Chương 12

Khi tỉnh lại, Tô Tiểu Bồi đang nằm trong phòng ngủ của mình.

Cô đờ đẫn cả nửa ngày mà vẫn chưa nhận ra tiếng o o nhè nhẹ của điều hoà là âm thanh gì.

Cô khẽ cử động, sờ thấy mặt đệm dễ chịu, tấm chăn mềm mại, mở to mắt nhìn thấy trần nhà màu trắng như tuyết và chùm đèn treo trên đó. Cô ngồi dậy, khung ảnh trên tủ đầu giường vẫn ở đó.

Cô hoảng hốt một hồi mới nhận ra mình đã quay trở về!

Suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu Tô Tiểu Bồi là cô còn chưa kịp nói lời tạm biệt với Nhiễm Phi Trạch. Cô thật sự hối hận, đáng ra không nên do dự mà phải cẩn thận viết thư tạm biệt chàng, nếu không thấy cô đâu nữa, chắc chàng sẽ rất lo lắng.

Suy nghĩ thứ hai hiện ra trong đầu cô là một nghi vấn. Tại sao cô lại quay về được? Lẽ nào Trình Giang Dực đã tìm thấy cô, cho nên hai người cùng nhau quay về?

Trái tim Tô Tiểu Bồi đột nhiên đập rộn.

Ký ức cuối cùng trong ký ức đó là cô nhận được bức thư bằng tiếng Anh của Trình Giang Dực, sau đó cô viết thư cho Nhiễm Phi Trạch, nhưng chưa viết xong cô đã quyết định đi ngủ, ngủ xong tỉnh dậy đã thấy mình quay trở về hiện tại rồi.

Tô Tiểu Bồi lắc đầu, nhìn xuống người mình, áo ngủ quần ngủ hình gấu Pooh, tất cả đều rất bình thường. Có điều cô bỗng cảm thấy không quen với cách ăn mặc này.

Đầu óc hơi rối loạn nhưng cô biết rõ mình đã quay về, đây không phải là mơ.

Tô Tiểu Bồi trở dậy, đi tắm. Nước máy, bình nóng lạnh, vừa mở vòi là có nước nóng để tắm luôn, thật sự quá hạnh phúc! Dòng nước ào ào xối xuống người giúp cô tỉnh táo hơn. Tắm xong, cô kiểm tra ngày tháng, gọi điện đến công ty xin phép nghỉ ốm.

Với tình trạng hiện tại, cô không thể đi làm bình thường được, cô cần thả lỏng để điều chỉnh lại sự “chênh lệch thời gian”.

Xin nghỉ xong, cô đi đến bệnh viện. Nếu như Trình Giang Dực cũng đã quay trở lại, vậy nhất định anh ta đã tỉnh. Cô muốn đi kiểm tra xem sao.

Nhưng kết quả lại khiến cô thất vọng.

Trình Giang Dực chưa tỉnh.

Cô không thể gặp được anh ta, nhưng cô biết anh ta vẫn đang hôn mê. Lần này không cần thư ký ra ngăn cản, y tá vừa thấy cô đã ngăn cô lại ở ngoài, đồng thời vẫn cho cô biết bệnh tình của Trình tiên sinh vẫn ổn định, có điều chưa thấy dấu hiệu tỉnh lại.

Chuyện này là sao?

Tô Tiểu Bồi hoang mang đi xuống lầu, ngồi trên chiếc ghế dài trong vườn hoa của bệnh viện.

Cô muốn suy nghĩ cẩn thận, rõ ràng mọi chuyện.

Cô nhận được thư của Trình Giang Dực, anh ta đã tìm thấy cô, sau đó cô đi ngủ, tiếp đó thấy mình trở về nhà. Với tình huống này, trừ phi nhiệm vụ tìm người của cô đã hoàn thành, còn không thì thật khó giải thích nổi. Có lẽ Trình Giang Dực đã quay về rồi, nhưng anh ta cần thời gian để khôi phục thần trí, dù sao cũng là bệnh nhân bị thương nặng và hôn mê lâu ngày, không giống như cô.

Tô Tiểu Bồi suy đoán có lẽ mấy ngày nữa Trình Giang Dức mới có thể tỉnh lại. Cô thở phào một hơi, bất luận thế nào, chuyến hành trình xuyên không kỳ quái này cũng đã kết thúc, điều đáng tiếc duy nhất chính là cô không kịp từ biệt Nhiễm Phi Trạch.

Cô đang nhớ đến Nhiễm Phi Trạch, liền nhìn thấy một anh chàng trông quen quen thở hổn hển chạy về phía cô.

Đó là Nguyệt Lão số 2238.

“Tô Tiểu Bồi, cô... cô lại quay về rồi?”

“Trình Giang Dực vẫn chưa tỉnh.” Tô Tiểu Bồi chủ động nói cho anh ta biết.

“Tôi biết rồi.” Nguyệt Lão lộ vẻ cảm thông.

Thái độ này là sao? Trong lòng Tô Tiểu Bồi run lên, hỏi: “Vì sao tôi quay lại được?”

“Ơ, cô nói chuyện thật kỳ lạ.” Nguyệt Lão nói, nhưng bị Tô Tiểu Bồi lườm cho một cái. Đã không nhanh chóng nói chuyện chính còn bới móc lỗi trong lời của cô. Nguyệt Lão bị lườm, khẽ ho hai tiếng, quay lại chủ đề chính. “Cô bị người ta giết rồi còn gì.”

“Giết rồi?” Tô Tiểu Bồi kinh ngạc. “Tại sao tôi lại không biết?”

“Như vậy cũng tốt, ít nhất cô đã ra đi trong giấc ngủ mà không bị đau đớn.”

Lời này chẳng giống như đang an ủi người khác chút nào.

Tô Tiểu Bồi nhíu mày. “Ai giết tôi?”

Nguyệt Lão xua tay. “Tôi làm sao mà biết được.”

“Vậy thì anh biết được những gì?” Anh ta định thách thức lòng tin của người ta hết lần này đến lần khác sao?

“Hệ thống ghi chép chỉ báo cho tôi biết cô đã quay lại, nguyên nhân tử vong là bị người ta đâm chết trong lúc ngủ, không nói hung thủ là ai. Tôi đâu phải người tra án, tôi chỉ là người cứu nhân duyên thôi.”

Tô Tiểu Bồi thật sự chẳng muốn nói gì nữa. Cô thẫn thờ một lúc rồi thương lượng với anh ta: “Anh hãy đi cứu vớt nhân duyên của người khác đi. Cứ mặc kệ tôi, coi như tôi đã chết rồi, được không?”

Nguyệt Lão ủ dột nói: “Mất nhiều thời gian thế rồi mà không có tiến triển nào sao?”

“Không có, tôi nhận được thư của Trình Giang Dực, anh ta hỏi tôi: “Cô là ai?”.”

Nguyệt Lão phấn chấn tinh thần. “Sau đó thì sao?”

“Sau đó tôi đã chết và quay về.”

Nguyệt Lão há hốc miệng. “Chỉ thiếu... chỉ thiếu một xíu nữa thôi.” Anh ta thở dài, cắn răng nói: “Cô chết thật là không đúng lúc.”

“Cảm ơn lời nhận xét của anh!” Tô Tiểu Bồi không muốn để ý đến anh ta nữa. Thậm chí cô chẳng còn lòng dạ nào để nghĩ xem kẻ nào lại giết cô dã man như thế.

Một lúc sau, cô hỏi: “Tôi sẽ không phải xuyên không quay lại đó nữa chứ?”

“Đương nhiên rồi.”

Nghe giọng điệu thản nhiên như vậy, Tô Tiểu Bồi thật sự muốn trừng mắt lườm ông Trời, vì cô biết có trừng mắt lườm tên Nguyệt Lão vô tích sự này thì cũng chẳng được gì, nhìn xem, dáng vẻ của anh ta lúc này còn ủ rũ hơn cả cô.

“Anh nói tôi bị đâm chết đúng không?”

“Ừm.” Nguyệt Lão lấy ra một cuốn sổ ghi chép giống như máy tính bảng, kiểm tra lại. “Đích xác là viết như vậy.”

“Vậy nếu tôi xuyên không quay lại đó, mở mắt tỉnh lại trong vũng máu, tay bịt lấy cái bụng máu me đầm đìa, chắc sẽ doạ kẻ đâm tôi sợ chết khiếp nhỉ?!”

“Cô giỏi tưởng tượng thật đấy.” Nguyệt Lão bĩu môi. “Thế cũng tốt, ít nhất cô mở mắt ra một cái sẽ biết ngay kẻ giết mình là ai.”

Tô Tiểu Bồi quay sang, nhìn anh ta bằng ánh mắt u ám.

Nguyệt Lão lí nhí nói: “Tôi chỉ muốn thuận theo ý cô để an ủi cô thôi mà.”

“Cảm ơn, anh rất biết an ủi người khác.” Tô Tiểu Bồi lạnh nhạt nói. “Nếu như tôi thật sự phải xuyên không như vậy, đợi sau khi quay lại, tôi nhất định sẽ dần cho anh một trận, tôi nói nghiêm túc đó.”

Nguyệt Lão giật thót. “Không đâu, thân thể của cô bị đâm nát rồi, hệ thống dây tơ hồng muốn kéo cô qua đó thì trước tiên cần phải đắp hình mới đã. Lần này tôi không biết khi nào cô sẽ đi, vì không biết khi nào hệ thống mới hoàn thành việc đắp hình. Cô sẽ không phải bịt lấy cái bụng đầm đìa máu đâu, cô yên tâm!”

“Đắp hình gì?”

“Chính là chiếu theo dáng vẻ của cô làm ra một thân thế khác ở bên đó, nếu không làm sao cô qua đó được? Không phải là cái vỏ giả, mà vẫn là cô, hoàn toàn giống hết như cô ở đây.”

“Lần trước tôi rơi xuống nước, vỏ ngoài không dùng tiếp được, còn lần này nó bị đâm thủng nên các anh phải làm lại một cái mới?”

“Hình như chính xác là như vậy.” Nguyệt Lão không đáng tin kia còn thêm vào hai từ “hình như” nữa.

Tô Tiểu Bồi nhíu mày. “Cho nên tôi ở bên đó không già, không chết, tóc không dài ra? Vậy chẳng phải là yêu quái sao?”

“Cô nghĩ rõ hay. Thời gian cô ở bên đó cũng có hạn, nếu như trong thời gian hạn định mà cô không tìm được anh ta thì cô sẽ phải quay về, còn sợi dây tơ hồng sẽ bị đứt luôn.”

“Bao nhiêu lâu?”

“Ý...”

“Anh không biết?”

“Cái này trên sổ ghi chép đúng là không nhắc đến.”

“Số 2238, số điện thoại khiếu nại của các người là bao nhiêu?”

Nguyệt Lão nhăn mặt, bộ dạng ấm ức vô hạn.

“Nếu như cô khiếu nại tôi mà có thể lấy được đáp án về tương lai, tôi sẵn sàng để cho cô khiếu nại. Nhưng cô cũng như bọn họ, đều hiểu sai vấn đề. Các người luôn cho rằng tình cảm không thuận lợi là do lỗi của Nguyệt Lão, vận mệnh không công bằng là lỗi của ông Trời, nhưng vấn đề này thì liên quan gì đến người khác chứ? Người ta không biết, lẽ nào cô cũng không biết? Cô theo ngành tâm lý học, cô hiểu biết nhiều. Không giấu gì cô, chúng tôi làm Nguyệt Lão cũng phải học tâm lý học nhưng có hiểu tâm lý hơn nữa thì cũng chẳng có tác dụng gì. Cần oán thán thì vẫn phải oán thán, cần kén chọn thì vẫn kén chọn, bản tính con người là phá hoại, việc chúng tôi có thể làm được chỉ là dẫn dắt và khai thông, nhưng cuối cùng kết quả thế nào, chẳng phải vẫn do chính bản thân các người tạo thành sao?”

Nguyệt Lão ngừng một chút, nhìn sắc mặt của Tô Tiểu Bồi. “Cho đến bây giờ cô vẫn chưa có bạn trai, đứng từ góc độ chức trách của tôi mà nói, vấn đề là ở chỗ sợi dây tơ hồng buộc nhân duyên, cô đang chờ đợi gặp gỡ người được số mệnh an bài để yêu thương. Nhưng từ góc độ của bản thân cô mà nói, những điều này lẽ nào không phải là lỗi của cô sao? Cô hãy nhớ lại thời trung học của mình đi, những nam sinh gửi thư tình tới, cô đều ném thư đi ngay trước mặt người ta, lại nhớ về thời đại học xem, những nam sinh đối tốt với cô, thái độ của cô đối với người ta như thế nào, càng khỏi cần nhắc đến sau khi cô ra ngoài xã hội đi làm, đối với những người đàn ông xem mặt kia, ý tôi là nói, thái độ đối đãi người ta...”

Tô Tiểu Bồi đanh mặt, lườm anh ta.

Nguyệt Lão so vai. “Cô, cô có lườm tôi... tôi cũng chẳng sợ.” Đáng tiếc lời nói ra chẳng có khí thế chút nào.

Anh ta ngừng lại, thấy Tô Tiểu Bồi không nói gì, thế là lại tiếp tục: “Tô Tiểu Bồi, quá trình tiếp xúc giữa người và người là cảm giác tương hỗ nhau. Khi cô kén chọn chê bai người ta chỗ này không được chỗ kia không được, người ta cũng nhìn thấy những tâm tư của cô, cái này chắc cô còn biết rõ hơn tôi. Những nhà tâm lý học các cô chẳng phải là có các bài trắc nghiệm tâm lý còn gì, khi xem ảnh, nếu như đối phương tỏ ra có thiện cảm với mình, thì mình cũng sẽ có thiện cảm với đối phương.”

Tô Tiểu Bồi nhíu mày, anh ta biết cả chuyện này à?! Trắc nghiệm đó là đưa ra hai bức ảnh chân dung của một người con gái đẹp, hai bức ảnh đó gần như giống nhau, điểm khác biệt duy nhất là trong một bức ảnh đồng tử của cô gái được phóng to lên. Những người đàn ông sau khi xem xem hai bức ảnh này, đều nói là thích bức ảnh mà đồng tử mắt được phóng to kia hơn. Có nghĩa là trong điều kiện tương đồng, người ta sẽ bị hấp dẫn bởi người có thiện cảm với mình và bị mình hấp dẫn.

Nguyệt Lão tiếp tục nói: “Nguyệt Lão chúng tôi đều rất nỗ lực làm việc, mặc kệ cô có tin hay không, chúng tôi còn mong muốn tình yêu và nhân duyên của các cô đạt được thành công hơn cả bọn cô. Có điều các cô cần phải có thái độ nghiêm túc, không thể đem sự trở ngại và không thuận lợi mình gặp phải đổ cả lên đầu chúng tôi. Việc chúng tôi có thể làm là tìm người được dây tơ hồng kết nối, để bọn họ đến được với người thích hợp nhất, nhưng con người và vận mệnh cũng không ngừng thay đổi, tương lai sẽ ra sao, cuộc sống sẽ thế nào, tất cả đều do chính bản thân họ quyết định. Giống như quan hệ giữa cô với mẹ mình, thực ra mối quan hệ giữa hai người có thể rất tốt, vì cả hai đều chỉ còn lại đối phương là người thân mà thôi. Nhưng tính cách của cô quá tệ, chỉ biết đến cảm xúc của mình, không nhân nhượng và thông cảm với bà ấy, còn mong muốn khống chế của bà ấy thì quá mạnh, lại dùng sai phương pháp, nên mỗi lần gặp mặt, bà ấy đều không kìm được muốn mắng nhiếc cô, cô nói thử xem...”

“Này, anh đừng có nói mẹ tôi có được không.” Tô Tiểu Bồi không nhịn được nữa lại lườm anh ta, nói cô thì được, phê bình mẹ cô thì không được.

“Được rồi, tôi chỉ lấy ví dụ thôi mà, thực ra trong lòng cô và mẹ cô đều biết đối phương mong muốn điều gì, có điều hai người không chịu vứt bỏ mong muốn của bản thân mà hy vọng đối phương sẽ phải nhường nhịn, cho nên quan hệ củ hai người cứ luôn căng thẳng mãi. Đương nhiên cô còn hiểu rõ điều này hơn tôi, nhưng cô hiểu rõ như vậy mà cũng không xử lý được tốt, cô biết mình tệ như thế nào phải không?”

“Tệ giống như anh xử lý công việc phải không?”

“Công việc của tôi không có vấn đề gì cả. Tôi luôn nghiêm ngặt tiến hành theo chỉ thị trên sổ ghi chép, mỗi lần có tin tức mới tôi đều đến thông báo cho cô còn gì. Cô có thể lưu lại ở bên kia bao lâu, ngay cả hệ thống cũng không biết, vì tất cả mọi việc đều là do chính cô tự xử lý, cô cũng không biết tương lai của mình sẽ xảy ra chuyện gì, đúng không? Nhất cử nhất động của cô ở bên đó, việc cô đã làm, lời cô đã nói đều sẽ sản sinh ra hậu quả khác nhau, hậu quả không giống nhau thì sẽ dẫn đến sự thay đổi năng lượng của sợi dây tơ hồng. Nguyệt Lão chúng tôi sẽ đặt những người thích hợp về với nhau, nhưng cuối cùng tình yêu của các cô sâu đậm thế nào, có thể tu thành chính quả hay không, Nguyệt Lão chúng tôi cũng chẳng có cách nào giúp được. Bà mối không thể bao cả việc kết hôn sinh con, đạo lý này chắc ai cũng biết, nhưng vì sao mọi người không đi trách bà mối mà lại cứ đi trách Nguyệt Lão chứ?”

“Bởi vì các anh là thần tiên.”

“Chúng tôi không phải thần tiên.” Hôm nay cảm xúc của Nguyệt Lão có vẻ rất sa sút, ngoài chuyện nói rất nhiều ra, anh ta còn trưng ra vẻ đáng thương. “Chúng tôi đều là người phạm lỗi lầm, đến chịu phạt đó chứ.”

Phạm lỗi lầm, đến chịu phạt?

Tô Tiểu Bồi rất kinh ngạc.

“Anh đã phạm lỗi lầm gì?”

Nguyệt Lão hơi ngượng ngập, gãi gãi tai, cắn cắn môi, nhưng rồi vẫn nói: “Lỗi trong chuyện tình cảm. Tôi đã phụ người tôi yêu, cho nên phải chịu phạt làm Nguyệt Lão.”

Tô Tiểu Bồi ngẩn ra, sau đó thấy hơi buồn cười. “Ý anh nói, anh là người đàn ông đa tình, vì thế nên mới bị phạt cải tạo?”

“Là giáo dục đặc biệt. Chỉ cần chúng tôi có thể giải quyết được một trăm case(1), giúp được một trăm đôi tình nhân thành đôi thành cặp, từ đó nhận thức được sự đáng quý của nhân tình, thể nghiệm được tầm quan trọng của thành khẩn và trung trinh, hiểu được vấn đề yêu thương lẫn nhau, thì chúng tôi có thể quay về.”

(1) Tiếng Anh có nghĩa là trường hợp, vụ việc.

“Quay về?”

“Quay về bên cạnh người tôi đã phụ bạc, bắt đầu lại từ đầu.”

“Còn có thể bắt đầu lại từ đầu à? Vậy cô gái đáng thương kia chưa cải giá à?”

“Này, này, cô đừng có rủa tôi như vậy chứ.” Nguyệt Lão lườm cô một cái, lại cúi đầu nhìn ngón tay của mình. “Tôi cũng có sợi dây tơ hồng hộ thân đó, sợi dây tơ hồng buộc rất chặt, tôi thực sự hối cải rồi, chắc chắn còn có cơ hội bắt đầu lại từ đầu. Người phạm sai lầm nhiều như vậy, nhưng chỉ có những người hối hận vì chuyện lúc đầu đã làm, muốn được bắt đầu lại giống như chúng tôi mới có thể làm Nguyệt Lão. Bởi từng trải qua những việc này, chúng tôi mới biết trân trọng, muốn quay lại, mới có động lực để gắng sức giúp đỡ các cô như vậy.” Anh ta ngẫm nghĩ rồi thở dài, nói: “Không biết bây giờ cô ấy có ổn không?”

Tô Tiểu Bồi nghe anh ta nói vậy thì cũng thấy hơi cảm động. “Cô ấy là người ra sao? Anh đi thăm có ấy một chút chẳng phải là được à?”

Nguyệt Lão nhướng mày lên nhìn cô. “Cái cô nói chuyện, thật sự là có chút âm địa phương rồi.”

“Là ai hại tôi thành kiểu này, ừm, thế này.”

“Không phải hại, là luôn luôn giúp cô chứ.”

“Vậy rốt cuộc anh có trả lời câu hỏi của tôi không?”

“Tôi không nhớ nữa.”

“Mới nói mấy câu mà anh đã không nhớ rồi sao?” Trí nhớ ngắn hạn có cần phải khoa trương đến mức này không.

“Tôi nói là, tôi không còn nhớ cô ấy là ai nữa, không cách nào đi thăm có ấy được.”

Tô Tiểu Bồi trợn tròn mắt, quá kinh ngạc, hoá ra đối với chính mình, anh ta cũng không đáng tin cậy như vậy.

“Cô đừng có không tin, ông Trời trừng phạt rất nhẫn tâm. Để tôi biết được tôi yêu người nào đó, để tôi biết được lỗi lầm tôi phạm phải, nhưng lại không để tôi nhớ được cô ấy là ai. Loại dư vị này, thực sự rất khó chịu.” Đột nhiên anh ta lừ mắt, rất khí thế nói: “Tôi nói với cô này, thời gian của tôi còn quý báu hơn của cô, cô phấn chấn lên, mau chóng tìm được anh ta đi.”

“Thời gian của anh cón lại bao nhiêu?”

“Làm gì, cô muốn gây rối?”

“Tôi rảnh lắm chắc, gây rối anh làm gì?”

Nguyệt Lão nghĩ thấy cũng phải, anh ta thở dài. “Tôi cũng chẳng biết mình còn bao nhiêu thời gian, năng lượng của sợi dây tơ hồng là dựa vào cả hai người duy trì. Tôi rất nỗ lực nhưng không biết cô ấy ở bên kia như thế nào. Có sợi dây tơ hồng bất luận trải qua bao nhiêu chuyện cũng vẫn được buộc rất chặt, có sợi thì ngày hôm trước còn tốt lành, đến hôm sau đã đứt rồi. Sự tuyệt vọng của con người, có lúc đến rất đột ngột.”

Tô Tiểu Bồi vừa muốn cất tiếng, Nguyệt Lão lại nói: “Cô khỏi cần khai thông cho tôi, chiêu của bác sĩ tâm lý bọn cô tôi đều biết cả. Cô cứ lo cho bản thân mình trước, mau đi tìm Trình Giang Dực quay về. Nếu không sợi dây tơ hồng của cô mà đứt, bản thân cô sẽ rất thê thảm, còn tôi cũng gặp phiền phức, case của cô lâu quá sẽ làm lỡ dở chuyện của tôi.”

“Anh cũng đừng đổ cả lên đầu tôi, tự anh nói có một trăm case, tính thế nào thì tôi cũng chỉ chiếm 1/100 mà thôi, đâu có làm lỡ dở chuyện của anh.”

“Cái gì mà 1/100, case nhanh nhất của tôi, ba ngày là tu thành chính quả rồi, của cô thì sao, còn chẳng biết là có bảo vệ được sợi dây tơ hồng không, cô còn không biết xấu hổ mà so đo với người khác, hừ!”

“Sao lại không thể so, anh đừng có nói chuyện ba ngày tu thành chính quả ra nói nữa, tôi không tin trong tay anh không có case phiền phức khác. Chính anh đã nói đó, hôm nay có phải là lại xảy ra vấn đề gì không? Nếu không thì anh cũng chẳng có tâm trạng thế này, lải nhải với tôi lắm chuyện như vậy, còn nói không cần khai thông nữa, thế này chẳng phải là để anh trút bầu tâm sự khai thông rất lâu rồi sao?”

Nguyệt Lão ngẩn ra, sau đó thì thẹn quá thành giận do bị nhìn thấu. Hôm nay đúng là có sợi dây tơ hồng đã đứt, tâm trạng của anh ta đang vô cùng tồi tệ, kết quả Tô Tiểu Bồi còn bị chết quay về, điều này khiến anh ta bị đả kích gấp bội. “Cho nên nói cô gái như cô đây có lắm câu hỏi quá, thật sự khiến người ta phát ghét. Cô làm bác sỹ tâm lý đã khiến bao nhiêu người tức chết rồi?”

“Được rồi, xem như bây giờ tinh thần anh rất phấn chấn, tâm trạng thư thái, không chết nổi đâu. Tôi nói này...” Tô Tiểu Bồi dùng cánh tay huých anh ta. “Số 2238, chúng ta nói chuyện nhiều thế này, có thể coi là bạn bè nhỉ?”

“Làm sao?” Nguyệt Lão rất cảnh giác. Theo lý mà nói, không thể kết giao bạn bè với đối tượng mà bọn họ phục vụ. Thực ra thì ngoại trừ trường hợp đặc biệt như của Tô Tiểu Bồi, cần anh ta hiện thân để cảnh báo, còn những lần khác đại đa số đều không biết đến sự tồn tại của Nguyệt Lão. Bọn họ sắp xếp màn tương ngộ cho đối tượng phục vụ, tạo ra các tình huống để họ hiểu được tâm ý của nhau, khi họ mù quáng thì tạo cơ hội để họ phát hiện ra vấn đề của mình, chỉ vậy thôi. Nguyệt Lão không thay đổi được quá trình phát triển của sự việc, nhưng có thể tác động khiến người được phục vụ từ mình sửa đổi. Còn cần Nguyệt Lão phải hiện thân giống như trường hợp của Tô Tiểu Bồi thì sau khi sự việc kết thúc, hệ thống của Nguyệt Lão cũng sẽ khiến bọn họ quên đi sự tồn tại của Nguyệt Lão.

Cho nên chuyện Nguyệt Lão làm bạn với người bình thường là không được thực tế lắm.

Nguyệt Lão chau mày, phát hiện hoá ra mình rất cô độc.

“Đã là bạn bè thì tôi muốn hỏi anh một chút, nhân duyên của mẹ tôi, anh có thể giúp đỡ một chút không? Bà ấy vẫn còn trẻ, ít nhất còn sống được hai, ba chục năm nữa, cô đơn thế này cũng không tốt.”

“Cho nên mới nói cô gái như cô không được yêu thích mà, rõ ràng thương mẹ mình, việc gì cứ phải đấu khẩu với bà ấy chứ? Bà ấy mắng, cô cứ coi như không nghe thấy là được...” Nguyệt Lão vẫn muốn lải nhải, nhưng bị Tô Tiểu Bồi lườm cho phải nuốt những lời còn lại về. “Được rồi, được rồi, bà ấy không phải case của tôi, nhưng tôi có thể giúp cô xem qua, xem ai phụ trách bà ấy, bảo anh ta quan tâm hơn, ưu tiên xử lý một chút, như thế là được phải không?”

“Được.”

“Vậy coi như tôi đã đi cửa sau cho cô rồi, cô cũng phải phấn chấn lên, cố gắng lên, đã biết chưa?”

“Tôi đâu có gì mà không phấn chấn chứ, ở bên kia tôi cũng rất nỗ lực tìm người mà, đến hệ thống của quan phủ tôi cũng đã dùng rồi, còn nhờ bạn bè đi khắp nơi giúp tôi đưa thư nghe ngóng. Hơn nữa tôi có tiến triển rất lớn, Trình Giang Dực đã đến tìm tôi, nhưng chẳng phải là gặp chuyện ngoài ý muốn bị quay trở về nên mới lỡ mất sao.”

Nguyệt Lão thở dài, nhíu mày. Anh ta nhìn ghi chép công việc của mình, xác thực không có tin tức hữu dụng mới, lại tiếp tục thở dài. “Tóm lại, xin cô nhất định phải cố gắng hơn!”

Anh ta cứ ngồi bên cô mà thở dài mãi như thế, thực sự là đả kích quá mức mà, còn bảo cô cố lên, cô cố thế nào đây? Đến khi nào mới lại được tới đó, cô cũng không biết.

Tô Tiểu Bồi quay về nhà.

Hai ngày cuối tuần, ngoại trừ việc ở trong nhà viết nhật ký ra, cô chỉ đi ra ngoài một chuyến - về thăm mẹ.

Lý Phỉ thấy con gái về, chẳng tỏ ra vui vẻ, mặt mày lạnh lùng hỏi cô có phải đã làm chuyện gì hổ thẹn rồi không, nếu không thời gian này hay về nhà thăm bà thế?

Tô Tiểu Bồi bỏ qua thái độ của bà, chỉ muốn nói đến thăm mẹ mình thì có gì mà không được? Kết quả Lý Phỉ lại càng nghi ngờ, chỉ vào cô không chút khách khí mắng, cô nên tự xem lại mình, dám làm chuyện thái quá khiến bà tức giận thử coi.

Nếu đổi lại là trước đây, Tô Tiểu Bồi đã cãi nhau với mẹ rồi, nhưng khoảng thời gian này trải qua rất nhiều chuyện, cô không muốn giận dỗi, cãi vã với mẹ mình nữa. Khi ở trong thế giới đó, cô đã nhớ mẹ biết bao, cô sợ nếu bà phát hiện ra cô mất tích sẽ đau lòng, buồn bã thế nào.

Tô Tiểu Bồi ôm gối, ngồi trên ghế sofa của mẹ, đột nhiên nhớ tới Nhiễm Phi Trạch. Không biết hệ thống dở hơi gì đó của các Nguyệt Lão kia như thế nào rồi, thi thể của cô ở bên đó có bị người ta phát hiện không? Tình trạng của cô chết thảm đến mức nào? Nếu như Nhiễm Phi Trạch nhìn thấy, biết cô chết rồi, sẽ buồn bã chứ? Cô thực sự không muốn chàng phải bi thương, buồn bã. Còn nữa, nếu như cô lại xuyên không qua đó, gắp được chàng rồi, nên giải thích thế nào về chuyện chết đi sống lại của mình đây?

Nhiễm Phi Trạch không tin Tô Tiểu Bồi đã chết, hoặc nên nói là chàng chối bỏ không muốn tin.

Khi nghe Bạch Ngọc Lang báo tin, đầu óc chàng ong ong, chàng cho rằng mình đã nghe nhầm, nhưng không hỏi gì, bởi vì chàng không muốn nghe lại cái tin đó lần thứ hai.

Chàng chỉ vội vã chạy vào phòng, gấp lá thư đang viết dở trên bàn lại, nhét vào trong ngực, rồi khoác tay nải lên, lao ra khỏi phòng.

“Ta quay về với cháu.” Chàng nói với Bạch Ngọc Lang, thậm chí còn không để cho Bạch Ngọc Lang xuống ngựa uống hớp nước, chàng chỉ biết tim mình đang bỏng rát, muốn lập tức quay về thành Ninh An để nhìn thấy nàng.

Tiêu Kỳ hoàn toàn không ngờ Nhiễm Phi Trạch đột nhiên nói đi là đi luôn như thế, y kéo chàng lại. “Sau ba ngày nữa phải vào Linh Lung trận, chuyện này quan hệ trọng đại. Thất Sát trang đã tập kết các phái có ý muốn phục thù, Thần Toán môn cũng đã nói rõ tuyệt đối không chịu khuất phục, liều chết nghênh chiến. Nếu muốn ngăn cản trận huyết tanh mưa máu này, phải vào Linh Lung trận kiểm tra, nếu như trong trận pháp không có mật đạo lẻn ra ngoài, chuyện này còn có khả năng thương lượng xem xét. Huynh thông thạo trận pháp này, lại là người ngoài cuộc, lời nói phán đoán vô tư không ràng buộc với bên nào, chuyến đi này huynh nhất định phải đi. Hiện giờ huynh nói bỏ đi là đi luôn, chuyện này phải làm thế nào đây? Việc có nặng nhẹ chậm gấp khác nhau, huynh chớ làm bừa.”

Nhiễm Phi Trạch quay đầu trừng mắt với y. “Đích thị là việc gì cũng có nặng nhẹ chậm gấp, người trong lòng ta bị kẻ khác hãm hại, mất tích rồi, chuyện này chẳng cấp bách hơn chuyện huyết án giang hồ gì đó của các huynh cả trăm lần sao?”

Người trong lòng?

Tiêu Kỳ bị ánh mắt của chàng doạ cho giật thót, vô thức thả lỏng tay ra.

Nhiễm Phi Trạch cẩn thận buộc tay nải xong, lật người lên ngựa, chẳng kịp chào hỏi, thúc vào bụng ngựa vội vàng phóng đi. Tiêu Kỳ nhíu mày, thầm nghĩ không biết quay về phải nói lại với sư phụ Giang Vĩ Anh và các môn phái chuyện vắng mặt của Nhiễm Phi Trạch như thế nào. Hiện giờ đã có lời đồn bất lợi đối với Nhiễm Phi Trạch, những người ủng hộ Thần Toán môn tin tưởng sâu sắc vào sự vô tội của Cửu Linh Đạo chưởng, khẳng định chắc chắn là do kẻ thứ ba ra tay. Người này quen thuộc Cửu Linh Trảm, võ nghệ cao cường, lại rất thông thuộc với Linh Lung trận. Mọi sự công khai hay ngấm ngầm đều chĩa mũi nhọn sang Nhiễm Phi Trạch. Có điều Nhiễm Phi Trạch trước nay không màng chuyện giang hồ, hoàn toàn không có động cơ đáng nói, suy đoán thế này có vẻ rất khiên cưỡng, cho nên tạm thời chưa lọt tai mọi người. Nhưng Tiêu Kỳ biết, mọi người đều nhất trí yêu cầu Nhiễm Phi Trạch vào trận pháp, một là, Nhiễm Phi Trạch thông thạo trận pháp, nếu có chàng tương trợ, chuyện này sẽ dễ dàng hơn. Hai là, cũng có người muốn thử xem phản ứng của Nhiễm Phi Trạch sau khi vào trận pháp, nếu thực sự là chàng muốn đổ vấy cho Cửu Linh Đạo chưởng, vậy chắc chắn có thể chỉ ra được lỗ hổng của Linh Lung trận pháp, dẫn mọi người tìm được đường ra khỏi trận pháo rồi lại quay vào.

Tiêu Kỳ bất bình thay Nhiễm Phí Trạch, tóm lại bất luận xảy ra chuyện gì, kẻ tính toán đều sẽ nghĩ cách rút ra khỏi cũng nước bẩn, bình tĩnh ứng phó, tìm thời cơ hành sự mới là thượng kế. Nhưng Nhiễn Phi Trạch chẳng thèm bận tâm, quay người là đi luôn, Tiêu Kỳ sợ như thế này sẽ càng khiến người ta có cớ bàn tán. Tiêu Kỳ đang nghĩ đối sách, bỗng thấy Nhiễm Phi Trạch quay đầu ngựa phóng lại.

Tiêu Kỳ sững người, tưởng rằng chỉ trong chốc lát mà Nhiễm Phi Trạch đã nghĩ được quan hệ lợi hại rõ ràng, hồi tâm chuyển ý. Chẳng ngờ Nhiễm Phi Trạch xuống ngựa, kéo Tiêu Kỳ sang một bên, nhỏ giọng nói: “Khoảng thời gian trước, Cửu Linh Đạo chưởng đã nói với ta một câu, rằng kỳ duyên đã đến, ứng phó nguy hiểm. Huynh cũng từng nói Thần Toán môn để giũ sạch quan hệ đã điều tra hành tung của ta, nếu đúng như vậy, ý trung nhân của ta thế nào chắc chắn là bọn họ biết rõ. Giờ ta đến thành Ninh An điều tra sự việc, bọn họ nhất định sẽ quan tâm đến hành động của ta, huynh thay ta theo dõi Thần Toán môn và những bên có quan hệ tốt với bọn họ ở trấn Võ, nếu như mọi người tưởng rằng ta có thể phát hiện được gì trong Linh Ling trận, có khả năng Thần Toán môn cũng sẽ nghĩ như vậy, nếu muốn mượn việc giam giữ Tô cô nương để uy hiếp ta thì bọn họ đã phạm phải sai lầm lớn rồi.”

Tiêu Kỳ nghe thấy vậy, lập tức hiểu rõ. Nhiễm Phi Trạch xảy ra chuyện ngay trước lúc vào Linh Lung trận kiểm tra quả là quá trùng hợp, nhất định là có sự lạ. Thần Toán môn đưa ra đề nghị bảo Nhiễm Phi Trạch kiểm tra vết cắt trên thi thể Phương Trang chủ, đâu ngờ được rằng Nhiễm Phi Trạch làm ra được một kết quả tưởng đúng mà hóa ra lại không đúng, còn không để bản thân mình bị dính vào, nghĩ lại việc này cũng khiến cho Thần Toán môn không vui. Đến giờ lại kiểm tra Linh Lung trận, nếu như Nhiễm Phi Trạch có thể động chân động tay từ bên trong, để mọi người tin chắc rằng Linh Lung trận không hề có sơ hở nào, vậy sự việc sẽ có lợi cho Thần Toán môn rồi.

Nhưng trong việc này vẫn có điểm kỳ lạ, Nhiễm Phi Trạch không phải là then chốt của tất cả mọi chuyện, sao Thần Toán môn lại có thái độ bệnh nặng vái tứ phương thế này? Tóm lại bất luận ra sao, chuyện này cũng đáng phải điều tra.

“Huynh yên tâm, ta biết phải làm thê nào.” Tiêu Kỳ đồng ý ngay lập tức.

Nhiễm Phi Trạch cảm tạ xong, lại nhảy lên ngựa, gấp rút rời đi. Lần này chàng không hề quay đầu lại, nhanh chóng biến mất khỏi tầm nhìn của Tiêu Kỳ.

Tiêu Kỳ và Quý Gia Văn đứng đờ đẫn một hồi. Tiêu Kỳ sắp xếp lại một lượt các sự kiện trong đầu, nghĩ xong lời lẽ để quay về nói với mọi người. Quý Gia Văn nhìn ngó xung quanh, nhỏ giọng nói: “Đại sư huynh, có phải giúp huynh ấy đóng cửa không?”

Tiêu Kỳ ngơ ngác, ai da, Quý tiểu Thập Bát sư đệ nhà y đúng là đứa trẻ tốt.

“Thập Bát à! Nhiễm Phi Trạch này tuy nổi loạn trái khoáy, tùy tiện ngang ngược, nhưng thực sự con người cũng không xấu. Tuy khiến người ta thấy hơi phiền nhưng vẫn đáng để kết giao.”

Quý Gia Văn gật đầu. Tiêu Kỳ hắng giọng, nói tiếp: “Huynh ấy có thủ nghệ tốt, đệ chớ bị huynh ấy lừa.”

Quý Gia Văn ngẩn người, thấy không hiểu lắm, đại sư huynh đang khen người họ Nhiễm kia, hay là đang nói xấu huynh ấy?

Nhiễm Phi Trạch bên này không hề biết có người đang bàn luận về mình, chàng đã cưỡi ngựa phi được một đoạn xa, tuy lòng nóng như lửa đốt, nhưng đầu óc lại trở nên bình tĩnh sáng suốt. Chàng bảo Bạch Ngọc Lang đợi mình một chút, rồi thúc ngựa đi đến một nơi, sau đó nhanh chóng quay lại, cùng Bạch Ngọc Lang tiếp tục lên đường, gấp rút chạy về hướng thành Ninh An.

Nhiễm Phi Trạch và Bạch Ngọc Lang chỉ mất năm ngày đã đến nơi, cả quãng đường quên ăn quên ngủ, còn làm hai con ngựa mệt phờ. Trên đường Bạch Ngọc Lang tỉ mỉ kể lại một lượt sự tình cho Nhiễm Phi Trạch. Ngày hôm trước tất cả đều bình thường, Tô Tiểu Bồi không hề gặp việc gì khác lạ. Cũng không có án lạ hay án khó gì, cho nên nàng về nhà sớm. Sáng sớm hôm sau, Lưu thẩm mang bữa sáng đến cho Tô Tiểu Bồi, gõ cửa cả nửa ngày mà không thấy người đáp, liền tự mình đẩy cửa vào trong. Vừa vào phòng liền ngửi thấy mùi máu tanh rất nồng khiến Lưu thẩm giật nảy mình kinh sợ, tiến vào xem, trên giường trong phòng ngủ toàn là máu, nhưng không thấy Tô Tiểu Bồi đâu, chỉ còn lại bộ y phục dính máu.

Lưu thẩm vội vã gọi người đến, Phủ doãn và Tần Bổ đầu nghe tin tức đương nhiên rất kinh ngạc, lập tức phong tỏa xung quanh, sai người tìm kiếm khắp nơi, nhưng tra mấy ngày rồi mà không tìm được bất cứ manh mối nào, bất luận Tô Tiểu Bồi sống hay chết, đều không hề thấy bóng dáng. Hiện trường không có bất cứ manh mối khả nghi nào, cửa cũng được cài cẩn thận, đêm xảy ra chuyện đó, Lưu Hưởng và một nha sai khác trực ban cũng không nghe thấy động tĩnh khả nghi gì, tuần đêm hôm đó cũng không nhìn thấy có người nào khả nghi. Nhưng Lưu Hưởng và nha sai trực ban đề nói, trong đêm hôm đó Tô Tiểu Bồi có chạy đến nha môn, hỏi họ có nhìn thấy người nào kỳ lạ ở quanh đó không, y hỏi nàng có chuyện gì, Tô Tiểu Bồi lại nói không có gì.

Nhiễm Phi Trạch nghe xong, cẩn thận suy xét. Tô Tiểu Bồi ở đây không thân không thích, nếu như gây oán thù gì thì chắc chắn có liên quan đến các vụ án nàng đang hỗ trợ điều tra. Chàng liền hỏi những vụ án Tô Tiểu Bồi từng làm từ sau khi chàng rời đi, những người nàng từng tiếp xúc, vân vân. Bạch Ngọc Lang kể toàn bộ những điều cậu ta biết được. Nói rõ rằng những việc này Phủ doãn và Tần Bổ đầu cũng từng cân nhắc qua, nhưng điều tra, tìm hiểu rồi mà cũng không tìm ra manh mối khả nghi nào. Thậm chí những nhà từng liên quan đến mấy vụ án Tô Tiểu Bồi từng tham gia, Tần Bổ đầu còn lệnh cho các bổ khoái đi lục soát phòng ốc, kết quả cũng chẳng phát hiện ra tung tích của Tô Tiểu Bồi.

Tô Tiểu Bồi đã mất tích một cách kỳ lạ như vậy. Sống không thấy người, chết không thấy xác.

Nhiễm Phi Trạch không nói gì, nếu như việc mất tích này không liên quan đến mấy vụ án nàng từng tham gia, vạy có thể là do phiền phức của chàng đã liên lụy đến nàng. Rốt cuộc có phải là Thần Toán môn ra tay hay không? Nhưng nếu là Thần Toán môn bắt cóc nàng để uy hiếp chàng thì vì sao không liên lạc với chàng, để lại lời nhắn cho chàng?

Nhiễm Phi Trạch mặt mày nhăn nhó trên suốt quãng đường, cuối cùng đã về đến thành Ninh An.

Vừa vào thành, không hề dừng lại nghỉ ngơi, Nhiễm Phi Trạch chạy thẳng đến căn phòng của Tô Tiểu Bồi. Bạch Ngọc Lang và chàng chia nhau hành sự, cậu ta đi tìm Tần Bổ đầu, hỏi thăm xem trong những ngày cậu ta đến trấn Võ báo tin, sự việc có tiến triển gì mới không.

Đáng tiếc, đáp án của Tần Bổ đầu là: Không có.

Tần Bổ đầu cùng Bạch Ngọc Lang đến căn phòng của Tô Tiểu Bồi, vừa vào cửa, liền nhìn thấy Nhiễm Phi Trạch đờ đẫn đứng đó nhìn mảng máu lớn đã khô thẫm máu.

Trong lòng Tần Bổ đầu cũng buồn bã và thấy hơi ngượng ngùng với Nhiễm Phi Trạch. Lúc đầu, trước khi đi, Nhiễm Phi Trạch đã cẩn thận nhờ vả, xin ông chiếu cố nhiều đến Tô Tiểu Bồi, ông đã đồng ý ngay, kết quả không ngờ rằng khi mọi người gặp mặt, tình hình lại thành ra thế này.

Cuối cùng, Nhiễm Phi Trạch cũng ngoảnh đầu lại, Tần Bổ đầu khẽ hắng giọng, nói một cách khó khăn rằng đến giờ vẫn chưa tìm được người hay thi thể của Tô Tiểu Bồi, cũng không tìm ra bất cứ đầu mối nào có liên quan đến chuyện này.

Thi thể? Huyệt thái dương Nhiễm Phi Trạch giật giật.

“Nàng ấy chưa chết.” Chàng lên tiếng, giọng nói hơi khàn.

Tần Bổ đầu há miệng, không nói gì. Nhiều máu như thế này, không phải của Tô Tiểu Bồi thì là của ai được chứ? Nếu nàng vô sự, tại sao thời gian dài như vậy rồi mà vẫn không lộ diện? Thế này thì chắc chắn lành ít dữ nhiều rồi. Nhưng nếu có người giết nàng, cũng không cần mạo hiểm để thay y phục rồi chuyển thi thể của nàng đi, điểm này thật khiến bọn họ nghĩ mãi không thông.

Nhiễm Phi Trạch không nói gì nữa, chàng rẽ sang thư phòng nhỏ của Tô Tiểu Bồi. Đồ đạc trong căn phòng này được bài trí ngăn nắp, các quan sai đều không động vào. Nhiễm Phi Trạch nhìn quanh phòng một lượt, Tần Bổ đầu và Bạch Ngọc Lang đợi ở bên ngoài. Đột nhiên, Nhiễm Phi Trạch nói: “Đại nhân, để ta nghỉ ngơi ở đây một chút, lát nữa ta sẽ đến nha môn tìm đại nhân.”

Tần Bổ đầu tuy không hiểu vì sao nhưng vẫn cho phép, đưa Bạch Ngọc Lang rời đi.

Nhiễm Phi Trạch đợi bọn họ đi rồi, khép cửa lại, sau đó lại tìm kiếm một vòng trong căn phòng. Nếu sự việc đúng là nhằm vào chàng, kẻ đó nhất định sẽ lưu lại vài lời nhắn cho chàng. Chàng lật tìm trên giá sách, bên trong đều là những cuốn sổ nhỏ của Tô Tiểu Bồi, chàng nhận ra chữ viết của nàng, rất xấu không lẫn đi đâu được. Trong giá sách không có đồ đạc gì đặc biệt. Nhiễm Phi Trạch xem xong, lại ngồi xuống ghế, thẫn thờ nhìn mặt bàn, đầu óc trống rỗng.

Chàng và nàng xa nhau bao lâu rồi? Hình như chưa lâu lắm, chàng còn chưa kịp thổ lộ tâm ý với nàng, nàng đã không còn rồi sao?

Giống như

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện