Chương 21.

Chương 21: Ván bài cuối cùng (3)

Sắc mặt Chu Sinh trầm đi nhưng vẫn cười: "Quả thật phải tuân theo quy tắc. Chĩa súng vào khách không phải là quy tắc của Chu gia chúng tôi, ông chủ Trình đã thủ hạ lưu tình (1)." Chu Sinh phất tay, ra hiệu người tới xử lý quản gia, "Chuyện tối hôm qua cũng thật có lỗi, không nghĩ tới bên cạnh tôi lại có người ngoài, uy hiếp đến an nguy của ông chủ Trình."

"Việc này cũng bình thường," vết thương trên mu bàn tay của Trình Mục Dương rất rõ ràng, vừa rồi hắn đã dùng chính tay bị thương ra tay cho nên toàn bộ mu bàn tay bắt đầu sưng đỏ, "Ngay cả tôi, cũng không dám bảo đảm mỗi người bên cạnh mình đều tuyệt đối trung thành."

Trình Mục Dương cảm thấy không thoải mái liền cáo từ rời đi.

Nam Bắc do dự, nhìn cậu bé trong lòng Chu Sinh Thần, Chu Sinh Thần dường như đoán được cô suy nghĩ cái gì, cười cười để cô yên tâm. Cô nhanh mở tấm màn trắng, nhưng không thấy Trình Mục Dương.

Nghĩ đến những chuyện vừa rồi, trái tim lại nhảy lên kịch liệt.

Trên chiếc thuyền này, thật sự rất nguy hiểm.

Giờ khắc nào cũng có chuyện bất ngờ xảy ra.

Ván bài đêm nay có thể diễn ra thuận lợi hay không?

Nam Bắc nghỉ ngơi trong phòng mấy tiếng, đến bảy giờ, bỗng nhiên có người đưa tới một bữa tối phong phú. Người của Chu gia vì chú ý đến khẩu vị của người trong ba gia tộc lớn, đặc biệt mang theo các đầu bếp nấu đủ loại thức ăn. Ra ngoài hơn hai mươi mấy ngày, cô vẫn chưa ăn thức ăn nấu với bạc hà.

Người Vân Nam và Quý Châu đều rất ưa thích bạc hà.

Tại miền Nam, người địa phương cũng có thói quen ăn sống loại thực vật này. Ăn bạc hà, hương vị cay mát, thanh nồng.

Cô dùng đũa gắp một miếng cá nướng, bởi vì có tác dụng của bạc hà nên dầu mỡ đều ít đi. Cô bỗng nhớ trên người của Trình Mục Dương, luôn có hương vị này. Thậm chí ngay sáng sớm, cũng có thể thấy hắn ăn lá bạc hà.

Chỉ là một đặc điểm nhỏ như thế, khiến cô cảm thấy khoảng cách giữa hắn và mình cũng không xa.

Nam Bắc mê mẩn ngồi ăn, có người khẽ gõ cửa. Cô đi qua, mở ra xem, là Thẩm Gia Minh.

"Đang ăn cái gì đó?" Thẩm Gia Minh thấy cô chậm rãi nuốt gì đó trong miệng, không khỏi cười lên, "Ăn từ từ, coi chừng nghẹn."

Cô nuốt xong, nói: "Cá nướng bạc hà, đến đây, cùng nhau ăn."

Thẩm Gia Minh không khách khí đi qua cầm lấy đũa của cô gắp đồ ăn khác mà ăn: "Anh không thích bạc hà, em không phải không biết." Nam Bắc nghĩ nghĩ, "Hình như là vậy."

"Ván bài đêm nay, em có đến xem không?" Thẩm Gia Minh vừa ăn vừa thuận miệng hỏi.

"Không đến," Nam Bắc trực tiếp cự tuyệt, "Em sợ em sẽ khẩn trương. Em cảm thấy sẽ xảy ra chuyện gì đó, không bằng cứ ngủ thẳng một giấc yên tĩnh đến Đài Loan."

Thẩm Gia Minh tiện tay cầm lấy điều khiển từ xa mở tivi, dựa vào sô pha xem tin tức buổi chiều. Người dẫn chương trình tivi mặc áo một bộ quần áo hồng phấn nhạt, nở nụ cười chuẩn mực, tiếng Anh rất lưu loát.

"Sau đây là phần tin đặc biệt," sau lời quảng cáo ngắn gọn, nữ dẫn chương trình cầm lấy một xấp tư liệu bình thản nói: "Sáng nay lúc 5 giờ, tàu bảo vệ của hải quân Philippines bỗng nhiên tiến vào hải phận của Trung Quốc. Sau giây phút giao chiến ngắn ngủi, tàu bảo vệ của Philippines đã bị tàu khu trục hạm (2) của ta đánh chìm, hiện đã rút khỏi hải phận Trung Quốc, tiến vào eo biển Ba Sĩ. Đây là lần đầu tiên sau năm 1994, Trung Quốc đánh chìm hai tàu chiến của Philippines..."

Khi cô đang chăm chú lắng nghe, Thẩm Gia Minh đã chuyển sang kênh khác.

"Sao lại không nghe?" Nam Bắc thấy kỳ lạ nhìn hắn.

Thẩm Gia Minh không ngừng đổi kênh nói với cô: "Không nghe là đội tàu của Philipppines đã rút về eo Ba Sĩ sao? Không có quan hệ gì tới chúng ta. Du thuyền này hẳn là đang ở vùng biển phía Nam, Chu gia đã sắp xếp mọi thứ tốt đẹp, sẽ không có gì ảnh hưởng đến chúng ta đâu."

Đi xuống phía Nam chính là mũi Ngã Loan thuộc hải phận Đài Loan.

Nam Bắc ăn sạch sẽ cá nướng, uống một ly trà bạc hà, cùng Thẩm Gia Minh nói chuyện phiếm. Gian phòng này có hơn một nửa cửa sổ là sát đất, một nửa nhìn thấy biển, hai người ngồi không xa nhau, nhìn chân trời cùng những đám mây xa xa.

"Sắp có gió lốc." Cô thì thào nói.

Thẩm Gia Minh nghe không rõ, vừa định mở miệng hỏi thì điện thoại đột nhiên vang lên, anh ta đi qua nhấc điện thoại lên, nghe khoảng hai câu rồi ngắt máy: "Ở dưới có người nói, sắp đi vào khu vực bão mạnh."

Nam Bắc ừ một tiếng: "Bão cũng được, chỉ cần không đụng đá ngầm."

Cô đứng lên, đi đến bên cạnh cửa sổ nhìn cách đó không xa.

Trên biển, mặt trời đã lặn.

Vẫn có thể nhìn thấy màu sắc của biển.

Đang xuất thần lại phát hiện chuyện kia có điểm kỳ lạ. Theo những gì Thẩm Gia Minh nói, bây giờ hẳn là đang ở gần hải vực phía Nam, sao lại có thể xuất hiện "Hắc triều"? Loại nước biển màu đen này chỉ xuất hiện từ vùng biển Philippines đến phía đông biển Đài Loan, không thể xuất hiện ở hải phận phía Nam.

Philippines..... Đài Loan.

Trong tiềm thức của Nam Bắc vẽ ra một bản đồ.

Eo biển Ba Sĩ?

"Em nhớ rõ là lúc chạng vạng chúng ta đã rời khỏi eo biển Ba Sĩ rồi mà?"

Thẩm Gia Minh nhìn đồng hồ trên cổ tay: "Không sai, lúc này hẳn là đã cách rất xa."

Nhưng bây giờ, chiếc thuyền này rõ ràng lại ở eo biển Ba Sĩ.

Nam Bắc không nói ngay với Thẩm Gia Minh, chỉ là sự nghi ngờ của chính mình, hay là chủ nhân đã nói dối, cố ý ở lại thêm một đêm trên vùng biển quốc tế này. Hay là có người khác, khống chế hành trình này?

"Anh nên đến sòng bạc đi." Cô xoay người, dựa vào kính nhắc nhở Thẩm Gia Minh.

"Ừ, cũng nên chuẩn bị," Thẩm Gia Minh từ sô pha đứng lên, bỗng nhiên tò mò hỏi cô, "Em thật sự không quan tâm đến việc thắng thua?" Nam Bắc không tỏ rõ ý kiến nhìn anh ta: "Việc này không quan trọng. Quan trọng là..., mọi người có thể bình an trở về."

Thẩm Gia Minh nhanh chóng rời đi.

Màn đêm yên lặng, trong phòng đã tối, cô muốn đi bật đèn, khi tay đặt trên chốt đèn lại phát hiện tầm mắt mình bắt đầu mơ hồ. Đồng tử bất giác chậm rãi giãn ra, cô đưa bàn tay ra trước mặt, kéo dần ra xa, phát hiện rất khó mới có thể nhìn thấy ngón giữa. Cô đứng yên lặng, không cảm thấy đau đớn.

Động tác của Nam Bắc từ từ ngừng lại.

Đây là phương pháp bức cung hay dùng ở Đông Nam Á, tuyến hoóc-môn trên thận làm giãn đồng tử (3), sau đó là ảo giác, tụ máu trong đầu.

Đồng tử có thể giãn ra tối đa là 9mm. Cô đã thấy qua một lần nhưng khi đó cũng không quan tâm lắm.

Cảm giác chóng mặt khi đồng tử đang giãn ra khiến cho cô phải dựa vào tường để đứng thẳng.

Không có âm thanh gì cả, trong phòng hoàn toàn yên tĩnh. Cô dùng tay chống lên vách tường, đứng khoảng 10 phút, cuối cùng cũng có thể thích ứng với cảm giác bị choáng, nhưng ánh mắt không nhìn thấy đồ đạc trong phòng

Làn da trong lòng bàn tay kề sát vách tường.

Cô khiến mình phải tập trung tinh thần, phán đoán những chuyện đột ngột xảy ra.

Có lẽ là đồ ăn, có lẽ do thuốc, hay là sự yên lặng, khó có thể phát hiện ra khói độc. Có rất nhiều lý do, trên chiếc thuyền này, bất cứ kẻ nào cũng có khả năng làm chuyện như vậy. Giống như rất nhiều nơi trên thế giới, người đi trên đường, bất cứ lúc nào cũng có thể đột nhiên bị bắn chết.

Đôi khi bị người ta thù hận, cũng không biết chính mình đã làm sai chuyện gì.

Huống chi cô là Nam Bắc, em gái duy nhất của Nam Hoài.

Cô suy nghĩ hỗn loạn, muốn từ các phán đoán của mình tìm ra điểm kỳ lạ. Hành trình của con thuyền lặng yên thay đổi, ngay cả Thẩm Gia Minh cũng không biết, là có người muốn tiếp tục ở lại vùng biển quốc tế? Ở nơi an toàn nhất này, muốn làm việc gì?

Tối hôm qua, người phụ nữ kia cuối cùng liều mạng để làm thuyền dừng lại nơi này ——

Cô ta còn bỗng nhiên bị trúng độc.

Nam Bắc không ngừng thử chức năng cơ thể của mình.

Cho đến bây giờ, ngoại trừ đồng tử bị khuếch tán, không có phản ứng gì khác.

Không biết vì sao, cô bỗng nhiên nghĩ tới Trình Mục Dương. Bắt đầu từ hồ Vạn Đảo, mạng sống của hắn liên tục bị đe doạ. Tuy rằng hắn che dấu tốt, để cho cô tưởng rằng, chuyến đi này chỉ vì hắn muốn cùng mình phong hoa tuyết nguyệt.

Nhưng mà,

Đêm đó cô bỗng nhiên tỉnh ngủ thì thấy bắn nhau. Lại vừa lúc cô cùng Thẩm Gia Minh đột nhiên quyết định từ cầu thang rời đi mới nhìn thấy cảnh tượng đẫm máu. Nếu đêm đó cô ngủ thẳng đến sáng hay không đến cầu thang kia, có lẽ cô sẽ không biết gì cả. Chỉ là ngẫu nhiên nhưng lại đến hai lần.

Mà những lần cô không nhìn thấy thì sao?

Tên của hắn xuất hiện trong phán đoán lúc này của Nam Bắc khiến tim cô bỗng nhiên đập không ổn định.

Nếu việc làm giãn đồng tử chỉ vì ngăn cản hành động của cô, nguyên nhân như vậy, có thể là có người muốn hại Trình Mục Dương nhưng không muốn cô nhúng tay vào?

Nam Bắc vừa nghĩ vừa cởi đôi dép của mình.

Chân trần đứng ở trên sàn.

Sau đó mò mẫm thay đổi áo ngắn tay và quần cotton, tất cả những việc đó đều làm trong tình trạng không thể thấy được gì, đã tốn hơn năm phút. Cô cần phải tạo điều kiện thuận lợi cho việc hành động. Nam Bắc nắm tay vịn cửa, dùng lý trí còn lại thuyết phục mình, nếu mở cửa này, nguy hiểm khó có thể đoán trước.

Bây giờ, việc nên làm nhất chính là tìm Thẩm Gia Minh, để cho hắn đến phòng mình.

Nhưng mà, cô lo lắng cho Trình Mục Dương, lo lắng trong thời gian mù tạm thời này bản thân sẽ gặp nguy hiểm. Dù cho tìm không thấy hắn, cũng có cơ hội nhìn thấy Tiểu Phong hoặc là A Mạn, hoặc là bất cứ người nào khác.

Nam Bắc mở cửa, không nhẹ không nặng đối mặt với hàng lang hỏi: "Có người không?"

Không ai trả lời, cũng không có tiếng bước chân.

Lúc này, hẳn là tất cả mọi người đã đến sòng bạc. Nhưng đáng lý ra phải có nhân viên phụ trách an ninh, nhưng lại không có một bóng người. Thế cũng tốt, phù hợp cho cô để chân trần đi ngang qua.

Phòng Nam Bắc là ở một bên của hành lang, mà phòng Trình Mục Dương là nằm ở cuối giữa hai hành lang.

Cô lần tay theo vách tường.

Bẳng tốc độ nhanh nhất đi đến cuối hành lang.

Ngón trỏ lướt qua mặt tường, cửa thứ nhất, rồi đến mặt tường, cửa thứ hai..... Cho đến khi đụng cánh cửa phòng hắn thì dừng lại, nhẹ nhàng gõ. Không có âm thanh nào.

Hắn đến sòng bạc?

Nam Bắc lại nhẹ nhàng gõ cửa.

Trong im lặng, cô cảm giác được cửa phòng mở ra.

"Trình Mục Dương?" Cô gọi tên hắn, tay yên lặng nắm thành quyền.

Nếu không phải Trình Mục Dương thì thật là rắc rối lớn.

Không có trả lời.

Toàn thân căng thẳng, chờ đợi đánh trả bất cứ lúc nào, nhưng lại bị kéo mạnh vào phòng. "Là anh." Giọng Trình Mục Dương, ngắn gọn mà cấp bách. Nam Bắc cảm giác cả người đều bị hắn ôm, di chuyển một cách nhanh chóng.

Bỗng nhiên có âm thanh vỡ vụn thật lớn xuyên qua cả căn phòng.

Gió thổi mạnh vào phòng, cô bị che miệng và mũi, thân thể không một chỗ trống bị hắn ôm chặt vào trong ngực, từ trên cao rơi xuống. Nháy mắt đã chìm trong nước, đồng thời bên tai chợt nghe một tiếng nổ mạnh, nhưng ở dưới nước âm thanh này dần dần đi xa.

Chính là chìm sâu trong nước, chìm xuống không ngừng nghỉ.

Nam Bắc không nhìn thấy, chỉ biết bản thân đang ở trong biển. Trình Mục Dương nhảy xuống rất nhanh, không nói trước để cô chuẩn bị, phổi thiếu dưỡng khí, ngực bắt đầu thấy đau. May mắn, hắn nhanh chóng ôm cô nổi lên mặt nước, đồng thời buông tay nắm lấy thắt lưng cô, nâng nửa người trên của cô lên khỏi mặt nước.

Nam Bắc trong trận mưa to, mở miệng thở hổn hển.

Môi và đầu lưỡi thấm mùi vị mặn chát, đậm đặc của nước biển, khiến người ta buồn nôn.

"Anh biết hiện giờ em không nhìn thấy," là giọng của Trình Mục Dương, "Anh sẽ lập tức mang em bơi khoảng 1000 mét, bây giờ đang bão lớn, chờ lên bờ sẽ nói mọi việc với em." Giọng của hắn bị bão cùng sóng biển làm suy yếu, đứt quãng thổi vào tai cô.

Nam Bắc không nói nhiều lời vô nghĩa, chỉ nói một chữ được.

Không cần Trình Mục Dương nói, lúc hai người nhảy xuống nước, cô hiểu được hiện tại có bao nhiêu nguy hiểm.

Vì sao hắn biết cô không nhìn thấy?

Tại sao hắn bỗng nhiên nhảy thuyền?

Mà lại vì cái gì có tiếng nổ mạnh đó?

Lúc cơm chiều, nhìn thấy đám mây bão rõ ràng vẫn còn trong trí nhớ.

Bơi trong cơn bão dữ dội này, quả thật là liều mạng.

Mấy vấn đề này, chỉ có thể tạm thời để trong lòng, thoát khỏi vùng biển nguy hiểm này mới là việc làm trước mắt.

Trình Mục Dương nhanh chóng điều chỉnh tư thế, vòng tay từ sau lưng ra trước ngực cô, dùng cách thức cứu người tiêu chuẩn mà mang cô bơi về phía hòn đảo. Cách đó không xa, sóng biển kéo đến cao hơn mười mét, bí mật mang theo hơi ẩm có mùi tanh nồng đậm.

Nam Bắc cố gắng điều chỉnh cách hô hấp, nhưng vẫn không ngừng sặc nước. Cô không thể nhìn thấy con đường phía trước, ngoài việc không làm liên luỵ tới hắn, chỉ có thể ỷ lại hắn đưa về phía trước.

Trình Mục Dương đem đồng hồ đến trước mắt, không ngừng điều chỉnh phương hướng, kinh độ và vĩ độ.

Quần đảo Batan, tại phía đông nam.

Đây là khu vực biển hắc triều, tốc độ dòng chảy rất mạnh. Bây giờ lại có gió lốc, dòng nước lại càng mạnh hơn, căn bản không thể nhìn thấy rõ cái gì ngoài một mét. Mưa to gió lớn, tầm mắt hắn mơ hồ, hô hấp khó khăn.

Hắn ra hiệu lấy tay đặt trên miệng Nam Bắc để cho cô biết tự mình che kín miệng.

Ý bảo cô nín thở.

Sau đó, chính hắn cũng nhịn thở bơi trong biển, giữa bão to cùng sóng lớn, năng lực sinh tồn của bọn họ thậm chí còn kém hơn so với cá biển dưới nước. Trình Mục Dương tay kia bơi trong nước không ngừng trào máu ra, lan tràn trong nước biển.

Vốn hắn có thời gian dùng dụng cụ để đập vỡ kính, nhưng Nam Bắc lại đột nhiên xuất hiện, khiến hắn trì hoãn mười giây quan trọng nhất, dưới tình thế cấp bách chỉ có thể dùng nắm đấm đập kính, những mảnh kính vỡ đâm vào tay hắn, trong nháy mắt kính chống đạn nứt ra. Do đó phải trả một giá rất đắt.

Nồng độ muối cao của "hắc triều" trong nước biển khiến tay phải của hắn hoàn toàn tê liệt. Trình Mục Dương nhìn máu đang không ngừng trào ra, phán đoán cánh tay bị thương rất nặng, phải lên bờ xử lý. Ngọn sóng cao ngay trước mắt, hắn ném bỏ mọi suy nghĩ trong đầu, tiếp tục bơi trong khi sóng biển càng lúc càng lớn, lại khó có thể thấy năm mét phía trước với sóng đang dâng cao.

, vắt cạn kiệt tất cả sức lực của hắn.

Ngọn sóng mạnh mẽ dâng cao mười mét, tiếng gào thét gầm rú làm lu mờ tất cả mọi thứ.

Trong nháy mắt, Trình Mục Dương thấy được đá ngầm, kéo mạnh Nam Bắc vào lòng, ôm chặt lấy, hai người bị sóng nước cuốn lên, va chạm mạnh vào đá ngầm.

Hết chương 21

-----

(1) giải quyết chuyện không quá hà khắc

(2)Tàu khu trục, hay còn gọi là khu trục hạm, (tiếng Anh: destroyer) là một tàu chiến chạy nhanh và cơ động, có khả năng hoạt động lâu dài bền bỉ dùng cho mục đích hộ tống các tàu chiến lớn hơn trong một hạm đội, đoàn tàu vận tải hoặc một chiến đoàn, và bảo vệ chúng chống lại những đối thủ nhỏ tầm gần nhưng mạnh mẽ, thoạt tiên là những tàu phóng lôi, và sau này là tàu ngầm và máy bay. Khu (驅) và trục (逐) là các chữ Hán-Việt đều có nghĩa là "đuổi đi".

(3) Chứng đồng tử (con ngươi) nở to bất thường, có kèm theo mống mắt bất động do cơ thắt bị liệt vì dùng các thuốc tiết colin (dùng tại chỗ hay toàn thân), hoặc mống mắt vẫn giữ được các phản xạ do cơ giãn đồng tử co thắt vì dùng các thuốc giống thần kinh giao cảm tại chỗ hay kích thích đường thần kinh giao cảm.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện