Chương 14.

Chương 14: Sòng bạc Myanmar (2)

Bốn phía càng lúc càng ồn ào, ai cũng không biết người nào đã để lại cô gái này ở đây. Nhưng tất cả đều biết rõ ở Đông Nam Á đã từng thịnh hành thói quen "gặp hồng". Hôm nay, trên chiến thuyền này, tại sòng bạc này, không ai có thể ngang nhiên làm chuyện như vậy, chỉ tưởng tượng thôi cũng khiến mọi người sôi máu.

Nam Bắc chau mày.

Cô đưa tay vén bức rèm che lên, chẳng qua muốn nhìn một chút trên chiếc thuyền này là ai có lá gan như vậy.

Rất nhanh từ lối vào của cầu thang, ló ra một đôi chân, rồi từ từ cả người xuất hiện trong tầm mắt của mọi người. Có người nhận ra người tới, bắt đầu thì thầm bàn chuyện.

Nam Bắc cũng nhẹ nhàng mà nói ra một hơi, thấp giọng thì thào một câu.

"Cái gì?" Trình Mục Dương khẽ hỏi cô.

"Lúc trước khiến cho Ngô gia nhượng lại sòng bạc, người này không chịu phối hợp nhất," Nam Bắc cười cười, "Em có ấn tượng rất sâu với hắn."

"Có nghe qua một chút. Cuối cùng, chính phủ phải dùng tội đánh bạc mà niêm phong gia sản của Ngô thị tại đại lục và trung tâm Maija, lệnh bắt buộc đình chỉ việc làm ăn của sòng bạc ở Myanmar, phương pháp xử lý rất bất ngờ," Trình Mục Dương nhìn cô, "Nhưng mà, cách xử lý rất thú vị."

"Thú vị?" Nam Bắc cười mỉm nhìn hắn.

Trình Mục Dương gật đầu: "Anh trai em cùng với quân nổi dậy quan hệ thân thiết, niêm phong sòng bạc là chính phủ Myanmar."

Nam Bắc ừ một tiếng: "Chính phủ cùng với quân nổi dậy cũng không hoàn toàn đối lập với nhau, tựa như" cô nhẹ giọng nói với hắn, "Tựa như chính phủ Nga cùng với các thế lực hắc bang, thịt xương không thể tách rời."

Khi bọn họ thầm trao đổi, Ngô thiếu gia kia đã đến trước mặt, rồi quay ra phía sau ôm lấy cô gái nhỏ. Thân hình nho nhỏ lại bị người khác ôm như kẹp nách, thật giống như một con búp bê vải mỏng manh.

Hắn ta dùng hai ngón tay nhéo gương mặt nhỏ nhắn trắng bệch kia: "Đừng chạy, chốc nữa em sẽ thấy thoải mái," nói chuyện rồi vẫy tay gọi nhân viên sòng bạc, "Nơi này có thuê phòng không?"

Cô gái phục vụ không nghĩ tới sẽ có người đưa ra yêu cầu thế này: "Có, có phòng, nhưng nơi này không cho phép..."

"Không cho phép cái gì?"

Cô gái khẽ cười, ôn nhu nói: "Chu lão tiên sinh lần này có đặc biệt dặn dò, thuyền này có khách quý nên phải kiêng kị, không cho phép gặp hồng xung hỉ. Chúng tôi có quy tắc của mình, nếu tiên sinh không thể chấp nhận, chỉ có thể mời ngài rời thuyền."

"Gặp hồng xung hỉ?" Ngô Thành Phẩm cười, dùng tay phải xé váy bằng vải bố của cô gái nhỏ kia, "Cô ấy là bạn gái của tôi, bạn gái nhỏ." Sau đó tiếp tục xé áo.

Bởi vì vải bố rất cứng, phải xé hai ba lần, cuối cùng là âm thanh của vải bị xé rách, rồi hắn ném đi vải rách.

Ngô Thành Phẩm làm rất thản nhiên, lấy cớ cũng quá khéo léo.

Cô gái phục vụ trầm mặc không biết nói gì.

Lúc này, tất cả các bức rèm đều bị người vén lên, những cô gái bưng rượu nước cũng dừng bước, tránh ra khỏi nơi rắc rối kia.

Cuối cùng, phía sau bức rèm che đang đi tới là Nam Bắc.

Cô lên thuyền này là việc ngoài ý muốn, tham dự chuyện lần này cũng là ngoài ý muốn, tất cả mọi người đều nghĩ người Nam gia sẽ không xuất hiện. Cho nên, khi cô cùng Trình Mục Dương xuất hiện ở bến tàu, ngoại trừ những người biết rõ, những người còn lại đều nghĩ cô là người phụ nữ của Trình Mục Dương. Là người phụ nữ của vua chiến tranh Moscow.

Nam Bắc xuyên qua từng bức rèm ngăn cách, ánh sáng mờ ảo dừng trên người cô, bước đến gần, người bên cạnh Ngô Thành Phẩm đều lui ra. Trong tay Ngô Thành Phẩm đã nắm một con dao màu bạc đang cắt từng nhát lên y phục của cô gái nhỏ.

Tiếng Myanmar rất nhỏ líu ríu từ cái miệng của cô gái kia.

Nam Bắc không biết ở nơi này có ai hiểu lời của cô bé kia, cô gái nhỏ ấy đang lẩm bẩm thánh kinh, gần như bị vạch trần trước mặt mọi người nhưng cô vẫn nhớ tới thánh kinh.

"Đã lâu không gặp, Nam đại tiểu thư."

Ngô Thành Phẩm nhìn thấy Nam Bắc, động tác trong tay cuối cùng cũng ngừng lại. Hắn ta không chút ngạc nhiên.

Xưng hô kính cẩn dữ dội như vậy nhưng động tác thế này, rõ ràng là muốn nói cho cô biết. Nam Bắc, tôi vì cô, vì bị quân chính phủ Myanmar thôn tính tiêu diệt mấy triệu đô la Mỹ mà đến."

"Đã mấy năm rồi?" Nam Bắc đem tầm mắt chuyển qua trên người hắn ta, "Hai năm? Hai năm trước, chúng ta có gặp qua ở trung tâm Maija."

"Đại tiểu thư còn nhớ rõ?"

Cổ tay Ngô Thành Phẩm dừng một chút, con dao màu bạc trong tay liền phản xạ ánh sáng.

Mũi dao nhọn của hắn ta hướng về người Nam Bắc, vươn cánh tay là có thể đâm vào.

Trình Mục Dương cùng Thẩm Gia Minh đồng thời đứng dậy, Thẩm Gia Minh vẫy tay với người bên cạnh, mà Trình Mục Dương đã từ trong người hắn lấy ra một khẩu súng màu bạc, nhắm ngay mi tâm của Ngô Thành Phẩm.

Đồng thời có âm thanh lên đạn, xung quanh vài chục bước có hơn hai mươi người của Trình Mục Dương cùng một lúc giơ súng lên.

Không ai biết những người này xuất hiện thế nào, lại tiếp cận gần đến như vậy.

Bọn họ chỉ yên lặng giơ súng, ngoài việc lên đạn cùng nhắm vào thì không có động tác khác.

Nam Bắc không nhìn đến con dao kia, giơ bàn tay lên tát một cái: "Ở trung tâm Maija, anh nên biết tôi là người như thế nào, kiêng kị thứ gì."

"Được, ha ha, được! Đại tiểu thư hãy tiếp tục."

Ngô Thành Phẩm liếm môi mình, cổ tay đã muốn đâm dao xuống.

Ánh mắt Nam Bắc tối đen, bình tĩnh không thể tin được: "Lúc trước ở biên giới có hơn mười mấy gia tộc, vì sao bây giờ chỉ còn có bốn?" Cô từng bước đến gần, dùng hai ngón tay nắm lưỡi dao của hắn, "Bởi vì người Trung Quốc luôn mê tín một vài con số, ví dụ như 4 hay là 9, cho nên chúng tôi tự mình loại bỏ, người thắng làm vua, thua thì bị tiêu diệt, cuối cùng chỉ còn lại bốn dòng họ. Chỉ đơn giản như vậy," chưa nói xong, má phải của Ngô Thành Phẩm lại bị một bạt tai thật mạnh, "Cho nên, đừng tưởng rằng, anh có thể khiêu khích chúng tôi."

Lần đầu tiên là do mọi người không cảnh giác, ngay cả người bị đánh là Ngô Thành Phẩm cũng chuẩn bị không kịp.

Lần thứ hai khiến cho hàng trăm sòng bạc đều yên lặng.

Trình Mục Dương mỉm cười, ngón tay đã chế trụ cò súng.

"Bắc Bắc," Thẩm Gia Minh trong lúc nói với cô điếu thuốc đã cháy gần hết, liền bỏ vào gạt tàn, "Trên thuyền này không nên giết người." Nếu có thể, tận lực không gây tai nạn chết người trên thuyền của Chu gia, đây là lễ nghi của người làm khách.

Hơn nữa Thẩm Gia Minh biết, Nam Bắc có thể làm đến cái gì.

Nam Bắc quay lại, tuy rằng là trả lời vấn đề của Thẩm Gia Minh nhưng ánh mắt đang nhìn Trình Mục Dương: "Không cần nổ súng."

Thẩm Gia Minh vốn đang cười, thấy cô quay lại thì sắc mặt anh ta chợt thay đổi.

Thân thể của cô gái kia cùng hai người đang giữ chặt cô ấy vừa vặn che đi toàn bộ điểm yếu của Ngô Thành Phẩm. Lúc Thẩm Gia Minh lao ra, Ngô Thành Phẩm đã muốn động thủ.

Lưỡi dao lạnh lẽo thẳng đến lưng của Nam Bắc.

Ngay khi hắn ta định đâm xuống thì trong nháy mắt bị một người nắm lấy yết hầu. Nam Bắc dùng một tư thế kỳ lạ, ngửa người về phía sau, hai ngón tay dài nhỏ chặt chẽ nắm lấy yết hầu của hắn ta, móng tay hồng phấn đâm vào cổ họng.

Con dao kia nằm ngay trước bụng cô, tiến thêm một tấc đủ để gây chết người.

Một luồng sáng trắng xẹt qua mắt Ngô Thành Phẩm, cổ họng bị người ta siết chặt, chỉ dùng sức sẽ hít thở không thông.

Còn hơn sự áp chế của hai năm trước, lúc này hắn ta mới biết được có bỏ mạng cũng không kỳ lạ.

Nam Bắc muốn làm cho hắn ta gần như hít thở không thông, chính mắt trông thấy bộ dạng tuyệt vọng của hắn ta. Ngón tay vừa xiết chặt, dùng sức, bỗng nhiên cảm thấy toàn thân Ngô Thành Phẩm cứng nhắc, yết hầu trượt xuống một cách vô thức ở giữa hai ngón tay cô.

Nam Bắc nhẹ nhàng chau mày, rất nhanh lại giãn ra.

Là Trình Mục Dương.

Lúc cô buông tay, Ngô Thành Phẩm đã ngã trên mặt đất.

Viên đạn ở giữa mi tâm, không sai chút nào.

Cũng bởi vì là mi tâm nên trên người cô không dính vết máu nào cả.

Khi Trình Mục Dương nổ súng, tất cả những người cầm súng đều cùng một giây đồng thời ra tay, súng có ống giảm thanh, hai mươi phát bắn ra cũng không có tiếng vang. Ngoại trừ cô gái nhỏ kia, tất cả người Ngô gia đều ngã xuống đất, nhúc nhích thân thể đau đớn rên rỉ.

Xa xa, Trình Mục Dương thu hồi khẩu súng, gương mặt dưới ngọn đèn màu cam trông rất bình tĩnh, chỉ có ánh mắt nhìn về phía Nam Bắc, vỗ vỗ vai Thẩm Gia Minh rồi đi đến bên người cô.

Nam Bắc xoay người, vuốt xương cốt khắp nơi của cô gái kia.

May mắn, không có gãy xương.

Cô nhẹ giọng dùng tiếng Myanmar nói: "Không phải sợ, tôi là Nam Bắc."

Ánh mắt cô gái nhỏ kia bỗng nhiên sáng ngời, vươn tay, có chút run rẩy, đặt trên tay Nam Bắc lẩm bẩm một câu. Không ai có thể hiểu được, ngoại trừ Nam Bắc, chính là lời cầu nguyện của người Myanmar.

Đó là một quốc gia cằn cỗi nội loạn tột cùng, nhưng cũng lạc quan vui vẻ.

Bọn họ tin tưởng Phật tổ có thể phù hộ con người, ngay cả giờ khắc này, trải qua bạo ngược cùng tử vong, dáng vẻ tiều tụy như vậy vẫn tin tưởng như cũ.

Nhanh chóng có người đến mang thi thể cùng những người bị thương đi, vài cô gái mặc sườn xám nghiêng người khéo léo lau vết máu trên sàn nhà. Một việc nho nhỏ thế này, ngược lại làm cho những người đánh bạc càng hưng phấn hơn.

Không thể không thừa nhận, đối với dân cờ bạc mà nói, nhìn thấy máu tuyệt đối có thể làm cho họ quên đi nhân tính, đắm chìm trong thiên đường, trong địa ngục trên bàn đánh bạc, đắm chìm theo tiếng xúc xắc lắc lư bên trong chiếc đĩa sứ.

Mấy triệu đô la Mỹ mặc dù không phải là con số lớn, nhưng riêng một tội đánh bạc cũng khiến Ngô thị bị hai quốc gia bóc lột mấy phần gia sản, Nam Bắc cũng có nghe thấy. Ngô Thành Phẩm có oán hận với cô như vậy cũng là bình thường.

Nhưng cuối cùng, Trình Mục Dương lại đem toàn bộ ân oán này nắm trong tay hắn.

Tự tay bắn chết tiểu thiếu gia của Ngô gia, lại làm trò trước mặt mọi người, hung hăng cho Chu gia 'một cái tát vào mặt' như vậy. Người Trung Quốc coi trọng nhất là thể diện, nhất là đối với gia tộc chú trọng hình thức này, Nam Bắc ngẫm lại, cảm thấy lần này có chút phiền phức.

Cô và Trình Mục Dương đang mở một bàn, hai người bên trong bức rèm, cô nhìn hắn, hắn lại nhìn cô.

Cuối cùng, cả hai đều cười.

Trình Mục Dương ra hiệu nhà cái bắt đầu lắc xúc xắc, thuận miệng nói: "Anh vẫn cho rằng anh rất hiểu em."

Nam Bắc từ trong tay hắn lấy ra một thẻ đánh bạc ném xuống: "Cuối cùng cũng phát hiện anh căn bản là không hiểu em sao? Nhớ rõ em đã từng nói trước đây thường xuyên đi bắt khỉ không? Để có thể bắt khỉ, thắt lưng phải dẻo dai. Kỳ thật, em cũng không giỏi tới mức đó, thật sự không nhiều lắm," cô nhếch miệng cười, "Anh trai em mới lợi hại, anh ấy chỉ cần đánh một quyền vào mũi anh, sẽ đem những mảnh xương ấy đẩy vào đầu anh, phương thức hoàn toàn giống như một nghệ thuật gia."

Trình Mục Dương cười một cái, nhẹ nhàng lấy tay gõ vào mép bàn đánh bạc: "Cô bé kia nói với em điều gì?"

"Cảm ơn em, cầu nguyện Phật tổ sẽ phù hộ em."

"Vì sao?"

"Myanmar," Nam Bắc tập trung nhìn đĩa sứ nhẹ nhàng chuyển động, phán đoán thắng thua của mình, "Bọn họ là quốc gia rất tôn thờ Phật giáo, nếu anh có dịp ghé qua sẽ thấy rõ, đây là lời chúc phúc thành tâm nhất của bọn họ."

Trình Mục Dương nhớ lại một lát, học lại lời nói của cô gái kia rồi nói ra một lần.

Quả nhiên là thiên tài ngôn ngữ, nghe một lần liền nhớ kỹ.

Lời nói này dùng giọng của hắn nói ra, gợi cảm mê hoặc lòng người.

Đĩa sứ mở ra, là Trình Mục Dương thắng.

Nam Bắc vốn định dùng tiền của hắn để kiếm một ít cho mình, cũng không lường trước hắn lại thắng.

Trình Mục Dương đưa tay đè tay cô đặt ở trên bàn đánh bạc, bí hiểm cười cười: "Thiếu nợ càng nhiều, làm sao bây giờ?"

"Khoản nợ đánh bạc thì dùng người để đền bù vậy," Nam Bắc cố ý lẳng lơ nói, vẫy tay với nhà cái nói, "Để chúng tôi nghỉ ngơi một chút."

"Anh không nên nổ súng ở sòng bạc, hơn nữa là tự tay nổ súng. Việc này không đáng, vứt cho người khác xử lý, anh không nên ra tay."

Trình Mục Dương cười: "Lo lắng cho anh?"

"Em sợ anh sẽ gặp phiền toái," giọng nói Nam Bắc mềm mại, nhẹ nhàng lấy tay chỉ vào mi tâm hắn: "Anh suy nghĩ cái gì? Trình Mục Dương, nói cho em biết, trong đầu anh đến tột cùng là đang nghĩ cái gì?"

Hắn nắm tay cô dời ra khỏi mi tâm của mình, khẽ nói: "Anh rất ít khi nổ súng, vừa rồi chỉ sợ em gặp nguy hiểm."

Chỉ khi hai người một mình ở cùng nhau, hắn mới có dáng vẻ này, nói những lời này.

Nam Bắc bỗng nhiên nhớ lại đêm đó tại Bỉ, cô ngồi xổm trên mặt đất bên cạnh đám lửa, chúc mừng mình khi có được tin tức của Nam Hoài. Khi đó, Trình Mục Dương cũng không biết vì sao cô vui vẻ như vậy, chỉ là ngồi trông chừng cô, sợ cô bị phỏng tay.

Hắn càng không biết, một tuần sau, cô sẽ rời khỏi hắn, trở về Uyển Đinh.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện