Chương 518: Chấn kinh Đông Ni (1)

Một người cuối cùng chính là Thánh nữ Tiên Nhã rồi, mặc dù nàng ở Giáo Đình thường xuyên tỏ thái độ thất vọng đối với Long Thanh Thiên, nhưng mà xét thấy nàng có quan hệ trước kia với Long Thanh Thiên. Đánh chết Giáo Hoàng cũng không dám phái nàng đi ra ngoài nha? Vạn nhất nàng mượn cơ hội chạy về Đại Hán, lớp da cuối cùng trên mặt Giáo Đình coi như là tiêu tan sạch sẽ.

Huống chi, hiện tại trên tay Tiên Nhã còn có một quân đoàn thủ hộ Thánh nữ, vốn đây là một quân đoàn có thực lực và số lượng đều không đủ tạo thành uy hiếp đối với Giáo Đình. Nhưng vấn đề là trải qua cuộc chiến với Thú Nhân, thần phạt ở Thánh Sơn và Thánh Chiến trên biển rộng tẩy lễ vài tràng, thực lực Giáo Đình đã hạ xuống thấp hơn một nửa. Cứ như vậy. Không thể nào tổn thất thêm một quân đoàn thủ hộ Thánh nữ này nữa, nếu để chuyện đó xảy ra Giáo Đình coi như trắng tay rồi.

Việc này khiến cho Giáo Hoàng đối với quân đội Tiên Nhã và bản thân nàng vẫn không thể nào yên lòng, cho nên ở thời khắc khẩn yếu quan đầu, hắn cũng không dám phái quân đội tinh nhuệ này đi đến nước khác xử lý công vụ. Cho nên tình huống Giáo Đình hiện tại trong lo ngoài loạn, tình thế quá mức bấp bênh, nhưng mà lão Giáo Hoàng lại không có cách nào để ứng phó.

Việc duy nhất hiện tại mà Giáo Hoàng có thể làm chính là nhẫn nại và chờ đợi. Chờ đến khi Mã Kỳ Nạp cấp cho hắn một thắng lợi huy hoàng. Một lần nữa thức tỉnh uy danh Giáo Đình, đợi đến khi đại quân Thánh Chiến trở về, trên tay hắn sẽ lại có lực lượng dùng để uy hiếp ba đại đế quốc. Sau đó sẽ ổn định lại thế cục trên đại lục.

Lo lắng và chờ đợi đêm ngày đối với một vị hoàng giả như hắn mà nói, hiển nhiên là sống một ngày bằng cả một năm. Cho nên hắn mới không ngừng thúc giục Mã Kỳ Nạp, khẩu khí một lần rồi lại một lần càng thêm nghiêm nghị, thời gian càng lúc càng ngắn, lấy tin tức của mấy ngày hôm trước báo lại, hiện tại cơ hồ là một ngày hai tin, Mã Kỳ Nạp hiện tại sắp bị Giáo Hoàng ép cho điên rồi, nếu không, hắn cũng sẽ không phát động trận chiến đổ máu đi liều mạng thế này.

"Không nên lại do dự. Thân làm Thống soái cần làm thì buông tay mà làm, ngươi hiện tại do dự thêm một hồi, chúng ta sẽ phải tổn thất thêm hàng trăm hàng ngàn bộ hạ đó." Đông Ni đau lòng khuyên nhủ.

Mã Kỳ Nạp tựa hồ đã bị Đông Ni thuyết phục, vừa khóc, vừa lấy ra từ trong không gian giới chỉ ở trên tay một cái hộp dài, run rẩy cầm ở trên tay, cũng không đưa cho Đông Ni, mà mở miệng hỏi: "Thúc thúc, có thể để ta đi hay không?"

"Ha hả, đứa ngu ngốc này, thực lực của ngươi còn thiếu chút nữa, khống chế không được sát khí ở bên trong nó, rất có thể sẽ bị oán khí khống chế, lại nói ngươi thân là chủ soái, làm sao có thể dễ dàng động thủ đây? Để ta đánh là được rồi." Đông Ni vừa nói, một tay đoạt lấy cái hộp, cười ha ha nói: "Kiếm Thần Đông Ni phải sử dụng một kiếm hoành tráng nhất trong cuộc đời của hắn rồi."

"Thúc thúc." Thình lình bị Đông Ni đoạt lấy cái hộp, Mã Kỳ Nạp thất kinh, vội vàng cầu khẩn nói: "Đợi thêm một ngày nữa có được hay không?"

"Ha hả, hài tử, không nên khuyên nữa, tướng quân khó tránh khỏi mất trên mặt trận, chết trận sa trường chính là vinh quang của một người lính." Đông Ni lúc này ngược lại hào khí dâng trào, tâm tình hưng phấn dị thường, hắn quay đầu cười nói với năm vị Hồng Y giáo chủ: "Mấy vị lão huynh đệ, Đông Ni phải đi trước một bước rồi. Nguyện quang minh cùng các ngươi đồng tồn tại."

"Quang Minh Thần cùng ngài tồn tại." Năm vị Hồng Y giáo chủ cùng nhau đáp trả. Bọn họ vì lão bằng hữu của mình gia trì lên một pháp thuật Quang minh chỉ sợ là cuối cùng trên cuộc đời hắn - Quang Chi Thánh Khiết.

Lúc này, giọng nói luôn luôn vững vàng của bọn họ đã bắt đầu run rẩy, trên mặt cũng rơi xuống vài giọt nước mắt. Ai cũng có thể nhìn ra, đây là cảm động phát ra từ nội tâm bọn họ, cho dù bọn họ có tham lam, cho dù là bọn họ hèn hạ, cho dù là bọn họ tàn nhẫn đến có thể ăn não hài nhi, nhưng mà vào giờ khắc này chỉ cần bọn họ còn có một chút tình cảm nhân loại, bọn họ vẫn sẽ bị cảm động.

"Ha ha." Đông Ni gật đầu với bọn họ, cuồng tiếu lấy ra Sương Chi Ai Thương, vừa dùng chân thúc ngựa dựng thẳng người lên, giận dữ hét: "Thủ hộ quân đoàn, thần phù hộ cho quân đoàn các ngươi. Giết." Theo chữ Giết ra khỏi miệng, chiến mã hắn ngồi lập tức như mũi tên rời khỏi dây cung, bắn nhanh ra chiến trường.

Cầm Sương Chi Ai Thương trong tay Đông Ni đã là Kiếm Thần chính thức rồi, mới vừa rồi lấy đấu khí tinh khiết phát ra một tiếng gầm giận dữ, thanh âm chấn vang trăm dặm, toàn bộ chiến trường đều nghe được rõ ràng. Quân lính thủ hộ quân đoàn đang công thành lập tức tinh thần đại chấn, trong miệng bọn hắn hô lên khẩu hiệu đồng dạng: "Thủ hộ quân đoàn, thần phù hộ cho quân đoàn."

Khắp chiến trường liên tiếp vang lên thanh âm trầm thấp, rất nhanh hội tụ thành một luồng âm vang đầy khí thế, tất cả quân nhân đang trong quá trình hô hoán tựa hồ rơi vào trạng thái thôi miên. Không biết đau đớn, không biết tử vong, hoàn toàn quên tất cả sợ hãi, chỉ biết là nghe theo thanh âm quên sống quên chết, anh dũng lao tới giết địch, nhất thời toàn lực phản kích đánh lên hoàng thành Uy Khấu.

Vào lúc này Đông Ni đến, hắn cô độc hiện ra trên chiến trường, một người một ngựa xông lên, quân đội đi theo phía sau hắn bị rớt lại xa phía sau lưng. Song một mình hắn khí thế. Quang mang một người đủ để che trời lấp đất, chèn ép tất cả những tồn tại khác. Một khắc kia ở trong mắt mọi người, tựa như toàn bộ chiến trường chỉ còn có một mình hắn đứng đó.

Đông Ni đi tới chiến trường không hề do dự chút nào, hắn trực tiếp vọt tới cửa chính. Hắn đến mang cho quân đội Uy Khấu một uy hiếp khủng hoảng khổng lồ, vô số mũi tên, tiêu thương, thậm chí là đá tảng toàn bộ đập phá tới phía hắn. Tuy nhiên không có một công kích nào có thể đột phá đạo phòng ngự đấu khí của hắn. Hắn giống như là một Thần Ma vô địch, bất chấp vô số mưa tên loạn thạch một mực xông về trước. Không có giảm bớt tốc độ tý nào.

"Huyết Ma. Là Huyết Ma tới, bắn hắn." Trên đầu Uy Khấu thành, mọi người tuyệt vọng lên tiếng kinh hô. Bọn họ thậm chí quên cả công kích, rất nhiều người trực tiếp bị danh hiệu "Huyết Ma" vang lên kia dọa cho sợ đến mặt mày tái mét, tay chân co quắp ngã ngồi dưới đất.

Huyết Ma là danh hiệu do Uy Khấu tặng cho Sương Chi Ai Thương nằm trong tay Đông Ni. Xưng hô như thế cho thấy trong suy nghĩ người Uy Khấu, Đông Ni tồn tại tuyệt đối kinh khủng hơn ma quỷ, nguyên nhân là cảnh tượng khi Đông Ni xuất hiện trên chiến trường thật sự quá kinh khủng. Lúc ấy, khi Đông Ni mới vừa lên đảo, bởi vì mới vừa xảy ra biển động cho nên liên quân thương vong thảm trọng, chỉ có thể co đầu rút cổ trong một góc nhỏ đáng thương, đau khổ chống đỡ.

Lúc ấy, trên tay Mã Kỳ Nạp chỉ còn có không tới hai mươi vạn quân đội. Đối mặt với quân chính quy Uy Khấu có tới trăm vạn người, liên quân bị đánh khổ không thể tả, có rất nhiều binh sĩ Thánh Chiến bị bắt làm tù binh, bị Uy Khấu ném trước cửa doanh trại liên quân tươi sống hành hạ đến chết. Đây cũng là nguyên nhân tại sao sau này liên quân hận thấu xương Uy Khấu.

Rồi sau khi Đông Ni đi tới chỉ vẻn vẹn đánh một trận đã phá tan chủ lực Uy Khấu, Đông Ni khi đó ở trên chiến trường quả thực y như sát thần, mỗi một lưỡi dao đấu khí xuất ra cũng là kéo dài tới mấy trăm mét, đối mặt trận hình dày đặc của Uy Khấu, đôi khi chỉ cần một đao hắn có thể chém ngang eo hơn một ngàn người, mà khi đó hắn được ma lực Sương Chi Ai Thương hỗ trợ, Đông Ni cơ hồ chẳng khác nào có đấu khí vô cùng vô tận, dùng không bao giờ cạn.

Đối mặt một tên khủng bố như vậy ai có thể không sợ chứ? Bên trong Uy Khấu làm gì có người nào đối kháng nổi? Người bình thường dù có nhiều hơn nữa thì có ích lợi gì đây? Ngay cả chủ soái Uy Khấu cũng chỉ có khả năng chạy trốn Đông Ni một đường đuổi giết sát rạt, tên chủ soái xui xẻo bị Đông Ni trực tiếp ngăn ở trước cửa soái trướng làm thịt gọn gàng. Cuộc chiến này dĩ nhiên không thể nào đánh nữa, cho nên Uy Khấu triệu tập binh mã cả nước, miễn cưỡng hợp lại được mấy trăm vạn đại quân mới có thể cầm cự với vài chục vạn quân đội Thánh Chiến, không để bị đánh tan.

Sau đó, Uy Khấu từng tổ chức xuất ra một nhóm cao thủ tiến hành đối kháng Đông Ni, đáng tiếc bọn họ thật sự không có cách nào ngăn cản Sương Chi Ai Thương sắc bén, ngoại trừ tạo cho Đông Ni một chút phiền toái, căn bản là hi sinh vô ích. Đông Ni đi tới Uy đảo trước sau tham gia hơn mười lần đối chiến đại quy mô, mỗi lần đều làm gương cho binh sĩ, giết chết quân binh Uy Khấu không thể nào đếm nổi, tự nhiên hung danh vang dội.

Thật ra, trên căn bản chiến tranh nếu không có hắn cũng có thể thắng lợi, nhưng mà hắn vẫn kiên trì tự thân ra tham chiến, chính là muốn duy trì cho thủ hộ quân đoàn một vài mầm móng. Trải qua cuộc chiến Thánh Sơn và biển động sóng thần, toàn bộ quân đoàn thủ hộ tính luôn quân đội tinh nhuệ trọng yếu chỉ còn không tới năm mươi vạn, giảm bớt một mạch cho đến hiện tại còn có mười mấy vạn. Nếu như hắn tùy ý để cho mười mấy vạn người này đánh vài trận tiêu hao chiến, đến cuối cùng quân đoàn thủ hộ tinh nhuệ không khỏi lâm vài tình cảnh toàn quân bị diệt, trực tiếp xóa tên trên danh sách Giáo Đình rồi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện