Chương 124: Cơ quan tính tẫn rất thông minh

Gió qua, mây động.

Trước cửa cung sâu xa, cấm vệ ngự lâm quân yên lặng mà đứng, nhìn thấy Lăng vương vừa hồi kinh thành cơ hồ là không hẹn mà cùng rùng mình, quân dung nghiêm túc, đồng thời hành lễ.

Đuôi lông mày Dạ Thiên Lăng hơi nhướng một chút, nhanh chóng lướt qua, hắn chỉ phất phất tay, cũng không vội vã vào cung, ngược lại ở trước cửa cung đứng yên một lát. Thống lĩnh Ngự Lâm quân Hiện tại là Phương Trác đang tuần tra lại đây, bước nhanh tới, phù kiếm đi tới trước cúi đầu: “Thỉnh an điện hạ!”

Bốn phía im lặng, toàn bộ cấm cung lúc này không người lui tới, dũng đạo bạch ngọc rộng lớn hiện ra một loại trang nghiêm túc mục, đại điện nguy nga, trùng điệp phập phồng.

Dạ Thiên Lăng cúi mắt hướng nhìn lại Phương Trác, ngay cả một câu “Miễn lễ” cũng chưa nói, chỉ là khoanh tay phía sau, chăm chú nhìn hắn.

Trong ánh mắt kia có loại áp lực, Phương Trác không thể giải thích, ngẩng đầu nhìn qua, sóng mắt Dạ Thiên Lăng vừa động, nhìn chung quanh: “Ngự Lâm quân tốt lắm, không làm cho bổn vương thất vọng.”

Ngự Lâm quân hiện tại mặc dù đã không còn là Lăng vương chưởng quản, nhưng những ngày trước ở trong tay Lăng vương lại làm cho từng thị vệ khắc cốt minh tâm, cả đời khó quên, Phương Trác nói: “Điện hạ dạy bảo, chúng ta thời khắc ghi nhớ trong lòng.”

Ánh mắt Dạ Thiên Lăng bỗng nhiên lóe lên, khóe môi lạnh lùng, hướng trong cung bước đi, ở thời điểm hắn xoay người, Phương Trác nghe được một câu: “Như vậy cũng đừng quên, thị vệ Ngự Lâm quân vừa vào cấm cung, chỉ bái thiên tử!”

Tuyết sắc bào giác hơi hơi phất lên, giống như một đạo tia chớp sắc bén, không tiếng động xẹt qua, Phương Trác bỗng nhiên kinh hãi, mới biết trước mắt có gì đó không ổn, thấp giọng nói: “Mạt tướng sơ sẩy!” Tức khắc thối lui.

Ngay vào lúc này, một trận tiếng vó ngựa dồn dập xa xa vang lên, trong nháy mắt liền tiếp cận cửa cung. Dạ Thiên Lăng đã đi ra mấy bước nghe tiếng quay đầu, nhãn lực hắn vô cùng tốt, xuyên qua cổng tò vò sâu thẳm, cách khoảng cách đã thấy người tới, trong lòng nhưng lại đột nhiên chấn động khó có thể ức chế, nhưng chỉ một cái chớp mắt, lại khôi phục bình tĩnh.

Lãng mục như tinh, dáng người tiêu sái, là cực kỳ giống Thập Nhất a! Nhưng dám ở cấm trước cửa cung tùy ý phóng ngựa bay nhanh, trừ bỏ phong lưu không kềm chế được Thập Nhị hoàng tử Dạ Thiên Li lại còn có thể có ai?

Hắc kỵ như gió, trong nháy mắt công phu đã đến phụ cận, Thập Nhị đá chân xuống ngựa, đem mã tiên quăng cho thị vệ, đi nhanh về phía trước, huyền y huyền bào, một thân sắc bén.

Dạ Thiên Lăng đứng tại chỗ chưa động, hắn đi đến đứng trước Dạ Thiên Lăng, theo dõi hắn hỏi: “Thập Nhất ca đâu?”

Đồng tử thâm hắc của Dạ Thiên Lăng gắt gao co rụt lại, hắn lại ép hỏi nói: “Thập Nhất ca đâu!”

Sắc mặt Dạ Thiên Lăng có chút tái nhợt, sau một lúc lâu, hắn chậm rãi nói: “Ba tháng trước tấu chương đã viết rất rõ ràng, ta không nghĩ nói lại lần thứ hai.”

Hai đấm Thập Nhị nắm chặt, hầu gian vì kích động mà nhẹ nhàng phát run, hắn cùng Dạ Thiên Lăng nhìn nhau hồi lâu, ách thanh hỏi lại: “Được, đệ chỉ muốn biết, có phải Thất ca hay không?”

Ánh mắt Dạ Thiên Lăng bình tĩnh nhìn về phía hắn, như màn đêm sâu thẳm, cảm xúc cất dấu dưới màn trời, hoặc là, căn bản chưa từng có chút cảm xúc: “Không phải.”

Trả lời này hiển nhiên ra ngoài dự kiến của Thập Nhị, hắn sững sờ ở trên mặt Dạ Thiên Lăng nhìn chăm chú, ánh mắt kia giống rót một gáo nước lạnh vào lòng người, tiêu diệt hỏa diễm hừng hực thiêu đốt, hắn nhíu mi,“Vậy đến tột cùng là loại người nào hại chết Thập Nhất ca?”

Ngữ điệu Dạ Thiên Lăng bằng phẳng như trước: “Thống Đạt đã chết bên trong loạn quân, Thủy La tế chiến kỳ ta diệt vong Đột Quyết, Sử Trọng Hầu đã phải lấy mạng đền mạng, đám người Thiệu Hưu Binh hiện tại đều vào đại lao Hình bộ, nếu ngươi nhất định phải truy cứu, có thể trách ta.”

Mi gian Thập Nhị càng thu càng chặt, nguyên bản quyền đầu lại lỏng xuống, sau đó, ngữ khí hắn bao hàm xin lỗi: “Tứ ca, thật có lỗi, đệ không phải đến trách cứ huynh.”

Dạ Thiên Lăng thản nhiên nói: “Ta biết.” Hắn xoay người hướng Trí Xa điện đi đến, Thập Nhị đuổi kịp: “Huynh vì sao phải thay Thất ca giải vây?”

Dạ Thiên Lăng chậm rãi đi tới: “Ta cũng không có hứng thú thay người khác giải vây.”

Thập Nhị nói: “Chẳng lẽ không phải vì viện quân đến muộn, mới làm hại các huynh bị nhốt ở Nhạn Lạnh?”

Dạ Thiên Lăng nói:“Đổi lại là ta, dưới loại tình huống kia cũng không nhất định có thể tới sớm một khắc, Thất đệ đã hết sức.”

Giọng Thập Nhị căm hận nói: “Nếu là Ân gia động thủ, hắn sao có thể không đếm xỉa đến?”

Dạ Thiên Lăng nói: “Một cái Ân gia, có chút thời điểm cũng không phải toàn bộ Trạm vương phủ.”

Thập Nhị luôn luôn phóng đãng, dẫn tính trong mắt lộ ra miếng băng mỏng hàn ý: “Nhưng đệ tuyệt không sẽ bỏ qua Ân gia.”

Dạ Thiên Lăng đi trên một tầng ngọc giai đại điện, bỗng nhiên dừng bước. Ánh mặt trời dần dần chói mắt, hắn đứng trên chỗ cao, gió nhẹ ào ào, quay lại nhìn về phía Thập Nhị: “Thập Nhị đệ, đừng để Tô gia cuốn vào chuyện này.”

Thập Nhị nhìn hắn một cái, đột nhiên nở nụ cười: “Tứ ca, từ ngày Thập Nhất ca cùng huynh như hình với bóng, Tô gia đã đứng ở sau lưng huynh, chẳng lẽ huynh không biết? Phụ hoàng đã sớm ngầm đồng ý chuyện này, chẳng lẽ huynh cũng không biết?”

Vẻ mặt Dạ Thiên Lăng hờ hững, chưa từng vì lời này mà có chút chấn động:“Ta biết, nhưng ta không cần.” Nói xong, hắn xoay người dài bước rời đi, thân ảnh thanh bạt mà cao ngạo rất nhanh biến mất ở tiệm thâm đại điện.

Dọc theo hai doanh trụ phi long đằng vân, gió nhẹ thổi chậm, tầng tầng kim duy yên tĩnh cúi đầu ngẫu nhiên lộ ra thêu văn phiền phức tinh xảo, từng đạo cao hạm điêu kim khảm ngọc, Trong Trí Xa điện càng ngày càng im lặng, làm có hai cây đèn chong quế chi dần dần sáng ngời lên.

Tôn Sĩ An tiến lên khom mình hành lễ, Dạ Thiên Lăng khẽ gật đầu, nhanh vào tuyên thất, trên mặt hắc ngọc trơn bóng chiếu ra bóng dáng thon dài.

“Nhi thần tham kiến phụ hoàng.”

Vân Long kim ác thêu trên tháp, hoàng đế nhắm mắt nửa dựa vào,“Lăng nhi, con đã trở lại?”

Dạ Thiên Lăng nói: “Vâng, phụ hoàng.”

“Đã trở lại.” Hoàng đế làm như than thở một tiếng, hỏi: “Có đi Liên Trì cung gặp qua mẫu phi con hay không?”

Trong lòng Tôn Sĩ An cả kinh, không khỏi liền hướng Lăng vương bên kia nhìn lại. Trong mắt là ảnh ngược thân ảnh sạch sẽ, giày đen, áo trắng, lại hướng lên trên là một mảnh vẻ mặt mơ hồ, tầng tầng như ẩn ở sau hơi nước, thấy không rõ, tham không ra.

Lại nghe thấy thanh âm Dạ Thiên Lăng bình định: “Hồi bẩm phụ hoàng, hôm nay giờ Thìn canh ba, nhi thần hộ tống linh cữu mẫu phi nhập Đông lăng, giờ Thân Lễ bộ tấu đã thượng trình ngự lãm.”

Trả lời không hề gợn sóng, lại như là cách thức quân thần tấu lên, tiếng nói vừa dứt, trong điện đột nhiên nổi lên một trận yên tĩnh làm người ta nín thở, qua hồi lâu, mới nghe được hoàng đế nói: “Ừ…… Trẫm lại đã quên, Liên nhi đã mất.”

Hoàng đế ngồi dậy, chậm rãi đưa tay đẩy ra vân ác nửa cúi, Tôn Sĩ An vội vàng tiến lên nâng đỡ, hoàng đế nhìn Dạ Thiên Lăng một thân áo choàng thuần trắng, mặt mày tuấn lãnh, sau một lúc lâu, chậm rãi nói: “Lăng nhi, con cực kỳ giống mẫu phi của con, trời sinh một bộ tính tình lạnh nhạt, rất quật cường, cũng nên sửa lại.” Hắn đứng lên, vẫy tay khiển lui Tôn Sĩ An, bước xuống long tháp.

Dạ Thiên Lăng lẳng lặng nói: “Nhi thần cẩn tuân phụ hoàng dạy bảo.”

Hoàng đế đi đến trước mặt hắn, ánh mắt dừng ở trên mặt hắn không hề cảm xúc, “Con cũng cực kỳ giống trẫm.” Hắn nâng tay vịn bả vai Dạ Thiên Lăng, ngữ khí cảm khái.

Dạ Thiên Lăng cảm thấy ngoài ý muốn, theo bản năng nâng mi mắt, đáy lòng nhưng lại hơi hơi chấn động không thể ức chế. Hắn chưa bao giờ nghĩ đến phụ hoàng đã thương lão như thế, cùng hơn nửa năm, nhưng lại phán như hai người, ánh mắt kia luôn luôn uy nghiêm hữu thần lúc này giống như bị một loại cảm xúc khó hiểu che bóng, chậm chạp mà không còn thần thái, khóe mắt khắc ngân thật sâu hiển lộ ra dấu vết năm tháng, bàn tay tại đầu vai hắn là vô lực, cơ hồ cần nhờ lực lượng của hắn đi chống đỡ mới được.

Nguyên bản mặc dù quý vì hoàng tử, cũng không có thể cùng hoàng đế sóng vai như vậy mà đứng, nhưng Dạ Thiên Lăng lại cảm giác chỉ cần mất đi y trì này, hoàng đế liền tùy thời ngã xuống, cho nên hắn chỉ đem đôi mắt cụp xuống: “Phụ hoàng.”

Hoàng đế tựa hồ là nhìn kỹ hắn, tiếp tục nói: “Liên nhi chung quy vẫn không chịu tha thứ trẫm, bất quá nàng đem con để lại cho trẫm, tốt lắm.”

Khóe môi Dạ Thiên Lăng nắm vô hình phong duệ, giống như thời gian đầu mùa đông trên mặt hồ là lớp băng mỏng, lạnh lùng. Nhưng mà thanh âm của hắn vẫn vững vàng như cũ: “Nhi thần lần này làm cho phụ hoàng thất vọng rồi.”

Hoàng đế được Tôn Sĩ An nâng xuống tòa: “Thục trung êm đềm, tứ phiên bình định, Mạc Bắc khoách cương ba ngàn dặm, con làm tốt lắm.”

Dạ Thiên Lăng trầm mặc một lát,“Hưng sư động chúng như thế nhưng lại chưa toàn công, nhi thần hổ thẹn.”

Hoàng đế chỉ phất phất tay, ngăn trở hắn xuất khẩu tự trách, lại hỏi: “Con đi quá Thiên Quách thành sao?”

Dạ Thiên Lăng nói: “Nhi thần đã đi qua.”

“Ừ.” Hoàng đế nhắm mắt lại, chậm rãi nói: “Trẫm nhớ rõ, Thiên Quách thành là địa phương rất đẹp.”

Dạ Thiên Lăng nói: “Phải.”

Hoàng đế không thèm nhắc lại, tựa hồ lâm vào nhớ lại xa xôi.

Lụa mỏng phi thiên, cây cối thúy ảnh như mây yên ngân, tiếng ca như tuyền, chuông bạc leng keng.

Cổ thành Lạc Nhật, biên cảnhgiác yên ổn mấy ngày liền, chiến kỳ phấp phới, lại thấy đón gió ngoái đầu nhìn lại, vừa nhìn, tuyết y tố nhan, cát vàng từ phía chân trời mờ mịt.

Trên án dài an tĩnh đặt một xấp tấu chương chưa xem, trên cùng một quyển tấu chương đúng là không lâu lúc trước Lễ bộ thượng trình. Xuyên thấu qua cửa sổ khắc hoa, bóng dáng tà dương chiếu lên mặt, trần ảnh di động, quang âm tấc tấc, trong năm tháng không tiếng động quay lại, trôi qua.

“Hoàng Thượng.” Không biết qua bao lâu, Tôn Sĩ An tiến lên hỏi:“Phượng tướng cùng Vệ tướng đều đã đến đây, hôm nay có gặp hay không?”

Hoàng đế mở to mắt, Tôn Sĩ An lại nói: “Nói là có quân báo.”

“Để cho bọn họ tiến vào.”

Nhìn thấy Lăng vương lúc này đã ở đây, Phượng Diễn cùng Vệ Tông Bình có điểm ngoài ý muốn, Ân Giam Chính trong tâm tự nhiên lại thêm châm chước. Tôn Sĩ An tiếp nhận chiến báo bộ binh trình lên, ánh mắt hoàng đế ở mặt trên dừng dừng,“Lăng nhi.”

Tôn Sĩ An hầu hạ hoàng đế vài thập niên, nghe tiếng biết ý, xoay người đem chiến báo đệ tới trong tay Lăng vương, đuôi lông mày Ân Giam Chính nhảy dựng.

Dạ Thiên Lăng đối với biểu tình của mọi người nhìn như không thấy, đem chiến báo mở ra xem qua, đơn giản nói: “Phụ hoàng, Tây Đột Quyết vong.”

Là tiệp báo, đại quân Trạm vương liên chiến báo cáo thắng lợi, đại phá Tây Đột Quyết. Bộ tộc Đột Quyết tung hoành Mạc Bắc hơn mười năm, đến lúc này chết ngàn vạn, cơ hồ tổn hại hầu như không còn, số ít may mắn còn tồn tại đi xa ở chỗ sâu trong đại mạc, lưu vong ngàn dặm, từ nay về sau không gượng dậy nổi. Thiết kỵ Thiên triều tung hoành biển cát, rong ruổi Mạc Bắc, phóng nhãn lại vô đối thủ.

Trong thanh âm Dạ Thiên Lăng không có chút dao động, làm như hắn sớm đã liệu hết kết quả, hoàng đế cũng thế, chính là vài vị phụ thần ở đây đuổi kịp cung tụng nói.

“Ừm,” Hoàng đế gật đầu trầm tư một lát:“Chiến sự đã lâu, là thời điểm nên rút quân.”

Ngắn ngủn câu chữ, lại làm mấy người trước mắt tâm tư khác nhau thầm đoán xôn xao, đại quân rút đi quan quan hệ quân quyền đi lưu, Vệ Tông Bình cùng Ân giam Chính âm thầm trao đổi một ánh mắt, bên môi Phượng Diễn hiện lên cười lạnh ẩn ẩn, đã giành trước nói: “Gần đây đại quân mỗi tháng tiêu hao lương thảo đã làm quốc khố căng thẳng, Hoàng Thượng khoan ân, binh tức can qua, quả thật cử chỉ thánh minh.”

Ân giam Chính nói tiếp: “Hoàng Thượng, lương thảo quân nhu không đủ, quốc hữu sở nhu, thần không dám không cúc cung tận tụy, vì quân phân ưu!”

Vệ Tông Bình cũng cung thanh nói: “Bắc cương sơ định, lòng người di động, Hoàng Thượng, lúc này rút quân có phải hay không hơi sớm?”

Hoàng đế nhắm mắt không nhìn bọn hắn, đối với những lời này chỉ là nghe, tựa hồ mặt khác đang chờ đợi cái gì. Mọi người dứt lời, Dạ Thiên Lăng cầm chiến báo trong tay trả lại Tôn Sĩ An, từ từ nói:“Phụ hoàng, nhi thần nghĩ đến, Bắc cương nhất định phải mượn cơ hội này chỉnh đốn Tây Vực, nếu không đó là cấp Thổ Phiên cơ hội an toàn phát triển. Xích Lãng Luân Tán kia cũng không phải là vật trong ao, tất không cam lòng lâu cư nhàn hạ, nếu để cho hắn liên hợp chư quốc Tây Vực, tất khó bảo toàn không phải Đột Quyết thứ hai.”

Lời vừa nói ra, ngay cả Phượng Diễn đều nhịn không được nhìn về phía hắn, Veeh Tông Bình lại khó nén phân kinh ngạc. Như thế chế thành cơ hội làm cho Dạ Thiên Lăng nâng tay buông tha quân quyền, làm cho bọn họ đã nghĩ tốt thiên đại thố từ liền lúc này rơi vào khoảng không.

Kiếm ra khỏi vỏ, chợt mất đi đối thủ, sau một trận thoải mái, Ân Giam Chính không vui mà ưu, đối thủ đoán không ra tham không tới, chẳng phải là đáng sợ nhất?

Nhưng vô luận thế nào, nếu có thể gắt gao cầm giữ binh quyền trong tay, Trạm vương văn võ tao nhã thi triển khắp thiên hạ, đó là mục đích chung.

Lúc này ánh mắt hoàng đế dừng ở trên nét mặt tĩnh túc của Dạ Thiên Lăng, trên mặt bỗng nhiên trồi lên ý cười, nếp nhăn trên khóe môi kia càng sâu, “Ý của con là binh nhiếp Tây Vực?”

“Phải, binh nhiếp. Thừa thắng thế này, chỉnh binh quá cảnh, lấy kì quân uy, báo cho chư quốc Tây Vực không cần đa tâm vọng động, nếu không Đột Quyết đó là tiền lệ.”

“Binh nhiếp, quá cứng rắn chút, đóng quân Cam châu, để cho Trạm vương đi sứ đi.” Hoàng đế một lần nữa nhắm mắt lại:“Các ngươi có dị nghị gì không?”

“Thần tán thành!”

“Thần tán thành.”

“Thần, tán thành.”

Trong điện, sau một lát lặng im, hoàng đế phất tay, Tôn Sĩ An nhẹ nhàng khom người, mọi người quỳ an, sau đó theo thứ tự rời khỏi tuyên thất.

Đứng ở trên bậc thang Trí Xa điện, Phượng Diễn nhìn bóng dáng Lăng vương ở trong lạc thật kim quang thong dong đi xa, hướng đến trong mắt không quan tâm hơn thua nổi lên mấy phần suy nghĩ sâu xa. Triều đình vài thập niên mưa gió, hắn rất hiểu biết hoàng đế, chính là từ nay về sau, cũng có thể giống như hiểu biết hoàng đế nắm chắc tâm tư Lăng vương hay không?

“Để cho Trạm vương tiếp tục thống lĩnh binh quyền, kinh sợ Tây Vực?” Thanh âm tuỳ tiện vô lễ mà âm nhu, ở tĩnh thất Tịch vương phủ hơi hơi quanh quẩn, tựa hồ cũng không nhiều lực, lại làm người nghe xong, trong lòng giống như bị nhét vào một hầm băng tuyết, hồi lâu sau vẫn có cảm giác mát nhè nhẹ, ngưng tụ không tiêu tan.

Hồ Tam Nương thung nhiên ỷ ở bên cạnh, hồng la bao quanh thắt lưng, trường quyên buộc vòng quanh nổi bật dáng người, một đôi mắt đẹp thật sâu như tơ như mị, nàng nhỏ giọng đánh giá. Người nói chuyện ngồi ở đối diện Tịch vương, một thân áo xám sạch sẽ, thân hình gầy, ngôn hành không hề bị cảm xúc tác động, tựa hồ bất luận nói tới chuyện gì đều là một bộ biểu tình bình ba vô lan, cùng so sánh, chỉ có hồ sơ nắm trong tay ngược lại càng có thể biểu hiện chân thật ý tưởng trong lòng chủ nhân.

Tay tịnh bạch mịn nhẵn, bảo dưỡng vô cùng tốt, lúc này giữa ngón tay thon dài chậm rãi đặt trên bàn, ngón trỏ lại hơi hơi gấp khúc cùng ngón cái để cùng một chỗ, vì dùng sức mà nguyên bản khớp xương nhu hòa thoáng nổi lên, tỏ vẻ chủ nhân của bàn tay này đang tự hỏi một nan đề.

Qua một lát, kia người áo xám nhấc mắt, một đôi ánh mắt hẹp dài mà yêu mị hiện lên, gợn sóng bắt đầu khởi động minh quang như đâm vào mắt, tuy là nhanh chóng lướt qua, lại làm cho khuôn mặt bình thản vô ba kia sinh ra nét kỳ dị, mê hoặc người. Hồ Tam Nương ngây người một lát, vẫn thay Tịch vương xoa đầu vai, tay không tự chủ được dừng dừng, đáy lòng nhưng lại nổi lên một cỗ cảm giác lạnh lẽo. Nếu hai mắt này sinh ở tại trên người nữ nhân, không biết có thể điên đảo bao nhiêu nam tử, câu nhiếp bao nhiêu thần hồn, chính là sinh ra trên người nam tử, làm người cảm thấy bất an, là rất yêu dị, ngay cả nàng đã nhìn quen phong nguyệt đều có chút chịu không nổi đâu!

“Điện hạ,” Người nọ mở miệng nói chuyện, rõ ràng là thân phận mưu sĩ, trong giọng nói không có chút cung kính nói với chủ thượng,“Người chẳng lẽ là muốn cùng Lăng vương tranh một phần binh quyền này?”

Dạ Thiên Tịch nhìn như không chút để ý đem một thanh ô sao đoản kiếm lấy ra,“Binh quyền là cái phân lượng gì, Trang tiên sinh chẳng lẽ không biết?”

Trang Tán Liễu tựa hồ cười lạnh một tiếng, cười mà miệng không cười, ngay cả tia mỉa mai lạnh giọng đều làm người nghe không rõ lắm, “Ta đã sớm nhắc nhở qua điện hạ, không cần từ trong tay Lăng vương đánh chủ ý binh quyền, đừng nói là một mình người, cho dù mọi người thêm cùng một chỗ, có thể đấu lại Lăng vương?”

“Sao?” Dạ Thiên Tịch như là đối với thái độ Trang Tán Liễu này đã thấy nhưng không thể trách, cũng không thập phần để ý: “Lời này không khỏi nói quá sự thật đi?”

Mi mắt Trang Tán Liễu cụp xuống, nhất nhận mũi nhọn yêu dã nháy mắt ẩn xuống: “Ba chữ Dạ Thiên Lăng, ở trong mắt tướng sĩ Thiên triều là thần bách chiến bách thắng, là quân hồn bọn hắn sùng bái tùy tùng, thánh chỉ cùng hổ phù, ở trước mặt Lăng vương bất quá là đám giấy vàng rỗng tuếch, một khối đá điêu khắc dễ xem mà thôi. Biết người biết ta mới có thể bách chiến bách thắng, điện hạ chẳng lẽ đến đối phó với đối thủ còn không biết?”

Dạ Thiên Tịch nhíu mày: “Chẳng lẽ cứ như vậy nhìn binh quyền bị chiếm, thờ ơ?”

Trang Tán Liễu mặt không chút thay đổi, tĩnh như nước lặng, chỉ là không thể ẩn ức vài phần đùa cợt trong mắt:“Điện hạ nghĩ động như thế nào? Luận quân công, người không kịp Lăng vương, trong tay chỉ có kinh đô vệ có thể dùng một chút; Luận danh vọng, người không bì kịp Trạm vương, đối với quý tộc sĩ tộc không hề có lực ảnh hưởng; Đó là luận xuất thân, người còn chưa kịp Tế vương, Định tần nương nương ở trong cung ba mươi năm, nếu không phải năm trước sắc phong Ân hoàng hậu, hoàng đế thêm ân hậu cung, cho tới bây giờ cũng chỉ là tài tử. Này binh quyền muốn đoạt, cũng không tới phiên điện hạ, trừ phi Lăng vương cùng Trạm vương lưỡng bại câu thương, nếu không điện hạ người không có cơ hội làm cái thượng vị giả kia.”

Lời nói trắng trợn không lưu tình, Dạ Thiên Tịch bỗng nhiên nâng mắt, ánh mắt như kiếm đâm thẳng qua. Trang Tán Liễu mặt như cũ không đổi sắc, chính là phân yêu dị trong mắt kia càng thâm, âm trầm bức nhân.

Bàn tay Dạ Thiên Tịch nắm đoản kiếm dần dần buộc chặt, một đạo gân xanh trên trán hơi hơi nhảy dựng, nhưng chỉ trong sát na, sắc mặt hắn liền khôi phục bình định,“Một khi đã như vậy, ngươi chẳng phải là tìm lầm người?”

Trang Tán Liễu mắt lạnh nhìn Dạ Thiên Tịch khắc chế tức giận, ngữ khí không cần: “Ta đã tìm điện hạ, liền có lý do của ta. Ít nhất điện hạ người so với Tế vương thông minh hơn chút, cũng so với Trạm vương thủ đoạn đủ ngoan. Âm thầm mượn sức đích tôn giúp cùng Huyết Sát các giang hồ bang phái, cấu Kết Đột Quyết, hãm hại Trì Thú, áp chế Sử Trọng Hầu, cổ động kinh đô vệ cùng Ngự Lâm quân phát sinh xung đột, lại đối với thái tử bỏ đá xuống giếng, lại mượn án tử Thiên Vũ túy phường buộc tội Trạm vương, không hiện sơn không hiện thủy, việc này điện hạ làm được thiên y vô phùng, cao minh! Nhưng là muốn đối phó Lăng vương, ta đã sớm nói qua, lên ngựa chinh chiến, không có người có thể thắng kiếm trong tay hắn, xuống ngựa vào triều, giống nhau cũng không có người có thể so sánh với hắn chiếm vài phần thượng phong. Điện hạ không ngại ghi nhớ những lời này của ta, đối với Lăng vương, trừ bỏ dùng thủ đoạn phi thường, không thể hồ đồ.”

Nghe Trang Tán Liễu nhất cọc chuyện xưa rõ ràng nói tới, ở chỗ sâu trong đồng tử Dạ Thiên Tịch chậm rãi buộc chặt, một chút sát khí ẩn hiện trong đó. Chính là tức giận càng thịnh, trên mặt hắn ngược lại mang ra vài phần tươi cười: “Phi thường thủ đoạn? Tỷ như nói Liên quý phi?”

“Liên quý phi?” Lời nói Trang Tán Liễu âm trầm lộ ra hàn ý: “Liên quý phi nhiều nhất chính là làm cho cước bộ Lăng vương ngừng một khắc thôi, có thể khơi mào hắn cùng với Trạm vương tranh chấp hay không cũng không biết. Đừng trách ta không có đề tỉnh điện hạ, ngự y còn lại kia đêm dài lắm mộng, lấy thủ đoạn Lăng vương, sớm muộn gì cũng phát hiện khác thường, cần tiên hạ tay vi cường!”

Dạ Thiên Tịch mặc dù hận cực phương thức Trang Tán Liễu nói chuyện, lại thủy chung tại khuôn mặt hào hoa phong nhã bại lui. Người này ngạo khí lăng nhân là không sai, nhưng hắn nói những câu đều là lời nói thật, lời nói thật khó nghe cùng chói tai đi theo chủ ý âm độc, ít nhất, trước mắt Lăng vương đã bị chặt một cánh tay, hơn nữa tang mẫu rất đau…… Nếu có thể kéo đổ một cái cường địch như vậy, quả thực tương đương dọn sạch đường đi. Trang Tán Liễu này hiển nhiên đối với Lăng vương có thống hận nghiến răng, băn khoăn phi thường, cũng biết quá sâu. Không chỉ có Lăng vương, thế cục triều đình nhưng có một chút gió thổi cỏ lay, hắn đều rõ như lòng bàn tay, ứng biến mà động, thu lại kì hiệu. Nhà cái Ngô châu, chưa bao giờ nghe nói qua còn có nhân vật anh hào như vậy, hắn suy nghĩ sâu xa, ánh mắt không khỏi lại dừng ở khuôn mặt vô tình của Trang Tán Liễu, băn khoăn tìm kiếm, lại không chút manh mối. Đó là mặt nạ, giống mặt thật như đúc, khó đánh tráo, mặc dù nhìn kỹ cũng không phải nhìn không ra, nhưng loại mặt nạ này bất quá chính là nói cho hắn: “Ta không nghĩ cho ngươi biết ta là ai, cho nên ngươi cũng không cần trên khuôn mặt này tốn nhiều tâm tư.

Trang Tán Liễu biết Dạ Thiên Tịch đánh giá hắn, lại hình như có nhìn mà không ra, cũng không để ở trong lòng, hắn liếc mắt một cái với Hồ Tam Nương, ngạo mạn hỏi: “Nữ nhân phía sau điện hạ không phải chỉ biết xoa bóp đi?”

Hồ Tam Nương cùng ánh mắt hắn tiếp xúc, chỉ cảm thấy như là có hàn ý lạnh lẽo bức đến phụ cận, quái dị nói không nên lời, định thần lại, thân hình như rắn nước uốn éo, hướng Tịch vương bên kia dựa vào càng gần chút, mị thanh nói: “Trang tiên sinh, nếu không phải tam nương nhận ra Minh Yểm cái nha đầu chết tiệt kia kia ở Liên Trì cung, ngươi làm sao dễ dàng biết quan hệ mẫu tử Lăng vương như vậy?”

Trang Tán Liễu hừ lạnh một tiếng:“Muốn từ Liên Trì cung tra ra chuyện đá chìm đáy biển, Liên quý phi cũng đã đã chết, còn lại một kẻ còn sống, ngươi đến nay bắt nàng không có biện pháp. Ngay cả cái nữ nhân không hề có sức phản kháng đều không đối phó được, lúc trước điện hạ đem ngươi từ bên trong đại lao kinh đô ra, chẳng lẽ không đợi được gì?”

Đôi mắt đẹp Hồ Tam Nương trừng lên, cần phát tác, lại bị Dạ Thiên Tịch liếc mắt một cái lui xuống, lại sinh sôi nhịn xuống. Trang Tán Liễu nhìn ở trong mắt, nhìn như không thấy: “Đích tôn tuy rằng hủy ở trong tay Trạm vương, nhưng Huyết Sát các hoàn hảo không tổn hao gì, theo như lời ta dung thủ đoạn phi thường, điện hạ đã rõ ràng đi?”

Tinh quang trong đáy mắt Dạ Thiên Tịch đột nhiên hiện lên: “Ngươi là nói……”

“Trên đời này đối thủ làm người ta thoải mái nhất, là người chết.” Trang Tán Liễu bỏ lại những lời này, đứng dậy nói:“Điện hạ nếu hiểu được ý tứ của ta, Trang mỗ liền mỏi mắt mong chờ. Bất quá điện hạ trăm ngàn đừng quên, vô luận ngươi dùng cái biện pháp gì, không nên động cái nữ nhân bên người Lăng vương, nàng là của ta.”

Dạ Thiên Tịch nhìn Trang Tán Liễu nghênh ngang mà đi, đợi cái thân ảnh cuồng vọng kia hoàn toàn biến mất, hung quang trong mắt hắn đột nhiên thịnh, đột nhiên vẫy tay.“Sưu” một tiếng kêu to, đoản kiếm trong tay hắn xuyên qua cửa sổ khắc hoa tinh xảo thẳng đánh trúng đình, ở một gốc cây lớn xuyên vào, kinh động bao nhiêu phi điểu thương hoảng sợ dựng lên, trong lúc nhất thời loạn thanh toàn viện.

Hồ Tam Nương cũng hoảng sợ, phục hồi tinh thần lại ôn nhu nói: “Trang Tán Liễu này cũng không biết đến tột cùng là loại người nào, không biết trời cao đất rộng như thế, điện hạ làm gì cùng hắn động khí?”

Dạ Thiên Tịch sắc mặt âm trầm, hung hăng nói: “Mặc kệ hắn là người nào, một ngày nào đó bổn vương nhất định làm hắn chết không có chỗ chôn!”

Một đôi tay mềm mại không xương của Hồ Tam Nương bò lên cổ của hắn, thổ khí như lan: “Điện hạ bớt giận, đợi cho một ngày kia đăng lâm cửu ngũ, người nào còn không ở trong tay điện hạ? Đến lúc đó điện hạ bảo hắn chết canh ba, Diêm La cũng không dám thả hắn đến canh năm.”

Dạ Thiên Tịch tức giận hơi bình lại, phản thủ bốc lên cằm nàng khéo léo, Hồ Tam Nương nhắm mắt xu nịnh, chủ động đưa lên môi thơm.

Cảnh xuân triền miên, Dạ Thiên Tịch lại lạnh lùng trợn tròn mắt, không chút biểu lộ ra say mê trong ôn nhu mê loạn, ánh mắt hung ác nham hiểm, thanh tỉnh làm cho người ta sợ hãi.

Binh quyền, bảo hắn sao có thể nào cam tâm buông tha! Cho dù lấy thủ đoạn phi thường diệt trừ Lăng vương, cướp ngôi vị hoàng đế, nay Trạm vương tay cầm trọng binh thủy chung đều là uy hiếp đáng sợ nhất. Một khi hắn đập nồi dìm thuyền, binh bức đế đô, sĩ tộc quý tộc lại sao lại ngồi yên xem xét? Đầu mối đại loạn, là một dạng cục diện gì?

Nhưng mà hắn lại thủy chung thật không ngờ, Trang Tán Liễu không coi ai ra gì này, đến tột cùng là vì cái gì muốn tranh một chén canh này? Chẳng lẽ chỉ là vì cái nữ nhân bên người Lăng vương kia sao?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện