Chương 513: Bí mật động trời (1)

Năm ngày sau đó, trong đại điện đã rỗng tuếch rồi, bất luận là người hay tài bảo đều bị hốt đi sạch sẽ, trên vách tường ngay giữa đại điện mới xuất hiện thêm một cái cửa động, bần đạo và Vong Ưu đang đứng trước cửa động cúi đầu trầm tư, vẻ mặt ngưng trọng, ai cũng không nói gì.

Nhân Ngư nhất tộc nơi này đã chính thức bị Âu Dương Nhược Lan hợp nhất rồi, bởi vì Nhược Lan miễn cho bọn hắn hình phạt đi làm nô lệ, cho nên bọn họ được điều đi làm hộ vệ cho Nhược Lan để trừ dần món nợ khổng lồ này. Làm hộ vệ chung quy so với làm nô lệ thì tốt hơn nhiều lắm, ít nhất còn là một người tự do, cho nên ưu đãi này khiến cho trên dưới nhân ngư tộc vô cùng cảm kích Âu Dương Nhược Lan. Hơn nữa Nhược Lan lại không ngừng lung lạc, nhóm người cá này rất nhanh trở thành tâm phúc đáng tin của nàng, kính trọng nàng gần bằng Hải Thần rồi.

Có như vậy một đám cao thủ mạnh mẽ làm thành một tổ hộ vệ, địa vị Âu Dương Nhược Lan ở trong tập đoàn của ta đây tự nhiên là nước theo thuyền lên, mới đi theo ta mấy ngày đã có thu hoạch lớn như vậy, nàng làm cho bọn ta cười muốn toét cả miệng. Cũng may nàng rất thông minh, biết được lúc nào nên thu liễm, không có vì thế mà trở thành cuồng vọng, ngược lại nàng càng thêm kính trọng với Ái Liên Na và Mân Nhi. Nàng mang tất cả vui sướng chôn dấu vào trong đáy lòng.

Thế nhưng, hiện tại Âu Dương Nhược Lan cũng không có thời gian cao hứng, nàng đang bề bộn giúp Mân Nhi chỉ huy hạm đội chuẩn bị rút lui. Cả hạm đội được hai nàng chỉ huy tốc độ chạy đi y như liều mạng lao về đại lục, trải qua năm ngày đi không ngừng nghỉ, vị trí hạm đội đã cách hòn đảo này có gần nghìn dặm.

Lúc này, trên đảo chỉ còn hai người ta và Vong Ưu mà thôi. Chúng ta sở dĩ vội vàng rút lui như vậy, nguyên nhân chỉ có một, bần đạo và Vong Ưu đồng thời phát hiện bên trong đại điện có một cái phong ấn từ thời kỳ thượng cổ. Đạo phong ấn này chính là sơn động đang ở trước mắt chúng ta.

Căn cứ ta và Vong Ưu cẩn thận đánh giá, chúng ta nhất trí nhận thức hòn đảo này thật ra là dùng để phong ấn lực lượng cường đại nào khác. Từ thủ pháp phong ấn mà nhìn, chúng ta có thể nhận định là từ chính tay đám người chim làm. Từ cường độ phong ấn để xem xét thì tuyệt đối là siêu cấp phong ấn, người xuất thủ hẳn là Thiên Sứ mười hai cánh cấp chủ thần. Hơn nữa ít nhất phải có ba người đồng thời kết hợp mới làm nổi.

Cho ra kết luận như vậy, cho dù là tinh thần mạnh mẽ như bần đạo và Vong Ưu cũng không khỏi hoài nghi là hình như chúng ta sai lầm rồi mới đúng, bởi vì chúng ta thật sự khó mà tưởng tượng rốt cuộc là cái thứ gì lại cần đến ba tên biến thái như Jesus liên thủ phong ấn?

Bần đạo và Vong Ưu đều bị kết luận này làm cho khiếp sợ vô cùng, tự nhiên sinh ra lòng hiếu kỳ mãnh liệt đối với người bị phong ấn ở bên trong, chúng ta cực kỳ mong đợi muốn biết người bên trong rốt cuộc là ai? Trên thực tế, chúng ta muốn lấy được đáp án cũng không có khó khăn, chỉ cần đi vào xem một cái là được rồi.

Mặc dù hiện tại chúng ta còn không có thực lực phá vỡ phong ấn do ba vị cường giả ngang cấp Jesus liên thủ bố trí, nhưng mà bằng vào trí tuệ của Vong Ưu và hiểu biết đối với ma pháp Tây Phương, từ trên đạo phong ấn tìm ra một khe hở nho nhỏ vẫn không có khó khăn gì lắm. Bần đạo cũng có tự tin có thể bằng vào đạo pháp thần kỳ và một thân đầy pháp bảo từ khe hở đó chui vào. Hắc hắc, người chim có thể ngăn cản chúng ta cướp ngục, cũng không thể phòng ngừa chúng ta thăm tù nha.

Chẳng qua làm như vậy hậu quả chúng ta cần phải suy nghĩ thật kỹ. Ai biết người ở bên trong là một tên tính tình thối đến cỡ nào chứ? Nếu hắn là dã thú thấy đâu thịt đó, hoặc là một tên mạnh mẽ khủng bố bị nhốt vài ngàn năm biến thành kẻ điên thì sao đây? Ta đây đi vào không phải đưa đồ ăn cho hắn sao? Chỉ bằng vào mình hắn có thể kinh động ba vị Jesus liên thủ đối phó, ta dù đang ở thời kỳ thực lực toàn thịnh cũng không nhất định là đối thủ, càng đừng nói đến hiện tại một thân “bèo bọt” thế này.

Nhưng mà nói đi thì nói lại, một cường giả có thực lực đạt tới cấp bậc Thiên Sứ mười hai cánh. Dường như dù là dã thú cũng phải có trí tuệ rồi, về phần nói bị nhốt hóa điên thì trình độ cỡ đó cũng thế gian hiếm thấy. Nói thế nào đi nữa vẫn còn nhiều điều không biết. Lấy thực lực của người bên trong rất có thể là một cường giả vượt qua thần minh, hơn nữa còn có trí tuệ siêu cấp, ít nhất cũng có thể phân rõ thị phi mới đúng.

Đừng quên, địch nhân của địch nhân sẽ trở thành bằng hữu nha? Nếu như ta có thể liên lạc với người bên trong nói không chừng sẽ có thể nhận được vài chỗ tốt, lấy thực lực hiện tại của ta mà nói, người ta tùy tiện cho chút gì cũng có thể khiến cho ta được lợi không ít. Cho dù không có thứ gì để cho thì ta cũng có thể từ kiến thức của hắn biết thêm được nhiều tin tức về người chim chứ?

Những thứ khác không nói, chỉ cần hắn có thể nói cho ta biết tại sao lại có tới ba Jesus xuất hiện. Ta cũng không cần để cho Athena đi làm nằm vùng rồi? Cho nên sự hấp dẫn này đối với ta thật sự quá lớn. Bần đạo hiện tại mới biết được tại sao lòng hiếu kỳ có thể hại chết người, bởi vì ta đã quyết định cho dù phải mạo hiểm tánh mạng cũng phải đi vào xem vị cường giả bị nhốt này.

Điều này hiển nhiên là một chuyện vô cùng nguy hiểm, ai cũng không thể nói trước hậu quả là gì, rất có thể có dẫn tới núi lửa trên đảo bộc phát, hơn nữa cũng không loại bỏ sẽ phát sinh động đất sóng thần ... tai hoạ lớn thì rất nhiều, bản thân ta thì không sao, chỉ sợ hạm đội cực khổ gầy dựng đang ở trên biển kia lại tiêu hao không đáng, cho nên ta tận lực để cho bọn họ đi xa một chút.

Bọn hắn bây giờ đã ở ngoài ngàn dặm, coi như nơi này có dẫn phát sóng thần, ở trên hạm đội có Mân Nhi, Đại hải quái, Thiên Sứ sáu cánh...vân...vân một đám siêu cấp cường giả lực tồn tại thế kia tuyệt đối có thể bảo vệ tốt chiến hạm không bị tổn thất. Như vậy ta mới có thể yên tâm đi vào “thăm tù”.

"Ta đã tạm thời suy tính ra, ngươi nhìn, chỗ này chỗ này, còn có nơi này, đều là sơ hở trong phong ấn. Đạo phong ấn này đã quá cổ xưa, trải qua hơn vạn năm diễn biến, thủ pháp khắc phía trên sớm đã quá hạn, cho nên ta mới có khả năng lộ ra một vài sơ hở thế này, thế nhưng ta cũng chỉ có thể tìm ra nó mà thôi, dù sao cũng là do lực lượng ba tên Jesus liên thủ thi triển phong ấn, ta coi như biết được nhược điểm cũng không có bản lãnh phá giải, phải nhìn biểu hiện của ngươi rồi." Vong Ưu trải qua năm ngày đêm trầm tư suy nghĩ, rốt cục tìm ra chỗ sơ hở của phong ấn, bắt đầu tỉ mỉ giải thích cho ta nghe.

"Hắc hắc." Bần đạo cười nói: "Phong ấn ma pháp Tây Phương và cấm chế đạo pháp Đông Phương hoàn toàn không giống nhau, rất nhiều người phương Tây cho là không có cách nào đột phá, chúng ta lại rất dễ dàng đi qua đi lại. Đặc biệt là phong ấn do ba tên người chim biến thái này thi triển hiển nhiên không có sự đề phòng cần thiết đối với đạo thuật Đông Phương, mặc dù ta cũng không có bản lãnh phá vỡ nó, nhưng mà bản lãnh tự do ra vào vẫn phải có."

"Chàng phải cẩn thận, không ai biết được người bên trong là loại gì nữa, ai, nếu không phải ta không vào được, ta cũng muốn đi vào với chàng." Vong Ưu bất đắc dĩ nói.

"Nàng ở bên ngoài đợi đi." Bần đạo cười an ủi: "Vạn nhất ta bị công kích. Nói không chừng có thể dùng Tâm Tâm Tương Án chạy ra đó?"

"Ha hả, chỉ mong là thế." Vong Ưu ngay sau đó nghiêm mặt nói: "Ta chờ chàng mười ngày, nếu như chàng còn không ra, ta sẽ đi vào." Thật ra thì chúng ta cũng biết Tâm Tâm Tương Ấn không phải là vạn năng, phong ấn này cường đại như thế, làm sao có thể để cho chúng ta dễ dàng ra vào? Chúng ta cũng chỉ là an ủi lẫn nhau mà thôi.

"Mười ngày quá ít, ít nhất phải một năm." Bần đạo biết khuyên giải không được nàng, chỉ có thể tận lực kéo dài thời gian.

"Một tháng, nhiều hơn nữa ta sẽ phát điên." Vong Ưu vừa nói vừa nhào vàp trong ngực ta, hung hăng hôn ta một phát. Hồi lâu sau, nàng hóa làm một đạo kim quang biến mất, nàng đây là dùng chủ thần Truyền Tống Thuật trở lại bên người thần thị (thị vệ của thần), trong không gian chỉ để lại một câu nói sau cùng: "Nhớ kỹ chàng chỉ có một tháng. Ta chờ."

"Ai." Bần đạo thở dài một hơi, lát sau dồn tinh lực vào trong phong ấn trước mắt. Chậm rãi cất bước đi vào trong sơn động. Trong sơn động có một cánh cửa không gian to lớn, không ngừng lập lòe đủ loại màu sắc, mỗi một màu sắc đại biểu cho một loại năng lượng cường đại quỷ dị. Đây chính là lối thông duy nhất vào trong đạo phong ấn.

Nếu nói là phong ấn của thần, thật ra cũng chỉ là chủ thần lợi dụng lực lượng cường đại chí cực mạnh mẽ phong bế một không gian độc lập mà thôi. Trình độ bền chắc của không gian đó có quan hệ trực tiếp đến lực lượng của chủ thần, giống không gian trước mắt ta là do ba tên Jesus chế tạo, muốn phá vỡ nó là tuyệt đối không thể, dù cho là sư phụ ta cũng chưa chắc có thể làm nổi.

Nhưng mà không gian này không phải hoàn toàn phong kín, bởi vì không gian độc lập là muốn nhốt người, cho nên luôn chừa ra một lối thông để còn đưa người ra vào, mà lối thông duy nhất đó chính là cánh cửa không gian trước mắt ta. Chủ thần vì không muốn người ở bên trong chạy ra ngoài, đồng thời cũng không để cho người bên ngoài đi vào, cho nên đã gia trì rất nhiều cấm chế ở trên cánh cửa không gian, nói thật ra cái thứ gọi là phong ấn chỉ là cấm chế bằng lực lượng cường đại mà thôi, cho dù là Thiên Sứ sáu cánh chỉ cần đụng tới cửa không gian này sẽ bị đánh chết ngay lập tức.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện