Chương 292: Lại phát sinh biến hóa (3)

Tiễn bước Ni Cổ Lạp Tư xong, bần đạo xoay người phân phó, mệnh lệnh tất cả quan viên lớn nhỏ được quốc vương cắt cứ đến khu chiếm lĩnh, sau khi nhận được tin nhắn, trong vòng 10 ngày phải đến Tạp Tháp Nhĩ Thành họp, ai quá hạn không đến, cạc cạc, lấy danh khí của bần đạo mà nói, quả thật là cho bọn họ cũng không dám không đến. Sau đó ta lập tức viết một phong thư, giao cho tâm phúc mang về cho gia gia, ta muốn mời hắn hợp tác diễn trò hay.

Sau khi phái người mang tin tức đi, đồng thời ta còn phái ra đại lượng nhân thủ, để bọn hắn chờ sau khi quan viên Đại Hán xuất phát liền xuất kỳ bất ý bắt tất cả những nhân vật khả nghi bên người bọn họ, thà rằng bắt sai chứ không để lọt lưới! Có bao nhiêu bắt bấy nhiêu, nếu có quan viên can đảm không đến cũng bắt về luôn!

Cạc cạc, hiện tại đại quân Tạp Đặc mất đi quân nhu, không dám lộn xộn, vừa lúc thừa dịp này thanh lí nội bộ cho khỏe, không trừ đi tai họa ngầm thì trận này cũng không cần đánh nữa! Sửa sang nội bộ xong thì ta chuẩn bị đọ với vị danh tướng sa trường Huy Hoàng Hổ Vương Tây Tư Nhĩ thân vương một phen!

Khi ta chuẩn bị gióng trống khua chiêng chỉnh đốn nội bộ thì Tây Tư Nhĩ thân vương cũng không nhàn rỗi, đầu tiên hắn khẩn cấp thỉnh cầu quốc nội điều động lương thảo quân nhu, cũng mệnh lệnh cho Thiết Bích Quân Đoàn cần phải đảm bảo lương thảo an toàn xong mới nghỉ ngơi chỉnh đốn. Xem ra hắn đã bắt đầu phòng bị với Ngân Hồ Quân Đoàn rồi. Việc này trong dĩ vãng đều là những bộ lạc thảo nguyên làm cả. Bây giờ trong thời khắc mấu chốt này Tây Tư Nhĩ thân vương cũng không dám qua loa, thà rằng chậm trễ việc nghỉ ngơi chỉnh đốn của quân chủ lực cũng không để cho Ngân Hồ nhúng tay vào chuyện quan hệ đến sinh tử của đại quân như thế này. Mà Ngân Hồ Quân Đoàn Mãi Mãi Đề tự nhiên hiểu được tính toán của Tây Tư Nhĩ thân vương nên càng thêm nản lòng với hắn hơn.

Đồng thời Tây Tư Nhĩ thân vương còn đồng thời yêu cầu trưng binh trong quốc nội, hơn nữa còn mệnh lệnh cho những chiến sĩ thuỷ quân còn thừa tổ kiến binh đoàn lục chiến ngay tại chỗ, mau chóng đuổi tới tiền tuyến. Hắn còn bí mật đề nghị với quốc vương, thỉnh cầu Mỹ Cách Lam Đế Quốc viện trợ vật tư. Cái này đã thương nghị trước đó rồi, hẳn là Mỹ Cách Lam sẽ tiếp tế, huống chi bọn họ không muốn Thanh Long Quân Đoàn của Đại Hán phát triển hơn bất cứ ai!

Nếu Mỹ Cách Lam dám can đảm không đáp ứng, Tây Tư Nhĩ thân vương đề nghị công bố nội dung giao dịch của Mỹ Cách Lam và Tạp Đặc ra ngoài, làm cho tất cả quốc gia trên đại lục đều biết sở dĩ Xà Vẫn Quân Đoàn tiến công Thanh Long Quân Đoàn của Đại Hán, còn có âm mưu tính kế Long Khiếu Thiên nữa, hoàn toàn là do bị Mỹ Cách Lam hiếp bức, dù sao bây giờ Tạp Đặc đã là lợn chết không sợ nước sôi. Nếu tin tức này công bố ra ngoài, Mỹ Cách Lam cứ chờ vị Kiếm Thần thứ chín trên đại lục thu thập a! Hơn nữa, có Giáo Hoàng tọa trấn, Mỹ Cách Lam cũng không dám dễ dàng tiến công Tạp Đặc. Giáo Hoàng sẽ không muốn nhìn thấy một đế quốc quá mức cường đại tồn tại, như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự khống chế của Giáo Đình với những quốc gia này.

Mặt khác, hắn còn đề nghị đưa ra nghị hòa với quốc vương Đại Hán, thỉnh cầu Đại Hán cho phép Tạp Đặc dùng vàng bạc mua lại những thổ địa bị chiếm cứ. Hắn phân tích, quốc vương Đại Hán là một tên nhát gan yếu đuối lại tham tài háo sắc. Tạp Đặc chỉ cần đồng ý đưa lên rất nhiều châu báu, thậm chí không tiếc đưa ra hoa Tử La Lan tam tỷ muội sẽ làm cho tên Ái Đắc Hoa này động tâm. Ở trong đó hắn còn cố ý đề nghị đánh thông mấy nhân vật quyền quý nhất Đại Hạn từ khuyết điểm, ham thích của những nhân vật này. Tỷ như dùng bảo mã thuyết phục lão Kiệt Khắc, dùng tiền tài mua Thạch Nguyên gia vân vân. Nếu cộng vào uy hiếp từ vũ lực của Tây Tư Nhĩ thân vương tại tiền tuyến thì chưa chắc chuyện này không được.

Có lẽ là Liệt Hỏa Phần Giang chi chiến rất rung động lòng người, tin tức truyền ra làm cho cao thấp Tạp Đặc bắt đầu tràn ngập cảm xúc bi quan, trước kia bọn họ vẫn bất mãn với chiến đấu và hành động của Tây Tư Nhĩ thân vương, bây giờ mới biết là hiểu lầm thân vương điện hạ, hóa ra thân vương đã sớm an bài một hậu chiêu lợi hại -- thủy quân. Nhưng thật không ngờ, khi bọn họ đạt được tin tức này cũng là tin tức thảm bại!

Ở trong mắt mọi người, hậu chiêu của Tây Tư Nhĩ thân vương đã đủ lợi hại, đủ cao minh đến nỗi ngay cả bần đạo cũng bái phục không thôi. Nhưng cuối cùng vẫn thua trên tay của Truyền Kỳ Thống Soái Long Thanh Thiên. Hiện tại thủy quân đại bại, những công tác chuẩn bị hoàn toàn báo hỏng, tài lực vật lực toàn bộ hóa thành lửa khói trên Lưu Hoa Hà, trên dưới Tạp Đặc cũng hoài nghi trận này có thể đánh tiếp hay không?

May mà khi mọi người tuyệt vọng, một nhân vật anh hùng - Tây Tư Nhĩ thân vương đứng dậy, hắn phát ra một phong thư thông cáo đến toàn thể đồng bào, trong đó hắn dùng ngôn ngữ chân thành biểu đạt ra cái nhìn của hắn với cuộc chiến tranh này. Hắn nhận sai lầm trong Liệt Hỏa Phần Giang chi chiến vào mình, tự xin hàng cấp xử phạt, lại yêu cầu tiến hành khen ngợi với những thuỷ quân đã anh dũng chiến đấu. Hành động hoàn toàn không có một chút tư lợi này lập tức làm cho trên dưới thủy quân cảm động không thôi, bọn họ nghe được tin tức xong đã bị cử chỉ đại nghĩa của Tây Tư Nhĩ thân vương làm kích động đến nỗi nước mắt đảo quanh, đều tỏ vẻ không cần thưởng, phải giết cướp lại những vinh dự đã đánh mất đi từ trên chiến trường. Từ đó, thuỷ quân vừa thất bại thảm trọng không những không suy sút, còn bị khơi dậy tâm tư đồng tình với những chiến hữu đã chết cùng với cừu hận với Đại Hán. Sĩ khí tăng cao, nghỉ ngơi chỉnh đốn ngắn lại rất nhiều, vẻn vẹn mấy ngày sau, 10 vạn thủy quân còn sót lại đã chậm rãi xuất phát đến tiền tuyến, tràn ngập mùi thuốc súng.

Sau đó, Tây Tư Nhĩ thân vương lại phân tích tình thế chiến trường trong thư, thuyết minh tầm quan trọng của trận chiến này. Một khi Đại Hán thành công chiếm cứ 13 hành tỉnh phía tây thì Đại Hán sẽ trở thành đế quốc, còn Tạp Đặc phải biến thành tiểu quốc. Đồng thời đằng sau Lưu Hoa Hà là Tiên Hoa Thảo Nguyên, không có chỗ hiểm yếu để phòng thủ, mà Đại Hán lại nắm giữ 5 vạn thủy quân, thực tế là người khống chế Lưu Hoa Hà, tùy thời có thể qua sông công kích, một khi phát động tiến công thì dù Tạp Đặc có bao nhiêu bộ đội đi nữa cũng đừng mong thủ hộ bờ sông dài mấy ngàn dặm! Nói như vậy thì sớm muộn gì Tạp Đặc cũng đi đời!

Tây Tư Nhĩ thân vương đặc biệt nhắc nhở các đại quý tộc, Long Thanh Thiên thu thập những đại quý tộc thế gia trong các khu chiếm lĩnh như thế nào, thuần một sắc tịch thu tài sản đồ sát cả nhà nha! Lời này làm bần đạo buồn bực không thôi, ta chỉ xét nhà đâu có diệt môn, ít nhiều cũng để lại một ít sinh hoạt phí cho người ta, sao có thể vu hãm ta như vậy? Ừ, chỉ do bọn họ luẩn quẩn trong lòng, tự sát tập thể, không thể oán trách ta được nha? Bọn họ bức tử rất nhiều người cùng khổ rồi, chết đi cũng không tính vô tội nha?

Bất quá những lời này của hắn làm cho các đại quý tộc bắt đầu tự hỏi về tương lai. Cuối cùng, dưới áp lực của bần đạo, bọn họ bắt đầu thỏa hiệp với Tây Tư Nhĩ thân vương, đều tỏ vẻ sẽ toàn lực trợ giúp Tây Tư Nhĩ thân vương thu phục đất bị mất, mà Tây Tư Nhĩ thân vương lại cam đoan sau khi Tây Tư Nhĩ thân vương đoạt lại đất sẽ cho bọn hắn chỗ tốt thật lớn. Như vậy, Tây Tư Nhĩ thân vương bị lời đồn của bần đạo mà thân lâm nghịch cảnh, cuối cùng lại mượn lực lượng của ta mà thành công chỉnh hợp nội bộ, cũng chân chính thành lập nên một cái mặt trận thống nhất kháng Hán.

Cuối cùng, Tây Tư Nhĩ thân vương còn không quên cho trên dưới Tạp Đặc một viên thuốc an thần, nếu chỉ đe dọa không thôi thì sợ là không còn chút sĩ khí nào. Hắn công khai cho thấy lúc này, tuy Tạp Đặc tiến công khó khăn nhưng phòng thủ thì thừa sức. Tùy thời có thể khởi xướng phản công. Hơn nữa lại cường điệu, chỉ cần nội bộ Tạp Đặc đoàn kết, toàn dân trên dưới một lòng thì hắn có quyết tâm và ý chí chiến thắng cường địch. Vì không trở thành nô lệ vong quốc, hắn kêu gọi dân chúng Tạp Đặc tích cực hưởng ứng, toàn lực duy trì trận chiến này của hắn.

Trong nhất thời uy vọng của Tây Tư Nhĩ thân vương ở Tạp Đặc lại bay lên một cái độ cao hoàn toàn mới, người ẩn núp tung tin đồn của bần đạo cũng không dám lộ diện, giờ mà đứng ra nói xấu Tây Tư Nhĩ thân vương một câu thì chắc sẽ bị dân chúng phẫn nộ đánh đến chết quá. Mồ hôi, bây giờ chỉ sợ ngay cả tên điểu nhân Quang Minh Thần kia đến đây cũng không có địa vị bằng Tây Tư Nhĩ thân vương trong dân chúng a?

Một loạt động tác này của Tây Tư Nhĩ thân vương làm rất sạch sẽ lưu loát, lợi dụng triệt để lần thất bại này mà thu hoạch lớn hơn từ các phương diện khác. Nếu mà tính toán chi li ra có khi mất nhiều hơn được. Thậm chí ta còn hoài nghi có phải hắn chơi khổ nhục kế như trận Trân Châu Cảng không nữa! Tóm lại, nói gì đi nữa, phần tâm kế cao thâm như vậy, tính cách cứng cỏi như vậy đều làm bần đạo bội phục không thôi. Hổ Vương phát uy quả nhiên kinh thiên động địa, không thể coi thường a!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện