Chương 11

Nơi Nhiễm Phi Trạch muốn đến gọi là trấn Võ, cách thành Bình Châu nơi ban đầu Nhiễm Phi Trạch muốn đưa Tô Tiểu Bồi đến không xa.

Thành Bình Châu này thật sự là một nơi rất thú vị, có quan phủ, khá nhiều bách tính, phồn hoa náo nhiệt, giống như những thành lớn khác, nhưng cách nó không xa có ngọn núi Bình Châu, năm năm sẽ có đại hội võ lâm một lần. Năm nay vừa khéo là năm tổ chức đại hội, dân gian vẫn lưu truyền câu “Tháng Mười gió thu rét, Bình Châu đao kiếm lạnh” là vì thế.

Trấn Võ vốn có tên là Võ(1), về nghĩa chính là chẳng có cái gì cả. Nhưng bởi vì núi Bình Châu năm năm lại có đại hội võ lâm một lần, rất nhiều môn phái và nhân sĩ võ lâm sẽ dừng dưới chân núi này để nghe ngóng tin tức. Thành Bình Châu có quan phủ bách tính, đối với những người trong võ lâm vốn quen thói tùy hứng mà nói, họ cảm thấy ở trong thành bó buộc tay chân, rất không thoải mái. Thế là lâu dần, dưới núi lập lên thành trấn, “Vô” biến thành “Võ”, quan phủ mắt nhắm mắt mở cho qua, bách tính thường ngày không có việc gì thì tuyệt đối không dám qua lại, chỗ này trở thành cứ địa công khai của giới võ lâm.

(1) Trong tiếng Trung, chữ “Võ” và chữ “Vô” đọc gần giống nhau.

Nhiễm Phi Trạch trước nay chưa từng tham gia đại hội võ lâm, bởi sư phụ của chàng cũng không thích thứ này. Ông cảm thấy chuyện lộ diện trước đám đông rất phiền phức, chẳng có ý nghĩa gì, cho nên thích lặng lẽ dẫn chàng đến cửa nhà người khác gây sự. Trường hợp xuất đầu lộ diện như kiểu đại hội võ lâm này, đều bị sư phụ chê là tầm thường.

Nhiễm Phi Trạch bị sư phụ dạy hư, hành sự cũng có cái kiểu “không quang minh lỗi lạc” như vậy. Năm nay đại hội võ lâm lại đến, Nhiễm Phi Trạch vốn dĩ định đưa Tô Tiểu Bồi đến thành Bình Châu, vì nơi này an toàn hơn, sau đó chàng sẽ đến gần trấn Võ chọn địa điểm mở tiệm làm binh khí, buôn bán kiếm chút ngân lượng. Chạy đến từng nhà bán đồ cũng rất mệt mỏi nên chàng định nhân cơ hội này thả lưới bắt cá, lại muốn từ trong những thiếu niên ngưỡng mộ danh tiếng đến xem tỉ võ kia có ai thích hợp để chọn làm đồ đệ không.

Thực ra cách chiêu mộ đồ đệ của chành cũng chẳng thể được coi là lỗi lạc, bởi vì người ngưỡng mộ danh tiếng mà đến xem tỉ võ, thông thường đều là ngưỡng mộ danh phái gì đó, muốn gia nhập danh môn. Các danh phái cũng sẽ nắm bắt cơ hội này để chiêu nạp người mới, đây là cơ hội làm giàu và xây dựng danh tiếng cho mình. Nhiễm Phi Trạch muốn đến đây kiếm đồ đệ, chẳng phải là thọc gậy bánh xe hay sao.

Nhưng những kế hoạch này giờ đều phải gác sang một bên, bởi trong giang hồ đã xảy ra một chuyện lớn. Lão trang chủ Phương Đồng của Thất Sát trang bị giết. Nhân chứng nói khi xảy ra án mạng, hắn nghe thấy tiếng chuông cổ quái, lại nghe thấy tiếng trang chủ hét lớn, chạy đến nơi, đã thấy Phương Đồng ngã trong vũng máu, mà cách đó không xa còn có một góc đạo bào(1) vụt qua, nghi ngờ đó chính là hung thủ. Cuối cùng đương nhiên họ không bắt được hung thủ đó, đầu mối chỉ có tiếng chuông và một góc đạo bào, cùng với vết thương trên thi thể Phương Đồng. Nhưng ba điều này đã đủ để xác định, binh khí Cửu Linh Trảm của sư thúc tổ Cửu Linh Đạo chưởng trong Thần Toán môn dùng cũng phát ra tiếng chuông cổ quái như vậy, mà bình thường ông ta cũng luôn mặc đạo bào, vết cắt trên thi thể cũng giống với vết thương do đao để lại.

(1) Đạo bào: Áo khoác dài chấm gót mà đạo sĩ thường mặc.

Tất cả những điều này đều chứng tỏ Cửu Linh Đạo chưởng chính là hung thủ. Mọi người trong Thất Sát trang đương nhiên sẽ không dễ dàng bỏ qua, liền khiêng thi thể đến biệt viện của Thần Toán môn ở Trấn Võ, yêu cầu Thần Toán môn và Cửu Linh Đạo chưởng trả lời rõ ràng về việc này.

Cửu Linh Đạo chưởng không có nhà, Thần Toán môn cũng chẳng biết đã xảy ra chuyện gì. Vì Cửu Linh Đạo chưởng đến trấnVõ để phá Linh Lung trận dưới núi Bình Châu. Trận pháp đó ở trong núi Linh Lung, do mấy bị tiền bối giang hồ đã quy tiên liên thủ tạo ra, thiết kế vô số cơ quan ám đạo, nói là cùng nhau lập trận để tiêu khiển. Truyền đến ngày nay, nơi này trở thành nơi tuyệt vời để người trong võ lâm chứng minh thực lực của mình. Có thể sống sót đi qua Linh Lung trận, và tốn ít thời gian hơn người khác, là có thể khoe khoang bản lình trong võ lâm.

Người của các phái đi vào trận pháp còn xấu xa thêm vào không ít thử thách và cạm bẫy thuộc môn phái của mình để tăng thêm độ khó của Linh Lung trận, khiến cho tốc độ vượt qua trận pháp ngày càng chậm.

Cửu Linh Đạo chưởng đã đi vào Lung Linh trận, thời gian nhập trận vừa khéo chính là ba ngày trước khi trang chủ Thất Sát trang Phương Đồng bị giết. Đến giờ Thất Sát trang tìm đến cửa, Cửu Linh Đạo chưởng vẫn chưa ra khỏi Linh Lung trận.

Theo tình hình này, Cửu Linh Đạo chưởng đáng ra có thể gột sạch hiềm nghi, dù sao thì chuyện ông ta vào Linh Lung trận cũng có người làm chứng, có người của mấy phái trong võ lâm nhìn thấy ông ta nhập trận, mọi người đều tính toán ngày tháng, thời gian xuất trận có liên quan đến việc ông ta có thể phá được kỷ lục một mình phá trận chỉ mất bảy ngày do Huyền Thanh phái lập được trước đó hay không, cho nên rất nhiều người quan tâm. Họ đều có thể chứng minh, Cửu Linh Đạo chưởng đang phá trận, không có thời gian đi giết người. Nhưng Thất Sát trang vẫn không phục, dù sao thì bọn họ cũng có nhân chứng, thế là liền suy đoán Cửu Linh Đạo chưởng mượn danh phá trận để che dấu hành tung thực. Sau khi ông ta nhập trận, liền tìm một cửa ra, lén lút lần vào Thất Sát trang, sau khi hành hung lại lén lút nhập trận, nhờ đó rũ sạch tội trạng.

Thất Sát trang lý lẽ chắc chắn, Thần Toán môn lại bảo bọn họ muốn gán tội cho mình, thêu dệt linh tinh, hai phái lời qua tiếng lại, không đợi vụ án có kết quả thì đã động thủ. Hai bên đánh nhau, đều bị tổn thương. Lúc này Cửu Linh Đạo chưởng mới từ Linh Lung trận ra ngoài, lần phá quan này ông tiêu tốn mười ngày. Nghe thấy trang chủ Thần Sát trang bị giết, ông ta không hề tỏ ra quá kinh ngạc, nhưng cũng phủ nhận do mình làm. Tuy thế, mười ngày phá trận của ông ta bị Thất Sát trang coi là điềm nghi vấn. Dựa vào kỷ lục phá trận trong bảy ngày mà nói, ba ngày dư ra này, vừa khéo có thể đến Thất Sát trang giết người rồi quay về.

Huống hồ trang chủ Thất Sát trang Phương Đồng còn từng có lời lẽ bất hòa với Cửu Linh Đạo chưởng, ông ta từng chê Thần Toán môn giả thần giả quỷ để lừa gạt người khác, Cửu Linh Đạo chưởng thân làm Chưởng môn sư thúc của Thần Toán môn đương nhiên muốn gây khó dễ cho Phương Đồng, chuyện hai người bất hòa đã không còn là bí mật gì trong giang hồ nữa. Cửu Linh Đạo chưởng còn nói, Phương Đồng năm nay có họa sát thân, bảo ông ta phải cẩn thận mới được. Đương nhiên khi ông ta nói lời này, ngữ khí cũng không tốt đẹp gì, Phương Đồng nghe càng thấy giống như lời cảnh cáo và khiêu khích. Mối thù của Thất Sát trang và Thần Toán môn từ đó càng sâu hơn.

Đến giờ Phương Đồng bị giết, Thất Sát trang cho rằng tất cả chứng cứ đều chứng minh chính là do Cửu Linh Đạo chưởng làm; mà động cơ ông ta giết Phương Đồng, một là hả giận, hai là muốn từ đây chứng minh Thần Toán môn bọn họ danh bất hư truyền, không phải là giả thần giả quỷ như Phương Đồng nói; điều thứ ba, bọn họ cho rằng Cửu Linh Đạo chưởng muốn mượn chuyện này cảnh cáo những môn phái khác có thù oán hoặc ôm lòng hoài nghi với Thần Toán môn, để bọn họ chớ đối đầu với Thần Toán môn.

Thần Toán môn tỏ vẻ khinh bỉ trước suy đoán này, Cửu Linh Đạo chưởng thì càng cười nhạo sự ấu trĩ và xấu xa của Thất Sát trang, thế là hai phái lại đánh nhau một trận, lần này còn lôi kéo cả những môn phái có giao tình tốt với hai phái vào. Sự tình ầm ĩ càng lúc càng lớn, hai bên đều có người làm chứng, cuối cùng manh mối có thể kiểm chứng chỉ còn lại vết cắt trên thi thể Phương Đồng.

Thế là Thần Toán môn liền phái đệ tử đi tìm Nhiễm Phi Trạch. Nếu nói đúc tạo binh khí, xác nhận vết cắt, người tốt nhất để lựa chọn không ai khác ngoài Nhiễm Phi Trạch vì Cửu Linh Trảm là do sư môn của chàng đúc ra, độc nhất vô nhị, mời Nhiễm Phi Trạch đến xác nhận, những người khác đều chẳng thể nói gì.

Đệ tử của Thần Toán môn có các sạp xem tướng đoán mệnh ở các thành, tin tức nhanh nhạy, lệnh tìm người đưa ra chưa lâu, lập tức có người tìm đến thành Ninh An, có điều Nhiễm Phi Trạch cứ trì hoãn mãi khiến cho Thần Toán môn cũng rất bất mãn.

Thần Toán môn bất mãn, Nhiễm Phi Trạch càng bất mãn hơn.

Chàng chỉ lo làm binh khí, đến giờ còn phải lo cả chuyện binh khí này có giết người hay không sao? Vốn lúc đầu chàng dự định đưa Tô Tiểu Bồi đến thành Bình Châu. Tính toán lộ trình, hai người đi chậm, cũng phải mất nửa tháng mới có thể đến nơi. Nhưng giờ xảy ra chuyện, chàng đi một mình, chỉ mất có bảy ngày.

Chuyện đến nhanh đến chậm còn phải xem sắc mặt của những người trong giang hồ này khiến cho Nhiễm Phi Trạch khá là bực bội.

Suốt quãng đường đi, chàng còn không ngừng nhớ nhung Tô Tiểu Bồi, không biết không có chàng ở cạnh, nàng sống như thế nào.

Chàng nhớ lại biểu cảm vô cùng đáng thương muốn đi cùng chàng của Tô Tiểu Bồi lúc còn ở trấn Thạch Đầu, lại nhớ lúc chàng quay đầu nhìn thấy nàng rơi lệ ở thành Ninh An, trong lòng thấy có phần trống vắng.

Chẳng lẽ chàng trúng thuật mê hồn rồi?

Chàng từng hỏi Tô Tiểu Bồi về thuật mê hồn. Nàng nói đó gọi là thôi miên. Không phải là làm người ta ngủ say, mà là khiến đối phương ở vào trạng thái tiếp nhận ám thị cao độ và phản ứng theo chỉ thị.

Những từ mà nàng nói Nhiễm Phi Trạch chưa từng nghe qua, cái gì mà tiền ý thức với tiềm thức... nhưng Tô Tiểu Bối lấy vài ví dụ, chàng liền hiểu được. Ví dụ như kẻ trộm nhìn thấy trong tay quan gia xách một túi bạc lớn, tiềm thức của hắn rất muốn có túi bạc đó, nhưng tiền ý thức của hắn nói cho hắn biết hắn không thể lấy, hắn không động vào quan gia được. Tiềm thức là bản năng dục vọng, còn tiền ý thức phán đoán và cân nhắc tin tức của tiềm thức. Cho nên hắn nhìn thấy quan gia cầm tiền, tiền ý thức của hắn liền biết tiền này không lấy được, tự động cân nhắc gạt bỏ đi suy nghĩ muốn cướp tiền. Có lẽ chính hắn cũng không biết rằng mình đã có suy nghĩ như vậy.

Nàng nói thôi miên chính là thâm nhập vào trong trí óc của người ta, để tiềm thức của đối phương hoạt động, điều này có thể giúp đỡ đối phương nhớ lại, có thể khiến đối phương ngủ say, thậm chí có thể khiến đối phương phục tùng theo chỉ dẫn, làm vài việc mà người thôi miên muốn anh ta làm. Nàng nói chuyên gia thôi miên cao minh không dùng ngôn ngữ kiểu ru ngủ rắc rối, thậm chí có thể không dùng ngôn ngữ, cho dù ở trên đường phố náo nhiệt, chỉ cần cho đối phương một ám thị đầy đủ, lại nắm bắt được một giây chuyên chú nhất và thả lỏng nhất của đối phương mà hạ chỉ thị, là có thể thành công tiến vào tiềm thức của đối phương. Điều này nghe có vẻ khó tin, khi đó Nhiễm Phi Trạch nói, chỗ của chàng sẽ gọi cái này là yêu thuật.

Tô Tiểu Bồi nói nàng không phải là chuyên gia thôi miên cao minh lắm, bản lĩnh của nàng có hạn, ở quê hương của nàng, có người giỏi hơn, cao thủ hơn nhiều.

Nhưng Nhiễm Phi Trạch cảm thấy nàng khiêm tốn quá rồi, chàng thấy nàng cũng rất cao minh, không cần đặc biệt làm gì, thậm chí không cần nói quá nhiều, đã khiến chàng trúng chiêu.

Chàng cảm thấy sự thần bí cổ quái của nàng thực ra rất thú vị, nhưng chàng thật sự không cảm thấy mình động lòng đối với nàng. Chàng cứu nàng, chăm sóc nàng, cũng giống như cứu nữ tử lâm nạn nào đó, chăm sóc nữ tử gặp khó khăn nào đó, chàng chỉ làm chuyện bất cứ một nam tử bình thường nào cũng sẽ làm mà thôi.

Cho đến hôm ở Tư Mã phủ.

Nàng nép sau cánh cửa phòng Tư Mã Uyển Như, gọi chàng một tiếng “A Trạch”.

Một loại ám thị, giống như kích hoạt một cơ quan nào đó, thoắt một cái, chàng giống như đột nhiên bừng tỉnh.

Có lẽ đây chính là tiềm thức mà nàng nói đến.

“A Trạch.” Chàng biết là nàng đang cầu cứu, khi đó tim chàng đập rất nhanh, chàng sợ nàng xảy ra chuyện, nhưng chàng lại cảm thấy trong tình hình như vậy, cách xưng hô thân thiết này khiến người ta vui mừng.

Thế là sau hôm đó, chàng luôn không nhịn được mà trêu đùa nàng, nhưng sau khi trêu đùa xong, chàng lại nhắc nhở bản thân mình không nên làm như vậy. Thế nhưng lần sau gặp lại, chàng lại không nhịn được.

Sau đó chàng phát hiện, hóa ra mình sớm đã để ý tất cả những thứ thuộc về nàng, nàng nói nàng muốn tìm người, tìm được rồi phải về nhà. Chàng suy đoán không biết người nàng muốn tìm như thế nào. Nàng nói chưa có hôn ước, nhưng nữ tử chưa có hôn ước vì sao phải một mình ra ngoài tìm một nam tử trẻ tuổi? Chàng cảm thấy cần phải hỏi cho rõ ràng mới được, nhưng chàng lại cứ không muốn hỏi. Rõ ràng chàng muốn nàng đi cùng, nhưng trong lòng chàng lại biết ở lại thành Ninh An sẽ tốt cho nàng hơn việc cùng chàng lang bạt.

Chàng vốn dĩ là người thích gì làm nấy, thậm chí có lúc còn quá mức tùy hứng. Nhưng mà, riêng đối với Tô Tiểu Bối, chàng lại có rất nhiều điều lưỡng lự.

Cuối cùng chàng quyết định làm việc của mình trước, dù sao thì chuyện án mạng trong võ lâm cũng chẳng phải là việc tốt, không cần để nàng dính vào. Nàng ở lại thành Ninh An sống cuộc sống yên ổn, còn chàng cần ở một chỗ không có nàng, suy nghĩ cẩn thận về chuyện của hai người. Chàng biết mình mong muốn điều gì, vấn đề ở chỗ là phải làm thế nào. Tuổi tác của chàng không nhỏ nữa, trước khi gặp được nàng, chàng thật sự không cảm thấy tuổi tác của mình là một vấn đề, may mà tuổi tác của nàng cũng không quá nhỏ, chàng cũng không cần phiền não vì mình quá già. Có điều chàng bốn biển là nhà, giữ nàng lại thế nào đây?

Nhiễm Phi Trạch buồn rầu suy nghĩ suốt cả quãng đường, chẳng mấy chốc đã đến trấn Võ.

Trong trấn, biệt viện của các môn các phái đã có không ít người tụ tập. Tuy còn cách đại hội võ lâm một khoảng thời gian khá dài, nhưng vì án mạng của Thất Sát trang nên không ít môn phái đều đã đến trước để xem náo nhiệt.

Nhiễm Phi Trạch vừa đến trấn, liền bị Thần Toán môn và Thất Sát trang bắt đi. Nói là hai phái bắt đi, thực ra là cả hai đều đang đợi chàng, nhưng đều không muốn phái kia đơn độc gặp mặt chàng, sợ sẽ ảnh hưởng đến việc chàng xác nhận vết cắt trên thi thể. Thế là phái này muốn mời Nhiễm Phi Trạch, phái kia ngăn cản, phái kia muốn mời, phái này lại ngăn cản. Cuối cùng Nhiễm Phi Trạch ngồi trên ngựa của chàng nhìn hai phái đánh đấm lẫn nhau.

Xem một lát, cảm thấy chẳng thú vị gì, hai bên đều không thi triển hết sức lực, thực sự không đủ kích thích, Nhiễm Phi Trạch liền phất dây cương, điều khiển chiếc xe ngựa nhỏ chạy sang bên cạnh, chỉ để lại một câu “các người biết có thể tìm được ta ở đâu” rồi rời đi.

Nhiễm Phi Trạch có chỗ ở tại trấn Võ, không lớn lắm, chỉ là một căn nhà chia thành hai khu mà thôi. Sau nhà có sông có núi có cây cỏ, còn có một tiệm rèn sắt. Tiệm sắt từ ngoài nhìn vào rách nát, thực ra chẳng phải là thứ đáng tiền, lại ở nơi chân núi hẻo lánh, bị thế núi che chắn, cho nên thật sự không bắt mắt. Nhiễm Phi Trạch mỗi lần đến trấn Võ đều sống ở đây, đại đa số binh khí do chàng làm ra cũng đều được đúc ở đây, người giang hồ quen thuộc đều biết. Nếu so sánh với địa vị binh khí của sư môn chàng trong giang hồ là nghìn vàng khó cầu, thì tiệm rèn rách nát này thực sự không được khí thế lắm.

Nhiễm Phi Trạch đến căn nhà, thu dọn quét tước một lượt, vừa mới sắp xếp xong đồ đạc, ngoài cửa đã có rất nhiều khách đến.

Vẫn là Thần Toán môn và Thất Sát trang, nhưng lần này còn có cả Huyền Thanh phái đến cùng.

Thần Toán môn và Thất Sát trang lại muốn mời Nhiễm Phi Trạch đến biệt viện của mình bàn bạc tình hình vụ án. Nhiễm Phi Trạch nghiêm túc gật đầu, đáp: “Trong giang hồ xảy ra chút chuyện liền muốn mời người vào trong viện của mình, thói quen này thật sự nên thay đổi rồi, chỗ nào nói chuyện chẳng được chứ? Hơn nữa, xảy ra việc thế này, ta đi theo bên nào cũng không thích hợp, các người nói xem có đúng không?”

Đúng cái gì mà đúng? Đám người sa sầm mặt. Nhưng bọn họ thực sự muốn đưa chàng về nhà của mình, vừa chiếm thế chủ động lại có thể áp chế đối phương, mặc kệ kết quả thế nào, phải xác định rõ ràng người làm chứng quan trọng này đứng về phía nào đã. Mất công suy tính kỹ lưỡng thế, đương nhiên không thể để đối phương đưa người đi. Nhưng Nhiễm Phi Trạch nói những lời này thực là chẳng biết tốt xấu, hai bên nghe thấy đều khó chịu.

Đã không muốn đi cùng bọn họ, đệ tử Thần Toán môn kia không nhịn được muốn hỏi rõ ràng ngay tại chỗ, “Nhiễm đại hiệp, Cửu Linh Trảm là do sư môn của đại hiệp đúc ra, nếu như có thể đúc được một thanh giống hệt, e là chỉ có Nhiễm đại hiệp mới làm được. Thần Toán môn bọn ta bạo gan hỏi một câu, mấy năm nay Nhiễm đại hiệp có từng đúc binh khí nào giống như Cửu Linh Trảm không?”

Nhiễm Phi Trạch vẫn còn chưa đáp, người của Thất Sát trang đã cười nhạt, hỏi: “Thế nào, vết thương còn chưa kiểm tra, các ngươi đã muốn đẩy tội cho ngừơi khác sao?”

Thần Toán môn giận dữ nói: “Sư thúc tổ của bọn ta bị kẻ xấu hãm hại, đương nhiên tất cả các khả năng đều cần chứng thực rõ ràng. Các ngươi không tìm không tra, là có ý đồ gì?”

“Các ngươi không cần cố bày mê trận, quấy nhiễu người khác. Chân tướng sớm đã rõ ràng, các ngươi lại già mồm cãi cố, có ý chối quanh, lấy lý do vết thương cần kiểm tra để kéo dài thời gian. Đợi điều này cũng được làm rõ rồi, xem các ngươi còn nói thế nào.”

Hai bên lại bắt đầu mắng chửi nhau, có vài người thậm chí muốn động thủ. Nhiễm Phi Trạch xua tay, bắt đầu đuổi người: “Chỗ của ta phòng nhỏ, đồ đạc dễ vỡ, ta cũng không có tiền mua lại đồ mới, các vị ra ngoài đánh đi, nhớ tiện tay đóng cửa lại cho ta.”

Hai bên đột nhiên dừng lại, cùng lườm chàng. Nhiễm Phi Trạch coi như không thấy, lại nhìn sang Huyền Thanh phái ở bên kia, nói: “Tiêu đại hiệp, huynh đến đây là xem náo nhiệt hay là làm chủ đại cục vậy?”

Đại đệ tử Huyền Thanh phái Tiêu Kỳ bị chỉ đích danh, đành phải chắp tay thi lễ rồi nói: “Chư vị, đến giờ sự tình vẫn chưa chắc chắn, chớ có cãi vã tranh đấu. Huyền Thanh phái đã hứa định sự công bằng, tự sẽ thảo luận cẩn thận với Nhiễm đại hiệp. Để tránh ảnh hưởng đến việc xem xét vết thương, chi bằng mọi người cứ quay về trước, hôm nay Huyền Thanh phái ta chắc chắn sẽ thương nghị rõ ràng với Nhiễm đại hiệp, rồi cho mọi người một câu trả lời.”

Thần Toán môn và Thất Sát trang nghe được những lời này, không tiện nói gì nữa. Huyền Thanh phái là đại phái trong giang hồ, chưởng môn Giang Vĩ Anh đức cao vọng trọng, các phái xảy ra chuyện, đều thích bảo ông ta đứng ra chủ trì công đạo. Vụ án trang chủ Thất Sát trang bị giết, Thần Toán môn và Thất Sát trang hai bên đều cố chấp giữ lẽ của mình, mỗi bên đều có vài phái trợ trận, ầm ĩ lớn thế này, Huyền Thanh phái đương nhiên cũng bị kéo vào. Nhờ có Huyền Thanh phái điều đình làm chủ, các phái đã nói, chỉ cần chứng cứ rõ ràng chính xác, các phái nhất định sẽ cho Thất Sát trang một câu trả lời. Trước mắt các chứng cớ đều khá bất lợi đối với Thần Toán môn, ngoại trừ rất nhiều người có thể chứng minh Cửu Linh Đạo chưởng thực sự đã vào Linh Lung trận ra thì không còn chứng cứ khác, bọn họ đành níu lấy manh mối cuối cùng, yêu cầu Nhiễm Phi Trạch kiểm tra vết thương.

Thực ra vai trò của việc kiểm tra vết thương lớn thế nào, có thể phát hiện ra điều gì, mọi người đều không quá hy vọng. Những người giang hồ này đao qua kiếm lại, vết thương thông thường đều có thể nhận ra, cho nên đại đa số cũng không tin dù cho Nhiễm Phi Trạch đến xem thì có thể nhìn ra thứ người khác không thấy được. Nhưng Cửu Linh Đạo chưởng yêu cầu người đúc binh khí đích thân kiểm tra vết thương mới hợp tình hợp lý, thế là mọi người đều đợi xem kết quả.

Bên phía Thần Toán môn kiềm chế một hồi, nhưng không cam chịu chưa nói được điều gì đã phải đi về, nghĩ cả nửa ngày mới hỏi: “Vậy Nhiễm đại hiệp dự định khi nào kiểm tra?”

“Hai ngày sau, ta cần phải chuẩn bị một chút.”

“Cần chuẩn bị gì?” Lần này Thất Sát trang hỏi. Thời gian kéo dài càng lâu, chân tướng càng khó phân rõ. Tuy bọn họ đã nhận định Cửu Linh Đạo chưởng ra tay, nhưng vẫn muốn người người trong giang hồ đều phục. Nếu không bọn họ cũng sẽ không phí công đi tìm rất nhiều trợ thủ để đòi công bằng như thế này, cũng sẽ không phí sức chờ đợi Nhiễm Phi Trạch đến.

“Chuẩn bị gì không tiện nói cho các vị.” Nhiễm Phi Trạch ung dung tự tại trả lời. “Cho ta hai ngày là được, để công bằng một chút, những người có liên quan của cả hai bên chớ thăm dò, làm phiền ta. Hai ngày sau, ngoại trừ thi thể của Phương Trang chủ ra, những người trước đó từng kiểm tra vểt thương đoán định sự việc cũng cần có mặt.”

Thần Toán môn và Thất Sát trang nhìn nhau, lần lượt gật đầu đồng ý.

Lúc này, Tiêu Kỳ nói: “Nếu cần xem qua thi thể trước, ta có thể sắp xếp.” Bây giờ Thần Toán môn và Thất Sát trang đều không tiện đơn độc nghị sự với Nhiễm Phi Trạch, để Huyền Thanh phái bọn họ ra mặt lo liệu thì thích hợp hơn. Thi thể hiện giờ để trong hầm do người của các phái trông chừng, để đảm bảo không bị kẻ khác động tay động chân.

Kết quả Nhiễm Phi Trạch lắc đầu, nói: “Không cần xem. Chuyện này đã xảy ra gần một tháng rồi, tình trạng thi thể không còn tốt, trước đó chắc là đã có rất nhiều người kiểm tra qua vết thương xem qua thi thể, nếu vẫn không có kết quả chính xác, thì ắt là vết thương này cũng không có đặc trưng rõ ràng, cuối cùng không có cách gì mới tìm đến ta. Đã là như vậy, ta sẽ không đi theo con đường cũ của các vị. Ta không xem thi thể vội, các vị cũng chớ phân tích nội tình với ta, như vậy ta sẽ không bị ảnh hưởng gì, kết quả cuối cùng các vị tự mình phán đoán.”

Mọi người cảm thấy có lý, liền gật đầu.

Nhiễm Phi Trạch lại nói: “Các vị chỉ cần nói cho ta biết vết thương của Phương Trang chủ ở chỗ nào là được.”

Tiêu Kỳ nói: “Xương quai xanh bị chém một đao, trước tim một đao, ngực phải một đao, ngang sườn một đao, trên bụng hai đao, trên đùi dưới bụng liền một đao.”

Nhiễm Phi Trạch khẽ nhíu mày: “Nhiều thế sao?”

Trên mặt người của Thất Sát trang hiện rõ vẻ đau đớn, gật đầu mạnh. Quản sự Phương Bình hung dữ lườm những người của Thần Toán môn, nghiến răng nói: “Hung thủ ác độc, đáng bị nghìn đao róc thịt.”

Người của Thần Toán môn cũng nghiến răng đáp: “Tuyệt đối không phải là sư thức tổ của ta làm. Sư thúc tổ của ta khi đó đang vào Linh Lung trận, không có thời gian giết người. Có rất nhiều người nhìn thấy người vào trận.”

“Ta tận tai nghe tiếng chuông, tận mắt nhìn thấy một góc đạo bào, cũng là ta phát hiện ra thi thể của trang chủ, nếu những điều này là giả, thì sấm sét đánh chết.” Nói đến đây, quản sự Phương Bình của Thất Sát trang nhớ lại tình hình khi đó, hận đến nắm chặt tay, nói: “Trên người Cửu Linh Đạo chưởng có vết thương, rõ ràng có giao đấu với người khác. Các ngươi luôn miệng nhắc đến Linh Lung trận, thiết nghĩ đã có âm mưu từ sớm, lấy việc vào trận làm cớ, giữa đường thoát thân giết người rồi quay lại, có nhân chứng nhìn thấy, là có thể rũ sạch mọi liên quan đến sự việc. Nhưng Cửu Linh Đạo chưởng chắc chắn không ngờ rằng sự tình bại lộ, đến giờ tất cả chứng cứ đều có thể chứng minh ông ta là hung thủ. Các ngươi chớ quên, trước đó ông ta đã buông lời độc ác với trang chủ của ta, nói rằng trang chủ sẽ có họa sát thân, bảo ngài chú ý giữ mình, đến giờ sự việc xảy ra, chuyện này không phải ông ta làm thì ai có thể làm được?”

“Vết thương trên người sư thúc tổ là do các cơ quan trong trận pháp gây ra, hợp tình hợp lý. Thử hỏi xem có bao nhiều người có thể một mình qua cửa mà không bị thương tích gì chứ? Kỹ năng bốc quẻ đoán mệnh của sư thúc tổ cao minh, tính được Phương Trang chủ có họa sát thân, lại có ý tốt nhắc nhở, nhưng lại bị các ngươi suy đoán ác ý, đúng là làm ơn mắc oán...”

“Ngươi chửi ai?”

Hai bên lại muốn động thủ, Nhiễm Phi Trạch ho khan mấy tiếng, xua tay, nói: “Chớ có cãi vã ở chỗ ta, các người quay về cả đi, sáng sớm hai ngày sau, gặp nhau ở võ đài trong trấn. Chuẩn bị một con lợn, ngoài ra mời cả những ngừơi từng xem vểt thương kiểm tra thi thể kia đến.” Chàng ngừng lại một chút, quay sang Phương Bình, hỏi: “Phương quản sự, ngài nói là ngài nghe thấy tiếng chuông?”

Phương Bình gật đầu, đáp: “Đúng vậy. Ta còn nhìn thấy một góc đạo bào, nhưng trang chủ toàn thân đẫm máu nằm trên mặt đất, ta lo lắng muốn xem thương thế cứu người trước, đến khi xác nhận trang chủ đã tắt thở thì hung thủ chẳng biết đã chạy đâu rồi. Đại đệ tử Phó Ngôn trong trang đuổi theo, chỉ hận là cũng không đuổi kịp...”

Ông ta chưa nói dứt lời, Nhiễm Phi Trạch đã xua tay ngăn lại, chàng nói: “Nội tình chớ nói với ta vội, ta chỉ cần biết có người nghe thấy tiếng chuông là được, hai ngày sau ngài cũng phải đến.”

“Điều này là đương nhiên.” Phương Bình gật đầu, dù sao ông ta cũng là nhân chứng quan trọng.

“Như vậy đi, hai ngày nữa gặp lại mọi người.” Nhiễm Phi Trạch lại xua xua tay, tỏ ý tiễn khách.

Đám người của Thần Toán môn và Thất Sát trang thấy vậy, đều cáo từ rời đi, chỉ có Tiêu Kỳ của Huyền Thanh phái dẫn theo vài vị sư đệ còn ở lại. Đợi người của hai phái đi hết rồi, Tiêu Kỳ bảo sư đệ của mình trông chừng bên ngoài, còn y nán lại nói chuyện với Nhiễm Phi Trạch.

Mọi người vừa đi, Tiêu Kỳ liền cất lời oán thán: “Tại sao huynh lại đến muộn thế?” Không chỉ Thần Toán môn tìm Nhiễm Phi Trạch, cả Huyền Thanh phái của y cũng đi tìm chàng, kết quả chàng trì hoãn lâu như vậy mới đến, khiến người trong võ lâm toàn trấn đợi mãi.

Nhiễm Phi Trạch chẳng thèm ngước mắt lên, đáp: “Đến sớm quá lại phải nhìn mặt huynh thêm mấy ngày, ta không thích.”

“Xì.” Tiêu Kỳ tỏ vẻ khinh bỉ.

Nhiễm Phi Trạch nhìn y, nhún vai, nói: “Huynh cũng thấy rồi đấy, ta vừa đến đã phải nghe bọn họ ầm ĩ một phen, người ngoài như ta, đương nhiên phải cân nhắc mấy ngày.”

Tiêu Kỳ lộ vẻ không tin, nói: “Chuyện này can hệ trọng đại, huynh chớ coi nhẹ.”

“Ta vô cùng nghiêm túc, huynh yên tâm.” Nhiễm Phi Trạch đáp.

Tiêu Kỳ nhíu chặt mày lại, không kìm được lẩm bẩm, “khiến người ta yên tâm”, phẩm chất này thật sự chẳng có quan hệ gì với Nhiễm Phi Trạch, rồi y lại phàn nàn không hiểu sao mình lại kết thân với Nhiễm Phi Trạch được, kết thân với loại người như chàng thực sự chẳng có gì tốt đẹp cả.

Tiêu Kỳ là đại đệ tử của Huyền Thanh phái, cũng là “Huyền kiếm công tử” danh tiếng lẫy lừng trong võ lâm, phong độ khí khái, võ nghệ siêu quần. Rõ ràng ở trong mắt người khác, y là nhân vật ngang cấp với thần tiên, vậy mà lại thường xuyên bị Nhiễm Phi Trạch chê bai kiêm sai bảo. Y cực kỳ không phục, nhưng thanh “Huyền kiếm” của y do chính tay Nhiễm Phi Trạch đúc ra, chính vì thế mà y phải chịu chèn ép, tất nhiên y không thích điều này, nhưng mỗi lần đều không tự chủ được mà vâng lời.

Y thường xuyên an ủi mình rằng, dù sao thì không chỉ có mình y phải chịu thiệt thòi, vì tên gọi “Huyền Thanh phái” có nguyên gốc từ “Huyền Thanh kiếm” vô địch thiên hạ trong tay sư tổ năm đó, không may cũng là do sư tổ của Nhiễm Phi Trạch làm ra, mà thanh “Minh Âm kiếm” của sư phụ y cũng lại được làm bởi sư phụ của Nhiễm Phi Trạch.

Cho nên, y chỉ là tiếp tục kế thừa truyền thống của môn phái thôi, ngẫm ra cũng không đến nỗi mất mặt lắm.

“Huynh nói xem, huynh định thế nào?” Mỗi lần Tiêu kỳ gặp Nhiễm Phi Trạch, thái độ đều chẳng vui vẻ gì, bởi vì y quá hiểu Nhiễm Phi Trạch, con người này mới coi trọng hắn một chút là hắn đã tỏ vẻ kiêu căng được ngay rồi.

Nhiễm Phi Trạch không trả lời câu hỏi của y, chỉ nói: “Mấy danh môn đại phái bọn huynh rảnh quá nhỉ, luôn thích lo chuyện bao đồng.”

“Huynh mới rảnh rỗi đó.”

“Đúng là thế thật.” Nhiễm Phi Trạch hoàn toàn không phủ nhận, còn tỏ vẻ rầu rĩ. Chàng đúng là rảnh rỗi đến mức bắt đầu bị lún chân vào nhi nữ thường tình rồi.

“Huynh chớ quản danh môn đại phái bọn ta, huynh thử nói xem dự định thế nào đi?”

“Nên làm thế nào thì làm như thế ấy. Bọn họ muốn ta đi kiểm tra vết thương thì ta đi kiểm tra thôi.”

Tiêu Kỳ thở dài, nói: “Chuyện này rất khó. Trong sư môn bọn ta có một tiểu sư đệ, gia đình cũng làm nghề rèn sắt, cậu ta rất hiểu biết về vết cắt của binh khí, ta bảo cậu ta xem qua

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện