Chương 16: Tuyển chọn khắc nghiệt

Mạc Vấn đến Vô Lượng sơn vốn không phải để cầu pháp thuật tu hành mà chỉ vì bang trợ Hắc Tam thuận lợi vượt qua các cửa ải, đã là như vậy đương nhiên phải giúp Hắc Tam chút gì đó mới được.

"Anh hùng, xin chờ một chút." Mạc Vấn ra khỏi phòng gọi Hắc Tam, lúc này đã đi tới cửa phòng bên Tây viện.

Hắc Tam nghe gọi quay đầu đứng lại, Mạc Vấn chạy nhanh đến bảo hắn, "Anh hùng, ngươi đem nguyên quán, người thân trong nhà, còn có tuổi tác của ngươi nữa nói hết cho ta."

"Ngươi hỏi thăm chuyện này để làm gì?" Hắc Tam nghi ngờ.

"Ngày mai ở Vô Lượng sơn người ta có thể sẽ yêu cầu chúng ta viết ra nguyên quán lý lịch, tình hình thân nhân các loại. Ngươi kể hết ra đây để ta giúp ngươi ghi lại vào một tờ giấy, ngày mai ngươi chỉ cần lấy bút sao chép y nguyên là được, đợi hết thời gian mang lên nộp cùng với ta." Mạc Vấn nói ra.

"Con mọt sách nhà ngươi, Tam gia thật sự đã nhìn lầm ngươi rồi, ngươi vậy mà lại nghĩ định giở trò gian lận, nhà ngươi thật là tâm thuật bất chính a." Hắc Tam cao giọng.

Mạc Vấn không nghĩ Hắc Tam sẽ nói như vậy, hắn nhất thời ngây ngẩn cả người. Bất quá hắn tuy nóng lòng muốn báo ân nhưng cũng không oán hận Hắc Tam, "Ngươi không biết chữ, không cách nào tụng kinh, không thể tụng kinh thì không thể nhập đạo. Ta hành động như vậy cũng chỉ là bất đắc dĩ, nếu như không làm thế bọn hắn sẽ đuổi ngươi đi đấy."

"Cũng phải, vậy ngươi nghe kỹ đây...." Hắc Tam vậy mà đem nguyên quán cùng tình hình người nhà của hắn kể hết toàn bộ.

"Ngươi về trước đi, đến canh hai tới cửa chờ ta." Mạc Vấn đợi Hắc Tam nói xong, nhỏ giọng nói với hắn.

Hắc Tam ừ một tiếng, quay người rời đi.

Mạc Vấn trở lại phòng mình, cầm lấy sách vở trên bàn đem những cái Hắc Tam vừa kể lại tuần tự viết xuống. Cha mẹ Hắc Tam đã sớm mất rồi, thậm chí còn không có tên tuổi nữa. Hắn có một phu nhân và không ít con cái, về phần tuổi tác bản thân hắn cũng không nhớ rõ nữa rồi, đại khái khoảng ba trăm tuổi. Có bao nhiêu con cái cũng không nhớ rõ nốt, chỉ biết là có hai mươi mấy đứa thì phải.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện