Chương 513: Bí mật động trời (2)

Bần đạo hiện tại muốn làm chính là lợi dụng khe hở xuất hiện dụng trên đạo phong ấn. Dùng đạo thuật thần kỳ từ chỗ đó chui vào, dựa theo sơ hở Athena chỉ điểm cho ta, bần đạo cẩn thận suy luận tính toán chi tiết, rốt cục bắt được một cơ hội, phát động Ngũ Hành độn thuật thần kỳ thân hình chợt lóe tiến vào không gian phong bế kia.

Sau một khắc, bần đạo hiện ra trong một không gian kỳ lạ, bần đạo phát giác ra mình đang lơ lửng ở giữa không trung, trước mặt ta đang có một đoàn lửa màu vàng cháy hừng hực, trên dưới không có gì nữa cả, không ánh sáng, không có tường, không có gì hết, khiến cho không gian này thoạt nhìn không biết rộng lớn bao nhiêu nữa.

Bần đạo tùy ý nhìn lướt qua bốn phía trống trải, rồi tập trung lực chú ý vào một vật còn sống duy nhất ở trước mắt, ngọn lửa màu vàng kia. Ngọn lửa cách ta có hơn trăm thước, trung tâm ngọn lửa là một hình cầu màu vàng đường kính chừng mười thước, sáng rực tựa như mặt trời. Ngọn lửa này có nhiệt độ tương đối cao, cho dù ta ở cách nó xa như vậy, vẫn có thể cảm nhận được luồng năng lượng khổng lồ có thể hủy thiên diệt địa.

Người này thực lực tuyệt đối ở trên Jesus, ta tin tưởng nếu như không phải hắn cố ý thu liễm năng lượng của mình, hiện tại bản thân ta đây tuyệt đối ngay cả tro cũng bị đốt không còn. Mặc dù như thế, ta vẫn bị thiêu nóng đến chịu không nổi, chỉ đành phải phóng Hỗn Thiên Lăng ra che quanh thân, nhờ nó ngăn cách nhiệt lượng của ngọn lửa kia, lúc này ta mới dễ chịu một chút.

"Hoan nghênh ngươi, tiểu tử thú vị, ngươi là khách nhân đầu tiên mà mười vạn năm qua ta mới gặp, nhìn thấy ngươi ta quả thực cao hứng." Ngọn lửa kia đột nhiên phát ra một đạo tinh thần lực trao đổi với ta.

Mặc dù hắn rõ ràng không có ác ý, nhưng mà bần đạo vẫn bị kích thích không nhỏ. Tên này có tinh thần lực mạnh mẽ đến biến thái, quả thực đã có thể ngưng kết thành thực thể. Mặc dù hắn đã tận lực thu liễm, nhưng vẫn chấn cho ta choáng váng đầu óc quay cuồng, thật lâu sau mới từ từ thanh tỉnh, xém chút nữa ta đã bị hắn chấn cho bất tỉnh, đây là nhờ Hỗn Thiên Thiên giúp ta ngăn cản một chút rồi đó, nếu không thì ta đã trực tiếp tiêu tùng rồi.

Trong lòng bần đạo không khỏi hoảng sợ, thực lực của người này làm sao biến thái như vậy chứ? Ta là Đại La Kim Tiên đã thành công ngưng kết thành Nguyên Thần mà? Mặc dù thực lực bây giờ bị hao tổn nghiêm trọng, thế nhưng tinh thần lực tổn thất không lớn, không to lớn như biển thì cũng dạt dào sông lớn. Thế mà so sánh với hắn lại giống như dòng suối nhỏ đổ ra sông lớn, hoặc là sông lớn chảy ra biển rộng vậy, thua kém thật sự quá xa mà! Ông trời ơi, bần đạo lần đầu tiên có cảm giác tự ti nảy sinh trong lòng.

"Thật xin lỗi, hắc hắc, ta quá kích động rồi." Hỏa diễm màu vàng lần này dùng tinh thần lực nhỏ đi rất nhiều, mặc dù vẫn làm ta khó chịu, nhưng mà đã đỡ hơn nhiều rồi, bần đạo tạm thời chịu đựng được.

"Không sao, ài, thật sự là ta nên tự trách mình quá yếu thôi." Bần đạo cười khổ nói.

"Ha hả. Không nên nói như vậy, ngươi còn trẻ, còn nhỏ, khi ta tuổi bằng ngươi có thể kém ngươi xa lắm." Hỏa diễm vàng kim cười cười an ủi.

"Nhỏ?" Bần đạo cười khổ nói: "Thân thể này ta mới vừa chuyển sinh có mười mấy năm, nhưng mà ta đã sống qua một đời đó. Đã tu luyện thành Nguyên Thần mấy trăm năm rồi. Đây còn nói nhỏ sao?"

"Ha ha. Mấy trăm năm?" Hỏa diễm kia run rẩy cười to nói: "Mấy trăm năm thì tính là gì chứ? Thân thể của ta là tổ tiên của lửa, trải qua diễn biến trăm triệu năm thời gian lâu dài mới từ từ có ý thức tự chủ, lại trải qua thời gian trăm vạn năm cố gắng tu hành lớn mạnh mới có thực lực như bây giờ. Ta đoán chừng đã ở trong lồng giam này mười vạn năm rồi, ngươi và ta so sánh với nhau, mấy trăm năm kia tính là gì hả?"

"Hử?" Bần đạo triệt để hết chỗ nói rồi. Trong lòng sớm đã sóng gió dâng trào mãnh liệt, tuổi tác lão gia hỏa này cũng quá biến thái nhỉ? Hắn làm sao mà có thể sống dai như vậy chứ?

"Ha hả, không tin?" Hỏa diễm màu vàng kia cười hỏi.

"Không dám." Bần đạo vội vàng nói: "Vãn bối dĩ nhiên tin tưởng, lấy trình độ thực lực của ngài mà nói cũng không thể nào chỉ trong mấy vạn năm là có thể luyện thành, hơn nữa ngài hoàn toàn không cần thiết gạt ta làm gì. Chẳng qua vãn bối chưa từng thấy qua người nào lớn tuổi như vậy, trong lúc nhất thời bị dọa cho giật mình mà thôi. Vãn bối họ Trương, tên Tam Phong, tự là Quân Bảo. Xin hỏi, tiền bối ngài nên xưng hô như thế nào ?" Vừa nói ta liền lấy thân phận vãn bối thi lễ với hắn.

"Ha hả, nhìn không ra ngươi còn rất có lễ phép, ta không thích gọi là tiền bối hậu bối gì cả, ta là thuỷ tổ của Hỏa Nguyên Giới. Ngươi gọi ta là Hỏa Tổ là được." Hỏa diễm màu vàng kia cười nói.

"Thuỷ tổ Hỏa Nguyên Giới?" Trong lòng bần đạo lại bị dọa kinh hãi lần nữa.

"Không sai, chuyện xưa của ta rất dài dòng, trước hết nghe nghe ngươi nói đã." Hỏa Tổ cười nói: "Ngươi nếu biết cái phong ấn này là do Quang Minh Thần làm ra. Còn biết có thể sẽ phát sinh nguy hiểm, cho nên để cho thủ hạ rời đảo trước. Tại sao ngươi còn phải mạo hiểm đi vào trong này xem xét chứ?"

"Ừ? Ngài biết chuyện phát sinh ở bên ngoài?" Bần đạo tò mò hỏi.

"Đúng thế, tinh thần lực của ta quá mạnh mẽ, có thể miễn cưỡng xuyên thấu qua phong ấn quan sát được biến hóa bên ngoài. Thế nhưng phạm vi ta quan sát cũng không lớn, chỉ có thể quanh quẩn ở trên đảo nhỏ này mà thôi." Hỏa Tổ cười nói: "Một mình ở chỗ này lâu dài thật sự quá buồn bực, ta chỉ tìm cho mình một vài trò chơi giải trí, tỷ như từ từ cải tạo thân thể cho ma thú trên đảo, nhìn bọn nó đi săn mồi, sinh tồn, sinh con đẻ cái, gần đây lại tới thêm một nhóm người cá, ha hả, bọn họ thật sự quá ý tứ rồi. Nếu không có bọn họ giải sầu, kiếp sống bị nhốt mười vạn năm đã sớm làm cho ta điên mất thôi."

"Thì ra là như vậy." Bần đạo bừng tỉnh đại ngộ nói: "Ta còn kỳ quái tại sao tất cả ma thú trên hải đảo đều thuần sắc Hỏa Hệ nữa chứ? Thì ra là kết quả do ngài cải tạo."

"Ha hả, không nghĩ tới vẫn bị ngươi nhìn ra." Hỏa Tổ cười to sảng khoái nói: "Ngươi hiện tại có thể giảng thuật một chút chuyện xưa cho ta nghe không? Ta ở chỗ này một mình tịch mịch thời gian quá dài, đang cần người kể chuyện khẩn cấp đây."

"Dĩ nhiên có thể." Bần đạo ngay sau đó cười nói: "Chuyện xưa của vãn bối cũng không ngắn, coi như có gập ghềnh có lâm ly bi đất, đành tuân mệnh kể cho tiền bối nghe một chút vậy."

"Cẩn thận mà nói, ta thích tỉ mỉ rõ ràng, nói mau nói mau." Hỏa Tổ vội vàng nói.

"Được, chuyện xưa kể từ khi ta còn bé bắt đầu nói..." Bần đạo ngay sau đó bắt đầu giảng thuật bình sinh của ta cho Hỏa Tổ nghe, từ Thiếu Lâm tự nói đến núi Võ Đang, lại từ núi Võ Đang nói đến Tiên Giới, sau đó là Athena, Tam Hại cùng với dẫn phát trận Chư Thần Hoàng Hôn Đại Chiến kia, lại tiếp tục giảng thuật từ sau khi trọng sinh cho đến hiện tại.

"Đặc sắc, thật đặc sắc." Hỏa Tổ sau khi nghe xong vui vẻ cười nói: "Thật lâu không có nghe chuyện xưa sảng khoái như vậy, thật là quá mức vui vẻ. Nói như vậy, ngươi và ta đều là bị những tên người chim chết tiệt kia hãm hại."

"Nhìn thủ pháp và cường độ phong ấn tiền bối, tựa hồ là kết quả do ba vị Thiên Sứ mười hai cánh liên thủ thi triển, không biết tiền bối như thế nào trêu chọc đến bọn họ? Khiến cho bọn họ hạ độc thủ như thế với ngài vậy?" Bần đạo không hiểu được hỏi.

Ài. Một lời khó nói hết mà." Hỏa Tổ bất đắc dĩ nói: "Ta ra đời là một ngọn lửa tinh khiết ở Hỏa Nguyên Giới, khi ta sinh ra ý thức mới coi như có tánh mạng chân chính. Tuy nhiên nơi đó chỉ có một mình ta, ta cô độc vô cùng, sau đó ta phát hiện có một vài ngọn lửa có thể tạo thành hình thể độc lập, chẳng qua còn chưa có tạo thành ý thức và linh hồn, ta đã giúp bọn chúng tiến hành tiến hóa, do đó nhanh chóng hình thành sinh mệnh, cứ như vậy ta trộn lẫn một đống hỏa diễm lại với nhau."

"Theo thời gian chuyển dời, Hỏa Nguyên Giới xuất hiện hình thể độc lập càng ngày càng nhiều, ngoại hình bọn chúng không hề giống nhau, có vài loại giống người, có giống loài như Phượng Hoàng, có giống như rồng… vân… vân, tóm lại là trăm ngàn vạn chủng loài, cuối cùng tạo thành một Hỏa Nguyên Giới riêng biệt. Bởi vì bọn chúng sinh ra muộn hơn ra rất nhiều, hơn nữa đa số lấy ý thức của ta mà sinh, cho nên bọn chúng tôn ta lên làm Hỏa Tổ, quản lý cả Hỏa Nguyên Giới."

"Bởi vì chúng ta chỉ cần bổ sung năng lượng Hỏa Hệ trong không gian là có thể duy trì sinh tồn, ngoại trừ nó ra thì không có bất kỳ nhu cầu nào khác, chúng ta không cần thức ăn, không cần trang bị vũ khí, cũng không cần bôn ba khắp nơi kiếm sống. Cho nên chúng ta ở Hỏa Nguyên Giới, tất cả mọi người đều rất hạnh phúc, chúng ta không có chiến tranh, chỉ có sung sướng sinh sống." Hỏa Tổ nói đến đây giọng nói tràn đầy vẻ tự hào.

"Nhưng mà sau đó mọi chuyện bắt đầu thay đổi, bởi vì Hỏa Nguyên Giới chúng ta cách đại lục này không xa xôi gì lắm, cho nên có vài sinh vật hỏa diễm cường hãn có thể đột phá hàng rào không gian đi tới thế giới này. Đối với nhân loại trên đại lục này mà nói, những sinh vật hỏa diễm kia không thể nghi ngờ là cực kỳ cường đại . Biết được điểm này nhân loại giảo hoạt bắt đầu hoa ngôn xảo ngữ đầu độc các hài tử của ta, lừa gạt bọn họ ký kết khế ước để cho bọn chúng gia nhập vào trong chiến đấu của nhân loại." Hỏa Tổ bất đắc dĩ nói: "Cho nên, phiền phức của ta dần tới."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện