Chương 19

Trần Hạo nắm chặt đấm tay, anh đi tới trước mặt vải bố màu đen, anh kép mảnh vải ra, cảnh tượng trước mặt anh thật khiến người ta hút một ngụm khí lạnh, mặt sau màn cửa màu đen cư nhiên dán đầy hình ảnh, mà hình ảnh đều không ngoại lệ cùng là người chết nằm trong quan tài, người chết này đều mặc áo liệm đủ loại kiểu dáng. Khiến da đầu Trần Hạo tê dại chính là đôi mắt người chết này cư nhiên đều đang mở to. Tại trong đám ảnh của một đống người chết kia anh cư nhiên còn tìm được chị gái anh Trần Như Lan, Trần Như Lan mặc một thân áo liệm màu xanh sapphire, thẳng tắp nằm trong quan tài. Đôi mắt mở thật lớn, anh bị bức hình này dọa đến đại não không cách nào suy nghĩ nữa, anh một bên nhìn bức hình này, một bên lùi về phía sau. Nhưng anh phát hiện phía sau có một người ngăn anh lại.

Y nhìn lại, chính là chú Ân, chú Ân mặc một thân tây trang màu đen, sơ mi trắng siết cổ rất chặt, đến có thể nhìn thấy mạch máu màu tím đỏ trên cổ. Loại âu phục này quả thực giống như một bộ áo liệm cứng nhắc. Trong tay ông cầm một cuộn phim rất dài, ánh mắt âm lãnh nói không nên lời. Ông nhìn bộ dáng hoảng sợ của Trần Hạo, chỉ cười lạnh một tiếng, Trần Hạo cũng may tố chất tâm lý không tồi, trán anh chỉ toát mồ hôi lạnh, còn chưa bị dọa đến ngất xỉu.

Chú Ân thoáng nhìn hình ảnh bên trong, ông từng bước đi về phía Trần Hạo, Trần Hạo cũng cảm thấy chung quanh anh rét lạnh tựa như tủ đá. Chú Ân âm âm hừ một tiếng, ông nhìn Trần Hạo nói: "Ảnh đã rửa xong."

Trần Hạo nhìn chằm chằm chú Ân, anh hỏi: "Chú Ân kỳ thật chú cũng đã đọc quyển sách kia, giống chị gái con, chú là một trong nhóm bảy người."

Chú Ân nở một nụ cười thê lương lạnh lẽo, ông nói: "Đúng vậy, ta là một người cuối cùng của 'Bảy người'. Chúng ta đã thất bại."

Trần Hạo nghe đến đó trái tim phảng phất như bị vật gì túm xuống, anh biết Trần Như Lan đã không có khả năng còn sống trên thế giới này nữa. Anh hơi gật đầu đáp lại một tiếng, tỏ vẻ anh đã đoán được ông chính là một trong bảy người, chú Ân nhìn những người đang nằm trong quan tài này, anh rút ra một bức ảnh trong đó đưa cho Trần Hạo. Chú Ân nặn ra một nụ cười quái dị, ông nói: "Người trong bức ảnh này chính là người trong nhóm vòng bảy người trước."

Trần Hạo cúi đầu nhìn, cảm thấy gã tựa hồ có chút quen mắt, anh rất nhanh liền phát hiện người này......Cư nhiên là lão Triệu ở thư viện! Như thế chẳng lẽ nói nhóm vòng bảy người trước còn chưa chết hết toàn bộ sao? Vậy bọn họ làm thế nào lại bị cuốn vào chứ?"

Trần Hạo muốn quay đầu lại truy vấn chú Ân, nhưng phát hiện chú Ân đã không thấy nữa, mà trên bàn đặt một túi giấy, đây là hình vừa được rửa ra. Anh nhìn lại bốn phía một phen, nhưng làm thế nào cũng không tìm được chú Ân, anh lúc này đem tất cả bức hình người chết trên màn cửa gom vào ba lô chạy khỏi phòng tối.

Y chạy đến cửa, cuối cùng quay đầu nhìn thoáng qua căn phòng nọ, trong phòng vẫn là quang âm màu đỏ giao thoa. Dưới ngọn đèn đỏ, ánh ra một bóng người. Bóng người kia bước đi cực kỳ tập tễnh, anh tựa vào cạnh cửa, xem chừng vô cùng thống khổ. Trần Hạo do dự vài giây, anh vẫn quyết định quay đầu lại nhìn rõ. Vừa lúc đó, trong phòng truyền ra một tiếng la thống khổ: "Đi mau! Đừng để nó tìm ra các con! Còn có, chị gái con......A, đi mau!" Trần Hạo cảm thấy chú Ân hình như đang liều mạng túm lấy thứ gì đó, mà thứ kia bởi vì trốn trong bóng râm căn bản không biết là cái gì.

Trần Hạo vẫn muốn cố gắng vọt vào, nhưng rất nhanh anh đã ngửi thấy một cỗ mùi thối mục nát tới gần mình, mùi kia cực kỳ buồn nôn. Mà thân ảnh chú Ân cũng đã biến mất, tiếp đó anh phát hiện di ảnh nọ của chú Ân, bộ dáng lúc này đã hoàn toàn thay đổi, ánh mắt ngây ngô u ám trở nên hoảng sợ vạn phần, thất khiếu(Tiêu: 7 lỗ trên đầu đó, tự đếm đi các bạn chẻ:]]) chảy ra huyết dịch màu đỏ đen. Ông há to miệng giống như muốn gào to lên, bộ dạng của chú Ân trong ảnh cùng những người chết trong tay Trần Hạo giống nhau như đúc. Trần Hạo hút ngược một ngụm lãnh khí, anh phát hiện phông nền u tối ở mặt sau của bức hình dần dần ánh ra bóng của một khuôn mặt người, khuôn mặt nọ dường như đang cười, nhưng lại tựa như đang rít gào thống khổ.

Trần Hạo nhìn lại trong phòng lần nữa, đã không còn bóng dáng chú Ân, nhưng mùi huyết tinh nọ so với trước còn nồng nặc hơn, Trần Hạo cảm giác được tiếng hít thở vô cùng trầm trọng, anh không còn cách nào, chỉ có thể chạy ra ngoài.

Lúc này trởi đã có chút tối sầm, trong ngõ chỉ có vài trản đèn đường lập lòe bất định. Trần Hạo cảm giác mùi huyết tinh kia vẫn đi theo mình, phảng phất như một cánh tay vô hình muốn tóm lấy anh, mà anh lúc này cũng cảm thấy thân thể vô cùng nặng nề, nhưng đại não lại đặc biệt rõ ràng. Trong đầu anh phản chiếu ra từng chút từng chút của năm năm trước, anh cảm thấy đầu đau muốn nứt ra, bất tri bất giác anh thả chậm tốc độ, anh vừa cúi đầu nhìn phát hiện có một cái bóng vẫn theo anh, anh trốn không thoát nữa. Thời điểm này đầu óc anh rốt cuộc trở nên trống rỗng, anh nhắm mắt lại, cảm giác mình chậm rãi chìm xuống.

Ngay khi anh cảm giác cả người đều bị loại mùi thối rửa tanh hôi này bao trùm, anh nghe được một tiếng mèo kêu bén nhọn, sau đó anh cảm giác lực đạo trầm trọng trên người chậm rãi giảm bớt, anh cuối cùng cũng có thể ngửi được một luồng không khí tươi mát. Anh ngẩng đầu phát hiện Chu Quyết cư nhiên đang ở trước mặt anh, cậu đưa tay kéo cánh tay Trần Hạo, rồi người nọ muốn nâng anh dậy.

Chu Quyết khẩn trương nói: "Xảy ra chuyện gì? Làm thế nào phía sau anh lại có mùi máu tanh nặng như vậy?"

Trần Hạo khoát tay nói: "Về trước đi, huyền miêu đã cứu tôi một mạng."

Chu Quyết hỏi: "Bức ảnh nọ đâu?" Trần Hạo vỗ vỗ ba lô nói: "Đây, nhưng còn có thứ không tưởng được."

Chu Quyết cau mày nói: "Anh nói thu hoạch không tưởng được chính là thứ quái dị phía trước?"

Trần Hạo cười khổ lắc đầu, anh hỏi ngược lại: "Cậu thật hài hước, sao cậu lại đến nơi này?"

Ánh mắt Chu Quyết có chút khó xử, cậu dời mắt nói: "Tam Béo bỏ anh một mình hành động, tôi thấy quá ẩu. Cho nên tôi liền chạy tới xem. Không ngờ thật sự bị tôi đoán trúng rồi."

Trần Hạo nhàn nhạt nở nụ cười, anh nói: "Đừng nói nữa, đi nhanh thôi."

Trở lại nhà Trần Hạo, Khỉ Còi thấy hai người chật vật quay về, vẻ mặt sửng sốt, Trần Hạo đảo mắt nhìn quanh phòng hỏi: "Hai người bọn họ đã rời đi?"

Khỉ Còi hồi đáp: "Ừ, cha mẹ Tam Béo vội tìm cậu ấy trở về, Lão Cửu thấy Tam Béo đi không lâu, cũng rời đi."

Trần Hạo ừ một tiếng, đi tới thư phòng đem ảnh đặt trên bàn nói: "Ảnh này chính là tất cả tin tức chị gái tôi lưu lại. Cùng với tin tức chú Ân lưu lại cho chúng ta."

Chu Quyết và Khỉ Còi cúi đầu nhìn những bức hình này, Chu Quyết lập tức phát hiện trong tranh cư nhiên xuất hiện lão Triệu, cậu trong lúc nhất thời thất thanh kêu lên, cậu chỉ vào trong bức ảnh nọ ngẩng đầu nhìn Trần Hạo, Trần Hạo đồng thời cũng ý vị thâm trường nhìn lại cậu. Ánh mắt hai người giao thoa vài giây, nhưng không ai nói gì, Chu Quyết dần dần thu hồi tầm mắt, cúi đầu tiếp tục xem những bức ảnh khác.

Cậu phát hiện những bức ảnh này cực kỳ hỗn độn, nói cách khác vật gì cũng có, có công trình kiến trúc, có báo, còn có một ít bản đồ vẽ tay xem không hiểu. Nhưng Chu Quyết bọn họ rất nhanh phát hiện trong những bức ảnh này có một điểm giống nhau, đó là toàn bộ bức hình đều có mức độ phơi sáng không đủ.

Chu Quyết hỏi: "Cái này chứng tỏ điều gì, máy ảnh bị hư?"

Trần Hạo lắc đầu nói: "Không nhất định như vậy, bình thường mà nói, phơi sáng không đủ là dưới tình huống nóng lòng chụp ảnh sẽ dễ dàng phát sinh."

Khỉ Còi nói: "Vậy đúng rồi, bọn họ đang dưới tình huống cấp bách chụp những bức ảnh này? Vậy chứng tỏ cái gì?"

Trần Hạo xoa mũi có vẻ hơi mỏi mệt, sắc mặt của anh từ khi trở về nhà liền cực kỳ tái nhợt, anh nhìn những bức ảnh này yếu ớt nói: "Chứng tỏ bọn họ đang cùng thứ gì đó chạy đua thời gian, có lẽ......Bị thứ gì đó truy đuổi."

Chu Quyết lập tức nghĩ đến trong tiểu thuyết vẫn nhắc tới 'nó' kia, sau lưng không nhịn được một trận âm lãnh, cậu nói: "Không phải là thứ kia chứ......"

Trong ánh mắt Khỉ Còi cũng toát ra sợ hãi, Trần Hạo cười cười nói: "Các cậu chẳng lẽ không muốn khảo chứng tính xác thực của câu chuyện nọ sao?"

Chu Quyết và Khỉ Còi liếc mắt nhìn nhau, chưa kịp phản ứng. Trần Hạo nhún vai dựa vào ghế ngồi nói: "Chú em A Quyết, làm thầy của cậu, tôi thật sự không biết có lý do gì có thể khiến cậu đủ tư cách, dân tộc gì cũng có tính chân thật của nó, cho dù là đồn đại hoang đường ở quê. Gọi là không có gió làm sao có sóng, quyển tiểu thuyết này nếu có thể sinh ra ảnh hưởng quỷ dị với hiện thực, vậy tuyệt đối không phải là không có căn cứ, tôi muốn tìm tòi nghiên cứu tính xác thật của quyển sách này. Nói cách khác tôi muốn ấn theo phương pháp như trong quyển sách này nói đi tìm nơi mà năm đó Lâm Húc bọn họ muốn đến."

Chu Quyết giật mình, cậu hỏi: "Anh muốn dựa theo phương hướng trong tiểu thuyết đi tìm nơi kia? Nhưng anh biết nó dù sao cũng là tiểu thuyết, anh làm sao tìm được? Cùng tác giả đi vào cõi thần tiên? Nơi này có biết bao thứ là hư cấu ra nha."

Trần Hạo nhìn Chu Quyết tranh phong tương đối (sách lược, quan điểm của song phương đối lập. Trong tranh đấu nhằm vào lời nói và việc làm của đối phương chờ áp dụng hành động tương ứng mà tìm biện pháp), cũng nỗ lực, anh cười nói: "Những bức ảnh người chết trong tay tôi là tin tức của nhóm vòng bảy người trên lưu lại, tôi có thể đánh cược với cậu, chị gái tôi tuyệt đối đã dựa theo tình huống trong tiểu thuyết đi tìm điểm cuối trong câu chuyện. Tôi nhìn ra việc này rất có khả năng chính là ngọn nguồn ột loại lời nguyền rủa tương tự của chúng ta."

Chu Quyết không cho là đúng chế nhạo nói: "Anh cũng nói, nếu hoàn toàn dựa theo tin tức Trần Như Lan cung cấp để tìm, nhiều nhất cũng chỉ đi theo con đường cũ của bọn họ, chẳng lẽ chúng ta lại tranh đấu một hồi nữa, chờ một đám oan tử quỷ nữa đến nhặt xác chúng ta?"

Trần Hạo khoanh tay nói: "Vậy, Chu đại thiếu gia, cậu còn có cao kiến gì đây?"

Chu Quyết không ngờ tới Trần Hạo trở tay bất ngờ, nhất thời bị anh hỏi ngược, cậu chi chi ô ô khoa tay múa chân hồi lâu, cuối cùng nhụt chí nói: "Tôi bây giờ còn chưa có cách nào, nhưng tôi nghĩ cách làm của anh quá mạo hiểm."

Lúc này Khỉ Còi lại nói: "Tôi nghĩ chúng ta có thể từ đầu mối của quyển sách này tra lên, tác giả này rốt cuộc là ai?"

Trần Hạo và Chu Quyết đều trầm mặc, bọn họ không phải chưa từng nghĩ qua vấn đề này, nhưng trong tay bọn họ căn bản không có bất cứ tin tức gì về tác giả này, Trần Hạo nói: "Nếu chúng ta không có tin tức trực tiếp, vậy chúng ta có thể thử dùng chút phương pháp loại trừ."

Chương 19: Lừa Gạt

Trần Hạo vừa dứt lời, huyền miêu liền phát ra một tiếng kêu rất nhỏ, sau đó nghiêng đầu trốn trong góc của giá sách. Một đôi mắt lục sắc lại thủy chung nhìn chằm chằm bọn họ nói chuyện.

Chu Quyết, Khỉ Còi đồng thời hỏi: "Loại trừ như thế nào?"

Trần Hạo hơi nhíu mày, sau khi y suy nghĩ một phen nói: "Đầu tiên......Nếu các cậu là tác giả, các cậu nghĩ các cậu sẽ vì nguyên nhân gì viết xuống quyển tiểu thuyết này?"

Khỉ Còi suy nghĩ vừa chuyển nói: "Có lẽ trong lúc lơ đãng tán gẫu nghe được người nào đó nhắc tới, sau đó thêm mắm thêm muốn chế ra một câu chuyện."

Trần Hạo lấy bút ra rất nhanh viết trên giấy bốn chữ 'nghe tin vỉa hè'. Viết xong y ra hiệu cho Chu Quyết cũng đưa ra một nguyên nhân, Chu Quyết ậm ừ nửa ngày, nói: "Tôi nghĩ cũng có thể chính là bản thân người đó tham dự vào sự kiện, hoặc nói người ấy trải qua chuyện gì đó, sau đó biến tướng mà đem nó viết thành tiểu thuyết."

Trần Hạo nhanh chóng viết ra bốn chữ 'kinh nghiệm bản thân', sau đó y tiếp tục nhìn hai người bọn họ, nhưng bọn họ đều lắc đầu tỏ vẻ tìm không ra khả năng thứ ba nữa.

Trần Hạo nở nụ cười thần bí, y nói: "Còn có một loại khả năng đó chính là tác giả này không phải một người. Bản thân người ấy chính là một con quỷ, một con quỷ tự thuật câu chuyện của nó."

Trên mặt Chu Quyết lại xẹt qua một chút co quắp, cậu nói: "Thầy Trần, ý của ngài là nói vị sáng tác văn này bản thân chính là một con quỷ? Còn có chúng ta nên hiểu vị sáng tác văn này hiện tại hẳn phải treo rồi, dù sao chuyện người đó nói thực đã qua hơn nửa thế kỷ rồi."

Trần Hạo nhanh chóng viết xuống trên giấy bốn chữ 'quỷ hồn kể chuyện', nhưng y ở mặt sau ở bốn chữ này thêm vài cái mở ngoặc đóng ngoặc, bên trong viết sau khi sáng tác trở thành quỷ, trước khi sáng tác trở thành quỷ, trong khi sáng tác thì trở thành quỷ.

Khỉ Còi hỏi: "Tại sao còn có trong khi sáng tác văn trở thành quỷ chứ?"

Trần Hạo nói: "Chúng ta không thể loại bỏ lúc người đó sáng tác là một tác giả bình thường, người đó chỉ là muốn viết về một tiểu thuyết tường thuật về chiến tranh xâm lược Trung Quốc, nhưng trong quá trình sáng tác người đó bị quỷ nhập. Vì vậy từ một quyển tiểu thuyết chiến tranh bình thường thành tiểu thuyết quỷ thế này."

Chu Quyết miễn cưỡng ừ một tiếng, tựa như đang nỗ lực tiếp nhận loại phương thức suy nghĩ nhảy cách này của Trần Hạo. Mà ánh mắt của Khỉ Còi đã cực kỳ mê mang. Trần Hạo đầu tiên trên tin đồn đánh một dấu chấm hỏi, y nói: "Giải thích đầu tiên có một vấn đề rất lớn, chính là sự kiện thần quái này, các cậu nghĩ nếu một câu chuyện đến từ lời đồn, có khả năng uy hiếp lớn như vậy?"

Khỉ Còi lắc đầu, Chu Quyết xoa trán nói: "Có thể tài liệu của sách mang đến tác dụng gì hay không?"

Trần Hạo búng ngón tay, nói: "Đáp rất tốt! Cuộc thi tiếp theo, tôi cộng thêm cho cậu 5 điểm." Nói xong y ở bên cạnh viết các vấn đề tài liệu.

Trần Hạo nói tiếp: "Vậy kinh nghiệm bản thân thì sao?"

Lần này Chu Quyết thật sự bất lực, Trần Hạo trên kinh nghiệm bản thân đánh một dấu chấm hỏi, tiếp theo y chỉ vào quỷ hồn kể chuyện nói: "Nếu như là cái này, vậy quỷ hồn này là ai, cho dù là quỷ nó cũng có tung tích lúc còn sống. Nếu người đó bị nhập thì sao? Vậy chúng ta cũng phải làm rõ con quỷ nhập người đó đến tột cùng là cái gì." Trần Hạo dứt lời đem kinh nghiệm bản thân gộp vào trong quỷ hồn kể chuyện, y tiếp tục nói: "Tiếp theo chúng ta phải làm rõ ràng tin tức của con quỷ này khi còn sống, nó rốt cuộc là ai, một trong bảy người trong tiểu thuyết nọ, hay là kẻ hiểu rõ tình hình, hay là......Chủ mưu?"

Chu Quyết cảm thấy có thể bắt được một chút mô hình tư duy của Trần Hạo rồi, cậu thử hỏi: "Chúng ta có phải nên từ tài liệu tương đối đơn giản bắt đầu tra vấn đề hay không?"

Trần Hạo gật đầu nói: "Đúng, còn có ba chuyện đồng bộ tiến hành. Tổng cộng là bốn chuyện."

Hai người hỏi: "Chuyện gì?"

Trần Hạo nói: "Chuyện thứ nhất, phân tích thông tin trong bức hình, việc này các cậu để đấy, tôi xử lý. Chuyện thứ hai tra ra quan hệ giữa thư viện và quyển sách này, Chu Quyết sự tình này cậu đi làm tương đối thích hợp, bởi vì dù sao cậu từng làm ở đó. Chuyện thứ ba chính là điều tra chất liệu của sách kể cả mực viết, bìa gì gì đó, ngay cả một phần tử cũng không thể bỏ qua. Sự tình này giao cho Khỉ Còi và Tam Béo. Chuyện thứ tư......Chính là tiếp tục đọc quyển sách này, tôi quyết định chúng ta mỗi ngày đều phải đọc một lần, vô luận đọc đến đâu, dừng lại ở đâu đều không sao cả, chỉ cần bảo trì tiến độ, chúng ta phải chờ đợi hai người khác xuất hiện, trước đó chúng ta phải tận lực nắm được nhiều đầu mối hơn.

Hai người lập tức đáp ứng, trong lòng bọn họ đều có một thanh âm: Rốt cuộc đến lượt mình ra tay rồi.

Vì vậy Trần Hạo vẫn lưu Khỉ Còi ở lại, mà Chu Quyết thì mang theo đứa con ghẻ hắc miêu trở về nhà. Vừa về mẹ thân yêu liền hỏi sao cậu sáng sớm đã không thấy bóng dáng, cậu chỉ nói hiện tại cùng thầy môn dân tộc làm một chuyên đề nghiên cứu, thầy vô cùng coi trọng cậu, cho nên để cậu làm trợ thủ cho thầy. Hiển nhiên loại nói dối này Chu Quyết dùng đầu ngón chân cũng có thể bịa rất hoàn mỹ, mẹ Chu Quyết nghe chuyện là vậy, mặt mày hớn hở đi lấy coca cho cậu.

Chu Quyết trở lại gian phòng của mình, trong não bắt đầu hồi tưởng hết thảy đã phát sinh hôm nay, trong hình cậu đích xác thấy được người rất giống lão Triệu, điều này khiến cho cậu bị đả kích rất lớn, kỳ thật lúc đầu cậu cũng từng hoài nghi trong thư điện có vấn đề gì đó, song lão Triệu bình thường khôn khéo như con hồ ly già, làm sao có thể cùng quan hệ với vòng bảy người chứ? Nhưng thi thể trong bức hình nọ tuyệt đối đúng là chú ấy. Đây chứng tỏ điều gì? Nhưng nếu chuyện về thư viện này do cậu phụ trách trông coi, cậu phải dốc hết sức đi làm. Cậu nằm trên giường trằn trọc trăn trở, cậu chuẩn bị lý do ngày mai trở về thăm bọn họ, để xem có thể tìm được đầu mối của năm năm trước hay không, Chu Quyết cảm giác được trong thư viện còn có thứ gì đó cậu chưa biết.

Theo lý thuyết, thời gian đầu Chu Quyết gặp phải quái sự, nên đến thư viện tra đến cùng, cậu lúc ấy cũng nghĩ như vậy. Nhưng đột nhiên sự kiện quỷ dị dồn đến khiến cậu không chưa chuẩn bị trước, trốn còn không kịp, làm sao có thời gian đi thăm dò? Hiện tại lại đến tình huống không còn cách nào khác, nếu cậu còn không đi điều tra ngọn nguồn của quyển sách này, rất có khả năng sẽ không còn cơ hội điều tra nữa. Cho nên trong lòng Chu Quyết rất không tình nguyện trở về thư viện kia lần nữa, cậu cảm giác mỗi người nơi đó đều vô cùng đáng sợ, dường như dưới lớp da mặt của bọn họ còn có một khuôn mặt dữ tợn khác.

Nhưng cậu lại cần phải đi, kỳ thật nói cho cùng cậu vẫn như cũ có chút hoài nghi Trần Hạo, lúc mỗi một lần cậu nhìn kỹ Trần Hạo, đều phát hiện y phảng phất như sẽ cố tình tách khỏi ánh mắt cậu, ngoài loại tránh né trong ánh mắt này, tựa hồ còn có một phần tội lỗi. Cho nên Chu Quyết biết Trần Hạo còn có chuyện y chưa nói hết, việc này tuyệt đối có quan hệ đến bí mật của Trần Như Lan. Xem ra điểm này, Chu Quyết có rất nhiều chuyện tình phải tự mình đi làm, chí ít cậu có thể xác định phần tin tức cậu có được là trực tiếp nhất mà không bị giấu giếm đi. Chu Quyết chán ghét bị lừa dối đến tận xương tủy.

Ngay khi Chu Quyết chuẩn bị đứng dậy tắm rửa ăn cơm, mẹ Chu Quyết cầm coca đi đến, hiện tại tâm tình của bà rất tốt, ngồi xuống đầu tiên là cùng Chu Quyết nói một vài chuyện nhân sinh đạo lý, cùng với ngôn hành cử chỉ thế nào đối mặt với thầy giáo trưởng bối. Trong lòng Chu Quyết nghĩ muốn cười, mẹ cậu hoàn toàn đem Trần Hạo lý giải như loại lão hủ hói đầu bụng bia đeo kính. Nếu để mẹ biết đó là một lưu manh không hơn không kém, thật sự chẳng biết vẻ mặt của mẹ sẽ thành dạng gì.

Mẹ cậu sau khi nói một tràng lớn đạo lý, mới hỏi: "Thầy giáo con là dạng người gì? Bao nhiêu tuổi hả?"

Chu Quyết có chút buồn cười, cậu nói: "Cùng lắm thì hơn con vài tuổi, dù sao làm việc rất nghiêm túc. Người......người coi như dễ ở chung."

Mẹ Chu Quyết thấy Chu Quyết không tình nguyện nói như vậy, bà cau mày nói: "Cũng không thể nói vậy, lớn hơn con vài tuổi cũng là lớn, đáng lý ra đừng gọi người ta là thầy, gọi anh nghe thân thiết hơn. Với lại người ta đã dạy học. Có lẽ khi cùng tuổi với con, người ta chính là tấm gương sáng trong các bạn cùng lứa. Con tốt hơn nên hướng người ta học tập, đây là một tấm gương tốt, đúng rồi hỏi thầy con một chút xem, vừa vặn người khác tặng mẹ một hộp cua đồng, mẹ mời cậu ấy đến nhà chúng ta ăn cơm."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện