Chương 125: Minh triều tịch mịch chu Lăng lộ

Ngày xuân vạn dặm không mây, trời quang chói mắt, xanh lam như ngọc.

Ánh mặt trời vô cùng tốt, xuyên thấu qua hoa xấu hổ kiều diễm tỏa ra từng đoàn nắng, liễu sắc đung đưa, hòe nở ấm áp, hương thơm nồng đậm thúy thúy một mảnh tú nhuận. Nhìn mặt gồ lấp lóe ánh sáng, gió mát như say, nhẹ nhàng khinh vũ, lạc trên ngọc hồ, phiêu hương trong đình, nhẹ nhàng lượn lờ, an nhàn tự tại.

Từng trận gió nhẹ thổi trúng bức rèm che nhẹ nhàng lay động, dọc theo sau điện Thiên Cơ phủ đi vào, đập vào mắt là một tảng đá thật lớn bị nước mài bằng phẳng, im lặng không tiếng động đứng đó, chung quanh vẫn phiếm ra một chút cảm giác mát.

Bỗng nhiên có tiếng bước chân rất nhỏ từ ngoài điện truyền đến, một người sải bước dài, một người đi lại chạm đất lại không mấy người có thể nghe thấy, một trước một sau, đi vào đại điện.

Chén ngọc khắc hoa, mấy đóa hoàng cúc thanh thanh thích thích phiêu diêu, ngón tay nhỏ nhắn mềm mại giống như có thể thấm thủy đến thiên thanh, tuyển tú mà lịch sự tao nhã.

“Phượng chủ, người đã mang đến.”

Khanh Trần lẳng lặng buông chén trà trong tay, phượng mâu khẽ nâng, lướt qua khuôn mặt cũ kỹ của Minh Tắc, nhìn về phía sau hắn.

“Hạ quan…… Bái kiến Vương phi!”

Bên môi mềm mại Khanh Trần lộ ra một tia cười nhẹ nhàng chậm chạp, “Vương ngự y, ta hôm nay cảm thấy có chút không thoải mái, vất vả ngươi tới trong phủ một chuyến.”

Ngự y Vương Trị sáng nay mới ra khỏi kinh thành vừa vặn bị ngăn đón, mơ hồ vào Lăng vương phủ, trên trán ẩn ẩn mang theo tia mồ hôi lạnh, cúi đầu nói: “Đây vốn là công việc của hạ quan, nhưng ở trước mặt Vương phi, hạ quan không dám múa rìu trước cửa Lỗ Ban. Lại nói…… Nói hôm nay hạ quan cũng không trực, cho nên cái gì cũng không mang, thỉnh Vương phi chuẩn cho hạ quan trở về lấy mới tốt.”

Khanh Trần hơi ngẩng đầu,“Nếu là thế thì không cần, kim thạch châm dược trong Lăng vương phủ đầy đủ mọi thứ, ngươi có thể tùy ý dùng. Lúc này ra khỏi nơi đây, chỉ sợ ngươi đi, không thể về.”

Vương Trị chột dạ giương mắt nhìn nhìn lên trên, trong phòng yên tĩnh, một bức bình phong tử đàn mộc thật dài khảm trai, điêu khắc cảnh trí khinh vân tụ kì sơn, trước tấm bình phong, Lăng vương phi một thân đạm trang xanh nhạt như yên thủy, mặt mày thanh nhã, khóe môi trầm tĩnh, dưới ánh mắt thanh thấu kia hắn chỉ cảm thấy không thể che giấu, giống như trong lòng nghĩ cái gì đều bị nhìn rõ nhất thanh nhị sở, ngay cả một lời nói dối đều không dám, “Vương phi…… Hạ quan…… Hạ quan……”

Khanh Trần từ từ nói:“Ta hỏi cái gì, trong lòng ngươi cũng rõ ràng, đem mọi chuyện ngươi biết nói ra, Lăng vương phủ tuyệt sẽ không làm khó ngươi.”

Vương Trị thấp giọng nói: “Hạ quan ngu dốt, thật sự không biết Vương phi đang nói chuyện gì.”

Mâu quang Khanh Trần tiềm tĩnh, thanh âm cũng thản nhiên: “Nha, xem ra ngươi cần ta nhắc nhở một chút, như vậy đi, không bằng ngươi đi gặp vài người trước.” Nhếch mắt ý bảo, Minh Tắc xoay người đi ra ngoài, không bao lâu sau, cấp dưới Hàng Mã lâu nâng mấy cáng tiến vào, một hiên bạch bố, đúng là vài Hắc y nhân đã chết lâu ngày.

Vương Trị bị hù nhảy dựng lên, run giọng nói: “Vương phi…… Đây…… Đây là ý gì?”

Khanh Trần đối với mấy cổ thi thể làm như không thấy, chỉ lẳng lặng nhìn Vương Trị: “Đây là hai người là tối hôm qua thị vệ Lăng vương phủ ở hậu trạch nhà ngươi triệt hạ, hai kẻ là chết ở ngoài kinh thành, Bán Hạ đình.”

Nghe được ba chữ “Bán Hạ đình”, cả người Vương Trị chấn động, vội vàng rũ mắt xuống, thân mình vì e ngại mà hơi hơi rung động, “Hạ quan…… Cái gì cũng không biết, không biết.”

Minh Tắc thấy hắn một mực chắc chắn không chút nào khuất phục, lạnh lùng nói: “Phượng chủ, giao hắn cho thuộc hạ đi, trong vòng nửa canh giờ thuộc hạ sẽ làm ổn thỏa, làm cho hắn nói rõ ràng một chữ không thiếu.”

Khanh Trần cười cười, nói: “Biện pháp của các ngươi, vương ngự y chỉ sợ không chịu được, bất quá nhìn xem cũng tốt, không chừng nhớ tới chút gì cũng nói hết đấy.”

“Vâng!”

Vương Trị nơm nớp lo sợ bị Minh Tắc đưa đến một gian phòng tối, vừa mở cửa, hắn bỗng nhiên hoảng sợ kêu một tiếng, đưa tay để ở cạnh cửa định lui về phía sau.

Khanh Trần bưng lên chén trà, làm như không có nghe đến kinh hô tràn ngập sợ hãi kia, cái miệng nhỏ chậm rãi nhấp một ngụm. Minh Tắc hừ lạnh một tiếng, tay hạ xuống bỏ thêm vài phần mạnh yếu liền đem Vương Trị đẩy vào bên trong, mắt thấy cửa liền muốn đóng, Vương Trị thất thanh kêu lên sợ hãi:“Vương phi! Vương phi! Ta nói, tất cả ta đều nói! Vương phi tha mạng!”

“Minh Tắc!” thanh âm Khanh Trần không cao không thấp vang lên, Minh Tắc mặt đen nghiêm nghị đem Vương Trị tay chân đã muốn bủn rủn kéo đứng lên mang về chỗ cũ.

Mùi hoa dịu dàng bốn phía, Khanh Trần đem chén trà buông, thủy sắc nhuận nhã, mấy đóa hoa cúc thân bất do kỷ, di động chìm nổi trầm, chậm rãi lại khôi phục bình tĩnh.

Minh Tắc buông lỏng tay, Vương Trị gục xuống, thất thanh khóc rống: “Vương phi, không phải hạ quan không muốn nói, một nhà già trẻ hạ quan đều ở trong tay bọn họ, hạ quan là không dám nói a!”

Khanh Trần nói: “Một nhà bốn khẩu nhà ngươi vốn là bị mang đi Bán Hạ đình chờ ngươi, nếu người Lăng vương phủ đi trễ một bước, thêm ngươi là năm người, hiện tại chỉ sợ đã sớm lên đường. Bất quá con đường này cũng không phải rời đi kinh thành lấy được tự do, mà là hoàng tuyền lộ. Cha mẹ thê nhi của ngươi hiện tại đều ở một địa phương an toàn, đem hết sự tình ngươi biết nói ra, ta sẽ không làm khó dễ ngươi.”

Vương Trị phủ phục xuống, vốn tưởng rằng hôm nay có thể cùng người nhà thoát ly hiểm cảnh, ai ngờ trước sói sau hổ, khắp nơi đều chỉ còn đường chết, trong lòng sầu thảm không thôi. Khanh Trần lại như là có thể nhìn thấu tâm tư của hắn, đạm thanh nói: “Ngươi yên tâm, ta vô tình bắt người nhà ngươi, hiếp bức ngươi, muốn cho ngươi nói ra thật có rất nhiều loại phương pháp, ta cũng không thập phần thích dùng loại này. Cho dù hôm nay ngươi không nói, ta cũng sẽ phái người đưa bọn họ tống xuất kinh thành hảo hảo an trí, nhưng là muốn cùng bọn họ cùng đi hay không, chỉ có ngươi biết.”

Việc đã đến nước này, Vương Trị đã cùng đường, chỉ phải nói: “Hạ quan…… Nguyện ý nói.”

Khanh Trần cúi mắt nhìn về phía hắn: “Quý phi nương nương đến tột cùng là đi như thế nào?”

Thanh âm Vương Trị phát chát: “Mặt ngoài thoạt nhìn là tự vẫn, kỳ thật trước khi treo cổ tự tử đã có người hạ độc thủ.”

Khanh Trần nói: “Người nào làm?”

Vương Trị vội vàng nói: “Cái này hạ quan quả thật không rõ lắm.”

Khanh Trần thấy hắn cũng không có khả năng biết cụ thể, liền hỏi lại: “Như vậy là ai bày mưu đặt kế ngươi lớn mật giấu giếm việc này?”

Vương Trị nói: “Là…… Là Định tần nương nương, ta nhất thời tham tài…… Thầm nghĩ quý phi nương nương ở trong cung vốn không ai chú ý, không có chuyện gì, ai ngờ…… Ai ngờ……”

Thanh âm Khanh Trần lạnh lùng: “Ngươi đại khái đã quên một sự kiện, quý phi nương nương là mẫu thân Tứ điện hạ.”

Giọng nói Vương Trị phát run, vội vàng nói:“Tứ điện hạ…… A! Phải…… Phải…… Hạ quan đáng chết, hạ quan đáng chết……”

Trong lúc nhất thời Khanh Trần không thèm nhắc lại, Vương Trị phủ phục trên mặt đất, rõ ràng là thanh lương đại điện, trên trán hắn lại một mảnh mồ hôi nhỏ giọt, một giọt tiếp một giọt hạ xuống, không bao lâu trên mặt đất trước người liền ướt sũng một mảnh.

Định tần, vẻ mặt Khanh Trần tĩnh mạc nhìn hoa cúc phiêu duệ trong chén, quả nhiên là Tịch vương. Ngón tay nàng mảnh khảnh ở trên mặt án trơn bóng nhẹ nhàng vẽ một chữ, là một cái chữ “Ngũ”. Một kẻ mờ nhạt không ai để ý, ẩn nấp từ một nơi bí mật gần đó, chọn thời cơ mà động, một con sói.

Nếu nói đại chính cung này còn có hoàng tử nào so với Tứ hoàng tử càng trầm mặc hơn, đó là ngũ hoàng tử Dạ Thiên Tịch.

Trên Nhàn Ngọc hồ vẩy mực ngâm thi không có thân ảnh của hắn, Côn Luân uyển phóng ngựa phi săn không thấy hắn xuất hiện, trên Thái Cực điện văn võ tụ hội cũng nghe không đến thanh âm của hắn cao đàm khoát luận. Là người không có tiếng tăm gì, mặc dù thống lĩnh kinh đô vệ, ở trong kinh thành không lây dính chuyện gì.

Nhưng hắn rất kiên định, tựa hồ cam tâm bị Trạm vương tao nhã che đậy, cũng cam tâm tùy tùng sau Lăng vương như mặt trời ban trưa, chiến công uy danh, thậm chí có thời điểm, mọi người đều nhớ không nhớ còn có một vị hoàng tử như vậy.

Mẫu thân của hắn Định tần, xuất thân hèn mọn, tướng mạo bình thường, ở trong tam cung lục viện phi tần tùy thời có khả năng bị bỏ qua. Thái Bình cung hàng năm môn đình vắng vẻ, trong một năm sợ cũng chỉ có vài lần yến hội long trọng mới có cơ hội thấy hoàng đế, năm tháng thâm cung, đầu bạc tịch liêu.

Nhưng mà dã tâm sẽ không bởi vì chút này mà bị ma diệt, giống như cỏ dại, mặc dù bị vây trong khe đá cằn cỗi, gió thổi mưa rừng, thời điểm nó nảy sinh lan tràn, sự tình gì đều ngăn không được, bất luận kẻ nào cũng không thể đào thoát.

Khanh Trần nâng tay nhẹ nhẹ phẩy qua, dấu vết lưu lại trên án nháy mắt bị mạt sát, nàng nhìn về Vương Trị: “Ngươi theo chân bọn họ đi thôi, sẽ có người đưa các ngươi rời khỏi kinh thành. Ta cho ngươi một lời khuyên, từ hôm nay trở đi hãy quên Liên quý phi, quên Định tần, tốt nhất ngay cả hai chữ Vương Trị này cũng quên đi, Lăng vương phủ không bảo hộ được các ngươi cả đời, tự giải quyết cho tốt đi.”

Thanh âm dịu dàng giống như ở bên tai, lại cao cao tại thượng,“Tạ…… Tạ Vương phi khai ân!” Vương Trị mạnh mẽ dập đầu, ngẩng đầu lên, chỉ thấy Lăng vương phi đã sớm đứng dậy, tay áo trầm tĩnh như mây lam, thong dong phiêu dật, ẩn ẩn biến mất ở chỗ sâu trong đại điện.

Lại là một năm cuối xuân đầu hạ, cây kim ngân đằng của Duyên Hi cung triền miên phấp phới khắp hành lang gấp khúc, xanh tươi ướt át. Hai sắc hoa nhỏ vàng bạc làm đẹp ở cành lá thon dài, ánh mặt trời rơi xuống một tầng ấm áp mang theo vài phần mùi thơm ngát khả nhân.

Dạ Thiên Lăng từ Duyên Hi cung đi ra, có lẽ là ánh sáng chiếu vào đáy mắt quá mức chói mắt, hắn khóa chặt mi, tựa hồ cũng không vì ánh mặt trời ấm áp mà cảm thấy sung sướng. Hoàng tổ mẫu già them, hắn nhìn ở trong mắt, số lần đến Duyên Hi cung càng ngày càng thường xuyên, ít nhất mặc kệ mỗi ngày nhiều việc đều tiến đến vấn an. Nhưng mà vô luận là thiên tử vương hầu hay là mỹ nữ anh hùng, cước bộ năm tháng cũng không bởi vậy mà dừng lại, đáy lòng hắn thập phần rõ ràng.

La y nghênh diện, tiếng bước chân vang nhỏ, Dạ Thiên Lăng ngẩng đầu nhìn lên, là Tô Thục phi mang theo vài thị nữ đi tới tẩm cung Thái Hậu. Bộ pháp chậm rãi, dáng người lả lướt, dưới ánh mặt trời, Tô Thục phi có một loại nhu hòa mĩ lệ, phù dung quyên thường tú uyển như nước, xuân phong không đổi, chậm rãi xẹt qua khuôn mặt nàng ôn lệ.

“Thục phi nương nương.” Bởi vì chuyện của Thập Nhất, Dạ Thiên Lăng đối với Tô Thục phi cũng không lạ, lúc này Tô Thục phi đến gần, khóe môi nàng nhẹ nhàng mỉm cười, nhưng mặt mày tốt đẹp này thêm một tia tiều, lại rõ ràng như vậy dừng ở trong mắt Dạ Thiên Lăng.

Tô Thục phi trong nháy mắt nhìn thấy Dạ Thiên Lăng, liền không tự chủ được nhìn lại phía sau hắn, tiếp theo, trong mắt xẹt qua ưu thương cùng thất vọng không thể che giấu, Dạ Thiên Lăng lại cũng theo bản năng trở lại.

Thanh phong qua, cảnh còn người mất.

Khóe môi Dạ Thiên Lăng mân lại: “…… Nương nương xin bảo trọng thân mình.”

Trong mắt Tô Thục phi nổi lên thanh quang nhu hòa, hơi cúi mắt, ổn định lại tâm thần, “Mấy ngày nay cũng khó cho con.” Sau đó, nàng ôn nhu nói, xoay người lệnh cho bọn thị nữ thối lui, chậm rãi về phía trước, Dạ Thiên Lăng trì lại một lát, vẫn chưa cáo lui.

Dáng người Cao ngất, vẻ mặt tuấn lãnh, đạm mắt Tô Thục phi thấy Dạ Thiên Lăng yên lặng bồi tại bên người, hắn cũng không nói chuyện, tựa hồ là không biết nên nói cái gì, chỉ là chậm rãi bước. Cước bộ Tô Thục phi dừng lại, đứng trước vườn xuân, nhìn về phía Dạ Thiên Lăng,“Tại thâm cung này, quý phi nương nương cùng ta xem như thân cận, không biết lúc này con có nguyện gọi ta một tiếng mẫu phi?”

Ấn lệ thường trong cung, trừ bỏ đối với hoàng hậu phải dùng “Mẫu hậu” kính xưng ở ngoài, hoàng tử chỉ với mẹ đẻ xưng mẫu phi, phi tần khác ấn phẩm giai lấy nương nương mà gọi. Nghe xong lời nói Tô Thục phi, Dạ Thiên Lăng trầm mặc một lát, lập tức hắn lui một bước nhỏ, nhẹ nhàng nhất vạt áo, đối với Tô Thục phi chính thức lễ bái đại lễ: “Mẫu phi.”

Thanh âm của hắn nhẹ nhàng mà kiên định, như tác phong nhất quán của hắn, chỉ cần quyết định chuyện gì, chưa từng làm có lệ.

Tô Thục phi nâng tay đỡ hắn đứng dậy, trong lòng lại hung hăng đau xót, lệ trong mắt nhịn không được liền rơi xuống.

Dạ Thiên Lăng thấp giọng nói: “Mẫu phi…… Là ta không thể bảo vệ tốt Thập Nhất đệ, ta……” Đối mặt với một vị mẫu thân, cứng rắn trong lòng tựa hồ cũng mềm hoá. Nhưng mà nên nói cái gì đây? Có thể nói cái gì đây? Túng quẫn tự trách ngàn lần, lại làm được gì? Bao nhiêu đêm không ngủ, bao nhiêu thứ cũng nghĩ mượn rượu tiêu sầu, chỉ là đều vô ích. Thề nhất định phải làm! Có đôi khi trong lòng hắn chỉ dư bốn chữ này, kiên lãnh mà ngoan cố, cứng rắn khắc sâu ở trong mắt, thẳng đến cốt nhục đi.

Thất thố một lát, Tô Thục phi rất nhanh khôi phục bình tĩnh, “Chuyện này không trách con, từ khi Triệt nhi chân chính lãnh binh, ta đã biết sớm muộn gì sẽ có một ngày như vậy, tuy rằng rất muốn ngăn nó, nhưng ta vẫn phải thả nó đi. Nếu nó là nữ nhi, ta thế nào cũng đem nó hộ tại bên người, nhưng nó không phải, nó là hoàng tử Thiên triều, ngựa đạp núi sông, trục địch hộ quốc, đây là chí hướng nam nhi. Tuy cuối cùng ta cứu không được, lưu không được nó, nhưng ta thay nó cao hứng, bên trong các con, Triệt nhi của ta là đứa nhỏ sống được tiêu sái vui vẻ nhất, bởi vì nó luôn luôn làm chuyện mình thích. Ta là mẫu thân nó, không ai so với mẫu thân càng hiểu đứa nhỏ của mình hơn, chỉ cần trong lòng nó không có tiếc nuối, ta cũng yên tâm. Lăng nhi, con không cần tự trách, nếu nhìn không thấu, sinh khổ đau xa so với tử vong càng sâu.”

Dạ Thiên Lăng lẳng lặng nghe lời Tô Thục phi nói, im lặng trầm tư, rồi sau đó đạm thanh nói: “Lời Mẫu phi nói, con xin thụ giáo.”

Tô Thục phi mỉm cười, lại thở dài: “Nhưng ta cũng không yên tâm Li nhi, Triệt nhi với con cùng một chỗ, dù có thời điểm còn trẻ khí thịnh, trong khung chung quy cũng vững chắc. Nhưng Li nhi từ nhỏ bị ta sủng vô pháp vô thiên, Hoàng Thượng cũng dung túng nó, thực làm người lo lắng. Nay ở trong triều, con phải giúp ta nhìn nó nhiều một chút.”

Dạ Thiên Lăng nhíu chặt đuôi lông mày. Gần đây, Thập Nhị hoàng tử liên tiếp dâng sớ hạch tội, đám người Thiệu Hưu Binh giam giữ ở đại lao lúc trước ngày càng tăng thêm tội. Hình bộ bị bức bách áp lực bực này, đem từ nguyên bản phán định đoạt tước lưu đày trực tiếp sửa án thành giam trảm, sau thu xử quyết. Ngay sau đó liền có vài vị Ngự Sử cùng Tô gia quan hệ chặt chẽ trong điện thị, liên danh buộc tội công bộ năm trước tu sửa Bắc uyển Tuyên Thánh cung cung điện mua vật tư, toàn hàng nhái, tư nuốt của cải, mà phụ trách việc này lúc trước đúng là trưởng tử Ân Giam Chính Ân Minh Đường.

Chuyện này mặc dù xác có thực, nhưng Ân gia đã dám làm việc này, tự nhiên làm thiên y vô phùng. Ân Minh Đường hữu kinh vô hiểm, chính là bị biến thành mặt xám mày tro cực kỳ chật vật, thẹn quá thành giận cũng sai sử quan viên tham tấu, ngầm chỉ thẳng Thập Nhị hoàng tử ở kinh thành ngang ngược, làm việc bừa bãi, không có thể thống.

Như vậy vài lần trên dưới, trên triều đình phong khởi vân dung, hỏa tinh phụt ra, Tô gia luôn luôn xử sự trung hoà rất có ý cùng Ân gia thế bất lưỡng lập. Hoàng đế gần đây long thể bất an, đã nhiều ngày chưa lâm triều, thấy vài đạo sổ con như vậy vô cùng nổi giận. Dạ Thiên Lăng mắt lạnh nhìn Thập Nhị nháo lợi hại, tức khắc mệnh Chử Nguyên Kính ở Ngự Sử đài nghĩ cách áp chế đám Ngự Sử này, lại cùng Phượng Diễn như tùy ý cùng nhắc tới việc này. Phượng Diễn hiểu ý, từ đó về sau Thập Nhị hoàng tử dâng sớ chỉ cần đến Trung Thư Giản đều lưu không phát, loại tấu chương này của Ân gia đương nhiên cũng qua không được một cửa này.

Mới đầu Ân gia nháo lên không bãi, nhưng thật ra Vệ Tông Bình nhìn cũng hiểu được, ám khuyên Ân giam Chính không cần trống rỗng kéo ra cường địch Tô gia. Ân giam Chính cũng băn khoăn, sự tình nếu thực nháo lớn sao có thể giao phó với Trạm vương, bởi vậy đành phẫn nộ từ bỏ.

Thập Nhị bị đè ép vài đạo tấu chương, biết Phượng Diễn còn không có lá gan lớn như vậy tự chủ trương, trực tiếp tìm đến Lăng vương phủ. Dạ Thiên Lăng biết rõ tính tình hắn cùng Thập Nhất bất đồng, kiệt ngạo bất tuân, ăn mềm không ăn cứng, đơn giản tránh không gặp, chỉ để Khanh Trần cười dài đón tiếp.

Khanh Trần đem Thập Nhị thỉnh đến Tứ Học các, sai người chuẩn bị hảo tửu bồi hắn nói chuyện phiếm. Trước hành lang thanh phong từ từ, u tĩnh lộ ra thiển ảnh Thập Nhị cùng với Khanh Trần chân thành đạm cười, nhìn nhìn lại thân mình nàng mảnh mai, cho dù thực sự đầy ngập cơn tức cũng phát không được, nhất thời bực mình, chỉ cúi đầu tự châm tự ẩm.

Dạo mới gặp, Khanh Trần cùng Thập Nhị cùng cưỡi ngựa du ngoạn, cười đùa chơi đùa, rất vui sướng, cực ít khi thấy vẻ mặt hắn như thế, trong lòng thực không có tư vị. Buồn lại them rượu, nàng sợ Thập Nhị uống nhiều, liền cố ý tìm chút chuyện thú vị dẫn dắt hắn. Thập Nhị cũng là hợp với tình hình, nàng nói, hắn liền đáp, chỉ là rượu kia vẫn như cũ một ly lại một ly, không thấy ngừng. Ai ngờ vài câu xuống dưới, khó tránh khỏi liền nhắc tới Trạm vương phủ, tay Thập Nhị châm rượu dừng lại, lời nói Khanh Trần hơi dừng một chút.

An tĩnh một lúc lâu, cũng là Thập Nhị mở miệng trước: “Không bao lâu nữa Thất ca sẽ hồi kinh, ta muốn trước đó chèn ép Ân gia, một hồi Thất ca về, sẽ không còn cơ hội.”

Khanh Trần trầm mặc một lát, nói: “Muốn ở trong tay hắn động Ân gia, quả thật không dễ.”

Thập Nhị ẩm một chén rượu: “Thất ca thân ở Tây Vực, tay ở kinh thành, ta không phải sợ hắn bao che Ân gia, gần nhất chính hắn đối với Ân gia ngoan lệ, người khác không biết, ta lại thấy rõ. Nhưng hắn vô luận hạ nhiều thủ đoạn, mặt sau vẫn cho Ân gia đường lui, khả năng gặp chuyện không may, tai hoạ ngầm cũng đều lau sạch sẽ, hắn sẽ không động căn bản của Ân gia. Đến thời điểm hắn hồi kinh, thanh kiếm Ân gia này liền hoàn toàn ma lợi (ma luyện lợi hại), thuận tay, cho nên ta nói, sẽ không còn cơ hội.”

Đáy mắt Khanh Trần ẩn ẩn xẹt qua kinh ngạc, nàng không nghĩ Thập Nhị sẽ nói như vậy. Thập Nhị tựa tiếu phi tiếu, liếc nhìn nàng một cái: “Ta biết Tứ ca là sợ ta nháo vô pháp vô thiên, chọc giận phụ hoàng. Kỳ thật phụ hoàng sẽ không đem ta phạt, giỏi nhất là một chút răn dạy, nhiều nhất bế môn tư quá. Xem ở phân thượng Thập Nhất ca, phụ hoàng có giận cũng không hạ thủ trọng trách ta được. Về phần Tứ ca, không phải không cần, hắn chính là tính tình như vậy, chuyện này ngươi hẳn là so với ta càng rõ ràng. Ngươi giúp ta chuyển cáo Tứ ca, cho dù bả vai hắn rất cứng rắn, một mình hắn có thể cõng được bao nhiêu? Chuyện đã đến bực này, người cũng đã mất, không cần có suy nghĩ tử đem ta hộ ở bên ngoài. Trước mắt đó là ta muốn tránh đi, bọn họ lại sao lại làm như Tô gia không đếm xỉa đến? Phòng thủ tốt nhất, là tiến công.”

Thời điểm Thập Nhị nói lời này nhẹ nhàng bắt tay vào thưởng thức rượu ngon, thúy sắc mãn đình dần dần lộ ra ánh sang nùng ấm, chiếu vào sườn trên mặt hắn anh khí bừng bừng, đáy mắt kia sáng ngời sâu cạn không rõ. Chén bạch ngọc sắc, sắc rượu hổ phách, thanh nhuận, hơi lạt.

Khi Khanh Trần đem lời này thuật lại cho Dạ Thiên Lăng, trung đình hoa lạnh, trăng tại Đông Sơn. Dạ Thiên Lăng nhìn lại một ngày thanh huy như nước, có chút nhíu mày, khóe môi có một chút cười cao ngạo, đó là trong khung mỗi một nam tử Dạ gia có một cái gì đó giống nhau, ai cũng không ngoại lệ.

*************************

Trở về Lăng vương phủ, Khanh Trần ngủ trưa chưa tỉnh, Dạ Thiên Lăng không muốn nhiễu nàng, một mình một người dọc theo Vọng Thu hồ chậm bước, cúi đầu suy nghĩ sự tình, bất giác liền đi vào chỗ sâu trong rừng trúc. Gió nhẹ lay động, thúy ảnh u nhiên, làm người tâm tư yên tĩnh, thần thanh khí sảng.

Như thế chuyển qua một con đường mòn, bỗng nhiên nghe được tiếng bước chân nhẹ nhàng, ngay sau đó có tiếng vang nhỏ, mùi thơm đưa ra, liền có âm thanh nữ tử nói chuyện truyền vào trong tai, “Lại phải về Mục Nguyên đường sao? Nhiều ngày không thấy ngươi tới, lại ngồi thêm chốc lát rồi đi.”

Một cái thanh âm có chút thanh thúy chút nói: “Thiên Như, ngươi đừng luôn buồn ở trong phủ như vậy, tốt xấu cũng nên đi ra ngoài đi một chút, cũng không bao lâu không thấy ngươi, người lại càng gầy.”

Thiên Như nói: “Ngươi mỗi lần đến đều kéo ta đi ra ngoài, ngay cả ca múa phường đều mang ta đi, đó là chỗ nào?”

Thanh âm kia thanh thúy chút cười nói: “Ca múa phường không tốt sao? Ngươi vẫn là như vậy, ta ở Mục Nguyên đường cùng Trương lão thần y học tập y thuật, nam nữ già trẻ mỗi ngày không biết đã gặp bao nhiêu người, cũng không thấy có cái gì không ổn. Đúng rồi, lần trước cùng ngươi đi chọn cây tram kia như thế nào không mang, không thích sao?”

“Cây trâm thật đẹp, nhưng là ta mang cho ai xem……” Thiên Như nói một nửa, trước mắt một thân ảnh thanh bạt mạnh mẽ xâm nhập, nàng vội vàng ngừng bước chân, tựa hồ muốn tránh đi, nhưng dĩ nhiên không còn kịp rồi, Dạ Thiên Lăng đang hướng các nàng bên này đi tới.

Khuôn mặt tuấn lãnh gần trong gang tấc, ánh mắt kia thâm thúy rất đên rất lớn lao, như đêm đầy ánh sáng sao, nháy mắt buông xuống liền cướp lấy ánh sáng vạn vật, gần như hủy diệt bao phủ hết thảy. Nhưng mà phiến thiên không kia lại cực xa, khoảng cách xa không thể với làm cho nàng ngay cả dũng khí nhìn lên đều không có, như chấm nhỏ lạnh lùng thanh bần, không có chút ấm áp, mãi mãi không thay đổi.

Nàng sợ hãi đứng ở nơi đó, nhất thời hoàn toàn không biết nên làm thế nào cho phải. Nhưng thật ra Viết Vận bồi tại bên người tự nhiên hào phóng, mỉm cười vén áo thi lễ: “Điện hạ!”

Thiên Như thế này mới hoàn hồn, vội hành lễ xuống, nhẹ giọng nói: “Điện hạ……”

Dạ Thiên Lăng chỉ là nhìn nàng một cái, tựa hồ cũng không có nghe ra trong thanh âm của nàng hơi hơi rung động, đạm thanh nói: “Đứng lên đi.” Viết Vận thường xuyên hồi vương phủ hắn cũng biết đến, mấy ngày trước đây còn nghe Khanh Trần tán thưởng nàng có trí tuệ, nay ở Mục Nguyên đường đã có thể một mình xem chẩn. Nhưng mà hắn vẫn chưa để ý chuyện này, lúc này gặp được cũng bất quá ngừng lại một lúc, liền tiếp tục chậm rãi bước đi. Phía sau, thời điểm Thiên Như lại ngẩng đầu, chỉ thấy được một bóng dáng xa vời dần dần biến mất ở chỗ sâu trong u kính, trong lòng vắng vẻ thê lương vạn phần, lộ vẻ sầu thảm không thôi.

Dọc theo Vọng Thu hồ như cũ, quay lại Sấu Ngọc viện, xa xa liền nghe thấy hai ba điểm tiếng đàn tranh xung, bước chân Dạ Thiên Lăng ngừng lại, khoanh tay lắng nghe, biết là Khanh Trần đã tỉnh.

Thanh âm thanh tao lịch sự, không chút để ý như châu ngọc phân tán, nghe tới liền có thể tưởng tượng gặp đầu ngón tay kia trên tám dây cầm, tóc dài theo vân y tán loạn đổ xuống, Bích Tỉ trong suốt trên cổ tay trắng như tuyết, cổ áo thêu hoa văn Mộc Lan buộc vòng quanh gáy ngọc thon dài, dọc theo cái cằm thành đường cong nhu hòa, môi anh đào nhẹ nhàng mỉm cười. Nghĩ đến đây, khóe miệng Dạ Thiên Lăng nhịn không được liền cũng gợi tia tiếu ý, chỉ nghe tiếng đàn kia giống như không cách yên ba thủy sắc truyền đến, làm nhân cũng hưng trí phấn chấn!

Khanh Trần nguyên bản ngủ chút đã tỉnh, nhàn tọa trong nhà thuỷ tạ, xa xem hồ ba trong suốt, tùy tính chọc chọc cầm huyền, chỉ vì nghe huyền thanh thấy dễ chịu. Gió nhẹ lay lụa mỏng, tạo thành nhiều vẻ, lại đột nhiên nhất lũ tiêu âm tuấn tú như từ thiên ngoại bay tới, điểm cung quá vũ, tiêu sái uyển chuyển, như gọi người nhảy múa, ba quang lân lân như vỡ ra kim sắc, phản xạ ra một mảnh chói mắt sáng ngời.

Mắt đẹp khẽ nâng, bên môi Khanh Trần ý cười thêm thâm, nâng tay nhẹ phẩy, một chút huyền âm lưu sướng lưu thủy phiêu khởi, như bút vẽ như phân thủy, hoàn toàn cùng tiếng tiêu hòa vào.

Hồng trần tam sinh rộn ràng nhốn nháo, trăm ngàn người xoay quanh người (ta), liền thấy được người (ngươi), một khắc kia giống như sớm đợi ngàn năm, ngàn năm này, vì người mà qua, một cái nhíu mày, vì người giãn ra.

Ngoài lụa mỏng, hồ quang lấp loáng, Dạ Thiên Lăng thản nhiên tựa vào trước hành lang trúc, ngón tay thon dài mơn trớn trúc tía tiêu, nhướng mày nhìn lại, con mắt sáng thâm lượng.

Tiêu âm như gió, tiếng đàn như nước, một sơ lãng tuấn xa, một thanh nhã sâu sắc, khí khái thanh ngạo, thủy sắc đạm miểu, dắt song gồ phiêu đãng lên xuống, bỉ dực uyển chuyển như yên ba thúy ảnh trên Vọng Thu hồ.

Bỗng nhiên trong lúc đó ngón tay Dạ Thiên Lăng hạ xuống, tiêu âm thanh tuấn cất cao, phảng phất như một đạo rồng ngâm thanh khiếu thẳng lên tận trời. Khanh Trần cười yếu ớt, tay huy băng huyền, thanh âm linh lung sáng sủa phiêu khởi, như gió lốc mà lên. Long du vân hải, Phượng múa cửu thiên, nhìn nhau làm bạn, xoay quanh cao tường, nhất tiêu nhất cầm, nắng mênh mông vạn dặm, điện ngọc sáng tỏ, ngạo nghễ phong thần kia, tâm chí lăng vân kia, khai vân phá vụ, thẳng đến ngao du cửu tiêu.

Phong vân kích động, quan sát vạn dặm Cửu Châu, giang sơn như họa.

Phiêu miểu chân trời hư vô, tiếng tiêu nhẹ chuyển, tiếng đàn lưỡng lự, bọt nước nhẹ phiêu, hoa mai lướt qua, một là áo trắng lỗi lạc, ngọc thụ lâm phong, một là bất nhiễm duyên hoa, u lan không cốc.

Hai người tướng vọng, hồn nhiên quên mất hết thảy quanh mình, gió nhẹ nhấc lên phi sa, kinh hồng thoáng nhìn. Nàng giống như từ vân sơn yên ba mênh mông chân thành mà đến, bộ bộ sinh liên, mại nhập hồng trần này minh quang sáng lạn. Ánh mắt trong sang phẳng lặng, ba ngàn phồn hoa thế gian, nhược thủy ba ngàn, hắn chỉ thấy một mình nàng kiều diễm. U nhiên thanh tuyền, lưu luyến trong tâm, sớm hóa làm thâm lưu chạy tới, xuyên qua nhân sinh, năm tháng đằng đẵng.

Trải qua ồn ào náo động, bao nhiêu phù hoa, đều tại tiêu cầm phiêu dật hợp tấu trở thành bộ dạng phục tùng liễm mục, nhỏ giọng thối lui. Thanh phong tiêu dao, cao sơn lưu thủy, thúy ảnh phồn ấm, hành giả trong Lăng vương phủ dừng lại, ngôn giả không tiếng động, thị nữ đang ở trong rừng ngắt lấy hoa tươi buông cái giỏ trúc xuống trước người, nghiêng tai lắng nghe; người hầu đang ở trong hồ phóng thuyền dưỡng liên dừng thuyền bè trong tay, trở lại trú lập.

Lạc anh rực rỡ ở chỗ sâu trong đường mòn, Thiên Như côi cút đứng lựng, si ngốc nhìn thân ảnh bên Vọng Thu hồ, gần mà xa không thể với, bất giác lã chã rơi lệ, một lòng say mê vỡ tan, thê lương đầy mình.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện