Chương 17: Trung hiếu

Hắc Tam rời khỏi làm Mạc Vấn cũng sinh ra ý định đi, cô gái áo trắng che mặt đứng cạnh hắn thấy vậy khẽ lắc đầu, tỏ ý khuyên Mạc Vấn không nên lỗ mãng.

Nửa giờ sau Cổ Dương Tử cùng Thanh Dương Tử vẫn một mực xem xét chồng giấy nộp lên, sau khi xem xong lại chia làm hai chồng.

Mạc Vấn cảm giác rất ngờ vực, Cổ Dương Tử chỉ muốn mọi người viết ra tổ tông nguyên quán cùng tình hình người thân trong nhà, thế nhưng căn cứ tình hình hiện tại thì bọn họ hẳn đang tiến hành sàng lọc, chẳng lẽ hoàn cảnh xuất thân cũng nằm trong tiêu chí tuyển chọn sao?

Tới gần trưa, Cổ Dương Tử lần lượt đọc tên năm mươi mấy người. Đám người bị đọc tên tất cả đều bị loại, cả đám lớn tiếng đòi giải thích nguyên nhân tại sao bản thân lại không được chọn.

"Cha mẹ vẫn còn sống, làm con không thể đi xa, đi xa tức là bất hiếu. Đám người các ngươi đều có cha mẹ cần phụng dưỡng, sao có thể chỉ vì tu hành ngộ đạo mà không thèm để ý song thân phụ mẫu? Đạo giáo không giống Phật môn, không thu người bất hiếu." Cổ Dương Tử nói, giọng điệu nghiêm nghị lạ thường, nói xong giơ tay sai đạo nhân đứng cạnh đi tới đuổi cả năm mươi người ra khỏi điện.

Số người còn dư lại, bao gồm cả Mạc Vấn lúc trước vẫn còn thành kiến với Cổ Dương Tử, lúc này đều cảm thấy thật lòng khâm phục cách sàng lọc của Cổ Dương Tử lẫn Thanh Dương Tử. Cổ Dương Tử nói giáo lý Đạo gia cũng giống hệt Nho gia của hắn, đều răn dạy người làm con phải sống có đạo hiếu. Cha mẹ còn tại thế, không thể đi xa được!

"Chư vị ra ngoài dùng cơm trước, quá buổi trưa hẵng quay lại nơi này." Cổ Dương Tử ăn nói cứ như thầy đồ vậy, mang chồng giấy của ba mươi người còn lại đi ra ngoài. Thanh Dương Tử tương đối hiền lành, mỉm cười vui vẻ với mọi người rồi mới xoay người rời đi.

Cổ Dương Tử cùng Thanh Dương Tử đi rồi, cả đám còn lại mới thở phào nhẹ nhõm, xoay người chậm rãi rời khỏi Đông điện. Mạc Vấn vẫn đứng yên không nhúc nhích, hắn đang nhớ lại tất cả các cửa ải sàng lọc. Nộp tiền bạc trong ngôi đình trước núi là ải sàng lọc đầu tiên, khảo nghiệm lòng thành. Sáng nay sàng lọc chính thức hẳn là ải thứ hai và thứ ba, ải thứ hai kiểm tra lòng trung, ải thứ ba kiểm tra chữ hiếu. Cả ba cửa ải vừa rồi đều nhắm vào sàng lọc nhân phẩm, như vậy có thể thấy Thượng Thanh tông cực kỳ xem trọng nhân cách của đệ tử.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện