Chương 6: Truyền thuyết Maya (1)

Ngày 21 tháng 12 năm 2012, là ngày tận thế theo lời tiên đoán nổi tiếng mà người Maya lưu lại...

Theo truyền thuyết thần thoại Maya, hiện nay nền văn minh Trái đất đang ở kỷ nguyên thứ 5. Trước đó, từng có bốn nền văn minh cổ bị hủy diệt, mỗi một đại văn minh bị hủy diệt đều sẽ quay về hư không, sau đó lại bắt đầu một kỷ nguyên mới. Nền văn minh trái đất hiện nay đã ở kỷ nguyên thứ 5, mà kỷ nguyên thứ 5 đã là cuối cùng... Thần thoại Maya trong truyền thuyết, chính là nói về ngày đó, ngày 21 tháng 12 năm 2012.

Đương nhiên, không có mấy người cho rằng lời tiên đoán đó là đúng. Giống như trước năm 1999, tiên đoán Đại Ma Vương hàng lâm cái gì cũng chỉ là dọa người mà thôi. Nhưng mà, nói một cách tương đối, lời tiên đoán mà bộ tộc Maya lưu lại có độ tin cậy cao hơn nhiều. Cũng không phải nói bộ tộc Maya có điểm thần kì, mà là nó có chút liên quan với khái niệm tận thế.

Rất nhiều lời tiên đoán tận thế có chút thần thần quái quái, vào tai nghe như tôn giáo đang lừa người vậy, căn bản không có độ tin cậy. Lời tiên đoán mà người Maya thì đã thoát ra khỏi cái khuôn tiên đoán tận thế theo tôn giáo, chỉ dùng đầu mối là các nền văn minh để tiên đoán ngày tận thế.

Theo giới khoa học khảo sát nghiên cứu, ở khắp nơi trên Trái đất đã có rất nhiều đại di tích cổ bị hủy diệt hoàn toàn, các di tích này đã ở đây vào hàng vạn năm trước. Tuy rằng chịu sự tác động của tự nhiên trong thời gian dài, các di tích đã sớm bị hủy đến mức không còn mảnh ngói vụn, thế nhưng thỉnh thoảng vẫn tìm thấy một số tạo vật kì lạ. Ví dụ như ở nơi nào đó dưới đáy biển Thái Bình Dương, từng phát hiện qua một di tích, tạo vật chỗ đó trong rất giống công trình hạt nhân, cùng loại với nhà máy điện hạt nhân bây giờ, di tích này đã có trên trăm vạn năm lịch sử...

Đương nhiên, nếu chỉ là lời tiên đoán của người Maya mà nói, cũng không phải chuyện gì lớn, chung quy cũng chỉ là một lời nói vu vơ. Dù cho lời tiên đoán có một chút chính xác, thì cũng không ai xem đây là chuyện quan trọng. Với nhịp sống hối hả trong xã hội hiện đại, trừ khi là người có vấn đề thần kinh, không thì chả ai rảnh lại đi quan tâm gì mà tiên đoán, gì mà tận thế... Thế nhưng Bùi Kiêu lúc này lại bất đồng, hắn đã trải qua nhiều chuyện khó có thể hình dung, đầu tiên là người chết đi sẽ sinh ra linh hồn, tiếp là linh hồn lại tiến vào Địa Ngục dạo một vòng, thật vất và mới có thể thoát ra được, nên khi nghe được chuyện này liền lâm vào sợ hãi... Nếu sóng điện từ đạt tới điểm giới hạn, Địa Ngục sẽ dung hợp với thế giới này, như vậy kết cục khẳng định sẽ vô cùng bi đát! Có trời mới biết bên trong Địa Ngục kia rốt cuộc có bao nhiêu quái vật khủng bố, chỉ là quái vật ở tầng thứ nhất đã khủng bố như vậy, nếu tiếp tục xâm nhập vào bên trong Địa Ngục, cấp độ quái vật sẽ như thế nào? Nhất thời Bùi Kiều lại nghĩ tới con sói đen khổng lồ tiến hóa thành hai đầu lúc trước...

Trên thực tế, Bùi Kiều cũng có chút hoài nghi, có lẽ hết thảy mọi chuyện chỉ là trùng hợp. Khi người Maya bị hủy diệt, thậm chí còn chưa tiếp cận khoa học, chứ đừng nói gì đến chuyện sóng điện từ tích lũy. Bọn họ dựa vào cái gì mà biết được ngày tận thế trước mấy vạn năm đây? Thế nhưng ngẫm lại, nếu đã là tiên đoán, thì phải nói ra chuyện sẽ xảy đến thì mới gọi là tiên đoán. Đợi đến khi chuyện đã phát sinh rồi mới nói ra thì khác gì nói theo, còn gọi gì là tiên đoán. Hơn nữa Bùi Kiêu cũng mơ hồ nhớ ra, hình như là vài năm trước, từng có nhà khoa học biện luận qua về lời tiên đoán của người Maya. Hắn không nhớ là đã nhìn thấy trên tạp chí nào, chỉ biết lời tiên đoán Maya có chứng cứ rõ ràng, chính là tộc người Maya đã biết quan sát các vì sao, từ tính của nam châm từ rất sớm. Ví dụ như bọn họ quan sát sao Thiên Lang chuyển động, căn cứ theo đó mà nghiên cứu, tựa hồ từ trường trên trái đất có chút biến hóa. Mà đến năm 2012, cường độ từ trường sẽ đạt tới điểm giới hạn, do đó trái đất sẽ mất đi trọng lực, rồi sau đó không khí thoát ra khỏi trái đất, dẫn đến đại hủy diệt. Một đoạn bình luận như thế, tuy lời giải thích có chút khác biệt so với lời giải thích lúc trước, thế nhưng suy xét lại thì từ trường kia có tới bảy tám phần là cùng loại với sóng điện từ... nói một cách khác, lời tiên đoán Maya rất có khả năng là sự thật?

Lúc này Bùi Kiêu đứng ngồi không yên, hắn cũng không dám đem mọi chuyện mình biết nói cho Jenny, bởi vì hắn cũng từng nói bóng nói gió, hỏi một phen về chuyện vết rách không gian, theo như lời Jenny, chính phủ rất quan tâm tới vết rách không gian, thậm chí có rất nhiều nhà khoa học cho rằng đó chính là lỗ đen mà thuyết tương đối đã nhắc tới. Bên kia vết rách không gian rất có khả năng là nối với hành tinh nào đó, nói không chừng nhân loại ở hành tinh đó tạo ra vết rách không gian này cũng nên... Cho nên chính phủ chi ra một nguồn tài chính hùng hậu để các nhà khoa học nghiên cứu về vết rách không gian, thế nhưng đáng tiếc là, chỉ có linh hồn mới chạm tới được vết rách không gian. Lấy trình độ khoa học hiện nay, có thể nhìn thấy được vết rách không gian đã là chuyện rất miễn cưỡng rồi. Nhất thiết phải thông qua hiệu ứng suy sụp điện từ mới được, mà muốn chạm vào không gian điện từ... với trình độ hiện tại căn bản là không làm được.

Chính phủ thâu tóm và quản lý gần như toàn bộ những linh hồn có thể thoát khỏi khí tức màu đen. Trong vài năm phục vụ việc nghiên cứu, số lượng linh hồn thể đi vào vết rách không gian không một vạn thì cũng tám ngàn, thế nhưng không có một linh hồn thể nào trở ra. Thậm chí còn có tránh thoát giả cầm theo Thiên Sinh Vũ Khí, tự mình tiến vào vết rách không gian, nhưng cũng không thoát khỏi vận mệnh mất tích. Dần dần về sau, không còn ai dám tiến vào trong vết rách không gian, mà cũng không ai để ý tới nó, thậm chí còn kiêng kị. Vì thế chính phủ còn treo thưởng trăm tỷ tiền tài, mặc dù linh hồn không thể hưởng thụ nhưng có thể nhận cho thân nhân. Tuy là vậy, đến nay vẫn không có bất kì tin tức gì về bên trong vết rách không gian.

Bùi Kiêu cũng không thể tự nhiên lại đâm đầu vào, hắn không phải kẻ đần. Đừng nói là hắn không tham một trăm tỷ, cho dù là tham thì cũng phải giữ mệnh mới hưởng được à. Nếu để người khác biết hắn lượn một vòng dưới Địa Ngục rồi lên tới đây, chỉ sợ hắn sẽ lập tức bị mấy nhà khoa học đem nhốt lại như khỉ để làm thí nghiệm mất? Theo như lời Jenny nói, tựa hồ các nhà khoa học đã chế tạo ra vũ khí đối phó với quỷ quái linh hồn, là một loại vũ khí siêu điện từ. Có trời mới biết các nhà khoa học đến cùng là có thể trói buộc hay có thủ đoạn nào để phá hủy linh hồn hay không?

Kể từ đó, Bùi Kiêu đem bí mật về vết rách không gian che đậy xuống tận đáy lòng. Chỉ sợ cũng chỉ có hắn mới biết ngày 21 tháng 12 năm 2012 đến cùng sẽ phát sinh sự tình gì, nếu sự kiện kia là thật... Như vậy nhận loại thật sự sẽ bị hủy diệt!

Bùi Kiều thấy Jenny có thể hiện hình ở cùng một chỗ với người thân, hắn cũng có suy nghĩ này. Tính toán về sau, ở cùng một chỗ với cha mẹ và em gái. Hơn nữa theo lời Jenny nói, trên thế giới có rất nhiều quốc gia thành lập tổ chức linh hồn, trong tổ chức đều có một số linh hồn thể tự do, tránh thoát giả làm lãnh đạo ở cao tầng, hình thành tổ chức linh hồn chính phủ. Chuyên môn đối kháng với bọn tà ma ngoại đạo, đang ngày càng nhiều. Nghe nói trong tổ chức có thể tiếp nhận các loại nhiệm vụ, cùng loại với hình thức lính đánh thuê. Bình thường chính phủ sẽ công bố nhiệm vụ tiêu diệt tà ma, hoặc thăm dò Ảo Tưởng... không chỉ nhận được năng lượng tiêu chuẩn từ chính phủ, mà người thân còn được cung cấp tiền tài. Theo lời Jenny, Ở Mỹ mối lần hoàn thành nhiệm vụ tuần tra bình thường, trong 24 giờ sẽ nhận được mấy vạn dollar Mỹ. Hiện tại, mọi chi tiêu trong gia đình đều do nàng gánh vác.

Huống hồ bên nào cũng đều là linh hồn thể, biên giới với linh hồn thể mà nói chả có ý nghĩa gì. Tránh thoát giả Trung Quốc nếu thấy tổ chức linh hồn Trung Quốc đối đãi không tốt, bọn họ có thể chạy qua nước Mỹ để nhận nhiệm vụ. Đối với tránh thoát giả vốn rất khan hiếm mà nói, bất kể quốc gia nào cũng sẽ dùng đại lễ để tiếp đãi, cho nên Trung Quốc cũng không ngoại lệ. Không thì nhân tài sớm chạy sạch rồi, dù sao đều đã là người chết, còn ai quản được ai? Cùng lắm thì khiến Mỹ di dời thân nhân của bọn họ theo, chỉ sợ nước Mỹ có cầu cũng không được, vừa lúc có thể thu nạp thêm nhân tài.

Khi còn sống, Bùi Kiêu không thể tưởng tượng ra được tình huống như vậy. Con mẹ nó, ai ngờ chết đi lại thành nhân tài khan hiếm? Khi sống thì lại tích lũy của cải? Cái này thật đúng là ông trời đùa cợt mà.

- Kỳ thực suy nghĩ của ngươi cũng không đúng.

Jenny đáp lại phen oán giận của Bùi Kiêu, nàng nghiêm túc nói:

- Người thường chết đi sẽ bị tội nghiệt bao vây, chính là tầng khí tức màu đen mà ngươi nhìn thấy. Bất cứ linh hồn thể nào cũng không dám đụng vào tầng khí tức này, trừ tránh thoát giả. Bọn họ không những tự mình tránh thoát tội nghiệt bản thân, còn có thể giúp người khác tránh thoát tội nghiệt, chính là dùng bảo vật trân quý Thiên Sinh Vũ Khí. Ví dụ thanh đao kia có thể đánh tan tội nghiệt, thế nhưng mỗi lần tránh thoát giả sử dụng để giúp một linh hồn thoát ra khỏi tội nghiệt thì sẽ bị suy nhược, uể oải trong thời gian dài. Phẩm cấp của Thiên Sinh Vũ Khí cũng bị hạ xuống, phẩm cấp vốn có thể dung nạp 500 điểm năng lượng tiêu chuẩn, thường sẽ bị hạ xuống 50 điểm. Cả thế giới bất quá cũng chỉ có ba bốn kiện Thiên Sinh Vũ khí mà thôi, xa xỉ như thế ai dám làm? Cho nên, số lượng linh hồn thể tự do trong một tổ chức linh hồn thể, chính là đại biểu cho thực lực của tổ chức đó. Đặc biệt hai năm gần đây, ngày càng nhiều quỷ quái tà ma xuất hiện, tầm quan trọng của tổ chức linh hồn mỗi lúc một lớn, ngươi biết không? Bên trong tổ chức, nhiệm vụ có phần thưởng lớn nhất là gì? Không phải tiêu diệt quỷ quái tà ma, cũng không phải dẫn đội ngũ tiến vào Ảo Giới, mà là tránh thoát giả liều mạng chịu tổn thất nghỉ ngơi hai tháng để đi cứu một ít linh hồn thể thoát khỏi khí tức màu đen, giúp họ trở thành linh hồn thể tự do. Những linh hồn tự do này phải ký kết khế ước với chính phủ, phải vì tổ chức mà cộng tác mười năm mới được ra đi.

Bùi Kiêu nghe vậy trong lòng khẽ động, hắn hiếu kì hỏi:

- Nói như vậy, không phải tránh thoát giả được coi là thành viên trọng điểm trong tổ chức linh hồn sao? Thực lực của bọn họ thế nào?

Jenny mỉm cười, mang theo ngữ khí hâm mộ nói:

- Ngươi không phải tránh thoát giả sao? Y theo chính phủ ghi lại, trong một trăm vạn người có khả năng sẽ xuất hiện một tránh thoát giả. So với linh hồn thể bình thường bọn họ không có gì khác biệt, thế nhưng khiến người khác khó hiểu là, ý chí bọn họ đặc biệt cứng cỏi, chấp niệm bản thân rất kiên định. Ngoài việc tránh thoát tội nghiệt, bọn họ cũng không sợ một số loại quỷ quái tà ma. Bình thường khi quỷ quái tiếp cận, bọn họ thậm chí có thể thôn phệ ngược lại. Hơn nữa, càng khiến người khác ngưỡng mộ là thực lực bọn họ mỗi ngày một cường đại. Ví dụ như tên tránh thoát giả tối cường của quốc gia bọn ta, nghe nói cũng là linh hồn tối cường trên thế giới, khi hắn hiện thân hoàn toàn giống với người thường, hơn nữa một tay có thể năng lên một chiếc xe con, người này chỉ cần dùng sức mạnh cơ bắp đã có thể tiêu diệt rất nhiều quỷ quái đáng sợ, chúng ta sao có thể so sánh... Bất quá ngươi cũng là tránh thoát giả, nói không chừng sau này cũng sẽ trở nên cường đại như vậy.

Bùi Kiêu trong lòng rung động, hắn cũng không rõ, đến cùng bản thân có phải là tránh thoát giả hay không. Thế nhưng hắn dám khẳng định, bản thân không e ngại cái khí tức màu đen kia. Hơn nữa, những quái vật mà Jenny miêu tả, đối với hắn mà nói quả thực giống như đùa giỡn với trẻ con, so ra còn kém xa so với quái vật cơ bản ở tầng một trong Địa Ngục. Chẳng qua là một ít bóng đen có thể ảnh hưởng tới ý thức con người mà thôi, quỷ quái nào mạnh lắm thì cũng chỉ là có thể xé xác ai đó thôi. Đối với người từng gặp qua vô số sói đen khổng lồ, quái điểu đầu người, sinh vật khủng bố như Bùi Kiêu mà nói, chỉ cần dùng lôi điện là nhất kích tất sát.

Trên thực tế, bí mật trong lòng Bùi Kiêu thật sự rất nhiều, trong đó ký hiệu lôi điện là bí mật trọng yếu nhất, hắn thà chết cũng không để lộ. Ngoài ra là những chuyện trải qua trong Địa Ngục, khiến hắn đại khai nhãn giới, minh bạch khủng bố thật sự là như thế nào. Tiếp theo là hắn cũng có thể đề thăng chấp niệm bản thân, chiếu theo tốc độ hiện tại, chỉ sợ ba năm sau hắn đã biến thành siêu nhân rồi... Xem ra hắn giống với mấy tránh thoát giả kia, cũng là người có thể tăng cao chấp niệm bản thân.

Nghĩ đến đây, trong lòng Bùi Kiêu trấn định lại, tuy rằng mới vừa nghe đến sóng điện từ sẽ đạt điểm giới hạn giống với lời tiên đoán về ngày tận thế của người Maya, tâm thần hắn có phần kích động, sợ hãi đến mức muốn nằm sấp xuống, thế nhưng tính cách hắn nói chung vẫn kiên định, chỉ cần có đỉnh điểm khả năng đều phải đi liều mạng một phen, đã kiến thức qua âm phủ Địa Ngục khủng bố, hắn tuyệt đối không tính toán lại trải qua một lần nữa, trước mắt là cuối năm 2009, còn có 3 năm sẽ đến 2012, trong thời gian ba năm này cần phải xem bản thân hắn làm được gì, có thể che chở thân nhân của mình hay không, có thể chiến thắng Địa Ngục khủng bố hay không... Không đến một khắc cuối cùng, Bùi Kiêu tuyệt đối sẽ không nhận thua!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện