Chiếc xe trộn bê tông

Bạn đã bao giờ có một ngày thế này chưa: Một người đàn ông, trong khi cố lau chùi một trong những chiếc xe tải trộn bê tông to tuớng, chẳng may đã bị kẹt trong thùng trộn. Lý do là vì anh ta trèo vào thùng trộn đằng sau xe tải cùng với một ống nuớc để xịt cho sạch lớp xi-măng còn sót lại, thì chẳng may ống nước bị mắc vào cái cần gạt, kéo cái cần lên vị trí "Bật". Thế là, bất ngờ, anh ta bị xoay tròn, lộn qua lộn lại trong thùng trộn mà không có cách nào thoát ra. Trượt chỗ này, văng chỗ kia, đập lung tung vào vách, nhưng tất cả những gì anh ta có thểlàm chỉ là kêu cứu thật to.

Thật may là có một công nhân gần đó chạy tới và tắt động cơ. Chỉ một chút sau, anh chàng cọ xe với vẻ ngoài bầm dập, người phủ đầy xi-măng ướt, leo ra từ thùng trộn. Hình ảnh này nhắc tôi nhớ đến một số ngày mà tôi đã trải qua. Bạn biết những ngày tồi tệ đó rồi đấy.

Nếu có khi nào bạn cảm thấy như thể cuộc sống đánh gục bạn, hãy nghĩ đến một loài chim kỳ diệu tên là chim hét. Tôi không tin rằng loài chim thích sống gần nước này biết một ngày tồi tệ là thế nào. Loài sinh vật nhỏ bé này thườngsống cạnh nhũng thác nước đổ dữ dội hoặc những dòng sông chảy siết. Và dù thời tiết có đáng sợ đến đâu, nước cólạnh đến đâu, dù trong tuyết hay mưa, hay dưới ánh Mặt Trời nóng bỏng mùa Hè, thì chú chim hét vui vẻ và dũng cảm vẫn kêu ríu rít và hót vang. Không những thế, trong khi hầu hết các loài chim hay ca hát dù hót có hay đến đâu trong tiết trời ấm áp, ..cũng đều im lặng vào nhũng tháng mùa Đông, thìchú chim hét tươi tắn lại ca hát suốt tất cả các mùa, qua mọi kiểu giông bão. Tôi cứ tự hỏi: Có phải loài sinh vật nhỏ bé này biết được điều gì đó mà tôi không biết?

Cứ như thể chú chim biết được rằng mỗi cơn bão hung dữ cuối cùng sẽ nhường chỗ cho ánh nắng ; mỗi đêm tối ủ rũ cuối cùng sẽphải lùi bước trước bình minh. Mà chẳng phải là điều đó luôn đúng hay sao? Kể cả những thời điểm ảm đạm hay sóng gió nhất của chúng ta cũng không tồn tại mãi mãi. Cũng như anh chàng tội nghiệp bị văng qua văng lại trong thùng trộn bê tông, hầu như luôn có kết thúc cho mỗi cuộc khủng hoảng và mỗi sự náo động.

Cũng như tiểu thuyết gia theo chủ nghĩa nhân đạo Harriet Beecher Stowe đã nói: "Khi bạn rơi vào một tình thế khó khăn và tất cả mọi thứ đều chống lại bạn, cho đến khi dường như bạn không thể chiu đựng thêm một phút nào nữa, thì đừng bỏ cuộc vào thời điểm đó, bởi đó chính là nơi chốn và thời điểm mà thủy triều sẽ đổi hướng''. Thực tế, tôi đã có kinh nghiệm về việc này nhiều lần hơn mức tôi có thể nhớ được.

Có thể một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy như thể mình đang ở trong một thùng trộn bêtông. Nếu như vậy, bạn có cần cố gắng thêm một chút nữa thay vì bỏ cuộc không?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện