NHỮNG CHIẾC Ô BỎ QUÊN

Dạo này trường nóng như ở trong một cái lò nướng bánh. Thật vậy, thời tiết lúc này rất giống cái nơi mà sau một lát cho vài một âu bột nhồi phủ đầy thứ lên trên, khi lấy ra âu bột ấy đã chín và thơm điếc mũi. Nhưng Minh thì chẳng thơm. Người cậu ấy chua lè mùi mồ hôi, kết quả của một cuộc tập bóng rổ mồ hôi mướt áo. Tập xong cậu ấy còn thản nhiên lấy mất cốc nước ngọt của Linh mà uống một hơi hết sạch.

Bây giờ thì Linh đang đứng cạnh Minh trên chiếc xe bus đông nghẹt người, nóng nực và mùi chua lè càng đậm hơn.

- Sao trông cậu chán nản thế?

- Nóng. Và người cậu thì chua.

- Hả?

Minh hơi hốt hoảng, sau đó hơi xấu hổ, nhưng rồi lại hơi bực dọc vì đã thấy xấu hổ. Bình thường cô nhóc Linh ăn nói bướng bỉnh nhưng dễ thương.Thỉnh thoảng, cái sự bướng bỉnh trở nên thương không- dễ , nhất là vào những ngày tròi nóng như thế này. Thời tiết tệ hại làm Linh chóng mặt, mệt mỏi và rồi buồn bực. Ví dụ như mọi lần, Linh có thể ngồi đợi Minh chơi bóng rổ bao lâu cũng được, chỉ cần ngồi yên đjoc sách hoặc nghe nhạc là đủ. Nhưng hôm nay thì cô dễ nổi quạu.

Nhìn vẻ mặt ửng hồng của Linh và bí xị. minh lại thấy thương thương, rồi...buồn cười. Thế là cậu chẳng thèm bực cô bạn nữa.

- Này ăn kem không?

Thế là hai đứa nhảy xuống khi trạm xe bus tới một quán kem tươi quen thuộc gần ba năm qua. Linh ăn tổng cộng bốn cây trong khi Minh vẫn thỏng thả cây đầu tiên và cắn từng miếng một. Đến khi Lih bảo đủ rồi, không ăn nữa , minh mới dậy trả tiền và hai đúa ra về.

Vừa bước ra ngoài quán, Linh chợt ngẩn cao đầu lên, cánh mũi phập phồng khụt khịt.

- Tròi sắp mưa rồi.

Mình nhìn lên bầu trời đầy mây, nhưng trông chúng chả có vẻ gì là sắp mưa. Cậu cũng thử ngửi kujt khịt nhưng không thấy bất kì mùi nào khả dĩ là cơn mưa sắp đến. thế là cậu chỉ giục: "nhanh lên nào, xe bus đến rồi".

Nhưng chiều đó, khi đang ngồi bặm môi giải đề toán. Minh thấy mưa rơi ngoài cửa sổ. Một giọt hai giọt. chúng ào xuống đột ngột và nhanh chóng ùa một uồng khí mát lạnh vào phòng, cứ như thế toàn bộ sự oi bức vài phút trước đó là ảo ảnh. Tin nhắn của Linh cũng đến đột ngột "mưa rồi đó, thấy chưa:3" Linh bấm nhầm icon. ";3" là dấu hiệu cho thấy cô bạn đang ngủ lắm nhưng vẫn cố gửi tn đi. Hẳn à vừa gửi xong đã buông điệ thoại qua một bên và ngủ. nhưng Minh vẫn nhắn tin trả lời "ừ thấy rồi thấy rõ lắm rồi".

Chiều đó mưa nhiều và lâu như báo hiệu mùa mưa đã đến.

*

Và đúng như mùa mưa đến.

Thành phố này khi đã vào mùa mưa thì hầu như ngày nào cũng mưa, có nhưng hôm mưa cả ngày không dứt. thế là Linh hôm nào cũng vui. Dù hôm nào cũng phải mang cái ô đi học vướng víu, dù hôm nào giày đi học cũng ướt,,đến lớp phải tháo ra phơi dưới bàn. Nhưng thời tiết cứ mát mẻ nên Linh cứ vui.

- Tôi bớt ghét mùa hè đi vì có mưa cậu ạ.

Linh vừa nói vừa tháo đôi giày ra, duỗi căng mấy ngón chân ướt nhèm. Mình không nói gì. Cậu không thích mưa lắm. thời tiết như thế này chỉ phù hwjp với con mèo lười Linh chứ không phù hợp với một người thích chạy nhảy ngoài trời như cậu.

Chẳng biết Linh kiếm đâu ra cái ô trong suốt trước mùa mưa đến, cất trong phòng. Bây giờ thì cô bạn lấy nó ra. Hôm nào xuống xe buýt, cô bạn nung dù ra cũng làm mọi người ngoái nhìn. Trong làn mưa, cái ô trong suốt cứ diu dàng và tinh khiết, vừa ẩn vào mưa vào nổi bật lên. Linh khoái lắm. như hôm nay cô bạn cứ kể mãi một chuyện với Minh, mà cậu nhẩm ra hẳn bảy lần. Linh bảo vào những hôm mưa nhỏ, cậu ấy trốn cái ô và ngẩng mặt lên thì có thể thấy rõ mưa đang rơi như thế nào. Linh khẳng định đó là điều mà cậu không thể làm nếu như không có ô trong suốt, vì những cái ô bình thường sẽ cản tầm nhìn, còn không có ô thì mưa sẽ rơi xuống, cậu sẽ nhắm mắt theo phản xạ.

*

Mặc kệ Minh trêu chọc kiểu gì, linh vẫn thấy vui vì mùa mưa đến và vì cái ô trong suốt có thể ngẩng đầu lên là thấy mưa rơi xuống mình.

Hôm nay Minh chỉ đi học cùng chứ không về chung. Cậu ấy đang bận ở đội bóng rổ. hẳn là đọi đã được thầy hiệu trưởng cho phép sử dụng phòng tập bóng rổ trong nhà tập luyện để chuẩn bj giải thi đấu thành phố sắp tới. thế nên linh một mingf cầm cái ô đi dọc hành lang, nhảy từng bậc thang rồi đứng trướng hiên định bung ô ra. Bỗng một cậu con trai xuất hiện, chạm nhẹ vào vai nó.

- Này bạn gì ơi bạn có thể cho tới đi nhờ đến bến xe buýt không? Tớ không mang theo ô.

Linh gật đầu ngay chẳng suy nghĩ gì, cũng chẳng thèm nhìn rõ mặt người đó là ai. Chỉ là một quãng đường ngắn thôi mà.

Khi đến trạm chờ rồi, cậu bạn kia mới khen như cảm ơn.

- Cậu có cái ô đẹp quá.

Cạu ta vô tình chạm tới niềm tự hào của Linh, nên cô bạn không dấu đc nụ cười. miệng cuwofi mắt cũng cười theo.

- Tớ tên là Khang, học 11A5.

- Tớ là Linh.

Khang leo lên chuyến xe cùng Linh. Còn một chỗ chống duy nhất, cậu ta nhanh chóng ấn nó ngồi xuống ghế. Vì đây là lần đầu tiên có trải nghiệm này nên Linh đột nhiên thấy lúng túng. Những lần đi chung với Minh, nếu còn chỗ trống thì cậu ta sẽ giành ngay, và rồi sau đó sẽ nhăn răng ra cười nhìn Linh đang đứng và đợi nó năn nỉ mới chịu nhường.

- Cậu cũng đi chuyến xe này ?

- ừ. Nếu không leo lên xe là gì?

- Sao những lần trước tớ không thấy cậu nhỉ?

- Cậu bao giừ chịu chú ý xung quanh đâu mà thấy tớ, lúc nào cũng thấy cậu nghe nhạc còn gì.

Nhận ra mình vừa nói hớ. Khang im bặt ngay, nhìn thẳng ngay ra ngoài cửa sổ. nhưng Linh chẳng có có vẻ gì để ý. Cô bạn chỉ đặt cái ô cận thẩn lên ghế, và lắc đầu nhẹ cho tóc văng vớt khỏi tóc, cầm chậm lôi iPod và đeo một bên tai nghe lên. Thế là cậu len lén thở phào nhẹ nhõm . sau đó cậu lại len lén thất vọng. Không lẽ cô này chẳng tinh ý chút nào, đến mức không nhận ra ý cậu vừ nói có nghĩa là cậu uôn để ý đến Linh nên mới biết cô nàng thường chỉ nghe nhạc, thỉnh thoảng mới nói vài câu với cậu bạn đi cùng.

Vì hôm nay không thấy Linh đi chung với cậu bạn đó nên cậu mới thấy mình có cơ hội mà chạy ra. Mưa làm sàn n hà trơn trợt, suýt thì cậu bị té khi cố chạy đuổi theo Linh trên hành lang. nhưng những lời như thế biết phải nói làm sao....

*

Chẳng mấy ngày nữa là mùa mưa đi mất. Minh vẫn ở lại sau mỗi giờ tan học với đội bóng rổ. và ngày nào Khang cũng xuất hiện với vẻ mặt của một người không mang ô. Thế nên Linh cứ cho cậu cậu ta đi nhờ ra tới trạm xe buýt như một thói quen. Dù Linh không thẻ hiểu được tại sao lại có người luôn quên mang ô dù hầu như ngày nào trời cũng mưa.

Một lần, khi đang rảo bước, Khang đột ngột ngẩng đầu lên và bảo.

- Này tớ có thể nhìn thấy mưa rồi đấy.

Linh cười toe toét.

- Đúng không? Đúng không?

- Đúng đúng.

- Thế mà khi tớ kể với Minh cạu ấy lại bảo đó là chuyện trẻ con.

- Ai thế? Bạn trai cậu à?

- ừ. Bạn là con trai đấy.

- bạn thân trái dấu à?

- ừ . chúng tớ thân nhau từ hồi mới vo lớp 10.

- Ngưỡng mộ thế.

Khang cười toe. Rồi cậu lại ngẩng lên nhìn mưa rơi xuống, và lẩm bẩm: "thích thật!". linh gật gù theo: " ừ , thích thật, thế nên tớ mới mua cái ô này". Nhưng cô bạn không biết rằng Khang chỉ đang vui vf gỡ được tảng đá đè nặng trong lòng mình bấy lâu.

*

Trong suốt buổi sáng lúc đi xe buýt, Linh không nói gì, dù chỉ là một lời ậm ừ. Mãi đến khi vào lớp, tháo đôi giầy ướt nước để dưới chân bàn, cô bạn mới kể cho Minh nghe chuyện chiều hôm qua. Lúc đó, linh có việc phải ghé thư viện một chút nên chạy qua đó. Rồi cô bạn tình cờ phát hiện cậu bạn hay đi nhờ ô mình đang đưa ô của cậu ta cho một người bạn mượn. và năm phút sau đó Linh lại tấy cậu ta xuất hiện ở chỗ cũ và bảo là đã quên ô ở nhà rồi.

Minh bật cười.

- Thế ra cái cậu bạn dễ thương tốt bụng kẻ chuyện rất hay mà cậu hay hể tớ nghe là kẻ lừa đảo à?

Nhưng cậu thôi không cười nữa khi thấy Linh mơ màng nhìn ra ngoài cửa sổ. cô bạn không nghe lời cạu nói. Minh nhận ra cô bạn đang kiếm một người nghe cô bạn kể chuyện, và chỉ vậy thôi. Bên trong Linh đang có vô vàn cảm xúc lẫn lộn, chúng hiện hết lên ánh mắt trong vắt của cô bạn. và Minh đọc được, và cô bạn đang mong mùa mưa ở lại thật lâu.

*

Đọi bóng rổ nghỉ tập dưỡng sức ba hôm đó Minh đi với Linh ra bến xe buýt sau giờ tan học. Cái anh ki addojt nhiên không quên mang ô nữa, chẳng thấy xin đi nhờ Linh như mọi lần. cậu ta đi một mình ra trạm xe buýt với cái ô màu xanh lục trơn. Lâu lâu Linh nhìn sang thấy cậu ta cũng đang nhìn mình nhưng nhanh chóng quay đi. Rồi lâu lâu Linh bắt gặp ánh mắt cậu ấy có vẻ buồn bực nhìn mình. Linh cũng cảm thấy buồn bực mặc dù trời vẫn mưa, chẳng nóng tý nào.

Minh ngồi yên lặng. Cậu quan sát tất và thấy tất cả, nhưng không nói ra điều gì. Đơn giản sự bực dọc ấy của hai người là vì họ đang tự hỏi, sao người đó lại không nói chuyện với mình như mọi lần. họ bực dọc là vì họ đang chờ đợi.

Hôm nay, khi Linh và Minh vừa xuống cầu thang thì thấy Khang đang đứng phía trước định bung dù ra thì. Chằn kịp suy nghĩ, Lin dúi cái ô trong suốt vào tay Minh rồi chạy đi. Co bạn vỗ nhẹ vào vai Khang.

- Này! cho tớ đi ké ra trạm xe buýt với.

Khang có vẻ ngạc nhiên. Cậu ta nhìn ra phía sau thấy Minh đag cầm cái ô trong suốt lúng túng không biết dấu vào đau vì nó to quá. Bắt gặp ánh nhìn sửng sốt của Khang, Minh giơ hai tay hai ô nhún vai cười trừ. Cạu bạn lớp 11A5 hiểu ra, tai liền đỏ ửng, bối rối quá nên hỏi một câu ngốc nghếch.

- Thế bạn kia không đưa cậu về à?

- Cậu ấy có lịch tập bóng rổ rồi.

Khang định nói điều gì đó nhưng lại sợ mình lại thốt ra bất cứ điều gì ngốc nghếch nên chỉ nói.

- Tớ sẽ đưa cậu về tận nhà.

Cậu vội chỉ vào cơn mưa, nói thêm.

- Vì trời mưa quá, cậu sẽ ướt mất nếu đi bộ trừ trạm xe buýt về nhà.

Khang lại thấy mình vừa nói một điều chẳng có gì là thông minh. Nó làm cậu chả giấu được điều gì hết. nhưng vì gương mặt đối diện kia đang nhìn cậu nở nụ cười thật dịu dàng nên cậu cũng mỉm cười.

*

Mình đứng yên trên bậc thềm trước thư viện, nhìn chăm chăm vào hai người đang đi đằng trước. cậu suy nghĩ thật nhiều về cô bạn hay nhăn nhó mỗi độ hè về, nhưng cũng rất dễ mỉm cười , và hai gò má cứ ửng hồng lên. Về cô bạn rất yêu cái ô trong suốt mua từ trước mùa mưa, nhưng lại dễ dàng dúi vào tay cậu khi một người sắp rời đi.

Mọi thứ như mới hôm qua thôi. Nhưng thật ra là một mùa mưa lại sắp đi qua rồi. và biết bao mùa mưa trức đó nữa cũng đã đi qua. Mà chẳng lần nào cậu làm gì. Dẫu chỉ đơn giản là bỏ quên ô, để một lần chạm khẽ vai cô bạn mà cậu thích, để đi nhờ một đoạn đường ngắn thôi.

Thế nên giờ đây, Minh tự nhủ , có lẽ thứ sẽ bỏ quên tiếp theo chính là tình cảm này của cậu. có lẽ chúng sẽ bị mưa cuốn trôi đi đến chẳng còn dấu vết.

Và như thế là tốt nhất.

.......FUYU.....   

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện