Chương 292: Lại phát sinh biến hóa (4)

Bây giờ chiến tranh giữa Đại Hán và Tạp Đặc đã kinh động toàn bộ cao tầng trên đại lục, trở thành chuyện nghị luận nhiều nhất khắp mọi người, tất cả mọi người đều bàn luận trong lúc trà dư tửu hậu, cùng nhau nghe chiến báo mới nhất, cùng nhau thảo luận các loại tình hình chiến đấu, nhất là một vài nơi dạy quốc sự của các quốc gia như học viện quân sự của Đại Hán chẳng hạn, đề tài thảo luận mỗi ngày của sư sinh đều là trận chiến này. Mà danh từ xuất hiện nhiều nhất trong đó là Long Thanh Thiên!

Từ khi ta đi ra vương đô, một đường tàn sát quý tộc mà danh chấn đại lục, sau đó ta bắt đầu vùi đầu vào phát triển lãnh địa, không gây chuyện thị phi nữa nên dần dần nhạt phai trong mắt người đời. Nhưng mà vàng ở đâu lại chẳng sáng? Yên lặng vài năm bần đạo lại bắt đầu xuất hiện trong tầm "nghe nhìn" của mọi người, dùng một cái đại sự kinh thiên động địa mà xuất trướng - bắt sống Đại Lục Đệ Nhất Danh Tướng Ni Cổ Lạp Tư. Sau đó lại nổi trội tại Thánh Đô, đoạt được bài danh đệ nhất trong Tứ Kiệt mà đáng ra thuộc về Thất công chúa. Vốn tưởng rằng từ đó về sau lại yên lặng nhưng lại vướng vào đợt tiến công của Xạ Vẫn Quân Đoàn, từ đó liên tiếp chiến đấu. Mọi người kinh ngạc phát hiện ra bần đạo sáng tạo ra một loạt kỳ tích.

Diệt sạch Xạ Vẫn Quân Đoàn, bắt sống Phùng Tu Tư, lại đánh chớp nhonags Tạp Đặc, chiếm cứ 13 hành tỉnh, nửa giang sơn của người ta, rốt cục chống lại danh tướng Huy Hoàng Hổ Vương Tây Tư Nhĩ thân vương. Trải qua 1 tháng thử nhau, Liệt Hỏa Phần Giang chi chiến lại rung động cao tầng trên đại lục, đồng thời cũng chứng minh thực lực của ta cho thế nhân biết.

Khi Thất công chúa đánh chớp nhoáng Bàn Thạch Quân Đoàn, hơn nữa còn làm cho Ba Lạp Đốn tướng quân tức đến hộc máu, mọi người kết hợp thêm chiến tích huy hoàng trước đó của nàng mà bắt đầu gọi nàng là Nữ Vũ Thần, ý là đường đường chính chính đánh nhau trên chiến trường lại đạt được thành quả bách chiến bách thắng! Mà sau trận Liệt Hỏa Phần Giang, bần đạo cũng được một cái nhã danh -- Âm Hiểm Quân Thần, gọi tắt là Âm Thần! Ý là ở trên chiến trường luôn dùng các loại âm mưu mà thủ thắng, tuy chiến quả huy hoàng nhưng cũng làm người ta rất dễ dàng tiếp thụ. Bần đạo buồn bực a? Cầm binh thì quỷ cũng nói láo, trách ta được à?

Mặt khác Dực Nhân xuất hiện cũng dẫn phát một trận tranh luận trên đại lục. Có người nói ta dựa vào dị tộc thủ thắng, thắng mà không đẹp. Có người lại nói ta giỏi dùng người, thắng đẹp! Bất quá, mặc kệ nói gì thì nói, khi nhìn thấy đại quân Dực Nhân có quy mô cường hãn đến như vậy, các quốc gia đều bắt đầu nghĩ biện pháp ứng phó. Hơn nữa có đại quân có điều kiện còn bắt đầu bắt tay vào tổ kiến không quân. Mà Giáo Đình đã sớm có không quân trong tay còn cố ý triển khai một lần thảo luận, yêu cầu quan trên của Ngân Phi Mã bộ đội - tổ mẫu đại nhân phân tích ưu khuyết hai bên.

Sau khi có được tư liệu, trải qua suy nghĩ rất lâu, tổ mẫu đánh giá tại hội nghị cao tầng của Giáo Đình là: "Xét về tính linh hoạt thân thể thì Dực Nhân không có tọa kỵ đương nhiên cao hơn một bậc. Xét về đường dài bôn tập và tốc độ thì Ngân Phi Mã mạnh hơn một chút, song phương không chiến, thắng bại khó đoán, phải nhìn tình huống cụ thể. Bất quá, trên tổng thể thì Ngân Phi Mã cao hơn một bậc. Khi đối phó với tập kích đều có ưu thế riêng, Ngân Phi Mã bộ đội am hiểu đánh bất ngờ Pháp Sư bộ đội, danh như ý nghĩa - sát thủ của Pháp Sư. Đối mặt với bộ đội giáp lá cà, lực sát thương thấp hơn một chút. Dực Nhân thì hoàn toàn tương phản, đối với bộ đội giáp lá cà thì có thể sử dụng viễn trình công kích quấy rồi, nếu đối phó với một đoàn Pháp Sư không khác gì muốn chết!"

Quan điểm của tổ mẫu rất giống với bần đạo, Ngân Phi Mã bộ đội có ma phòng siêu cường, hơn nữa kỹ năng của họ đặc biệt có hiệu quả với ma pháp kết giới, đối phó với Pháp Sư đoàn thì chỉ cần dám chịu thương vong một chút, tuyệt đối rất thoải mái. Nhưng mà Dực Nhân thì không được, ma phòng của bọn họ rất yếu, tuy tầm bắn của cung tiễn xa hơn so với một Pháp Sư, nhưng mà so với quần thể pháp thuật của một đám Pháp Sư phát ra thì thật sự không hơn kém bao nhiêu. Hơn nữa ma pháp phòng hộ kết giới của Pháp Sư đoàn ngăn chặn tập kích từ cung tiễn rất hữu hiệu. Dùng Dực Nhân đối phó với Pháp Sư đoàn thì quả thật không phải là lựa chọn sáng suốt!

Nhưng mà lúc ấy lại có người hoài nghi: "Trong thủy quân Tạp Đặc cũng có mấy chục cái Pháp Sư a? Cũng không thấy Dực Nhân có tổn thất nghiêm trọng nha?"

"Đó là vì Dực Nhân không đặt mục tiêu công kích vào Pháp Sư nên Pháp Sư không phản kích, hơn nữa Pháp Sư đều phân tán, đâu có đứng chung đâu. Pháp Sư không theo đoàn thì không có uy hiếp bao nhiêu cả. Dù tình huống như vậy mà Pháp Sư của Tạp Đặc cũng không có tổn thất gì, từ đó có thể thấy uy hiếp của bọn họ với Pháp Sư nhỏ đến dường nào!" Tổ mẫu giải thích!

"Ý ngài nói là chỉ cần giao Dực Nhân bộ đội cho Pháp Sư xử lý là được?" Một người khác hỏi!

"Không đơn giản như vậy!" Tổ mẫu nói: "Bọn họ không phải đứa ngốc, nhìn thấy Pháp Sư bộ đội sẽ không đến gần. Nếu là ta chỉ huy sẽ ngụy trang ẩn giấu Pháp Sư đi, sau đó ngụy trang thêm một nhân vật trọng yếu, hấp dẫn Dực Nhân đến gần rồi đột nhiên xuất động, như vậy có thể dễ dàng đánh giết bọn hắn!" Tổ mẫu cười nói.

"Đủ âm hiểm! Bây giờ ta mới hiểu vì sao Long gia luôn luôn chính trực lại sinh ra một tên Long Thanh Thiên giảo hoạt như vậy! Hóa ra là di truyền từ nàng a?" Một cái cao cấp tướng lãnh của Thủ Hộ Quân Đoàn nhỏ giọng thì thầm sau lưng với một tên quan quân khác!

Sau đó đột nhiên hắn cảm thấy một đạo sát khí sắc bén bắn lại, sợ tới mức chảy mồ hôi ròng ròng. Khoảng cách giữa hắn và tổ mẫu ước chừng mấy chục thước, chung quanh có trên trăm quan quân, người nhỏ giọng nghị luận không thiếu, chẳng lẽ tình huống như thế này mà còn bị tổ mẫu nghe thấy sao? Hắn nơm nớp lo sợ nhìn về phía tổ mẫu, vừa lúc nhìn thấy vẻ mặt tựa cười như không cười của tổ mẫu.

Sau đó tổ mẫu trừng mắt, chuẩn bị muốn giáo huấn hắn, không ngờ tên đáng thương kia run run cả người, bị dọa ngất đi! Đồng thời trong đại sảnh tràn ngập một mùi nước tiểu, lại một tên bị dọa đến không khống chế được tiểu tiện!

" Thủ Hộ Quân Đoàn quả nhiên nhân tài đông đúc a!" Tổ mẫu khinh thường đánh giá một câu.

"Ha ha!" Toàn trường cười vang, quan quân khác trong Thủ Hộ Quân Đoàn quăng tên làm mất mặt này ra ngoài, Mã Kỳ Nạp thần tình đỏ bừng, không cáo biệt mà chạy mất! Một hồi thảo luận nghiêm túc cứ đầu voi đuôi chuột như vậy mà kết thúc!

Đồng thời, xa xa ở tuyến phòng ngự phía sau tại Ngõa Nạp, Thất công chúa nhàn hạ hơn rất nhiều nhưng vẫn duy trì cảnh giác với ta, cực lực sưu tập hết thảy tin tức liên quan đến ta. Khi tin tức về Liệt Hỏa Phần Giang chi chiến rơi vào tay nàng, phản ứng đầu tiên chính là cảm thấy may mắn, nàng rất cảm kích Tây Tư Nhĩ thân vương, nếu không có hắn dẫn ra những thế lực ta dấu diếm thì nói không chừng ngươi dính đòn này chính là đại quân của nàng!

"Tên xú tiểu tử âm hiểm giả dối này! Có thứ tốt luôn giấu đi, giữ đến thời điểm mấu chốt nhất mới dùng để tính kế người khác, thật sự đủ âm hiểm! Thật không hổ là Âm Hiểm Quân Thần a!" Đột nhiên nhớ tới mình là một cô nương mà cả ngày nhớ thương xú tiểu tử như vậy làm Thất công chúa đỏ mặt.

Mà trong quốc nội Đại Hán, vô luận quốc vương bất mãn với ta đến mức nào nhưng vẫn không thể gạt bỏ từng cái công tích của ta. Sau Liệt Hỏa Phần Giang chi chiến lại luận công ban thưởng. Mặc kệ hắn muốn áp chế ta đến chừng nào thì ngay trước những đại sự kiện như vậy cũng không thể không giả bộ công chính. Dưới sự âm thầm khống chế của các đại thế giả, trong lịch sử Đại Hán, cũng là lịch sử đại lục sinh ra một vị Công Tước trẻ tuổi nhất đại lục. Tuy rằng vẻn vẹn là tam đẳng công, nhưng với một đứa nhỏ 13 tuổi thì quả thật là bất khả tư nghị.

Phải biết rằng, cho dù trong nhà không có người trưởng thành đi nữa, một đứa nhỏ thừa kế hợp pháp theo pháp định, muốn thừa kế Công Tước cũng phải đợi sau khi trưởng thành mới được. Kỳ thật ngay cả đám ca ca của ta cũng vì theo phụ thân chinh chiến mấy năm, tước vị của bản thân cũng đã vượt qua giới hạn có thể phong rồi, đều chiếm được tước vị nhưng phải chờ khi bọn hắn trưởng thành mới sắc phong được. Vì vậy 13 tuổi trở thành Công Tước cơ hồ không thể tưởng tượng được.

Hơn nũa Long gia đã có hai cái nhất đẳng Công Tước là phụ thân và thúc thúc rồi, bây giờ có đến ba cái danh hiệu Công Tước, thực sự làm người ta đỏ mắt a! Đáng tiếc gia gia đã tặng tước vị của mình cho phụ thân, bản thân chỉ vẻn vẹn là nguyên lão quý tộc mà thôi, nếu không bốn Công Tước đồng thời xuất hiện trong một gia tộc sẽ có hiệu quả rung động cỡ nào đây? Cho dù bốn đại gia tộc khác của Đại Hán cũng chỉ là mỗi nhà một Công Tước mà thôi nên địa vị của Long gia tại Đại Hán lúc này rất vi diệu, bần đạo có thể đoán được gia tộc sẽ phải chịu sự nghi kỵ và đố kỵ từ quốc vương và các đại quý tộc khác đến mức nào, cái này thật sự không phải là hiện tượng tốt a? Bất quá, cạc cạc, bọn hắn có thể bức gia gia làm phản mới làm bần đạo cao hứng a!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện