế, lòng nhẹ nhõm, vội vàng dập đầu tạ ân.

Sau khi đứng dậy, ánh mắt vô tình bắt gặp ánh mắt của Cảnh Tuyên Đế, nhưng thấy đôi mắt đào hoa của hắn sáng lấp lánh, để lộ thứ tâm trạng khó hiểu thấy Tưởng Nhược Nam nhìn mình, khóe miệng Cảnh Tuyên Đế nhếch lên nụ cười quái dị, khiến lông mao Tưởng Nhược Nam dựng đứng, lập tức rời mắt nhìn đi chỗ khác.

Cảnh Tuyên Đế cười nói: “Giờ Hầu phu nhân hãy thể hiện y thuật cao minh của mình cho mọi người được mở mang tầm mắt!” Nói xong lui sang một bên, nhường đường cho nàng.

Tưởng Nhược Nam lại không đi đến bên giường Từ quý phi như hẳn tưởng, mà quay người nói với một cung nữ: “Mở hết cửa sổ trong nội điện ra.”

Ánh mắt của tất cả mọi người đều tập trung vào nàng, không biết nàng bán thuốc gì trong bình hồ lô của mình, lòng tò mò vô hạn. Riêng Cảnh Tuyên Đế vẫn giữ một nụ cười điềm đạm trên môi.

Thược Dược nghe thấy lời Tưởng Nhược Nam nói, vội vàng bước đến hạ giọng nói với nàng: “Hầu phu nhân, hôm nay có gió, vẫn không nên mở cửa sổ thì hơn, ngộ nhỡ nương nương bị cảm thì không hay chút nào!”

Tưởng Nhược Nam cười đáp: “Giờ tiết trời vừa vào thu, không khí vẫn chưa lạnh lắm, không bị cảm dễ dàng như thế đâu. Lẽ nào các ngươi không thấy không khí trong nội điện rất khó ngửi hay sao? Đến người bình thường như chúng ta mà còn thấy khó chịu, huống hồ là một thai phụ, cơ thể đang yếu như Từ quý phi. Nương nương phải hít thở thứ không khí hỗn tạp như thế này, tình trạng sức khỏe sao có thể khá lên được?” Thấy đám cung nữ vẫn chưa tin, Tưởng Nhược Nam quay đầu lại hỏi Lưu viện sử: “Viện sử đại nhân, ngài thấy ta nói có đúng không?”

Lưu viện sử trầm ngâm suy tư rồi gật gật đầu: “Đúng thế.”

Thược Dược nghe Lưu viện sử khẳng định như vậy, lúc ấy mới đi mở cửa sổ. Tưởng Nhược Nam lại nói, “Mấy cửa sổ gần giường của Từ quý phi không cần phải mở.”

Cửa sổ mở xong, không khí trong phòng được lưu thông, dễ thở không ít, thứ mùi khó ngửi cũng dần dần biến mất, tất cả mọi người trong nội điện đều cảm thấy hít thở dễ dàng hơn, Từ quý phi cũng như dễ chịu hơn rất nhiều.

Hoàng hậu cười nói: “Giờ thì bổn cung càng lúc càng có niềm tin rằng, Nhược Lan có thể chữa khỏi cho Quý phi!” Thái hậu cũng cười gật đầu, ánh mắt ngập tràn niềm vui.

Tưởng Nhược Nam không chú ý tới những điều đó, nàng đi đến cạnh Từ quý phi, quay đầu sang nói với Thược Dược: “Mang một cốc nước, một quả táo và một ít mật ong vào đây!”

Thược Dược lẩm bẩm: “Những thứ này nương nương đều không ăn được…”

Cảnh Tuyên Đế trừng mắt, bực mình quát: “Hỗn xược, bảo ngươi đi thì lập tức đi, còn ở đó mà nhiều lời làm gì?”

Thược Dược vội vàng quỳ xuống dập đầu nhận tội.

Tưởng Nhược Nam nhìn Thược Dược đang quỳ, nói: “Hiện tại Quý phi nương nương không thể ăn bất cứ thứ gì, lẽ nào Quý phi không thể ăn thì không cho Quý phi ăn nữa sao? Việc mà chúng ta phải làm là nghĩ cách để nương nương ăn.”

Thược Dược vội vàng dập đầu: “Nô tỳ biết tội!”

Cảnh Tuyên Đế lên tiếng: “Đứng dậy đi, Hầu phu nhân bảo ngươi làm gì thì ngươi làm nấy!”

Thược Dược vội vàng đứng dậy, không còn dám nói thêm lời nào nữa, quay người đi ra, không lâu sau, mang những thứ Tưởng Nhược Nam dặn vào.

Tưởng Nhược Nam đón lấy, đầu tiên là cắt trái táo thành những miếng nhỏ, đặt vào chiếc bát không, dầm nát lấy nước cốt, rót nước vào bát, rồi múc một thìa mật ong cho vào, dùng thìa khuấy đều, nàng bưng tới trước mặt Từ quý phi, nói: “Nương nương, người nôn nhiều lần như thế, nếu không bổ sung ít nước thì cơ thể sẽ không chịu được, người uống hết bát nước này trước đi đã!”

Từ quý phi vẫn luôn hận Tưởng Nhược Nam vì thân thiết với Hoàng hậu, không coi nàng ta ra gì, lại hại họ Từ nhà nàng ta mất mặt trước bao người, cho tới tận bây giờ vẫn là chuyện cười cho bao người lúc trà dư tửu hậu, nàng ta sao có thể để Tưởng Nhược Nam được mát mặt trước Hoàng thượng. Nàng ta đón lấy bát nước, quyết định dù thế nào, nhất định phải nôn ra, mà bây giờ đối với nàng ta mà nói đấy là chuyện dễ dàng không thể dễ dàng hơn.

Từ quý phi nhấp một ngụm nhỏ, đang chuẩn bị làm ra vẻ rất khó nuốt để nôn hết ra ngoài, nhưng nước vừa thấm vào miệng, mùi thơm thanh thanh của táo và mật ong hòa quyện, vị chua chua ngọt ngọt rất dễ chịu, trong nháy mắt kích thích dịch vị của nàng ta tiết ra. Cổ họng nàng ta nảy sinh sự thèm khát mãnh liệt, mỗi tế bào trong cơ thể dường như đang réo gọi.

Nàng ta thực sự đã chịu đói quá lâu rồi, cũng khát quá lâu, chẳng mấy khi có được thứ cơ thể nàng ta chịu tiếp nhận, bao nhiêu tính toán âm mưu cũng không thắng được bản năng của cơ thể. Vô thức, Từ quý phi nuốt miếng nước mà định nôn kia ra, rồi lại cầm bát lên uống nhiều nước hơn.

Đám cung nữ trong nội điện kích động tới mức phải đưa tay lên bịt chặt miệng, có vài người thậm chí quên cả thân phận mà bật kêu thành tiếng: “Nương nương uống nước rồi, nương nương uống nước thật rồi!”

Còn Cảnh Tuyên Đế, Thái hậu, Hoàng hậu cùng cha con Lưu thị thần sắc mặt đều lộ vẻ kinh ngạc vui mừng.

Nhưng người lẽ ra nên cảm thấy vui nhất là Tưởng Nhược Nam thì thần sắc lại rất nghiêm túc. Nàng cảnh giác chăm chú nhìn Từ quý phi, bộ dạng như lúc nào cũng chuẩn bị để đối phó với tình huống bất ngờ, khiến tâm trạng vừa mới nới lỏng của mọi người lại bắt đầu căng thẳng theo.

Đúng lúc ấy, Từ quý phi như sắp uống hết bát nước nàng đưa, động tác đột nhiên khựng lại, mắt trợn lên, rồi ngay sau đó, nàng ta phủ người xuống bắt đầu nôn thốc nôn tháo, bao nhiêu nước táo hòa mật ong vừa uống vào đều nôn ra bằng hết.

Hoàng đế, Hoàng hậu vừa đi tới bên cạnh nàng ta, còn cả vài cung nữ nữa, đều nhất loạt giật lùi về phía sau, bộ dạng như sợ không tránh kịp, đặc biệt là Cảnh Tuyên Đế, trên mặt vẫn còn để lộ sự phiền chán.

Chỉ có một người vội vàng chạy đến bên Từ quý phi với tốc độ nhanh nhất có thể, người đó chính là Tưởng Nhược Nam. Nàng khom lưng, cầm tay trái của nàng ta lên, nhanh chóng tìm tới huyệt nội quan, không ngừng xoa xoa vào đó, trong khi nàng làm như vậy, Từ quý phi vẫn đang nôn, những thứ nàng ta nôn ra bắn lên giầy nàng, váy nàng, người nàng, có vài giọt thậm chí còn bắn lên mặt nàng, tỏa ra thứ mùi chua chua khó ngửi.

Nhưng đối với tất cả những thứ ấy, Tưởng Nhược Nam dường như không để ý, mặt không chút biểu cảm như chẳng có chuyện gì xảy ra, động tác trên tay nàng vẫn không dừng lại.

Biểu hiện của mọi người từ kinh hãi bịt chặt miệng lại cho đến kinh ngạc mà bỏ tay ra, sau đó là sự kính phục không chút che giấu, tất cả những trạng thái tâm lý ấy diễn ra rất nhanh.

Thái hậu cười cười, lắc lắc đầu: “Con bé này…” Ngữ khí đầy nuông chiều và yêu thương. Còn Cảnh Tuyên Đế đứng cạnh nhìn mãi nhìn mãi, trên mặt hắn cũng xuất hiện một nụ cười đầy thành ý.

Nhờ sự massage của Tưởng Nhược Nam, tình trạng nôn mửa của quý phi nương nương dần dần thuyên giảm, sau đó thì ngừng hẳn. Làn nôn mửa này do Tưởng Nhược Nam kịp thời xử lý nên nhẹ nhàng và ít hơn tất cả những lần trước rất nhiều.

Lúc này, Tưởng Nhược Nam mới buông tay nàng ta, thở hắt ra một hơi dài, lau lau mồ hôi trên trán, nói: “Giờ lại làm theo cách vừa rồi của ta, rót một cốc nước cho Từ quý phi uống, lần này chắc sẽ không nôn nữa đâu, sau này cứ cách nửa canh giờ lại làm cho Từ quý phi một cốc nước như thế. Táo và mật ong có tác dụng bảo vệ dạ dày của nương nương, khi uống nhiều rồi thì tình trạng nôn mửa của nương nương sẽ thuyên giảm!”

Thược Dược đứng bên đã hoàn toàn tâm phục khẩu phục trước bản lĩnh của nàng, lần này tiếp nhận sự chỉ bảo một cách chân thành nhất.

“Buổi trưa thử cho nương nương ăn một ít bánh nướng, tức là cắt bánh thành từng miếng, không cho dầu và bất kỳ phụ liệu nào, cứ thế đem nướng, ăn được bao nhiêu thì ăn. Còn nữa, ăn ít và ăn thành nhiều bữa, một ngày ăn sáu đến tám bữa, mỗi lần ăn ít thôi, trừ những thứ không được phép ăn, nương nương muốn ăn gì thì cứ cho nương nương ăn, xong lên giường nằm nghỉ một khắc. Như thế có thể ngăn ngừa việc nôn mửa, mà nếu nương nương nôn, hãy làm theo cách ta vừa làm, xoa bóp huyệt nội quan, sẽ có thể hóa giải tình trạng nôn mửa của nương nương. Còn nữa, nhớ phải ăn nhiều táo. Tạm thế trước đã, qua hai ngày, tình trạng sức khỏe của nương nương khá hơn, ta sẽ kê thêm các loại thực phẩm khác.”

Thược Dược rất cẩn thận ghi lại lời dặn của nàng.

Nói xong, Tưởng Nhược Nam đứng dậy, lúc này mới phá hiện ra trên người mình chỗ nào cũng bị bắn bẩn, thứ mùi chua loét đó xộc thẳng vào mũi, nàng nhắm tít mắt lại, “á” một tiếng kêu thét lên.

Cảnh Tuyên Đế nhìn bộ dạng đó của nàng không kìm được phá lên cười ha hả. Thái hậu và Hoàng hậu cũng mím môi cười, còn Lưu Tử Căng mặc dù cũng cười, nhưng ánh mắt đầy vẻ tán thưởng.

Tưởng Nhược Nam nhìn mọi người cười, lòng phẫn nộ muốn chết, đặc biệt là tiếng cười quá trớn của Cảnh Tuyên Đế, kiểu cười sung sướng trước cảnh người khác gặp nạn, khiến nàng chỉ hận không thể cho hắn một cái bạt tai. Nàng thầm giậm giậm chân, cúi đầu, nghiến răng nghiến lợi.

Đúng lúc bối rối đó, Thái hậu cười nói: “Nhược Lan đừng cuống, lát nữa tới Từ Ninh cung tắm rửa đi.”

Hoàng hậu cũng cười, “Chỗ này gần Khôn Ninh cung hơn, tới Khôn Ninh cung tắm đi!”

Từ quý phi không thể không lên tiếng: “Đều do bổn cung hại cả, hãy tắm ở đây luôn đi!”

Thái hậu, Hoàng hậu, Từ quý phi đều nhiệt tình mời, Tưởng Nhược Nam cảm thấy mình được quan tâm, không kìm được cảm giác kiêu hãnh.

Nhưng lúc này, giọng nói đáng ghét của con rệp kia vang lên, “An Viễn Hầu phu nhân có công chữa bệnh cho Từ quý phi, trẫm thưởng tắm trong Ôn Bích trì!”

Nội điện bỗng lặng ngắt như tờ sau lời nói của Cảnh Tuyên Đế, trên mặt mọi người là vẻ kinh ngạc cực độ.

Ôn Bích trì, đó chính là dòng suối nước nóng trong nội cung, nơi tắm rửa của Hoàng đế. Bình thường, chỉ có Hoàng hậu và những phi tần được ân sủng hoặc công chúa mới có cơ hội được tắm trong Ôn Bích trì, chưa từng có trường hợp người ngoài cung được thưởng tắm ở đó, đây đúng là một vinh hạnh to lớn.

Thái hậu cười nói: “Hôm nay Hoàng thượng khai ân, Nhược Lan còn không mau tạ ân!”

Tưởng Nhược Nam bất đắc dĩ quỳ xuống tạ ân, nhưng trong lòng lại có dự cảm bất an.

Tắm trong “bồn tắm” của Hoàng đế, sao cảm giác như con cừu nhỏ tắm rửa sạch sẽ chuẩn bị dâng tới miệng sói xám nhỉ?

***

Có tài liệu cho thấy, tắm suối nước nóng không chỉ có thể khiến cơ bắp, đốt xương dễ chịu, giải trừ mệt mỏi, mà còn có thể giúp giãn mạch máu, tăng tuần hoàn máu, tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. Nếu tắm suối nước nóng thường xuyên sẽ có hiệu quả giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp.

Lúc này Tưởng Nhược Nam đang tắm trong Ôn Bích trì mà Cảnh Tuyên Đế ngự dùng, vừa tận hưởng cảm giác thoải mái vừa chửi rửa Hoàng đế tốt số.

Phải biết là cho dù ở hiện đại, cũng rất ít người tốt số tới mức được tắm trong suối nước nóng trường kỳ mà không bị gián đoạn như thế này, chứ đừng nói tới việc xây quây ngay suối nước nóng thành bồn tắm riêng trong nhà.

Nàng nghe nói suối nước nóng chỉ có ở những khu vực núi lửa phun trào, lẽ nào xung quanh Hoàng cung có núi lửa?

Thật không hiểu.

Tưởng Nhược Nam lắc lắc đầu, không nghĩ đến vấn đề này nữa, nàng nhanh nhẹn tắm rửa sạch sẽ. Nói thật là từ sau khi bước vào đây, nàng vẫn có dự cảm xấu, mặc dù biết là không thể, nhưng vẫn lo Hoàng đế sẽ đột nhiên sán tới từ góc nào đó.

Nàng luôn cảm thấy thái độ của con rệp ấy đối với mình rất lạ, nếu nói hắn có tâm tư gì đó với nàng, nhưng bản thân nàng hương sắc bình thường, bất kỳ bà vợ nào của hắn cũng đẹp hơn, không có lý gì hắn lại vì nàng mà mạo hiểm không cả sợ quan giám sát, trêu ghẹo vợ của thần tử. Một khi chuyện này đồn ra ngoài thì chẳng phải chuyện nhỏ, ai cũng sẽ mất mặt.

Nhưng nếu nói hắn chẳng có tâm tư gì với nàng thì hành động và lời nói đầy ám muội của hắn lần trước ở Ngự Hoa viên là thế nào?

Lẽ nào hắn thật sự cảm thấy mình bị lừa gạt, nên lòng tự tôn Hoàng đế bị tổn thương? Nhưng cũng có thể do hắn buồn chán quá…

Nàng tắm rửa xong, cầm chiếc khăn lớn mà cung nữ chuẫn bị cho ở bên cạnh quấn vào người, nước ra khỏi suốt nước nóng, mặc y phục vào.

Vốn có cung nữ hầu hạ trong phòng tắm, hầu nàng tắm rửa kỳ lưng, nhưng nàng không quen để những người con gái lạ đó tắm rửa cho mình, vì vậy vừa vào nàng đã yêu cầu họ đợi ngoài cửa.

Sau khi mặc xong y phục, Tưởng Nhược Nam ra khỏi phòng tắm. Đám cung nữ đứng đợi bên ngoài vội vàng hành lễ với nàng, nàng vươn vai, tinh thần sảng khoái, thở hắt ra đầy dễ chịu.

Từ đầu tới cuối Hoàng đế không xuất hiện, xem ra là bản thân nàng quá lo lắng, hắn là Hoàng đế, sự vô sỉ cũng phải có giới hạn chứ!

Tưởng Nhược Nam quay lại theo con đường cũ, chuẩn bị tới Từ Ninh cung chào Thái hậu một tiếng rồi ra về, ngày mai lại vào cung xem tình hình của Từ quý phi.

Khi đi ngang một con đường nhỏ, qua giả thạch lâm, đột nhiên một cánh tay thò ra từ trong hang đá giả nhanh chóng kéo nàng vào.

Tưởng Nhược Nam loạng choạng rồi ngã vào một vòng tay vững chắc, đôi mắt nàng nhất thời không thích ứng được với bóng tối trong hang nên không nhìn rõ được mặt người.

Sau khi nỗi kinh hãi qua đi, Tưởng Nhược Nam mấp máy môi kêu lên, “Là ai?” Nhưng lời vừa thốt ra, miệng đã bị ai đó lấy tay bịt chặt, ngay sau đó, một giọng nói trầm thấp vô cùng quen thuộc khẽ vang lên bên tai:

“Đừng lên tiếng, là trẫm!”

Tưởng Nhược Nam mở to mắt, lúc này đôi mắt đã dần thích ứng được với bóng tối, nhờ chút ánh sáng le lói hắt vào từ của hang, nàng đã nhìn rõ người đứng trước mặt mình chính là Cảnh Tuyên Đế.

Hắn vẫn mặc long bào, một tay ôm chặt eo nàng, một tay bịt miệng nàng, khóe miệng nhếch lên cười, đôi mắt đào hoa lấp lánh. Thấy Tưởng Nhược Nam đã bình tĩnh lại, hắn từ từ buông tay, sau đó xoay người nàng, đè nàng lên vách đá.

Hắn cúi đầu, lẳng lặng áp sát nàng, khẽ nói: “Sao không tắm thêm một lát, ra nhanh như vậy sao? Nàng phải biết rằng đây là cơ hội hiếm có, không phải ai cũng được trẫm ban tắm ở suối nước nóng đâu!”

Tưởng Nhược Nam hai tay chống lên ngực hắn, cố gắng giữ khoảng cách giữa hai người. Nhưng cơ thể Cảnh Tuyên Đế cao lớn, giống như thái sơn, nàng không đẩy được, mà trong lúc giãy giụa lại khiến hắn càng có lực để áp sát nàng hơn.

Tưởng Nhược Nam bị cảnh tưởng kỳ dị trước mắt dọa cho sợ chết khiếp, kinh hoàng vô cùng, lắp ba lắp bắp nói: “Ôn Bích… trì long khí… quá thịnh, thần phụ không có phúc hưởng thụ…”

Cảnh Tuyên Đế khẽ cười, “Nhược Lan, sao bất kỳ lời nào được thốt ra từ miệng nàng lại đều trở nên thú vị như thế chứ?”

Khi hắn nói câu này, hơi thở ấm nóng đã phả vào tai nàng, khiến nàng nổi hết cả da gà.

“Hoàng thượng, có gì từ từ nói, ở đây tối quá, chúng ta ra ngoài nói chuyện.” Nói rồi, Tưởng Nhược Nam đột nhiên dùng lực đẩy, đẩy được một cánh tay của hắn, nhún chân định chạy ra ngoài, nhưng vừa chạy được một bước, lại bị Cảnh Tuyên Đế kéo lại, hắn vẫn ép nàng lên vách đá, lần này, cả người hắn đều áp sát nàng, khiến nàng không thể cử động.

Mùi Long Diên Hương nhè nhẹ lấp đầy khoang mũi của nàng.

“Nhược Lan, bên ngoài người qua kẻ lại nhiều, bị ai đó nhìn thấy không hay đâu.”

Tưởng Nhược Nam đột nhiên nảy sinh ham muốn mãnh liệt muốn bóp chết hắn, “Hoàng thượng, nếu người đã biết là không hay, tại sao còn làm như thế này? Thần phụ là thê tử của An Viễn Hầu! Hoàng thượng không sợ hành động lúc này của mình khiến thiên hạ cười chê ư? Lẽ nào Hoàng thượng không sợ sử sách sau này chép lại hành vi ô nhục của mình?”

Cảnh Tuyên Đế gật gật đầu, nghiêm túc đáp: “Sợ chứ, mặc dù trẫm thân là bậc chí tôn thiên hạ, nhưng vẫn rất yêu quý danh dự của mình.” Hắn nhìn nàng toét miệng cười, “Vì vậy mới chờ nàng ở đây, chỉ cần không để người khác nhìn thấy là được mà, phải không?”

Nếu như hai tay này không bị hắn khống chế, thì Tưởng Nhược Nam bị hắn là cho tức tới mức mất hết lý trí sớm đã giang tay cho hắn một cái tát rồi.

“Buông ta ra, buông ta ra!” Tưởng Nhược Nam trừng mắt lườm hắn, không ngừng giãy giụa. “Rốt cuộc người muốn làm gì? Lẽ nào thân là Hoàng thượng vẫn có thể thích gì làm nấy ư? Còn không buông ra, ta sẽ kêu to để mọi người tới đây mà nhìn vị Hoàng thượng tôn quý của họ hoang đường tới mức nào!”

Phẫn nộ và nhục nhã khiến Tưởng Nhược Nam mất bình tĩnh, lời nói cũng bắt đầu không còn khách khí nữa.

Cho dù là Cận Thiệu Khang cũng chưa từng dùng thủ đoạn cưỡng chế với nàng bao giờ. Đây là một sự sỉ nhục, một sự coi thường khinh miệt trắng trợn, cảm giác này khiến nàng vô cùng khó chịu, như con cừu đợi giết thịt, lại như con mồi bị người đi săn đùa bỡn.

“Nhược Lan, thân là Hoàng đế tuyệt đối vẫn có thể muốn gì làm nấy, chỉ cần thủ đoạn cao minh là được. Nếu nàng muốn kêu cứu thì kêu đi, một người nhìn thấy ta giết một người diệt khẩu, hai người nhìn thấy ta giết hai người giệt khẩu!”

Tưởng Nhược Nam lạnh lùng hừ một tiếng, “Nếu người nhìn thấy là Hoàng hậu hoặc phi tần, lẽ nào người cũng giết họ diệt khẩu ư?”

Cảnh Tuyên Đế khẽ cười, rồi nói rất đơn giản: “Nếu chuyện đó xảy ra thì đành phải giết nàng thôi, khi ấy ta sẽ đổ hết trách nhiệm lên người nàng là xong. Thân là phụ nữ có chồng lại dụ dỗ Hoàng đế, không biết hậu thế sau này sẽ đánh giá nàng thế nào?”

“Người…” Tưởng Nhược Nam trong lòng lạnh run, “Hoàng thượng, rốt cuộc tại sao người lại đối xử với thần phụ như thế? Mọi chuyện đều do người hiểu lầm mà ra, thần phụ chưa từng lừa gạt người, thần phụ có thể thề với trời!”

Lúc này, tiếng bước chân dồn dập vọng lại, từ xa tới gần, giống như đang đi về phía họ.

Cảnh Tuyên Đế cười khẽ, căn bản không tin lời nàng, hắn cúi đầu nói thầm vào tai nàng: “Nàng đoán xem, kẻ đang di đến kia là no tài hay chủ nhân? Chi bằng, nàng thử kêu lên xem sao?”

Nói rồi thè lười ra, khẽ liếm vào tai nàng. Tưởng Nhược Nam toàn thân run rẩy, xém chút nữa là bật kêu lên thành tiếng, nhưng nàng đã vội vàng mím chặt môi lại, nuốt những âm thanh mình định phát ra vào bụng.

Bên tại lại vang lên tiếng cười khẽ của hắn, giọng hắn ám muội quấn quýt tới cực điểm, giống như giữa hai người đang yêu nhau, nhưng trái tim Tưởng Nhược Nam mỗi lúc mỗi căng thẳng.

Tiếng chân ngoài cửa hang mỗi lúc mỗi gần, thấp thoáng còn nghe thấy cả tiếng họ trò chuyện.

“Kêu đi, sao không kêu, xem ra bọn họ là nô tài.” Cảnh Tuyên Đế tiếp tục cắn cắn tai nàng, hay tay từ từ ôm chặt nàng, đôi môi mơn trớn trên tóc nàng, cổ hắn khẽ lướt qua má nàng.

Tưởng Nhược Nam không dám kêu, sợ vì mình mà người bên ngoài kia sẽ mất mạng, không thể vì mình không muốn chịu nhục mà không màng tới tính mạng của người khác được. Nàng cắn chặt môi dưới, ra sức kìm nén, nhưng cảm giác nhục nhã mãnh liệt và sự phẫn nộ dâng trào khiến cơ thể nàng run lên từng chập.

Hơi thở của hắn càng lúc càng gấp gáp, vòng tay càng lúc càng siết chặt hơn, chặt tới mức nàng không thể cử động, chặt tới mức nàng gần như nghẹt thở. Nàng ra sức lắc đầu né tránh, nhưng không thể tránh được đôi môi nóng bỏng của hắn.

“Rất khó chịu đúng không? Nhược Lan.” Hắn khẽ gọi tên nàng, “Nhưng làm thế nào đây? Nàng càng khó chịu, ta càng thích thú.”

“Biến thái…” Tưởng Nhược Nam quay đầu lại tức tối nhìn thẳng vào mắt hắn, rít qua kẽ răng hai từ rủa xả đó.

“Nghe có vẻ như nàng đang mắng ta!” Hắn ngẩng đầu lên, nhìn nàng cười nhạt, “Tưởng Nhược Lan, nàng giận lắm phải không? Tất cả mọi chuyện đều do nàng gây ra, khi nàng bỡn cợt ta, nàng phải biết rằng ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho nàng! Từ xưa tới nay chưa kẻ nào dám đối xử với ta như vậy. Nàng nhất định phải trả giá vì việc đó!”

Tiếng bước chân càng lúc càng gần, không lâu sau, hai người bọn họ nhìn thấy hai vị thái giám đi song song lướt qua cửa hang, sau đó, tiếng bước chân xa dần rồi biến mất hoàn toàn.

Cảnh Tuyên Đế buông nàng ra, lùi lại phía sau một bước, khẽ cười: “Hai người này vẫn không hề biết rằng mình vừa đi qua quỷ môn quan rồi vòng trở lại!”

Tưởng Nhược Nam biết trước mặt kẻ tự phụ mà kiêu ngạo, bỉ ổi mà vô sỉ này, giải thích thế nào cũng chỉ vô ích. Nếu được, nàng ước gì có thể dùng tất cả những lời rủa xả độc ác nhất để mắng hắn một trận. Nhưng nàng biết, làm thế chỉ khiến hắn thêm giận, khiến hắn làm ra những việc quá đáng hơn. Nàng căm tức trừng mắt lườm hắn một cái, hai tay nắm chặt, cố gắng kìm chế bản thân. Sau đó nàng hít một hơi thật sau, không nói năng gì, quay người ra khỏi thạch động. Chính vào lúc nàng sắp rời đi thì từ phía sau vang lên giọng nói lạnh lùng của Cảnh Tuyên Đế.

“Bắt đầu từ ngày mai, ngày nào nàng cũng phải vào cung để chữa cho Từ quý phi, đến khi sức khỏe Từ quý phi hoàn toàn hồi phục mới thôi. Nhược Lan, nàng nên biết kháng chỉ sẽ phải lãnh hậu quả như thế nào?

Hắn đi đến bên cạnh nàng, cúi đầu, ghé sát tai nàng, thổi vào cổ nàng một hơi, nhìn nàng khe khẽ run lên, hắn đắc ý bật cười thành tiếng.

“Hình như càng ngày càng thú vị!”

Nói xong, hắn ngửa cổ lên cười vang mấy tiếng, lướt qua người nàng, cao ngạo bỏ đi.

Tưởng Nhược Nam nhìn theo bóng hắn, tức tới mức muốn chảy nước mắt.

Bị bậc chí tôn thiên hạ trêu đùa như trêu đùa một con khỉ, nhưng nàng không thể phản kháng, lẽ nào cứ để hắn muốn làm gì thì làm sao?

Hôm nay chỉ là ôm ôm ấp ấp, nhưng còn ngày mai thì sao, ngày kia nữa, lẽ nào nàng phải để mặc bản thân cho hắn sỉ nhục?

Tưởng Nhược Nam nắm chặt tay, nghiến rằng kèn kẹt!

Bất luận là ai cũng đừng hòng ức hiếp được nàng!

***

Buổi tối, Cận Thiệu Khang thấy nàng trùng trùng tâm sự, bèn hỏi: “Sao thế? Suốt buổi tối trong nàng rầu rĩ không vui? Việc chữa trị cho Từ quý phi có khó khăn ư?”

Tưởng Nhược Nam lắc đầu, đáp: “Chữa trị cho Từ quý phi mặc dù cũng gặp khó khăn, nhưng qua buổi hôm nay có thể thấy, phương pháp thực liệu của thiếp rất có hiệu quả với quý phi, có lẽ sẽ không sao đâu.”

“Vậy nàng không vui vì chuyện gì?” Cận Thiệu Khang thấy lạ.

Thược Dược vội vàng đứng dậy, không còn dám nói thêm lời nào nữa, quay người đi ra, không lâu sau, mang những thứ Tưởng Nhược Nam dặn vào.

Tưởng Nhược Nam đón lấy, đầu tiên là cắt trái táo thành những miếng nhỏ, đặt vào chiếc bát không, dầm nát lấy nước cốt, rót nước vào bát, rồi múc một thìa mật ong cho vào, dùng thìa khuấy đều, nàng bưng tới trước mặt Từ quý phi, nói: “Nương nương, người nôn nhiều lần như thế, nếu không bổ sung ít nước thì cơ thể sẽ không chịu được, người uống hết bát nước này trước đi đã!”

Từ quý phi vẫn luôn hận Tưởng Nhược Nam vì thân thiết với Hoàng hậu, không coi nàng ta ra gì, lại hại họ Từ nhà nàng ta mất mặt trước bao người, cho tới tận bây giờ vẫn là chuyện cười cho bao người lúc trà dư tửu hậu, nàng ta sao có thể để Tưởng Nhược Nam được mát mặt trước Hoàng thượng. Nàng ta đón lấy bát nước, quyết định dù thế nào, nhất định phải nôn ra, mà bây giờ đối với nàng ta mà nói đấy là chuyện dễ dàng không thể dễ dàng hơn.

Từ quý phi nhấp một ngụm nhỏ, đang chuẩn bị làm ra vẻ rất khó nuốt để nôn hết ra ngoài, nhưng nước vừa thấm vào miệng, mùi thơm thanh thanh của táo và mật ong hòa quyện, vị chua chua ngọt ngọt rất dễ chịu, trong nháy mắt kích thích dịch vị của nàng ta tiết ra. Cổ họng nàng ta nảy sinh sự thèm khát mãnh liệt, mỗi tế bào trong cơ thể dường như đang réo gọi.

Nàng ta thực sự đã chịu đói quá lâu rồi, cũng khát quá lâu, chẳng mấy khi có được thứ cơ thể nàng ta chịu tiếp nhận, bao nhiêu tính toán âm mưu cũng không thắng được bản năng của cơ thể. Vô thức, Từ quý phi nuốt miếng nước mà định nôn kia ra, rồi lại cầm bát lên uống nhiều nước hơn.

Đám cung nữ trong nội điện kích động tới mức phải đưa tay lên bịt chặt miệng, có vài người thậm chí quên cả thân phận mà bật kêu thành tiếng: “Nương nương uống nước rồi, nương nương uống nước thật rồi!”

Còn Cảnh Tuyên Đế, Thái hậu, Hoàng hậu cùng cha con Lưu thị thần sắc mặt đều lộ vẻ kinh ngạc vui mừng.

Nhưng người lẽ ra nên cảm thấy vui nhất là Tưởng Nhược Nam thì thần sắc lại rất nghiêm túc. Nàng cảnh giác chăm chú nhìn Từ quý phi, bộ dạng như lúc nào cũng chuẩn bị để đối phó với tình huống bất ngờ, khiến tâm trạng vừa mới nới lỏng của mọi người lại bắt đầu căng thẳng theo.

Đúng lúc ấy, Từ quý phi như sắp uống hết bát nước nàng đưa, động tác đột nhiên khựng lại, mắt trợn lên, rồi ngay sau đó, nàng ta phủ người xuống bắt đầu nôn thốc nôn tháo, bao nhiêu nước táo hòa mật ong vừa uống vào đều nôn ra bằng hết.

Hoàng đế, Hoàng hậu vừa đi tới bên cạnh nàng ta, còn cả vài cung nữ nữa, đều nhất loạt giật lùi về phía sau, bộ dạng như sợ không tránh kịp, đặc biệt là Cảnh Tuyên Đế, trên mặt vẫn còn để lộ sự phiền chán.

Chỉ có một người vội vàng chạy đến bên Từ quý phi với tốc độ nhanh nhất có thể, người đó chính là Tưởng Nhược Nam. Nàng khom lưng, cầm tay trái của nàng ta lên, nhanh chóng tìm tới huyệt nội quan, không ngừng xoa xoa vào đó, trong khi nàng làm như vậy, Từ quý phi vẫn đang nôn, những thứ nàng ta nôn ra bắn lên giầy nàng, váy nàng, người nàng, có vài giọt thậm chí còn bắn lên mặt nàng, tỏa ra thứ mùi chua chua khó ngửi.

Nhưng đối với tất cả những thứ ấy, Tưởng Nhược Nam dường như không để ý, mặt không chút biểu cảm như chẳng có chuyện gì xảy ra, động tác trên tay nàng vẫn không dừng lại.

Biểu hiện của mọi người từ kinh hãi bịt chặt miệng lại cho đến kinh ngạc mà bỏ tay ra, sau đó là sự kính phục không chút che giấu, tất cả những trạng thái tâm lý ấy diễn ra rất nhanh.

Thái hậu cười cười, lắc lắc đầu: “Con bé này…” Ngữ khí đầy nuông chiều và yêu thương. Còn Cảnh Tuyên Đế đứng cạnh nhìn mãi nhìn mãi, trên mặt hắn cũng xuất hiện một nụ cười đầy thành ý.

Nhờ sự massage của Tưởng Nhược Nam, tình trạng nôn mửa của quý phi nương nương dần dần thuyên giảm, sau đó thì ngừng hẳn. Làn nôn mửa này do Tưởng Nhược Nam kịp thời xử lý nên nhẹ nhàng và ít hơn tất cả những lần trước rất nhiều.

Lúc này, Tưởng Nhược Nam mới buông tay nàng ta, thở hắt ra một hơi dài, lau lau mồ hôi trên trán, nói: “Giờ lại làm theo cách vừa rồi của ta, rót một cốc nước cho Từ quý phi uống, lần này chắc sẽ không nôn nữa đâu, sau này cứ cách nửa canh giờ lại làm cho Từ quý phi một cốc nước như thế. Táo và mật ong có tác dụng bảo vệ dạ dày của nương nương, khi uống nhiều rồi thì tình trạng nôn mửa của nương nương sẽ thuyên giảm!”

Thược Dược đứng bên đã hoàn toàn tâm phục khẩu phục trước bản lĩnh của nàng, lần này tiếp nhận sự chỉ bảo một cách chân thành nhất.

“Buổi trưa thử cho nương nương ăn một ít bánh nướng, tức là cắt bánh thành từng miếng, không cho dầu và bất kỳ phụ liệu nào, cứ thế đem nướng, ăn được bao nhiêu thì ăn. Còn nữa, ăn ít và ăn thành nhiều bữa, một ngày ăn sáu đến tám bữa, mỗi lần ăn ít thôi, trừ những thứ không được phép ăn, nương nương muốn ăn gì thì cứ cho nương nương ăn, xong lên giường nằm nghỉ một khắc. Như thế có thể ngăn ngừa việc nôn mửa, mà nếu nương nương nôn, hãy làm theo cách ta vừa làm, xoa bóp huyệt nội quan, sẽ có thể hóa giải tình trạng nôn mửa của nương nương. Còn nữa, nhớ phải ăn nhiều táo. Tạm thế trước đã, qua hai ngày, tình trạng sức khỏe của nương nương khá hơn, ta sẽ kê thêm các loại thực phẩm khác.”

Thược Dược rất cẩn thận ghi lại lời dặn của nàng.

Nói xong, Tưởng Nhược Nam đứng dậy, lúc này mới phá hiện ra trên người mình chỗ nào cũng bị bắn bẩn, thứ mùi chua loét đó xộc thẳng vào mũi, nàng nhắm tít mắt lại, “á” một tiếng kêu thét lên.

Cảnh Tuyên Đế nhìn bộ dạng đó của nàng không kìm được phá lên cười ha hả. Thái hậu và Hoàng hậu cũng mím môi cười, còn Lưu Tử Căng mặc dù cũng cười, nhưng ánh mắt đầy vẻ tán thưởng.

Tưởng Nhược Nam nhìn mọi người cười, lòng phẫn nộ muốn chết, đặc biệt là tiếng cười quá trớn của Cảnh Tuyên Đế, kiểu cười sung sướng trước cảnh người khác gặp nạn, khiến nàng chỉ hận không thể cho hắn một cái bạt tai. Nàng thầm giậm giậm chân, cúi đầu, nghiến răng nghiến lợi.

Đúng lúc bối rối đó, Thái hậu cười nói: “Nhược Lan đừng cuống, lát nữa tới Từ Ninh cung tắm rửa đi.”

Hoàng hậu cũng cười, “Chỗ này gần Khôn Ninh cung hơn, tới Khôn Ninh cung tắm đi!”

Từ quý phi không thể không lên tiếng: “Đều do bổn cung hại cả, hãy tắm ở đây luôn đi!”

Thái hậu, Hoàng hậu, Từ quý phi đều nhiệt tình mời, Tưởng Nhược Nam cảm thấy mình được quan tâm, không kìm được cảm giác kiêu hãnh.

Nhưng lúc này, giọng nói đáng ghét của con rệp kia vang lên, “An Viễn Hầu phu nhân có công chữa bệnh cho Từ quý phi, trẫm thưởng tắm trong Ôn Bích trì!”

Nội điện bỗng lặng ngắt như tờ sau lời nói của Cảnh Tuyên Đế, trên mặt mọi người là vẻ kinh ngạc cực độ.

Ôn Bích trì, đó chính là dòng suối nước nóng trong nội cung, nơi tắm rửa của Hoàng đế. Bình thường, chỉ có Hoàng hậu và những phi tần được ân sủng hoặc công chúa mới có cơ hội được tắm trong Ôn Bích trì, chưa từng có trường hợp người ngoài cung được thưởng tắm ở đó, đây đúng là một vinh hạnh to lớn.

Thái hậu cười nói: “Hôm nay Hoàng thượng khai ân, Nhược Lan còn không mau tạ ân!”

Tưởng Nhược Nam bất đắc dĩ quỳ xuống tạ ân, nhưng trong lòng lại có dự cảm bất an.

Tắm trong “bồn tắm” của Hoàng đế, sao cảm giác như con cừu nhỏ tắm rửa sạch sẽ chuẩn bị dâng tới miệng sói xám nhỉ?

***

Có tài liệu cho thấy, tắm suối nước nóng không chỉ có thể khiến cơ bắp, đốt xương dễ chịu, giải trừ mệt mỏi, mà còn có thể giúp giãn mạch máu, tăng tuần hoàn máu, tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. Nếu tắm suối nước nóng thường xuyên sẽ có hiệu quả giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp.

Lúc này Tưởng Nhược Nam đang tắm trong Ôn Bích trì mà Cảnh Tuyên Đế ngự dùng, vừa tận hưởng cảm giác thoải mái vừa chửi rửa Hoàng đế tốt số.

Phải biết là cho dù ở hiện đại, cũng rất ít người tốt số tới mức được tắm trong suối nước nóng trường kỳ mà không bị gián đoạn như thế này, chứ đừng nói tới việc xây quây ngay suối nước nóng thành bồn tắm riêng trong nhà.

Nàng nghe nói suối nước nóng chỉ có ở những khu vực núi lửa phun trào, lẽ nào xung quanh Hoàng cung có núi lửa?

Thật không hiểu.

Tưởng Nhược Nam lắc lắc đầu, không nghĩ đến vấn đề này nữa, nàng nhanh nhẹn tắm rửa sạch sẽ. Nói thật là từ sau khi bước vào đây, nàng vẫn có dự cảm xấu, mặc dù biết là không thể, nhưng vẫn lo Hoàng đế sẽ đột nhiên sán tới từ góc nào đó.

Nàng luôn cảm thấy thái độ của con rệp ấy đối với mình rất lạ, nếu nói hắn có tâm tư gì đó với nàng, nhưng bản thân nàng hương sắc bình thường, bất kỳ bà vợ nào của hắn cũng đẹp hơn, không có lý gì hắn lại vì nàng mà mạo hiểm không cả sợ quan giám sát, trêu ghẹo vợ của thần tử. Một khi chuyện này đồn ra ngoài thì chẳng phải chuyện nhỏ, ai cũng sẽ mất mặt.

Nhưng nếu nói hắn chẳng có tâm tư gì với nàng thì hành động và lời nói đầy ám muội của hắn lần trước ở Ngự Hoa viên là thế nào?

Lẽ nào hắn thật sự cảm thấy mình bị lừa gạt, nên lòng tự tôn Hoàng đế bị tổn thương? Nhưng cũng có thể do hắn buồn chán quá…

Nàng tắm rửa xong, cầm chiếc khăn lớn mà cung nữ chuẫn bị cho ở bên cạnh quấn vào người, nước ra khỏi suốt nước nóng, mặc y phục vào.

Vốn có cung nữ hầu hạ trong phòng tắm, hầu nàng tắm rửa kỳ lưng, nhưng nàng không quen để những người con gái lạ đó tắm rửa cho mình, vì vậy vừa vào nàng đã yêu cầu họ đợi ngoài cửa.

Sau khi mặc xong y phục, Tưởng Nhược Nam ra khỏi phòng tắm. Đám cung nữ đứng đợi bên ngoài vội vàng hành lễ với nàng, nàng vươn vai, tinh thần sảng khoái, thở hắt ra đầy dễ chịu.

Từ đầu tới cuối Hoàng đế không xuất hiện, xem ra là bản thân nàng quá lo lắng, hắn là Hoàng đế, sự vô sỉ cũng phải có giới hạn chứ!

Tưởng Nhược Nam quay lại theo con đường cũ, chuẩn bị tới Từ Ninh cung chào Thái hậu một tiếng rồi ra về, ngày mai lại vào cung xem tình hình của Từ quý phi.

Khi đi ngang một con đường nhỏ, qua giả thạch lâm, đột nhiên một cánh tay thò ra từ trong hang đá giả nhanh chóng kéo nàng vào.

Tưởng Nhược Nam loạng choạng rồi ngã vào một vòng tay vững chắc, đôi mắt nàng nhất thời không thích ứng được với bóng tối trong hang nên không nhìn rõ được mặt người.

Sau khi nỗi kinh hãi qua đi, Tưởng Nhược Nam mấp máy môi kêu lên, “Là ai?” Nhưng lời vừa thốt ra, miệng đã bị ai đó lấy tay bịt chặt, ngay sau đó, một giọng nói trầm thấp vô cùng quen thuộc khẽ vang lên bên tai:

“Đừng lên tiếng, là trẫm!”

Tưởng Nhược Nam mở to mắt, lúc này đôi mắt đã dần thích ứng được với bóng tối, nhờ chút ánh sáng le lói hắt vào từ của hang, nàng đã nhìn rõ người đứng trước mặt mình chính là Cảnh Tuyên Đế.

Hắn vẫn mặc long bào, một tay ôm chặt eo nàng, một tay bịt miệng nàng, khóe miệng nhếch lên cười, đôi mắt đào hoa lấp lánh. Thấy Tưởng Nhược Nam đã bình tĩnh lại, hắn từ từ buông tay, sau đó xoay người nàng, đè nàng lên vách đá.

Hắn cúi đầu, lẳng lặng áp sát nàng, khẽ nói: “Sao không tắm thêm một lát, ra nhanh như vậy sao? Nàng phải biết rằng đây là cơ hội hiếm có, không phải ai cũng được trẫm ban tắm ở suối nước nóng đâu!”

Tưởng Nhược Nam hai tay chống lên ngực hắn, cố gắng giữ khoảng cách giữa hai người. Nhưng cơ thể Cảnh Tuyên Đế cao lớn, giống như thái sơn, nàng không đẩy được, mà trong lúc giãy giụa lại khiến hắn càng có lực để áp sát nàng hơn.

Tưởng Nhược Nam bị cảnh tưởng kỳ dị trước mắt dọa cho sợ chết khiếp, kinh hoàng vô cùng, lắp ba lắp bắp nói: “Ôn Bích… trì long khí… quá thịnh, thần phụ không có phúc hưởng thụ…”

Cảnh Tuyên Đế khẽ cười, “Nhược Lan, sao bất kỳ lời nào được thốt ra từ miệng nàng lại đều trở nên thú vị như thế chứ?”

Khi hắn nói câu này, hơi thở ấm nóng đã phả vào tai nàng, khiến nàng nổi hết cả da gà.

“Hoàng thượng, có gì từ từ nói, ở đây tối quá, chúng ta ra ngoài nói chuyện.” Nói rồi, Tưởng Nhược Nam đột nhiên dùng lực đẩy, đẩy được một cánh tay của hắn, nhún chân định chạy ra ngoài, nhưng vừa chạy được một bước, lại bị Cảnh Tuyên Đế kéo lại, hắn vẫn ép nàng lên vách đá, lần này, cả người hắn đều áp sát nàng, khiến nàng không thể cử động.

Mùi Long Diên Hương nhè nhẹ lấp đầy khoang mũi của nàng.

“Nhược Lan, bên ngoài người qua kẻ lại nhiều, bị ai đó nhìn thấy không hay đâu.”

Tưởng Nhược Nam đột nhiên nảy sinh ham muốn mãnh liệt muốn bóp chết hắn, “Hoàng thượng, nếu người đã biết là không hay, tại sao còn làm như thế này? Thần phụ là thê tử của An Viễn Hầu! Hoàng thượng không sợ hành động lúc này của mình khiến thiên hạ cười chê ư? Lẽ nào Hoàng thượng không sợ sử sách sau này chép lại hành vi ô nhục của mình?”

Cảnh Tuyên Đế gật gật đầu, nghiêm túc đáp: “Sợ chứ, mặc dù trẫm thân là bậc chí tôn thiên hạ, nhưng vẫn rất yêu quý danh dự của mình.” Hắn nhìn nàng toét miệng cười, “Vì vậy mới chờ nàng ở đây, chỉ cần không để người khác nhìn thấy là được mà, phải không?”

Nếu như hai tay này không bị hắn khống chế, thì Tưởng Nhược Nam bị hắn là cho tức tới mức mất hết lý trí sớm đã giang tay cho hắn một cái tát rồi.

“Buông ta ra, buông ta ra!” Tưởng Nhược Nam trừng mắt lườm hắn, không ngừng giãy giụa. “Rốt cuộc người muốn làm gì? Lẽ nào thân là Hoàng thượng vẫn có thể thích gì làm nấy ư? Còn không buông ra, ta sẽ kêu to để mọi người tới đây mà nhìn vị Hoàng thượng tôn quý của họ hoang đường tới mức nào!”

Phẫn nộ và nhục nhã khiến Tưởng Nhược Nam mất bình tĩnh, lời nói cũng bắt đầu không còn khách khí nữa.

Cho dù là Cận Thiệu Khang cũng chưa từng dùng thủ đoạn cưỡng chế với nàng bao giờ. Đây là một sự sỉ nhục, một sự coi thường khinh miệt trắng trợn, cảm giác này khiến nàng vô cùng khó chịu, như con cừu đợi giết thịt, lại như con mồi bị người đi săn đùa bỡn.

“Nhược Lan, thân là Hoàng đế tuyệt đối vẫn có thể muốn gì làm nấy, chỉ cần thủ đoạn cao minh là được. Nếu nàng muốn kêu cứu thì kêu đi, một người nhìn thấy ta giết một người diệt khẩu, hai người nhìn thấy ta giết hai người giệt khẩu!”

Tưởng Nhược Nam lạnh lùng hừ một tiếng, “Nếu người nhìn thấy là Hoàng hậu hoặc phi tần, lẽ nào người cũng giết họ diệt khẩu ư?”

Cảnh Tuyên Đế khẽ cười, rồi nói rất đơn giản: “Nếu chuyện đó xảy ra thì đành phải giết nàng thôi, khi ấy ta sẽ đổ hết trách nhiệm lên người nàng là xong. Thân là phụ nữ có chồng lại dụ dỗ Hoàng đế, không biết hậu thế sau này sẽ đánh giá nàng thế nào?”

“Người…” Tưởng Nhược Nam trong lòng lạnh run, “Hoàng thượng, rốt cuộc tại sao người lại đối xử với thần phụ như thế? Mọi chuyện đều do người hiểu lầm mà ra, thần phụ chưa từng lừa gạt người, thần phụ có thể thề với trời!”

Lúc này, tiếng bước chân dồn dập vọng lại, từ xa tới gần, giống như đang đi về phía họ.

Cảnh Tuyên Đế cười khẽ, căn bản không tin lời nàng, hắn cúi đầu nói thầm vào tai nàng: “Nàng đoán xem, kẻ đang di đến kia là no tài hay chủ nhân? Chi bằng, nàng thử kêu lên xem sao?”

Nói rồi thè lười ra, khẽ liếm vào tai nàng. Tưởng Nhược Nam toàn thân run rẩy, xém chút nữa là bật kêu lên thành tiếng, nhưng nàng đã vội vàng mím chặt môi lại, nuốt những âm thanh mình định phát ra vào bụng.

Bên tại lại vang lên tiếng cười khẽ của hắn, giọng hắn ám muội quấn quýt tới cực điểm, giống như giữa hai người đang yêu nhau, nhưng trái tim Tưởng Nhược Nam mỗi lúc mỗi căng thẳng.

Tiếng chân ngoài cửa hang mỗi lúc mỗi gần, thấp thoáng còn nghe thấy cả tiếng họ trò chuyện.

“Kêu đi, sao không kêu, xem ra bọn họ là nô tài.” Cảnh Tuyên Đế tiếp tục cắn cắn tai nàng, hay tay từ từ ôm chặt nàng, đôi môi mơn trớn trên tóc nàng, cổ hắn khẽ lướt qua má nàng.

Tưởng Nhược Nam không dám kêu, sợ vì mình mà người bên ngoài kia sẽ mất mạng, không thể vì mình không muốn chịu nhục mà không màng tới tính mạng của người khác được. Nàng cắn chặt môi dưới, ra sức kìm nén, nhưng cảm giác nhục nhã mãnh liệt và sự phẫn nộ dâng trào khiến cơ thể nàng run lên từng chập.

Hơi thở của hắn càng lúc càng gấp gáp, vòng tay càng lúc càng siết chặt hơn, chặt tới mức nàng không thể cử động, chặt tới mức nàng gần như nghẹt thở. Nàng ra sức lắc đầu né tránh, nhưng không thể tránh được đôi môi nóng bỏng của hắn.

“Rất khó chịu đúng không? Nhược Lan.” Hắn khẽ gọi tên nàng, “Nhưng làm thế nào đây? Nàng càng khó chịu, ta càng thích thú.”

“Biến thái…” Tưởng Nhược Nam quay đầu lại tức tối nhìn thẳng vào mắt hắn, rít qua kẽ răng hai từ rủa xả đó.

“Nghe có vẻ như nàng đang mắng ta!” Hắn ngẩng đầu lên, nhìn nàng cười nhạt, “Tưởng Nhược Lan, nàng giận lắm phải không? Tất cả mọi chuyện đều do nàng gây ra, khi nàng bỡn cợt ta, nàng phải biết rằng ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho nàng! Từ xưa tới nay chưa kẻ nào dám đối xử với ta như vậy. Nàng nhất định phải trả giá vì việc đó!”

Tiếng bước chân càng lúc càng gần, không lâu sau, hai người bọn họ nhìn thấy hai vị thái giám đi song song lướt qua cửa hang, sau đó, tiếng bước chân xa dần rồi biến mất hoàn toàn.

Cảnh Tuyên Đế buông nàng ra, lùi lại phía sau một bước, khẽ cười: “Hai người này vẫn không hề biết rằng mình vừa đi qua quỷ môn quan rồi vòng trở lại!”

Tưởng Nhược Nam biết trước mặt kẻ tự phụ mà kiêu ngạo, bỉ ổi mà vô sỉ này, giải thích thế nào cũng chỉ vô ích. Nếu được, nàng ước gì có thể dùng tất cả những lời rủa xả độc ác nhất để mắng hắn một trận. Nhưng nàng biết, làm thế chỉ khiến hắn thêm giận, khiến hắn làm ra những việc quá đáng hơn. Nàng căm tức trừng mắt lườm hắn một cái, hai tay nắm chặt, cố gắng kìm chế bản thân. Sau đó nàng hít một hơi thật sau, không nói năng gì, quay người ra khỏi thạch động. Chính vào lúc nàng sắp rời đi thì từ phía sau vang lên giọng nói lạnh lùng của Cảnh Tuyên Đế.

“Bắt đầu từ ngày mai, ngày nào nàng cũng phải vào cung để chữa cho Từ quý phi, đến khi sức khỏe Từ quý phi hoàn toàn hồi phục mới thôi. Nhược Lan, nàng nên biết kháng chỉ sẽ phải lãnh hậu quả như thế nào?

Hắn đi đến bên cạnh nàng, cúi đầu, ghé sát tai nàng, thổi vào cổ nàng một hơi, nhìn nàng khe khẽ run lên, hắn đắc ý bật cười thành tiếng.

“Hình như càng ngày càng thú vị!”

Nói xong, hắn ngửa cổ lên cười vang mấy tiếng, lướt qua người nàng, cao ngạo bỏ đi.

Tưởng Nhược Nam nhìn theo bóng hắn, tức tới mức muốn chảy nước mắt.

Bị bậc chí tôn thiên hạ trêu đùa như trêu đùa một con khỉ, nhưng nàng không thể phản kháng, lẽ nào cứ để hắn muốn làm gì thì làm sao?

Hôm nay chỉ là ôm ôm ấp ấp, nhưng còn ngày mai thì sao, ngày kia nữa, lẽ nào nàng phải để mặc bản thân cho hắn sỉ nhục?

Tưởng Nhược Nam nắm chặt tay, nghiến rằng kèn kẹt!

Bất luận là ai cũng đừng hòng ức hiếp được nàng!

***

Buổi tối, Cận Thiệu Khang thấy nàng trùng trùng tâm sự, bèn hỏi: “Sao thế? Suốt buổi tối trong nàng rầu rĩ không vui? Việc chữa trị cho Từ quý phi có khó khăn ư?”

Tưởng Nhược Nam lắc đầu, đáp: “Chữa trị cho Từ quý phi mặc dù cũng gặp khó khăn, nhưng qua buổi hôm nay có thể thấy, phương pháp thực liệu của thiếp rất có hiệu quả với quý phi, có lẽ sẽ không sao đâu.”

“Vậy nàng không vui vì chuyện gì?” Cận Thiệu Khang thấy lạ.

“Thiếp…” Tưởng Nhược Nam quay sang nhìn hắn, ngập ngừng định nói lại thôi, cuối cùng, nàng vẫn không nói gì, quay người đi.

Mặc dù thời gian này giữa nàng và Cận Thiệu Khang duy trì được một mối quan hệ thân thiện, nhưng trong lòng Tưởng Nhược Nam, hắn vẫn không phải là mẫu người xứng đáng khiến nàng phải toàn tâm toàn ý tin tưởng. Ai biết được sau khi hắn biết chuyện này rồi sẽ phản ứng thế nào? Cho dù hắn chịu tin nàng, nhưng hắn có thể làm gì được cho nàng chứ?

“Không sao, có lẽ do thay đổi thời tiết.” Tưởng Nhược Nam xoay người, nằm quay lưng lại với hắn, buồn bã đáp một câu.

Nàng chắc chắn có chuyện gì đó giấu ta! Cận Thiệu Khang nhìn nàng, trong lòng bỗng thấy chua xót, cảm giác không được người khác tin tưởng này rất khó chịu. Tất cả những gì hắn làm vẫn không thể khiến nàng đón nhận hắn hay sao?

Còn phải làm thế nào nữa, rốt cuộc phải làm thế nào mới có được sự chấp nhận của nàng, khiến nàng hoàn toàn thừa nhận hắn, tin tưởng hắn?

Cận Thiệu Khang áp sát lưng vào nàng, khẽ ôm lấy người nàng, “Nhược Lan, cho dù thế nào, chỉ cần ta còn ở trên cõi đời này một ngày, ta cũng sẽ bảo vệ nàng!”

“Hầu gia, chàng còn phải bảo vệ Vu Thu Nguyệt, còn phải bảo vệ con của hai người, còn phải bảo vệ Hoa Thanh, Nhược Lâm. Chàng chỉ có một đôi tay, chàng làm thế nào để bảo vệ được tất cả đây?” Tưởng Nhược Nam khẽ đẩy tay hắn ra.

Cận Thiệu Khang sững lại, không có gì để phản biện, hắn nhìn bàn tay bị nàng đẩy ra của mình, long đau đớn vô hạn. Hắn quay người, xoay lưng lại phía nàng, thở dài.

Tưởng Nhược Nam cũng thở dài, bản thân nàng từ khi vượt thời gian tới đây, dường như chưa được sống một ngày thảnh thơi. Yêu cầu của nàng không cao, nàng không cầu phải ân ân ái ái, mặc dù biết ly hôn là rất khó, nàng cũng không bức thiết chuyện này như trước kia nữa, nàng chỉ muốn sống một cuộc đời bình an vô sự, không có sự sủng ái của phu quân cũng tốt, không có con cái hầu hạ bầu bạn lúc tuổi già cũng không sao, nàng không quan tâm, tại sao hết chuyện phiền phức này tới chuyện phiền phức khác vẫn xuất hiện rồi tìm tới nàng?

Lần này, nàng phải vượt qua kiếp nạn thế nào đây?

Không vào cung là kháng chỉ, tội chết!

Vào cung, nhất định sẽ bị tên Hoàng đế khốn kiếp kia tìm cách sỉ nhục, ngộ nhỡ ngày nào đó bị người ta phát hiện, hồng hạnh vượt tường, thì cũng sẽ chịu tội chết thôi.

Tưởng Nhược Nam càng nghĩ càng buồn rầu, trước kia cho dù gặp phải khó khăn gì nàng cũng chưa từng cảm thấy sợ hãi, luôn cho rằng nhất định mình sẽ vượt qua được, chiến thắng được, nhưng lần này, nàng thật sự không dám chắc.

Bởi vì đối thủ của nàng quá mạnh, hắn đứng ở nơi cao chót vót, nắm trong tay quyền sinh quyền sát tính mạng nàng, bản thân nàng trừ phi không sợ chết, nếu không, nàng chẳng biết lấy gì ra để chống đỡ lại hắn.

Nhưng, dù là kiếp trước hay kiếp này, dù có sống khó khăn vất vả thế nào, nàng cũng chưa từng nghĩ sẽ bỏ rơi tính mạng của mình, nàng yêu cái mạng này, nàng sợ chết, nàng chưa bao giờ nghĩ sợ chết là xấu, là mất mặt.

Tưởng Nhược Nam nghĩ đi nghĩ lại, nghĩ mãi vẫn không tim ra cách giải quyết, cuối cùng nàng quyết định nếu Hoàng đế quá đáng, nàng vẫn nên nói cho Thái hậu biết, phải giải quyết khó khăn trước mắt đã rồi tính sau. Còn Hoàng đế sẽ có phản ứng ra sao, đi bước nào thì tính bước ấy vậy!

Mãi cho tới tận nửa đêm, Tưởng Nhược Nam mới ngủ được.

Hôm sau, nàng mang theo Liên Kiều và Hoa Anh cùng vào cung.

Khi tới Vĩnh Hòa cung, cung nữ Thược Dược nói với nàng rằng, hôm qua Từ quý phi uống bốn bát nước táo hòa mật ong, buổi trưa ăn được một lát bánh nướng, sau đó lại nôn ra, nhưng buổi tối ăn được hai lát bánh nướng mà không nôn chút nào.

Thược Dược cười nói: “Hầu phu nhân quả thật y thuật cao minh, từ khi Quý phi nương nương ốm nghén tới nay, đây là lần đầu tiên ăn được bữa cơm nhẹ nhàng như thế!” Nói rồi, đưa Tưởng Nhược Nam vào nội điện.

Trong nội diện, Lưu Tử Căng đang bắt mạch cho Từ quý phi. Tưởng Nhược Nam đến thỉnh an Từ quý phi trước, sau đó hỏi Lưu Tử Căng: “Lưu Tử Căng, hôm nay mạch tượng của quý phi nương nương có khá hơn không?”

Lưu Tử Căng quay đầu lại nhìn nàng đáp: “So với hôm qua có chút khởi sắc, nhưng vẫn rất yếu.”

“Nghe nói hôm qua đã ăn được chút đồ rồi, một sự khởi đầu thuận lợi, hôm nay có thể thử kê một ít thuốc chống nôn xem sao.”

Lưu Tử Căng gật đầu khen phải, đứng dậy đi đến bên cạnh, bắt đầu kê đơn thuốc rồi giao cho kẻ hầu đi sắc.

Tưởng Nhược Nam tới bên giường, khẽ hỏi Từ quý phi: “Nương nương, hôm nay nương nương thấy thế nào, cảm giác buồn nôn vào buổi sáng còn nhiều không?”

Từ quý phi nằm nghiêng trên giường, ngước mắt lên đáp: “Vẫn còn hơi buồn nôn, không biết Hầu phu nhân đã có cách giải quyết chưa?”

“Buổi sáng nương nương đã ăn gì?”

Thược Dược đứng bên cạnh đáp thay: “Chưa ạ, buổi sáng nương nương thường hay buồn nôn nên không ăn được gì.”

Tưởng Nhược Nam nói: “Nhưng nếu không ăn sẽ càng kích thích dạ dày, tình trạng nôn nghén càng ngày càng nghiêm trọng.” Nàng ngẫm nghĩ rồi dặn Thược Dược, “Cho nước gừng vào sữa đun nóng lên, sau đó mang cho nương nương nếm thử. Sữa giúp điều hòa dạ dày, gừng chống nôn mửa, có lẽ sẽ giúp nương nương uống được sữa.”

Thược Dược được lệnh, vội vàng lui ra chuẩn bị.

Lúc này, Từ quý phi nằm trên giường đột nhiên mở mắt nhìn Tưởng Nhược Nam: “Tắm trong suối nước nóng dễ chịu lắm phải không?”

Tưởng Nhược Nam thận trọng đáp: “Nước trong suối quá nóng, thần phụ không thấy dễ chịu lắm, so với được tắm ở đây, thần phụ vẫn thích tắm trong thùng gỗ nhà mình hơn!”

“Hừ.” Từ quý phi lạnh lùng cười một tiếng, dùng giọng nói mà chỉ đủ để một mình Tưởng Nhược Nam nghe thấy: “Nói ngươi thô tục quả nhiên không sai. Ôn Bích trì có thể khiến huyết mạch lưu thông, còn được xưng là nước tiên, đến bổn cung mỗi tháng cũng chỉ được Hoàng đế ban thưởng một lần. Không ngờ Hoàng đế lại thưởng cho người ngoài như ngươi vào đấy tắm!” Nói xong, hai mắt quét qua quét lại trên mặt nàng.

Tưởng Nhược Nam kinh hãi.

Nàng đã quên béng mất chuyện này. Tối qua Hoàng thượng ban tắm cho nàng trước mặt bao nhiêu người như thế, không biết mọi người nhìn nhận việc này như thế nào? Ngộ nhỡ để lại lời đồn đại thì không còn là chuyện nhỏ nữa rồi!

Nghĩ đến đây, Tưởng Nhược Nam lưng rịn mồ hôi nhưng rồi lập tức lại nghĩ, có lẽ Hoàng thượng cố ý làm thế. Hắn cố ý muốn nàng khó xử.

Tưởng Nhược Nam hận tới mức nghiến răng nghiến lợi.

“Thực ra, thần phụ cũng là nhở phúc của nương nương mới được như vậy, chính vì Hoàng thượng coi trọng nương nương, coi trọng long tử trong bụng nương nương nên khi thần phụ có thể giúp nương nương ăn được chút đồ, Hoàng thượng quá vui mừng nên mới ban thưởng cho thần phụ. Nói cho cùng, thần phụ vẫn phải tạ ơn nương nương, nếu không phải như thế, cả đời này thần phụ cũng đừng mong được bước chân vào đó.”

Cũng may sự thực chính là như thế, bản thân nàng không phải mỹ nhân, nàng tin mọi người dù có nghi ngờ cũng sẽ không nghĩ xiên nghĩ xẹo.

Những lời này khiến Từ quý phi cảm thấy dễ chịu, nàng ta mỉm cười, nói: “Cũng coi như ngươi có phúc, ngươi tận tâm chữa trị cho bổn cung, chỉ cần bổn cung sinh được long tử khỏe mạnh mũm mĩm, bổn cung nhất định không để ngươi phải thiệt thòi!”

“Đương nhiên thần phụ sẽ tận tâm tận lực.” Tưởng Nhược Nam nén giận đáp. Quả nhiên là tỷ tỷ của Từ Uyển Thanh, sự kiêu ngạo ngang ngược ngấm vào tận xương tận tủy này giống hệt nhau. Nhưng Từ quý phi đạo hạnh cao hơn, đương nhiên cũng sẽ biết cách che giấu tốt hơn, là loại người cười ra dao.

Lúc này, Thược Dược mang sữa nóng đến. Từ quý phi đón lấy, nhấp một ngụm nhỏ, cơn buồn nôn trào lên, Tưởng Nhược Nam vội vàng đón lấy bát sữa, Từ quý phi hít sau mấy hơi nhưng không nôn ra, cứ thế dưới sự giúp đỡ của Tưởng Nhược Nam, nàng ta từng ngụm nhỏ một uống hết bát sữa.

Uống sữa xong, Tưởng Nhược Nam để nàng ta nằm nghỉ một khắc, sau đó dặn dò Thược Dược, một khắc sau đỡ Từ quý phi ra ngoài đi dạo.

Thược Dược không kìm được băn khoăn bèn lên tiếng hỏi: “Nhưng cơ thể nương nương yếu đuối như thế…” Ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì, cô ta sao gánh được tội.

Tưởng Nhược Nam cười đáp: “Chỉ là đi dạo bộ, không sao đâu, sự vận động vừa phải thích hợp có lợi cho sức khỏe, cũng có thể giúp nương nương ăn ngon miệng hơn.”

Lưu Tử Căng kê xong đơn thuốc đi tới, “Nghe theo lời Hầu phu nhân không sai đâu.”

Thược Dược gật gật đầu, rồi lại hỏi Tưởng Nhược Nam hôm nay nên cho Quý phi ăn gì. Tưởng Nhược Nam sớm đã nghĩ tới việc này rồi: “Buổi sáng nướng khoai tây cho Quý phi nương nương ăn, nhất định phải bỏ phần đã mọc mầm màu xanh đi, cũng nướng thêm vài miếng bánh không cho bất kỳ gia vị nào.” Quay lại thấy Lưu Tử Căng đang cầm bút ghi chép gì đó, nàng bèn cười hỏi: “Lưu thái y, ngài đang làm gì vậy?”

Lưu Tử Căng ngượng ngùng cười cười: “Hạ quan muốn ghi lại những phương pháp thực liệu của phu nhân rồi sắp xếp thành một quyển sách, tạo phúc cho đời sau!”

Thật đúng là một đại phu tốt, rất có trách nhiệm với nghề nghiệp của mình. Tưởng Nhược Nam cười cười, quay đầu lại tiếp tục nói với Thược Dược: “Còn buổi tối hấp một con cá chép, dùng nước lã để hấp, cho ít gừng, ngoài gừng ra đừng cho thêm bất kỳ thứ gì khác.”

Thược Dược mở to mắt thắc mắc: “Không được cho dầu, cho muối sao?” Thế thì ăn sao được, chẳng phải sẽ rất tanh ư?

“Ngươi cảm thấy không ngon, nhưng đối với thai phụ lại là mỹ thực, nếu không tin, buổi tối ngươi cứ làm thử cho Quý phi ăn mà xem!” Tưởng Nhược Nam cười đáp.

Sau khi dặn dò xong, Tưởng Nhược Nam không muốn ở lại Vĩnh Hòa cung nữa, cảm nhận được sự lạnh lẽo từ ánh mắt của Từ quý phi mỗi khi liếc nhìn nàng rất đáng sợ. Lúc này, Lưu Tử Căng cũng kết thúc công việc chẩn mạch của mình, y thu dọn đồ đạc, chuẩn bị rời đi.

Tưởng Nhược Nam nhìn y, đột nhiên sáng mắt lên, nàng đợi Lưu Tử Căng đi rồi, lập tức cáo từ, sau đó chạy nhanh ra ngoài, đuổi theo Lưu Tử Căng.

Lưu Tử Căng quay đầu lại, nhìn Tưởng Nhược Nam vừa đi vừa thở, cười hỏi: “Hầu phu nhân, có chuyện gì phải không?”

Tưởng Nhược Nam vừa thở vừa gật đầu: “Đúng, muốn nói với ngài về việc thực liệu, chi bằng chúng ta vừa đi vừa nói!” Lưu Tử Căng về Thái y viện, thực ra Thái y viện cách cửa cung không xa, có Lưu Tử Căng ở bên, chắc Hoàng đế sẽ không dám giở trò vô sỉ gì, cũng sẽ không dám níu kéo nàng trước mặt thần tử.

Bản thân nàng cũng đem theo hai nha đầu, đi cùng Lưu Tử Căng bàn về bệnh tình của Quý phi có lẽ cũng không gây đồn đại thị phi gì.

Nghĩ đến đây, tâm trạng Tưởng Nhược Nam bỗng thoải mái hơn nhiều.

Lưu Tử Căng đi bên cạnh nhìn Tưởng Nhược Nam lúc thì chau mày, lúc lại thở dài, lúc lại nhoẻn miệng cười vui vẻ, trái tim cũng thấp thỏm theo những biểu hiện trên mặt nàng, nhưng nhìn nàng, trong lòng hắn cũng cảm thấy rất vui.

Lúc này, hắn chỉ mong con đường càng dài càng tốt.

Hai người cùng ra khỏi Vĩnh Hòa cung, chầm chậm men theo con đường nhỏ trước mắt, hai bên đường là tường vây cao, màu đỏ nhức mắt khiến người ta có cảm giác áp bức.

Tưởng Nhược Nam nói: “Thời gian này ta rảnh rỗi, sẽ ghi lại tất cả nhưng phương pháp thực liệu mà mình biết, hôm nào đưa cho Lưu thái y xem. Nếu Lưu thái y thích, có thể kiến nghị với triều đình, để bộ Lễ tập hợp thành sách, phát cho các tỉnh các huyện, chẳng phải đấy là cách tốt nhất tạo phúc cho đời sau sao?”

Tưởng Nhược Nam vừa nghĩ ra cách này khi nghe Lưu Tử Căng nói, đương nhiên nàng cũng không hoàn toàn có ý tốt muốn tạo phúc cho đời sau. Nàng chỉ ghi lại một vài phương pháp thực liệu có giá trị thấp và đơn giản cho Lưu thái y, thích hợp với bách tính thời nay sử dụng. An toàn và hiệu quả. Còn những phương pháp dưỡng sinh của những “bệnh nhiều tiền” dành riêng cho người giàu, không thể ghi chép quá chi tiết.

Đương nhiên, những quyển sách này phải đứng tên nàng, từ đó giúp nàng nổi tiếng. Chỉ cần các tỉnh các huyện đều biết danh nàng, thì sau này dù nàng phải rời hỏi Hầu phủ, có đi tới đâu cũng không cần lo lắng tới vấn đề thu nhập.

Nàng muốn mở cho mình một con đường lùi.

“Hầu phu nhân, phu nhân nói thật chứ, phu nhân thật sự muốn tặng lại những phương thức thực liệu của mình?” Lưu Tử Căng vừa kinh ngạc vừa vui mừng, có chút biểu hiện như không dám tin vào tai mình.

Phải biết rằng những phương thuốc của các dòng họ đặc biệt là những phương thuốc hay, luôn được giữ bí mật, đời đời tương truyền. Phương pháo thực liệu của Tưởng Nhược Nam mặc dù rất dễ bị bắt chước, phục chế, nhưng ưu điểm của nàng chính là sự hiểu biết toàn diện về các loại bệnh. Các phương diện khác, dường như chỉ cần nàng tự tin thể hiện, không những hiệu quả rất tốt mà quan trọng là, hầu như không có tác dụng phụ, cũng dễ dàng được cơ thể người bệnh chấp nhận. Nếu Tưởng Nhược Nam muốn kiếm tiền nhờ vào nghề thuốc, điều này hoàn toàn có thể.

Nhưng giờ nàng lại muốn tặng hết lại cho y, điều này khiến Lưu Tử Căng vô cùng kinh ngạc, đương nhiên y không hết biết những dự định trong lòng Tưởng Nhược Nam. Vì vậy trong mắt y, hành động này của Tưởng Nhược Nam hoàn toàn là vô tư, cao thượng, thời khắc này, hắn vô cùng khâm phục và tôn kính nàng.

Tưởng Nhược Nam cười đáp: “Vừa rồi nghe Lưu thái y nói ta mới nghĩ đến, thực ra những phương pháp thực liệu này ta cũng chỉ nghe người khác nói mà thôi, ta sợ để lâu mình cũng quên mất, vì vậy mới chép lại. Có điều ta hằng ngày chỉ quanh quẩn ở nhà, giữ những phương pháp thực liệu ấy cũng không có tác dụng gì nhiều, chi bằng giao cho Lưu thái y, tạo phúc cho bách tính, như thế mới không phụ tâm huyết của tiên nhân! Có điều…” Tưởng Nhược Nam thay đổi giọng điệu, ngượng ngùng cười cười.

“Sau khi những phương pháp này được in thành sách, nhất định phải ghi tên ta lên trang đầu tiên!”

“Đương nhiên rồi!” Lưu Tử Căng nhận lời ngay, không hề cho rằng yêu cầu này của nàng có gì là quá đáng. “Tấm lòng nhân hậu, chí công vô tư của phu nhân thực sự khiến hạ quan khâm phục, hạ quan vô cùng ngưỡng mộ!”

Tưởng Nhược Nam đỏ mặt, ngượng ngùng cúi đầu: “Lưu thái y quá khen rồi!”

Lưu Tử Căng nhìn điệu bộ xấu hổ của nàng, ngẩn người, trái tim cũng thấy nóng lên, y quay đầu đi, nhất thời quên mất mình đang nói gì.

Còn Tưởng Nhược Nam vì cũng lo sợ nên không nói gì nữa, không khí bỗng trở nên yên tĩnh lạ thường.

Con đường tĩnh mịch và sau hun hút, cứ như không có điểm cuối, không khí lại lắng xuống như thế, khiến hai người có chút gượng gạo bối rối.

Hai nha đầu vẫn đi theo sau họ, giữ một khoảng cách không xa không gần, vừa có thể kịp thời hầu hạ chủ nhân, lại không nghe được câu chuyện mà họ nói.

Tưởng Nhược Nam sau khi im lặng, bỗng dung lại nghĩ đến chuyện của Hoàng đế, càng nghĩ càng buồn phiền, bất giác thở dài. Lưu Tử Căng đi bên cạnh nàng, đương nhiên nghe thấy tiếng thở dài ấy, y nhớ tới những lời mà mình nghe thấy trong Hầu phủ mấy hôm trước, nhớ tới việc Vu thị đã có thai trước nàng, nhớ tới những lời lẽ lạnh nhạt của Thái phu nhân với nàng. Phụ thân y cũng có ba thiếp thất, đương nhiên hắn biết ưu thế của Vu thị, tưởng rằng nàng vì chuyện này mà buồn phiền, nên hắn bỗng thấy thương xót.

Một người con gái có cốt cách của hoa huệ, có trái tim của hoa lan, một người con gái nỗ lực thay đổi bản thân vì người mình yêu như thế, một người con gái lương thiện vô tư như thế, tại sao lại không có được tình cảm và sự thương yêu của An Viễn Hầu, khiến một thiếp thất có thai trước nàng, để nàng phải rơi vào cảnh tượng khó xử như vậy, khiến nàng phải đau lòng buồn bã.

Thật không biết trân trọng gì cả, nếu là y… nếu như là y…

Trái tim Lưu Tử Căng càng lúc càng nóng rực.

Nếu như là y, y sẽ không bao giờ để nàng phải chịu một chút ấm ức nào, quyết không để nàng phải cảm thấy đau lòng buồn bã.

Nhất thời lại tự làm khó cho mình, Lưu Tử Căng buột miệng hỏi: “Gần đây phu nhân có ổn không?”

Đột nhiên nghe thấy giọng y, Tưởng Nhược Nam khẽ sững lại, rồi sau đó trả lời: “Cũng chẳng có gì mà không ổn…” Cho dù là không ổn đi nữa thì chuyện này nàng cũng không thể nói ra, chỉ biết nín nhịn chịu đựng một mình.

“Chuyện gì phu nhân cũng nên nghĩ thoáng một chút, ông trời luôn thương xót người tốt bụng, sẽ không để phu nhân phải chịu quá nhiều đau khổ đâu.” Lưu Tử Căng quay đầu sang nhìn nàng, khẽ nói ra câu đó, sự quan tâm trong lời nói khiến Tưởng Nhược Nam thấy cảm động.

Đây thật là một người dịu dàng, cho dù là với một người bình thường như nàng, y cũng không ngại ban tặng lòng thiện ý.

Tưởng Nhược Nam nhìn y, mỉm cười, “Cảm ơn ngài, Lưu thái y, ý tốt của ngài ta sẽ luôn ghi nhớ.”

Ánh mắt thẳng thắn tự nhiên của nàng khiến Lưu Tử Căng có chút bối rối, hắn vội vàng quay đầu đi, miệng bỗng như đắng ngắt.

“Phải rồi, Lưu thái y, ngài đã có thê tử chưa?”

Đây là chuyện mà Tưởng Nhược Nam vẫn luôn thấy rất tò mò. Thời đại này luôn lấy sớm sinh con sớm, theo lý mà nói một người ở độ tuổi như y chắc phải có thê thất rồi mới đúng, hưng mấy lần tới Lưu phủ nàng không nhìn thấy thê tử của y, lẽ nào còn chưa lấy vợ?

Lưu Tử Căng trầm mặc hồi lâu, không lên tiếng.

Khi ấy Tưởng Nhược Nam mới nhớ ra, ở thời đại này không thể tùy tiện hỏi nhưng chuyện riêng tư của người khác, nàng thấy bối rối: “Là ta quá đường đột, Lưu thái y cứ coi như ta chưa hỏi câu đó.”

Lưu Tử Căng lắc lắc đầu, thở dài một tiếng, sau đó mới khẽ đáp: “Năm hạ quan mười tám tuổi đã đính hôn, có điều sau khi đính hôn, mẫu thân của đối phương bệnh mất, phải chịu tang, nên chuyện hôn sự dùng dằng tới tận bây giờ, có lẽ cuối năm nay hoặc đầu năm sau là hoàn hôn.”

Bản thân y là người đã có hôn ước, nàng lại là vợ của người khác, Lưu Tử Căng ơi là Lưu Tử Căng, rốt cuôc từ trước tới nay trong lòng ngươi nghĩ gì chứ? Suy nghĩ xấu xa như thế, ngươi không sợ xúc phạm tới nàng sao?

Lưu Tử Căng đột nhiên thấy rất căm hận bản thân mình.

Nhưng Tưởng Nhược Nam đâu biết những suy nghĩ ấy trong lòng hắn, nàng nghe vậy thì cười: “Thì ra là thế, vậy Nhược Lan xin được chúc mừng Lưu thái y trước, không biết ta có thể hỏi thăm thêm, đối phương là cô nương nhà nào không?” Tưởng Nhược Nam luôn thấy rất có thiện cảm với Lưu Tử Căng, nàng cũng mong y được hạnh phúc.

“Là Lí Minh Hoa, trưởng nữ của Lang trung Công bộ Lí đại nhân.”

Tưởng Nhược Nam thấy cái tên này rất quen, nàng ngẫm nghĩ một lát, rồi nhớ ra đã từng nghe Cận Yên Nhiên và Lưu Tử Đồng nhắc tới trong lúc nói chuyện, hai người đó đánh giá rất cao Lí Minh Hoa, nói rằng đó là một nữ tử hiền thục, dịu dàng, lương thiện, lễ phép và khiêm tốn, thế chẳng phải là một đôi trời sinh với Lưu Tử Căng ư?

Tưởng Nhược Nam thấy mừng thay cho y, cười đáp: “Chúc mừng Lưu thái y có được một nương tử như vậy, Lí tiểu thư kia cũng là một cô gái có phúc.”

Lưu Tử Căng thoáng kinh ngạc: “Có phúc?”

“Đương nhiên là có phúc rồi. Theo Nhược Lan thấy, Lưu thái y tuyệt đối là một người xứng đáng để bất kỳ cô gái nào gửi gắm cả cuộc đời.” Tưởng Nhược Nam nói những lời này là xuất phát từ sự chân thành tự đáy lòng. Lưu Tử Căng tâm địa lương thiện, tính cách ôn hòa, nhất định sẽ đối xử tử tế với người phụ nữ của mình. Ở thời đại này, người đàn ông như Lưu Tử Căng tuyệt đối là sự lựa chọn hoàn hảo.

Lưu Tử Căng dừng bước, quay người nhìn nàng, hạ giọng nói: “Phu nhân nghĩ thế thật ư?” Giọng y có chút kích động.

Tưởng Nhược Nam cười cười gật đầu.

Lưu Tử Căng nhìn khuôn mặt tươi cười của nàng, trong lòng bỗng dấy lên một cảm giác chua xót, suýt nữa không kìm được tâm trạng của mình, y quay người đi, bước nhanh về phía trước.

Muộn rồi, nói gì giờ cũng muộn rồi, tại sao ba năm trước y lại không nhận ra ưu điểm của nàng? Tại sao ba năm trước y lại chẳng hề chú ý tới nàng? Nếu khi ấy y có thể nhìn thấy điểm tốt của nàng trong sự phiến diện của miệng lưỡi thế gian thì hôm nay nàng đã không cần phải chịu khổ sở như thế, y cũng không phải buồn bã tới mức này.

Nhưng, thời gian không bao giờ quay trở lại, giữa nàng và y, chẳng qua chỉ có được duyên phận đi lướt qua nhau mà thôi.

Thấy Lưu Tử Căng đột nhiên bước nhanh, Tưởng Nhược Nam tưởng những lời mình nói khiến y ngượng ngùng, thầm trách bản thân không biết ăn nói khéo léo, thấy y càng đi càng xa, đột nhiên nhớ ra mục đích của mình là phải đi cùng với y, nàng vội gọi liền mấy tiếng: “Lưu thái y, Lưu thái y, đợi ta với.” Nói xong, nàng bước nhanh đuổi theo.

Sau đó, mặc dù đuổi kịp Lưu Tử Căng, nhưng y lại chẳng nói thêm lời nào nữa, hai người yên lặng như thế đi tới tận Thái y viện, Lưu Tử Căng hành lễ cáo từ, sau đó quay người vào trong.

Tưởng Nhược Nam đưa Liên Kiều, Hoa Anh ra khỏi cung, quả nhiên không gặp Hoàng đế, nàng thầm thở phào nhẹ nhõm, đúng là một cách hay. Sau này hằng ngày nàng đều có thể đi cùng Lưu Tử Căng thì tốt, cho đến khi Từ quý phi bình phục, cũng chẳng còn bao lâu nữa, có thể bớt vào cung sẽ bớt vào cung, có thể tránh bao lâu nàng sẽ tránh bấy lâu!

Đáng tiếc, sự suy tính vẹn toàn đó của nàng không được như ý.

Ngày hôm sau nàng đến Vĩnh Hòa cung lại thấy người đang bắt mạch cho Từ quý phi là một thái y lạ khác.

Tưởng Nhược Nam đi tới, hỏi Thược Dược bên cạnh, “Hôm nay sao không phải là Lưu thái y tới bắt mạch?”

Thược Dược đáp: “Cẩm phi bị ốm, Hoàng thượng chỉ định Lưu thái y chữa trị cho Cẩm phi.”

Tưởng Nhược Nam mở to mắt: “Đến chuyện này Hoàng thượng cũng tự mình quyết định?” Bình thường thì thái y chẳng phải do Thái y viện phân bổ hay sao?

Vì thời gian gần đây thường theo Tưởng Nhược Nam nên Thược Dược cũng trở nên thân quen với nàng, không kìm được bàn tán một câu: “Theo lý thì Hoàng thượng không quản mấy việc này, có lẽ Hoàng thượng lại coi trọng Khải Tường cung rồi…”

Là thế ư? Trống ngực Tưởng Nhược Nam đập thình thịch.

Người tới chẩn mạch cho Từ quý phi là Vương thái y, y nói lại tình hình của Từ quý phi cho nàng biết, mặc dù có chuyển biến tốt nhưng vẫn rất yếu. Tưởng Nhược Nam lại kê những món ăn cho ngày hôm nay, khi cáo từ, Vương thái y đã rời khỏi Vĩnh Hòa cung từ lâu, mà cho dù y chưa đi, Tưởng Nhược Nam cũng không thể yêu cầu một người đàn ông hoàn toàn xa lạ đi cùng mình được.

Ra khỏi Vĩnh Hòa cung, nàng muốn đến Từ Ninh cung thỉnh an Thái hậu trước, nhưng lại nghĩ lúc này có lẽ cũng là lúc Hoàng thượng tới thỉnh an Thái hậu. Ngộ nhỡ chạm mặt hắn ở đấy chẳng phải càng phiền phức ư? Cũng may trước khi đến Vĩnh Hòa cung nàng đã thỉnh an Thái hậu rồi, cho dù không tới cáo từ người chắc cũng không phải vấn đề gì to tát.

Lúc này, Hoàng thượng tới thỉnh an Thá hậu, có lẽ sẽ không gây khó dễ cho nàng, nhưng vẫn nên đề phòng là hơn. Tưởng Nhược Nam quyết định đi vòng qua con đường có nhiều giả thạch, con đường mà hôm qua cùng đi với Lưu Tử Căng, con đường đó hai bên không cây cối, không có chỗ ẩn nấp, nàng tin Hoàng thượng không thể vô cớ xuất hiện.

Tưởng Nhược Nam men theo con đường nhỏ, sau khi ra khỏi con dường đó, lại nhìn thấy vạt rừng phía trước. Nàng ngẩn người, bất giác dừng chân.

Vạt rừng phía trước um tùm âm u, cây cối xen đặc, con đường lát đá ở giữa quanh co khúc khuỷu, hai bên giả thạch san sát, không nhìn thấy cảnh sắc của vạt rừng phía trước.

Tưởng Nhược Nam lưng toát mồ hôi lạnh, hôm qua nàng vừa đi vừa nói chuyện với Lưu Tử Căng nên không để ý còn có vạt rừng này, giờ phải làm thế nào? Quay lại, hay tiếp tục đi?

Nhưng nếu đi đường khác thì phải đi qua vườn giả thạch, nghĩ đến hang đá tối tăm đó, Tưởng Nhược Nam bất gác run rẩy.

Không sợ không sợ, Hoàng thượng đang ở chỗ Thái hậu, cho dù hắn không ở chỗ Thái hậu, thì lúc này hắn cũng đang bị kìm chân bởi rất nhiều chính sự, rốt cuộc thì hắn là vua một nước, đâu có thời gian để theo dõi bỡn cợt nàng mãi.

Đúng, chắc là mình quá đa nghi thôi.

Nàng không ngừng an ủi bản thân, nhưng trong lòng vẫn rất bất an.

Nàng thò chân ra nhưng rồi lại rụt về, thò ra lại rụt về lần nữa, do dự không dám quyết, vô cùng đau khổ.

Liên Kiều, Hoa Anh thấy lạ, hỏi: “Phu nhân, sao không đi ạ? Không còn sớm nữa!”

Tưởng Nhược Nam nghiến răng, bước lên con đường lát đá, chầm chậm tiến về phía trước, trên đường, nàng không ngừng đảo mắt nhìn xung quanh, lo lắng phập phồng, hoảng hốt vô cùng.

Nàng vừa tức giận vừa căm hận, từ khi sinh ra cho tới nay, nàng chưa bao giờ bị giày vò như thế này. Trái tim nàng căng thẳng tột bậc, đến thở cũng không thoải mái, tâm trạng lo lắng, sự giày vò này khiến nàng muốn nổ tung!

Hễ nghĩ tới cảnh hắn đang nấp ở một chỗ nào đó nhìn nàng với bộ dạng dương dương đắc ý là trái tim nàng lại trào dâng căm hận. Nhưng nàng không thể thả lỏng bản thân, nghĩ tới những việc hắn sẽ làm với mình, nàng sao có thể thả lỏng được?

Con đường nhỏ vô cùng yên tĩnh, cây hai bên đường rậm rạp âm u, liếc mắt nhìn sang không thấy kẽ hở. Chưa đi được mấy bước đã có một hòn giả thạch, to thì cao hơn đầu người, nhỏ thì cũng bằng nửa người, đủ mọi hình dạng, kì quái vô cùng.

Không biết do ảnh hưởng của tâm lý hay là gì, Tưởng Nhược Nam luôn cảm thấy ở nơi nào đó trong rừng cây kia có một đôi mắt đang nhìn theo mình, cảm giác ớn lạnh khiến nàng dựng ngược hết lông mao.

Khi đi trên hành lang, thỉnh thoảng còn có thái giám, cung nữ đi qua. Nhưng ở đây, ngoài ba người nàng ra, không thấy bóng bất kỳ ai. Hai nha đầu cũng cảm thấy lạ.

“Ở đây thật yên tĩnh, chẳng có lấy một bóng người.”

Lời nói ấy khiến tâm trạng Tưởng Nhược Nam thêm căng thẳng. Nàng hạ quyết tâm, mặc kệ tình hình xung quanh, nàng dồn sức đi về phía trước, hi vọng nhanh chóng ra khỏi khoảng rừng này.

Hoa Anh và Liên Kiều theo sau không hiểu chuyện gì đang xảy ra, lớn tiếng gọi: “Phu nhân, đợi chúng nô tỳ với!”

Tưởng Nhược Nam không buồn quay đầu lại, đáp: “Các ngươi hãy nhanh lên một chút…” Lời còn chưa dứt, đột nhiên nghe thấy tiếng động nhẹ phía sau, Tưởng Nhược Nam quay đầu nhìn, thấy Hoa Anh và Liên Kiều ngã dưới đất, mắt nhắm chặt, đứng sau họ là những nam tử cao lớn, mặt không biểu cảm, thân mặc cẩm y. Tư thế cầm đao của một người trong số họ vẫn chưa buông xuống, có thể thấy hai a hoàn này đã bị họ đánh ngất.

Tưởng Nhược Nam thất kinh, chạy quay lại, hét lên: “Các ngươi là ai?” Nói rồi vung tay về phía một người trong số đó.

Nhưng Tưởng Nhược Lan chỉ giỏi vung roi, không phải giỏi trong việc đấm đá, chỉ mấy chiêu đã bị những người mặc cấm y kia giữ chặt. Tưởng Nhược Nam giãy giụa, lớn tiếng hét: “Có thích khách!” Vừa hét được một tiếng, đã thấy từ sau hòn giả thạch lớn cách đó không xa, Cảnh Tuyên Đế thân mặc long bào vàng rực thong thả bước ra.

Tưởng Nhược Nam hiểu cả rồi, nàng trừng mắt nhìn hắn, ánh mắt nàng như có thể phóng lửa: “Hoàng thượng, là người đã sai bọn họ đánh ngất a hoàn của thần phụ?” Vừa rồi nàng hét lên như thế nhưng thị vệ không thấy đến, có thể thấy thị vệ quanh vạt rừng này đã sớm bị điều đi rồi.

Cảnh Tuyên Đế khoát tay về phía hai người mặc cấm y. Những người đó buông tay Tưởng Nhược Nam ra, sau đó mỗi người vác một a hoàn lên vai nhanh nhẹn rời đi.

Tưởng Nhược Nam lo lắng: “Người định làm gì bọn họ?”

Cảnh Tuyên Đế bước tới bên nàng, cười đáp: “Nhược Lan, ta không làm như thế thì chỉ còn cách giết họ diệt khẩu, nàng muốn ta làm thế nào đây?”

“Người…” Tưởng Nhược Nam tức tối không thốt lên lời, nàng hít một hơi thật sau giúp tâm trạng bình tĩnh trở lại, sau đó quay đầu đi, không thèm quan tâm tới hắn.

Nàng bỗng trỗi dậy sự quyết tâm, hắn càng muốn nhìn thấy bộ dạng hoảng sợ kinh hãi của nàng, nàng càng không để hắn được như ý!

Nhưng nghĩ thì nghĩ vậy, khi Cảnh Tuyên Đế từng bước từng bước tiến về phía nàng, nàng vẫn không kìm được sợ hãi mà giật lùi về phía sau một bước.

Cảnh Tuyên Đế phá lên cười ha hả, đôi mắt đào hoa của hắn tràn ngập sự chế giễu: “Nhược Lan, dường như nàng rất thân thiết với Lưu thái y nhỉ?”

Tưởng Nhược Nam tức giận nhìn hắn, “Thì ra người cố ý điều Lưu thái y đi! Hoàng thượng, chỉ vì muốn đùa bỡn với thần phụ, người không cảm thấy mình hơi quá rồi sao?”

“Không đâu.” Cảnh Tuyên Đế nhướn mày lên, cười đáp: “Ngày nào cũng phải ở trong cung, cuộc sống buồn chán vô vị, có người chơi đùa cùng cũng không tệ. Tưởng Nhược Lan, giờ nàng đã không chịu được nữa rồi sao? Chẳng qua ta mới chỉ bắt đầu thôi!”

Nói rồi, hắn đột nhiên kéo tay nàng đi vào trong rừng cây. Tưởng Nhược Nam thất kinh, sống chết giãy ra, trong lúc nguy cấp nàng cũng chẳng còn quan tâm tới việc hắn là Hoàng thượng, dùng chân đá hắn, dùng tay đánh hắn. Nhưng sự phản kháng của nàng đối với một người có sức mạnh như hắn chỉ như châu chấu đá voi, hắn cũng chẳng màng tới sự giãy giụa ấy, túm chặt cổ tay nàng, cứ thế kéo tuột nàng vào sâu trong rừng cây, sau đó hất nàng vào một gốc cây cổ thụ. Lưng Tưởng Nhược Nam đau nhói, nàng khẽ kêu lên một tiếng.

Cảnh Tuyên Đế lập tức áp tới, hai tay hắn chống lên thân cây, giam nàng trong lòng. Hắn cúi đầu, mái tóc dài đen mướt rơi xuống mặt nàng, cổ nàng, khiến nàng vừa ngứa vừa buồn, nàng giơ tay lên ra sức chống vào ngực hắn, không để hắn ép gần hơn nữa.

“Nhược Lan,” Cảnh Tuyên Đế khẽ cười hai tiếng, “Trước mặt ta, dù có giãy giụa thế nào cũng vô ích, tại sao mãi nàng vẫn chưa hiểu điều này?”

Tưởng Nhược Nam mặc kệ hắn, lực ở tay vẫn không dám lơ là.

Cơ thể hắn nặng nề ép xuống, khiến tay nàng ép chặt xuống ngực của chính mình, không thể cử động. Tưởng Nhược Nam giơ chân ra định đá hắn, nhưng đôi chân dài và mạnh mẽ của hắn ép tới, trói chặt chân nàng. Tưởng Nhược Nam dùng hết sức cũng không thể đẩy hắn ra, nàng mệt mỏi chán chường, quyết định không chống cự nữa, quay đầu đi, không thèm nhìn hắn.

“Như thế mới đúng! Nàng sao đấu lại ta?” Hắn ép lại gần, môi sượt qua má nàng, từ từ trượt xuống tai nàng, sau đó ngậm chặt thùy tai, vừa khẽ mơn man cắn, vừa thì thầm: “Cơ thể nàng đang run rẩy, giận lắm phải không? Khó chịu lắm chứ gì? Thế thì đúng rồi, Nhược Lan, khi ta biết mình bị nàng đùa bỡn, sự tức giận của ta, sự khó chịu của ta cũng chẳng kém gì nàng lúc này đâu.”

Tưởng Nhược Nam nhắm chặt mắt, cắn chặt môi dưới, nhẫn nhịn tất cả, chỉ mong hắn sẽ giống như lần trước, ôm ấp mấy cái cho hả giận, xong sẽ thả nàng đi.

Đôi môi nóng bỏng của hắn rời khỏi tai nàng, từ từ trượt xuống cổ nàng, hắn hít sâu mấy hơi: “Cơ thể nàng thơm quá, sau lần ở Ngự Hoa viên, ta vẫn luôn rất tò mò, không biết nàng dùng hương liệu gì, thanh thanh thơm mát, rất hấp dẫn người khác. Trong hậu cung không người con gái nào có mùi hương như của nàng…”

Môi hắn, mũi hắn lướt qua lướt lại ở cổ nàng, thỉnh thoảng lại thè lưỡi ra liếm nhẹ, hơi thở nóng rẫy phả vào da thịt khiến lông mao trên người nàng dựng đứng hết cả lên.

“Hoàng thượng, người đừng quá đáng quá!” Tưởng Nhược Nam nghiến răng đáp.

“Thơm thật… thơm thật… Nhược Lan, sớm biết nàng thơm thế này thì dù vì mùi thơm của nàng, ta cũng không cho nàng đi…” Cảnh Tuyên Đế hoàn toàn phớt lờ lời cảnh cáo của nàng.

Ban đầu, Cảnh Tuyên Đế cũng chỉ định ôm nàng một cái, đùa bỡn nàng cho hả giận, muốn nhìn thấy sự nhẫn nại của nàng, bộ dạng khó chịu bực tức của nàng mà thôi. Nhưng mùi cơ thể nàng thơm như thế, thanh mát như hương hoa lan tháng Ba, khiến hắn bỗng dưng như chìm đắm trong đó. Đôi môi hắn lưu luyến nơi cổ nàng, hôn rất nhẹ, rồi cắn rất nhẹ, rồi lại hít hà.

Hai tay hắn ôm nàng rất chặt, không ngừng rờ rẫm trên lưng nàng. Vòng tay hắn càng lúc càng nóng, nụ hôn của hắn càng lúc càng sâu, hơi thở càng lúc càng gấp gáp.

Tưởng Nhược Nam lúc này cho dù là người chưa tường chuyện nam nữ, nhưng đương nhiên nàng hiểu phản ứng của hắn có nghĩa là gì. Nàng bỗng cuống lên, chưa bao giờ thấy sợ hãi như lúc này.

Thứ mà nàng kiên trì gìn giữ, việc mà nàng luôn luôn coi trọng, không phải giữ tới lúc này để cho hắn mặc sức sỉ nhục!

“Hoàng thượng! Thần phụ nhẫn lỗi với người!” Nước mắt nàng vô thức rơi xuống, nàng thật sự sợ rồi: “Đều là thần phụ không tốt, là thần phụ sai, là thần phụ không biết tự lượng sức mình mà khiêu khích quyền uy của Hoàng thượng, là thần phụ không biết tốt xấu gì, thần phụ xin lỗi, xin lỗi…”

Nàng khóc, nàng nhớ tới cái lần Ánh Tuyết bất đắc dĩ vội vàng thừa nhận chuyện mà nàng ta không hề làm, thì ra cảm giác ấy, sự bất lực ấy, tuyệt vọng ấy, nỗi nhục nhã khắc cốt ghi tâm ấy là như thế này đây.

“Hoàng thượng, người là bề trên, người đại nhân đại lượng, hà tất phải tính toán với một phụ nữ học hành nông cạn như thần phụ? Người hãy tha cho thần phụ, thần phụ đã xuất giá rồi, người làm thế này là muốn ép thần phụ vào đường chết. Phải thế nào mới khiến người hả giận, thần phụ sẽ quỳ trước người, dập đầu trước người có được không?” Tưởng Nhược Nam vẫn khóc không ngừng, giọng bắt đầu run rẩy.

Có lẽ tiếng khóc của nàng ảnh hưởng tới tâm trạng hắn, hắn ngẩng đầu lên, nhìn người con gái nước mắt giàn giụa trong lòng mình, cười nhạt một tiếng: “Quỳ, dập đầu, nàng tưởng ta để ý mấy thứ đó sao? Hàng ngày những người quỳ lạy dập đầu trước ta còn ít sao, ta nhìn tới phát ngấy rồi!”

Hắn dừng lại, rồi nói tiếp: “Nhưng nàng đột nhiên xin tha thế này cũng chẳng còn thú vị gì nữa! Bộ dạng nghiến răng nghiến lợi quật cường của nàng hấp dẫn hơn! Đúng rồi…” Như nhớ ra điều gì, hắn cúi đầu nhìn nàng, ánh mắt đào hoa lóe sáng: “Suýt nữa quên mất một chuyện, nghe Hoàng hậu nói nàng vẫn chưa chịu động phòng với An Viễn Hầu?”

Nghe Cảnh Tuyên Đế đột nhiên nhắc tới chuyện này, Tưởng Nhược Nam căng thẳng, cảnh giác nhìn hắn, nhất thời quên cả khóc.

Hắn muốn làm gì?

Thấy bộ dạng căng thẳng của Tưởng Nhược Nam, khóe miệng hắn nhếch lên, cười gian tà: “Căng thẳng vậy ư?” Rồi nói, “Ta còn nghe Hoàng hậu nói, nàng từng nhắc đến việc hủy hôn?”

Toàn thân Tưởng Nhược Nam như rơi xuống hố băng, vô thức không ngừng run lên.

Cảnh Tuyên Đế rút một tay ra, nâng cằm nàng lên, chậm rãi nói: “Đột nhiên ta bỗng nảy ra một chủ ý vô cùng thú vị. Nếu nàng muốn hủy hôn như thế, chi bằng ta giúp nàng toại nguyện, tìm một lý do để hủy bỏ hôn ước giữa nàng và An Viễn Hầu, sau đó…” Hắn cúi đầu xuống, chóp mũi chạm vào chóp mũi nàng, sau đó lại ngẩng đầu lên, nói tiếp: “Sau đó, ta bẩm báo Thái hậu đưa nàng vào cung. Thái hậu vẫn muốn nàng được gả cho ta, ta tin người sẽ không phản đối, đến khi ấy, chúng ta có thể từ từ tiếp tục trò chơi của mình?”

Hắn chăm chú nhìn vẻ mặt nàng, khẽ cười, nhưng ánh mắt thì vô cùng lạnh lẽo.

Tưởng Nhược Nam lắc đầu lia lịa: “Không, thần phụ không muốn hủy hôn nữa, thần phụ chỉ nói thế thôi, không muốn hủy hôn nữa!” Đồ điên, đồ biến thái, đồ thần kinh! Tưởng Nhược Nam tức giận chửi rửa thầm trong lòng, tâm trạng nàng lúc này như muốn nổ tung.

Nếu bắt nàng phải vào cung chịu sự giày vò và sỉ nhục của hắn, nàng thà chết còn hơn!

Mà biết đâu chết đi nàng sẽ được quay về, quay về căn phòng trọ tồi tàn rách nát, quay về chiếc giường cũ kĩ mà nàng ngày đêm nhớ nhung, phía trên có chiếc điều hòa có thể mang đi bán sắt vụn với tiếng kêu ầm ầm như sấm. Sau đó thăng chức tăng lương, sống cuộc sống vui vẻ của mình.

“Giờ nói thế chẳng phải đã muộn rồi sao, bởi vì ta cảm thấy như thế này thú vị hơn!” Hắn nhìn nàng cười, “Ta đã nói rồi, trước mặt ta, nàng không có đường mà phản kháng đâu!”

Tay hắn trượt xuống môi nàng, bĩu bĩu môi, lẩm bẩm: “Hình dáng của đôi môi này nhìn không đẹp lắm nhưng lại rất hấp dẫn, chi bằng thử xem sao…”

Nói rồi, hắn cúi đầu, ép chặt môi nàng.

Tưởng Nhược Nam ra sức đẩy hắn đá hắn như một người điên, nhưng hắn dễ dàng khống chế nàng, khóa chặt nàng, rồi mạnh mẽ tách môi nàng ra, chiếc lưỡi dài lướt vào thăm dò trong miệng nàng, điên cuồng cắn mút.

Tưởng Nhược Nam chưa từng căm hận ai như căm hận hắn lúc này, cũng chưa từng bị ai sỉ nhục như thế này, sự phẫn nộ của nàng đã lên tới đỉnh điểm.

Nàng từ trước tới nay luôn là một người thức thời, khi cần lấy lòng, nàng sẽ mặt dày nịnh nọt; khi cần tranh giành, nàng cũng chiến đấu vứt bỏ cả tự tôn; nhưng, một khi ép nàng vào đường cùng, nàng cũng sẽ bất chấp tất cả để phản kháng.

Nàng tức giận cắn lưỡi hắn, Cảnh Tuyên Đế bị đau, vội vàng đẩy nàng ra, một giọt máu len qua mép hắn chảy xuống, đỏ tới nhức mắt.

Cảnh Tuyên Đế lau vệt máu ở môi, đưa tới trước mặt nhìn, đột nhiên nổi điên. Hắn trừng mắt nhìn nàng, sự giễu cợt trên khuôn mặt hắn đã biến mất, thay vào đó là sự phẫn nộ và kinh ngạc như không tin nổi, “Tưởng Nhược Lan, ngươi dám cắn trẫm! Ngươi có tin trẫm sẽ lấy mạng ngươi không?”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện