Chương 110: Quan hệ biện chứng giữa sư tử, sói và lợn

Khuynh Thành cười hi hi nhìn Tana, “Tâm phục khẩu phục rồi chứ”.

Tiểu quận chúa hừ một tiếng nhảy xuống ngựa, “Ta thua rồi, nhưng ta không phục, ngựa của ngươi tốt hơn của ta”.

“Tự mình nhát gan chọn một con ngựa không tốt lại quay sang trách ngựa của người ta tốt, đây là đạo lý gì? Thua là thua, đừng nói vớ vẩn. Y Nhân Đài ca ca của ngươi thuộc về ta.” Khuynh Thành cười, nói xong liền chạy tới trước mặt Khang Hy, “Hoàng gia gia, con không quá mất mặt chứ?”.

Khang Hy cười gật đầu. Nhưng gan của nha đầu này cũng lớn thật, mấy động tác tạp kĩ đó bình thường biểu diễn chơi còn được, lúc thi đấu mà còn thể hiện, rõ ràng là tự tìm rắc rối.

“Bảo nha đầu, ngươi muốn Y Nhân Đài phải làm thế nào?”, Khang Hy hỏi. Hai tiểu nha đầu này, lại dám mang một Đa Nhĩ Tề ra để cá cược thắng thua.

“Để con xem thế nào đã.” Khuynh Thành cười vỗ vỗ tay, một ngự tiền thị vệ lập tức xuất hiện trước mặt nó.

“Ba Đặc Nhĩ, thử thân thủ của hắn đi.”

“Vâng”, Ba Đặc Nhĩ đáp. Y Nhân Đài chau mày, tiểu công chúa này thật sự mới có chín tuổi? Nhưng trước mặt thánh giá, hắn không thể để mình bị mất mặt, xốc lại tinh thần, Y Nhân Đài bắt đầu tiếp nhận sự khiêu chiến của Ba Đặc Nhĩ.

Trong vòng khoảng một khắc, Ba Đặc Nhĩ dừng tay, lại đi tới trước mặt Khuynh Thành, “Bẩm Công chúa, Y Nhân Đài và nô tài không phân được cao thấp”.

Khuynh Thành gật đầu, “Thế à, vậy thì rất tốt!”, thoắt cái đã xuất hiện trước mặt Y Nhân Đài, “Nếu đã như vậy, ta sẽ không để ngươi quét vườn nữa, ngươi đi bảo vệ một người cho ta”.

Lời vừa nói ra, đến Khang Hy cũng cảm thấy có chút băn khoăn, nha đầu này ở trong cung, cha mẹ lại ở Vương phủ, còn ai cần nó phái người tới bảo vệ đây? Còn phái đến một cao thủ thân thủ không hề tệ nữa chứ?

“Xin Công chúa dặn dò”, Y Nhân Đài nói. Một tiểu công chúa vừa thông minh vừa gan dạ như thế, hắn cam tâm tình nguyện bị sai khiến.

“Cô phụ Sách Lăng của ta phải ra chiến trường, ngươi hãy đi bảo vệ cho cô phụ, dốc hết sức mình”, Khuynh Thành nói. Như thế, ngạch nương nó sẽ yên tâm hơn.

“Vâng, thủ hạ tuân mệnh”, Y Nhân Đài đáp.

Nhan Tử La nhìn nhìn Khuynh Thành, thì ra con gái nàng là có ý này. Dận Chân nắm chặt tay nàng.

“Không được, Y Nhân Đài ca ca không thể ra chiến trường”, Tana tức tối nói. Cô bé nói nhường Y Nhân Đài ca ca cho Khuynh Thành chứ không nói Y Nhân Đài ca ca phải ra chiến trường. Ai bảo Y Nhân Đài ca ca thích Bảo công chúa kia, thỉnh thoảng lại len lén liếc nhìn cô ta.

“Bại tướng dưới tay ta, người của ta, ta dùng thế nào đâu đến lượt ngươi nói?” Khuynh Thành nghiêng đầu nhìn Tana, ghé sát vào tai cô bé nói nhỏ: “Xem ra hôm qua ngươi không ăn gan lợn rồi”.

“Ta còn muốn thi với ngươi, để giành lại Y Nhân Đài ca ca”, Tiểu quận chúa nói.

“Thôi, không lại thua hết các ca ca của mình. Hơn nữa, cô phụ Sách Lăng của ta cũng không cần nhiều người như thế bảo vệ. Nếu người không yên tâm thì đi theo bảo vệ Y Nhân Đài ca ca của mình cũng được”, Khuynh Thành cười hi hi đáp.

“Chuyện này quyết định thế đi, Y Nhân Đài, ngươi theo Sách Lăng thái cát cũng là một cách để rèn luyện thêm”, “sếp” to nhất đã lên tiếng. Y Nhân Đài vội quỳ một gối xuống tạ ơn, hắn sớm đã muốn ra chiến trường, đáng tiếc mãi không có cơ hội,

“Được rồi, chuyện tới đây thôi.” Khang Hy nói xong, liếc nhìn con trai mình đang đứng phía xa.

Nhưng, Khuynh Thành thì không may mắn như thế, sự kiêu ngạo ban ngày buổi tối nhận mấy cái bạt tai tức giận của ngạch nương đều biến thành nước mắt. Thế vẫn chưa là gì, chạy tới khóc lóc tố cáo với Hoàng gia gia, lại bị Hoàng gia gia lườm, còn lệnh cho người trông coi nghiêm ngặt, trong vòng mười trượng không được phép lại gần bất kì con ngựa nào.

Hơn nữa sau ngày hôm đó, Tiểu quận chúa cứ quấn lấy nó đòi thi thố, khiến nó chán ghét vô cùng, cuối cùng đành phải uy hiếp: “Ngươi còn dám phiền ta, ta sẽ xin Hoàng gia gia chỉ hôn cho Y Nhân Đài”. Tiểu quận chúa nghe vậy mới chịu từ bỏ.

Tâm trạng của Nhan Tử La cũng dần dần bình tĩnh trở lại, buổi tối còn nằm trên thảm cỏ thảo nguyên dạy hai đứa trẻ hát Bầu trời đầy sao, Cây nho trước nhà, Tiểu cô nương hái nấm. Khiến Thành Cổn Trát Bố nhìn thấy ốc sên là đòi bắt, nói bao giờ về thả lên cây nho. Khuynh Thành thì lẩm bẩm bao giờ về phải đi chân đất tìm hái nấm xung quanh vườn trong biệt viện phía Tây. Nhan Tử La lắc đầu, nàng lại muốn quay về biệt viện ngắm sao, như thế có vẻ nho nhã hơn.

Dận Chân thỉnh thoảng nhìn thấy Nhan Tử La nhảy lên vì sợ đám ốc sên của Thành Cổn Trát Bố đang bò khắp nơi, chàng đều mỉm cười lắc đầu. Nhan Tử La nhìn chàng nói: “Cũng may thiếp chưa dạy chúng bài Hai con hổ, nếu không Vương phủ sẽ biến thành vườn thú”.

Đến cuối tháng Tám, cả đoàn người ngựa lục tục kéo nhau về kinh.

Về tới phủ, nhìn ánh mắt sáng quắc của đám phụ nữ kia, da đầu Nhan Tử La ngứa ngáy. Nhìn nàng như thế là có ý gì? Đâu phải nàng kéo Dận Chân đi, là chàng tự mình chạy tới trước mặt Khang Hy, mặt dày xin đi đấy chứ, đâu liên quan gì tới nàng. Nợ nần không thể tính toán như thế được.

Thỉnh thoảng lại có lời ong tiếng ve truyền tới tai nàng, nói nàng chuyên quyền, hại Ung thân vương mấy năm nay không dám đi đâu. Nhan Tử La nghe những lời này thì chỉ biết ngước mắt lên nhìn trời. Không sinh được con cũng trách nàng, tự chàng không chịu đi “lao động khổ sai”, nàng biết làm thế nào? Nàng đâu có trói tay trói chân chàng.

Vừa về tới kinh thành, Thành Cổn Trát Bố và Khuynh Thành bị đưa vào cung chia ra cho Thông quý nhân và Đức phi chăm sóc, nhưng chưa được vài ngày Thành Cổn Trát Bố đã khóc lóc đòi về. Nó vừa về, Khuynh Thành cũng lũn cũn về theo. Khuynh Thành nói mình là một đứa trẻ biết giữ chữ tín, đã hứa với ngạch nương là sẽ chăm sóc cho Bố Bố thì sẽ chăm sóc chu đáo. Sau đó Nhan Tử La nghe được tin là: Sau vụ đua ngựa, Khang Hy không cho phép nó bén mảng tới tàu ngựa, nó mới bất mãn bỏ về.

Nhưng có chúng về, Nhan Tử La cảm thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn, do đó thỉnh thoảng sẽ đuổi Dận Chân đi, nói Dận Chân làm ảnh hưởng đến cuộc sống vui vẻ của mấy mẹ con nàng. Kết quả của việc làm này chính là, tới tháng Mười hai, Nữu Hỗ Lộc thị có thai hai tháng. Qua Tết, Cảnh thị cũng có tin vui. Nhan Tử La nghĩ, hai người này một người mang thai hoàng đế, một người mang thai Thân vương, đúng là vàng mà.

Có điều việc này cũng khiến các tiểu thiếp khác bất mãn, lại có người nói Nhan Tử La kéo bè kết phái, bởi vì hai người này quan hệ khá tốt với Nhan Tử La, vì vậy Nhan Tử La chỉ “cho phép” Dận Chân đến chỗ Nữu Hỗ Lộc thị và Cảnh thị. Lần này thì Nhan Tử La chẳng buồn trợn mắt nhìn trời nữa. Nàng đang nghĩ không biết có nên làm giúp Dận Chân một bảng phân công “trực đêm” không. Đương nhiên, suy nghĩ đó nàng sẽ không nói ra, nếu không người nào đó sẽ lại nói “Ta ở đâu cần nàng phải sắp xếp sao?”.

Khi mùa xuân đến, Nhan Tử La bắt đầu âm ỉ mong chờ, nàng rất muốn quay về biệt viện ở một thời gian. Nghĩ thế, nàng bèn nói với Dận Chân, Dận Chân nghe xong, ngẩng lên nhìn nàng phải tới nửa phút, sau đó gật đầu: “Được, ta cũng muốn tới đó ở một thời gian”.

Nhan Tử La mấp máy môi, “Thiếp thấy chàng cứ nên ở lại đây đi, chàng đi rồi, không khí áp bức cũng đi theo, thiếp vì muốn thay đổi không khí trong lành nên mới đi. Thiếp thấy chàng…”.

“Ngày kia lên đường, cho người thu dọn hành lý đi”, Dận Chân không đợi nàng nói xong, quyết định luôn.

“Chàng thật sự muốn đi cùng?” Nhan Tử La nheo mắt, thấy nàng còn chưa đủ phiền phức hay sao?

“Sai rồi!” Dận Chân nhìn nàng, “Là ta tới biệt viện, nàng đi theo”.

“Có gì khác biệt không? Thiếp nói với chàng nhé, nếu vì chuyện này mà thiếp bị đám sói kia ăn thịt, có biến thành ma cũng không tha cho chàng”, Nhan Tử La nói.

“Ở bên cạnh ta rất an toàn, không có sói”, Dận Chân đáp.

“Ha ha, sao có thể chứ, chàng nghĩ xem, một con heo mập mạp ngon lành, có rất nhiều sói nhòm ngó đấy?” Nhan Tử La trợn mắt.

“Nàng sợ?” Dận Chân nhìn nàng, lắc lắc đầu, “Sư tử còn đáng sợ hơn sói”.

Nhan Tử La nghiến răng, “Sư tử đáng sợ hơn sói, nhưng lợn vẫn bị sói theo. Cả đàn sói mạnh biết bao! Cứ tiếp tục thế này sớm muộn gì sư tử cũng bị ăn thịt luôn”.

“Vô dụng”, Dận Chân nói. Mấy hôm trước Hoàng a ma còn đặc biệt nói với chàng những gì mà nhiều con nhiều cháu là có nhiều phúc!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện